Gạo Việt Nam đoạt giải Nhất tại Cuộc thi gạo ngon nhất thế giới năm 2023

Mới đây, Việt Nam vừa được vinh danh là quốc gia đạt giải nhất Hội thi gạo ngon nhất thế giới năm 2023 (lần thứ 15) diễn ra tại Philippines. Năm nay, có 3 nhà sản xuất gạo Việt là Lộc Trời, Thaibinh Seed, Hồ Quang Trí dự thi 4 giống gạo và đều giành chiến thắng.
Gạo thơm ST24 và ST25 của ông Hồ Quang Cua lọt top 4 ngon nhất thế giới Gạo ngon nhất thế giới "ngậm" sữa của mẹ thiên nhiên Gạo ST25 đạt giải gạo ngon nhất thế giới năm 2023
Gạo Việt Nam đoạt giải Nhất tại Cuộc thi gạo ngon nhất thế giới năm 2023
Đại diện 10 quốc gia tham dự cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới 2023

Trong khuôn khổ Hội nghị thương mại lúa gạo toàn cầu được tổ chức tại Cebu, Philippines do The Rice Trader tổ chức. Năm nay cuộc thi có sự tham gia của 30 mẫu gạo đến tờ hơn 10 quốc gia. Kết quả chung cuộc, Việt Nam giành giải Nhất, hạng Nhì gạo Campuchia và gạo của Ấn Độ đạt giải ba. Lần đầu tiên, gạo ST25 của Việt Nam nhận giải là vào năm 2019.

Theo ông Hồ Quang Cua, sau khi đạt giải gạo ngon nhất năm 2019, với dòng 68-10, pông và các cộng sự tiếp tục thanh lọc bằng cách trồng thuần từng cá thể lúa và đến 2021 dòng 72-6 lộ ra. Dòng ST25 mới không có dạng hình nổi trội bởi cây lúa thấp, hơi xiên nhưng ít đổ ngã, trổ sớm hơn 5 ngày nhưng chín cùng lúc với dòng 68-10 nên có cùng chu kỳ sinh trưởng. Hạt gạo ST25 dòng mới cũng ngắn hơn dòng cũ khoảng 0.2mm.

Gạo Việt Nam đoạt giải Nhất tại Cuộc thi gạo ngon nhất thế giới năm 2023
Gạo ST25 - thương hiệu Gạo Ông Cua của Việt Nam lần thứ hai đạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Mẫu gạo được mang đi dự thi lần này được trồng tại ấp Tiên Cường, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng với quy mô 2.6ha. Diện tích nằm trong số hàng trăm mẫu ruộng thực nghiệm các chế phẩm sinh học để phòng ngừa bệnh tật và côn trùng trên cây lúa, đồng thời cũng là chất kích thích tăng trưởng tự nhiên, không sử dụng hóa chất tổng hợp.

Lúa được thu hoạch vào đúng lúc mưa lớn và một phần diện tích bị thất thoát nhưng mùi gạo vẫn thơm bền. Ngay khi công bố giải, ai nấy đều trầm trồ vì mùi thơm của gạo và 50 túi gạo 200g đã được tặng cho các đại biểu.

Gạo ST25 từ giống lúa thuộc dòng lúa thơm đặc sản Sóc Trăng do nhóm tác giả gồm ông Hồ Quang Cua, tiến sĩ Trần Tấn Phương và kỹ sư Nguyễn Thu Hương hợp tác lai tạo và cải tiến. Đây là giống lúa đặc biệt phù hợp với thổ nhưỡng vùng đồng bằng sông Cửu Long vì kháng mặn tốt, khả năng phòng sâu bệnh cao.

Lúa ST25 có thân cứng cáp, chống bệnh dịch tốt nên cũng rất phù hợp để trồng tại các vùng luân canh lúa tôm. Giống lúa thơm này được nghiên cứu từ cách đây 10 năm. Năm 2014, giống lúa được đưa vào khảo nghiệm và đến 2016 bắt đầu trồng thử.

Gạo Việt Nam đoạt giải Nhất tại Cuộc thi gạo ngon nhất thế giới năm 2023
Các đại diện của 3 doanh nghiệp Việt Nam cùng nhận Cúp giải nhất Gạo ngon nhất thế giới năm 2023.

Theo thông tin về cuộc thi, năm nay, 3 đại diện doanh nghiệp Việt Nam tham dự cuộc thi. Trong đó, Doanh nghiệp Hồ Quang Trí dự thi gạo ST24 và ST25; Tập đoàn Lộc Trời dự thi với gạo LT28 và Nàng Hoa 9; Tập đoàn Thái Bình Seed (Thaibinh Seed) dự thi 2 loại gạo TBR39-1 và nếp A Sào. Cả 4 giống gạo ngon của các nhà sản xuất gạo Việt đã cùng góp sức để tạo nên thành công và giành giải nhất cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới lần thứ 15, khẳng định uy tín, chất lượng của gạo Việt trên thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, ngay sau cuộc thi này, một sự việc hi hữu đã xảy ra khi Doanh nghiệp Hồ Quang Trí bất ngờ công bố thông tin với truyền thông rằng: Gạo Ông Cua ST25 đạt giải nhất tại Hội thi gạo ngon nhất thế giới. Điều này gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng về giải thưởng này được trao cho 1 loại gạo của Việt Nam. Trong khi đó, thực chất giải nhất này được Ban tổ chức The Riec Trader trao tặng cho Việt Nam với 3 đơn vị sản xuất gạo đã gửi 6 giống gạo ngon nhất dự thi gồm: LT28 và Nàng Hoa 9, gạo TBR39-1, Nếp A Sào, gạo ST25 và ST24.

