Kinh nghiệm du lịch Cố đô Hoa Lư – kinh đô đá với nét đẹp cổ kính, tráng lệ

Là một trong bốn vũng lõi của Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư là điểm đến đậm đà giá trị văn hóa và lịch sử dân tộc. Mặc thời gian thoi đưa, cố đô vẫn yên bình nằm đó, tuy trầm mặc nhưng vẫn đầy uy nghi, là dấu ấn vàng son đánh dấu một thời dân tộc oai hùng.
Phát huy hào khí Cố đô, xây dựng Ninh Bình phát triển bền vững Diện mạo mới đẹp đến ngỡ ngàng tại chốn Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình Khám phá động Am Tiên, “Tuyệt tình cốc” của cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư – mảnh đất lịch sử hào hùng từ ngàn năm tại Ninh Bình

Khám phá khu du lịch Tràng An - tiên cảnh chốn nhân gian
Nét đẹp cổ kính, trang nghiêm của Cố đô Hoa Lư.

Cách Hà Nội gần 100km, Hoa Lư Ninh Bình không chỉ được biết đến là cố đô với nhiều di tích lịch sử có giá trị mà còn là điểm đến với nhiều thắng cảnh hấp dẫn chờ đón bạn khám phá. Với bề dày lịch sử hơn 1000 năm, Cố đô đã trải qua biết bao thăng trầm, lưu giữ các di tích lịch sử ở nhiều thời đại từ ngàn đời. Đó là những bức tường thành vững chãi, là hai ngôi đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành uy nghiêm, tráng lệ.

Năm 968 khi Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi, Kinh đô Hoa Lư được chọn là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến tập quyền và sau này cũng là kinh đô của hai triều đại phong kiến lớn của nước Việt là Nhà Tiền Lê và Nhà Lý. Dù chỉ tồn tại trong 42 năm ngắn ngủi, những nơi đây đã từng diễn ra rất nhiều sự kiện quan trọng gắn liền với vận mệnh và lịch sử dân tộc ta.

Kinh thành Hoa Lư gồm có 2 vòng thành nằm cạnh nhau và một vùng núi kề sát. Ba vòng gọi thành là thành Đông, thành Tây và thành Nam, tạo thành hình số 80 hướng về phía Đông. Trong đó thành Nam nằm ở khu vực căn cứ quân sự hiểm trở, phòng thủ mặt sau nên được đặt tên là Tràng An. Hai vòng còn lại là nơi đặt cung điện nên gọi là Hoa Lư.

Sau sự kiện vua Lý Thái Tổ dời đô về Thăng Long (Hà Nội), nơi đây được gọi với một cái tên khác là Cố Đô Hoa Lư, đóng vai trò là căn cứ quân sự quan trọng của quân và dân Đại Việt dưới triều Lý – Trần – Lê – Mạc – Tây Sơn. Cố Đô Hoa Lư ngày nay không còn nguyên vẹn mà đền thờ Vua Đinh, vua Lê uy nghiêm chỉ được xây dựng theo mô phỏng của kinh đô Hoa Lư xưa. Dù kiến trúc trong quần thể Cố Đô Hoa Lư đều mang một nét rất riêng biệt, nhưng lại chứa đựng chung những dấu tích của thời gian. Tất cả làm nên một vẻ đẹp cổ kính, hào hùng của dân tộc.

Hiện nay, Cố đô Hoa Lư là một quần thể kiến trúc đặc sắc được UNESCO công nhận là một trong 4 vùng lõi thuộc quần thể di sản Thế giới Tràng An. Bên cạnh đó nơi đây còn được nhà nước xếp hạng là quần thể kiến trúc, di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt quan trọng, cần được hết sức gìn giữ.

Thời điểm để chiêm ngưỡng nét đẹp của Kinh đô Hoa Lư

Khám phá khu du lịch Tràng An - tiên cảnh chốn nhân gian
Du khách có thể ghé thăm Cố Đô Hoa Lư vào bất cứ mùa nào trong năm tuy nhiên mùa xuân có lẽ là thời điểm lý tưởng nhất.

