Chuyên gia dinh dưỡng chỉ cách ăn bánh trung thu thoải mái mà không bị béo

Bánh trung thu là một thực phẩm phổ biến trong ngày rằm tháng 8 và được rất nhiều người ưa thích, nhất là những cô nàng hảo ngọt. Tuy nhiên chúng lại là thủ phạm số một gây tăng cân và mỡ bụng sau mùa lễ hội.
Nguồn gốc và ý nghĩa của Trung thu - Tết đoàn viên tại Việt Nam Tràn lan bánh trung thu giá rẻ, có loại chỉ 2000 đồng/chiếc, chuyên gia cảnh báo điều này Review bánh trung thu Đông Phương Hải Phòng giá bao nhiêu, loại nào ngon?

Bánh trung thu là một loại bánh truyền thống thơm ngon, hấp dẫn, thường có mặt trong mâm cỗ Trung thu của mọi nhà. Với hai loại bánh nướng, bánh dẻo cùng các loại nhân đa dạng không chỉ khiến trẻ em mà kể cả người lớn cũng đặc biệt yêu thích.

Tuy nhiên, đây là món ăn khá giàu năng lượng, do vậy khi ăn cũng cần phải lưu ý đến vấn đề nạp năng lượng có ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn? Vậy người ăn kiêng có được ăn bánh trung thu không? Ăn bánh trung thu như thế nào để không lo tăng cân? Những loại bánh trung thu cho người ăn kiêng là những loại bánh nào?

Người đang ăn kiêng nên ăn bánh trung thu như thế nào?

Lịch phim chiếu rạp tháng 9/2023: Phim nào đáng chi tiền mua vé nhất?
Với nhu cầu đảm bảo sức khỏe, việc thưởng thức những chiếc bánh trung thu vừa ngon, vừa đẹp mắt lại đảm bảo an toàn sức khỏe là điều vô cùng thiết thực.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, thành phần chính của bánh trung thu gồm: Bột mì, đường, bơ, mỡ lợn, nhân (tuỳ loại). Bánh trung thu thường chia 2 loại bánh dẻo và bánh nướng.

PGS Lâm cho biết: "Trung bình năng lượng có trong một chiếc bánh trung thu sẽ dao động khoảng trên dưới 600 Kcal/1 chiếc bánh. Tuy nhiên, tổng năng lượng còn phụ thuộc vào trọng lượng và nhân làm bánh. Nếu ăn hết một chiếc bánh trung thu khoảng 170g thì năng lượng nạp vào cơ thể có thể gấp 2 lần bát bún mọc và gấp 1,5 lần so với một bát phở".

Bánh trung thu là một loại bánh khá ngon trong dịp tết Trung thu. Tuy nhiên, nếu ăn liên tục kéo dài trong vài tuần thì rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng thừa cân béo phì. Thực tế, nếu trong ăn uống hàng ngày, nếu ăn thừa khoảng 100-200 kcal thôi cũng đã khiến cơ thể có nguy cơ cao tăng cân.

Lịch phim chiếu rạp tháng 9/2023: Phim nào đáng chi tiền mua vé nhất?
Người béo phì thừa cân không nên ăn bánh trung thu

Theo PGS Lâm, thừa năng lượng chính là lý do chính gây tăng cân. Nhiều người ăn cơm, ăn bún thoải mái rồi lại ăn thêm bánh trung thu thì việc thừa năng lượng là không thể tránh khỏi. Phó viện trưởng Dinh dưỡng Quốc gia cũng đưa ra những lưu ý, "mách" người dân cách để ăn bánh trung thu mà không lo tăng cân.

Thứ nhất: Khi ăn bánh trung thu, bạn nên cắt nhỏ bánh. Bạn chỉ nên ăn góc 1/8 của bánh hoặc nhiều nhất là góc 1/4 (khoảng 200 kcal của miếng bánh) – tương ứng với một bữa ăn sáng.

Thứ hai: Khi đã ăn bánh trung thu thì nên giảm bớt các thực phẩm khác. Đặc biệt là các thực phẩm nhiều năng lượng như cơm, phở, bánh mì, bún, …

Thứ 3: Để giảm năng lượng mà cơ thể phải hấp thụ khi ăn bánh trung thu, đối với các loại bánh có nhân thập cẩm nên nhặt bỏ mỡ. Do 1g chất béo cung cấp 9 kcal, ăn bánh càng có nhiều mỡ thì tổng năng lượng sẽ tăng.

