Sơn La: Sắp diễn ra Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022

Dự kiến, chương trình “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” tại TP. Sơn La sẽ được tổ chức từ ngày 15-19/5 với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là một nội dung nằm trong dự thảo Kế hoạch tổ chức Hội nghị "Thủ tướng đối thoại với nông dân và Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022".
Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên Thái Nguyên: 9 sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 thu hút gần 50.000 lượt khác
Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam sắp diễn ra tại TP. Sơn La
Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam sắp diễn ra tại TP. Sơn La

Chương trình “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phầm tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trên cả nước, đặc biệt là các sản phẩm trái cây đặc hưu và sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.

Chương trình sẽ bao gồm chuỗi hoạt động với nhiều nội dung đa dạng phong phú như: Diễu hành giới thiệu, quảng bá sản phẩm trái cây; triển lãm con đường phát triển sản phẩm OCOP ngành hàng nông sản, các loại trái cây đặc trưng của các vùng miền trên cả nước.

Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại TP. Sơn La, với quy mô cả nước. Tại sự kiện này, mỗi tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ có một gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP. Đây là những nông sản đã xây dựng được thương hiệu trên thị trường đáp ứng đúng, đủ điều kiện và tiêu chí của Festival.

Các sản phẩm tham gia trưng bày và giới thiệu tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 thuộc các nhóm: Sản phẩm làm từ chè, cà phê, hoa quả sấy, mứt và các loại siro... của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Sơn La sẽ có 83 sản phẩm OCOP góp mặt tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022
Sơn La sẽ có 83 sản phẩm OCOP góp mặt tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022

Các sản phẩm nằm trong các nhóm sản phẩm OCOP và nông sản, bao gồm: Nông sản tươi sống và nông sản chế biến (chủ yếu tập trung vào các mặt hàng trái cây đặc sản và sản phẩm chế biến từ trái cây); các loại đồ uống; các sản phẩm có thành phẩm từ cây dược liệu, làm từ bông, sợi, gỗ, mây tre, kim loại, gốm sứ, dệt may…Các sản phẩm dịch vụ phục vụ tham quan du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, học tập, nghiên cứu….

Ngoài ra, còn có các công nghệ, giải pháp mới, tiện dụng phục vụ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển nông nghiệp xanh, thông minh hiện đại.

Theo dự thảo, tỉnh Sơn La sẽ có 83 sản phẩm OCOP góp mặt tại Festival. Các sản phẩm nằm trong các nhóm sản phẩm OCOP và nông sản gồm: Nông sản tươi sống và nông sản chế biến (chủ yếu tập trung vào các mặt hàng trái cây đặc sản và sản phẩm chế biến từ trái cây); các loại đồ uống; các sản phẩm có thành phẩm từ cây dược liệu, làm từ bông, sợi, gỗ, mây tre, kim loại, gốm sứ, dệt may…

Các sản phẩm dịch vụ phục vụ tham quan du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, học tập, nghiên cứu… Các công nghệ, giải pháp mới, tiện dụng phục vụ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển nông nghiệp xanh, thông minh hiện đại...

Các công đoạn chuẩn bị cho Ngày hội trực tuyến “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” tại tỉnh Sơn La đã gần được hoàn tất
Các công đoạn chuẩn bị cho Ngày hội trực tuyến “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” tại tỉnh Sơn La đã gần được hoàn tất

Còn chưa đầy 3 tuần nữa sẽ diễn ra lễ khai mạc “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022” tại TP. Sơn La, tuy nhiên đến thời điểm này các gian hàng trực tuyến trên sàn Thương mại điện tử Postmart của Bưu điện Việt Nam (landing page: https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html) đã gần được hoàn thiện để sẵn sàng giới thiệu hàng ngàn sản phẩm chất lượng của 63 tỉnh thành đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Được xây dựng và chính thức vận hành từ cuối tháng 4/2022, đến nay ngày hội trực tuyến trên sàn Thương mại điện tử Postmart do Bưu điện Việt Nam chủ trì đã có 63 gian hàng của 63 tỉnh/thành phố trên khắp cả nước với gần 1.200 sản phẩm đảm bảo chất lượng, uy tín và giá thành tốt sẵn sàng giới thiệu và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Khi truy cập vào các gian hàng số, người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa những sản phẩm theo các chuyên trang như: Gian hàng trái cây bốn mùa, Gian hàng số về sản phẩm OCOP, Gian hàng số về Đặc sản – Nông sản hay Gian hàng số về sản phẩm du lịch.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Festival tại Sơn La, người dân cũng có thể truy cập vào landing page: https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html để theo dõi những sự kiện, diễn biến và các hoạt động của Festival được cập nhập hàng ngày cũng như các clip hướng dẫn đăng kí mua, bán hàng trên gian hàng trực tuyến.