Du khách có thể ghé thăm Cố Đô Hoa Lư vào bất cứ mùa nào trong năm tuy nhiên mùa xuân có lẽ là thời điểm lý tưởng nhất. Vì lúc này Cố Đô đang diễn ra rất nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc nhằm tưởng niệm các vị vua đã có công xây dựng đất nước điển hình như lễ hội Đền La, lễ hội Đền Thái Vi, lễ hội đền Thánh Nguyễn,… Cụ thể là những thời điểm dưới đây:

Du lịch cố đô Hoa Lư vào dịp đầu xuân: Sau Tết âm lịch, người dân cố đô Hoa Lư Ninh Bình sẽ tổ chức vô vàn các lễ hội truyền thống đặc sắc mà bạn không nên bỏ lỡ, điển hình như lễ hội Báo Bản Nộn Khê, lễ hội Đền La,......

Ngoài ra Ninh Bình vào tháng 5: Thời điểm tháng 3 – 5 là lúc các tỉnh miền Bắc đang vào mùa khô thời tiết đẹp để đi du lịch trước khi bước vào mùa mưa. Du lịch vào thời điểm này là mùa lúa chín ở Ninh Bình, chính vì thế nên đi Cố đô Hoa Lư kết hợp với các địa điểm khác như Hang Múa, Tam Cốc – Bích Động để có thể khám phá vẻ đẹp mê hồ của những cánh đồng lúa đang vào mùa chín vàng hay những đầm sen đầm súng thi nhau đua sắc.

Đối với những bạn trẻ yêu thích sự ồn ào của lễ hội thì bạn hãy đến với Hoa Lư vào tháng 3 là thời điểm diễn ra lễ hội Trường Yên hay gọi là lễ hội Cờ Lau đây là lễ hội truyền thống ở cố đô diễn ra từ ngày 8-10 tháng 3 âm lịch hằng năm.

Phương tiện di chuyển đến Cố Đô Hoa Lư?

Từ Hà Nội đến Ninh Bình

Khám phá khu du lịch Tràng An - tiên cảnh chốn nhân gian
Xe máy là phương tiện yêu thích của các phượt thủ thích chinh phục mọi cung đường.

Do vị trí địa lý không quá xa Hà Nội, du khách có thể lựa chọn một trong các phương tiện dưới đây tùy theo điều kiện của mình để chuyến đi được trọn vẹn nhất:

Xe máy cá nhân: Đây có lẽ là phương tiện yêu thích của các phượt thủ thích chinh phục mọi cung đường. Bên cạnh đó phương tiện này cũng rất được ưa chuộng vì sự thuận tiện trong mỗi chuyến du lịch. Để di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội về Ninh Bình bạn có thể đi thẳng theo đường quốc lộ 1A với thời gian khoảng 3 giờ đồng hồ.

Tàu hỏa: Một phương tiện khác cho chuyến du lịch Ninh Bình đó là tàu hỏa. Với điểm xuất phát từ Hà Nội bạn có thể mua vé các tuyến SE7 , SE5 , SE9 , SE3 , SE19 với giá vé khoảng 124.000 đồng dành cho ghế cứng nằm điều hòa đến khoảng 219.000 đồng dành cho giường nằm. Lưu ý giá vé có thể thay đổi theo thời gian và tùy vào chương trình ưu đãi của nhà cung cấp.

Xe khách: Với phương tiện là xe khách thì bạn thể mua vé xe tại bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình để tới thành phố Ninh Bình với mức giá 80.000VNĐ – 150.000VNĐ.

Xe taxi đường dài hoặc xe limousine: Sẽ phù hợp với các đối tượng là gia đình nhỏ hoặc nhóm bạn ít người muốn thuận tiện di chuyển khi đi du lịch Cố Đô Hoa Lư. Bởi vì xe có cung cấp dịch vụ đưa đón tận nơi tới những điểm tham quan cụ thể với giá vé khoảng 150.000 – 350.000 đồng tùy hãng.

