Sau trend "Bắc Bling", Bắc Ninh tăng xe miễn phí phục vụ tour cuối tuần

Tour du lịch miễn phí ở Bắc Ninh đang trở thành “cơn sốt” khi thu hút đông đảo du khách đến tham gia. Do lượng du khách tăng cao, tỉnh Bắc Ninh vừa thống nhất tăng chuyến xe miễn phí phục vụ tour du lịch tham quan các điểm di tích lịch sử - văn hóa.
Loạt "đặc sản văn hóa" Bắc Ninh xuất hiện trong MV gây sốt của Hòa Minzy Bắc Ninh mở 2 tour du lịch miễn phí, thoải mái check-in các địa danh trong MV "Bắc Bling" Tuấn Cry cắn một miếng bánh trong MV Bắc Bling khiến đặc sản 300 năm của Bắc Ninh được réo tên
Sau trend
Để phục vụ nhu cầu của du khách, Bắc Ninh tăng chuyến vận chuyển tour du lịch miễn phí.

Nếu nói về điểm đến hot nhất thời gian gần đây, Bắc Ninh chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua. Không chỉ sở hữu kho tàng văn hóa đặc sắc, vùng đất Kinh Bắc còn trở thành tâm điểm du lịch nhờ chương trình tour miễn phí mỗi dịp cuối tuần. Chỉ sau hai tuần triển khai, chương trình này đã tạo nên một cơn sốt thực sự, thu hút du khách từ khắp nơi đổ về trải nghiệm.

Mỗi sáng thứ Bảy và Chủ Nhật, tại Bảo tàng Bắc Ninh – điểm đăng ký tham gia tour, hàng dài người đã có mặt từ rạng sáng để chờ đến lượt ghi danh. Nhiều người thậm chí đã đến từ 4h30 sáng, mong muốn trở thành một trong những người đầu tiên có suất tham gia.

Ban đầu, Ban tổ chức dự kiến chốt danh sách vào 7h30 sáng, nhưng do lượng khách quá đông, chỉ khoảng 6h30 - 7h là toàn bộ chỗ đã hết sạch. Điều này chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của tour trải nghiệm này, không chỉ với du khách địa phương mà còn với khách đến từ các tỉnh lân cận.

Lượng khách tới tỉnh Bắc Ninh tăng trong hai tuần qua chưa có thống kê chính thức nhưng ông Nguyễn Xuân Côn - Trưởng phòng du lịch thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh cho biết, các tour du lịch miễn phí đều kín chỗ, mỗi tuần có khoảng 400-500 người đăng ký. Lượng khách ngoài chương trình miễn phí cũng tăng cao. "Không thể phủ nhận MV Bắc Bling đã có tác dụng cộng hưởng rất tốt, giúp du khách đến Bắc Ninh nhiều hơn.

Sau trend
Du khách hào hứng tham gia tour du lịch miễn phí bằng xe buýt ở Bắc Ninh.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hữu Mạo - Giám đốc Bảo tàng và Xúc tiến Du lịch Bắc Ninh cho hay, tuần qua lượng khách tham gia tour Bắc Ninh tăng đột biến. Tour tham quan miễn phí Bắc Ninh kín khách những ngày cuối tuần nhờ hiệu ứng MV ca nhạc Bắc Bling của nữ ca sĩ Hòa Minzy. Cuối tuần, hàng trăm người xếp hàng tại Bảo tàng Bắc Ninh để đăng ký tour miễn phí tham quan các điểm du lịch của tỉnh.

Được biết, đây là điểm đăng ký tham gia 2 tour du lịch miễn phí (bắt đầu từ ngày 8/3 tới ngày 30/6) vào 2 ngày cuối tuần thứ 7, chủ nhật. Qua đó, du khách và người dân địa phương được trải nghiệm miễn phí 14 điểm đến và di tích trên địa bàn. Đây cũng là điều được dự báo từ trước. Tuy nhiên vào dịp cuối tuần qua, các đơn vị đã phối hợp thuê thêm xe, huy động mượn xe bên ngoài, vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu tăng cao của khách.

