Nâng cao thương hiệu và giá trị chè Shan tuyết

Để nâng cao giá trị từ cây chè, huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) sẽ tập trung phát triển vùng nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao hơn nữa thương hiệu, giá trị chè Shan tuyết cổ thụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.
Chè Shan tuyết Phình Hồ - Tiềm năng phát triển thương hiệu chè sạch Việt Chè Shan Tuyết Bản Liền hội tụ tinh hoa trà Việt xuất khẩu châu Âu, giá 5 triệu đồng/kg HTX Sản xuất và Đầu tư Hoàng Liên Sơn: Trà Shan Tuyết Suối Giàng – Tinh hoa trà Đất Việt

Bảo tồn nguyên trạng diện tích chè shan tuyết cổ thụ

Nâng cao thương hiệu và giá trị chè Shan tuyết
Hợp tác xã Chế biến chè Phìn Hồ (Hoàng Su Phì) đoạt giải cao trong cuộc thi quốc tế.

Trong những năm gần đây, hai huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần, tỉnh Hà Giang đã có những bước chuyển mình ấn tượng, mang lại sự đổi thay tích cực trong đời sống của người dân. Những tiềm năng, lợi thế về du lịch, về nông nghiệp đã và đang giúp cho khu vực này ngày càng phát triển. Trong đó, Thông Nguyên, Tung Sán của huyện Hoàng Su Phì và hợp tác xã chè Phìn Hồ đang sở hữu vùng trà cổ thụ nổi tiếng là một trong những "địa chỉ đỏ" trong sản xuất chè hữu cơ.

Hiện nay, hợp tác xã Chế biến chè Phìn Hồ, Làng Giang, xã Thông Nguyên là đơn vị duy nhất của tỉnh Hà Giang có sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao cấp Quốc gia. Dựa vào lợi thế của cây chè Shan, cùng với việc mở rộng quy mô sản xuất, hợp tác xã Chế biến chè Phìn Hồ chú trọng tuyên truyền, liên kết với người dân sản xuất chè theo hướng hữu cơ, an toàn. Do vậy các sản phẩm chè của hợp tác xã luôn khẳng định được uy tín, thương hiệu riêng đối với khách hàng.

Với những dòng sản phẩm nổi tiếng như bạch trà, hồng trà, trà xanh, nhất là hồng trà - một tô một lá toàn quốc, một trong những thương hiệu đã được người sành trà trong cả nước biết đến. Hiện nay, hợp tác xã chè Phìn Hồ (thôn Làng Giang, xã Thông Nguyên) đang tạo việc làm, thu nhập và sinh kế bền vững cho nhiều người dân nơi đây. Với ưu thế về giống chè quý, hợp tác xã chè Phìn Hồ đang là một trong những hợp tác xã điển hình của huyện Hoàng Su Phì về sản xuất và chế biến chè đặc sản shan tuyết cổ thụ.

Nguyên liệu sản xuất được chọn lọc hoàn toàn từ chè búp tươi từ những cây chè shan tuyết cổ thụ có tuổi đời trên 100 năm tuổi, nằm ở độ cao trên 1.200m so với mực nước biển. Hiện nay, hợp tác xã chè Phìn Hồ luôn đảm bảo việc làm cho 47 xã viên có mức thu nhập ổn định, mỗi năm, hợp tác xã sản xuất trên 70 tấn chè shan tuyết bán ra thị trường trong và ngoài nước, với doanh thu trên 15 tỷ đồng.

Hợp tác xã chè Phìn Hồ sản xuất 14 dòng sản phẩm từ hồng trà, trà xanh, bạch trà, trà Phổ Nhĩ được khách hàng trong nước và quốc tế tin dùng, liên tục nhiều năm qua, hợp tác xã đã được nhiều giải thưởng danh giá về trà trong nước và quốc tế. Hiện nay, nhiều hộ gia đình ở xã Thông Nguyên và các xã lân cận đã và đang làm giàu từ cây chè shan tuyết. Nét đặc sắc của chè shan tuyết cổ thụ Phìn Hồ là hương thơm vị đậm, ngon ngọt, khoan khoái, hấp dẫn. Tuy nhiên, hợp tác xã chưa thể đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền cho sản phẩm chè tấn Xà Phìn, bởi chưa được sự hỗ trợ của Nhà nước.