Từ Ninh Bình di chuyển đến Hoa Lư

Khám phá khu du lịch Tràng An - tiên cảnh chốn nhân gian
Bảng chỉ dẫn từ Tràng An đến cố đô Hoa Lư

Nếu đã tới được thành phố Ninh Bình, để di chuyển tới Cố Đô Hoa Lư, bạn cần di chuyển theo hướng thành phố rẽ trái rồi đi men theo đường Tràng An. Sau đó bạn đi theo đường chỉ dẫn đến khu du lịch Tràng An Ninh Bình. Đi thêm khoảng 200m là tới Cố Đô Hoa Lư.

Đến Cố đô Hoa Lư nên tham quan những địa điểm nào?

Trải qua hơn 1000 năm lịch sử, Cố Đô dù không còn được giữ lại nguyên vẹn như xưa nhưng sự cổ kính và những dấu tích thời gian tại nơi đây vẫn có một sức hút đặc biệt với du khách gần xa. Dưới đây là một số điểm du lịch nổi tiếng tại Hoa Lư mà du khách không thể bỏ qua.

Đền vua Đinh Tiên Hoàng

Khám phá khu du lịch Tràng An - tiên cảnh chốn nhân gian
Toàn cảnh đền vua Đinh Tiên Hoàng nhìn từ trên cao.

Sau khi dẹp loạn 12 sứ quân, Đinh Bộ Lĩnh ( Đinh Tiên Hoàng) lên ngôi hoàng đế đặt tên nước là Đại Cồ Việt, đóng đô tại Hoa Lư. Ông cũng là vị hoàng đế đầu tiên của nước ta sau thời kì Bắc Thuộc.

Ngày nay, đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng là một trong những di tích quan trọng thuộc vùng bảo vệ của quần thể di sản Cố Đô. Đền được đặt tại xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình thuộc trung tâm thành Đông của kinh đô Hoa Lư xưa. Đây là nơi duy nhất của Việt Nam thờ đồng thời vua Đinh Tiên Hoàng cùng cha mẹ và các con trai của ông.

Đền sở hữu lối kiến trúc cổ kính với những bức tượng tinh xảo tạc bằng đá xanh, cùng khuôn viên rộng lớn, mặt tiền hướng dãy núi Mã Yên hùng vĩ, phía trên là lăng mộ vua Đinh Tiên Hoàng. Nếu là một người yêu lịch sử, thích khám phá trải nghiệm thì đây chắc chắn là một trong những địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Cố Đô.

Đền vua Lê Đại Hành

Khám phá khu du lịch Tràng An - tiên cảnh chốn nhân gian

Đền thờ vua Lê Đại Hành sẽ là điểm đến tiếp theo mà bạn nên ghé thăm trong chuyến du lịch tại Cố Đô của mình. Lê Hoàn được tôn là một trong 14 vị anh hùng tiêu biểu của dân tộc ta với chiến công đánh thắng quân Tống xâm lược. Sau khi lên ngôi vua ông đổi tên thành Lê Đại Hành sáng lập nhà Tiền Lê, trị vì nước Đại Cồ Việt trong 24 năm.

Đền thờ vua Lê Đại Hành, thái hậu Dương Vân Nga, Lê Long Đĩnh cùng bài vị của công chúa Lê Thị Phất Ngân và tướng Phạm Cự Lượng. Đền thờ vua Lê nằm cách đền thờ vua Đinh khoảng 300m, mặt trước đối diện với quảng trường trung tâm Hoa Lư, mặt sau là hào nước giữ vai trò như một tuyến phòng thủ cho Cố Đô.

Hoa Lư tứ trấn

Khám phá khu du lịch Tràng An - tiên cảnh chốn nhân gian
Hoa Lư tứ trấn là nơi thờ cúng các vị thần thành hoàng trấn giữ 3 vòng thành của Cố Đô.

