Hành trình OCOP – đưa sản phẩm nông sản ra khỏi phạm vi làng xã

Vừa qua tại Hà Nội, Hội nghị Xúc tiến Thương mại Đưa Sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị đã diễn ra trong khuôn khổ chương trình Hành Trình OCOP. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu nỗ lực của Ban Tổ chức trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà sản xuất nông sản địa phương đưa sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường tiêu dùng rộng lớn, đặc biệt thông qua các hệ thống siêu thị lớn trong nước.
Quảng Ninh tích cực thực hiện chuyển đổi số chương trình OCOP Khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm cùng các tỉnh, thành phía Bắc Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô
Trưởng ban Xúc tiến Thương Mại ký kết hợp tác với 30 chuỗi cửa hàng siêu thị.
Trưởng ban Xúc tiến Thương Mại ký kết hợp tác với 30 chuỗi cửa hàng siêu thị.

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa chương trình “Hành Trình OCOP” với Tổng Công Ty Bưu Chính Viễn Thông (VN Post) và Trung Tâm Công Nghệ Chống Hàng Giả.

Hai thỏa thuận này hứa hẹn sẽ tạo ra những bước tiến quan trọng trong việc phát triển và bảo vệ thương hiệu sản phẩm OCOP, đồng thời góp phần nâng cao giá trị của các sản phẩm nông sản Việt Nam.

ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch Thái Bình Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group và là người sáng lập chương trình Hành Trình OCOP
Ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch Thái Bình Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group và là người sáng lập chương trình Hành Trình OCOP.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch Thái Bình Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group và là người sáng lập chương trình Hành Trình OCOP - đã nhấn mạnh rằng sau 6 năm triển khai chương trình OCOP, cả nước đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với nhiều sản phẩm OCOP thành công. Ông tin tưởng rằng với chất lượng vượt trội, các sản phẩm này hoàn toàn có thể xuất hiện trên các kệ siêu thị toàn cầu.

“Chúng tôi xây dựng và triển khai chương trình Hành Trình OCOP với mong muốn tạo ra một chương trình có chất lượng thực sự. Ban Tổ chức cam kết sẽ thiết lập các mối kết nối đa chiều, bao gồm việc hợp tác với các cơ quan quản lý nhà nước và các chuyên gia để hỗ trợ các chủ thể OCOP tích lũy kinh nghiệm. Chúng tôi cũng chú trọng việc kết nối cung cầu để giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn” – ông Lê Ngọc Huê chia sẻ.

Hành trình OCOP – đưa sản phẩm nông sản ra khỏi phạm vi làng xã
Các gian hàng tham gia giới thiệu sản phẩm OCOP.
Các gian hàng tham gia giới thiệu sản phẩm OCOP.

Hành trình OCOP đã trải qua hai phiên xúc tiến trước đó với doanh thu hơn 10 tỷ đồng, tại lần Xúc tiến thương mại lần thứ ba đã tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lĩnh vực xúc tiến thương mại với lễ ký kết hợp tác chiến lược cùng gần 30 chuỗi siêu thị lớn và nhỏ trên toàn quốc. Sự kiện không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với các doanh nghiệp hợp tác xã mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho các sản phẩm OCOP tiếp cận sâu rộng hơn đến người tiêu dùng cả nước. Lễ ký kết có sự tham gia của những cái tên quen thuộc như Gold Fruit, Bác Tôm, EcoMart, Fuji, Wikifood, Thực Phẩm Đồng Quê, Homefarm, Bun Bếp, Tôm Fruits, Joy Green, Danko và nhiều cửa hàng siêu thị bán lẻ khắp miền Bắc. Những chuỗi siêu thị này không chỉ nổi tiếng với chất lượng sản phẩm mà còn với cam kết mang đến những sản phẩm an toàn và chất lượng cao từ nông dân và doanh nghiệp Việt Nam.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp hợp tác xã đã nhanh chóng tiến hành xúc tiến thương mại và ký kết các thỏa thuận hợp tác chiến lược với các chuỗi siêu thị. Đây là một bước tiến quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng một cách rộng rãi hơn, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp địa phương. Các sản phẩm được giới thiệu tại hội nghị vô cùng đa dạng, từ thực phẩm sạch, nông sản đến các sản phẩm chế biến, và đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà phân phối và chuỗi siêu thị, khẳng định tiềm năng lớn trong việc chinh phục thị trường trong nước.

