Nâng cao thương hiệu và giá trị chè Shan tuyết

Để nâng cao giá trị từ cây chè, huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) sẽ tập trung phát triển vùng nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao hơn nữa thương hiệu, giá trị chè Shan tuyết cổ thụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.
Chè Shan tuyết Phình Hồ - Tiềm năng phát triển thương hiệu chè sạch Việt Chè Shan Tuyết Bản Liền hội tụ tinh hoa trà Việt xuất khẩu châu Âu, giá 5 triệu đồng/kg HTX Sản xuất và Đầu tư Hoàng Liên Sơn: Trà Shan Tuyết Suối Giàng – Tinh hoa trà Đất Việt

Bảo tồn nguyên trạng diện tích chè shan tuyết cổ thụ

Nâng cao thương hiệu và giá trị chè Shan tuyết
Hợp tác xã Chế biến chè Phìn Hồ (Hoàng Su Phì) đoạt giải cao trong cuộc thi quốc tế.

Trong những năm gần đây, hai huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần, tỉnh Hà Giang đã có những bước chuyển mình ấn tượng, mang lại sự đổi thay tích cực trong đời sống của người dân. Những tiềm năng, lợi thế về du lịch, về nông nghiệp đã và đang giúp cho khu vực này ngày càng phát triển. Trong đó, Thông Nguyên, Tung Sán của huyện Hoàng Su Phì và hợp tác xã chè Phìn Hồ đang sở hữu vùng trà cổ thụ nổi tiếng là một trong những "địa chỉ đỏ" trong sản xuất chè hữu cơ.

Hiện nay, hợp tác xã Chế biến chè Phìn Hồ, Làng Giang, xã Thông Nguyên là đơn vị duy nhất của tỉnh Hà Giang có sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Dựa vào lợi thế của cây chè Shan, cùng với việc mở rộng quy mô sản xuất, hợp tác xã Chế biến chè Phìn Hồ chú trọng tuyên truyền, liên kết với người dân sản xuất chè theo hướng hữu cơ, an toàn. Do vậy các sản phẩm chè của hợp tác xã luôn khẳng định được uy tín, thương hiệu riêng đối với khách hàng.

Với những dòng sản phẩm nổi tiếng như bạch trà, hồng trà, trà xanh, nhất là hồng trà - một tô một lá toàn quốc, một trong những thương hiệu đã được người sành trà trong cả nước biết đến. Hiện nay, hợp tác xã chè Phìn Hồ (thôn Làng Giang, xã Thông Nguyên) đang tạo việc làm, thu nhập và sinh kế bền vững cho nhiều người dân nơi đây. Với ưu thế về giống chè quý, hợp tác xã chè Phìn Hồ đang là một trong những hợp tác xã điển hình của huyện Hoàng Su Phì về sản xuất và chế biến chè đặc sản shan tuyết cổ thụ.

Nguyên liệu sản xuất được chọn lọc hoàn toàn từ chè búp tươi từ những cây chè shan tuyết cổ thụ có tuổi đời trên 100 năm tuổi, nằm ở độ cao trên 1.200m so với mực nước biển. Hiện nay, hợp tác xã chè Phìn Hồ luôn đảm bảo việc làm cho 47 xã viên có mức thu nhập ổn định, mỗi năm, hợp tác xã sản xuất trên 70 tấn chè shan tuyết bán ra thị trường trong và ngoài nước, với doanh thu trên 15 tỷ đồng.

Hợp tác xã chè Phìn Hồ sản xuất 14 dòng sản phẩm từ hồng trà, trà xanh, bạch trà, trà Phổ Nhĩ được khách hàng trong nước và quốc tế tin dùng, liên tục nhiều năm qua, hợp tác xã đã được nhiều giải thưởng danh giá về trà trong nước và quốc tế. Hiện nay, nhiều hộ gia đình ở xã Thông Nguyên và các xã lân cận đã và đang làm giàu từ cây chè shan tuyết. Nét đặc sắc của chè shan tuyết cổ thụ Phìn Hồ là hương thơm vị đậm, ngon ngọt, khoan khoái, hấp dẫn. Tuy nhiên, hợp tác xã chưa thể đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền cho sản phẩm chè tấn Xà Phìn, bởi chưa được sự hỗ trợ của Nhà nước.