Đồng thời PGS Lâm cũng chia sẻ rằng khi ăn bánh trung thu, PGS Lâm cũng phải nhặt bỏ những miếng mỡ và những miếng mứt có hàm lượng cao để giảm thiểu mức năng lượng nạp vào cơ thể.

Cách ăn bánh trung thu không tăng cân

Lịch phim chiếu rạp tháng 9/2023: Phim nào đáng chi tiền mua vé nhất?
Đối với các loại bánh có nhân thập cẩm nên nhặt bỏ mỡ.

Lựa chọn loại bánh và thành phần

Các loại bánh trung thu phổ biến nhất hiện nay là bánh nướng, bánh dẻo truyền thống, bánh ngàn lớp. Theo các chuyên gia, bánh nướng và bánh dẻo được coi là "tốt cho sức khỏe" hơn so với bánh ngàn lớp. Lý do là bánh trung thu ngàn lớp thường có nhân khoai mỡ, được làm bằng cách cán xen kẽ các lớp dầu và bột bánh đã được chiên qua. Do đó, đây là loại bánh có nhiều chất béo nhất.

Tiến sĩ Bibi Chia, chuyên gia dinh dưỡng chính tại Trung tâm Nội tiết và Tiểu đường Raffles, cho biết các gia đình nên lựa chọn bánh trung thu dựa trên thành phần. Các nguyên liệu thường được liệt kê trên bao bì theo thứ tự tỷ lệ phần trăm từ cao nhất đến thấp nhất.

"Chọn bánh trung thu ít đường hoặc không đường nếu bạn muốn giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể. Bỏ qua những loại có lòng đỏ trứng muối để giảm lượng natri", tiến sĩ Chia cho biết.

Điều này rất quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường, có lượng cholesterol trong máu cao và gặp tình trạng thừa cân, béo phì.

Bên cạnh đó, mọi người cần xem kỹ hạn sử dụng trên bao bì hoặc hỏi người bán lẻ (nếu đó là loại bánh "nhà làm"). Bánh trung thu cần một khoảng thời gian để "xuống dầu", vì vậy thời hạn sử dụng càng lâu, lượng chất béo chuyển hóa, đường và chất bảo quản trong đó càng tăng.

Kết cấu của bánh cũng là yếu tố quan trọng quyết định hàm lượng calo. Vỏ bánh trung thu càng mềm, mịn thì càng có nhiều chất béo.

Ăn bánh trung thu kèm trà xanh hoặc trà bạc hà

Lịch phim chiếu rạp tháng 9/2023: Phim nào đáng chi tiền mua vé nhất?
Trà xanh và trà bạc hà rất phù hợp để ăn chung với bánh trung thu.

Trà xanh và trà bạc hà có thể giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa đường và làm giảm vị béo ngọt, rất phù hợp để ăn chung với bánh trung thu. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết chỉ nên uống trà ấm (nhiệt độ nước dưới 70 độ C) để không phá hủy lượng vitamin C và axit catechin có trong lá trà.

Theo nghiên cứu về các loại thuốc cổ truyền Trung Quốc, cả trà xanh và trà bạc hà đều có tính hàn, vì vậy những người gặp vấn đề về dạ dày không nên uống quá nhiều.

Ăn bánh trung thu vào bữa sáng

Vì lượng calo cao, các chuyên gia khuyến khích các gia đình sử dụng bánh trung thu làm bữa sáng. Đây là thời điểm cơ thể người cần nạp nhiều năng lượng nhất sau một đêm. Bánh trung thu ăn kèm sữa hoặc sữa đậu nành, hoa quả là một lựa chọn phù hợp cho những ngày sắp tới.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Bánh trung thu chứa lượng đường và dầu ăn cao. Theo nghiên cứu, cứ 100g bánh có thể cung cấp khoảng 20% năng lượng mà một người trưởng thành tiêu thụ trong ngày. Vì vậy, nếu không muốn tăng cân, các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn quá 100g bánh trung thu một ngày.

