Mận hậu đầu mùa bán vỉa hè Sài Gòn giá 200.000 đồng/kg

TH&SP Đầu tháng 3, mận hậu miền Bắc đã xuất hiện ở một vài tuyến đường tại TP.HCM với giá bán cao gấp ba, gấp bốn lần chính vụ, thậm chí có nơi giá lên tới 200.000 đồng/kg.
Dọc các con đường TP.HCM, mận hậu miền Bắc (hay được gọi là mận Hà Nội) đã xuất hiện, Tuy nhiên, vì nguồn hàng ít, phần giá “chát” nên mỗi người cũng chỉ dám mua một ít về ăn. Tại chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), mận hậu được đề biển “Mận Hà Nội” ngay cổng chợ. Chủ xe đẩy mận cho biết, mận nhập vào giá cao, thậm chí giá thu mua tại vườn ở Sơn La với giá cả trăm nghìn đồng. Chưa kể, để bảo đảm hàng còn tươi khi đến TP.HCM, tiểu thương còn mất thêm chi phí vận chuyển nhanh. Giá bán mận hậu tại chợ Phạm Văn Hai là 200.000 đồng/kg.


Mận Hà Nội bán vỉa hè với giá 200.000 - 250.000 đồng/kg. Ảnh: Danviet.vn

Bày bán chung với thanh trà, nhót miền Bắc, mỗi cân mận hậu trên xe đẩy ở đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) được bán với giá 250.000 đồng. Chị Hằng, một người bán hang, vừa nhặt mận cho khách vừa nói: “Mận chính vụ phải chờ đến đầu tháng 6 dương lịch. Giá mận cao vì bây giờ chưa có nhiều, mỗi ngày tôi cũng chỉ nhập được khoảng 10kg”. Theo chị Hằng, hai năm gần đây giá mận tăng vọt, cao gấp đôi so với cùng thời điểm những năm trước. Mận đầu mùa được bán sỉ ở một số đầu mối trong thành phố, muốn mua phải đặt hàng trước nếu không sẽ không có hàng.

Xe bán trái cây trên đường Nguyễn Oanh mỗi ngày chỉ nhập được dưới 10kg mận. Ảnh: Danviet.vn.

Trên các group mạng xã hội, đặc biệt là trên trang “Chợ đầu mối hoa quả”, mận hậu đầu mùa được rao bán rầm rộ. Là đầu mối chuyên buôn mận từ Sơn La đi các tỉnh, chị Trang cho biết, mận đầu mùa quả khá nhỏ chứ không to như mận chính vụ, mận có màu xanh hoặc đỏ pha chút xanh. Khi ăn có vị chua nhẹ, thi thoảng sẽ có những trái mận hơi chát. Theo chị Trang, mận năm nay được bán sỉ 70.000 - 80.000 đồng/kg loại xô, hàng chọn có giá đắt hơn, từ 100.000-120.000 đồng/kg. Giá này đắt gấp 3-5 lần so với mận chính vụ. Khi có khách đặt số lượng tối thiểu 20kg chị sẽ gửi hàng qua đường xe khách. Hàng chuyển vào Nam chủ yếu thông qua các vựa lớn hoặc chợ đầu mối tại Hà Nội.


Mận hậu đầu mùa quả đều nhưng chưa to như mận chính vụ, khi ăn có vị chua nhẹ. Ảnh: Danviet.vn.

Theo đại diện chợ đầu mối Thủ Đức, mận đầu mùa được bán ở TP.HCM hiện nay chưa bán tại chợ. Nguồn hàng chủ yếu đến từ các đầu mối bán sỉ, phân phối cho các sạp hàng và xe đẩy nhỏ lẻ. Chính vì vậy, giá mận không được quản lý mà thường do tiểu thương tự giá theo nhu cầu thị trường.


Theo Danviet.vn


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Trái cây Việt trên đường chinh phục thị trường Mỹ

Trái cây Việt trên đường chinh phục thị trường Mỹ

Thị trường Mỹ mở ra cơ hội lớn cho trái cây Việt Nam, với nhu cầu tiêu thụ hàng năm hơn 19 triệu tấn, trong khi chỉ tự sản xuất 45%. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường này, doanh nghiệp Việt phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, kỹ thuật và truy xuất nguồn gốc.
OCOP bùng nổ nhờ sức mạnh livestream

OCOP bùng nổ nhờ sức mạnh livestream

Chuyển đổi số đang trở thành công cụ chiến lược để quảng bá sản phẩm OCOP. Khi công nghệ kết hợp cùng sức trẻ và sự sáng tạo nội dung, các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ tiếp cận người tiêu dùng mà còn lan tỏa giá trị văn hóa đặc trưng của từng vùng miền.
Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: "Sân khấu lớn" cho sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: "Sân khấu lớn" cho sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Tối 10/11, Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2025 đã chính thức khai mạc tại tỉnh Hưng Yên. Diễn ra đến hết ngày 16/11, sự kiện quy tụ 200 doanh nghiệp từ 11 tỉnh, thành. Đây được xem là "sân khấu lớn", tạo cơ hội quảng bá mạnh mẽ cho sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và hàng Việt Nam chất lượng cao, thúc đẩy liên kết vùng và kích cầu tiêu dùng nội địa.
Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Bắc Ninh đề nghị công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2025

Mới đây, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh năm 2025 tổ chức họp, thống nhất lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu cấp tỉnh và đề xuất sản phẩm tham gia bình chọn cấp khu vực. Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bình chọn chủ trì cuộc họp.
Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Hành trình rau má bản địa: Từ cây cứu đói đến OCOP bạc tỷ

Từ những mùa giáp hạt thiếu thốn, rau má từng là cây cứu đói của người dân địa phương. Giờ đây, nhờ nỗ lực của hợp tác xã (HTX) Đồng Ngâu, rau má bản địa Thanh Hóa đã được chế biến thành sản phẩm OCOP, mang lại giá trị kinh tế hàng tỷ đồng mỗi năm.
Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Sắp diễn ra Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc

Từ ngày 14 - 16/11, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía bắc năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Cam Cao Phong khởi động vụ mới: Hứa hẹn mùa vàng “quả ngọt” bội thu

Niên vụ cam Cao Phong chính thức khởi động, những vườn cam sai trĩu quả vàng óng giữa đồi núi Tây Bắc hứa hẹn mang lại mùa “quả ngọt” bội thu, kết hợp kỹ thuật hiện đại, sản xuất an toàn và du lịch trải nghiệm, mở ra hướng phát triển kinh tế đa dạng cho người dân.
Sản phẩm TH true MILK “cất cánh” cùng Vietnam Airlines

Sản phẩm TH true MILK “cất cánh” cùng Vietnam Airlines

Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK hợp tác cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) triển khai mở rộng danh mục sản phẩm TH phục vụ trên các chuyến bay và phòng chờ Thương gia, giúp nâng cao trải nghiệm tới hành khách và tạo thêm những dấu ấn ý nghĩa cho hai thương hiệu hàng đầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động