Ở vùng trung du mỗi nhà có vài chục cây măng cụt, ung dung mỗi năm bỏ túi 50 triệu đồng

Từ nhiều năm nay vùng trung du Tiên Phước được ví như 'thủ phủ" măng cụt của tỉnh Quảng Nam. Loại trái cây 'hoàng hậu' này có giá trị kinh tế cao lại phù hợp điều kiện thổ nhưỡng ở địa phương. Có những xã diện tích măng cụt lên tới 100 ha, nhà nào cũng có vài chục cây măng cụt mỗi năm thu về hàng chục triệu đồng.
Ngỡ ngàng trước vườn măng cụt cổ thụ nu sần sùi, cây trăm tuổi quả ngọt sai trĩu cành Vườn măng cụt gần 200 năm tuổi ở miền Tây mở cửa đón du khách Ít ái ngờ 'vua chuối' ở Long An còn có vườn măng cụt hữu cơ 20ha đẹp như phim trường Khu vườn cổ thụ nổi bật với 4 cây măng cụt trăm tuổi quả vẫn trĩu cành hương vị đặc biệt
Măng cụt là cây trồng có hiệu quả kinh tế cao tại huyện Tiên Phước (Quảng Nam).
Măng cụt là cây trồng có hiệu quả kinh tế cao tại huyện Tiên Phước (Quảng Nam).

"Thủ phủ" măng cụt Tiên Phước với vùng chuyên canh quy mô lớn

Trong 10 năm trở lại đây, trái cây măng cụt được giá, mang lại hiệu quả kinh tế cao, người dân ở nhiều nơi trên địa bàn Vùng trung du huyện Tiên Phước đã đầu tư, mở rộng diện tích trồng cây măng cụt. Trong đó, địa phương trồng loại cây này nhiều nhất là xã Tiên Mỹ, với diện tích khoảng 100ha.

Trước đây, người dân trồng măng cụt chủ yếu lấy quả ăn cho vui và lấy vỏ bán cho các tiệm thuốc y học cổ truyền dùng làm thuốc chữa một số bệnh lý thường gặp. Khoảng 10 năm gần đây, thấy thị trường ưa chuộng quả măng cụt nên người dân trên địa bàn xã tập trung đầu tư phát triển loại cây này với quy mô diện tích khá lớn.

Ông Võ Kim Chung - Chủ tịch UBND xã Tiên Mỹ cho biết, ở địa phương hầu như nhà nào cũng trồng vài ba cây măng cụt trong vườn, nhiều khu vườn có cây măng cụt đã 100 năm tuổi.

Những cây măng cụt có tuổi trên chục năm, thu hàng tạ quả mỗi vụ.
Những cây măng cụt có tuổi trên chục năm, thu hàng tạ quả mỗi vụ.

Ông Huỳnh Bá Viên (thôn Trà Lai, xã Tiên Mỹ) cho hay, với vài chục cây măng cụt trong vườn, mỗi mùa, gia đình ông thu được hơn 50 triệu đồng. Còn ông Đồng Thanh Cường (thôn Mỹ Thượng Tây, xã Tiên Mỹ) cho biết, khu vườn nhà có khoảng 40 cây măng cụt hơn 20 năm tuổi, mỗi vụ, ông thu được khoảng 60-80 triệu đồng.

Ngoài xã Tiên Mỹ, cây măng cụt còn được người dân ở thị trấn Tiên Kỳ và các xã: Tiên Châu, Tiên Cảnh, Tiên Thọ… trồng trong vườn nhà cùng với các loại cây ăn quả khác.

Ông Thái Nguyên Khoa (thôn Hữu Lâm, thị trấn Tiên Kỳ) chia sẻ, măng cụt dễ trồng và ít tốn công chăm sóc. Nếu chăm sóc tốt, khoảng 5-6 năm măng cụt sẽ bắt đầu ra trái. Đối với cây trồng khoảng 20-25 năm tuổi, bình quân mỗi vụ thu được khoảng 50kg trái, cây hơn 30 năm tuổi có thể thu đến 100kg trái/vụ. Với 100 cây măng cụt đang trồng xen với những loại cây khác trong khu vườn, mỗi vụ, gia đình ông Khoa có nguồn thu nhập hàng chục triệu đồng.

Nhờ đó, ông Khoa có điều kiện lo cho con ăn học, xây dựng được nhà ở kiên cố và mua sắm các đồ dùng trong gia đình, phương tiện đi lại.

mỗi năm, doanh thu toàn huyện từ loại cây trồng này khoảng 30 tỷ đồng
Mỗi năm, doanh thu toàn huyện từ loại cây măng cụt khoảng 30 tỷ đồng.

