5 ngày nghỉ lễ, Quảng Bình đón gần 370.000 lượt khách

Giữa nắng hè rực lửa, Quảng Bình ghi nhận đón gần 370.000 lượt khách tìm về thiên nhiên xanh trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Với lượng khách tăng trưởng ấn tượng, Quảng Bình tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn với chuỗi hoạt động văn hóa - du lịch sôi nổi .
4 điểm du lịch kín khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 Bình Thuận dự ước đón gần 230.000 lượt khách dịp lễ 30/4 và 1/5 Chuỗi sự kiện hấp dẫn ở Ninh Bình dịp lễ 30/4-1/5
Quảng Bình đón gần 370.000 lượt khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Các điểm đến sinh thái, thiên nhiên tại Quảng Bình “hút khách” mạnh mẽ.

Theo báo cáo từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Bình, tổng lượt khách du lịch đến địa phương trong kỳ nghỉ lễ từ ngày 30/4-4/5 ước đạt khoảng 369.000 lượt, tăng 16% so với dịp lễ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 8.500 lượt, tăng 6,25%, đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng phần lớn từ các thị trường Anh, Mỹ, Pháp, Hàn, Nhật, Đức... ; khách nội địa khoảng 360.500 lượt, tăng 16,3%, chủ yếu đến từ các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ như Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Quảng Trị… Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 428 tỷ đồng.

Thời tiết nắng nóng cùng với kỳ nghĩ lễ kéo dài 5 ngày đã khiến các điểm đến sinh thái, thiên nhiên tại Quảng Bình "hút khách" mạnh mẽ. Các địa danh nổi tiếng như động Phong Nha, động Thiên Đường, suối Nước Moọc, sông Chày-hang Tối, Ozo Park, , khe Nước Lạnh, thung lũng Hava, các sản phẩm du lịch trải nghiệm, khám phá thiên nhiên tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong đều thu hút lượng khách đến tham quan, trải nghiệm.

Các điểm du lịch đô thị tại thành phố Đồng Hới như Phố đi bộ và Phố đêm tại Khu đô thị Bảo Ninh 1 (Regal Legend), bãi tắm biển Bảo Ninh, bãi biển Nhật Lệ - Quang Phú, Quảng trường Hồ Chí Minh, Bảo tàng Quảng Bình, Khu mộ và Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng thu hút đông đảo người dân và du khách.

Bên đó là Chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra sôi nổi trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Bình. Nổi bật có chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới, lễ hội đua thuyền trên sông Nhật Lệ, triển lãm sinh vật cảnh nghệ thuật và ảnh “Đồng Hới xưa và nay”, chương trình nghệ thuật Legend Fest với màn bắn pháo hoa tầm thấp tại Khu đô thị Bảo Ninh 1.

Quảng Bình đón gần 370.000 lượt khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Suối nước Moọc luôn là điểm đến thu hút du khách trong những ngày hè.

Bà Lê Thị Ngọc Hà, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình cho biết, trong dịp lễ vừa qua, Sở đã phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát chất lượng, giá cả của các đơn vị cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch, đặc biệt là công tác đưa đón khách du lịch của các đơn vị kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở vui chơi giải trí, mua sắm trên địa bàn tỉnh.

Các cơ sở lưu trú từ 3 sao và tương đương trở lên hay các homestay, farmstay, cơ sở lưu trú có cảnh quan đẹp, mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên tại khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng và TP Đồng Hới có công suất phòng từ 95% trở lên; công suất sử dụng phòng bình quân toàn tỉnh đạt khoảng 85% - 90%. Theo đánh giá của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Bình, các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh được tổ chức cơ bản đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy, nổ; đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm,...

