Mận hậu đầu mùa bán vỉa hè Sài Gòn giá 200.000 đồng/kg

TH&SP Đầu tháng 3, mận hậu miền Bắc đã xuất hiện ở một vài tuyến đường tại TP.HCM với giá bán cao gấp ba, gấp bốn lần chính vụ, thậm chí có nơi giá lên tới 200.000 đồng/kg.
Dọc các con đường TP.HCM, mận hậu miền Bắc (hay được gọi là mận Hà Nội) đã xuất hiện, Tuy nhiên, vì nguồn hàng ít, phần giá “chát” nên mỗi người cũng chỉ dám mua một ít về ăn. Tại chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), mận hậu được đề biển “Mận Hà Nội” ngay cổng chợ. Chủ xe đẩy mận cho biết, mận nhập vào giá cao, thậm chí giá thu mua tại vườn ở Sơn La với giá cả trăm nghìn đồng. Chưa kể, để bảo đảm hàng còn tươi khi đến TP.HCM, tiểu thương còn mất thêm chi phí vận chuyển nhanh. Giá bán mận hậu tại chợ Phạm Văn Hai là 200.000 đồng/kg.


Mận Hà Nội bán vỉa hè với giá 200.000 - 250.000 đồng/kg. Ảnh: Danviet.vn

Bày bán chung với thanh trà, nhót miền Bắc, mỗi cân mận hậu trên xe đẩy ở đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) được bán với giá 250.000 đồng. Chị Hằng, một người bán hang, vừa nhặt mận cho khách vừa nói: “Mận chính vụ phải chờ đến đầu tháng 6 dương lịch. Giá mận cao vì bây giờ chưa có nhiều, mỗi ngày tôi cũng chỉ nhập được khoảng 10kg”. Theo chị Hằng, hai năm gần đây giá mận tăng vọt, cao gấp đôi so với cùng thời điểm những năm trước. Mận đầu mùa được bán sỉ ở một số đầu mối trong thành phố, muốn mua phải đặt hàng trước nếu không sẽ không có hàng.

Xe bán trái cây trên đường Nguyễn Oanh mỗi ngày chỉ nhập được dưới 10kg mận. Ảnh: Danviet.vn.

Trên các group mạng xã hội, đặc biệt là trên trang “Chợ đầu mối hoa quả”, mận hậu đầu mùa được rao bán rầm rộ. Là đầu mối chuyên buôn mận từ Sơn La đi các tỉnh, chị Trang cho biết, mận đầu mùa quả khá nhỏ chứ không to như mận chính vụ, mận có màu xanh hoặc đỏ pha chút xanh. Khi ăn có vị chua nhẹ, thi thoảng sẽ có những trái mận hơi chát. Theo chị Trang, mận năm nay được bán sỉ 70.000 - 80.000 đồng/kg loại xô, hàng chọn có giá đắt hơn, từ 100.000-120.000 đồng/kg. Giá này đắt gấp 3-5 lần so với mận chính vụ. Khi có khách đặt số lượng tối thiểu 20kg chị sẽ gửi hàng qua đường xe khách. Hàng chuyển vào Nam chủ yếu thông qua các vựa lớn hoặc chợ đầu mối tại Hà Nội.


Mận hậu đầu mùa quả đều nhưng chưa to như mận chính vụ, khi ăn có vị chua nhẹ. Ảnh: Danviet.vn.

Theo đại diện chợ đầu mối Thủ Đức, mận đầu mùa được bán ở TP.HCM hiện nay chưa bán tại chợ. Nguồn hàng chủ yếu đến từ các đầu mối bán sỉ, phân phối cho các sạp hàng và xe đẩy nhỏ lẻ. Chính vì vậy, giá mận không được quản lý mà thường do tiểu thương tự giá theo nhu cầu thị trường.


Theo Danviet.vn


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Từ chỗ chỉ được trồng làm cây chắn gió, mắc ca nay đã khẳng định được tiềm năng, trở thành cây trồng chủ lực gắn kết nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp tại nhiều địa phương phía tây tỉnh Gia Lai. Với chất lượng hạt tốt, giá trị kinh tế cao và đầu ra ngày càng ổn định, loại cây này đang giúp nhiều hộ dân tăng thu nhập, đồng thời mở ra triển vọng hình thành vùng trồng tập trung, hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển hơn 6.600 ha mắc ca vào năm 2050 tại Gia Lai.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Từ vườn lan bão hòa đến trại cầy hương tiền tỷ “Hành trình ngược dòng của người nông dân xứ Thanh”

Từ vườn lan bão hòa đến trại cầy hương tiền tỷ “Hành trình ngược dòng của người nông dân xứ Thanh”

Sau nhiều năm bôn ba nơi đất khách quê người, anh Lê Văn Hùng, trú tại thôn Tây Anh Vinh, xã Hoằng Lộc, (tỉnh Thanh Hóa), đã trở về quê hương với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê nhà. Hành trình lập nghiệp không hề bằng phẳng, nhưng bằng sự kiên trì, tìm tòi và đổi mới tư duy, anh Hùng đã xây dựng thành công một mô hình nuôi chồn hương độc đáo, mang lại thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm, mang thương hiệu trại “Chồn hương Hùng Hồng”.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động