"Chúng tôi huy động 10 xe 45 chỗ, 4 xe 29 chỗ và một xe 16 chỗ, tổng cộng là 15 xe, nhưng vẫn còn khoảng 100 khách không thể lên xe. Có thể thấy, nhu cầu người dân và du khách muốn tìm hiểu trải nghiệm tour Bắc Ninh rất đông. Dù dự đoán số lượng khách sẽ tăng cao, nhưng vì xe có hạn nên chúng tôi chưa thể chủ động để phục vụ hết", ông Mạo thông tin.

Sau trend
Đông đảo du khách tham gia tour du lịch miễn phí ở Bắc Ninh.

Nhằm phục vụ nhu cầu người dân chu đáo nhất, sáng 17/3, phòng phần mềm của Sở Khoa học Công nghệ tới hỗ trợ để xây dựng App (ứng dụng trên thiết bị di động). Theo ông Mạo, người dân sẽ chủ động đăng ký qua App để các đơn vị có liên quan nắm được số lượng, đảm bảo không rơi vào tình trạng quá tải. "Chúng tôi sẽ hết sức phối hợp nhằm phục vụ bà con chu đáo nhất", ông Mạo khẳng định.

Theo ghi nhận, không chỉ thu hút người dân địa phương, tour du lịch miễn phí của tỉnh cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của du khách từ nhiều tỉnh thành lân cận như Hà Nội, Hải Phòng...

Chị Nguyễn Thoa đến từ Hà Nội, cho biết muốn tới trải nghiệm mảnh đất quan họ vì yêu thích những cảnh quay và nét đẹp văn hóa xuất hiện trong MV Bắc Bling. Tuy nhiên thời điểm vị khách tới nơi, các xe đều kín chỗ nên đành chấp nhận trải nghiệm vào dịp khác. "Tôi không nghĩ dịp này lại nhiều người tới Bắc Ninh nhiều như vậy. Các bãi xe cũng chật kín xe ô tô cá nhân. Vì không đi theo tour miễn phí nên tôi sẽ tự khám phá, trải nghiệm", chị Thoa chia sẻ.

Trước đó ngày 8/3, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Ninh triển khai tour miễn phí dành cho du khách. Tour diễn ra trong ngày, có hướng dẫn viên, khởi hành từ 8h và kết thúc khoảng 17h.

Tour thứ nhất có hành trình Bảo tàng Bắc Ninh - Chùa Bút Tháp - Chùa Dâu - Làng tranh Đông Hồ - Đền Đô - Bảo tàng Bắc Ninh. Tour thứ hai gồm Bảo tàng Bắc Ninh - Chùa Phật Tích - Lăng Kinh Dương Vương - Làng gốm Phù Lãng - Đền Nguyễn Cao - Chùa Diên Quang - Bảo tàng Bắc Ninh.

Du khách di chuyển trên xe 45 chỗ, mỗi tour 2-3 chuyến một ngày. Ngày Chủ nhật, lượng khách đông gấp đôi thứ Bảy. Hiện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Ninh đang xem xét lại cách đăng ký để triển khai tốt hơn các tour miễn phí, không để hiện tượng khách đến nơi nhưng không thể đi.

