Đi chùa Rằm tháng Giêng: 7 điều chớ cầu, 3 điều không nguyện

Từ rất xa xưa người Việt thường có phong tục đi chùa lễ Phật với mục đích lễ chùa cầu an cho bản thân gia đình. Khi đi lễ chùa ngày Rằm tháng Giêng thì nên nhớ kỹ những điều tuyệt đối không được cầu khi đi lễ chùa kẻo phạm phải cấm kỵ.
Những thứ tuyệt đối không nên đặt trên mâm cúng rằm tháng Giêng Cúng Rằm tháng Giêng sớm từ ngày 14 âm lịch được không? Chuyên gia phong thủy khuyên cúng Rằm tháng Giêng trong nhà hay ngoài trời?

7 điều chớ cầu khi đi lễ chùa Rằm tháng Giêng

Đi chùa Rằm tháng Giêng: 7 điều chớ cầu, 3 điều không nguyện

Cầu duyên: Theo giáo lý nhà Phật, duyên phận là thứ không thế cưỡng cầu. Duyên ở đây không đơn giản chỉ chuyện tình duyên nam nữ mà còn có thể là duyên cha mẹ, duyên con cái. Đức Phật luôn hướng con người ta buông bỏ, giải thoát khỏi bể khổ, hướng tới những điều an lạc trong cuộc sống. Khi duyên chưa đến, có cầu xin, cưỡng ép cũng không được. Bị duyên chưa tới ép mình vào vòng ân oán, sân si hơn thiệt là điều không nên có khi hướng tâm về Phật.

Cầu tài lộc, danh lợi: Tài lộc, danh lợi ở kiếp này suy cho cùng cũng chỉ là vật ngoài thân, có chết đi cũng chẳng thể mang theo được. Vì ham danh lợi, chúng ta có thể sa vào kiếp luân hồi, vứt bỏ hết mọi đạo lý trên đời để theo đuổi lợi ích cá nhân. Con người vì danh lợi mà tham lam, sinh cuồng vọng thì khó có thể có được kết cục tốt đẹp. Khi đi lễ chùa rằm tháng Giêng, chớ nên hướng về Đức Phật mà cầu xin tài lộc, danh lợi cho mình.

Cầu thuận buồm xuôi gió: Nhiều người khi đi lễ chùa ngày Rằm tháng Giêng hay cầu thần Phật phù hộ cho mọi chuyện trong năm được thuận buồm xuôi gió, tuy nhiên, đó là điều mà bạn không nên cầu khi đi lễ chùa. Cuộc đời con người hiếm có ai bằng phẳng cả, phải có lúc khó khăn mới hiểu được hạnh phúc khi bình an. Khó khăn phía trước là động lực cho chúng ta cố gắng hơn, phấn đấu để đạt được cuộc sống tốt đẹp. Nếu mong cầu không gặp phải trắc trở, sóng gió gì trong đời thì e rằng bạn khó lòng trưởng thành được qua năm tháng. Thuận theo tự nhiên, hướng về cửa thiện, đừng chỉ mong cầu mình gặp chuyện dễ dàng, suôn sẻ như vậy.

Cầu lợi ích cho bản thân: Ai cũng muốn mình được hưởng lợi, vậy thì phần thiệt sẽ dành cho ai. Sự ích kỷ sẽ khiến chúng ta trở nên sân si, tham lam, chẳng thể trọn được đạo làm người. Phật pháp là vô lượng, đức Phật vô tư công bằng với tất cả mọi người. Nếu gieo nhân tốt thì nhận quả tốt, nhưng nếu gieo nhân xấu mà cũng mong nhận được quả tốt thì đó là chuyện vô lý. Nếu muốn có được những điều mình muốn thì chính bản thân mình phải cố gắng, phải năng tích đức hành thiện. Chỉ dựa vào cầu khấn thần Phật mà có được điều mình muốn là chuyện không thể, chẳng có thần Phật nào bằng lòng giúp đỡ người như vậy đâu.

Cầu người khác giúp mình: Khi đi lễ chùa Rằm tháng Giêng, cầu gì thì cầu chứ đừng cầu gặp được quý nhân, có người giúp mình vượt qua kiếp nạn. Mỗi người lại có số phận của riêng mình, phải tự mình vượt qua nghịch cảnh chứ không thể trông chờ vào bất cứ ai. Mong cầu lúc khó khăn có người giúp đỡ là tâm lý ỷ lại, sống ích kỷ chỉ nghĩ đến mình. Hơn nữa, cầu khấn như vậy chỉ khiến cho bản thân chúng ta trở nên mềm yếu, phụ thuộc vào người khác, lại luôn mang ơn và phải báo đáp công ơn đó, khiến cho cuộc sống chẳng còn được thoải mái, tự do tự tại nữa. Hãy cầu cho bản thân mình được chân cứng đá mềm, có ý chí kiên cường, vậy thì không phải sợ hãi bất cứ điều gì nữa.

