Nhiều chương trình khởi nghiệp mới tại Đắk Lắk

Sáng 23/9, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) với chủ đề “Khát vọng xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc”.

Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm, là nơi gặp gỡ giao lưu của cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh và kết nối với các nhà đầu tư, đối tác trong và ngoài nước.

Nhiều chương trình khởi nghiệp mới tại Đắk Lắk
Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Techfest Đắk Lắk 2024.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Techfest Đắk Lắk 2024 - cho biết, trong thời gian qua, UBND tỉnh Đắk Lắk cùng các cấp, các ngành đã triển khai rất nhiều giải pháp nhằm khuyến khích, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi sự kinh doanh đã tạo được hiệu ứng tích cực, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Đắk Lắk phát triển theo chiều sâu, tạo dấu ấn lớn.

Nhiều chương trình khởi nghiệp mới tại Đắk Lắk
Sản phẩm OCOP làm từ xơ mướp của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk thu hút nhiều người tìm hiểu.

Theo ông Hà, các nhóm dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng. Một số dự án khởi nghiệp tiêu biểu ngày càng phát triển, có chỗ đứng trên thị trường trong nước và một số quốc gia trong khu vực. Hiện nay, các doanh nghiệp khởi nghiệp đang tiếp tục nghiên cứu và cho ra nhiều dòng sản phẩm mới, có giá trị xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tin tưởng rằng, các “hạt giống” trong vườm ươm khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục phát huy vai trò và gặt hái được nhiều kết quả như mong muốn. Qua đó, góp phần xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia bền vững theo đúng định hướng, mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra.

Nhiều chương trình khởi nghiệp mới tại Đắk Lắk
Lãnh đạo tỉnh tham dự bấm nút khởi động chương trình khởi nghiệp sáng tạo.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại chương trình có nhiều doanh nghiệp trưng bày giới thiệu, quảng bá dự án, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm phục vụ du lịch địa phương.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn triển khai Hội thảo thúc đẩy doanh nghiệp Đắk Lắk khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững; Hội thảo thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk…

Techfest Đắk Lắk 2024 được tổ chức thông qua chuỗi các sự kiện diễn ra trong 2 ngày (23–24/9) với nhiều hoạt động.

BẢO HƯNG

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Gian hàng thực tế ảo 3D được trang trí và mô phỏng dựa trên bài trí của gian hàng thực tế. Qua đó, tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn do không giới hạn về địa lý, người tiêu dùng từ khắp nơi có thể tham quan và mua sắm sản phẩm OCOP mà không cần đến tận nơi.
Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Để phát triển các sản phẩm OCOP, tạo thương hiệu riêng cho địa phương, thời gian tới, huyện Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình) tạo điều kiện hỗ trợ các tập thể, cá nhân giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển số lượng sản phẩm, tỉnh Yên Bái còn tập trung nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, trong đó đặc biệt quan tâm đến cải tiến quy trình sản xuất và truy xuất nguồn gốc.
Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Với con số gần 15,6 nghìn sản phẩm OCOP thì đây là kết quả “rất đáng mừng, nhưng chưa vui” vì còn có những sản phẩm có vấn để về chất lượng, hoặc sản phẩm không đúng thông số ghi trên bao bì. Điều này ảnh hưởng đến uy tín chung của sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Để chương trình OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, thời gian tới, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, sở hữu trí tuệ; bảo vệ môi trường,...
Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đối với 47 sản phẩm (trong đó có 44 sản phẩm đạt 3 sao và 3 sản phẩm đạt 4 sao) của 27 chủ thể.
Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán người dân xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) lại háo hức thu hoạch “đặc sản” của địa phương để đưa ra thị trường, đó chính là cam giòn Thượng Lộc, sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 4 sao.
“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

Mới đây, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm 52 sản phẩm, hội đồng đã chọn ra được 28 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao, trong đó có sản phẩm nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia).
Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Trong 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia, nhóm thực phẩm có 21 sản phẩm, nhóm dược liệu có 2 sản phẩm, nhóm du lịch có 2 sản phẩm, nhóm đồ uống có 2 sản phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ có 1 sản phẩm…
Hà Nội dẫn đầu cả nước trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Hà Nội dẫn đầu cả nước trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Đến hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch TP. Hà Nội đề ra từ đầu năm.
Phát triển sản phẩm OCOP: Không thể trùng lặp, ồ ạt

