Mang giống ớt cay bỏng lưỡi về trồng thử, quả chín bán tiền triệu mỗi kg, nông dân bỏ túi 300 triệu/năm

Phải lòng giống ớt “nhỏ nhưng có võ”, anh Lê Sỹ Tân (Hà Tĩnh) và anh Đậu Văn Cường (Đắk Nông) đã di thực loại cây này về trồng ở địa phương, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình.
Loại quả gia vị đắt đỏ nhất thế giới giúp nhiều nông dân Việt giàu có, bất ngờ lại rất dễ trồng Trồng cây gia vị này trong chậu, không chỉ đẹp nhà mà có quả hái quanh năm Nông dân miền đất võ "trúng đậm" vì giá ớt tăng cao chưa từng thấy
Ớt Charapita là loại gia vị đắt đỏ bậc nhất trên thế giới
Ớt Charapita là loại gia vị đắt đỏ bậc nhất trên thế giới

Ớt Aji charapita là loại ớt có nguồn gốc từ Peru, mọc dại. Cây ớt cao khoảng 40-55cm, cho ra quả sau 90 ngày. Quả ớt charapita có màu đỏ hoặc vàng, to bằng hạt đậu nhưng độ cay lên tới 50.000 độ cay Slolville. Nhiều người hay ví von rằng loại ớt này có thể cay đến "thủng lưỡi". Do đó, ít ai sử dụng ớt này để ăn tươi mà thường ăn dưới dạng bột, cho vào các món ăn.

Do chứa nhiều tinh chất có lợi cho sức khỏe nên tại một số quốc gia trên thế giới, giống ớt này được bán với giá lên tới 1.000USD, tương đương 25 triệu đồng/kg quả khô. Thậm chí, có thời điểm, giá bán ớt Aji Charapita còn chạm mốc 1.700USD, hơn 40 triệu đồng/kg.

Hiện tại, ớt Aji Charapita được trồng khá nhiều tại Việt Nam, được trồng nhiều ở các tỉnh như Lâm Đồng, Đắk Nông, Hà Tĩnh, Sơn La,...Những người dân trồng loại ớt này cho biết loại ớt này cho quả quanh năm, mỗi cây có thể thu hoạch được 4-5kg quả mỗi năm với giá lên đến hàng triệu đồng mỗi kg nên mang lại thu nhập đáng kể cho người dân.

Anh Tân thu hoạch ớt bán cho người sành ăn ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM
Anh Tân thu hoạch ớt bán cho người sành ăn ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM

Năm 2017, khi đang là du học sinh tại Nhật, anh Lê Sỹ Tân, trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) được người quen giới thiệu về giống ớt Aji Charapita, hay còn gọi là ớt Peru. Qua tìm hiểu, anh Tân nhận thấy giống ớt này mang lại hiệu quả kinh tế cao, thị trường Việt Nam còn khan hiếm nên đã có ý tưởng mang về trồng.

Dám nghĩ dám làm, năm 2018 anh Tân trở về địa phương kết hợp cùng với anh Trương Văn Thủy, trú tại xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, đầu tư 500 triệu đồng để xây dựng trang trại rộng 1ha tại thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân để trồng giống ớt Peru.

Thời gian đầu ớt phát triển tốt, sau 8 tháng trồng cây ra hoa và đậu quả nhiều khiến anh Tân rất phấn khởi. Tuy nhiên, niềm vui chưa được trọn vẹn khi thời gian sau đó vườn ớt chết hoàn toàn mà không rõ lý do. Tình trạng như vậy kéo dài khoảng 2 năm khiến chủ vườn thiệt hại hơn 200 triệu đồng.

Trương Văn Thủy, cho biết: "Khu đất này của gia đình chúng tôi trước đây để trồng keo, tuy nhiên không hiệu quả nên tôi đã cùng với anh Tân phá bỏ để trồng ớt Peru.

Thời gian đầu do kinh nghiệm, kỹ thuật trồng chưa có nên thất bại, nhưng sau khi hiểu rõ về chúng thì nó đem lại lợi nhuận cao cho người trồng. Trung bình một cây ớt Peru trưởng thành có năng suất 4-5kg/năm, được thương lái mua với giá 1 triệu đồng/kg".