Tuy nhiên, do số lượng du khách tăng cao, tập trung quá đông tại một số điểm tham quan tại khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng và các bãi tắm biển nên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ trong một số thời điểm tại tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây và đường Trương Pháp trong các ngày 30/4 – 02/5. Bên cạnh đó, có một vài cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch có sự quá tải dẫn đến chất lượng dịch vụ không đáp ứng được mong muốn, kỳ vọng của khách du lịch. Theo đánh giá, hoạt động du lịch Quảng Bình trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay diễn ra an toàn, hiệu quả, góp phần lan tỏa hình ảnh điểm đến thân thiện, hấp dẫn trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Cát Bà, Tam Đảo, Sa Pa đón hàng chục nghìn lượt khách 2 ngày đầu nghỉ lễ Cát Bà, Tam Đảo, Sa Pa đón hàng chục nghìn lượt khách 2 ngày đầu nghỉ lễ
Du lịch Ninh Bình thu trên 1.000 tỉ đồng trong 5 ngày nghỉ lễ Du lịch Ninh Bình thu trên 1.000 tỉ đồng trong 5 ngày nghỉ lễ
Địa phương nào có doanh thu du lịch cao nhất kỳ nghỉ lễ? Địa phương nào có doanh thu du lịch cao nhất kỳ nghỉ lễ?
Du lịch Lâm Đồng có gì hấp dẫn mà đón 240.000 lượt khách dịp lễ 30/4? Du lịch Lâm Đồng có gì hấp dẫn mà đón 240.000 lượt khách dịp lễ 30/4?
Du lịch Đà Nẵng đón 610.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4 Du lịch Đà Nẵng đón 610.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Chỉ xuất hiện trong một mùa ngắn ngủi, rươi Đông Triều (Quảng Ninh) được ví như “lộc trời” ban tặng. Từ ấy, người dân nơi đây đã tạo nên món chả rươi trứ danh.
Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Lào Cai – vùng đất nơi 25 dân tộc cùng chung sống, đang biến kho tàng văn hóa truyền thống thành nguồn lực phát triển bền vững, song hành với những nỗ lực không ngừng để bảo tồn và lan tỏa giá trị di sản trong đời sống hiện đại.
Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Từ một món ăn dân dã nơi làng quê Bắc Ninh, ốc Phù Lưu đã trở thành đặc sản nức tiếng, níu chân thực khách bởi hương vị thơm nồng, giòn dai và đậm đà bản sắc.
Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 không chỉ là ngày hội quảng bá du lịch mà còn mở ra kỳ vọng hợp tác quốc tế, lan tỏa hình ảnh du lịch xanh, bền vững và khẳng định vị thế Lào Cai như trung tâm du lịch trọng điểm của Tây Bắc.
Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Việt Nam sở hữu đường bờ biển dài, hệ thống đảo phong phú và nhiều cảng nước sâu thuận lợi, tạo tiền đề vững chắc để trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho dòng khách tàu biển cao cấp đến từ các thị trường quốc tế lớn.
Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Mang trong mình dấu ấn hàng nghìn năm chống giặc Lương, chè kho Tứ Yên là món không thể thiếu trên mâm cỗ Tết người dân Vĩnh Phúc.
Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Mùa hè năm 2025 chứng kiến nhu cầu du lịch nội địa bùng nổ cùng với sự tăng mạnh của giá vé máy bay, tàu hỏa và xe khách. Áp lực chi phí leo thang khiến nhiều gia đình phải điều chỉnh kế hoạch đi lại, đồng thời thúc đẩy dịch vụ thuê xe tự lái phát triển mạnh mẽ.
Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đang nổi bật với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh đa dạng hóa sản phẩm, bảo tồn di sản truyền thống và ứng dụng công nghệ số, tạo sức hút lớn cho du khách trong nước và quốc tế.
Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Sinh ra từ bùn lầy, nước mặn và rừng ngập mặn hoang sơ, món lẩu mắm U Minh mang trong mình cái hồn của miền Tây đất rừng phương Nam.
Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Mùa hè 2025 được dự báo ghi nhận dấu hiệu phục hồi tích cực của du lịch nội địa Việt Nam khi lượng khách và mức chi tiêu có xu hướng tăng. Du khách ngày càng ưu tiên trải nghiệm gắn kết gia đình và khám phá văn hóa đặc trưng địa phương.
Bánh tằm Ngan Dừa – Đặc sản dân dã “gây thương nhớ” của xứ Bạc Liêu

Bánh tằm Ngan Dừa – Đặc sản dân dã “gây thương nhớ” của xứ Bạc Liêu

Từ những hạt gạo trắng ngần và bàn tay khéo léo của người dân vùng Bạc Liêu, bánh tằm Ngan Dừa ra đời như một món ăn vừa dân dã vừa tinh tế.
Sáp nhập đơn vị hành chính: Cơ hội tái định vị thương hiệu du lịch địa phương

Sáp nhập đơn vị hành chính: Cơ hội tái định vị thương hiệu du lịch địa phương

Sự thay đổi về địa giới hành chính sau chủ trương sáp nhập tỉnh, thành phố đang đặt ra những yêu cầu cấp thiết đối với ngành du lịch Việt Nam. Khi không gian hành chính đổi khác, việc giữ vững bản sắc và định vị lại hình ảnh điểm đến là yếu tố then chốt để ngành du lịch không mất đi lợi thế cạnh tranh.
Mùa du lịch hè 2025: Sẵn sàng cho trải nghiệm tuyệt vời