Hoa Lư tứ trấn là nơi thờ cúng các vị thần thành hoàng trấn giữ 3 vòng thành của Cố Đô và tưởng nhớ các vị anh hùng có công dựng nước và giữ nước. Tứ trấn bao gồm:

Trấn Đông: Thờ Thần Thiên Tôn

Đây là vị thần được vua Đinh tế lễ trước khi đi dẹp loạn 12 sứ quân với mong muốn được thần giúp đỡ. Tương truyền Thần Thiên Tôn là vị thiên thần, nguyên là hoàng tử, do hoàng hậu nằm mộng thấy nuốt mặt trời, mang thai và sinh ra. Khi lớn lên hoàng tử sở hữu sức mạnh dũng mãnh hơn người vang danh khắp thiên hạ.

Sau 42 năm tu luyện tại núi Dũng Dương (Hoa Lư) thì đắc đạo, được Ngọc Hoàng ban cho thanh kiếm Tam thai thất tinh và phong làm Bắc phương Trấn Vũ đại tướng quân với khả năng bay lượn, biến hóa, trừ tà ma quỷ quái.

Thiên Tôn là vùng đất “Tú Thủy Kỳ Sơn”, với địa thế núi sông hòa phối, công thủ vững vàng, do vậy sau khi lên ngôi, vua Đinh Tiên Hoàng đã chọn đóng đô tại Hoa Lư và cho xây cất nhà Tiền Tế và Kính Thiên Đài làm nơi đón tiếp sứ thần nước ngoài.

Trấn Tây: Thần Cao Sơn

Đền thờ Thần Cao Sơn thuộc khu du lịch tâm linh núi chùa Bái Đính. Theo như thần tích, Thần Cao Sơn là người con thứ 17 của vua Lạc Long Quân. Ông là người có công trong việc giúp đỡ dân an cư lập nghiệp, chống lại những thế lực phá hoại, được phong Lạc tướng Vũ Lâm và lập đền thờ từ hướng tây trên núi Đính.

Trong thời gian đi tuần từ vùng Nam Lĩnh đến vùng Thiên Dưỡng, Cao Sơn Đại Vương cũng là người có công tìm ra một loại cây quý mà bột của thân cây có thể dùng làm bánh thay thế bột gạo và ông đã lấy tên mình đặt tên cây là Quang Lang.

Trấn Nam: Thần Quý Minh

Ngày nay là đền Trần hay còn có tên gọi khác là đền Nội Lâm. Truyền thuyết kể lại rằng Đức Thánh Quý Minh Đại Vương là vị thủy thần có công trong việc trấn giữ vùng chiêm trũng ải Sơn Nam, bảo vệ non sông bờ cõi dưới thời vua Hùng thứ 18.

Nhờ có công lớn nên Thần Quý Minh được phong là thượng đẳng thần, nhận sắc phong qua nhiều triều đại và được nhân dân xứ này thờ phụng. Sau này đền chính được vua Đinh Tiên Hoàng cho xây dựng ở thành Nam Cố Đô (Tràng An ngày nay), đến thời vua Trần Thái Tông thì được xây dựng lại và giữ nguyên cho đến nay.

Trấn Bắc: Thần Không Lộ

Đền thờ Không Lộ thiền sư Nguyễn Minh Không hay đền Đức Thánh Nguyễn là một ngôi đền cổ thuộc địa phận xã Gia Thắng và xã Gia Tiến, huyện Gia Viễn. Nơi đây thờ thiền sư Nguyễn Minh Không, ông là một nhà cao tăng tài cao đức trọng của triều Lý, được phong tước hiệu Lý Quốc Sư.

Đền thờ được xây dựng trên ngôi chùa có tên là Viên Quang do chính thiền sư Nguyễn Minh Không lập vào năm 1121. Khi ông mất nhân dân tưởng nhớ đến công lao và đổi tên chùa thành đền thờ Đức Thánh Nguyễn.

Bên cạnh đó,còn ông là người có công lớn trong việc tìm hiểu về kỹ thuật nung, pha chế đồng và phục chế nghề đúc đồng (tinh hoa văn minh của Đông Sơn và Việt Cổ).Tương truyền vị thần Không Lộ có thể đi lại bay lượn trên không, có thể tạo ra hòn núi, hang động, hồ đầm.

