Tận dụng thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề phát triển

Trong xu hướng chuyển đổi số và thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ, các làng nghề, làng nghề truyền thống của Hà Nam cũng không thể ngoại lệ. Để phát triển làng nghề, yêu cầu đặt ra là phải mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị? OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

Giải pháp để duy trì, phát triển làng nghề

Tận dụng thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề phát triển
Sản phẩm của các làng nghề đa dạng, nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau.

Các làng nghề, làng nghề truyền thống của Hà Nam đã và đang góp phần quan trọng trong tạo công ăn việc làm, gia tăng thu nhập cho người dân nông thôn. Hiện tỉnh Hà Nam có 58/65 làng nghề được công nhận đang hoạt động, bao gồm 32 làng nghề truyền thống, 26 làng nghề.

Sản phẩm của các làng nghề đa dạng, nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau. Ngoài ra, chất lượng cũng ngày càng được cải thiện có sức hấp dẫn khách hàng trong và quốc tế. Điển hình như: Sản Phẩm mây tre đan Ngọc Động, dệt Đại Hoàng, trống Đọi Tam, sừng mỹ nghệ Đô Hai, rượu Vọc, bánh đa nem làng Chều, lụa Nha Xá, hàng thêu ren Thanh Hà, gốm sứ Quyết Thành…

Tính đến nay, tỉnh Hà Nam đã có 7/58 làng nghề (chiếm 12,1%) có sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm đạt hạng 3 sao trở lên; 16/58 làng nghề có sản phẩm được bảo hộ sở hữu trí tuệ (chiếm 27,6%). Một số tuyến du lịch gắn với làng nghề đã được khảo sát để đưa vào khai thác như: Đền Lảnh Giang - làng nghề truyền thống dệt Nha Xá - làng nghề truyền thống mây giang đan Ngọc Động - Khu Du lịch Tam Chúc; chùa Long Đọi Sơn - làng nghề truyền thống trống Đọi Tam - Khu Du lịch Tam Chúc - làng nghề truyền thống gốm Quyết Thành.

Năm 2024, tỉnh Hà Nam đã tiến hành công nhận danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ của năm 2023 cho 31 người; công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023 cho 9 sản phẩm của 4 làng nghề. Cũng trong năm 2024, các huyện Lý Nhân, Kim Bảng đã tổ chức đào tạo nghề cho gần 700 người với tỷ lệ lao động có việc làm tại các làng nghề sau đào tạo đạt 95%...

Thời gian qua, các ngành chức năng, các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp để duy trì, phát triển làng nghề, trọng tâm là thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm làng nghề bền vững. Cụ thể, hỗ trợ các làng nghề tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); phát triển làng nghề gắn với du lịch; quan tâm công tác bình xét, công nhận danh hiệu nghệ nhân, thợ giỏi trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ.

Cũng với đó, tỉnh Hà Nam sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở làng nghề ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất; đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm làng nghề; hỗ trợ các cơ sở ngành nghề nông thôn, làng nghề tham gia giới thiệu, trưng bày sản phẩm tại các hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh nhằm tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ; quan tâm công tác đào tạo nghề, tạo nguồn nhân lực cho các làng nghề…

Ông Ngô Mạnh Ngọc - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nam cho biết, trong những năm gần đây, hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề trên địa bàn tỉnh Hà Nam được duy trì tương đối ổn định. Số doanh nghiệp, hợp tác xã làng nghề liên tục tăng, góp phần quan trọng trong việc thu mua, tiêu thụ sản phẩm làng nghề.

"Hiện, các làng nghề đang có 7.400 cơ sở sản xuất, kinh doanh, gồm trên 7.300 hộ gia đình, trên 130 doanh nghiệp, hợp tác xã. Năm 2024, tổng doanh thu năm của các làng nghề ước đạt trên 2.589 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho trên 18.200 lao động với thu nhập bình quân gần 6 triệu đồng/người/tháng. Trong đó, có 22 làng nghề có thu nhập bình quân từ 7 triệu đồng/người/tháng (chiếm 37,9%), tập trung chủ yếu ở nhóm chế biến lương thực, thực phẩm và sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ", ông Ngọc chia sẻ.

Chuyển đổi số và thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ

Tận dụng thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề phát triển
Người tiêu dùng dễ dàng tìm mua sản phẩm bánh đa nem làng Chều (Nguyên Lý, Lý Nhân) trên các kênh thương mại điện tử.

