Quảng Nam thêm “điểm đến” được cấp Chứng nhận du lịch xanh

Những năm trở lại đây, ngành Du lịch tỉnh Quảng Nam xác định xây dựng thương hiệu, hình ảnh "Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh" nhằm đáp ứng yêu cầu thay đổi tất yếu của ngành du lịch, khai thác hiệu quả, bền vững tài nguyên du lịch.
Hoà Bình: Bảo tồn nghề dệt truyền thống gắn với phát triển du lịch Năm Du lịch Quốc gia 2025: Cơ hội quảng bá và phát triển du lịch Huế Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 có gì đặc biệt?

Nhiều đơn vị được chứng nhận theo bộ tiêu chí du lịch xanh

Quảng Nam thúc đẩy phát triển du lịch xanh
Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang được UBND tỉnh Quảng Nam cấp giấy chứng nhận du lịch xanh.

Mới đây, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam đã quyết định công nhận kết quả đánh giá và cấp Giấy chứng nhận du lịch xanh cho Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang (xã Mà Cooih, huyện Đông Giang) theo Bộ Tiêu chí du lịch xanh.

Theo đánh giá từ Hội đồng thẩm định du lịch xanh tỉnh Quảng Nam, Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang hiện có nhiều cây xanh, lưu giữ lại nhiều cây bản địa; khuôn viên xanh, sạch, đẹp; một số nơi có biển chỉ dẫn và phân loại rác cho khách.

Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang có sử dụng hệ thống điện tự động, tiết kiệm năng lượng điện, nước; bố trí lực lượng trực đảm bảo an ninh, an toàn cho khách; thực hiện tổ chức đào tạo nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho nhân viên; sử dụng nguồn lực lao động tại địa phương và thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa cộng đồng Cơ Tu phục vụ khách...

Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đã có cam kết không bắt, giam giữ động vật hoang dã; thực hiện ghi chép thông tin lượng khách đến tham quan đầy đủ; có biển thông tin về Khu du lịch cho khách; bố trí khu trưng bày và bán các sản phẩm OCOP địa phương...

Với các tiêu chí đạt được như trên, Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đạt chứng nhận 2/3 Lá sâm Ngọc Linh dành cho hạng mục “điểm tham quan” theo Bộ Tiêu chí du lịch xanh. Tuy nhiên, Hội đồng thẩm định du lịch xanh Quảng Nam đề nghị Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang cần bổ sung thông tin đa dạng các ngôn ngữ (tiếng Anh, Hàn...); thực hiện quét mã thông tin hướng dẫn cho khách;

Cùng với đó, khu du lịch sinh thái này cần tiếp tục tổ chức tập huấn cho nhân viên về phân loại rác và công tác bảo vệ môi trường tại khu; hạn chế sử dụng đồ nhựa (bàn, ghế, hoa nhựa...) tại một số điểm du lịch để tạo môi trường xanh thu hút khách du lịch.

Trước đó, vào cuối năm 2024, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã quyết định công nhận kết quả đánh giá và cấp giấy chứng nhận du lịch xanh theo Bộ Tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam cho 7 đơn vị; trong đó có 6 đơn vị hoạt động trên địa bàn thành phố Hội An và 1 đơn vị tại huyện Thăng Bình. Cụ thể gồm: Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness (xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) đạt chứng nhận 3/3 Lá sâm Ngọc Linh dành cho hạng mục Khu nghỉ dưỡng.

Ðến nay, toàn tỉnh Quảng Nam có 33 doanh nghiệp du lịch thuộc lĩnh vực lưu trú, điểm tham quan, doanh nghiệp lữ hành được UBND tỉnh cấp quyết định công nhận đạt Chứng nhận du lịch xanh. Những mô hình du lịch xanh đã góp phần thay đổi nhận thức của người dân và du khách có ý thức và trách nhiệm bảo tồn những giá trị tiềm năng du lịch tại điểm đến, đồng thời góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch xanh Quảng Nam.

Ở hạng mục khách sạn, có 2 khách sạn đạt chứng nhận 3/3 Lá sâm Ngọc Linh là Lasenta Boutique Hotel Hội An, (số 57 Lý Thường Kiệt, phường Cẩm Châu, thành phố Hội An) và khách sạn Hội An Historic Hotel. Ngoài ra, có 1 khách sạn đạt chứng nhận 2/3 Lá sâm Ngọc Linh là The Saga Hotel Hội An (số 321 Cửa Đại, phường Cẩm Châu, thành phố Hội An).