Thông thường, bánh trung thu cỡ lớn điển hình chứa khoảng 700 calo, một số thậm chí chứa gần 1.000 calo. Ví dụ, bánh trung thu nhân hạt sen chứa 716 calo. Theo Ủy ban Nâng cao Sức khỏe, bánh dẻo lạnh nhân sen có tới hơn 900 calo.

Nếu sử dụng bánh trung thu làm bữa phụ, các chuyên gia hầu hết khuyến nghị giới hạn lượng calo tiêu thụ ở mức 100 calo, khoảng một phần 8 chiếc bánh trung bình.

Mỗi người cần kiểm soát khẩu phần ăn và tập thể dục nhiều hơn. Những ngày gần tết Trung thu sẽ là dịp để các địa phương tổ chức nhiều sự kiện, triển lãm, nhạc hội và các hoạt động như thả đèn. Các chuyên gia khuyến nghị người dân tích cực tham gia hoạt động, đi dạo để giảm lượng calo đã nạp vào cơ thể.

Tự làm bánh trung thu

Lịch phim chiếu rạp tháng 9/2023: Phim nào đáng chi tiền mua vé nhất?
Để có một chiếc bánh trung thu lành mạnh là giảm lượng đường sử dụng, thêm trái cây hoặc quả khô để tạo vị ngọt tự nhiên.

Tự làm bánh trung thu là phương pháp hiệu quả để gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình, đồng thời giúp kiểm soát lượng đường, dầu mỡ và calo trong bánh. Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để có một chiếc bánh lành mạnh là giảm lượng đường sử dụng, thêm trái cây hoặc quả khô để tạo vị ngọt tự nhiên.

Bột mì nguyên cám cũng là sự lựa chọn tốt hơn so với bột mì đa dụng hoặc bột làm bánh, bởi chúng có nhiều chất xơ, chỉ số đường huyết thấp hơn.

Các gia đình cũng có thể thêm vào bánh các loại hạt để tăng hàm lượng dinh dưỡng và tạo chất xơ. Điều này giúp tăng cảm giác no, tránh việc ăn quá nhiều.

Một mẹo đơn giản để giữ dáng mùa trung thu là chia sẻ bánh, các loại mứt kẹo và hoa quả cùng bạn bè, họ hàng. Khi ăn, hãy cắt bánh thành nhiều miếng nhỏ, hạn chế mua quá nhiều bánh ngay từ đầu dịp lễ để tránh tình trạng "ăn cố" và tăng cân trong những ngày sau đó.

Một số lưu ý khi ăn bánh trung thu

Lịch phim chiếu rạp tháng 9/2023: Phim nào đáng chi tiền mua vé nhất?
Bánh trung thu chỉ nên ăn cho vui chứ không nên "ăn để no".

Ăn 1 miếng bánh, bớt 1 bát cơm

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho biết, các loại bánh trung thu thường chứa hàm lượng đường và tinh bột rất lớn, không nên ăn quá nhiều vì sẽ gây thừa cân, béo phì hoặc rối loạn dung nạp glucose có thể gây ra tiểu đường.

Nếu ăn một nửa bánh dẻo hoặc bánh nướng thì trong ngày nên bớt khoảng 1 bát cơm và lượng thức ăn tương ứng, tăng lượng rau xanh để chất béo được đào thải ra ngoài. Cần lưu ý rằng bánh trung thu chỉ nên ăn cho vui chứ không nên "ăn để no".

Không nên ăn bánh trung thu khi đang đói

Như các bạn cũng thấy, khi chúng ta đói thì khả năng hấp thu của dạ dày luôn luôn tăng đến cực điểm. Đây chính là nguyên nhân mà vì sao khi đói chúng ta có thể ăn được với số lượng nhiều hơn bình thường. Chính vì thế mà bạn nên ăn bữa cơm chính cùng gia đình xong (ăn để lót dạ trước) sau đó bạn hãy thưởng thức món bánh trung thu sau để lấp đầy những khoảng trống trong bao tử. Giúp bạn có thể ăn đúng với số lượng vừa đủ thì bạn sẽ không bị tăng cân.

Nên ăn từng miếng nhỏ và chậm rãi

Lịch phim chiếu rạp tháng 9/2023: Phim nào đáng chi tiền mua vé nhất?
Khi ăn bánh trung thu nên cắt bánh trung thu thành từng miếng bánh nhỏ.