Hàng ngàn sản phẩm chất lượng của 63 tỉnh thành phố sẽ được giới thiệu đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước
Hàng ngàn sản phẩm chất lượng của 63 tỉnh thành phố sẽ được giới thiệu đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước

Việc tổ chức ngày hội trực tuyến mang lại lợi ích cho nhiều bên tham gia. Chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng, qua đó thúc đẩy kênh tiêu thụ mới. Trong khi người tiêu dùng cũng được hưởng lợi nhờ việc được tiếp cận với nông sản, thực phẩm và sản phẩm an toàn chất lượng, với chi phí được tiết giảm tối đa do không phải qua khâu trung gian như thương lái”.

Theo kế hoạch trong năm 2022, Bưu điện Việt Nam và Hội Nông dân Việt Nam sẽ phối hợp triển khai chuỗi cung ứng các hàng hóa, nông sản nông nghiệp an toàn.

Cụ thể, hai đơn vị sẽ cùng nhau xây dựng Bưu điện Văn hóa xã và hệ thống các điểm giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Hội Nông dân Việt Nam thành điểm cung cấp thông tin cho hội viên, nông dân đối với các sản phẩm vật tư nông nghiệp, tìm hiểu, mua sắm các hàng hóa, nông phẩm nông nghiệp an toàn chất lượng cao với chính sách ưu đãi, cạnh tranh mang lại giá trị cho người nông dân.

Chương trình "Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022" sẽ là dịp để tỉnh Sơn La mà các tỉnh, thành phố trên cả nước giao lưu văn hóa, kinh tế, thúc đẩy phát triển du lịch sau dịch Covid-19; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản, nhất là các loại trái cây đặc trưng của địa phương trên đa dạng các thị trường.

Đồng thời, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 sẽ tạo điều kiện cho các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân gặp gỡ trao đổi, tăng cường liên kết, xúc tiến đầu tư cũng như nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng của từng sản phẩm...

Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) sau gần một thập kỷ triển khai đã tạo dấu ấn khi hơn 17.000 sản phẩm được công nhận. Không chỉ gia tăng giá trị kinh tế, OCOP còn khẳng định bản sắc văn hóa làng nghề, mở ra cơ hội hội nhập cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

Hơn 5.000 làng nghề trên cả nước đang tham gia chương trình OCOP với kỳ vọng nâng cao chất lượng sản phẩm, định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Tuy nhiên, để sản phẩm làng nghề thật sự bứt phá, cần đồng bộ giải pháp từ đào tạo nghệ nhân đến kết nối tiêu thụ.
Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Tại vùng quê Trung Thượng, xã Hoằng Tiến, tỉnh Thanh Hóa, một cơ sở sản xuất đang từng bước khẳng định tên tuổi trong ngành dược liệu Việt Nam – Đông trùng hạ thảo Minh Trường. Người sáng lập và điều hành thương hiệu này là anh Lê Trương Trường (sinh năm 1989), một người con xứ Thanh đầy tâm huyết với mong muốn mang sản phẩm dược liệu chất lượng cao, chuẩn khoa học đến phục vụ sức khỏe cộng đồng.
Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều rang muối bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ, tiêu đỏ hữu cơ tây Gia Lai chinh phục bước đầu thị trường châu Âu… Những bước tiến ấy là kết quả của một hành trình dài sau hơn 6 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại tỉnh Gia Lai. Từ một chương trình mang tính khuyến khích, OCOP đã trở thành đòn bẩy chiến lược giúp nông sản vùng cao nguyên vươn xa, mở ra cơ hội đổi đời cho nhiều nông hộ và doanh nghiệp nông thôn.
Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm bản sắc làng quê, chương trình OCOP Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Để hiện thực hóa hành trình này, đòi hỏi sự chuyển đổi toàn diện về tư duy sản xuất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và khai thác hiệu quả lợi thế văn hóa vùng miền.
Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa lớn cho sản phẩm OCOP vươn xa, nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe về năng lực, công nghệ và tư duy thị trường. Việc chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là điều kiện tất yếu để sản phẩm OCOP bước vào kỷ nguyên phát triển bền vững và toàn cầu hóa.
Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Xuất phát từ món bánh bò rễ tre đặc trưng miền Tây, bánh bò Mai Vân đã được biến tấu thành phiên bản ngũ sắc độc đáo, phù hợp khẩu vị và thị hiếu của người dân Gia Lai. Không chỉ dừng lại ở sản xuất – kinh doanh, thương hiệu này còn từng bước đào tạo nghề, mở rộng thị trường, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực dân gian Việt.
Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động