"Giống ớt Peru là loại cây dễ trồng, ít bệnh tật và mang lại lợi ích kinh tế cao. Tuy nhiên, giai cây 8 tháng tuổi trở đi cây sẽ cần nhiều chất dinh dưỡng hơn để ra hoa và đậu quả; thời điểm này mình cần phải bón nhiều phân hữu cơ cho cây. Nếu thiếu chất, cây sẽ dần rụng lá và chết đi" – anh Tân bật mí.

Mỗi năm vườn ớt Peru đạt năng suất khoảng 400 kg, với giá bán hiện tại là 1 triệu đồng/kg, nhà vườn sẽ bỏ túi hơn 300 triệu đồng, sau khi từ chi phí. Không chỉ làm giàu cho bản thân, anh Tân và anh Thủy còn tạo công việc cho 5 lao động thường xuyên với mức lương 6 triệu đồng/tháng.

Anh Đậu Văn Cường đã di thực, phát triển được hơn 10.000 cây ớt Aji Charapita có nguồn gốc từ Peru. Ảnh: Phan Tuấn
Anh Đậu Văn Cường đã di thực, phát triển được hơn 10.000 cây ớt Aji Charapita có nguồn gốc từ Peru. Ảnh: Phan Tuấn

Cũng chọn giống ớt Aji Charapita để làm giàu, anh Đậu Văn Cường, ở thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, đã phát triển thành công giống ớt này ở địa phương với số lượng hơn 10.000 cây.

Theo anh Cường, giá ớt Aji Charapita quá đắt đỏ, là món hàng xa xỉ mà nhiều người dân bình thường ở Việt Nam khó lòng được thưởng thức. Với truyền thống là con nhà nòi làm nông dân, kết hợp với những kiến thức chuyên môn của một cử nhân chuyên ngành nông lâm nghiệp nên anh Cường đã quyết tâm nghiên cứu cách di thực loại ớt đắt đỏ bậc nhất thế giới này về trồng ở Đắk Nông.

Đã nghĩ là làm, anh Cường mạnh dạn mua giống về trồng thử nghiệm trên diện tích nhỏ ở vườn nhà. Từ khi khảo sát, kết quả loài ớt này phát triển tốt, phù hợp với đất đai, khí hậu của Đắk Nông.

"Cây ớt khi được trồng ở Đắk Nông rất phù hợp nên đã phát triển nhanh, mạnh và cho nhiều quả. Đó là lý do tôi quyết định mở rộng vườn ớt lên 10.000 cây và lớn hơn nữa" - anh Cường khẳng định.

Với những thành công ngoài mong đợi này, hiện tại, anh Cường đang nỗ lực xây dựng thương hiệu ớt Aji Charapita Châu Giang tại Đắk Nông. Theo anh Cường, để chiếm được lòng tin của khách hàng, anh đã chú trọng quy trình sát xuất sạch, bài bản từ khâu chọn giống, làm đất, chăm sóc, thu hoạch… bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu.

Do ớt Aji Charapita của anh Cường có chất lượng tốt nên các công ty ở Dubai đang tìm hiểu, xây dựng mối liên kết, tiêu thụ mặt hàng này vào lãnh thổ của mình.

"Do việc phát triển loại ớt này mới chỉ bước đầu nên mỗi năm tôi cung ứng cho thị trường khoảng 500kg với mức giá khoảng 5 triệu đồng/kg ớt tươi. Sắp tới, tôi sẽ quyết tâm sẽ mở rộng diện tích để xây dựng mối liên kết xuất khẩu bền vững, tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động trong gia đình, địa phương"- anh Cường khẳng định.

Trồng cây gia vị này trong chậu, không chỉ đẹp nhà mà có quả hái quanh năm Trồng cây gia vị này trong chậu, không chỉ đẹp nhà mà có quả hái quanh năm
Loại ớt “siêu to khổng lồ” giá lên đến 170 nghìn đồng/kg vẫn được săn lùng Loại ớt “siêu to khổng lồ” giá lên đến 170 nghìn đồng/kg vẫn được săn lùng
Trồng giống ớt ngọt như trái cây, bán giá 80.000 đồng/kg, nông dân Lâm Đồng thu tiền tỷ Trồng giống ớt ngọt như trái cây, bán giá 80.000 đồng/kg, nông dân Lâm Đồng thu tiền tỷ
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nghịch lý tôm càng xanh An Giang: Sản xuất sạch, sản lượng lớn, vì sao lợi nhuận mỏng?