Theo như kiểm chứng, nếu như chúng ta ăn các loại thức ăn, nhất là các loại đồ ăn ngọt thì sẽ bị tích tụ một lượng đường trong máu nhanh hơn bình thường. Mà khi lượng đường trong máu tăng càng nhanh thì thì cũng khó có thể tiêu hao nhanh được.

Từ đó cơ thể bạn sẽ tích tụ những chất béo làm bạn tăng cân, béo phì. Vì thế khi bạn ăn bánh trung thu, bạn nên cắt bánh trung thu thành từng miếng bánh nhỏ rồi chia cho bạn bè và người thân của mình cùng thưởng thức. Như vậy bạn có thể giảm bớt được một lượng ăn và lại thêm khăng khít, gắn kết yêu thương.

Khi lao động mệt mỏi bạn không nên ăn bánh trung thu

Khi bạn học hành hay làm việc mệt mọi thì bạn đừng có dại mà tìm đến bánh trung thu để nạp năng lượng cho cơ thể nhé. Bởi khi mà bạn mệt mỏi, những đồ ăn ngọt sẽ làm cho bạn mất đi một số lượng lớn Vitamin B và chính loại Vitamin B này giúp cơ thể bạn chuyển hóa đường sang những năng lượng hữu ích để cung cấp cho cơ thể bạn hoạt động được nhịp nhàng.

Đếm calo với bánh trung thu

Trường hợp bạn đang muốn giảm cân nhưng bạn vẫn không thể bỏ qua những đồ ăn ngọt, đặc biệt là những chiếc bánh trung thu thơm ngon hấp dẫn thì bạn có thể ước lượng calo mà mình sẽ nạp vào trong cơ thếcũng như các thành phần dinh dưỡng mà ở trên bao bì những chiếc bánh trung thu đã ghi rõ. Từ đó bạn xác định cho mình một lượng ăn hợp lý nhất.

Đối với những người mà ít vận động thì mỗi ngày nên nạp từ 150 đến 200 calo đồ ngọt vào trong cơ thể (tương ứng với 1/4 chiếc bánh trung thu). Còn người lao động nhẹ nhàng thì nên nạp từ 250 đến 300 calo (tương đương với nửa chiếc bánh trung thu) và những người mà thường xuyên vận động thì sẽ nạp từ 500 đến 500 calo (tương đương 1 cái bánh trung thu).

Ăn ít bánh trung thu hơn và tập thể dục nhiều hơn

Lịch phim chiếu rạp tháng 9/2023: Phim nào đáng chi tiền mua vé nhất?
Cách hiệu quả nhất để tránh tăng cân trong mùa Tết Trung thu đó là ăn ít bánh và tập thể dục nhiều hơn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, cách hiệu quả nhất để tránh tăng cân trong mùa Tết Trung thu đó là ăn ít bánh và tập thể dục nhiều hơn.

Những ngày gần Tết Trung thu sẽ là dịp để các địa phương tổ chức nhiều sự kiện, triển lãm, nhạc hội và các hoạt động như thả đèn. Các chuyên gia khuyến nghị người dân tích cực tham gia hoạt động, đi dạo để giảm lượng calo đã nạp vào cơ thể.

Sau khi ăn nên hạn chế tiêu thụ đồ ăn chứa tinh bột như cơm, phở. Có thể tăng cường tập luyện bằng cách chạy bộ, đi xe đạp.

Bạn cũng có thể chọn bánh trung thu ít đường hoặc không đường nếu bạn muốn giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể.

Top những thương hiệu bánh trung thu cho người ăn kiêng nổi tiếng trên thị trường

Ngày nay, bên cạnh các loại bánh trung thu truyền thống, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều loại bánh trung thu mới với các loại nhân đa dạng. Do nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng cao, việc lựa chọn những chiếc bánh trung thu vừa đẹp, vừa ngon lại đảm bảo sức khỏe, không lo tăng cân cũng là một trong những nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng. Dưới đây là một số các loại bánh trung thu cho người ăn kiêng mà bạn đọc có thể tham khảo.

Bánh trung thu cho người ăn kiêng mang thương hiệu Kinh Đô

Lịch phim chiếu rạp tháng 9/2023: Phim nào đáng chi tiền mua vé nhất?
Bánh Trung thu Kinh Đô là dòng bánh trung thu cho người ăn kiêng được người dùng tin tưởng.