Phát triển sản phẩm OCOP: Không thể trùng lặp, ồ ạt

Hiện nay, tình trạng trùng lặp và một màu của các sản phẩm OCOP đang trở thành một bài toán khó giải quyết. Việc làm thế nào để vừa phát triển sự đa dạng của sản phẩm nhưng đồng thời cũng phải giữ được tính đặc trưng của từng vùng miền là câu hỏi đặt ra trong hành trình phát triển bền vững của OCOP.
Ninh Thuận có 42 sản phẩm OCOP 4 sao và 225 sản phẩm OCOP 3 sao

Ninh Thuận có 42 sản phẩm OCOP 4 sao và 225 sản phẩm OCOP 3 sao

Ninh Thuận đã rất chú trọng hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP của địa phương tại các hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; các hội chợ trong nước và quốc tế, nhiều sản phẩm đã tìm được đối tác ký kết tiêu thụ lâu dài.
Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm  OCOP

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Nhờ tích cực đồng hành, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, người dân tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), đến nay, toàn huyện Thạch Thất có 188 sản phẩm OCOP đạt 3 - 4 sao, trong đó 68 sản phẩm đạt 3 sao, 120 sản phẩm đạt 4 sao.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 sẽ diễn ra từ ngày 17/01 đến hết ngày 22/01/2025 (tức ngày 18 đến hết ngày 23 tháng Chạp năm Giáp Thìn) tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024

Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm được công nhận OCOP năm 2024

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ, năm 2024 tỉnh có thêm 99 sản phẩm mới, trong đó có 94 sản phẩm hạng 3 sao và 5 sản phẩm hạng 4 sao.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Đồng Tháp có thêm 35 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp có thêm 35 sản phẩm OCOP 4 sao

35 sản phẩm vừa được UBND tỉnh Đồng Tháp công nhận OCOP 4 sao là của 20 chủ thể thuộc doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh.
Hà Nội: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề

Hà Nội: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP làng nghề

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội, trong số hơn 2.900 sản phẩm OCOP - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), được Hà Nội chứng nhận, có tới hơn 770 sản phẩm đến từ các làng nghề.
Tỉnh Nam Định đề nghị công nhận 3 sản phẩm OCOP Quốc gia

Tỉnh Nam Định đề nghị công nhận 3 sản phẩm OCOP Quốc gia

Mới đây, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Quyết định số 2587/QĐ-UBND phê duyệt kết quả chấm điểm sản phẩm OCOP năm 2024.
Mỹ Đức phát huy tiềm năng, lợi thế làng nghề truyền thống

Mỹ Đức phát huy tiềm năng, lợi thế làng nghề truyền thống

Nhờ tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của thành phố, nhiều làng nghề của TP. Hà Nội, trong đó có làng nghề của huyện Mỹ Đức đã biết khơi dậy, phát huy tiềm năng, lợi thế giá trị kinh tế làng nghề.
Đắk Lắk: Xây dựng các điểm trưng bày bán hàng Việt Nam

Đắk Lắk: Xây dựng các điểm trưng bày bán hàng Việt Nam

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương Đắk Lắk đã xây dựng 3 điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam – Tinh hoa hàng Việt Nam” tại TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và huyện Cư M’gar.
Huyện Hoài Đức nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Huyện Hoài Đức nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của huyện Hoài Đức thực sự phát huy được giá trị khi vừa khẳng định được thương hiệu, chất lượng, đưa đến người tiêu dùng sản phẩm tốt vừa làm thay đổi tư duy sản xuất của các chủ thể.
Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" Tết Ất Tỵ tại TP. HCM có gì hấp dẫn?

Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" Tết Ất Tỵ tại TP. HCM có gì hấp dẫn?

Là một trong 19 sự kiện lễ hội, nghệ thuật, văn hóa tiêu biểu của TP.HCM, chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" không chỉ mang đến không khí Tết rộn ràng mà còn là dịp để quận 8 giới thiệu nét đẹp văn hóa và dịch vụ du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.
Nâng tầm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi

Nâng tầm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi

Gần 5 năm qua, nhờ sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, các ngành và cộng đồng địa phương, Chương trình OCOP đã thật sự lan tỏa trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều sản phẩm OCOP được đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng, tiếp cận thị trường xuất khẩu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động