×
Đường dây nóng:
0904 583 584
Hà Nội: Tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng
15/07/2020, 08:31:03

Hà Nội: Tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng

UBND thành phố Hà Nội đồng ý chủ trương đề xuất của Sở NN&PTNT về việc tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng.
Bắc Giang: Dứa Lục Nam dần khẳng định thương hiệu
14/07/2020, 10:27:31

Bắc Giang: Dứa Lục Nam dần khẳng định thương hiệu

Những ngày này, vùng đất Lục Nam (Bắc Giang) khoác lên mình màu áo mới với các đồi dứa trùng điệp đang vào mùa chín vàng. Khẳng định được thương hiệu bằng chất lượng với mẫu mã đẹp, có vị ngọt sắc và thơm, có thể thấy, những năm gần đây cây dứa đã mang trái ngọt cho người dân vùng đất khó.
Bắc Giang: Giải pháp phát triển thương hiệu gà đồi Yên Thế
13/07/2020, 17:30:27

Bắc Giang: Giải pháp phát triển thương hiệu gà đồi Yên Thế

Năm 2020, tỉnh Bắc Giang tiếp tục quan tâm triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) với việc lựa chọn, phát triển nhiều sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của địa phương. Trong đó sản phẩm gà đồi Yên Thế là một trong 3 sản phẩm được tập trung phát triển thị trường.
Quảng Ngãi: Trăn trở thương hiệu muối Sa Huỳnh
12/07/2020, 09:02:01

Quảng Ngãi: Trăn trở thương hiệu muối Sa Huỳnh

Sa Huỳnh (huyện Đức Phổ) là nơi cực Nam của tỉnh Quảng Ngãi, cũng là “thủ phủ” làm muối của khắp dải ven biển miền Trung. Từ lâu, muối Sa Huỳnh đã là một thương hiệu ra Bắc, vào Nam. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, những cánh đồng muối ở Sa Huỳnh trở nên đìu hiu do diêm dân không còn mặn mà nhiều với nghề này.
Quảng Nam: Đậm đà dư vị nước mắm Cửa Khe Hai Hiền
09/07/2020, 10:30:53

Quảng Nam: Đậm đà dư vị nước mắm Cửa Khe Hai Hiền

Nước mắm Cửa Khe (xã Bình Dương, Thăng Bình) là sản phẩm thắm đượm hồn quê, thơm ngon tinh khiết, chỉ được chế biến từ cá cơm than không lẫn với bất kỳ hải sản nào.
Hà Nội: Thực hiện nhiều biện pháp hạn chế ô nhiễm tại các làng nghề
08/07/2020, 17:24:26

Hà Nội: Thực hiện nhiều biện pháp hạn chế ô nhiễm tại các làng nghề

Hiện nay, về môi trường nước, có 139/295 làng nghề ô nhiễm nghiêm trọng, 95/295 làng nghề ô nhiễm, 61/295 làng nghề không ô nhiễm. Môi trường không khí, có 12/295 làng nghề ô nhiễm nghiêm trọng, 10/295 làng nghề ô nhiễm, 273/295 làng nghề không ô nhiễm...
Công nhận nghề làm nước mắm Nam Ô là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
08/07/2020, 11:13:24

Công nhận nghề làm nước mắm Nam Ô là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Làng nước mắm Nam Ô được hình thành trên 400 năm. Đây là một trong số ít làng nghề nước mắm truyền thống còn tồn tại trên cả nước. Mới đây UBND quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ vinh danh đón Bằng chứng nhận “Nghề nước nắm Nam Ô” ở phường Hòa Hiệp Nam, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Không để thương hiệu của Việt Nam lạc trôi nơi xứ người
07/07/2020, 15:12:02

Không để thương hiệu của Việt Nam lạc trôi nơi xứ người

Cơ quan chức năng cần có các giải pháp triệt để, đồng bộ để loại trừ nạn ăn cắp thương hiệu, bản quyền của các doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài. Nếu không, doanh nghiệp Việt Nam làm ăn đường hoàng sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thua thiệt, thậm chí thất bại khi tham gia thị trường quốc tế.
Phát triển giống chanh tứ quý trên đất nhãn
07/07/2020, 10:00:38