Kinh Đô là dòng bánh trung thu cho người ăn kiêng được người tiêu dùng tin tưởng lâu năm. Với nguyên liệu từ thiên nhiên, giúp giảm thiểu tối đa lượng calo trong bánh trung thu cho người tiểu đường.

Bên cạnh đó, bánh trung thu cho người ăn kiêng của Kinh Đô được thay thế 70% lượng đường tinh luyện bằng đường ăn kiêng Maltitol và Isomalt. Với những nguyên liệu này, người tiểu đường có thể an tâm khi thưởng thức món bánh này. Đồng thời, với thành phần từ các loại hạt dinh dưỡng, dòng bánh trung thu cho người ăn kiêng của Kinh Đô vừa cân bằng được lượng đường, calo vừa mang đến hương vị đậm đà.

Bánh trung thu cho người ăn kiêng của thương hiệu Bibica

Lịch phim chiếu rạp tháng 9/2023: Phim nào đáng chi tiền mua vé nhất?
Bibica đã cho ra đời dòng bánh trung thu cho người ăn kiêng an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Bibica là một thương hiệu bánh trung thu cho người ăn kiêng khá nổi tiếng. Bên cạnh các dòng bánh truyền thống, Bibica luôn nỗ lực hoàn thiện và đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thấu hiểu được sự lo lắng của chị em phụ nữ cũng như những người không may mắc căn bệnh tiểu đường, Bibica đã cho ra đời dòng bánh Trung thu cho người ăn kiêng (hay còn gọi là bánh trung thu dinh dưỡng) cho người bị tiểu đường và người ăn kiêng.

Thành phần của loại bánh trung thu cho người ăn kiêng chỉ sử dụng đường isomalt – loại đường tự nhiên ngọt dịu, an toàn với sức khỏe. Đồng thời việc bổ sung thêm lycopen trong thành phần cũng giúp tăng cường khả năng ngăn xơ vữa động mạch ở người bệnh. Điều này giúp bánh trung thu cho người tiểu đường của Bibica trở thành lựa chọn hàng đầu cho bệnh nhân tiểu đường hoặc người ăn kiêng, sợ béo hay sợ ngọt.

Bánh trung thu cho người ăn kiêng của Givral Bakery

Lịch phim chiếu rạp tháng 9/2023: Phim nào đáng chi tiền mua vé nhất?
Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng thì nên thử ngay dòng bánh Trung thu ngũ sắc của Givral Bakery.

Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng thì nên thử ngay dòng bánh trung thu ngũ sắc của Givral Bakery. Đây có lẽ sẽ là loại bánh Trung thu cho người ăn kiêng rất tuyệt vời trong mùa lễ hội năm nay. Đặc biệt, các thành phần trong bánh được sử dụng hoàn toàn từ đường ăn kiêng, không trứng, dòng bánh này phù hợp với đa số chứ không riêng gì ăn kiêng.

Ngoài ra, bánh trung thu cho người tiểu đường Givral được tạo hình với những màu sắc khác nhau tạo sự độc đáo, ấn tượng. Mỗi màu sẽ là những hương vị khác nhau như trà xanh, blueberry, raspberry, chocolate, phô mai, Cranberry đem đến trải nghiệm độc đáo từ hình thức đến mùi vị.

Bánh trung thu cho người ăn kiêng Yến Sào

Lịch phim chiếu rạp tháng 9/2023: Phim nào đáng chi tiền mua vé nhất?
Yến Sào Khánh Hòa không chỉ được biến đến là thương hiệu cao cấp với các sản phẩm nước yến mà còn là thương hiệu sản xuất các sản phẩm bánh trung thu thượng hạng, chất lượng.

Yến Sào Khánh Hòa không chỉ được biết đến là thương hiệu cao cấp với các sản phẩm nước yến mà còn là thương hiệu sản xuất các sản phẩm bánh trung thu thượng hạng, chất lượng. Bánh trung thu Yến Sào luôn đạt chuẩn an toàn tuyệt đối với các nguyên liệu chất lượng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bằng việc sử dụng đường isomalt (dùng cho người tiểu đường) và các nguyên liệu thượng hạng khác như vi cá, yến sào, đông trùng hạ thảo, đây chắc chắn là một món quà tuyệt vời dành tặng những người thân yêu quý của mình.