Nghịch lý tôm càng xanh An Giang: Sản xuất sạch, sản lượng lớn, vì sao lợi nhuận mỏng?

Dù áp dụng quy trình sản xuất sạch, an toàn sinh học và đạt sản lượng lớn, nông dân nuôi tôm càng xanh tại An Giang vẫn đang đối mặt với một nghịch lý lớn: lợi nhuận thu về rất mỏng. Nguyên nhân cốt lõi được cho là giá cả đầu ra quá bấp bênh và tình trạng bị thương lái ép giá kéo dài.
Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tiếp nối thành công của năm 2024 với gần 5.000 lượt đăng ký tham dự, Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025 trở lại từ 1 - 3/11/2025, tiếp tục khẳng định sức hút của châu Âu như một điểm đến học tập và nghiên cứu hàng đầu đối với sinh viên Việt Nam.
Biến phế phẩm nông nghiệp thành 'vàng'

Biến phế phẩm nông nghiệp thành 'vàng'

Tận dụng các nguồn phế, phụ phẩm có sẵn như rơm rạ, thân cây bắp, bã mía... để tự sản xuất phân bón hữu cơ không chỉ giúp nông dân tại Lâm Đồng tiết kiệm chi phí sản xuất đáng kể.
Người "thổi hồn" cho hành tím, củ cải Vĩnh Châu vươn ra biển lớn

Người "thổi hồn" cho hành tím, củ cải Vĩnh Châu vươn ra biển lớn

Chứng kiến cảnh nông sản quê nhà liên tục rơi vào vòng luẩn quẩn "được mùa, mất giá", ông Trương Ngọc Ẩn đã từ bỏ sự nghiệp với mức lương cao ở thành phố để trở về khởi nghiệp. Với tâm huyết và tư duy đổi mới, ông đã xây dựng thành công thương hiệu cho hành tím, củ cải trắng, đưa những sản phẩm bình dị này đạt chuẩn OCOP và mở ra hướng đi bền vững cho nông dân.
Hợp tác xã nông nghiệp xanh: Chuyển đổi để vươn tầm phát triển

Hợp tác xã nông nghiệp xanh: Chuyển đổi để vươn tầm phát triển

Hành trình xanh hóa nông nghiệp của các hợp tác xã (HTX) đang đối mặt nhiều thách thức về giá, vốn, công nghệ và thị trường. Chuyển đổi xanh là tất yếu nhưng cần sự đồng bộ giữa chính sách, công nghệ và hành vi tiêu dùng để tạo sức bật bền vững.
Cây khóm - Vị ngọt hồi sinh những vùng đất phèn

Cây khóm - Vị ngọt hồi sinh những vùng đất phèn

Từ một loại cây trồng chỉ mang tính "cứu đói" trên những vùng đất phèn chua khắc nghiệt, cây khóm (dứa) đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành cây trồng chủ lực mang lại giá trị kinh tế cao, giúp hàng ngàn hộ nông dân ở bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thoát nghèo.
"Hái quả ngọt" từ mô hình nông trại thân thiện

"Hái quả ngọt" từ mô hình nông trại thân thiện

Bằng cách kết hợp sản xuất nông sản sạch với du lịch trải nghiệm, nhiều nông dân Quảng Ngãi không chỉ gia tăng thu nhập mà còn góp phần phát triển kinh tế nông thôn một cách bền vững.
"Hái ra tiền" nhờ mô hình nông nghiệp không chất thải