Thời gian qua, Công ty TNHH HaNa Food (xã Chân Lý, Lý Nhân) đã rất nhạy bén nắm bắt cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ bằng việc quảng bá, bán hàng theo phương thức đa kênh (trực tiếp và trực tuyến). Đến nay, HaNa Food đã xây dựng 6 website, 1 fanpage và đăng ký tài khoản trên các sàn thương mại điện tử lớn như Sendo, Tiki, Lazada, Tiktok... để giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm của làng nghề.

Anh Nguyễn Hải Hà, Giám đốc Công ty TNHH HaNa Food chia sẻ: "HaNa Food đã sử dụng các kênh thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm truyền thống bánh đa nem làng Chều. Bằng hình thức này, sản phẩm làng nghề tiếp cận khách hàng nhanh, rộng khắp hơn. Mọi giao dịch mua bán, thanh toán đều được thực hiện bằng hình thức trực tuyến nên rất an toàn, nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả. Khách hàng của HaNa Food ngày càng được mở rộng, sản phẩm làng nghề hiện đã có mặt ở hầu khắp các kênh phân phối lớn của các tỉnh, thành trên cả nước".

Theo Sở Công thương Hà Nam, để hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở làng nghề đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, nhất là qua kênh thương mại điện tử. Hàng năm, Sở Công thương đều phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) triển khai đề án hỗ trợ truy xuất nguồn gốc xuất xứ đối với các sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Cùng với đó, đề án cũng đã xây dựng phần mềm bảo đảm hỗ trợ doanh nghiệp, hộ sản xuất, cá nhân bảo vệ thương hiệu, uy tín, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ sản xuất ứng dụng các bộ giải pháp hoàn tất đơn hàng, tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử trong tỉnh, trong nước và quốc tế...

Có thể thấy, trong xu hướng chuyển đổi số và thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ, các làng nghề, làng nghề truyền thống của Hà Nam cũng không thể ngoại lệ. Để phát triển làng nghề, yêu cầu đặt ra là phải mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Thời gian qua, các doanh nghiệp, cơ sở làng nghề đã tận dụng tốt cơ hội phát triển của thương mại điện tử để đưa sản phẩm của làng nghề ra các tỉnh, thành phố trên cả nước và đẩy mạnh xuất khẩu.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất mà các làng nghề đang gặp phải là người làm nghề còn hạn chế về kỹ năng, chiến lược kinh doanh trực tuyến. Do đó, để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm làng nghề, từng bước tiếp cận xu hướng tiêu dùng hiện đại, bên cạnh sự hỗ trợ của các ngành chức năng thì mỗi cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh làng nghề cần chủ động học hỏi, nâng cao năng lực quản lý, kỹ năng tổ chức bán hàng online; quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao giá trị, bộ nhận diện cho sản phẩm để tăng tính đặc trưng, sức cạnh tranh trên thị trường.

Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP
Năm Du lịch Quốc gia 2025: Cơ hội quảng bá và phát triển du lịch Huế Năm Du lịch Quốc gia 2025: Cơ hội quảng bá và phát triển du lịch Huế
Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị? Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?
OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương
Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngỡ ngàng chè cua Cà Mau: Nghe tên đáng sợ, ăn một lần là ghiền

Ngỡ ngàng chè cua Cà Mau: Nghe tên đáng sợ, ăn một lần là ghiền

Tại Ngày hội Cua Cà Mau 2025, chè cua Cà Mau đã gây “bão” mạng xã hội, tạo nên nhiều cuộc tranh luận sôi nổi về sự sáng tạo. Tuy nhiên, nhờ sự kết hợp táo bạo giữa vị mặn và vị ngọt, món ăn độc đáo này đang dần trở thành biểu tượng ẩm thực mới của đất Mũi.
Bún cá lăng kết hợp đọt mây rau nhíp: Món ăn độc lạ khiến thực khách mê mẩn

Bún cá lăng kết hợp đọt mây rau nhíp: Món ăn độc lạ khiến thực khách mê mẩn

Gây ấn tượng tại Ngày hội Sợi gạo Việt, món bún cá lăng đọt mây rau nhíp kết hợp hài hòa hương vị núi rừng với cá lăng cao cấp. Nhờ bí quyết chế biến công phu, nước dùng ngọt thanh và vị đắng dịu của đọt mây hòa quyện hoàn hảo, khiến bất cứ thực khách khó tính nào cũng phải say mê.
Loại cua vừa đăng quang "vua cua" Cà Mau đắt đỏ cỡ nào?

