Covid-19: Quán ăn ở Hà Nội dùng "máy bay" giao bánh mì cho khách

TH&SP Để hạn chế tiếp xúc trong mùa dịch bệnh Covid-19, anh Sơn đã nảy ra ý tưởng dùng drone (thiết bị không người lái) mang bánh mì ra tận bàn cho thực khách tại quán ăn của mình, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mới đây, một quán ăn ở đường Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân, Hà Nội) đã gây sự chú ý với cộng đồng mạng bằng ý tưởng dùng drone (thiết bị bay không người lái) để phục vụ đồ ăn cho thực khách.

Anh Đức Sơn, chủ quán ăn và cũng là chủ nhân ý tưởng này, cho biết ngoài quán ăn, anh còn sở hữu một cửa hàng đồ điện tử. "Do thấy dịch Covid-19 ngày càng trở nên phức tạp nên tôi tận dụng những chiếc drone ở cửa hàng đồ điện tử của mình để đưa bánh mì ra bàn cho thực khách, giúp họ giảm bớt cảm giác lo lắng", anh Sơn nói thêm.

Để thực hiện ý tưởng này, anh Sơn buộc thêm vào chiếc drone của mình 1 đoạn dây cước.

Ngoài ra anh cũng chuẩn bị 2 chiếc drone để đảm bảo đủ thời lượng pin phục vụ thực khách.

Bánh mì trước khi mang ra cho thực khách được cho vào túi giấy rồi gắn vào chiếc móc ở đầu đoạn dây cước.

Tất cả nhân viên quán đều đeo khẩu trang và găng tay để đảm bảo vệ sinh, phòng tránh dịch Covid-19.

Thiết bị được anh Sơn kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo không trục trặc hay bị rơi trong quá trình bay. Theo anh Sơn, mỗi lần anh cũng chỉ cho drone mang tối đa 2 chiếc bánh mì để không bị quá tải.

Anh Sơn chia sẻ, vì đam mê công nghệ nên anh làm việc này cho vui một vài hôm, giúp thực khách bớt căng thẳng trong mùa dịch chứ không định áp dụng phương pháp này lâu dài.

Nhiều khách đến ăn tại quán tỏ ra vừa bất ngờ, vừa tò mò với cách phục vụ đồ ăn đặc biệt này.

Thường xuyên đến ăn tại quán anh Sơn, bà Hồng Hằng (Vũ Trọng Phụng, Hà Nội) cho biết, được phục vụ bánh mì tận bàn bằng những thiết bị hiện đại này đem lại cho bà trải nghiệm hết sức mới lạ. "Tôi cảm thấy cách làm này rất thú vị, nó làm tôi quên đi cảm giác lo lắng khi đi ăn hàng trong mùa dịch Covid-19", bà Hằng nói.


Để đảm bảo an toàn cho thực khách, anh Sơn cho biết chỉ áp dụng phương pháp này với những vị khách quen và vào những thời điểm quán vắng khách. Nếu quán đông khách anh sẽ để nhân viên phục vụ như bình thường.


Theo Dân Việt

Cùng chuyên mục

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động