Phát triển giống chanh tứ quý trên đất nhãn

Những vườn chanh tứ quý được nhiều hộ nông dân ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) trồng theo quy trình VietGap đang tạo ra những "mùa ngọt", giúp phát triển kinh tế nông nghiệp địa phương. Với phương pháp trồng chuẩn VietGap, chanh tứ quý Hưng Yên to tròn, vị chua thanh đã và đang được ưa chuộng ở thị trường trong và ngoài nước.
Nâng tầm sản phẩm OCOP: Hưng Yên hỗ trợ nhãn mác cho sản phẩm từ 3 sao
06/07/2020, 16:49:42

Nâng tầm sản phẩm OCOP: Hưng Yên hỗ trợ nhãn mác cho sản phẩm từ 3 sao

UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các ngành, địa phương hỗ trợ bao bì, nhãn mác cho các chủ thể có sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Bắc Ninh tập trung xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu nông sản
06/07/2020, 08:06:37

Bắc Ninh tập trung xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu nông sản

Tỉnh Bắc Ninh xác định việc xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho nông sản có vai trò rất quan trọng để phát triển nông nghiệp. Thương hiệu, nhãn hiệu góp phần khẳng định chất lượng, quyền sở hữu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Đặc sản Thừa Thiên - Huế có con dấu nhận diện riêng
05/07/2020, 09:44:31

Đặc sản Thừa Thiên - Huế có con dấu nhận diện riêng

Nhằm quảng bá sản phẩm, giữ gìn uy tín, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm đặc sản Huế trên thị trường trong nước và quốc tế, ngày 01/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có Quyết định số 1576/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý và sử dụng “Con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế” trên địa bàn tỉnh.
Đồng Nai: Xây dựng mã số vùng trồng xuất khẩu cho nông sản chủ lực
03/07/2020, 23:17:15

Đồng Nai: Xây dựng mã số vùng trồng xuất khẩu cho nông sản chủ lực

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai cho biết, việc cấp mã số vùng trồng cũng như thực hiện tốt việc truy xuất nguồn gốc là cơ hội để tăng sức cạnh tranh cho nông sản ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu.
GoViet đổi thương hiệu thành Gojek Việt Nam
03/07/2020, 18:24:52

GoViet đổi thương hiệu thành Gojek Việt Nam

GoViet cho biết đã bổ nhiệm tổng giám đốc mới đồng thời sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam. Việc hợp nhất này đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược dài hạn của công ty để mở rộng hơn nữa hoạt động tại thị trường Việt Nam.
Quảng Nam: Nước mắm Tam Thanh nỗ lực mở rộng thị trường
03/07/2020, 15:38:49

Quảng Nam: Nước mắm Tam Thanh nỗ lực mở rộng thị trường

Nghề làm nước mắm truyền thống ở xã Tam Thanh, huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam có từ khi nào chẳng ai nhớ rõ, chỉ biết rằng trải qua bao nhiêu thăng trầm đến nay nước mắm Tam Thanh vẫn giữ được thương hiệu nước mắm thơm ngon nổi tiếng, hương vị truyền thống đặc trưng.
Kiên Giang: Thu hàng nghìn tỷ từ nuôi cá lồng bè trên biển
02/07/2020, 17:13:44

Kiên Giang: Thu hàng nghìn tỷ từ nuôi cá lồng bè trên biển

Tỉnh Kiên Giang tiếp tục phát triển nuôi cá lồng bè trên biển trong thời gian tới theo hướng ổn định, an toàn, bền vững và hiệu quả, góp phần thực hiện chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Nâng tầm sản phẩm OCOP: Nam Định gắn sao cho 26 sản phẩm
02/07/2020, 11:22:06

Nâng tầm sản phẩm OCOP: Nam Định gắn sao cho 26 sản phẩm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh UBND tỉnh Nam Định xác định sản phẩm OCOP là tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu.
Nâng tầm sản phẩm OCOP: Hà Nội kết nối giao thương các sản phẩm OCOP
01/07/2020, 17:56:48

Nâng tầm sản phẩm OCOP: Hà Nội kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội lần thứ nhất năm 2020 đã mở ra cơ hội để các nhà phân phối trao đổi, gặp gỡ, bàn bạc, tìm hiểu, nghiên cứu sản phẩm và thị trường phù hợp; qua đó, thúc đẩy sự phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố.
Thuận Thành
Sunshine
vinasoy