Ở hạng mục Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay), có 2 đơn vị đạt chứng nhận 3/3 Lá Sâm Ngọc Linh là Lavini Hoian Boutique Villa (tổ 10, khối Trường Lệ, phường Cẩm Châu và Santa Sea Villa Hội An, số 17 Nguyễn Phan Vinh, phường Cẩm An, thành phố Hội An. Ở hạng mục dành cho doanh nghiệp lữ hành, Hoi An Unique Travel (tổ 3, thôn Võng Nhi, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, đạt chứng nhận 2/3 Lá sâm Ngọc Linh.

Đưa Quảng Nam trở thành trung tâm du lịch xanh hàng đầu cả nước

Quảng Nam thúc đẩy phát triển du lịch xanh
Khách du lịch tham quan điểm du lịch sinh thái-làng rau Trà Quế, Hội An.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, cho biết nhằm thực hiện mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn có tính chuyên nghiệp cao, bền vững, tỉnh Quảng Nam đã có bước chuyển hướng đầu tư, tiên phong đón đầu xu thế phát triển “du lịch xanh” với Kế hoạch của Ủy ban Nhân dân tỉnh về phát triển du lịch xanh đến năm 2025. Tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, xây dựng quy hoạch, đầu tư hạ tầng, xúc tiến quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch xanh… đang phát huy hiệu quả tích cực.

Về bộ tiêu chí du lịch xanh vừa ban hành bao gồm các Bộ tiêu chí của 7 loại hình hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh: Khu nghỉ dưỡng (Resort); Khách sạn ; Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê và Biệt thự du lịch (Homestay and Villa); Doanh nghiệp lữ hành (Tour Operator); Điểm du lịch dựa vào cộng đồng (Community - based Tourism); Điểm tham quan (Attractions); Cơ sở dịch vụ ăn uống (F&B establishment).

Tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam được chia thành các chủ đề bền vững chính, mỗi chủ đề bao gồm một số tiêu chí được chỉ định như: Quản lý môi trường chung; Quản lý năng lượng điện, điện, nước thải, chất thải rắn; Quản lý chất lượng không khí và kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn; Hỗ trợ cộng đồng địa phương; Hỗ trợ kinh tế địa phương; An toàn; Quản lý nguồn nhân lực, Đảm bảo thực đơn bền vững,….đi cùng với các chỉ số để đo lường, định lượng.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Hồng, tỉnh Quảng Nam đã nhận được 20 văn bản góp ý của 17 cơ quan, đơn vị, địa phương cùng sự tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Du lịch bền vững Thụy Sỹ tại Việt Nam (SSTP) để xây dựng và hình thành Bộ Tiêu chí du lịch xanh áp dụng cho hoạt động kinh doanh du lịch dịch vụ trên địa bàn tỉnh, phù hợp với quy định của Luật Du lịch năm 2017.

Để áp dụng, thực hiện Bộ tiêu chí du lịch xanh theo quy định tại các cơ sở du lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quảng Bửu, cho biết tỉnh đã giao cho Hiệp hội Du lịch Quảng Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn.

Đồng thời thường xuyên theo dõi, kiểm tra, tổng hợp tình hình triển khai thực hiện; định kỳ hằng năm, đột xuất đánh giá kết quả triển khai thực hiện, nêu những vấn đề vướng mắc, phát sinh đề xuất UBND tỉnh xem xét kịp thời điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

Việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh Quảng Nam– “Điểm đến du lịch xanh”, nhằm mục tiêu phát triển du lịch địa phương trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị các di sản, di tích, danh lam, thắng cảnh; khai thác có hiệu quả và bền vững nguồn tài nguyên du lịch, thân thiện với môi trường, bảo vệ môi trường sinh thái; giảm tối đa phát thải; sử dụng tối đa các sản phẩm tái chế; an toàn tối đa- vùng xanh đối với khách du lịch, cộng đồng và nhân lực tham gia hoạt động du lịch.

Vì vậy, Bộ Tiêu chí du lịch xanh để định hướng các hoạt động du lịch nói riêng và các hoạt động của con người nói chung có ảnh hưởng đến môi trường sinh thái và các nguồn tài nguyên thiên nhiên, để đưa Quảng Nam trở thành trung tâm du lịch xanh hàng đầu của cả nước.

Tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam-Hàn Quốc Tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam-Hàn Quốc
Hoà Bình: Bảo tồn nghề dệt truyền thống gắn với phát triển du lịch Hoà Bình: Bảo tồn nghề dệt truyền thống gắn với phát triển du lịch
Năm Du lịch Quốc gia 2025: Cơ hội quảng bá và phát triển du lịch Huế Năm Du lịch Quốc gia 2025: Cơ hội quảng bá và phát triển du lịch Huế
Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 có gì đặc biệt? Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 có gì đặc biệt?
Loạt Loạt "đặc sản văn hóa" Bắc Ninh xuất hiện trong MV gây sốt của Hòa Minzy
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bánh đa kê - dân dã, bình dị nhưng để lại ấn tượng khó phai

Bánh đa kê - dân dã, bình dị nhưng để lại ấn tượng khó phai

Bánh đa kê là một món ăn vặt dân dã, mang đậm hương vị truyền thống của miền Bắc Việt Nam, đặc biệt là ở Hải Phòng.
Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch

Khánh Hòa: Nỗ lực tháo gỡ nút thắt phục hồi thị trường du lịch

Sắp tới, 2 hãng hàng không Azur Air và Aeroflot sẽ mở lại các đường bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh. Đây không chỉ là cơ hội tăng lượng khách quốc tế đến xứ Trầm Hương mà còn đóng góp lớn doanh thu du lịch của tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới.
Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào?

Thương hiệu du lịch Việt Nam đang được đánh giá thế nào?

Thương hiệu du lịch Việt Nam có vị thế cạnh tranh nhất định nhưng vẫn tồn tại nhiều điểm cần cải thiện, theo The Outbox Company.
Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm

Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng 30,2% trong 2 tháng đầu năm

Hai tháng đầu năm 2025, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định sức hút du lịch khi đón hơn 6,6 triệu lượt khách, mang về doanh thu ấn tượng 37.417 tỷ đồng.
3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long mới sẽ thu phí như thế nào?

3 hành trình tham quan vịnh Hạ Long mới sẽ thu phí như thế nào?

Tỉnh Quảng Ninh vừa bổ sung mức phí tham quan đối với hành trình ven bờ vịnh Hạ Long. Việc xây dựng đề án thu phí mới vào thời điểm này được cho là phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển kinh tế xã hội, phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách

Du lịch Hà Nội: Xây dựng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu của du khách

Để thực hiện mục tiêu năm 2025, ngành du lịch Hà Nội sẽ tổ chức nghiên cứu, đánh giá thị trường khách du lịch (nội địa và quốc tế) để xây dựng và phát triển dịch vụ, sản phẩm, cơ sở hạ tầng du lịch chuyên nghiệp, phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách.
Du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá

Du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá

Với lợi thế thiên nhiên hùng vĩ và bản sắc văn hóa phong phú, du lịch Hòa Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để bứt phá, mở ra cơ hội vàng thu hút du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là nền tảng vững chắc để ngành du lịch vươn lên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh.
Kích cầu du lịch 2025: Nhiều sản phẩm du lịch giảm giá tới 50%

Kích cầu du lịch 2025: Nhiều sản phẩm du lịch giảm giá tới 50%

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - đi để yêu” có nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ,.. Đặc biệt, các dịch vụ như: vận tải khách du lịch, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe được ưu đãi lên tới 50% tùy hạng mục.
Chả cá Lã Vọng vươn lên vị trí thứ 3 hải sản ngon nhất châu Á

Chả cá Lã Vọng vươn lên vị trí thứ 3 hải sản ngon nhất châu Á

Trang đánh giá ẩm thực uy tín Taste Atlas đã công bố, chả cá Lã Vọng – đặc sản nức tiếng của Hà Nội đã vươn lên vị trí thứ 4 trên toàn cầu và xếp thứ 3 món hải sản ngon nhất châu Á, thậm vượt qua sushi của Nhật Bản hay các món hải sản cao cấp khác.
Tiềm năng du lịch tàu biển 2025: Cơ hội nhiều thách thức lắm

Tiềm năng du lịch tàu biển 2025: Cơ hội nhiều thách thức lắm

Từ đầu năm 2025 đến nay, ngành du lịch tàu biển Việt Nam được cho là “mỏ vàng” khi liên tục ghi nhận những tín hiệu khả quan. Tuy nhiên, “mỏ vàng” du lịch tàu biển không dễ khai thác, do những “rào cản” về hạ tầng cảng du lịch vẫn chưa đồng bộ.
Bạc Liêu: Tăng cường đầu tư xây dựng mới các sản phẩm du lịch