Hội nghị Xúc tiến Thương mại Đưa Sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị không chỉ là một thành công lớn của chương trình Hành Trình OCOP mà còn là bước đệm quan trọng cho sự phát triển bền vững của các sản phẩm nông sản Việt Nam. Những cơ hội mới mở ra từ sự kiện này hứa hẹn sẽ tạo nên những bước tiến mới trong việc nâng cao giá trị và mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP trong thời gian tới.

Gỡ điểm nghẽn vốn, đưa sản phẩm OCOP vươn xa Gỡ điểm nghẽn vốn, đưa sản phẩm OCOP vươn xa
Hà Nội trở thành điểm sáng của cả nước về số lượng sản phẩm OCOP Hà Nội trở thành điểm sáng của cả nước về số lượng sản phẩm OCOP
Bắc Ninh phê duyệt 98 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2024 Bắc Ninh phê duyệt 98 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2024
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng tầm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi

Nâng tầm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi

Gần 5 năm qua, nhờ sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, các ngành và cộng đồng địa phương, Chương trình OCOP đã thật sự lan tỏa trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều sản phẩm OCOP được đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng, tiếp cận thị trường xuất khẩu.
Kết nối sản phẩm OCOP với du lịch: Du khách có thêm nhiều trải nghiệm về văn hóa địa phương

Kết nối sản phẩm OCOP với du lịch: Du khách có thêm nhiều trải nghiệm về văn hóa địa phương

Việc phát triển, kết nối sản phẩm OCOP với phát triển du lịch tại Quảng Ninh sẽ tạo thêm kênh tiêu thụ, mở rộng thị trường và giúp các sản phẩm OCOP của tỉnh ngày càng vươn xa hơn.
Thanh Hoá: Khẳng định vị thế nông nghiệp vươn tầm thế giới

Thanh Hoá: Khẳng định vị thế nông nghiệp vươn tầm thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, Thanh Hóa đã và đang xây dựng thành công một hệ sinh thái nông nghiệp đa dạng và bền vững. Từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ nông nghiệp thế giới, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
Sản phẩm OCOP Thanh Hoá khẳng định thương hiệu trên thị trường

Sản phẩm OCOP Thanh Hoá khẳng định thương hiệu trên thị trường

Chiều 26/11, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 3, năm 2024.
Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024 có gì?

Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024 có gì?

Tối 20/11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, Sở Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3

Tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 các du khách sẽ tham quan, tìm hiểu nét đặc trưng văn hoá nông nghiệp của Thủ đô và được mua sắm những sản phẩm đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Hưng Yên có 271 sản phẩm OCOP được công nhận

Hưng Yên có 271 sản phẩm OCOP được công nhận

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, sau 6 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 271 sản phẩm OCOP được công nhận. Trong đó, có 225 sản phẩm đạt 3 sao và 46 sản phẩm đạt 4 sao của 109 chủ thể gồm: 53 hợp tác xã, 13 doanh nghiệp, 12 tổ hợp tác và 31 hộ kinh doanh.
Thanh Hóa xếp thứ 3 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP

Thanh Hóa xếp thứ 3 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP

Có 553 sản phẩm OCOP trên địa bàn 27 huyện, thị xã, thành phố được công nhận, tỉnh Thanh Hóa đang xếp thứ 3 toàn quốc sau TP Hà Nội và tỉnh Nghệ An về số lượng sản phẩm OCOP.
Các chủ thể, doanh nghiệp OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường cuối năm

Các chủ thể, doanh nghiệp OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường cuối năm

Sau khi khắc phục hậu quả của bão số 3 và khôi phục sản xuất ổn định, thời điểm này, các đơn vi, doanh nghiệp OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh sản xuất, chuẩn bị nguồn hàng sẵn sàng cung ứng cho thị trường cuối năm.
Sản phẩm gạo thơm ST25 được phân hạng OCOP 5 sao

Sản phẩm gạo thơm ST25 được phân hạng OCOP 5 sao

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức chấm điểm, phân hạng OCOP 5 sao đối với sản phẩm Gạo thơm ST25 của huyện Trần Đề.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, khơi thông thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP Thanh Hoá

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, khơi thông thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP Thanh Hoá

