Hà Nội: Huyện Đông Anh đầu tư 230 tỷ đồng để phát triển sản phẩm OCOP

TH&SP Đề án "Phát triển, nâng cấp, hoàn thiện sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ trên địa bàn huyện Đông Anh giai đoạn 2020 - 2025 theo bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP" có tổng kinh phí dự kiến là 230 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ 34,5 tỷ đồng, kinh phí đối ứng của các chủ thể là 195,5 tỷ đồng.

Với 13 chủ thể có sản phẩm được cấp sao, huyện Đông Anh đang là địa phương dẫn đầu toàn Thành phố về số lượng chủ thể tham gia, được đánh giá, phân hạng trong Chương trình OCOP. Để tạo sức lan tỏa cho Chương trình OCOP, huyện Đông Anh đã xây dựng Đề án “Phát triển nâng cấp, hoàn thiện sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ trên địa bàn huyện giai đoạn 2020 – 2025”, theo Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được quy định tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg ngày 21/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, tổng kinh phí dự kiến là 230 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ 34,5 tỷ đồng, kinh phí đối ứng của các chủ thể là 195,5 tỷ đồng.


Đến hết tháng 4/2020, toàn huyện đã khảo sát, đánh giá được 233 sản phẩm của 84 chủ thể sản xuất. Từ kết quả khảo sát, UBND huyện Đông Anh đã lựa chọn, tập trung phát triển 40 sản phẩm, phấn đấu đủ điều kiện để tham gia đánh giá, phân hạng, cấp sao OCOP trong năm 2020.

Đông Anh nâng giá trị sản phẩm OCOP

Đông Anh đẩy mạnh nâng cao giá trị sản phẩm OCOP


Về hiệu quả kinh tế của đề án, ông Nguyễn Văn Thiềng - Trưởng phòng Kinh tế huyện Đông Anh cho hay, đây là cơ sở để các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh được củng cố, phát triển, tạo ra sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế, đáp ứng yêu cầu trong nước và xuất khẩu.

Trong đề án nêu, dự kiến giá thành sản phẩm tăng khoảng 40 - 60%; tăng trưởng sản xuất kinh doanh hàng năm trên 15%.

Dự kiến tổng doanh thu, lợi nhuận trong giai đoạn 2020 - 2025 của 100 sản phẩm hiện có tham gia vào đề án như sau: Doanh thu dự kiến đạt 2.761 tỷ đồng; doanh thu bình quân hàng năm là 460,3 tỷ đồng, tăng 40% so với hiện nay. Lợi nhuận dự kiến đạt 698,25 tỷ đồng; lợi nhuận bình quân hàng năm 116,37 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với hiện nay.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh ông Nguyễn Xuân Linh cho biết, trong nội dung Đề án, địa phương đã xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ dành cho các chủ thể. Trong đó, chú trọng tư vấn, tiếp cận nguồn vốn vay cho các chủ thể cải thiện quy trình sản xuất cũng như xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu. Đồng thời, tăng cường phát triển các liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP...


Đại diện UBND huyện Đông Anh cũng cho biết thêm, mục tiêu địa phương hướng tới không chỉ là có thêm nhiều hơn những sản phẩm đủ điều kiện để được cấp sao, mà quan trọng hơn là nâng cao giá trị cho nông sản, hàng hóa; qua đó, góp phần cải thiện đời sống cho người dân. Đây cũng là mục tiêu cốt lõi, xuyên suốt của Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện ven đô.

Tuy nhiên, TS Đinh Hạnh, thành viên Hội đồng tư vấn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội cho rằng cần làm rõ hơn về các giải pháp trong thực hiện đề án. Trong đó, tập trung lưu ý đến giải pháp hỗ trợ đầu tư phát triển nâng cao chất lượng sản phẩm. Ngoài nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách thành phố và ngân sách của huyện, theo TS Đinh Hạnh, cần phải khai thác triệt để nguồn vốn từ các chủ thể sản xuất, cộng đồng các doanh nghiệp.

Khánh Hòa

Khánh Hòa

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhãn hiệu "Gạo Việt xanh, phát thải thấp": Lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

Nhãn hiệu "Gạo Việt xanh, phát thải thấp": Lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

Ngày 27/11 tại Cần Thơ, 8 doanh nghiệp đầu tiên đã chính thức được cấp chứng nhận “Gạo Việt xanh, phát thải thấp”. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước ngoặt trong tư duy sản xuất mà còn trao "tấm hộ chiếu" quyền lực để hạt gạo Việt thâm nhập thị trường cao cấp và tiếp cận nguồn tài chính quốc tế.
Xây dựng thương hiệu hồ tiêu sạch Lâm Đồng từ chuỗi liên kết

Xây dựng thương hiệu hồ tiêu sạch Lâm Đồng từ chuỗi liên kết

Trước những biến động của thị trường và yêu cầu ngày càng cao về chất lượng, tỉnh Lâm Đồng đang tích cực thúc đẩy hình thành các chuỗi liên kết hồ tiêu bền vững. Việc gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất với chế biến và tiêu thụ được xem là "chìa khóa" để nâng tầm giá trị nông sản địa phương.
Bánh mì Việt Nam lọt Top 25 bánh mì kẹp ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam lọt Top 25 bánh mì kẹp ngon nhất thế giới

CNN Travel tiếp tục vinh danh bánh mì Việt Nam ở vị trí thứ hai trong danh sách 25 món bánh kẹp ngon nhất thế giới tháng 11. Sự kiện này không chỉ khẳng định sức hút của ẩm thực đường phố Việt mà còn tôn vinh một di sản văn hóa được quốc tế công nhận.
VitaDairy đồng hành cùng Hội nghị Nhi Khoa khu vực Đồng bằng sông Hồng 2025

VitaDairy đồng hành cùng Hội nghị Nhi Khoa khu vực Đồng bằng sông Hồng 2025

Vừa qua, Hội Nhi Khoa Việt Nam đã phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Hải Phòng tổ chức thành công Hội nghị Nhi Khoa khu vực Đồng bằng Sông Hồng 2025 tại thành phố Hải Phòng, hội nghị năm nay quy tụ hơn 600 chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành. Công ty cổ phần Sữa VitaDairy vinh hạnh là nhà tài trợ vàng đồng hành cùng hội nghị.
Gạo Việt phát thải thấp: Làm sao đo chuẩn, chứng nhận đúng?