Bạc Liêu: Tăng cường đầu tư xây dựng mới các sản phẩm du lịch

Để phát huy các giá trị văn hóa trong phát triển du lịch, Bạc Liêu sẽ tăng cường đầu tư xây dựng mới các sản phẩm du lịch, nhất là đầu tư các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp để hình thành các tuyến du lịch mới hấp dẫn.
Độc lạ bánh cuốn không ăn kèm nước mắm chỉ có ở Cao Bằng

Độc lạ bánh cuốn không ăn kèm nước mắm chỉ có ở Cao Bằng

Bánh cuốn ở Cao Bằng là loại bánh cuốn đặc biệt không ăn kèm với nước mắm truyền thống, mà thay vào đó là nước canh ninh từ xương.
Nam Định: Phát triển du lịch trở thành điểm đến hấp dẫn

Nam Định: Phát triển du lịch trở thành điểm đến hấp dẫn

Trong 2 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ khách du lịch tại Nam Định ước đạt 124 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2024. Theo định hướng, Nam Định sẽ phát triển du lịch bền vững và trở thành điểm đến hấp dẫn của vùng đồng bằng sông Hồng và Bắc Bộ.
Vì sao Đà Lạt cấm xe ngựa chở khách quanh hồ Xuân Hương?

Vì sao Đà Lạt cấm xe ngựa chở khách quanh hồ Xuân Hương?

Thời gian qua, hoạt động vận chuyển du khách bằng xe ngựa xung quanh hồ Xuân ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Do đó, việc chấm dứt hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ngựa tại hồ Xuân Hương là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Hà Nội: Không chủ quan, lơ là trong phòng, chống cháy rừng mùa lễ hội

Hà Nội: Không chủ quan, lơ là trong phòng, chống cháy rừng mùa lễ hội

Thời điểm này, các địa phương trên địa bàn Hà Nội đang tổ chức lễ hội, hoạt động du lịch, chỉ cần một bất cẩn nhỏ của du khách cũng có thể dẫn đến nguy cơ cháy rừng. Do đó, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng được lực lượng Kiểm lâm Hà Nội chú trọng.
Cơ hội và thách thức cho du lịch Việt Nam

Cơ hội và thách thức cho du lịch Việt Nam

Dù du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, nhưng vẫn có những thị trường gặp khó, đặc biệt là Trung Quốc và châu Âu. Do sự suy giảm kinh tế và bất ổn địa chính trị có thể khiến lượng khách từ 2 khu vực này phục hồi chậm hơn dự kiến.
Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Để hoàn thành mục tiêu thu hút 20 triệu lượt khách du lịch, ngành Du lịch Quảng Ninh đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, trong đó đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, tận dụng tối đa cơ hội thị trường khách trong nước và quốc tế.
An toàn mùa lễ hội - chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi"

An toàn mùa lễ hội - chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi"

Tham gia các lễ hội đầu năm là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Tuy nhiên, tình trạng bị “chặt chém”, bị lừa đảo, thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm về chất lượng, hết hạn sử dụng... vẫn là nỗi trăn trở.
Bất ngờ, món cơm cháy Ninh Bình ra đời từ thế kỷ 19

Bất ngờ, món cơm cháy Ninh Bình ra đời từ thế kỷ 19

Cơm cháy là món ăn dân dã, quen thuộc của người Việt, nhưng có lẽ nổi tiếng và được yêu thích nhất phải kể đến cơm cháy Ninh Bình.
Chùa Mía - Nơi lưu giữ 287 pho tượng cổ quý giá nhất Việt Nam

Chùa Mía - Nơi lưu giữ 287 pho tượng cổ quý giá nhất Việt Nam

Được xây dựng từ chất liệu đá ong, chùa Mía có vẻ đẹp cổ kính, hài hòa với thiên nhiên. Mỗi pho tượng, mỗi mái ngói tại chùa đều kể lại câu chuyện về sự giác ngộ, giúp mỗi người khi đến đây đều có thể cảm nhận được sự thanh tịnh trong tâm hồn...
Đậu hũ vàng ở Quan Đế Miếu có gì đặc biệt khiến giới trẻ xếp hàng dài chờ mua?