Loại cua vừa đăng quang "vua cua" Cà Mau đắt đỏ cỡ nào?

Với trọng lượng 1,820 kg, con cua càng sen của ông Dư Thái Bình tạo nên kỷ lục cua lớn nhất Việt Nam, được mua với giá 7,5 triệu đồng/con. Giống cua bản địa này sở hữu chất lượng cao cấp vượt trội, khẳng định vị thế thương hiệu Cua Cà Mau lớn nhất Việt Nam.
Về miền Tây thưởng thức loài vật giống cua đồng: Làm mắm đậm đà, ăn một lần là ghiền

Về miền Tây thưởng thức loài vật giống cua đồng: Làm mắm đậm đà, ăn một lần là ghiền

Mùa ba khía miền Tây, từ tháng 7 đến tháng 10 âm lịch, mang đến một đặc sản độc đáo. Từ Rạch Gốc – Ngọc Hiển, ba khía muối được chế biến tinh tế, giữ trọn vị mặn mòi và hương thơm tự nhiên, làm say lòng thực khách khắp Nam Bộ.
Củ niễng - Đặc sản “ngắn hạn” đắt khách mỗi độ cuối thu

Củ niễng - Đặc sản “ngắn hạn” đắt khách mỗi độ cuối thu

Mùa thu đông, củ niễng Ninh Bình trở thành đặc sản săn lùng. Chỉ 25.000 đồng/bó, loại củ non này không chỉ giòn, ngọt mà còn chế biến được nhiều món ngon bổ dưỡng, từ xào thịt bò đến cá kho, phù hợp mọi bữa cơm gia đình.
Loại cá "vàng trắng" Việt Nam chinh phục siêu thị Mỹ, Trung

Loại cá "vàng trắng" Việt Nam chinh phục siêu thị Mỹ, Trung

Cá ba sa, hay còn gọi là “vàng trắng” của đồng bằng sông Cửu Long, không chỉ quen thuộc trong bữa cơm Việt mà còn xuất hiện tại hơn 140 quốc gia. Thịt trắng, mềm, ít xương dăm và giá cả phải chăng giúp loại cá này trở thành mặt hàng thủy sản xuất khẩu chủ lực.
Hành trình tìm lại màu xanh cho "nữ hoàng" các loại trà

Hành trình tìm lại màu xanh cho "nữ hoàng" các loại trà

Trà hoa vàng Hakodae Orgavina không chỉ là sản phẩm dược liệu quý mà còn là biểu tượng của “vàng xanh” bền vững. Hành trình hồi sinh loài trà cổ thụ Tam Đảo mở ra cơ hội phát triển kinh tế, bảo tồn thiên nhiên và giáo dục cộng đồng.
Chanh Việt "thoát hiểm" bài toán đầu ra nhờ chế biến sâu và liên kết khoa học – công nghệ

Chanh Việt "thoát hiểm" bài toán đầu ra nhờ chế biến sâu và liên kết khoa học – công nghệ

Từ những vườn chanh không hạt tại Đồng Tháp và Vĩnh Long, các hợp tác xã (HTX) đã biến trái chanh tươi thành sản phẩm chế biến sâu đạt tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao giá trị nông sản Việt và mở ra thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng.
Loại quả bé tí ngày xưa mọc dại, nay giá 1 triệu/kg vẫn được săn lùng

Loại quả bé tí ngày xưa mọc dại, nay giá 1 triệu/kg vẫn được săn lùng

Ớt gió Hà Giang là loại ớt nhỏ xíu mọc tự nhiên ngày trước, giờ trở thành mặt hàng đặc sản giá trị cao. Với hương thơm thảo mộc và vị cay dịu, ớt gió không chỉ được người tiêu dùng săn tìm mà còn trở thành niềm tự hào ẩm thực của vùng cao.
Từ hạt gạo ngon nhất thế giới đến giấc mơ nông nghiệp Việt

Từ hạt gạo ngon nhất thế giới đến giấc mơ nông nghiệp Việt

Hạt gạo ST25 không chỉ ba lần đoạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” mà còn mở ra khát vọng nâng tầm nông nghiệp Việt, từ chất lượng giống lúa, năng suất bền vững đến cơ hội xây dựng thương hiệu quốc tế, đưa gạo Việt ra bản đồ nông sản cao cấp toàn cầu.
Mít Việt Nam – Trái cây triệu đô vươn ra thị trường thế giới