Anh Lý Thành Nhân - Phó Giám đốc hợp tác xã chè Phìn Hồ cho biết, hợp tác xã chè Phìn Hồ sở hữu hơn 145ha là vùng trà nguyên liệu được chứng nhận theo tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu, 300ha được chứng nhận theo tiêu chuẩn hữu cơ của Việt Nam. Đây là một vùng nguyên liệu lớn có chất lượng rất tốt để hợp tác xã sản xuất ra các dòng trà shan tuyết cổ thụ cao cấp. Hiện nay, hợp tác xã chè Phìn Hồ có dòng sản phẩm lục trà, hồng trà đạt OCOP 5 sao và bạch trà được chứng nhận OCOP 4 sao.

Với quan điểm bảo tồn nguyên trạng diện tích chè shan tuyết cổ thụ, tiếp tục nhân giống, phát triển trồng mới chè shan tuyết, xã Thông Nguyên coi cây chè shan tuyết là một trong những cây trồng mũi nhọn của xã. Vì vậy, việc huyện Hoàng Su Phì thực hiện quy trình chăm sóc, bảo tồn chè được đặc biệt quan tâm và không ngừng nâng cao chất lượng của giống chè quý trên địa bàn xã.

Không chỉ có hợp tác xã Chế biến chè Phìn Hồ, hiện nay, toàn huyện Hoàng Su Phì có 10 hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, chế biến chè quy mô vừa (3-5 tấn/ngày); 20 cơ sở chế biến theo quy mô nhỏ; trên 300 cơ sở chế biến quy mô hộ gia đình. Hiện, các sản phẩm chè của địa phương rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã như: Chè xanh, Hồng trà, trà Phổ Nhĩ ép bánh, trà Shan tiên, trà Móng rồng...

Với giá bán từ 150 nghìn đồng đến 12 triệu đồng/kg. Các sản phẩm chè của huyện Hoàng Su Phì đã xuất khẩu sang một số quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Nga, Đức... Đến nay, huyện Hoàng Su Phì có 12 sản phẩm chè Shan tuyết đạt OCOP 3 sao trở lên, trong đó có 2 sản phẩm chè được chứng nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia.

Nâng cao thương hiệu sản phẩm chè của địa phương

Cây chè shan tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở Hà Giang.
Cây chè shan tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở Hà Giang.

Để nâng cao giá trị từ cây chè, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã ban hành Nghị quyết “Nâng cao thương hiệu chè Shan tuyết Hoàng Su Phì giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến 2030”. Sau gần 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết đã góp phần gia tăng giá trị sản xuất chè trên 70% so với trước.

Toàn huyện Hoàng Su Phì duy trì diện tích 4.600ha chè, trong đó diện tích cho thu hoạch 4.300ha, sản lượng chè búp tươi năm 2024 đạt 11.900 tấn, sản lượng sau chế biến 2.380 tấn. Các xã nằm trong vùng trọng điểm chè của huyện Hoàng Su Phì gồm 9 xã: Thông Nguyên, Nậm Ty, Túng Sán, Nậm Dịch, Nam Sơn, Nậm Khòa, Hồ Thầu, Tả Sử Choóng, Bản Luốc.

Để góp phần nâng cao thương hiệu sản phẩm chè của địa phương, huyện Hoàng Su Phì đã tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh cá thể tham gia chương trình OCOP. Chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan liên quan rà soát, giúp đỡ các chủ thể sản xuất xây dựng ý tưởng, hoàn thiện hồ sơ và đánh giá, chấm điểm, phân hạng sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, lồng ghép các nguồn lực để hỗ trợ các chủ thể phát triển và nâng sao sản phẩm OCOP.