"Hái ra tiền" nhờ mô hình nông nghiệp không chất thải

Bằng sự nhạy bén trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường và tư duy linh hoạt, ông Lê Văn Bon ở khu vực Bình Thường B, phường Long Tuyền, TP Cần Thơ đã xây dựng thành công mô hình kinh tế nông nghiệp kết hợp độc đáo. Thay vì phụ thuộc vào một loại cây trồng duy nhất, ông đã biến khu vườn rộng hơn một héc-ta của mình thành một hệ sinh thái tuần hoàn, kết hợp trồng cây ăn trái, chăn nuôi gà và nuôi cá đặc sản, mang lại nguồn thu nhập bền vững và ngày càng phát triển cho gia đình.
Bứt phá từ mô hình nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch biển

Bứt phá từ mô hình nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch biển

Xã Tam Xuân (Đà Nẵng) đang bứt phá nhờ mô hình kinh tế dựa trên ba trụ cột: nông nghiệp công nghệ cao, du lịch và khai thác thủy sản.
Lợi ích kép từ giao rừng cho cộng đồng

Lợi ích kép từ giao rừng cho cộng đồng

Mô hình giao rừng cho cộng đồng tại xã Kim Phú (tỉnh Quảng Trị) không chỉ giúp người dân thoát nghèo bền vững mà còn góp phần bảo vệ hiệu quả hơn 800 ha rừng, mang lại lợi ích kép thiết thực.
Hành trình biến vùng đất "chó ăn đá, gà ăn sỏi" thành miền quê trù phú

Hành trình biến vùng đất "chó ăn đá, gà ăn sỏi" thành miền quê trù phú

Bằng cách khai thác lợi thế từ chính những cây trồng, vật nuôi bản địa, người dân các xã miền núi Ninh Bình đã biến vùng đất khô cằn thành miền quê trù phú.
Biến ruộng hoang thành vườn hoa, vừa thu nhập cao vừa giữ nghề truyền thống

Biến ruộng hoang thành vườn hoa, vừa thu nhập cao vừa giữ nghề truyền thống

Trước sức ép đô thị hóa làm giảm diện tích đất nông nghiệp, nông dân đông Hải Phòng đã tận dụng ruộng lúa bỏ hoang để trồng hoa. Việc này vừa mang lại thu nhập cao, vừa giúp bảo tồn nghề trồng hoa truyền thống của địa phương.
Nông dân Tân Hội biến vườn tạp thành 'vườn triệu phú'

Nông dân Tân Hội biến vườn tạp thành 'vườn triệu phú'

Từ những khu vườn tạp canh tác kém hiệu quả, nhiều nông dân tại xã Tân Hội (tỉnh An Giang) đã mạnh dạn thực hiện một cuộc cách mạng trong tư duy sản xuất. Bằng việc chuyển đổi sang các mô hình trồng trọt, chăn nuôi kết hợp mang lại giá trị kinh tế cao, họ không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn góp phần tạo nên một diện mạo mới cho kinh tế nông nghiệp địa phương, biến những mảnh đất cằn cỗi thành những "vườn triệu phú" đầy sức sống.
Lão nông thu hơn 200 triệu đồng mỗi năm nhờ nuôi gà Ai Cập theo hướng an toàn sinh học

Lão nông thu hơn 200 triệu đồng mỗi năm nhờ nuôi gà Ai Cập theo hướng an toàn sinh học

Mô hình nuôi gà Ai Cập áp dụng quy trình an toàn sinh học của ông Thái Thành Lập ở ấp 5, xã Vĩnh Thuận Đông, TP Cần Thơ không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định trên 200 triệu đồng mỗi năm mà còn là minh chứng sống động cho việc chăn nuôi bền vững, thân thiện với môi trường. Từ 200 con gà giống ban đầu, ông đã xây dựng thành công một cơ ngơi đáng mơ ước.
Lão nông biến đất phèn thành vựa dừa sáp, mở ra hướng làm giàu mới

Lão nông biến đất phèn thành vựa dừa sáp, mở ra hướng làm giàu mới

Bất chấp những hoài nghi, sau 8 năm kiên trì thử nghiệm, ông Nguyễn Văn Phân ở ấp 8, xã Vĩnh Viễn (TP Cần Thơ) đã thành công đưa cây dừa sáp bén rễ và cho trái trên vùng đất phèn nặng. Mô hình này không chỉ chứng minh hiệu quả kinh tế cao mà còn bắt đầu được nhân rộng, hứa hẹn tạo nên thương hiệu dừa sáp cho địa phương.
Từ phố thị trở về, chàng kỹ sư trẻ viết giấc mơ xanh trên đồi chè Thái Nguyên

