Nâng cao thương hiệu và giá trị chè Shan tuyết

Để nâng cao giá trị từ cây chè, huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) sẽ tập trung phát triển vùng nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao hơn nữa thương hiệu, giá trị chè Shan tuyết cổ thụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.
Chè Shan tuyết Phình Hồ - Tiềm năng phát triển thương hiệu chè sạch Việt Chè Shan Tuyết Bản Liền hội tụ tinh hoa trà Việt xuất khẩu châu Âu, giá 5 triệu đồng/kg HTX Sản xuất và Đầu tư Hoàng Liên Sơn: Trà Shan Tuyết Suối Giàng – Tinh hoa trà Đất Việt

Bảo tồn nguyên trạng diện tích chè shan tuyết cổ thụ

Nâng cao thương hiệu và giá trị chè Shan tuyết
Hợp tác xã Chế biến chè Phìn Hồ (Hoàng Su Phì) đoạt giải cao trong cuộc thi quốc tế.

Trong những năm gần đây, hai huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần, tỉnh Hà Giang đã có những bước chuyển mình ấn tượng, mang lại sự đổi thay tích cực trong đời sống của người dân. Những tiềm năng, lợi thế về du lịch, về nông nghiệp đã và đang giúp cho khu vực này ngày càng phát triển. Trong đó, Thông Nguyên, Tung Sán của huyện Hoàng Su Phì và hợp tác xã chè Phìn Hồ đang sở hữu vùng trà cổ thụ nổi tiếng là một trong những "địa chỉ đỏ" trong sản xuất chè hữu cơ.

Hiện nay, hợp tác xã Chế biến chè Phìn Hồ, Làng Giang, xã Thông Nguyên là đơn vị duy nhất của tỉnh Hà Giang có sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Dựa vào lợi thế của cây chè Shan, cùng với việc mở rộng quy mô sản xuất, hợp tác xã Chế biến chè Phìn Hồ chú trọng tuyên truyền, liên kết với người dân sản xuất chè theo hướng hữu cơ, an toàn. Do vậy các sản phẩm chè của hợp tác xã luôn khẳng định được uy tín, thương hiệu riêng đối với khách hàng.

Với những dòng sản phẩm nổi tiếng như bạch trà, hồng trà, trà xanh, nhất là hồng trà - một tô một lá toàn quốc, một trong những thương hiệu đã được người sành trà trong cả nước biết đến. Hiện nay, hợp tác xã chè Phìn Hồ (thôn Làng Giang, xã Thông Nguyên) đang tạo việc làm, thu nhập và sinh kế bền vững cho nhiều người dân nơi đây. Với ưu thế về giống chè quý, hợp tác xã chè Phìn Hồ đang là một trong những hợp tác xã điển hình của huyện Hoàng Su Phì về sản xuất và chế biến chè đặc sản shan tuyết cổ thụ.

Nguyên liệu sản xuất được chọn lọc hoàn toàn từ chè búp tươi từ những cây chè shan tuyết cổ thụ có tuổi đời trên 100 năm tuổi, nằm ở độ cao trên 1.200m so với mực nước biển. Hiện nay, hợp tác xã chè Phìn Hồ luôn đảm bảo việc làm cho 47 xã viên có mức thu nhập ổn định, mỗi năm, hợp tác xã sản xuất trên 70 tấn chè shan tuyết bán ra thị trường trong và ngoài nước, với doanh thu trên 15 tỷ đồng.

Hợp tác xã chè Phìn Hồ sản xuất 14 dòng sản phẩm từ hồng trà, trà xanh, bạch trà, trà Phổ Nhĩ được khách hàng trong nước và quốc tế tin dùng, liên tục nhiều năm qua, hợp tác xã đã được nhiều giải thưởng danh giá về trà trong nước và quốc tế. Hiện nay, nhiều hộ gia đình ở xã Thông Nguyên và các xã lân cận đã và đang làm giàu từ cây chè shan tuyết. Nét đặc sắc của chè shan tuyết cổ thụ Phìn Hồ là hương thơm vị đậm, ngon ngọt, khoan khoái, hấp dẫn. Tuy nhiên, hợp tác xã chưa thể đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền cho sản phẩm chè tấn Xà Phìn, bởi chưa được sự hỗ trợ của Nhà nước.