Từ khi cây măng cụt mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều người dân ở huyện Tiên Phước đã đầu tư trồng loại cây này. Tại xã Tiên Mỹ, cùng với việc chăm bón vườn cây hiện có, nhiều gia đình còn đầu tư mở rộng thêm diện tích trồng măng cụt. Gia đình ông Ngô Minh Hòa (ở thôn 7) đã đầu tư trồng mới 100 cây măng cụt. Đến nay, sau hơn 10 năm trồng và chăm sóc, vườn cây măng cụt của ông Hòa đã mang lại nguồn thu nhập lớn cho gia đình.

Cũng tại Tiên Mỹ, còn có rất nhiều khu vườn trồng măng cụt với diện tích lớn như các ông: Phan Phạm Huy Tiến, Nguyễn Nhĩ, Đồng Thanh Cường...

Theo thống kê, trước năm 2018 toàn xã Tiên Mỹ chỉ có 27ha măng cụt, đến nay đã phát triển lên gần 100ha. Xã phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp huyện thường xuyên tổ chức tập huấn hướng dẫn nông dân về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây măng cụt. Đồng thời tham gia các hội chợ, khu trưng bày để quảng bá giới thiệu sản phẩm măng cụt đến người tiêu dùng, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

Trồng măng cụt hữu cơ thu lợi kép từ du lịch nông nghiệp

Ông Cường cho biết, măng cụt là loại trái cây sạch, ngoài bón phân hữu cơ và tưới nước cho cây, ông không sử dụng bất kỳ loại phân, thuốc hóa học nào. Những năm gần đây, giá trái măng cụt trên thị trường dao động từ 80-140 nghìn đồng/kg. Đến vụ, thương lái đến tận vườn mua… Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tiên Mỹ Võ Kim Chung, hiện nay toàn xã có khoảng 700 hộ trồng măng cụt; trong đó, có khoảng 6.500 cây đã ra trái, với sản lượng bình quân khoảng 20 tấn/năm.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tiên Phước Trầm Quế Hương cho biết, những năm gần đây, diện tích măng cụt trên địa bàn tăng lên đáng kể. Hiện tại diện tích trồng măng cụt trên địa bàn huyện Tiên Phước lên đến hơn 500ha; trong đó có khoảng 70ha cây hơn 10 năm tuổi, cho năng suất cao.

Măng cụt Tiên Phước đã được công nhân sản phẩm OCOP 3 sao.
Măng cụt Tiên Phước đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Tính trung bình mỗi mùa, 1ha măng cụt cho sản lượng 5-10 tấn trái, với giá bán từ 90-120 nghìn đồng/kg. Bình quân mỗi héc ta măng cụt thu hoạch từ 300-500 triệu đồng/vụ; mỗi năm, doanh thu toàn huyện từ loại cây trồng này khoảng 30 tỷ đồng. Đáng mừng là năm 2021 sản phẩm trái măng cụt đã được công nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hồ Quang Bửu nhìn nhận, ngoài giá trị kinh tế, cây măng cụt còn mang lại giá trị về môi trường sinh thái, tạo nét đặc trưng gắn với phát triển du lịch xanh. Do vậy, tỉnh Quảng Nam đang khuyến khích nhân dân mở rộng diện tích trồng cây măng cụt đặc sản, trong đó đưa Tiên Phước trở thành trung tâm của cây măng cụt và một số loài cây ăn quả giá trị khác.

Cùng với đó, tỉnh đã giao cho các cơ quan liên quan nghiên cứu, nhân rộng vùng trồng cây măng cụt tại một số địa phương có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tương đồng. Tới đây, tỉnh sẽ hỗ trợ huyện Tiên Phước trong xúc tiến, giới thiệu sản phẩm, hướng đến xuất khẩu sản phẩm măng cụt ra thị trường thế giới.

Để măng cụt trở thành cây trồng chủ lực, huyện Tiên Phước tiếp tục hỗ trợ người dân chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang phát triển cây măng cụt, từ đó hình thành vùng sản xuất tập trung gắn với liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm; đồng thời mở các lớp tập huấn chuyển giao về kỹ thuật trồng, chăm sóc, phát triển cây măng cụt. Theo đó, phấn đấu giai đoạn 2021-2030, toàn huyện sẽ có khoảng 1.000ha cây măng cụt cho trái, với sản lượng khoảng 2.000 tấn/vụ./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động