Mít Việt Nam – Trái cây triệu đô vươn ra thị trường thế giới

Xuất khẩu mít Việt Nam đang mở ra cơ hội lớn trên thị trường quốc tế, đặc biệt tại Trung Quốc và các thị trường cao cấp. Dù còn gặp thách thức về chất lượng và quy trình sản xuất, giá trị kinh tế và tiềm năng xuất khẩu của loại trái cây này vẫn rất ấn tượng.
Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Từ những mùa giáp hạt thiếu thốn, rau má từng là cây cứu đói của người dân địa phương. Giờ đây, nhờ nỗ lực của hợp tác xã (HTX) Đồng Ngâu, rau má bản địa Thanh Hóa đã được chế biến thành sản phẩm OCOP, mang lại giá trị kinh tế hàng tỷ đồng mỗi năm.
Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Từ ngày 14 - 16/11, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Niên vụ cam Cao Phong chính thức khởi động, những vườn cam sai trĩu quả vàng óng giữa đồi núi Tây Bắc hứa hẹn mang lại mùa “quả ngọt” bội thu, kết hợp kỹ thuật hiện đại, sản xuất an toàn và du lịch trải nghiệm, mở ra hướng phát triển kinh tế đa dạng cho người dân.
Cà phê vào vụ, giá cao kỷ lục, nhà vườn Sơn La phấn khởi

Cà phê vào vụ, giá cao kỷ lục, nhà vườn Sơn La phấn khởi

Mùa vụ cà phê năm nay tại Sơn La mang đến niềm vui lớn cho người nông dân. Năng suất tăng, chất lượng cải thiện, giá bán lập kỷ lục, giúp bà con ổn định thu nhập, phát triển kinh tế bền vững và tạo đà cho những vụ mùa tiếp theo.
Từ vườn hữu cơ đến siêu thị Mỹ: Hành trình xanh của vú sữa Việt

Từ vườn hữu cơ đến siêu thị Mỹ: Hành trình xanh của vú sữa Việt

Từ những vườn cây hữu cơ ven sông Hậu đến quầy hàng siêu thị ở Mỹ, trái vú sữa Việt đã trải qua hành trình hơn mười năm gây dựng. Câu chuyện ấy không chỉ là thành quả xuất khẩu, mà còn là biểu tượng cho hướng đi xanh, sạch và bền vững của nông sản Việt.
Nguồn từ thiên nhiên “Mật ong Hoa Dừa”

Nguồn từ thiên nhiên “Mật ong Hoa Dừa”

Bình Đại, Bến Tre (cũ) nằm trên cù lao An Hoá giáp với Biển Đông, hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt. Đất Bình Đại tuy không được thiên nhiên ưu ái, màu mỡ như các huyện lân cận, thường xuyên bị xâm nhập mặn nhưng với sự cần cù, chăm chỉ của người dân nơi đây đã gầy dựng nên những vườn dừa, vườn nhãn sai quả. Mùa hoa dừa, hoa nhãn luôn thu hút được đàn ong ruồi, ong mật bay về, mang đến cho người dân nhiều nguồn mật ngọt quý báu.
Loại củ đắt nhất thế giới giá 6 triệu đồng/kg, Việt Nam đã có người trồng thành công

Loại củ đắt nhất thế giới giá 6 triệu đồng/kg, Việt Nam đã có người trồng thành công

Wasabi – “vàng xanh” Nhật Bản, được mệnh danh là củ đắt nhất thế giới với giá 6 triệu đồng/kg. Việt Nam đã trồng thành công, mở ra cơ hội xuất khẩu và phát triển thương mại nông sản cao cấp, đồng thời khẳng định năng lực canh tác công nghệ cao của nông dân trong nước.
Đặc sản lạ gây sốt sàn thương mại, người dân thu bạc triệu mỗi tháng

Đặc sản lạ gây sốt sàn thương mại, người dân thu bạc triệu mỗi tháng

Từ loại củ dân dã chỉ bán vài nghìn đồng một ký, khoai sâm đất Sìn Hồ nay trở thành đặc sản “gây sốt” trên TikTok Shop. Hơn 300 tấn được tiêu thụ chỉ trong hai tháng, mở ra hướng đi mới giúp phụ nữ vùng cao vươn lên làm chủ kinh tế số.
Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: Thiên tai không làm nản lòng người

Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: Thiên tai không làm nản lòng người