Anh Lý Thành Nhân - Phó Giám đốc hợp tác xã chè Phìn Hồ cho biết, hợp tác xã chè Phìn Hồ sở hữu hơn 145ha là vùng trà nguyên liệu được chứng nhận theo tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu, 300ha được chứng nhận theo tiêu chuẩn hữu cơ của Việt Nam. Đây là một vùng nguyên liệu lớn có chất lượng rất tốt để hợp tác xã sản xuất ra các dòng trà shan tuyết cổ thụ cao cấp. Hiện nay, hợp tác xã chè Phìn Hồ có dòng sản phẩm lục trà, hồng trà đạt OCOP 5 sao và bạch trà được chứng nhận OCOP 4 sao.

Với quan điểm bảo tồn nguyên trạng diện tích chè shan tuyết cổ thụ, tiếp tục nhân giống, phát triển trồng mới chè shan tuyết, xã Thông Nguyên coi cây chè shan tuyết là một trong những cây trồng mũi nhọn của xã. Vì vậy, việc huyện Hoàng Su Phì thực hiện quy trình chăm sóc, bảo tồn chè được đặc biệt quan tâm và không ngừng nâng cao chất lượng của giống chè quý trên địa bàn xã.

Không chỉ có hợp tác xã Chế biến chè Phìn Hồ, hiện nay, toàn huyện Hoàng Su Phì có 10 hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, chế biến chè quy mô vừa (3-5 tấn/ngày); 20 cơ sở chế biến theo quy mô nhỏ; trên 300 cơ sở chế biến quy mô hộ gia đình. Hiện, các sản phẩm chè của địa phương rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã như: Chè xanh, Hồng trà, trà Phổ Nhĩ ép bánh, trà Shan tiên, trà Móng rồng...

Với giá bán từ 150 nghìn đồng đến 12 triệu đồng/kg. Các sản phẩm chè của huyện Hoàng Su Phì đã xuất khẩu sang một số quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Nga, Đức... Đến nay, huyện Hoàng Su Phì có 12 sản phẩm chè Shan tuyết đạt OCOP 3 sao trở lên, trong đó có 2 sản phẩm chè được chứng nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia.

Nâng cao thương hiệu sản phẩm chè của địa phương

Cây chè shan tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở Hà Giang.
Cây chè shan tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở Hà Giang.

Để nâng cao giá trị từ cây chè, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã ban hành Nghị quyết “Nâng cao thương hiệu chè Shan tuyết Hoàng Su Phì giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến 2030”. Sau gần 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết đã góp phần gia tăng giá trị sản xuất chè trên 70% so với trước.

Toàn huyện Hoàng Su Phì duy trì diện tích 4.600ha chè, trong đó diện tích cho thu hoạch 4.300ha, sản lượng chè búp tươi năm 2024 đạt 11.900 tấn, sản lượng sau chế biến 2.380 tấn. Các xã nằm trong vùng trọng điểm chè của huyện Hoàng Su Phì gồm 9 xã: Thông Nguyên, Nậm Ty, Túng Sán, Nậm Dịch, Nam Sơn, Nậm Khòa, Hồ Thầu, Tả Sử Choóng, Bản Luốc.

Để góp phần nâng cao thương hiệu sản phẩm chè của địa phương, huyện Hoàng Su Phì đã tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh cá thể tham gia chương trình OCOP. Chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan liên quan rà soát, giúp đỡ các chủ thể sản xuất xây dựng ý tưởng, hoàn thiện hồ sơ và đánh giá, chấm điểm, phân hạng sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, lồng ghép các nguồn lực để hỗ trợ các chủ thể phát triển và nâng sao sản phẩm OCOP.

Ông Lý Chòi Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì cho biết, chè Shan tuyết là cây trồng chủ lực của huyện. Thời gian qua, huyện Hoàng Su Phì tập trung đẩy mạnh phát triển theo hướng hữu cơ, gắn sản xuất, chế biến với vùng nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao hơn nữa thương hiệu, giá trị chè Shan tuyết cổ thụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.

Thời gian tới, huyện Hoàng Su Phì tiếp tục hướng dẫn nhân dân tổ chức trồng dặm những diện tích chè già cỗi, mất khoảng; đào tạo, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản cho hộ nông dân để nâng cao năng suất, chất lượng các sản phẩm. Khuyến khích, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện thuê đất, liên doanh, liên kết, xây dựng nhà xưởng chế biến, kho bảo quản, tiêu thụ sản phẩm chè.

Hỗ trợ các cơ sở chế biến chè đổi mới thiết bị công nghệ theo hướng hiện đại. Duy trì và nâng cao diện tích chè được chứng nhận sản xuất theo các tiêu chuẩn Việt Nam, hữu cơ châu Âu, GLOBAL... gắn với đa dạng hóa sản phẩm chè để phục vụ xuất khẩu.