Cầu được báo đáp, đền ơn: Sống trên đời, nếu thấy có thể giúp được người khác thì đưa tay cứu giúp. “Cứu 1 người bằng xây 7 tòa tháp”, Phật đã dạy như vậy, mong rằng con người có cái tâm hướng thiện, yêu thương lấy những người sống xung quanh mình với tâm tự nguyện chứ không phải mong cầu được báo đáp. Làm ơn vì muốn đối phương hàm ơn mà báo đáp thì cái tâm giúp người đã trở nên lệch lạc, âm đức giành được cũng theo đó mà tiêu tan.

Cầu không ốm đau, bệnh tật: Bệnh tật chúng ta mắc phải, theo giáo lý nhà Phật là do chúng ta đang phải trả nghiệp. Nghiệp này có thể là của kiếp này, cũng có thể là từ kiếp trước mà giờ phải trả. Đi lễ chùa Rằm tháng Giêng chớ nên cầu hết ốm đau bệnh tật bởi như thế sẽ sinh tham niệm, phạm giới. Bệnh tật sẽ hết khi chúng ta trả hết nghiệp của mình. Theo Phật pháp thì con người biết hướng thiện, hành thiện tích đức, tu tâm dưỡng tính thì dần dần sẽ đẩy lùi được khổ đau do bệnh tật mang lại cũng như những nỗi thống khổ trong kiếp người. Thân thể bệnh tật sẽ được cứu rỗi bởi tâm thiện lành.

3 điều không nên nguyện khi đi lễ Phật

Sau khi cầu khấn thần Phật sẽ cần phải có nguyện. “Nguyện” ở đây chỉ những việc mà chúng ta có thể làm được và mong muốn sẽ làm trước cửa Phật. Các bạn cần suy nghĩ kĩ càng trước khi phát nguyện, tuyệt đối không nguyện những điều mình không thể làm được, ví dụ như 3 điều sau:

Thứ nhất, không nguyện cúng dường chư Phật.

Thứ hai, không nguyện đem tiền vàng, lễ vật dâng Phật theo thời gian nhất định.

Thứ ba, không nguyện cúng dường 3 cảnh (tức cảnh giới tiên, cảnh giới trần và cảnh giới âm).

Những điều nên và không nên làm khi đi lễ chùa Rằm tháng Giêng

Đi chùa Rằm tháng Giêng: 7 điều chớ cầu, 3 điều không nguyện

Những điều nên làm: Nên cầu hồi hướng công đức cho ông bà, tổ tiên đã khuất của mình, Nên cầu hồi hướng công đức cho cha mẹ, người thân hiện tại của mình được bình an; Nên cầu hồi hướng công đức cho oan gia, trái chủ; Nên cầu xin sám hối, hóa giải nghiệp dữ của bản thân mình.

Những điều không nên làm: Ngày rằm tháng Giêng đi lễ chùa, gia chủ nhớ không nên sắm lễ mặn. Lễ mặn chỉ nên đặt ở nơi thờ tự Thánh, Mẫu hay Đức ông chứ không dân lên Đức Phật. Lễ vật dâng cúng lên chư Phật không trọng ở mâm cao cỗ đầy, không cần quá cầu kỳ.

Lễ dâng Phật phải là lễ chay, không được dâng lễ mặn lên chùa, nhất là ở chính điện. Không dâng cúng vàng mã, tiền thật lên ban thờ Phật. Người dân quan niệm “trần sao âm vậy” nên thường dâng cúng lễ vật có kèm cả vàng mã, tiền âm phủ và cả tiền thật. Tuy nhiên, giáo lý nhà Phật không hề ủng hộ chuyện đốt vàng mã gây tốn kém. Còn tiền thật thì có thể đặt ở hòm công đức ở chùa chứ không nhất thiết phải “rải” ở khắp các ban thờ.

Nói tóm lại, việc đi chùa lễ Phật cốt ở thành tâm. Người xưa đi chùa lễ Phật là một lòng hướng Phật, mong muốn được sống theo những gì Đức Phật dạy bảo, nhờ đó mà đạt được sự thanh thản trong tâm hồn, đạt được cảnh giới giải thoát trong tâm hồn.

Đi lễ Phật chớ nên chỉ mong cầu thần Phật ban cho mình cái này cái kia mà cần phải thành tâm sám hối, ăn năn về những việc làm sai trái, về những tội lỗi mình đã gây ra. Cầu xin cho bản thân có cơ hội được sửa sai, được làm lại cuộc đời, sống tốt đời đẹp đạo, hành thiện tích đức để tạo phúc muôn đời.