Từ phố thị trở về, chàng kỹ sư trẻ viết giấc mơ xanh trên đồi chè Thái Nguyên

Khi nhiều bạn trẻ đang mải miết kiếm tìm cơ hội nơi phố thị, kỹ sư Nguyễn Hồng Kiên lại chọn trở về vùng quê nghèo Đức Lương (Thái Nguyên) để bắt đầu hành trình khởi nghiệp với cây chè truyền thống. Từ niềm đam mê, bản lĩnh và khát vọng đổi thay, anh đã gây dựng nên thương hiệu Trà Kiên Thái Nguyên – một dấu ấn mới của chè Việt, góp phần hồi sinh vùng nguyên liệu lâu đời và mở ra hướng đi bền vững cho kinh tế nông thôn.
Tôm reo trên sóng, dược liệu thơm lòng đất – Nông dân Quảng Ninh viết chuyện mùa vàng

Tôm reo trên sóng, dược liệu thơm lòng đất – Nông dân Quảng Ninh viết chuyện mùa vàng

Với tinh thần lao động cần cù và ý chí vươn lên, nhiều nông dân Quảng Ninh đã gây dựng thành công những mô hình sản xuất – kinh doanh nông nghiệp hiệu quả, tạo ra thu nhập hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng mỗi năm, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn và khẳng định vị thế nông nghiệp địa phương.
Từ 10 công ruộng đến mô hình vườn – ong: Cách người nông dân Thới An tự khởi nghiệp

Từ 10 công ruộng đến mô hình vườn – ong: Cách người nông dân Thới An tự khởi nghiệp

Không chọn lối đi bằng phẳng, người lính xuất ngũ Dương Văn Ba ở Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ đã bền bỉ chuyển đổi cây trồng, vật nuôi suốt hơn 30 năm. Từ sa pô, quýt tiều đến nhãn Ido, từ ruộng lúa đến vườn cây trái kết hợp nuôi ong mật, chú Ba đã tìm ra con đường riêng, giúp gia đình ổn định kinh tế, góp phần xây dựng quê hương.
Từ “đồng nát kỹ thuật” đến “vua quạt đất Bắc”: Hành trình 25 năm dựng xây Phương Linh

Từ “đồng nát kỹ thuật” đến “vua quạt đất Bắc”: Hành trình 25 năm dựng xây Phương Linh

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, từng bị gọi là “Lê đồng nát”, ông Trần Văn Lê – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh – đã chèo lái doanh nghiệp vươn lên thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực quạt công nghiệp và thiết bị xử lý không khí tại Việt Nam. Sau 25 năm, hành trình ấy không chỉ khẳng định bản lĩnh của một nhà khởi nghiệp mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về khát vọng, kỷ luật và đổi mới sáng tạo.
Xây thương hiệu từ nội lực và khát vọng phụng sự

Xây thương hiệu từ nội lực và khát vọng phụng sự

Từ một thanh niên nghèo rời quê ra Hà Nội với khát vọng đổi đời, doanh nhân Lê Xuân Tùng đã gây dựng nên Biluxury – thương hiệu thời trang nam phủ khắp cả nước. Không chỉ theo đuổi giá trị thẩm mỹ, anh còn gửi gắm vào từng sản phẩm triết lý sống tích cực, tinh thần phụng sự xã hội và cảm hứng khởi nghiệp tỉnh thức cho giới trẻ.
Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Không dùng hóa chất, không ép cây ra trái, vườn sầu riêng của anh Bùi Đình Thuận (Đắk Nông) vẫn cho thu hoạch quanh năm với chất lượng vượt trội. Với cách làm sáng tạo, kỹ thuật bài bản và tâm huyết với nông nghiệp sạch, anh Thuận đang dần khẳng định thương hiệu sầu riêng hữu cơ Đắk Nông trên bản đồ nông sản Việt.
CEO Nguyễn Thu Hoài: “Công thức bí truyền” của bánh chưng Nương Bắc là tâm huyết người làm bánh

