5 ngày nghỉ lễ, Quảng Bình đón gần 370.000 lượt khách

Giữa nắng hè rực lửa, Quảng Bình ghi nhận đón gần 370.000 lượt khách tìm về thiên nhiên xanh trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Với lượng khách tăng trưởng ấn tượng, Quảng Bình tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn với chuỗi hoạt động văn hóa - du lịch sôi nổi .
4 điểm du lịch kín khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 Bình Thuận dự ước đón gần 230.000 lượt khách dịp lễ 30/4 và 1/5 Chuỗi sự kiện hấp dẫn ở Ninh Bình dịp lễ 30/4-1/5
Quảng Bình đón gần 370.000 lượt khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Các điểm đến sinh thái, thiên nhiên tại Quảng Bình “hút khách” mạnh mẽ.

Theo báo cáo từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Bình, tổng lượt khách du lịch đến địa phương trong kỳ nghỉ lễ từ ngày 30/4-4/5 ước đạt khoảng 369.000 lượt, tăng 16% so với dịp lễ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 8.500 lượt, tăng 6,25%, đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng phần lớn từ các thị trường Anh, Mỹ, Pháp, Hàn, Nhật, Đức... ; khách nội địa khoảng 360.500 lượt, tăng 16,3%, chủ yếu đến từ các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ như Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Quảng Trị… Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 428 tỷ đồng.

Thời tiết nắng nóng cùng với kỳ nghĩ lễ kéo dài 5 ngày đã khiến các điểm đến sinh thái, thiên nhiên tại Quảng Bình "hút khách" mạnh mẽ. Các địa danh nổi tiếng như động Phong Nha, động Thiên Đường, suối Nước Moọc, sông Chày-hang Tối, Ozo Park, , khe Nước Lạnh, thung lũng Hava, các sản phẩm du lịch trải nghiệm, khám phá thiên nhiên tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong đều thu hút lượng khách đến tham quan, trải nghiệm.

Các điểm du lịch đô thị tại thành phố Đồng Hới như Phố đi bộ và Phố đêm tại Khu đô thị Bảo Ninh 1 (Regal Legend), bãi tắm biển Bảo Ninh, bãi biển Nhật Lệ - Quang Phú, Quảng trường Hồ Chí Minh, Bảo tàng Quảng Bình, Khu mộ và Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng thu hút đông đảo người dân và du khách.

Bên đó là Chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra sôi nổi trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Bình. Nổi bật có chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới, lễ hội đua thuyền trên sông Nhật Lệ, triển lãm sinh vật cảnh nghệ thuật và ảnh “Đồng Hới xưa và nay”, chương trình nghệ thuật Legend Fest với màn bắn pháo hoa tầm thấp tại Khu đô thị Bảo Ninh 1.

Quảng Bình đón gần 370.000 lượt khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Suối nước Moọc luôn là điểm đến thu hút du khách trong những ngày hè.

Bà Lê Thị Ngọc Hà, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình cho biết, trong dịp lễ vừa qua, Sở đã phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát chất lượng, giá cả của các đơn vị cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch, đặc biệt là công tác đưa đón khách du lịch của các đơn vị kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở vui chơi giải trí, mua sắm trên địa bàn tỉnh.

Các cơ sở lưu trú từ 3 sao và tương đương trở lên hay các homestay, farmstay, cơ sở lưu trú có cảnh quan đẹp, mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên tại khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng và TP Đồng Hới có công suất phòng từ 95% trở lên; công suất sử dụng phòng bình quân toàn tỉnh đạt khoảng 85% - 90%. Theo đánh giá của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Bình, các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh được tổ chức cơ bản đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy, nổ; đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm,...

Tuy nhiên, do số lượng du khách tăng cao, tập trung quá đông tại một số điểm tham quan tại khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng và các bãi tắm biển nên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ trong một số thời điểm tại tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây và đường Trương Pháp trong các ngày 30/4 – 02/5. Bên cạnh đó, có một vài cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch có sự quá tải dẫn đến chất lượng dịch vụ không đáp ứng được mong muốn, kỳ vọng của khách du lịch. Theo đánh giá, hoạt động du lịch Quảng Bình trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay diễn ra an toàn, hiệu quả, góp phần lan tỏa hình ảnh điểm đến thân thiện, hấp dẫn trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Cát Bà, Tam Đảo, Sa Pa đón hàng chục nghìn lượt khách 2 ngày đầu nghỉ lễ Cát Bà, Tam Đảo, Sa Pa đón hàng chục nghìn lượt khách 2 ngày đầu nghỉ lễ
Du lịch Ninh Bình thu trên 1.000 tỉ đồng trong 5 ngày nghỉ lễ Du lịch Ninh Bình thu trên 1.000 tỉ đồng trong 5 ngày nghỉ lễ
Địa phương nào có doanh thu du lịch cao nhất kỳ nghỉ lễ? Địa phương nào có doanh thu du lịch cao nhất kỳ nghỉ lễ?
Du lịch Lâm Đồng có gì hấp dẫn mà đón 240.000 lượt khách dịp lễ 30/4? Du lịch Lâm Đồng có gì hấp dẫn mà đón 240.000 lượt khách dịp lễ 30/4?
Du lịch Đà Nẵng đón 610.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4 Du lịch Đà Nẵng đón 610.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động