Phú Yên: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch Phú Yên: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch
Miễn thị thực - chính sách mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Miễn thị thực - chính sách mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt
Món đặc sản Quảng Ninh khiến Sơn Tùng M-TP thích mê có gì đặc biệt? Món đặc sản Quảng Ninh khiến Sơn Tùng M-TP thích mê có gì đặc biệt?
Du lịch Yên Bái 2025: Viên ngọc quý giữa rừng Tây Bắc Du lịch Yên Bái 2025: Viên ngọc quý giữa rừng Tây Bắc
Mùa hoa sơn tra nở trắng rừng đẹp như ở miền cổ tích Mùa hoa sơn tra nở trắng rừng đẹp như ở miền cổ tích
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Lào Cai – vùng đất nơi 25 dân tộc cùng chung sống, đang biến kho tàng văn hóa truyền thống thành nguồn lực phát triển bền vững, song hành với những nỗ lực không ngừng để bảo tồn và lan tỏa giá trị di sản trong đời sống hiện đại.
Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Từ một món ăn dân dã nơi làng quê Bắc Ninh, ốc Phù Lưu đã trở thành đặc sản nức tiếng, níu chân thực khách bởi hương vị thơm nồng, giòn dai và đậm đà bản sắc.
Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 không chỉ là ngày hội quảng bá du lịch mà còn mở ra kỳ vọng hợp tác quốc tế, lan tỏa hình ảnh du lịch xanh, bền vững và khẳng định vị thế Lào Cai như trung tâm du lịch trọng điểm của Tây Bắc.
Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Mang trong mình dấu ấn hàng nghìn năm chống giặc Lương, chè kho Tứ Yên là món không thể thiếu trên mâm cỗ Tết người dân Vĩnh Phúc.
Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Sinh ra từ bùn lầy, nước mặn và rừng ngập mặn hoang sơ, món lẩu mắm U Minh mang trong mình cái hồn của miền Tây đất rừng phương Nam.
Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Mùa hè 2025 được dự báo ghi nhận dấu hiệu phục hồi tích cực của du lịch nội địa Việt Nam khi lượng khách và mức chi tiêu có xu hướng tăng. Du khách ngày càng ưu tiên trải nghiệm gắn kết gia đình và khám phá văn hóa đặc trưng địa phương.
Bánh tằm Ngan Dừa – Đặc sản dân dã “gây thương nhớ” của xứ Bạc Liêu

Bánh tằm Ngan Dừa – Đặc sản dân dã “gây thương nhớ” của xứ Bạc Liêu

Từ những hạt gạo trắng ngần và bàn tay khéo léo của người dân vùng Bạc Liêu, bánh tằm Ngan Dừa ra đời như một món ăn vừa dân dã vừa tinh tế.
Sáp nhập đơn vị hành chính: Cơ hội tái định vị thương hiệu du lịch địa phương

Sáp nhập đơn vị hành chính: Cơ hội tái định vị thương hiệu du lịch địa phương

Sự thay đổi về địa giới hành chính sau chủ trương sáp nhập tỉnh, thành phố đang đặt ra những yêu cầu cấp thiết đối với ngành du lịch Việt Nam. Khi không gian hành chính đổi khác, việc giữ vững bản sắc và định vị lại hình ảnh điểm đến là yếu tố then chốt để ngành du lịch không mất đi lợi thế cạnh tranh.
Mùa du lịch hè 2025: Sẵn sàng cho trải nghiệm tuyệt vời

Mùa du lịch hè 2025: Sẵn sàng cho trải nghiệm tuyệt vời

Mùa du lịch hè 2025 đã chính thức khởi động, thu hút lượng khách đông đảo. Các địa phương và doanh nghiệp đang tập trung chuẩn bị đầy đủ nhân lực, dịch vụ và sản phẩm mới nhằm mang đến trải nghiệm an toàn, vui vẻ cho du khách trong suốt kỳ nghỉ hè.
Hà Nội – Hành trình vươn tới đỉnh cao văn hóa châu Á

Hà Nội – Hành trình vươn tới đỉnh cao văn hóa châu Á

Sự vinh danh của Tạp chí Time Out dành cho Hà Nội với vị trí đứng đầu khu vực châu Á trong danh sách 20 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025 đã làm nổi bật kho tàng di sản phong phú cùng nền nghệ thuật đặc sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Tô bún nước lèo Sóc Trăng – Gói ghém tinh túy ba nền văn hóa