Hơn nữa, một số doanh nghiệp bày tỏ bức xúc khi ông Hồ Quang Cua dùng hình ảnh nhận cúp giải nhất của cuộc thi gạo danh giá thế giới để “đánh bóng” tên tuổi cho sản phẩm gạo ST25 của doanh nghiệp Hồ Quang Trí.

Theo các doanh nghiệp, tại Cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới năm 2023, Ban tổ chức đã đánh giá và bình chọn chấm giải xếp theo cấp quốc gia/vùng lãnh thổ, chứ không xếp hạng trao giải theo từng doanh nghiệp, từng loại gạo nào cụ thể.

Do vậy, sự chiến thắng của 3 đại diện doanh nghiệp sản xuất gạo Việt Nam tại cuộc thi là dựa trên kết quả đánh giá, chấm điểm của Ban giám khảo đối với 4 loại gạo dự thi là LT28 và Nàng Hoa 9, gạoTBR39-1 và Nếp A Sào, gạo ST25 và ST24. Đây đều là các loại gạo chất lượng, nổi tiếng được người tiêu dùng trong nước và thế giới ưa chuộng, góp phần khẳng định tên tuổi gạo Việt Nam trên bản đồ xuất khẩu gạo thế giới.

Được biết, ngày mai 1/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tổ chức họp báo về Festival Lúa gạo Việt Nam 2023 diễn ra tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang từ ngày 11 đến ngày 15/12/2023. Đây là sự kiện chào mừng xuất khẩu gạo của Việt Nam lập kỷ lục mới, với 7,1 triệu tấn gạo và 4 tỷ USD sau 10 tháng. Thông tin về giải thưởng gạo ngon nhất thế giới lần thứ 15 sẽ được cơ quan liên quan công bố thông tin chính thức.

Mới đây Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 phê duyệt Đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030”.

Đến năm 2030, diện tích canh tác vùng chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp đạt một triệu héc-ta. Giảm lượng lúa giống gieo sạ xuống dưới 70 kg/héc-ta, giảm 30% lượng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc hóa học, giảm 20% lượng nước tưới so với canh tác truyền thống.

Về tổ chức sản xuất 100% diện tích sản xuất vùng chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp có liên kết giữa doanh nghiệp với tổ hợp tác, hợp tác xã hoặc các tổ chức của nông dân trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; tỷ lệ cơ giới hóa đồng bộ đạt trên 70% diện tích; trên 1.000.000 hộ áp dụng quy trình canh tác bền vững.

Tỷ lệ thất thoát sau thu hoạch dưới 8%; 100% rơm được thu gom khỏi đồng ruộng và được chế biến tái sử dụng; giảm trên 10% lượng phát thải khí nhà kính so với canh tác lúa truyền thống.

Gạo ST25 ngon nhất thế giới - mang thương hiệu GAET chính thức ra mắt thị trường Gạo ST25 ngon nhất thế giới - mang thương hiệu GAET chính thức ra mắt thị trường
Gạo ST24, ST25 bị đăng ký nhãn hiệu tại Úc: Thương vụ Việt Nam tại Úc quyết liệt vào cuộc Gạo ST24, ST25 bị đăng ký nhãn hiệu tại Úc: Thương vụ Việt Nam tại Úc quyết liệt vào cuộc
Bộ NN&PTNT: Chưa thể định giá bản quyền gạo ST24 và ST25 Bộ NN&PTNT: Chưa thể định giá bản quyền gạo ST24 và ST25
Chuyên gia luật nhận định việc gạo ST25 bị đăng ký nhãn hiệu ở Mỹ Chuyên gia luật nhận định việc gạo ST25 bị đăng ký nhãn hiệu ở Mỹ
ST24 đã bị soán ngôi trong cuộc thi Gạo ngon Việt Nam năm 2022 ST24 đã bị soán ngôi trong cuộc thi Gạo ngon Việt Nam năm 2022
Gạo thơm ST24 và ST25 của ông Hồ Quang Cua lọt top 4 ngon nhất thế giới Gạo thơm ST24 và ST25 của ông Hồ Quang Cua lọt top 4 ngon nhất thế giới
Những hạt lúa ST24, ST25 Những hạt lúa ST24, ST25 'ngon nhất thế giới' ở Cà Mau lại bí đầu ra
Gạo ngon nhất thế giới Gạo ngon nhất thế giới "ngậm" sữa của mẹ thiên nhiên
Gạo ST25 đạt giải gạo ngon nhất thế giới năm 2023 Gạo ST25 đạt giải gạo ngon nhất thế giới năm 2023
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động