Đậu hũ vàng ở Quan Đế Miếu có gì đặc biệt khiến giới trẻ xếp hàng dài chờ mua?

Những ngày qua, giới trẻ ở TP. HCM đã đổ xô đến Quan Đế Miếu để thưởng thức đậu hũ vàng chấm nước muối hẹ của người Hoa. Vậy món ăn khiến dân tình Sài Gòn xếp hàng dài chờ mua này liệu có ngon như lời đồn?
Hà Nội nằm trong Top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại

Hà Nội nằm trong Top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại

Thủ đô Hà Nội vừa được nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor vinh danh tại 3 hạng mục hàng đầu thế giới năm 2025.
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt ngay đầu năm

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt ngay đầu năm

Với chính sách thị thực thông thoáng, tài nguyên du lịch phong phú, Việt Nam ngày càng có sức hút trên bản đồ du lịch thế giới. Theo thống kê, nửa đầu tháng 2/2025, lượng tìm kiếm quốc tế tiếp tục tăng ở mức 30% - 45%.
5 điểm ngắm hoa mận đẹp như chốn thiên đường ở Tây Bắc

5 điểm ngắm hoa mận đẹp như chốn thiên đường ở Tây Bắc

Cứ vào dịp đầu xuân, Tây Bắc lại khoác lên mình chiếc áo lụa trắng dịu dàng, đẹp mộng mơ, tựa như chốn thiên đường. Nếu là người thích chìm đắm trong không gian của sắc trắng, bạn không nên bỏ qua 5 điểm ngắm hoa mận "đỉnh của đỉnh" dưới đây.
"Cơn sốt" hoa mận đem về doanh thu 1.200 tỷ đồng cho Mộc Châu

"Cơn sốt" hoa mận đem về doanh thu 1.200 tỷ đồng cho Mộc Châu

Mỗi năm vào dịp đầu xuân, cao nguyên Mộc Châu lại khoác lên mình chiếc áo trắng tinh khôi của hoa mận. Năm nay, sức hút từ loài hoa đặc trưng này đã vượt ngoài dự đoán, tạo nên một "cơn sốt" du lịch chưa từng có.
Bánh khoái xứ Thanh - giòn ngon, khó cưỡng

Bánh khoái xứ Thanh - giòn ngon, khó cưỡng

Bánh khoái Thanh Hóa là món ăn dân dã với lớp vỏ giòn rụm, nhân tép và rau tươi ngon, ăn kèm nước mắm chua ngọt, mang đến hương vị hấp dẫn khó cưỡng.
Mùa hoa ban Điện Biên - Vẻ đẹp tinh khôi giữa núi rừng Tây Bắc

Mùa hoa ban Điện Biên - Vẻ đẹp tinh khôi giữa núi rừng Tây Bắc

Đến du lịch Điện Biên vào tháng ba du khách không chỉ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, đặc biệt là vào mùa hoa ban nở rộ, mà còn được tận hưởng không khí lễ hội và văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái.
Đến Mộc Châu ngắm hoa mận, nhớ "dừng chân" thưởng thức đặc sản trứ danh

Đến Mộc Châu ngắm hoa mận, nhớ "dừng chân" thưởng thức đặc sản trứ danh

Những ngày này, du khách khắp nơi đang tranh thủ đến Mộc Châu để ngắm mùa hoa mận về. Trong hành trình du lịch này, ẩm thực địa phương nơi đây cũng là một trải nghiệm mọi người không nên bỏ lỡ.
Khau nhục Sơn Dương - biểu tượng ẩm thực của người Sán Dìu ở Quảng Ninh

Khau nhục Sơn Dương - biểu tượng ẩm thực của người Sán Dìu ở Quảng Ninh

Cơm trắng nóng hôi hổi, rưới thêm ít nước khau nhục dưới đáy bát, xúc thêm ít mộc nhĩ, măng rừng thơm phưng phức, trộn đều lên, hít hà căng lồng ngực rồi đưa lên miệng.
Khai mạc lễ hội giàu bản sắc văn hoá bậc nhất Xứ Nghệ

Khai mạc lễ hội giàu bản sắc văn hoá bậc nhất Xứ Nghệ

Tối 17/2 (tức ngày 20 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại Di tích đền Cờn, thị xã Hoàng Mai tổ chức khai mạc Lễ hội Đền Cờn và khai trương du lịch thị xã Hoàng Mai năm 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động