Gạo Việt phát thải thấp: Làm sao đo chuẩn, chứng nhận đúng?

Hơn 70.000 tấn “Gạo Việt xanh phát thải thấp” đã được cấp nhãn hiệu. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là: làm thế nào để đo lường chính xác và minh bạch hiệu quả triển khai Đề án 1 triệu héc ta lúa chất lượng cao, vừa phục vụ tham mưu chính sách, vừa mở rộng thương hiệu gạo Việt ra thị trường quốc tế?
Bắc Ninh mở rộng diện an sinh: Rà soát hộ nghèo 2025 theo hướng quản lý rủi ro và bao phủ nhóm dễ tổn thương

Bắc Ninh mở rộng diện an sinh: Rà soát hộ nghèo 2025 theo hướng quản lý rủi ro và bao phủ nhóm dễ tổn thương

Tỉnh Bắc Ninh đang triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả Kế hoạch số 121 của UBND tỉnh về rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2025. Đây không chỉ là hoạt động thống kê thường niên mà là bước đi chiến lược nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu chuẩn xác phục vụ hoạch định chính sách an sinh xã hội cho giai đoạn 2026–2030.
"Đòn bẩy" hợp tác xã nâng tầm thương hiệu nhãn lồng

"Đòn bẩy" hợp tác xã nâng tầm thương hiệu nhãn lồng

Không còn cảnh "mạnh ai nấy làm", nông dân xã Tân Hưng (tỉnh Hưng Yên) nay đã liên kết chặt chẽ dưới mái nhà chung là các hợp tác xã (HTX). Sự chuyển mình từ tư duy sản xuất nhỏ lẻ sang kinh tế tập thể không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản chủ lực mà còn khẳng định vị thế thương hiệu nhãn lồng Tân Hưng trên thị trường.
Hành trình 7 năm xây dựng thương hiệu khoai sâm Đà Lạt

Hành trình 7 năm xây dựng thương hiệu khoai sâm Đà Lạt

Từ một loại nông sản đặc trưng của vùng núi phía Bắc, khoai sâm (hay sâm đất) đã tìm thấy môi trường lý tưởng trên đất Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), mang lại năng suất và chất lượng vượt trội. Với vị giòn, ngọt, củ khoai sâm khổng lồ trồng tại phố núi không chỉ là một sản phẩm nông nghiệp mới mà còn mở ra hướng đi đầy tiềm năng cho việc xây dựng thương hiệu đặc sản vùng miền.
Giảm nghèo đa chiều: Bắc Ninh lấp đầy 5 "khoảng trống" để không ai bị bỏ lại phía sau

Giảm nghèo đa chiều: Bắc Ninh lấp đầy 5 "khoảng trống" để không ai bị bỏ lại phía sau

Giảm nghèo bền vững không chỉ là câu chuyện về thu nhập, mà là thước đo của sự phát triển bao trùm và công bằng xã hội – là cam kết về nhân sinh của Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bắc Ninh. Với việc hợp nhất địa giới hành chính, tạo nên sức mạnh cộng hưởng và không gian rộng mở, Bắc Ninh đang đứng trước một "mốc son khởi đầu hành trình mới" xây dựng một xã hội phát triển bao trùm, nơi không ai bị bỏ lại phía sau.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trang trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới

Bão lũ và thời tiết cực đoan khiến thị trường cây cảnh Tết 2026 biến động khó lường

Giá vàng 5/12: Thế giới đảo chiều, SJC tăng 400.000 đồng/lượng

Việt Nam đối mặt gánh nặng sức khoẻ, y tế đó bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)

Đội tuyển U22 Việt Nam được kỳ vọng bùng nổ tại SEA Games 33

Ghẹ Việt Nam hóa "Vàng" ở thị trường cao cấp, mang về thành quả 71 triệu USD đầy ấn tượng

Vụ trục lợi mã số vùng trồng sầu riêng: Bộ Nông nghiệp và Môi trường nói gì?

Công nghệ – chìa khóa đưa nông sản Việt vào Nhật Bản

WinCommerce tăng tốc mở rộng tại nông thôn, phục vụ người Việt trải nghiệm bán lẻ hiện đại

Xuất khẩu thủy sản đạt 10,38 tỷ USD: Tín hiệu thị trường sáng trở lại

Bản đồ xuất khẩu gạo đang thay đổi: Việt Nam thích ứng ra sao?

Hướng dẫn mới của Bộ Y tế về ứng phó với ô nhiễm không khí

Thông tư 36/2025/TT-BKHCN: Chuẩn hóa quy trình xây dựng và thẩm định chương trình KH&CN và Đổi mới Sáng tạo

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2025

Ngành cà phê Việt Nam thiết lập đỉnh mới: Cơ hội tái định vị chuỗi giá trị nông sản

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động