Bánh trung thu cho người ăn kiêng của Đồng Khánh

Lịch phim chiếu rạp tháng 9/2023: Phim nào đáng chi tiền mua vé nhất?
Nằm trong danh sách những dòng bánh trung thu cho người ăn kiêng được ưa chuộng hàng đầu, bánh trung thu Đồng Khánh đem đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời những hương vị khác nhau từ mặn cho đến bánh chay.

Cũng nằm trong danh sách những dòng bánh trung thu cho người ăn kiêng được ưa chuộng hàng đầu, bánh trung thu Đồng Khánh đem đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời với những hương vị khác nhau từ mặn cho đến bánh chay. Ngoài ra, với thành phần sử dụng hoàn toàn từ đường ăn kiêng isomalt và maltitol, bệnh nhân tiểu đường có thể hoàn toàn yên tâm khi thưởng thức.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích. Đừng quên ghé mua những loại bánh trung thu cho người ăn kiêng làm quà biếu ông bà, bố mẹ nhé. Đây chắc chắn sẽ là món quà đặc biệt, ý nghĩa đối với người thân trong gia đình.

Hướng dẫn cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng tại nhà Hướng dẫn cách làm bánh Trung thu không cần lò nướng tại nhà
Dịch vụ nấu cỗ chay “hút” khách, xuất hiện bánh trung thu hạng sang phiên bản giới hạn Dịch vụ nấu cỗ chay “hút” khách, xuất hiện bánh trung thu hạng sang phiên bản giới hạn
Bánh Trung thu healthy có thật sự “healthy”? Bánh Trung thu healthy có thật sự “healthy”?
6 điều cần lưu ý khi ăn bánh trung thu để không rước bệnh vào người 6 điều cần lưu ý khi ăn bánh trung thu để không rước bệnh vào người
Thị trường bánh trung thu đa dạng, cách nhận biết bánh trung chất lượng, an toàn Thị trường bánh trung thu đa dạng, cách nhận biết bánh trung chất lượng, an toàn
Nguồn gốc và ý nghĩa của Trung thu - Tết đoàn viên tại Việt Nam Nguồn gốc và ý nghĩa của Trung thu - Tết đoàn viên tại Việt Nam
Tràn lan bánh trung thu giá rẻ, có loại chỉ 2000 đồng/chiếc, chuyên gia cảnh báo điều này Tràn lan bánh trung thu giá rẻ, có loại chỉ 2000 đồng/chiếc, chuyên gia cảnh báo điều này
Review bánh trung thu Đông Phương Hải Phòng giá bao nhiêu, loại nào ngon? Review bánh trung thu Đông Phương Hải Phòng giá bao nhiêu, loại nào ngon?
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mẹo “đánh bay” đau cổ, lưng khi đi tàu xe

Mẹo “đánh bay” đau cổ, lưng khi đi tàu xe

Kỳ nghỉ dài là cơ hội để chúng ta có những chuyến du lịch xa để nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng. Tuy nhiên, những khó chịu từ đau vùng cổ gáy và thắt lưng khi di chuyển bằng phương tiện giao thông sẽ ảnh hưởng đến niềm vui của kỳ nghỉ. Vậy khắc phục thế nào?
7 sản phẩm của Vinalink Group đạt giải "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024"

7 sản phẩm của Vinalink Group đạt giải "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024"

Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam - Vinalink Group vinh dự được trao tặng giải thưởng "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”. Đây là năm thứ 12 liên tiếp các sản phẩm chất lượng cao của Vinalink Group được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) ghi nhận bằng giải thưởng uy tín này.
Dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Mới đây, Bộ Y tế đưa ra dự thảo, đề xuất quy định danh mục bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội và hướng dẫn chẩn đoán, giám định bệnh nghề nghiệp và các tiêu chí đề xuất các bệnh mới, đặc thù bổ sung vào danh mục.
5 món rau giúp giảm cân nhưng ăn nhiều lại gây hại cho sức khỏe