Chè Shan tuyết Hà Giang nói chung, chè Shan tuyết Hoàng Su Phì nói riêng đã tạo được vị thế, thương hiệu đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tuy nhiên, việc tạo dựng được thương hiệu đã khó nhưng giữ được thương hiệu lại càng khó hơn. Chính vì vậy, để nâng cao giá trị sản phẩm chè Shan tuyết không chỉ có sự định hướng, vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương mà còn là trách nhiệm của các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, người trồng chè; để cây chè Shan tuyết tiếp tục khẳng định là cây góp phần nâng cao thu nhập, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngỡ ngàng chè cua Cà Mau: Nghe tên đáng sợ, ăn một lần là ghiền

Ngỡ ngàng chè cua Cà Mau: Nghe tên đáng sợ, ăn một lần là ghiền

Tại Ngày hội Cua Cà Mau 2025, chè cua Cà Mau đã gây “bão” mạng xã hội, tạo nên nhiều cuộc tranh luận sôi nổi về sự sáng tạo. Tuy nhiên, nhờ sự kết hợp táo bạo giữa vị mặn và vị ngọt, món ăn độc đáo này đang dần trở thành biểu tượng ẩm thực mới của đất Mũi.
Bún cá lăng kết hợp đọt mây rau nhíp: Món ăn độc lạ khiến thực khách mê mẩn

Bún cá lăng kết hợp đọt mây rau nhíp: Món ăn độc lạ khiến thực khách mê mẩn

Gây ấn tượng tại Ngày hội Sợi gạo Việt, món bún cá lăng đọt mây rau nhíp kết hợp hài hòa hương vị núi rừng với cá lăng cao cấp. Nhờ bí quyết chế biến công phu, nước dùng ngọt thanh và vị đắng dịu của đọt mây hòa quyện hoàn hảo, khiến bất cứ thực khách khó tính nào cũng phải say mê.
Loại cua vừa đăng quang "vua cua" Cà Mau đắt đỏ cỡ nào?

Loại cua vừa đăng quang "vua cua" Cà Mau đắt đỏ cỡ nào?

Với trọng lượng 1,820 kg, con cua càng sen của ông Dư Thái Bình tạo nên kỷ lục cua lớn nhất Việt Nam, được mua với giá 7,5 triệu đồng/con. Giống cua bản địa này sở hữu chất lượng cao cấp vượt trội, khẳng định vị thế thương hiệu Cua Cà Mau lớn nhất Việt Nam.
Về miền Tây thưởng thức loài vật giống cua đồng: Làm mắm đậm đà, ăn một lần là ghiền

Về miền Tây thưởng thức loài vật giống cua đồng: Làm mắm đậm đà, ăn một lần là ghiền

Mùa ba khía miền Tây, từ tháng 7 đến tháng 10 âm lịch, mang đến một đặc sản độc đáo. Từ Rạch Gốc – Ngọc Hiển, ba khía muối được chế biến tinh tế, giữ trọn vị mặn mòi và hương thơm tự nhiên, làm say lòng thực khách khắp Nam Bộ.
Củ niễng - Đặc sản “ngắn hạn” đắt khách mỗi độ cuối thu

Củ niễng - Đặc sản “ngắn hạn” đắt khách mỗi độ cuối thu

Mùa thu đông, củ niễng Ninh Bình trở thành đặc sản săn lùng. Chỉ 25.000 đồng/bó, loại củ non này không chỉ giòn, ngọt mà còn chế biến được nhiều món ngon bổ dưỡng, từ xào thịt bò đến cá kho, phù hợp mọi bữa cơm gia đình.
Loại cá "vàng trắng" Việt Nam chinh phục siêu thị Mỹ, Trung

Loại cá "vàng trắng" Việt Nam chinh phục siêu thị Mỹ, Trung

Cá ba sa, hay còn gọi là “vàng trắng” của đồng bằng sông Cửu Long, không chỉ quen thuộc trong bữa cơm Việt mà còn xuất hiện tại hơn 140 quốc gia. Thịt trắng, mềm, ít xương dăm và giá cả phải chăng giúp loại cá này trở thành mặt hàng thủy sản xuất khẩu chủ lực.
Hành trình tìm lại màu xanh cho "nữ hoàng" các loại trà

Hành trình tìm lại màu xanh cho "nữ hoàng" các loại trà

Trà hoa vàng Hakodae Orgavina không chỉ là sản phẩm dược liệu quý mà còn là biểu tượng của “vàng xanh” bền vững. Hành trình hồi sinh loài trà cổ thụ Tam Đảo mở ra cơ hội phát triển kinh tế, bảo tồn thiên nhiên và giáo dục cộng đồng.
Chanh Việt "thoát hiểm" bài toán đầu ra nhờ chế biến sâu và liên kết khoa học – công nghệ