Tô bún nước lèo Sóc Trăng – Gói ghém tinh túy ba nền văn hóa

Tô bún nước lèo Sóc Trăng hội tụ hương mắm bò hóc nồng nàn của người Khmer, miếng thịt quay giòn rụm của người Hoa và rau thơm mát lành của người Kinh.
Giữ gìn di sản văn hóa – Chìa khóa phát triển bền vững

Giữ gìn di sản văn hóa – Chìa khóa phát triển bền vững

Việc bảo tồn di sản văn hóa không chỉ giữ gìn giá trị truyền thống mà còn tạo nền tảng phát triển bền vững. Sự tham gia chủ động của cộng đồng cùng chính sách hợp lý giúp cân bằng giữa bảo vệ di sản và phát triển kinh tế xã hội.
Kết nối Việt Bắc – điểm đến du lịch đậm hồn dân tộc

Kết nối Việt Bắc – điểm đến du lịch đậm hồn dân tộc

Việt Bắc – miền đất của ký ức, nơi kết tinh di sản kháng chiến và bản sắc văn hóa dân tộc – đang đứng trước cơ hội trở thành thương hiệu du lịch đặc trưng gắn với chiến lược phát triển tiểu vùng Đông Bắc, hướng tới sự kết nối vùng bền vững và giàu bản sắc.
Du lịch cộng đồng – nhịp cầu nối giữa truyền thống và phát triển

Du lịch cộng đồng – nhịp cầu nối giữa truyền thống và phát triển

Khai thác yếu tố bản địa để làm nên sức hút riêng, du lịch cộng đồng đang trở thành hướng đi bền vững, giúp gìn giữ văn hóa, tạo sinh kế cho người dân và định hình sản phẩm đặc thù trong hệ sinh thái du lịch Việt Nam hiện đại.
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng triều Nguyễn bị xâm hại - Lỗ hổng trong bảo vệ bảo vật quốc gia

Ngai vàng triều Nguyễn bị xâm hại - Lỗ hổng trong bảo vệ bảo vật quốc gia

Chiều 30-5, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 5-2025, UBND TP Huế đã thông tin về sự cố hy hữu và nghiêm trọng: bảo vật quốc gia - ngai vàng triều Nguyễn bị bẻ gãy. Vụ việc dấy lên nhiều lo ngại về công tác bảo vệ di tích, bảo vật quốc gia trên địa bàn thành phố.
Hè này, Cát Bà là điểm phải đến với hàng loạt sản phẩm mới lần đầu tiên ra mắt

Hè này, Cát Bà là điểm phải đến với hàng loạt sản phẩm mới lần đầu tiên ra mắt

Chỉ trong một thời gian ngắn, diện mạo du lịch Cát Bà đã hoàn toàn thay đổi với loạt trải nghiệm khác biệt mang chuẩn mực giải trí - nghệ thuật không thua kém bất kỳ quốc gia nào.
Cháo lòng Cái Tắc – Vị ngon từ hơi ấm đồng quê

Cháo lòng Cái Tắc – Vị ngon từ hơi ấm đồng quê

Từ những gánh than củi nghi ngút khói giữa chợ Cái Tắc, tô cháo lòng đã từng bước chinh phục thực khách bằng gạo nhừ mịn màng, lòng heo mềm ngọt.
Bảo tồn di sản sống – Nâng tầm Hoàng thành Thăng Long

Bảo tồn di sản sống – Nâng tầm Hoàng thành Thăng Long

Khu di sản Hoàng thành Thăng Long đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ bởi các dấu tích vật thể quý giá mà còn nhờ sự sống động của di sản văn hóa phi vật thể, góp phần làm phong phú trải nghiệm và giá trị của di sản trong cuộc sống đương đại.
Bánh cống Cần Thơ – Hương vị dân dã giữ chân du khách

Bánh cống Cần Thơ – Hương vị dân dã giữ chân du khách

Giòn rụm lớp vỏ, béo bùi nhân đậu xanh, thịt và tôm tươi, bánh cống là món ăn dân dã đậm chất Cần Thơ, khiến bao du khách mê say ngay từ lần đầu nếm thử.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động