Xã Măng Ri, tỉnh Quảng Ngãi là nơi lý tưởng nhất cho việc trồng sâm Ngọc Linh ở nước ta. Mặc dù vậy, nơi đây cũng thường xuyên hứng chịu thiên tai khiến bao nỗ lực của người dân dường như “đổ sông đổ bể”. Tuy nhiên, thiên tai không làm nản lòng người, chính quyền địa phương phối hợp với người dân, quyết tâm tạo ra những sản phẩm sâm Ngọc Linh với hàm lượng hoạt chất cao, củ chắc và thơm đặc trưng, được đánh giá tiệm cận với sâm Ngọc Linh tự nhiên.
Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: “Rừng nuôi sâm, sâm giữ rừng”

Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: “Rừng nuôi sâm, sâm giữ rừng”

Thực hiện chuyên đề “Du lịch xanh và phát triển dược liệu dưới tán rừng – hướng đi bền vững tại vùng lõi sâm Ngọc Linh”. Sâm Ngọc Linh được ví như “quốc bảo”giữa đại ngàn, đây không chỉ là cây dược liệu quý giá mà còn đem lại giá trị kinh tế cao, tạo công ăn việc làm bền vững cho người dân xã Măng Ri, tỉnh Quảng Ngãi. Với lợi thế thiên nhiên ban tặng, người dân và chính quyền xã Măng Ri quyết tâm phát triển sâm Ngọc Linh sẽ trở thành nguồn kinh tế mũi nhọn của địa phương trong tương lai.
Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Không chỉ phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, những cánh rừng sản xuất tại các xã vùng cao phía Bắc tỉnh Thái Nguyên đã thực sự trở thành “nguồn sinh kế xanh”, giúp hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe về chất lượng và truy xuất nguồn gốc, việc ứng dụng vật tư xanh trong sản xuất nông nghiệp đang trở thành hướng đi tất yếu tại tỉnh Gia Lai. Giải pháp này không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản mà còn góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Vùng núi cao nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống sở hữu nguồn dược liệu quý hiếm, từ sâm Ngọc Linh đến hà thủ ô, ba kích. Nếu được đầu tư bài bản, đây không chỉ là tài nguyên y học mà còn mở ra cơ hội kinh tế, giúp người dân thoát nghèo và làm giàu bền vững.
Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Từ ngày 26-29/9, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sẽ diễn ra tại Mê Linh, Hà Nội, với sự tham gia của hàng trăm sản phẩm truyền thống đặc sắc, hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa – thương mại trong dịp này.
Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Tại Triển lãm Halal quốc tế Malaysia (Mihas 2025), gian hàng bánh dừa nướng của một doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành điểm nhấn thu hút, không chỉ bởi hương vị độc đáo mà còn mở ra câu chuyện về hành trình chinh phục thị trường Hồi giáo đầy tiềm năng. Với chứng nhận Halal, món quà quê dân dã đang tự tin bước ra toàn cầu, khẳng định giá trị nông sản Việt.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Mở đường cho nông nghiệp hiện đại: Từ chính sách đột phá đến những mô hình tiên phong trên đồng đất xứ Thanh

Thanh Hóa khai trương không gian trưng này nông sản an toàn 2025: Quy mô kỷ lục, mở ra cơ hội vàng cho liên kết và xuất khẩu

Tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại tiếp tục diễn biến phức tạp trong tháng 11

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Quốc gia: Đẩy mạnh Chiến lược phát triển ngành Dược Việt Nam đến năm 2045

Tiêm chủng trọn đời: Trụ cột mới của y tế dự phòng Việt Nam

Đưa chanh leo thành ngành hàng tỷ đô bằng đòn bẩy liên kết 5 nhà và chuẩn hóa nguồn giống

Hải quan tăng cường phối hợp liên ngành chống gian lận và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Loại rau mọc dại bỗng thành đặc sản 120.000 đồng/kg mùa nước nổi

Hồi sinh “gỗ vàng” nơi núi đá, nông dân thu tiền tỷ mỗi năm

Ngành dệt may Việt Nam cần làm gì để thích ứng với thị trường EU?

Phát biểu kết luận của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực nhiệm kỳ Đại hội XIII

'Kinh tế biển xanh' Việt Nam: Tư duy tiên phong và yêu cầu hoàn thiện chính sách

iPhone 17e lộ diện: Lột xác ngoại hình nhưng công nghệ vẫn giậm chân tại chỗ

12 cây chè shan tuyết được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

Bộ Y tế đẩy mạnh liên thông dữ liệu và hoàn thiện pháp lý về y tế số

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động