5 món rau giúp giảm cân nhưng ăn nhiều lại gây hại cho sức khỏe

Rau xanh là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, thiết yếu cho cơ thể. Vì vậy, các nhà nghiên cứu khuyến khích bổ sung rau xanh vào bữa ăn hàng ngày. Nếu bạn muốn ăn rau để giảm cân, “đốt” mỡ bụng thì có thể tham khảo các loại dưới đây.
Phát hiện dạng đậu mùa khỉ mới dễ lây, tỷ lệ tử vong cao

Phát hiện dạng đậu mùa khỉ mới dễ lây, tỷ lệ tử vong cao

Các nhà khoa học cho biết một dạng đậu mùa khỉ mới được phát hiện tại một thị trấn khai thác mỏ ở Congo có thể dễ dàng lây lan hơn và tỷ lệ tử vong cao hơn.
Vì sao không nên lạm dụng xét nghiệm tìm “cục máu đông”?

Vì sao không nên lạm dụng xét nghiệm tìm “cục máu đông”?

Sau khi AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 có thể gây cục máu đông làm nhiều người lo lắng và muốn làm xét nghiệm để biết bản thân bị tình trạng này không. Điều này có thực sự cần thiết?
Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo về nguy cơ sự cố y khoa

Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo về nguy cơ sự cố y khoa

Vừa qua, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ban hành văn bản về việc chấn chỉnh công tác QLCL-ATNB, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa tới các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các bộ, ngành; Các bệnh viện trực thuộc trường Đại học yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa và nâng cao sự an toàn và hài lòng người bệnh.
Tăng cường phòng chống sốt xuất huyết và hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Tăng cường phòng chống sốt xuất huyết và hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Vừa qua, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi tới lãnh đạo Sở Y tế các địa phương thực hiện mạnh mẽ chiến dịch truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết.
Tài xế và nguồn năng lượng đồng hành trong mỗi chuyến đi

Tài xế và nguồn năng lượng đồng hành trong mỗi chuyến đi

Làm bạn cùng chiếc vô lăng, người tài xế không chỉ cần kỹ năng cầm lái mà còn phải giữ cho mình luôn đầy năng lượng và sự tỉnh táo để đảm bảo an toàn trong mỗi chuyến đi.
Uống nước xạ đen hàng ngày có tốt cho sức khoẻ?

Uống nước xạ đen hàng ngày có tốt cho sức khoẻ?

Xạ đen được xem là một loại thảo dược có nhiều công dụng trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị ung thư, giải độc gan, cải thiện giấc ngủ...nhưng với người bình thường có nên uống xạ đen hàng ngày hay không?
Sở Y tế TPHCM thông tin về kết quả vụ 15 học sinh bị ngộ độc do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn

Sở Y tế TPHCM thông tin về kết quả vụ 15 học sinh bị ngộ độc do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn

Mới đây, Sở Y tế TPHCM công bố kết quả ban đầu về vụ việc 15 học sinh, tại 04 trường tiểu học trên địa bàn TP Thủ Đức bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn phải độc tố vi khuẩn có trong thức ăn.
Cách bổ sung dinh dưỡng, dành trọn yêu thương cho gia đình

Cách bổ sung dinh dưỡng, dành trọn yêu thương cho gia đình

Cách thể hiện yêu thương tốt nhất và chân thành nhất đối với gia đình chính là quan tâm đến sức khỏe. Những bữa ăn chất lượng hay thực phẩm bổ sung dinh dưỡng đều là những món quà vô giá.
Bí quyết khởi đầu ngày mới cho trái tim khỏe mạnh

Bí quyết khởi đầu ngày mới cho trái tim khỏe mạnh

Bắt đầu ngày mới với những thói quen lành mạnh là chìa khóa để sở hữu một trái tim khỏe mạnh. Dưới đây là những bí quyết đơn giản giúp bạn bảo vệ sức khỏe tim mạch vào buổi sáng.
Cảnh báo về những quảng cáo trên facebook khiến người dân “tiền mất, tật mang”

Cảnh báo về những quảng cáo trên facebook khiến người dân “tiền mất, tật mang”

Mới đây, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra cảnh báo về những “chiêu trò” của một số cơ sở làm đẹp thực hiện quảng cáo sai lệch với thực tế trên Facebook khiến cho người dân “tiền mất, tật mang”.
Nắng nóng, bổ sung nước như thế nào cho đúng cách?

Nắng nóng, bổ sung nước như thế nào cho đúng cách?