Anh Lý Thành Nhân - Phó Giám đốc hợp tác xã chè Phìn Hồ cho biết, hợp tác xã chè Phìn Hồ sở hữu hơn 145ha là vùng trà nguyên liệu được chứng nhận theo tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu, 300ha được chứng nhận theo tiêu chuẩn hữu cơ của Việt Nam. Đây là một vùng nguyên liệu lớn có chất lượng rất tốt để hợp tác xã sản xuất ra các dòng trà shan tuyết cổ thụ cao cấp. Hiện nay, hợp tác xã chè Phìn Hồ có dòng sản phẩm lục trà, hồng trà đạt OCOP 5 sao và bạch trà được chứng nhận OCOP 4 sao.

Với quan điểm bảo tồn nguyên trạng diện tích chè shan tuyết cổ thụ, tiếp tục nhân giống, phát triển trồng mới chè shan tuyết, xã Thông Nguyên coi cây chè shan tuyết là một trong những cây trồng mũi nhọn của xã. Vì vậy, việc huyện Hoàng Su Phì thực hiện quy trình chăm sóc, bảo tồn chè được đặc biệt quan tâm và không ngừng nâng cao chất lượng của giống chè quý trên địa bàn xã.

Không chỉ có hợp tác xã Chế biến chè Phìn Hồ, hiện nay, toàn huyện Hoàng Su Phì có 10 hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, chế biến chè quy mô vừa (3-5 tấn/ngày); 20 cơ sở chế biến theo quy mô nhỏ; trên 300 cơ sở chế biến quy mô hộ gia đình. Hiện, các sản phẩm chè của địa phương rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã như: Chè xanh, Hồng trà, trà Phổ Nhĩ ép bánh, trà Shan tiên, trà Móng rồng...

Với giá bán từ 150 nghìn đồng đến 12 triệu đồng/kg. Các sản phẩm chè của huyện Hoàng Su Phì đã xuất khẩu sang một số quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Nga, Đức... Đến nay, huyện Hoàng Su Phì có 12 sản phẩm chè Shan tuyết đạt OCOP 3 sao trở lên, trong đó có 2 sản phẩm chè được chứng nhận đạt OCOP 5 sao cấp Quốc gia.

Nâng cao thương hiệu sản phẩm chè của địa phương

Cây chè shan tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở Hà Giang.
Cây chè shan tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở Hà Giang.

Để nâng cao giá trị từ cây chè, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã ban hành Nghị quyết “Nâng cao thương hiệu chè Shan tuyết Hoàng Su Phì giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến 2030”. Sau gần 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết đã góp phần gia tăng giá trị sản xuất chè trên 70% so với trước.

Toàn huyện Hoàng Su Phì duy trì diện tích 4.600ha chè, trong đó diện tích cho thu hoạch 4.300ha, sản lượng chè búp tươi năm 2024 đạt 11.900 tấn, sản lượng sau chế biến 2.380 tấn. Các xã nằm trong vùng trọng điểm chè của huyện Hoàng Su Phì gồm 9 xã: Thông Nguyên, Nậm Ty, Túng Sán, Nậm Dịch, Nam Sơn, Nậm Khòa, Hồ Thầu, Tả Sử Choóng, Bản Luốc.

Để góp phần nâng cao thương hiệu sản phẩm chè của địa phương, huyện Hoàng Su Phì đã tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh cá thể tham gia chương trình OCOP. Chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan liên quan rà soát, giúp đỡ các chủ thể sản xuất xây dựng ý tưởng, hoàn thiện hồ sơ và đánh giá, chấm điểm, phân hạng sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, lồng ghép các nguồn lực để hỗ trợ các chủ thể phát triển và nâng sao sản phẩm OCOP.

Ông Lý Chòi Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì cho biết, chè Shan tuyết là cây trồng chủ lực của huyện. Thời gian qua, huyện Hoàng Su Phì tập trung đẩy mạnh phát triển theo hướng hữu cơ, gắn sản xuất, chế biến với vùng nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao hơn nữa thương hiệu, giá trị chè Shan tuyết cổ thụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.

Thời gian tới, huyện Hoàng Su Phì tiếp tục hướng dẫn nhân dân tổ chức trồng dặm những diện tích chè già cỗi, mất khoảng; đào tạo, tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản cho hộ nông dân để nâng cao năng suất, chất lượng các sản phẩm. Khuyến khích, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện thuê đất, liên doanh, liên kết, xây dựng nhà xưởng chế biến, kho bảo quản, tiêu thụ sản phẩm chè.

Hỗ trợ các cơ sở chế biến chè đổi mới thiết bị công nghệ theo hướng hiện đại. Duy trì và nâng cao diện tích chè được chứng nhận sản xuất theo các tiêu chuẩn Việt Nam, hữu cơ châu Âu, GLOBAL... gắn với đa dạng hóa sản phẩm chè để phục vụ xuất khẩu.