Thông qua hoạt động quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, các chủ thể OCOP của tỉnh Thanh Hoá đã tiêu thụ được lượng hàng hoá lớn và ký được 4 thoả thuận cung cấp, tiêu thụ hàng hoá với các đại lý, đơn vị tiêu thụ tỉnh bạn.
22 sản phẩm của huyện Gia Lâm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP

22 sản phẩm của huyện Gia Lâm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP

Sáng ngày 4/11, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội và UBND huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện năm 2024.
Nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024

Nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024

Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 -10/11, tại Công viên Văn hoá Lê Thị Riêng, quận 10, TP.HCM.
Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024

Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 tổ chức tại TP Cần Thơ với trên 70 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh.
VIETNAM OCOPEX điểm đến của những sản phẩm OCOP

VIETNAM OCOPEX điểm đến của những sản phẩm OCOP

Sáng ngày 31/10/2024, tại Quảng trường Grand World – Khu đô thi Vinhomes Ocean Park 3, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã diễn ra khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX) năm 2024.
Hà Nội: Huyện Hoài Đức tổ chức đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm OCOP

Hà Nội: Huyện Hoài Đức tổ chức đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm OCOP

Mới đây, các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hoài Đức đã chấm điểm, đánh giá, phân hạng 17 sản phẩm của 7 chủ thể đến từ các xã: Dương Liễu, Di Trạch, An Khánh, Song Phương, Đức Thượng, An Thượng.
Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các vùng chuyên canh hợp tác xã

Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các vùng chuyên canh hợp tác xã

Không chỉ đẩy mạnh liên kết sản xuất, trong những năm qua, nhiều hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã chủ động, tích cực tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Huyện Thanh Oai tập trung phát triển các sản phẩm OCOP

Huyện Thanh Oai tập trung phát triển các sản phẩm OCOP

Những năm qua trên địa bàn huyện Thanh Oai đã hình thành nhiều mô hình nông nghiệp công nghệ cao mang lại giá trị kinh tế cũng như tạo điểm nhấn về không gian sinh thái vành đai xanh của Thủ đô. Cùng với đó, huyện tăng cường hỗ trợ các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Chìa khóa giúp nâng tầm sản phẩm OCOP vươn xa

Chìa khóa giúp nâng tầm sản phẩm OCOP vươn xa

Nông sản Việt Nam từ lâu đã nổi tiếng với hương vị thơm ngon và chất lượng cao. Tuy nhiên, để vươn xa hơn thị trường nội địa, các sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cần được nâng tầm một cách bài bản. Chuỗi giá trị chính là chìa khóa giúp sản phẩm OCOP chinh phục thị trường quốc tế, mang lại lợi nhuận cao cho người nông dân và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Huyện Quốc Oai có 41 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP

Huyện Quốc Oai có 41 sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP

Mới đây, UBND huyện Quốc Oai phối hợp với Công ty sông Đà Kinh Bắc tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.Theo đó, có 41 sản phẩm của 14 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.
Bắc Giang có 334 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Bắc Giang có 334 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Tính đến tháng 10/2024, toàn tỉnh có 334 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đã tích cực hỗ trợ nâng cao chất lượng và phát triển các sản phẩm OCOP thông qua hoạt động khuyến công.
Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ làng nghề huyện Phú Xuyên diễn ra trong 4 ngày

Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ làng nghề huyện Phú Xuyên diễn ra trong 4 ngày

Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ làng nghề huyện Phú Xuyên năm 2024 sẽ trưng bày 150 gian hàng; trong đó có 100 gian hàng chung của Thành phố và 50 gian hàng của huyện Phú Xuyên…
Thúc đẩy kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Thúc đẩy kết nối và tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Trong khuôn khổ hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, sáng ngày 13/10, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức phiên livestream kết nối và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội 2024.
Cà Mau nâng tầm, phát triển sản phẩm OCOP từ tiềm năng và lợi thế của tỉnh

Cà Mau nâng tầm, phát triển sản phẩm OCOP từ tiềm năng và lợi thế của tỉnh

Cà Mau nâng tầm sản phẩm OCOP bằng cách phát huy tiềm năng sẵn có, cải tiến chất lượng, xây dựng thương hiệu,...Hiện, các ngành, các cấp trong tỉnh đang khẩn trương triển khai kế hoạch thu hút, khuyến khích chủ thể tham gia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động