Mận hậu đầu mùa bán vỉa hè Sài Gòn giá 200.000 đồng/kg

TH&SP Đầu tháng 3, mận hậu miền Bắc đã xuất hiện ở một vài tuyến đường tại TP.HCM với giá bán cao gấp ba, gấp bốn lần chính vụ, thậm chí có nơi giá lên tới 200.000 đồng/kg.
Dọc các con đường TP.HCM, mận hậu miền Bắc (hay được gọi là mận Hà Nội) đã xuất hiện, Tuy nhiên, vì nguồn hàng ít, phần giá “chát” nên mỗi người cũng chỉ dám mua một ít về ăn. Tại chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), mận hậu được đề biển “Mận Hà Nội” ngay cổng chợ. Chủ xe đẩy mận cho biết, mận nhập vào giá cao, thậm chí giá thu mua tại vườn ở Sơn La với giá cả trăm nghìn đồng. Chưa kể, để bảo đảm hàng còn tươi khi đến TP.HCM, tiểu thương còn mất thêm chi phí vận chuyển nhanh. Giá bán mận hậu tại chợ Phạm Văn Hai là 200.000 đồng/kg.


Mận Hà Nội bán vỉa hè với giá 200.000 - 250.000 đồng/kg. Ảnh: Danviet.vn

Bày bán chung với thanh trà, nhót miền Bắc, mỗi cân mận hậu trên xe đẩy ở đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) được bán với giá 250.000 đồng. Chị Hằng, một người bán hang, vừa nhặt mận cho khách vừa nói: “Mận chính vụ phải chờ đến đầu tháng 6 dương lịch. Giá mận cao vì bây giờ chưa có nhiều, mỗi ngày tôi cũng chỉ nhập được khoảng 10kg”. Theo chị Hằng, hai năm gần đây giá mận tăng vọt, cao gấp đôi so với cùng thời điểm những năm trước. Mận đầu mùa được bán sỉ ở một số đầu mối trong thành phố, muốn mua phải đặt hàng trước nếu không sẽ không có hàng.

Xe bán trái cây trên đường Nguyễn Oanh mỗi ngày chỉ nhập được dưới 10kg mận. Ảnh: Danviet.vn.

Trên các group mạng xã hội, đặc biệt là trên trang “Chợ đầu mối hoa quả”, mận hậu đầu mùa được rao bán rầm rộ. Là đầu mối chuyên buôn mận từ Sơn La đi các tỉnh, chị Trang cho biết, mận đầu mùa quả khá nhỏ chứ không to như mận chính vụ, mận có màu xanh hoặc đỏ pha chút xanh. Khi ăn có vị chua nhẹ, thi thoảng sẽ có những trái mận hơi chát. Theo chị Trang, mận năm nay được bán sỉ 70.000 - 80.000 đồng/kg loại xô, hàng chọn có giá đắt hơn, từ 100.000-120.000 đồng/kg. Giá này đắt gấp 3-5 lần so với mận chính vụ. Khi có khách đặt số lượng tối thiểu 20kg chị sẽ gửi hàng qua đường xe khách. Hàng chuyển vào Nam chủ yếu thông qua các vựa lớn hoặc chợ đầu mối tại Hà Nội.


Mận hậu đầu mùa quả đều nhưng chưa to như mận chính vụ, khi ăn có vị chua nhẹ. Ảnh: Danviet.vn.

Theo đại diện chợ đầu mối Thủ Đức, mận đầu mùa được bán ở TP.HCM hiện nay chưa bán tại chợ. Nguồn hàng chủ yếu đến từ các đầu mối bán sỉ, phân phối cho các sạp hàng và xe đẩy nhỏ lẻ. Chính vì vậy, giá mận không được quản lý mà thường do tiểu thương tự giá theo nhu cầu thị trường.


Theo Danviet.vn


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Tây Ninh chuẩn hóa điều kiện nuôi yến, mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang Trung Quốc

Tây Ninh chuẩn hóa điều kiện nuôi yến, mở rộng cánh cửa xuất khẩu sang Trung Quốc

Từng bước đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ Nghị định thư 2025 giữa Việt Nam và Trung Quốc, Tây Ninh đang triển khai giám sát dịch bệnh chim yến và chuẩn hóa quy trình sản xuất tổ yến. Hoạt động này không chỉ nhằm đáp ứng rào cản kỹ thuật khi xuất khẩu mà còn góp phần xây dựng thương hiệu yến sào Việt Nam trên thị trường quốc tế.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Xây dựng thương hiệu chè hữu cơ từ nền tảng quản lý sinh thái

Xây dựng thương hiệu chè hữu cơ từ nền tảng quản lý sinh thái

Áp dụng hiệu quả IPM và IPHM không chỉ giúp bảo vệ nương chè trước biến đổi khí hậu mà còn nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm theo hướng thân thiện với môi trường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động