Chè Shan tuyết Hà Giang nói chung, chè Shan tuyết Hoàng Su Phì nói riêng đã tạo được vị thế, thương hiệu đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tuy nhiên, việc tạo dựng được thương hiệu đã khó nhưng giữ được thương hiệu lại càng khó hơn. Chính vì vậy, để nâng cao giá trị sản phẩm chè Shan tuyết không chỉ có sự định hướng, vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương mà còn là trách nhiệm của các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, người trồng chè; để cây chè Shan tuyết tiếp tục khẳng định là cây góp phần nâng cao thu nhập, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Thái Nguyên: Xây dựng mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản

Thái Nguyên: Xây dựng mã số vùng trồng, nâng cao giá trị nông sản

Để được cấp mã số vùng trồng, nông sản TP. Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) phải được sản xuất theo một quy trình nhất định với những yêu cầu về diện tích, điều kiện canh tác, sổ sách ghi chép, vệ sinh đồng ruộng, thành phần dịch hại trong vùng sản xuất, về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật…
Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Bằng nhiều biện pháp triển khai, các sản phẩm, nông sản hàng hóa của Sơn La đã có mặt tại các trang thương mại điện tử, doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX).... đã từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của tỉnh Sơn La hội nhập trong nước và quốc tế.
Tận dụng thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề phát triển

Tận dụng thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề phát triển

Trong xu hướng chuyển đổi số và thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ, các làng nghề, làng nghề truyền thống của Hà Nam cũng không thể ngoại lệ. Để phát triển làng nghề, yêu cầu đặt ra là phải mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
“Hạt muối không chỉ mặn vì nước biển, mà còn mặn vì mồ hôi người làm nghề”

“Hạt muối không chỉ mặn vì nước biển, mà còn mặn vì mồ hôi người làm nghề”

Trong bức thư chúc mừng tỉnh Bạc Liêu và tất cả những người làm muối khắp mọi miền đất nước nhân sự kiện Festival muối Việt Nam - Bạc Liêu lần thứ nhất đang diễn ra tại Bạc Liêu từ ngày 6 đến 8/3, Phó chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết “Nhìn những cánh đồng muối lấp lánh dưới ánh mặt trời, chợt nhớ đến câu nói của một người làm muối lớn tuổi: “Hạt muối không chỉ mặn vì nước biển, mà còn mặn vì mồ hôi người làm nghề”.
Bún song thằn An Thái - cực phẩm tiến vua nức tiếng của Bình Định

Bún song thằn An Thái - cực phẩm tiến vua nức tiếng của Bình Định

An Nhơn (Bình Định) là "đất hai vua", có điều kiện để quy tụ nghệ nhân giỏi khắp nơi, hình thành những làng nghề có bề dày lịch sử hàng trăm năm qua. Trong đó, có nghề làm bún song thằn "tiến vua" nổi tiếng.
Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực

Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực

Ngày 28/2/2025 , Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 463/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”.
Ngư dân Nghệ An trúng 26 tấn cá cơm sau một ngày ra khơi

Ngư dân Nghệ An trúng 26 tấn cá cơm sau một ngày ra khơi

Sau gần một ngày ra khơi, đội tàu của ngư dân Trần Văn Lưu (phường Nghi Thủy, thành phố Vinh, Nghệ An) đã đánh bắt được 26 tấn cá cơm, thu về hơn 300 triệu đồng.
Khu bảo tồn Xuân Liên được nâng hạng thành vườn quốc gia

Khu bảo tồn Xuân Liên được nâng hạng thành vườn quốc gia

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định chuyển hạng Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên thành Vườn quốc gia Xuân Liên. Đây là Vườn quốc gia thứ hai của tỉnh, sau Vườn quốc gia Bến En.
Bắc Giang: Khởi tố một giám đốc vi phạm quy định về khai thác tài nguyên

Bắc Giang: Khởi tố một giám đốc vi phạm quy định về khai thác tài nguyên

Ngày 11/02/2025, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự; Quyết định khởi tố bị can; Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc; Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú; Quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với Nguyễn Đình Văn về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên” được quy định trong Bộ luật Hình sự.
Chả cá Quy Nhơn - Đặc sản "gây thương nhớ" của vùng đất võ

Chả cá Quy Nhơn - Đặc sản "gây thương nhớ" của vùng đất võ

Bình Định nổi tiếng không chỉ với danh lam thắng cảnh mà còn với nền ẩm thực phong phú. Đặc biệt, món chả cá Quy Nhơn đã trở thành đặc sản nơi đây.
Về Giang Xá thưởng thức bánh bác tiến vua