Vào mùa nắng nóng, ngoài việc giải nhiệt cho cơ thể bằng các biện pháp làm mát như dùng quạt, điều hòa nhiệt độ, bơi lội,... Việc uống nước đúng cách không chỉ góp phần làm mát mà còn tăng sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh trong tiết trời oi nóng.
Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt

Tăng cường sức khỏe tim mạch đơn giản với các loại hạt

Các loại hạt từ lâu đã trở thành món ăn vặt được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng dồi dào, tốt cho sức khỏe tim mạch.
Tại sao người bán nước mía cho quất vào ép cùng?

Tại sao người bán nước mía cho quất vào ép cùng?

Khi uống nước mía ép, đa phần mọi người đều cho thêm đá để tăng độ mát, giảm độ ngọt. Ngoài ra, trong quá trình ép người bán thường cho thêm quả quất (tắc) để ép cùng. Vậy, việc cho thêm quất ép cùng nước mía nhằm mục đích gì?
Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào hợp lý?

Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào hợp lý?

Hoa đu đủ đực được xem là loại dược liệu quý có nhiều tác dụng trong việc điều trị các loại bệnh như viêm họng, tiểu đường và một số loại bệnh khác. Tuy nhiên, uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào tốt nhất là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.
Chuyện gì sẽ xảy ra khi ăn dưa hấu thường xuyên?

Chuyện gì sẽ xảy ra khi ăn dưa hấu thường xuyên?

Khi ăn dưa hấu thường xuyên trong những ngày nắng nóng của mùa hè, sức khỏe của bạn sẽ trải qua những biến chuyển như thế nào?
Bí quyết "giải nhiệt" mùa hè với 12 loại rau củ quả "mọng nước"

Bí quyết "giải nhiệt" mùa hè với 12 loại rau củ quả "mọng nước"

Mùa hè nóng bức khiến cơ thể mất nước nhiều, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng. Thay vì chỉ uống nước lọc, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại rau củ quả.
Mực - loài hải sản có giá trị dinh dưỡng cực cao

Mực - loài hải sản có giá trị dinh dưỡng cực cao

Mực là loài hải sản ngon, có giá trị dinh dưỡng cao lại dễ chế biến. Mực có thể chế biến nhiều món khác nhau như mực sào, mực nướng, mực hấp bia…
Số ca mắc ho gà tăng gần 8 lần

Số ca mắc ho gà tăng gần 8 lần

Theo các chuyên gia, ho gà là một bệnh truyền nhiễm cấp tính có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở trẻ em.
Những thực phẩm "đại kỵ" với dưa hấu, cần tránh xa kẻo ngộ độc

Những thực phẩm "đại kỵ" với dưa hấu, cần tránh xa kẻo ngộ độc

Trong mùa hè nóng bức, dưa hấu là lựa chọn hoàn hảo để giải nhiệt và cung cấp vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý một số thực phẩm không nên kết hợp khi ăn dưa hấu để tránh ảnh hưởng sức khỏe.
Nguy cư cúm gia cầm H5N1 lây truyền giữa người với người

Nguy cư cúm gia cầm H5N1 lây truyền giữa người với người

Hiện tại không có bằng chứng virus cúm gia cầm H5N1 lây từ người sang người, nhưng các quan chức y tế quan ngại rằng nếu virus lây lan rộng sẽ biến đổi thành một dạng có thể lây truyền giữa người với người.
Làm gì để phòng các bệnh về da trong mùa nắng nóng?

Làm gì để phòng các bệnh về da trong mùa nắng nóng?

Vào mùa hè thời tiết nắng nóng nên số lượng bệnh nhân mắc bệnh về da như: rôm sảy, ghẻ ngứa, viêm da cơ địa, viêm nang lông... luôn cao hơn mức bình thường. Việc điều trị kịp thời sẽ giúp kiểm soát cơn mẩn ngứa, tránh bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.
Giải nhiệt mùa hè với 15 loại nước uống mát lạnh

Giải nhiệt mùa hè với 15 loại nước uống mát lạnh

Mùa hè nóng bức khiến cơ thể mất nước và mệt mỏi. Uống nhiều nước là điều cần thiết để cơ thể hoạt động bình thường. Dưới đây là 15 loại nước uống giúp chống nóng, cân bằng thân nhiệt và giải khát hiệu quả.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động