Sau trend "Bắc Bling", Bắc Ninh tăng xe miễn phí phục vụ tour cuối tuần

Tour du lịch miễn phí ở Bắc Ninh đang trở thành “cơn sốt” khi thu hút đông đảo du khách đến tham gia. Do lượng du khách tăng cao, tỉnh Bắc Ninh vừa thống nhất tăng chuyến xe miễn phí phục vụ tour du lịch tham quan các điểm di tích lịch sử - văn hóa.
Loạt "đặc sản văn hóa" Bắc Ninh xuất hiện trong MV gây sốt của Hòa Minzy Bắc Ninh mở 2 tour du lịch miễn phí, thoải mái check-in các địa danh trong MV "Bắc Bling" Tuấn Cry cắn một miếng bánh trong MV Bắc Bling khiến đặc sản 300 năm của Bắc Ninh được réo tên
Sau trend
Để phục vụ nhu cầu của du khách, Bắc Ninh tăng chuyến vận chuyển tour du lịch miễn phí.

Nếu nói về điểm đến hot nhất thời gian gần đây, Bắc Ninh chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua. Không chỉ sở hữu kho tàng văn hóa đặc sắc, vùng đất Kinh Bắc còn trở thành tâm điểm du lịch nhờ chương trình tour miễn phí mỗi dịp cuối tuần. Chỉ sau hai tuần triển khai, chương trình này đã tạo nên một cơn sốt thực sự, thu hút du khách từ khắp nơi đổ về trải nghiệm.

Mỗi sáng thứ Bảy và Chủ Nhật, tại Bảo tàng Bắc Ninh – điểm đăng ký tham gia tour, hàng dài người đã có mặt từ rạng sáng để chờ đến lượt ghi danh. Nhiều người thậm chí đã đến từ 4h30 sáng, mong muốn trở thành một trong những người đầu tiên có suất tham gia.

Ban đầu, Ban tổ chức dự kiến chốt danh sách vào 7h30 sáng, nhưng do lượng khách quá đông, chỉ khoảng 6h30 - 7h là toàn bộ chỗ đã hết sạch. Điều này chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của tour trải nghiệm này, không chỉ với du khách địa phương mà còn với khách đến từ các tỉnh lân cận.

Lượng khách tới tỉnh Bắc Ninh tăng trong hai tuần qua chưa có thống kê chính thức nhưng ông Nguyễn Xuân Côn - Trưởng phòng du lịch thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh cho biết, các tour du lịch miễn phí đều kín chỗ, mỗi tuần có khoảng 400-500 người đăng ký. Lượng khách ngoài chương trình miễn phí cũng tăng cao. "Không thể phủ nhận MV Bắc Bling đã có tác dụng cộng hưởng rất tốt, giúp du khách đến Bắc Ninh nhiều hơn.

Sau trend
Du khách hào hứng tham gia tour du lịch miễn phí bằng xe buýt ở Bắc Ninh.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hữu Mạo - Giám đốc Bảo tàng và Xúc tiến Du lịch Bắc Ninh cho hay, tuần qua lượng khách tham gia tour Bắc Ninh tăng đột biến. Tour tham quan miễn phí Bắc Ninh kín khách những ngày cuối tuần nhờ hiệu ứng MV ca nhạc Bắc Bling của nữ ca sĩ Hòa Minzy. Cuối tuần, hàng trăm người xếp hàng tại Bảo tàng Bắc Ninh để đăng ký tour miễn phí tham quan các điểm du lịch của tỉnh.

Được biết, đây là điểm đăng ký tham gia 2 tour du lịch miễn phí (bắt đầu từ ngày 8/3 tới ngày 30/6) vào 2 ngày cuối tuần thứ 7, chủ nhật. Qua đó, du khách và người dân địa phương được trải nghiệm miễn phí 14 điểm đến và di tích trên địa bàn. Đây cũng là điều được dự báo từ trước. Tuy nhiên vào dịp cuối tuần qua, các đơn vị đã phối hợp thuê thêm xe, huy động mượn xe bên ngoài, vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu tăng cao của khách.