Mùa du lịch hè 2025: Sẵn sàng cho trải nghiệm tuyệt vời

Mùa du lịch hè 2025 đã chính thức khởi động, thu hút lượng khách đông đảo. Các địa phương và doanh nghiệp đang tập trung chuẩn bị đầy đủ nhân lực, dịch vụ và sản phẩm mới nhằm mang đến trải nghiệm an toàn, vui vẻ cho du khách trong suốt kỳ nghỉ hè.
Hà Nội – Hành trình vươn tới đỉnh cao văn hóa châu Á

Hà Nội – Hành trình vươn tới đỉnh cao văn hóa châu Á

Sự vinh danh của Tạp chí Time Out dành cho Hà Nội với vị trí đứng đầu khu vực châu Á trong danh sách 20 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025 đã làm nổi bật kho tàng di sản phong phú cùng nền nghệ thuật đặc sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Tô bún nước lèo Sóc Trăng – Gói ghém tinh túy ba nền văn hóa

Tô bún nước lèo Sóc Trăng – Gói ghém tinh túy ba nền văn hóa

Tô bún nước lèo Sóc Trăng hội tụ hương mắm bò hóc nồng nàn của người Khmer, miếng thịt quay giòn rụm của người Hoa và rau thơm mát lành của người Kinh.
Giữ gìn di sản văn hóa – Chìa khóa phát triển bền vững

Giữ gìn di sản văn hóa – Chìa khóa phát triển bền vững

Việc bảo tồn di sản văn hóa không chỉ giữ gìn giá trị truyền thống mà còn tạo nền tảng phát triển bền vững. Sự tham gia chủ động của cộng đồng cùng chính sách hợp lý giúp cân bằng giữa bảo vệ di sản và phát triển kinh tế xã hội.
Kết nối Việt Bắc – điểm đến du lịch đậm hồn dân tộc

Kết nối Việt Bắc – điểm đến du lịch đậm hồn dân tộc

Việt Bắc – miền đất của ký ức, nơi kết tinh di sản kháng chiến và bản sắc văn hóa dân tộc – đang đứng trước cơ hội trở thành thương hiệu du lịch đặc trưng gắn với chiến lược phát triển tiểu vùng Đông Bắc, hướng tới sự kết nối vùng bền vững và giàu bản sắc.
Thiếu điểm chạm văn hóa, du lịch Việt tự đánh rơi cơ hội

Thiếu điểm chạm văn hóa, du lịch Việt tự đánh rơi cơ hội

Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh nhưng vẫn thiếu sản phẩm quà tặng mang tầm thương hiệu quốc gia, khiến cơ hội chi tiêu của du khách bị bỏ lỡ, giá trị văn hóa chưa lan tỏa trọn vẹn qua những món quà mang đậm dấu ấn bản sắc Việt.
Du lịch cộng đồng – nhịp cầu nối giữa truyền thống và phát triển

Du lịch cộng đồng – nhịp cầu nối giữa truyền thống và phát triển

Khai thác yếu tố bản địa để làm nên sức hút riêng, du lịch cộng đồng đang trở thành hướng đi bền vững, giúp gìn giữ văn hóa, tạo sinh kế cho người dân và định hình sản phẩm đặc thù trong hệ sinh thái du lịch Việt Nam hiện đại.
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng triều Nguyễn bị xâm hại - Lỗ hổng trong bảo vệ bảo vật quốc gia

Ngai vàng triều Nguyễn bị xâm hại - Lỗ hổng trong bảo vệ bảo vật quốc gia

Chiều 30-5, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 5-2025, UBND TP Huế đã thông tin về sự cố hy hữu và nghiêm trọng: bảo vật quốc gia - ngai vàng triều Nguyễn bị bẻ gãy. Vụ việc dấy lên nhiều lo ngại về công tác bảo vệ di tích, bảo vật quốc gia trên địa bàn thành phố.
Hè này, Cát Bà là điểm phải đến với hàng loạt sản phẩm mới lần đầu tiên ra mắt

Hè này, Cát Bà là điểm phải đến với hàng loạt sản phẩm mới lần đầu tiên ra mắt

Chỉ trong một thời gian ngắn, diện mạo du lịch Cát Bà đã hoàn toàn thay đổi với loạt trải nghiệm khác biệt mang chuẩn mực giải trí - nghệ thuật không thua kém bất kỳ quốc gia nào.
Cháo lòng Cái Tắc – Vị ngon từ hơi ấm đồng quê

Cháo lòng Cái Tắc – Vị ngon từ hơi ấm đồng quê

Từ những gánh than củi nghi ngút khói giữa chợ Cái Tắc, tô cháo lòng đã từng bước chinh phục thực khách bằng gạo nhừ mịn màng, lòng heo mềm ngọt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động