Sôi động mùa du lịch hè tại Bình Thuận Du lịch hè: Đừng để "đi lạc" vào bẫy lừa trực tuyến Mùa du lịch hè 2025: Sẵn sàng cho trải nghiệm tuyệt vời |
Biển vẫn là lựa chọn dẫn đầu trong hành trình của du khách
![]() |
Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc tiếp tục nằm trong nhóm được tìm kiếm nhiều nhất. |
Không chỉ riêng các bãi biển, một số thành phố lớn cũng đang trở thành điểm đến hấp dẫn với những gia đình và du khách yêu thích chiều sâu văn hóa. Hà Nội, Huế và TP.HCM ghi điểm nhờ chuỗi hoạt động đặc sắc như Lễ diễu binh kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2 tháng 9 tại Thủ đô, Festival Huế 2025 tôn vinh di sản cung đình hay Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng kéo dài đến tháng 7.
Tại Hà Nội, hơn 100 doanh nghiệp đã tham gia kích cầu với tổng cộng 346 tour giảm giá. Quảng Ninh cũng không đứng ngoài cuộc khi triển khai hơn 350 gói sản phẩm, cùng với đó là sự vào cuộc mạnh mẽ từ các tỉnh thành khác như Khánh Hòa, Đà Nẵng, TP.HCM và Kiên Giang.
Một loạt doanh nghiệp dịch vụ trong các lĩnh vực như lưu trú, vận tải, ăn uống, giải trí và chăm sóc sức khỏe đã đưa ra cam kết giảm giá đến 50% tùy từng hạng mục và điều kiện. Nhiều khách sạn 5 sao tại Hà Nội, có giá từ 2,5 đến 6,8 triệu đồng/đêm, cũng tích cực tham gia chương trình kích cầu. Các gói ưu đãi đặc biệt như Enchanted Holiday tại khách sạn Metropole, Hanoi Harmony Package tại Novotel Hanoi Thai Ha & Novotel Suites Hanoi, hay ưu đãi lên tới 50% giá phòng tại khách sạn L7 Westlake mang đến lựa chọn phong phú cho khách hàng tìm kiếm trải nghiệm cao cấp.
Doanh nghiệp đẩy mạnh ưu đãi kích cầu hè
![]() |
Không nằm ngoài cuộc đua sáng tạo, tỉnh Bình Định cũng đã đưa vào khai thác sản phẩm mới là tuyến tàu du lịch Quy Nhơn – Diêu Trì từ ngày 1/6. |
Một trong những xu hướng nổi bật của mùa hè 2025 là sự gia tăng của các tour kết hợp thiên nhiên và giáo dục môi trường, vốn đang thu hút mạnh mẽ nhóm khách gia đình. Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Vietravel Hà Nội, chương trình “Trải nghiệm xanh chạm hè chất” đang là một trong những sản phẩm nổi bật khi có mức ưu đãi lên tới 3,5 triệu đồng/khách.
Không nằm ngoài cuộc đua sáng tạo, tỉnh Bình Định cũng đã đưa vào khai thác sản phẩm mới là tuyến tàu du lịch Quy Nhơn – Diêu Trì từ ngày 1/6. Tuyến tàu kết hợp giữa nghệ thuật dân gian và tiện ích hiện đại, hứa hẹn mang đến trải nghiệm khác biệt cho du khách. Bà Nguyễn Thị Kim Chung, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Định, cho biết sản phẩm này đã ghi nhận sự quan tâm lớn từ khách nội địa ngay khi vừa khởi động.
Song song đó, Traveloka – nền tảng du lịch tích hợp – cũng không đứng ngoài xu hướng với chương trình Mega Sale 6.6 kéo dài từ 27 tháng 5 đến 9 tháng 6, giảm trực tiếp đến 600.000 đồng mỗi booking và ưu đãi 10 đến 30% cho các hành trình. Đại diện Traveloka, bà Baidi Li, Phó chủ tịch thương mại cho biết: “Với Mega Sale 6.6, chúng tôi mong muốn mang đến cho du khách những hành trình liền mạch và chi phí hợp lý hơn”.
Ở phía Bắc, khu du lịch quốc tế Đồi Rồng tại Đồ Sơn cũng tung ra hàng loạt gói combo hấp dẫn. Điểm đáng chú ý là chương trình xe buýt miễn phí từ trung tâm thành phố Hải Phòng tới khu du lịch cùng nhiều trải nghiệm mới như Công viên Ánh sáng và tour khám phá Rừng ngập mặn Dragon Mangrove Forest.
Mức ưu đãi từ 10 đến 55% tùy gói sản phẩm, riêng tour rừng ngập mặn giảm từ 10 đến 30% so với mức vé gốc 300.000 đồng/khách. Cùng với làn sóng ưu đãi, dữ liệu từ Booking.com cho thấy 88% khách du lịch phổ thông Việt Nam cảm thấy hào hứng khi khám phá thế giới và có đến 76% người dùng dự kiến sẽ chi tiêu nhiều hơn cho du lịch trong năm 2025.
Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia Booking.com tại Việt Nam, nhận định: “Các gia đình Việt Nam đang tiếp cận du lịch với một tâm thế mới trong năm 2025, đó là đề cao mục đích và sự gắn kết hơn là khoảng cách địa lý. Điều quan trọng không chỉ là đi đâu mà còn là đi với ai”. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam dự báo lượng khách nội địa mùa hè năm nay sẽ tăng từ 15 đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái, phản ánh rõ nét sự trở lại mạnh mẽ của thị trường du lịch trong nước.