CEO Nguyễn Thu Hoài: “Công thức bí truyền” của bánh chưng Nương Bắc là tâm huyết người làm bánh

Cử nhân Ngoại giao thế hệ 9X Nguyễn Thu Hoài- Chủ nhân của bánh chưng thương hiệu Nương Bắc tự nhận mình có một ý tưởng điên rồ khi đưa bánh chưng vào những giỏ quà Tết. Đã vậy, mỗi cặp bánh chưng Nương Bắc có giá tới 600 nghìn đồng - số tiền đủ để mua hàng chục chiếc bánh chưng truyền thống khác.
Trải nghiệm dịch vụ nha khoa chuẩn Hàn Quốc tại TP Buôn Ma Thuột

Trải nghiệm dịch vụ nha khoa chuẩn Hàn Quốc tại TP Buôn Ma Thuột

Với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm, Nha khoa GANGNAM là địa chỉ đáng tin cậy để mọi người chăm sóc sức khoẻ "cái gốc con người".
Xây nhà tầng, mua xe hơi nhờ trồng giống bưởi có tên "kỳ lạ"

Xây nhà tầng, mua xe hơi nhờ trồng giống bưởi có tên "kỳ lạ"

Với giá bán từ 30,000 đồng đến 40,000 đồng/quả, nhiều xã viên của Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ Bưởi tôm vàng Thượng Mỗ (huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) có thu nhập lên đến 400 triệu mỗi vụ.
Nuôi con "nhiều chân”, một nông dân lời 20 tỉ đồng/năm, trở thành Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024

Nuôi con "nhiều chân”, một nông dân lời 20 tỉ đồng/năm, trở thành Nông dân Việt Nam xuất sắc 2024

Anh Nguyễn Minh Nhủ (xã Bảo Thạnh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) nuôi tôm công nghệ cao với diện tích 18ha, năng suất sản lượng 400 tấn tôm/năm. Mô hình nuôi tôm của Nông dân Việt Nam xuất sắc có doanh thu 45 tỷ đồng/năm, lợi nhuận 20,5 tỉ đồng/năm.
Show thời trang phản ánh những góc khuất của đời sống, xã hội thu hút sự quan tâm của giới trẻ

Show thời trang phản ánh những góc khuất của đời sống, xã hội thu hút sự quan tâm của giới trẻ

Ngày 06/10/2024 vừa qua, LaMode Fashion Show quay trở lại với sự thành công ngoài mong đợi của show diễn mang tên Cộng hưởng, để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng khán giả qua những thiết kế độc đáo, chuyên nghiệp mà không thiếu đi tính nghệ thuật được hoàn thành 100% bởi các học sinh cấp 3.
CEO & Founder An Dược Group: Người nâng tầm vị thế Việt về Nghi thức trên trường Quốc tế

CEO & Founder An Dược Group: Người nâng tầm vị thế Việt về Nghi thức trên trường Quốc tế

Jessica Nguyễn – CEO & Founder An Dược Group, không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh mà còn là người Việt Nam đầu tiên trở thành thành viên của Hiệp hội Chuyên gia Nghi thức Châu Á- Thái Bình Dương.
Hàng trăm em Du học sinh của Công ty LetcoHT-Group được định cư và làm việc lâu dài ở nước ngoài

Hàng trăm em Du học sinh của Công ty LetcoHT-Group được định cư và làm việc lâu dài ở nước ngoài

Sau khi tốt nghiệp các trường Đại học tại Hàn Quốc và Nhật Bản, hàng trăm Du học sinh của Công ty TNHH Du học XKLD Quốc tế Letcoht-Group đã được ở lại làm việc lâu dài tại nước sở tại với mức thu nhập cao.
Người vợ đem tình yêu chân thành, giúp chồng bại liệt vượt lên số phận

Người vợ đem tình yêu chân thành, giúp chồng bại liệt vượt lên số phận

Tình yêu chân thành của chị Nguyễn Thị Lệ Quyên đã giúp anh Trần Văn Tiên có thêm nghị lực, niềm tin trong cuộc sống, từ một người bại liệt trở thành doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực vàng bạc, đã quý.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động