Mận hậu đầu mùa bán vỉa hè Sài Gòn giá 200.000 đồng/kg

TH&SP Đầu tháng 3, mận hậu miền Bắc đã xuất hiện ở một vài tuyến đường tại TP.HCM với giá bán cao gấp ba, gấp bốn lần chính vụ, thậm chí có nơi giá lên tới 200.000 đồng/kg.
Dọc các con đường TP.HCM, mận hậu miền Bắc (hay được gọi là mận Hà Nội) đã xuất hiện, Tuy nhiên, vì nguồn hàng ít, phần giá “chát” nên mỗi người cũng chỉ dám mua một ít về ăn. Tại chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), mận hậu được đề biển “Mận Hà Nội” ngay cổng chợ. Chủ xe đẩy mận cho biết, mận nhập vào giá cao, thậm chí giá thu mua tại vườn ở Sơn La với giá cả trăm nghìn đồng. Chưa kể, để bảo đảm hàng còn tươi khi đến TP.HCM, tiểu thương còn mất thêm chi phí vận chuyển nhanh. Giá bán mận hậu tại chợ Phạm Văn Hai là 200.000 đồng/kg.


Mận Hà Nội bán vỉa hè với giá 200.000 - 250.000 đồng/kg. Ảnh: Danviet.vn

Bày bán chung với thanh trà, nhót miền Bắc, mỗi cân mận hậu trên xe đẩy ở đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) được bán với giá 250.000 đồng. Chị Hằng, một người bán hang, vừa nhặt mận cho khách vừa nói: “Mận chính vụ phải chờ đến đầu tháng 6 dương lịch. Giá mận cao vì bây giờ chưa có nhiều, mỗi ngày tôi cũng chỉ nhập được khoảng 10kg”. Theo chị Hằng, hai năm gần đây giá mận tăng vọt, cao gấp đôi so với cùng thời điểm những năm trước. Mận đầu mùa được bán sỉ ở một số đầu mối trong thành phố, muốn mua phải đặt hàng trước nếu không sẽ không có hàng.

Xe bán trái cây trên đường Nguyễn Oanh mỗi ngày chỉ nhập được dưới 10kg mận. Ảnh: Danviet.vn.

Trên các group mạng xã hội, đặc biệt là trên trang “Chợ đầu mối hoa quả”, mận hậu đầu mùa được rao bán rầm rộ. Là đầu mối chuyên buôn mận từ Sơn La đi các tỉnh, chị Trang cho biết, mận đầu mùa quả khá nhỏ chứ không to như mận chính vụ, mận có màu xanh hoặc đỏ pha chút xanh. Khi ăn có vị chua nhẹ, thi thoảng sẽ có những trái mận hơi chát. Theo chị Trang, mận năm nay được bán sỉ 70.000 - 80.000 đồng/kg loại xô, hàng chọn có giá đắt hơn, từ 100.000-120.000 đồng/kg. Giá này đắt gấp 3-5 lần so với mận chính vụ. Khi có khách đặt số lượng tối thiểu 20kg chị sẽ gửi hàng qua đường xe khách. Hàng chuyển vào Nam chủ yếu thông qua các vựa lớn hoặc chợ đầu mối tại Hà Nội.


Mận hậu đầu mùa quả đều nhưng chưa to như mận chính vụ, khi ăn có vị chua nhẹ. Ảnh: Danviet.vn.

Theo đại diện chợ đầu mối Thủ Đức, mận đầu mùa được bán ở TP.HCM hiện nay chưa bán tại chợ. Nguồn hàng chủ yếu đến từ các đầu mối bán sỉ, phân phối cho các sạp hàng và xe đẩy nhỏ lẻ. Chính vì vậy, giá mận không được quản lý mà thường do tiểu thương tự giá theo nhu cầu thị trường.


Theo Danviet.vn


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động