Các chùa ở Hoa Lư

Khám phá khu du lịch Tràng An - tiên cảnh chốn nhân gian
Vẻ đẹp hùng vĩ, kiến trúc hoành tráng của chùa Bái Đính.

Cố Đô Hoa Lư không chỉ là một địa điểm du lịch Ninh Bình rất được yêu thích đây còn là nơi được nhà nước xếp hạng là quần thể kiến trúc, di tích lịch sử quốc gia đặc biệt quan trọng, cần được giữ gìn. Do vậy vùng đất này chứa đựng rất nhiều giá trị lịch sử, văn hóa và tín ngưỡng với nhiều ngôi chùa cổ nổi tiếng.

Chùa Nhất Trụ hay chùa Một cột, đây là ngôi chùa được mệnh danh là thạch kinh cổ nhất Việt Nam. Chùa được xây dưới thời vua Lê Đại Hành, dù đã trải qua rất nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, tuy nhiên cho đến ngày nay nó vẫn lưu giữ được những giá trị nghệ thuật, văn hóa và lịch sử lớn lao, nổi bật nhất là Cột kinh phật được làm bằng đá trước sân chùa.

Chùa Bái Đính: Là di tích nằm ở phía Bắc của khu quần thể danh thắng Tràng An. Ngôi chùa hơn 1000 năm tuổi được xác lập với nhiều kỷ lục nhất Việt Nam và đây cũng là điểm du lịch tâm linh rất được yêu thích tại Ninh Bình. Ngoài ra còn một số ngôi chùa cổ khác như: chùa Bàn Long, chùa Kim Ngân, chùa động Am Tiên hay chùa Bà Ngô,…..

Các hội truyền thống ở Cố Đô Hoa Lư

Vào mùa xuân hằng năm từ 8/3 – 10/3, Cố Đô Hoa Lư diễn ra rất nhiều lễ hội truyền thống nhằm tôn vinh và tưởng nhớ công lao của các vị vua và anh hùng dân tộc. Một số lễ hội truyền thống thu hút đông đảo du khách thập phương có thể kể đến như: Lễ Hội Đền Thái Vi, Lễ Hội Đức Thánh Quý Minh Đại Vương, Lễ hội Trường Yên, Lễ hội Hoa Lư, Lễ Hội Tràng An,….

Một số lưu ý khi du lịch Cố Đô Hoa Lư

Khám phá khu du lịch Tràng An - tiên cảnh chốn nhân gian
Cần tuân thủ theo những quy định của ban quản lý khu di tích để tránh những tình huống xấu xảy ra.

Để chuyến du lịch Hoa Lư của mình thật trọn vẹn và an toàn bạn cần lưu ý một số điều sau: Hoa Lư Ninh Bình là địa điểm du lịch tâm linh, vì thế khi đến đây bạn cần phải ăn mặc lịch sự, kín đáo. Đến thăm đền vua Đinh, vua Lê các bạn cần phải nhẹ nhàng trật tự để giữ gìn sự tôn nghiêm cũng như thắp hương để tỏ lòng thành kính với các vị vua đã có công với nước.

Bạn cần xem trước dự báo thời tiết trước chuyến đi và nên mang theo một số vật dụng cần thiết như ô, mũ, kem chống nắng, đồ ăn nhẹ, nước uống,…

Cần tuân thủ theo những quy định của ban quản lý khu di tích để tránh những tình huống xấu xảy ra. Ngoài ra, phải vứt rác đúng nơi quy định, không được xả rác bừa bãi.

Cần phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của ban quản lý di tích hoặc hướng dẫn viên nếu đi theo đoàn. Nếu là du lịch Cố Đô Hoa Lư tự túc, bạn cần chuẩn bị trước bản đồ khu du lịch Ninh Bình để tránh mất quá nhiều thời gian tìm kiếm và thuận tiện hơn trong việc di chuyển.

Các bạn có thể trực tiếp trò chuyện với các cụ trong ban quản lý di tích đền để tìm hiểu sâu hơn về lịch sử, giá trị văn hóa, kiến trúc… của khu di tích.

