Sơn La: Sắp diễn ra Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022

Dự kiến, chương trình “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” tại TP. Sơn La sẽ được tổ chức từ ngày 15-19/5 với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là một nội dung nằm trong dự thảo Kế hoạch tổ chức Hội nghị "Thủ tướng đối thoại với nông dân và Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022".
Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên Thái Nguyên: 9 sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 thu hút gần 50.000 lượt khác
Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam sắp diễn ra tại TP. Sơn La
Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam sắp diễn ra tại TP. Sơn La

Chương trình “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phầm tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trên cả nước, đặc biệt là các sản phẩm trái cây đặc hưu và sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.

Chương trình sẽ bao gồm chuỗi hoạt động với nhiều nội dung đa dạng phong phú như: Diễu hành giới thiệu, quảng bá sản phẩm trái cây; triển lãm con đường phát triển sản phẩm OCOP ngành hàng nông sản, các loại trái cây đặc trưng của các vùng miền trên cả nước.

Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại TP. Sơn La, với quy mô cả nước. Tại sự kiện này, mỗi tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ có một gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP. Đây là những nông sản đã xây dựng được thương hiệu trên thị trường đáp ứng đúng, đủ điều kiện và tiêu chí của Festival.

Các sản phẩm tham gia trưng bày và giới thiệu tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 thuộc các nhóm: Sản phẩm làm từ chè, cà phê, hoa quả sấy, mứt và các loại siro... của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Sơn La sẽ có 83 sản phẩm OCOP góp mặt tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022
Sơn La sẽ có 83 sản phẩm OCOP góp mặt tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022

Các sản phẩm nằm trong các nhóm sản phẩm OCOP và nông sản, bao gồm: Nông sản tươi sống và nông sản chế biến (chủ yếu tập trung vào các mặt hàng trái cây đặc sản và sản phẩm chế biến từ trái cây); các loại đồ uống; các sản phẩm có thành phẩm từ cây dược liệu, làm từ bông, sợi, gỗ, mây tre, kim loại, gốm sứ, dệt may…Các sản phẩm dịch vụ phục vụ tham quan du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, học tập, nghiên cứu….

Ngoài ra, còn có các công nghệ, giải pháp mới, tiện dụng phục vụ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển nông nghiệp xanh, thông minh hiện đại.

Theo dự thảo, tỉnh Sơn La sẽ có 83 sản phẩm OCOP góp mặt tại Festival. Các sản phẩm nằm trong các nhóm sản phẩm OCOP và nông sản gồm: Nông sản tươi sống và nông sản chế biến (chủ yếu tập trung vào các mặt hàng trái cây đặc sản và sản phẩm chế biến từ trái cây); các loại đồ uống; các sản phẩm có thành phẩm từ cây dược liệu, làm từ bông, sợi, gỗ, mây tre, kim loại, gốm sứ, dệt may…

Các sản phẩm dịch vụ phục vụ tham quan du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, học tập, nghiên cứu… Các công nghệ, giải pháp mới, tiện dụng phục vụ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển nông nghiệp xanh, thông minh hiện đại...

Các công đoạn chuẩn bị cho Ngày hội trực tuyến “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” tại tỉnh Sơn La đã gần được hoàn tất
Các công đoạn chuẩn bị cho Ngày hội trực tuyến “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” tại tỉnh Sơn La đã gần được hoàn tất

Còn chưa đầy 3 tuần nữa sẽ diễn ra lễ khai mạc “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022” tại TP. Sơn La, tuy nhiên đến thời điểm này các gian hàng trực tuyến trên sàn Thương mại điện tử Postmart của Bưu điện Việt Nam (landing page: https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html) đã gần được hoàn thiện để sẵn sàng giới thiệu hàng ngàn sản phẩm chất lượng của 63 tỉnh thành đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Được xây dựng và chính thức vận hành từ cuối tháng 4/2022, đến nay ngày hội trực tuyến trên sàn Thương mại điện tử Postmart do Bưu điện Việt Nam chủ trì đã có 63 gian hàng của 63 tỉnh/thành phố trên khắp cả nước với gần 1.200 sản phẩm đảm bảo chất lượng, uy tín và giá thành tốt sẵn sàng giới thiệu và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Khi truy cập vào các gian hàng số, người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa những sản phẩm theo các chuyên trang như: Gian hàng trái cây bốn mùa, Gian hàng số về sản phẩm OCOP, Gian hàng số về Đặc sản – Nông sản hay Gian hàng số về sản phẩm du lịch.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Festival tại Sơn La, người dân cũng có thể truy cập vào landing page: https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html để theo dõi những sự kiện, diễn biến và các hoạt động của Festival được cập nhập hàng ngày cũng như các clip hướng dẫn đăng kí mua, bán hàng trên gian hàng trực tuyến.