Ông Lý Chòi Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì cho biết, chè Shan tuyết là cây trồng chủ lực của huyện. Thời gian qua, huyện Hoàng Su Phì tập trung đẩy mạnh phát triển theo hướng hữu cơ, gắn sản xuất, chế biến với vùng nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao hơn nữa thương hiệu, giá trị chè Shan tuyết cổ thụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.

Thời gian tới, huyện Hoàng Su Phì tiếp tục hướng dẫn nhân dân tổ chức trồng dặm những diện tích chè già cỗi, mất khoảng; đào tạo, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản cho hộ nông dân để nâng cao năng suất, chất lượng các sản phẩm. Khuyến khích, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện thuê đất, liên doanh, liên kết, xây dựng nhà xưởng chế biến, kho bảo quản, tiêu thụ sản phẩm chè.

Hỗ trợ các cơ sở chế biến chè đổi mới thiết bị công nghệ theo hướng hiện đại. Duy trì và nâng cao diện tích chè được chứng nhận sản xuất theo các tiêu chuẩn Việt Nam, hữu cơ châu Âu, GLOBAL... gắn với đa dạng hóa sản phẩm chè để phục vụ xuất khẩu.

Chè Shan tuyết Hà Giang nói chung, chè Shan tuyết Hoàng Su Phì nói riêng đã tạo được vị thế, thương hiệu đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tuy nhiên, việc tạo dựng được thương hiệu đã khó nhưng giữ được thương hiệu lại càng khó hơn. Chính vì vậy, để nâng cao giá trị sản phẩm chè Shan tuyết không chỉ có sự định hướng, vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương mà còn là trách nhiệm của các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, người trồng chè; để cây chè Shan tuyết tiếp tục khẳng định là cây góp phần nâng cao thu nhập, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang khai thác hiệu quả tiềm năng cây dược liệu nhờ mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Cách làm này giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Thời điểm này, nông dân các xã trên địa bàn huyện Vân Hồ (Sơn La) đang tập trung chăm sóc cây ăn quả, điều chỉnh nước tưới, phân bón để quả đạt kích thước, trọng lượng, chất lượng cao.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Gạo Việt xanh phát thải thấp là bước ngoặt mang tính chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam, hướng tới thị trường cao cấp với tiêu chuẩn khắt khe về phát thải carbon.
Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu từ cây bách xanh được chứng minh có hoạt tính kháng oxy hóa cao không chỉ mở ra hướng ứng dụng mới trong lĩnh vực y học, mỹ phẩm tự nhiên, mà còn củng cố giá trị bảo tồn của loài cây đặc hữu đang nằm trong Sách đỏ quốc gia.
Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

6 cá thể sếu đầu đỏ (3 trống, 3 mái) được chuyển từ Thái Lan, sau khi hoàn thành cách ly ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đưa về bảo tồn, chăm sóc tại Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp).
Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Không chỉ mở ra kênh tiếp cận thị trường mới, phương thức kinh doanh online là cơ hội bứt phá về doanh thu, gia tăng giá trị sản phẩm. Do đó, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại là hướng đi tất yếu để mở ra không gian phát triển rộng lớn.
Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phối hợp với các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây sắn. Niên vụ sắn 2025-2026, huyện Ngọc Lặc có kế hoạch trồng 1.600 ha sắn.
Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Tổng sản lượng vải (Hải Dương) dự kiến năm 2025 đạt khoảng gần 60.000 tấn, trong đó vải sớm chiếm 31.500 tấn, chính vụ khoảng 23.500 tấn. Việc sản xuất vải trên địa bàn tỉnh Hải Dương cơ bản tuân thủ theo quy trình an toàn, với 721 ha được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động