![]() |
Ông Đào Đức Vũ (giữa) nhận nhiệm vụ mới tại Bamboo Airways |
Ông Đào Đức Vũ có 35 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành hàng không, từng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại các cơ quan, doanh nghiệp hàng không lớn như: Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Hãng hàng không quốc gia Cambodia Angkor Air, Công ty Hàng không Vietjet, Công ty Hàng không Lữ hành Việt Nam…
Sự kiện bổ nhiệm mới vị trí phó tổng giám đốc phụ trách khối khai thác bay của Bamboo Airway tiếp tục là một phần trong công tác kiện toàn bộ máy nhân sự quản lý cấp cao, đáp ứng mục tiêu đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc của hãng, hướng tới thực hiện các mục tiêu trong giai đoạn mới.
Sau khi bổ nhiệm ông Vũ, ban lãnh đạo Bamboo Airways hiện có 7 người, gồm tổng giám đốc Nguyễn Mạnh Quân và 6 phó tổng giám đốc. Hiện, ông Nguyễn Ngọc Trọng là Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Doãn Hữu Đoàn giữ chức vụ phó chủ tịch thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên giữ chức vụ phó chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024. Ngoài ra, hãng còn có cố vấn cấp cao là ông Dương Công Minh, một doanh nhân kỳ cựu có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và bất động sản. Ông là nhà sáng lập và lãnh đạo cấp cao của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn tên tuổi như Công ty cổ phần Him Lam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)…
Sau hơn 2 năm đi vào khai thác, hiện Bamboo Airways hành đội bay gần 30 chiếc với đa dạng chủng loại máy bay. Mạng bay nội địa của Bamboo Airways kết nối 21/22 cảng hàng không trong nước, 12 đường bay quốc tế kết nối tới các nước châu Á, châu Úc, châu Âu. Hãng đặt mục tiêu nâng quy mô đội bay lên 35 chiếc vào cuối năm nay, 42 chiếc vào năm 2023, và 100 chiếc vào năm 2028.
![]() |
Bamboo Airways đang phát triển mạng bay tới các sân bay cửa ngõ châu lục tại châu Á, châu Âu, châu Úc… |
Bamboo Airways xác định ba trụ cột làm nên tính cạnh tranh của hãng bay trên thị trường gồm dịch vụ hiếu khách tự tâm, tỷ lệ cất cánh đúng giờ cao, và mạng bay rộng khắp.
Đối với thị trường quốc tế, Bamboo Airways đang phát triển mạng bay tới các sân bay cửa ngõ châu lục tại châu Á, châu Âu, châu Úc, châu Mỹ... Hãng đặt mục tiêu nâng quy mô đội bay lên 35 chiếc vào cuối năm nay, 42 chiếc vào năm 2023, và 100 chiếc vào năm 2028.
Trong giai đoạn hàng không phục hồi vừa qua, Bamboo Airways đã khôi phục và tăng cường công suất khai thác. Mạng bay nội địa của Bamboo Airways phủ sóng rộng khắp, kết nối 21/22 cảng hàng không trong nước, 12 đường bay quốc tế kết nối tới các nước châu Á, châu Úc, châu Âu.
Tính đến tháng 8/2022, Bamboo Airways duy trì tỷ lệ bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam với tỉ lệ đúng giờ trung bình xấp xỉ 96%, tỷ lệ an toàn bay 100%.
Trong hai năm đầu đi vào khai thác, Bamboo Airways đã củng cố đội bay, trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đưa vào khai thác hai dòng tàu bay hiện đại là máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner và phản lực khu vực Embraer. Hiện tại, hãng vận hành đội bay gần 30 tàu với đa dạng chủng loại máy bay.
Cùng đó, Bamboo Airways tập trung và ưu tiên tuyển dụng, huấn luyện, duy trì lực lượng nhân sự phục vụ trực tiếp hoạt động khai thác; và tuyển sinh, đào tạo phi công để đảm bảo chủ động nguồn nhân lực khi ngành hàng không phục hồi như thời điểm trước dịch.