Hàng ngàn sản phẩm chất lượng của 63 tỉnh thành phố sẽ được giới thiệu đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước
Hàng ngàn sản phẩm chất lượng của 63 tỉnh thành phố sẽ được giới thiệu đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước

Việc tổ chức ngày hội trực tuyến mang lại lợi ích cho nhiều bên tham gia. Chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng, qua đó thúc đẩy kênh tiêu thụ mới. Trong khi người tiêu dùng cũng được hưởng lợi nhờ việc được tiếp cận với nông sản, thực phẩm và sản phẩm an toàn chất lượng, với chi phí được tiết giảm tối đa do không phải qua khâu trung gian như thương lái”.

Theo kế hoạch trong năm 2022, Bưu điện Việt Nam và Hội Nông dân Việt Nam sẽ phối hợp triển khai chuỗi cung ứng các hàng hóa, nông sản nông nghiệp an toàn.

Cụ thể, hai đơn vị sẽ cùng nhau xây dựng Bưu điện Văn hóa xã và hệ thống các điểm giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Hội Nông dân Việt Nam thành điểm cung cấp thông tin cho hội viên, nông dân đối với các sản phẩm vật tư nông nghiệp, tìm hiểu, mua sắm các hàng hóa, nông phẩm nông nghiệp an toàn chất lượng cao với chính sách ưu đãi, cạnh tranh mang lại giá trị cho người nông dân.

Chương trình "Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022" sẽ là dịp để tỉnh Sơn La mà các tỉnh, thành phố trên cả nước giao lưu văn hóa, kinh tế, thúc đẩy phát triển du lịch sau dịch Covid-19; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản, nhất là các loại trái cây đặc trưng của địa phương trên đa dạng các thị trường.

Đồng thời, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 sẽ tạo điều kiện cho các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân gặp gỡ trao đổi, tăng cường liên kết, xúc tiến đầu tư cũng như nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng của từng sản phẩm...

Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hòa Bình tổ chức phiên chợ vùng cao trưng bày sản phẩm OCOP

Hòa Bình tổ chức phiên chợ vùng cao trưng bày sản phẩm OCOP

Từ ngày 13 - 17/5, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra phiên chợ vùng cao trưng bày sản phẩm OCOP. Đây là hoạt động nhằm quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch của tỉnh Hòa Bình, nhân dịp tỉnh Hòa Bình đăng cai tổ chức môn đua Xe đạp trong chương trình Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.
Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên

Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên

Mặc dù năm 2021 ngành nông nghiệp Đồng Nai chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng địa phương vẫn có 55 sản phẩm OCOP được công nhận đạt chuẩn từ 3 sao trở lên.
Thái Nguyên: 9 sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP

Thái Nguyên: 9 sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP

Năm 2022, TP. Thái Nguyên có 9 sản phẩm (đều thuộc nhóm sản phẩm chè) của 6 đơn vị đăng ký tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP).
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 thu hút gần 50.000 lượt khách

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 thu hút gần 50.000 lượt khách

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 diễn ra từ ngày 28/4- 3/5 với quy mô 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán 499 sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh và trên 750 sản phẩm của 41 tỉnh/ thành phố.
23 sản phẩm OCOP đạt Chứng nhận tiêu biểu vùng ĐBSCL

23 sản phẩm OCOP đạt Chứng nhận tiêu biểu vùng ĐBSCL

Ngày 30/4, tại TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Lễ trao giải hội thi bình chọn sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Kết quả, có 23 sản phẩm OCOP đạt Chứng nhận sản phẩm tiêu biểu khu vực ĐBSCL.
Cà Mau: Phấn đấu công nhận 30 sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao năm 2022

Cà Mau: Phấn đấu công nhận 30 sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao năm 2022

Ngày 29/4, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị công bố sản phẩm OCOP năm 2021 và triển khai kế hoạch chương trình OCOP năm 2022. Đồng thời, đây cũng là nằm trong chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau” năm 2022.
Huyện Lạc Dương đánh giá, xếp hạng 11 sản phẩm OCOP đợt I năm 2022

Huyện Lạc Dương đánh giá, xếp hạng 11 sản phẩm OCOP đợt I năm 2022

Mới đây, Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Lạc Dương đã tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2022. Có 11 sản phẩm của các doanh nghiệp trong huyện trình hồ sơ đánh giá đợt này.
Tưng bừng đêm khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022

Tưng bừng đêm khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022

Ngày 28/4, tại sân khấu ngoài trời Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khai mạc hội chợ, công bố xếp hạng sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2021 gắn với chương trình nghệ thuật “Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh” 2022.
Khai mạc Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng BĐSCL “Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022”

Khai mạc Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng BĐSCL “Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022”

Tối 28/4/2022, tại trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Đồng Tháp, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Lễ khai mạc Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long (BĐSCL) "Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022".
Cà Mau đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm OCOP

Cà Mau đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm OCOP

Ngày 26/4, UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức Hội nghị “kết nối giao thương sản phẩm OCOP năm 2022” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, cũng như quảng bá các sản phẩm đặc trưng OCOP đến với các đơn vị doanh nghiệp phân phối sản phẩm trong và ngoài tỉnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
Phiên bản di động