Những ngôi chùa tại Hà Nội nổi tiếng linh thiêng, đông nghịt vào ngày rằm tháng Giêng Những ngôi chùa tại Hà Nội nổi tiếng linh thiêng, đông nghịt vào ngày rằm tháng Giêng
Những thứ tuyệt đối không nên đặt trên mâm cúng rằm tháng Giêng Những thứ tuyệt đối không nên đặt trên mâm cúng rằm tháng Giêng
Vì sao có quan niệm Vì sao có quan niệm "Lễ Phật quanh năm không bằng rằm tháng Giêng"?
Rằm tháng Giêng 4 không làm, 5 không trống, gia đình chưa phú quý cũng bình an Rằm tháng Giêng 4 không làm, 5 không trống, gia đình chưa phú quý cũng bình an
Cúng Rằm tháng Giêng vào ngày nào để mang lại phúc thọ và may mắn? Cúng Rằm tháng Giêng vào ngày nào để mang lại phúc thọ và may mắn?
Năm 2025 là năm thứ 2 của vận 9, chuyên gia chỉ cách để nạp tài khai vận Năm 2025 là năm thứ 2 của vận 9, chuyên gia chỉ cách để nạp tài khai vận
Cúng Rằm tháng Giêng sớm từ ngày 14 âm lịch được không? Cúng Rằm tháng Giêng sớm từ ngày 14 âm lịch được không?
Chuyên gia phong thủy khuyên cúng Rằm tháng Giêng trong nhà hay ngoài trời? Chuyên gia phong thủy khuyên cúng Rằm tháng Giêng trong nhà hay ngoài trời?
Thanh Tâm

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Sáng 17/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025”. Sự kiện với thông điệp “Tôn vinh giá trị - Nâng tầm thương hiệu nông sản Việt” nhằm ghi nhận, động viên các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế của nông nghiệp Việt Nam trên bản đồ nông sản toàn cầu.
Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Ngày 10/10/2025, Golden Crown Hai Phong - toà tháp vương miện vàng, công trình biểu tượng mới của Hải Phòng đã chính thức được cất nóc. Cột mốc này khẳng định tiến độ vượt trội của dự án sau 380 ngày thi công liên tục, không ngừng nghỉ.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Hà Nội), Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 năm 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, với sự phối hợp của nhiều đơn vị thuộc Bộ và các địa phương trong cả nước.
Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Mỗi độ thu về, cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) lại rực rỡ sắc vàng cam của những vườn hồng giòn trĩu quả. Không chỉ là món quà của thiên nhiên, hồng giòn đã trở thành đặc sản nổi bật, mang lại nguồn thu ổn định cho nông dân, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp và du lịch cộng đồng bền vững.
100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

Theo báo cáo "Vietnam 100 2025" mới nhất từ công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt 38,4 tỷ USD. Dù con số này ghi nhận mức sụt giảm 14% so với năm 2024 do bối cảnh kinh tế chung, báo cáo cũng cho thấy sự kiên cường và những điểm sáng đáng chú ý. Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, trong khi nhiều ngành hàng và thương hiệu khác vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng.
“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

Ra đời trong mùa đông năm 1944 giữa những ngày Hà Nội đói khổ, “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao đã vượt lên hoàn cảnh để trở thành bản hùng ca của dân tộc. 80 năm qua, từ Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 2/9/1945 đến hôm nay, ca khúc thiêng liêng ấy vẫn vang vọng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam, gắn liền với những mốc son chói lọi của đất nước.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

Chuẩn hóa sản phẩm, nâng giá trị tỏi An Thịnh trong chuỗi nông sản Bắc Ninh

Ford Việt Nam tung ưu đãi lớn dịp cuối năm: Cơ hội du lịch Bắc Âu trị giá 250 triệu đồng khi mua xe

Khách quốc tế tăng trưởng tích cực, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Hồ tiêu Việt tiếp đà tăng trưởng, 11 tháng thu về hơn 1,5 tỷ USD

Tiềm năng lớn và bài toán giảm nhập khẩu dược liệu việt nam

Tập đoàn TH: Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất 2025

Hơn một thập kỷ Herbalife bền vững tiếp sức cho thể thao Việt Nam

Giá vàng bứt tốc vượt 4.200 USD/ounce: Kỳ vọng lớn vào quyết định lãi suất của FED

Khu đô thị xanh tạo sức bật mới cho thị trường địa ốc Nghệ An

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới

Từ đồng thuận chính trị đến sinh kế người dân: Bắc Ninh tạo bước đột phá trong giảm nghèo bền vững

Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất

Giá hồ tiêu 8/12: Tăng nhẹ đầu tuần, nền giá vững chắc nhờ động lực xuất khẩu

Ra đường thấy "da kích ứng, ngứa ran": Dấu hiệu làn da đang bị bụi mịn Hà Nội tàn phá

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động