Nâng tầm thương hiệu và giá trị gà đồi Yên Thế VIETNAM OCOPEX điểm đến của những sản phẩm OCOP Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 |
Tuần lễ OCOP 2024 sẽ bao gồm không gian trưng bày và triển lãm đa dạng, quy mô lên tới 44 cụm gian hàng cho các sản phẩm OCOP của các tỉnh thuộc 5 vùng (Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Duyên hải Trung Bộ).
Ngoài ra, Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền năm nay còn dành riêng một khu để trưng bày, triển lãm công nghệ chế biến nông, lâm, thuỷ sản với quy mô 50 gian hàng, giới thiệu các ứng dụng thông minh, công nghệ sinh học, giống, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp đô thị. Đây là không gian kết nối, hợp tác chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ, kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn. Tạo điều kiện để các địa phương liên kết xây dựng chuỗi cung ứng sản xuất, tiêu thụ sản phẩm an toàn, chất lượng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Từ ngày 6 đến 10/11, tại TP. HCM sẽ diễn ra Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản. (Ảnh minh hoạ) |
Ông Phạm Quang Hợi - giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp TP.HCM cho biết, theo chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức "Tuần lễ sản phẩm OCOP sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024" (Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024).
Năm ngoái, sự kiện lần đầu tiên ra mắt đã thành công vượt mong đợi, khi sản phẩm được bán hết chỉ sau 2 ngày dù chương trình kéo dài 3 ngày. Theo ông Hợi, tiếng vang của sự kiện đã thu hút sự quan tâm từ nhiều tỉnh thành, kể cả các địa phương xa như Lào Cai, Kon Tum... Nhiều tỉnh đã chủ động liên hệ ban tổ chức đăng ký sớm tham gia trong năm nay.
Đến thời điểm hiện tại, có 324 doanh nghiệp và hợp tác xã từ TP.HCM và nhiều tỉnh thành đăng ký tham gia với hơn 961 sản phẩm, trong đó có 638 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 - 4 sao và 21 sản phẩm đạt 5 sao. Riêng TP.HCM có 222 sản phẩm OCOP sẽ góp mặt.
Tiếp nối thành công của năm ngoái, ông Hợi cho hay năm nay Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 sẽ kéo dài 5 ngày, bên cạnh đó sẽ có thêm nhiều hoạt động mới nhằm kết nối giao thương, xúc tiến thương mại.
Trong đó, điểm mới đáng chú ý là tổ chức các hoạt động hướng dẫn, tư vấn, và trình diễn bán hàng trực tuyến cùng các KOLs nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử như TikTok Shop, Shopee. Hoạt động này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm OCOP một cách hiệu quả hơn đến thị trường trong và ngoài nước, tạo cơ hội để các sản phẩm nông sản của TP. HCM và các tỉnh thành khác tiếp cận người tiêu dùng theo cách hiện đại và tiện lợi.
Người nổi tiếng livestream bán hàng tại một sự kiện xúc tiến thương mại ở TP.HCM . |
Một hoạt động nổi bật khác là chương trình bình chọn sản phẩm OCOP tiêu biểu theo từng vùng miền. Ban tổ chức sẽ lựa chọn và tôn vinh các sản phẩm OCOP nổi bật nhất, khẳng định giá trị và chất lượng của các sản phẩm đặc trưng từ nhiều tỉnh thành, giúp du khách và người tiêu dùng yên tâm lựa chọn và trải nghiệm.
Tuần lễ OCOP 2024 diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 6 đến 10/11 tại công viên văn hóa Lê Thị Riêng (quận 10, TP.HCM).