Chanh Việt "thoát hiểm" bài toán đầu ra nhờ chế biến sâu và liên kết khoa học – công nghệ

Từ những vườn chanh không hạt tại Đồng Tháp và Vĩnh Long, các hợp tác xã (HTX) đã biến trái chanh tươi thành sản phẩm chế biến sâu đạt tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao giá trị nông sản Việt và mở ra thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng.
Loại quả bé tí ngày xưa mọc dại, nay giá 1 triệu/kg vẫn được săn lùng

Loại quả bé tí ngày xưa mọc dại, nay giá 1 triệu/kg vẫn được săn lùng

Ớt gió Hà Giang là loại ớt nhỏ xíu mọc tự nhiên ngày trước, giờ trở thành mặt hàng đặc sản giá trị cao. Với hương thơm thảo mộc và vị cay dịu, ớt gió không chỉ được người tiêu dùng săn tìm mà còn trở thành niềm tự hào ẩm thực của vùng cao.
Từ hạt gạo ngon nhất thế giới đến giấc mơ nông nghiệp Việt

Từ hạt gạo ngon nhất thế giới đến giấc mơ nông nghiệp Việt

Hạt gạo ST25 không chỉ ba lần đoạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” mà còn mở ra khát vọng nâng tầm nông nghiệp Việt, từ chất lượng giống lúa, năng suất bền vững đến cơ hội xây dựng thương hiệu quốc tế, đưa gạo Việt ra bản đồ nông sản cao cấp toàn cầu.
Mít Việt Nam – Trái cây triệu đô vươn ra thị trường thế giới

Mít Việt Nam – Trái cây triệu đô vươn ra thị trường thế giới

Xuất khẩu mít Việt Nam đang mở ra cơ hội lớn trên thị trường quốc tế, đặc biệt tại Trung Quốc và các thị trường cao cấp. Dù còn gặp thách thức về chất lượng và quy trình sản xuất, giá trị kinh tế và tiềm năng xuất khẩu của loại trái cây này vẫn rất ấn tượng.
Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Từ những mùa giáp hạt thiếu thốn, rau má từng là cây cứu đói của người dân địa phương. Giờ đây, nhờ nỗ lực của hợp tác xã (HTX) Đồng Ngâu, rau má bản địa Thanh Hóa đã được chế biến thành sản phẩm OCOP, mang lại giá trị kinh tế hàng tỷ đồng mỗi năm.
Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Từ ngày 14 - 16/11, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Niên vụ cam Cao Phong chính thức khởi động, những vườn cam sai trĩu quả vàng óng giữa đồi núi Tây Bắc hứa hẹn mang lại mùa “quả ngọt” bội thu, kết hợp kỹ thuật hiện đại, sản xuất an toàn và du lịch trải nghiệm, mở ra hướng phát triển kinh tế đa dạng cho người dân.
Cà phê vào vụ, giá cao kỷ lục, nhà vườn Sơn La phấn khởi

Cà phê vào vụ, giá cao kỷ lục, nhà vườn Sơn La phấn khởi

Mùa vụ cà phê năm nay tại Sơn La mang đến niềm vui lớn cho người nông dân. Năng suất tăng, chất lượng cải thiện, giá bán lập kỷ lục, giúp bà con ổn định thu nhập, phát triển kinh tế bền vững và tạo đà cho những vụ mùa tiếp theo.
Từ vườn hữu cơ đến siêu thị Mỹ: Hành trình xanh của vú sữa Việt

Từ vườn hữu cơ đến siêu thị Mỹ: Hành trình xanh của vú sữa Việt

Từ những vườn cây hữu cơ ven sông Hậu đến quầy hàng siêu thị ở Mỹ, trái vú sữa Việt đã trải qua hành trình hơn mười năm gây dựng. Câu chuyện ấy không chỉ là thành quả xuất khẩu, mà còn là biểu tượng cho hướng đi xanh, sạch và bền vững của nông sản Việt.
Nguồn từ thiên nhiên “Mật ong Hoa Dừa”

Nguồn từ thiên nhiên “Mật ong Hoa Dừa”