Về Giang Xá thưởng thức bánh bác tiến vua

Cùng với bánh phu thê, cá anh vũ, gà Đông Cảo,…bánh bác là một trong những sản vật tiến vua thời xưa. Trong tâm thức người Giang Xá, bánh bác chính là biểu tượng của làng. Món bánh này "khai sinh" cùng thời Lý Nam Đế lập quốc.
Thứ tưởng như bỏ đi bất ngờ thành đặc sản Tết, giá tiền triệu vẫn đắt khách

Thứ tưởng như bỏ đi bất ngờ thành đặc sản Tết, giá tiền triệu vẫn đắt khách

Những năm gần đây, xuất hiện loại mứt lạ được làm từ rễ cây đinh lăng, quả cau khô và chuối tá quạ gây sốt trên thị trường vừa lạ miệng vừa có nhiều công dụng đối với sức khỏe, giá đắt đỏ vẫn rất đắt khách.
Nông dân Bà Rịa-Vũng Tàu trúng mùa bưởi da xanh

Nông dân Bà Rịa-Vũng Tàu trúng mùa bưởi da xanh

Những ngày này là cao điểm của các nhà vườn trồng bưởi tại thị xã Phú Mỹ - khu vực có diện tích trồng bưởi lớn nhất của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tất bật, nhộn nhịp vào mùa thu hoạch và xuất bán.
Trà Mã Dọ là gì mà cứ lập Xuân người dân lại rủ nhau đi hái?

Trà Mã Dọ là gì mà cứ lập Xuân người dân lại rủ nhau đi hái?

Cứ vào tiết lập Xuân, người dân xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) lại lên đỉnh Cù Mông hái chè Mã Dọ về nấu uống hàng ngày. Một số người còn lấy chè Mã Dọ sấy khô, bán cho khách thập phương.
Mùa Xuân - mùa hái lộc nhung hươu

Mùa Xuân - mùa hái lộc nhung hươu

Khi tiết trời vào Xuân là thời điểm của sự sinh sôi nảy nở, cũng là mùa “hái lộc” nhung hươu của người dân huyện miền núi Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh). Nhung hươu là một loại dược liệu quý giá trong Đông y, hay còn gọi là lộc nhung, là sừng non của con hươu đực, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người.
Nghề nuôi trồng thuỷ sản ở Đắk Lắk: Thừa tiềm năng, thiếu cơ chế

Nghề nuôi trồng thuỷ sản ở Đắk Lắk: Thừa tiềm năng, thiếu cơ chế

Với hàng trăm hồ chứa, hàng chục ngàn ha diện tích mặt nước, tỉnh Đắk Lắk có tềm năng rất lớn trong việc phát triển nuôi trồng thuỷ sản. Song hiện nay do chưa có cơ chế, chính sách nên hàng ngàn ha mặt nước vẫn đang "bỏ hoang".
Bưởi vuông, dưa hấu thỏi vàng... hút hàng dịp Tết

Bưởi vuông, dưa hấu thỏi vàng... hút hàng dịp Tết

Ngoài các sản phẩm truyền thống, thị trường Tết Ất Tỵ 2025 xuất hiện nhiều sản phẩm trái cây tạo hình mới lạ như bưởi vuông in hình bản đồ Việt Nam, bưởi thỏi vàng, dưa lưới hồ lô, dưa lưới thỏi vàng.
Hoa cầm tay của Á hậu Phương Nhi thuộc top đắt nhất thế giới

Hoa cầm tay của Á hậu Phương Nhi thuộc top đắt nhất thế giới

Bó hoa cưới mix giữa hai loại hoa khác nhau mà con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng mang đến tặng cô dâu Phương Nhi không chỉ đắt đỏ mà là biểu tượng của tình yêu, gắn liền với nghi lễ thiêng liêng và trang trọng.
5 loại hoa nhập khẩu "hot trend" được hội chị em "săn lùng"

5 loại hoa nhập khẩu "hot trend" được hội chị em "săn lùng"

Bên cạnh các loại hoa truyền thống, những dòng hoa nhập khẩu với giá cả phải chăng đang được nhiều người ưa chuộng mua về trưng trong nhà dịp Tết Nguyên đán 2025.
Chiêm ngưỡng những loại hoa độc lạ được săn đón chơi Tết

Chiêm ngưỡng những loại hoa độc lạ được săn đón chơi Tết

Bên cạnh các loại hoa truyền thống như: Đào, mai, quất, cúc, dơn,… thì nhiều năm trở lại đây, các loại hoa có hình dáng độc đáo, lạ mắt được người dân ưa chuộng săn đón để chơi Tết Nguyên đán.
Hoa tuyết mai là gì mà “làm mưa làm gió” thị trường hoa Tết?