"Chúng tôi huy động 10 xe 45 chỗ, 4 xe 29 chỗ và một xe 16 chỗ, tổng cộng là 15 xe, nhưng vẫn còn khoảng 100 khách không thể lên xe. Có thể thấy, nhu cầu người dân và du khách muốn tìm hiểu trải nghiệm tour Bắc Ninh rất đông. Dù dự đoán số lượng khách sẽ tăng cao, nhưng vì xe có hạn nên chúng tôi chưa thể chủ động để phục vụ hết", ông Mạo thông tin.

Sau trend
Đông đảo du khách tham gia tour du lịch miễn phí ở Bắc Ninh.

Nhằm phục vụ nhu cầu người dân chu đáo nhất, sáng 17/3, phòng phần mềm của Sở Khoa học Công nghệ tới hỗ trợ để xây dựng App (ứng dụng trên thiết bị di động). Theo ông Mạo, người dân sẽ chủ động đăng ký qua App để các đơn vị có liên quan nắm được số lượng, đảm bảo không rơi vào tình trạng quá tải. "Chúng tôi sẽ hết sức phối hợp nhằm phục vụ bà con chu đáo nhất", ông Mạo khẳng định.

Theo ghi nhận, không chỉ thu hút người dân địa phương, tour du lịch miễn phí của tỉnh cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của du khách từ nhiều tỉnh thành lân cận như Hà Nội, Hải Phòng...

Chị Nguyễn Thoa đến từ Hà Nội, cho biết muốn tới trải nghiệm mảnh đất quan họ vì yêu thích những cảnh quay và nét đẹp văn hóa xuất hiện trong MV Bắc Bling. Tuy nhiên thời điểm vị khách tới nơi, các xe đều kín chỗ nên đành chấp nhận trải nghiệm vào dịp khác. "Tôi không nghĩ dịp này lại nhiều người tới Bắc Ninh nhiều như vậy. Các bãi xe cũng chật kín xe ô tô cá nhân. Vì không đi theo tour miễn phí nên tôi sẽ tự khám phá, trải nghiệm", chị Thoa chia sẻ.

Trước đó ngày 8/3, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Ninh triển khai tour miễn phí dành cho du khách. Tour diễn ra trong ngày, có hướng dẫn viên, khởi hành từ 8h và kết thúc khoảng 17h.

Tour thứ nhất có hành trình Bảo tàng Bắc Ninh - Chùa Bút Tháp - Chùa Dâu - Làng tranh Đông Hồ - Đền Đô - Bảo tàng Bắc Ninh. Tour thứ hai gồm Bảo tàng Bắc Ninh - Chùa Phật Tích - Lăng Kinh Dương Vương - Làng gốm Phù Lãng - Đền Nguyễn Cao - Chùa Diên Quang - Bảo tàng Bắc Ninh.

Du khách di chuyển trên xe 45 chỗ, mỗi tour 2-3 chuyến một ngày. Ngày Chủ nhật, lượng khách đông gấp đôi thứ Bảy. Hiện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Ninh đang xem xét lại cách đăng ký để triển khai tốt hơn các tour miễn phí, không để hiện tượng khách đến nơi nhưng không thể đi.

Phú Yên: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch Phú Yên: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch
Miễn thị thực - chính sách mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Miễn thị thực - chính sách mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt
Món đặc sản Quảng Ninh khiến Sơn Tùng M-TP thích mê có gì đặc biệt? Món đặc sản Quảng Ninh khiến Sơn Tùng M-TP thích mê có gì đặc biệt?
Du lịch Yên Bái 2025: Viên ngọc quý giữa rừng Tây Bắc Du lịch Yên Bái 2025: Viên ngọc quý giữa rừng Tây Bắc
Mùa hoa sơn tra nở trắng rừng đẹp như ở miền cổ tích Mùa hoa sơn tra nở trắng rừng đẹp như ở miền cổ tích
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động