Bình Đại, Bến Tre (cũ) nằm trên cù lao An Hoá giáp với Biển Đông, hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt. Đất Bình Đại tuy không được thiên nhiên ưu ái, màu mỡ như các huyện lân cận, thường xuyên bị xâm nhập mặn nhưng với sự cần cù, chăm chỉ của người dân nơi đây đã gầy dựng nên những vườn dừa, vườn nhãn sai quả. Mùa hoa dừa, hoa nhãn luôn thu hút được đàn ong ruồi, ong mật bay về, mang đến cho người dân nhiều nguồn mật ngọt quý báu.
Loại củ đắt nhất thế giới giá 6 triệu đồng/kg, Việt Nam đã có người trồng thành công

Loại củ đắt nhất thế giới giá 6 triệu đồng/kg, Việt Nam đã có người trồng thành công

Wasabi – “vàng xanh” Nhật Bản, được mệnh danh là củ đắt nhất thế giới với giá 6 triệu đồng/kg. Việt Nam đã trồng thành công, mở ra cơ hội xuất khẩu và phát triển thương mại nông sản cao cấp, đồng thời khẳng định năng lực canh tác công nghệ cao của nông dân trong nước.
Đặc sản lạ gây sốt sàn thương mại, người dân thu bạc triệu mỗi tháng

Đặc sản lạ gây sốt sàn thương mại, người dân thu bạc triệu mỗi tháng

Từ loại củ dân dã chỉ bán vài nghìn đồng một ký, khoai sâm đất Sìn Hồ nay trở thành đặc sản “gây sốt” trên TikTok Shop. Hơn 300 tấn được tiêu thụ chỉ trong hai tháng, mở ra hướng đi mới giúp phụ nữ vùng cao vươn lên làm chủ kinh tế số.
Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: Thiên tai không làm nản lòng người

Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: Thiên tai không làm nản lòng người

Xã Măng Ri, tỉnh Quảng Ngãi là nơi lý tưởng nhất cho việc trồng sâm Ngọc Linh ở nước ta. Mặc dù vậy, nơi đây cũng thường xuyên hứng chịu thiên tai khiến bao nỗ lực của người dân dường như “đổ sông đổ bể”. Tuy nhiên, thiên tai không làm nản lòng người, chính quyền địa phương phối hợp với người dân, quyết tâm tạo ra những sản phẩm sâm Ngọc Linh với hàm lượng hoạt chất cao, củ chắc và thơm đặc trưng, được đánh giá tiệm cận với sâm Ngọc Linh tự nhiên.
Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: “Rừng nuôi sâm, sâm giữ rừng”

Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: “Rừng nuôi sâm, sâm giữ rừng”

Thực hiện chuyên đề “Du lịch xanh và phát triển dược liệu dưới tán rừng – hướng đi bền vững tại vùng lõi sâm Ngọc Linh”. Sâm Ngọc Linh được ví như “quốc bảo”giữa đại ngàn, đây không chỉ là cây dược liệu quý giá mà còn đem lại giá trị kinh tế cao, tạo công ăn việc làm bền vững cho người dân xã Măng Ri, tỉnh Quảng Ngãi. Với lợi thế thiên nhiên ban tặng, người dân và chính quyền xã Măng Ri quyết tâm phát triển sâm Ngọc Linh sẽ trở thành nguồn kinh tế mũi nhọn của địa phương trong tương lai.
Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Không chỉ phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, những cánh rừng sản xuất tại các xã vùng cao phía Bắc tỉnh Thái Nguyên đã thực sự trở thành “nguồn sinh kế xanh”, giúp hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe về chất lượng và truy xuất nguồn gốc, việc ứng dụng vật tư xanh trong sản xuất nông nghiệp đang trở thành hướng đi tất yếu tại tỉnh Gia Lai. Giải pháp này không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản mà còn góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Vùng núi cao nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống sở hữu nguồn dược liệu quý hiếm, từ sâm Ngọc Linh đến hà thủ ô, ba kích. Nếu được đầu tư bài bản, đây không chỉ là tài nguyên y học mà còn mở ra cơ hội kinh tế, giúp người dân thoát nghèo và làm giàu bền vững.
Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Từ ngày 26-29/9, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sẽ diễn ra tại Mê Linh, Hà Nội, với sự tham gia của hàng trăm sản phẩm truyền thống đặc sắc, hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa – thương mại trong dịp này.
Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Tại Triển lãm Halal quốc tế Malaysia (Mihas 2025), gian hàng bánh dừa nướng của một doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành điểm nhấn thu hút, không chỉ bởi hương vị độc đáo mà còn mở ra câu chuyện về hành trình chinh phục thị trường Hồi giáo đầy tiềm năng. Với chứng nhận Halal, món quà quê dân dã đang tự tin bước ra toàn cầu, khẳng định giá trị nông sản Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động