Hoa tuyết mai là gì mà “làm mưa làm gió” thị trường hoa Tết?

Hoa tuyết mai với cái tên mỹ miều giữa cái “tuyết” của mùa đông và “mai" trong nét đẹp đặc trưng ngày tết đã tạo nên dấu ấn riêng cho chính nó.
Vì sao đào đông đỏ nhập khẩu hút khách dịp Tết?

Vì sao đào đông đỏ nhập khẩu hút khách dịp Tết?

Đào đông đỏ là loại hoa nhập khẩu "hot" nhất thị trường hoa vào mỗi dịp xuân về. Những bình hoa không chỉ mang vẻ đẹp rực rỡ, tươi mới mà còn ẩn chứa những thông điệp về sự may mắn, thịnh vượng và đoàn viên.
Đào mốc, mơ rừng "xuống phố" dịp Tết 2025

Đào mốc, mơ rừng "xuống phố" dịp Tết 2025

Đào mốc và mơ rừng là những loại cây đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, trong vài năm gần đây chúng trở thành tâm điểm được săn đón mỗi dịp Tết Nguyên đán. Xu hướng đưa các loại cây cảnh độc lạ này "xuống phố" không chỉ thể hiện nét đẹp của thiên nhiên hoang dã mà còn mang ý nghĩa văn hóa, phong thủy sâu sắc.
Người trồng chỉ cách chọn, chăm sóc đào quất dịp tết

Người trồng chỉ cách chọn, chăm sóc đào quất dịp tết

Chọn đào, quất trưng vào dịp Tết Nguyên đán được người dân rất cẩn trọng. Theo quan niệm phải lựa cây có đầy đủ hoa, nụ lộc, tán tròn đẹp...Ưu tiên cây có dáng thế tự nhiên, không bị gò ép, hoa và quả không quá dày….
Loại hoa “độc lạ” được khách hàng săn đón chơi Tết

Loại hoa “độc lạ” được khách hàng săn đón chơi Tết

Hoa mai anh đào là mặt hàng 'hot' được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng đặt chơi trong dịp tết Nguyên đán 2025. Không chỉ có giá cả phải chăng mà mai anh đào còn có hương thơm dịu nhẹ, màu phớt hồng đẹp mắt.
Quýt cảnh lục bình hút lộc "cháy hàng" trước Tết Nguyên đán

Quýt cảnh lục bình hút lộc "cháy hàng" trước Tết Nguyên đán

Còn khoảng 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ nhưng cây quýt tạo hình "bình hút lộc" với giá hàng chục triệu đồng đã được các nhà vườn ở huyện Văn Giang (Hưng Yên) bán hết.
Mộc lan lộng lẫy, quý phái, được chị em ráo riết "săn lùng" chơi Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Mộc lan lộng lẫy, quý phái, được chị em ráo riết "săn lùng" chơi Tết Nguyên đán Ất Tỵ

Thị trường hoa, cây cảnh đang bắt đầu vào mùa nhộn nhịp nhất trong năm. Hàng loạt mặt hàng được tiểu thương nhập về phục vụ người dân, trong đó những cành hoa mộc lan luôn được chị em đặc biệt quan tâm,"săn lùng" để bài trí chào đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Gia Lai: Dưa hấu rớt giá, nông dân như ngồi trên đống lửa

Gia Lai: Dưa hấu rớt giá, nông dân như ngồi trên đống lửa

Dưa hấu rớt giá khiến nhiều hộ dân trồng tại xã Ia Piơr (huyện Chư Prông, Gia Lai) điêu đứng, thua lỗ hàng trăm triệu đồng.
Abalanca Meal - Bữa ăn cân bằng vinh dự nhận danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Abalanca Meal - Bữa ăn cân bằng vinh dự nhận danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương Hiệu Vàng Thời Đại Số” lần thứ I năm 2024, nhãn hàng Abalanca Meal của Công ty Cổ phần Abalanca đã xuất sắc nhận danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Đắk Lắk: Phát hiện nhiều doanh nghiệp nhúng sầu riêng vào dung dịch không rõ nguồn gốc

Đắk Lắk: Phát hiện nhiều doanh nghiệp nhúng sầu riêng vào dung dịch không rõ nguồn gốc

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện nhiều doanh nghiệp nhúng sầu riêng vào dung dịch pha chế từ các không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tem nhãn ghi chữ nước ngoài, không có nhãn phụ ghi tiếng Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động