Nếu muốn được tận mắt ngắm nghía, chiêm ngưỡng những công trình vô cùng có giá trị lịch sử cũng như giá trị kiến trúc thì hãy mau tới với cố đô Hoa Lư Ninh Bình-một công trình mang ý nghĩa lịch sử hết sức lớn láo mà thế hệ cha ông ta đã bỏ công gìn giữ và bảo tồn đến tận bây giờ. Hãy cùng về nơi đây để thăm lại cố đô xưa, sống lại với những giây phút hào hùng của lịch sử dân tộc.

Phú Quốc đón gần 52.000 lượt khách quốc tế trong 7 ngày Tết Phú Quốc đón gần 52.000 lượt khách quốc tế trong 7 ngày Tết
Ngành du lịch đón 10,5 triệu lượt khách nội địa dịp Tết, nhiều địa phương có doanh thu ngàn tỉ Ngành du lịch đón 10,5 triệu lượt khách nội địa dịp Tết, nhiều địa phương có doanh thu ngàn tỉ
Hà Tĩnh đón gần 189.000 lượt khách dịp nghỉ Tết Nguyên đán Hà Tĩnh đón gần 189.000 lượt khách dịp nghỉ Tết Nguyên đán
Hà Nội đón hơn 650.000 lượt khách trong dịp Tết, thu 2,35 nghìn tỷ đồng Hà Nội đón hơn 650.000 lượt khách trong dịp Tết, thu 2,35 nghìn tỷ đồng
Khách du lịch tại nhiều địa phương tăng cao, du lịch thắng lớn dịp Tết Nguyên đán Khách du lịch tại nhiều địa phương tăng cao, du lịch thắng lớn dịp Tết Nguyên đán
Bình Định đón hơn 184 ngàn lượt khách du lịch trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 Bình Định đón hơn 184 ngàn lượt khách du lịch trong dịp Tết Giáp Thìn 2024
Khám phá Ninh Bình – Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời Khám phá Ninh Bình – Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời
Hàng vạn người dân, phật tử dự khai hội Xuân Yên Tử năm 2024 Hàng vạn người dân, phật tử dự khai hội Xuân Yên Tử năm 2024
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Những lưu ý khi chọn phòng khách sạn

Những lưu ý khi chọn phòng khách sạn

Đi du lịch nhằm mục đích nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe sau quá trình làm việc và học tập vất vả. Trong đó lựa chọn phòng khách sạn để nghỉ dưỡng là cực kỳ quan trọng.
Khai mạc Liên hoan văn hoá ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Khai mạc Liên hoan văn hoá ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Tối 27/6/2024, tại Quảng trường biển TP Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức khai mạc Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 với chủ đề “Đậm bản sắc - Bừng tinh hoa”.
Ba Vì – địa điểm săn mây HOT tại Hà Nội

Ba Vì – địa điểm săn mây HOT tại Hà Nội

Ba Vì là địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích tìm đến ở ngoại thành Hà Nội. Tại đây du khách không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng, mà còn được trải nghiệm một cảm giác mới lạ, đó là săn mây.
Khám phá những hang động kỳ vĩ nhất Việt Nam

Khám phá những hang động kỳ vĩ nhất Việt Nam

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng hệ thống hang động kỳ vĩ, tráng lệ, ẩn chứa muôn vàn bí ẩn và vẻ đẹp mê hồn.
Đồ Sơn xuất hiện khách sạn tiêu chuẩn quốc tế, lấy lại vị thế trên bản đồ du lịch

Đồ Sơn xuất hiện khách sạn tiêu chuẩn quốc tế, lấy lại vị thế trên bản đồ du lịch

Tọa lạc tại vị trí trung tâm của quần thể Nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí trên biển lớn nhất miền Bắc, Khách sạn Dream Dragon Resort - thuộc khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng Đồ Sơn, Hải Phòng trong hơn một năm trở lại đây.
Thiên nhiên tái sinh kì diệu nơi cánh rừng Net Zero đất Mũi

Thiên nhiên tái sinh kì diệu nơi cánh rừng Net Zero đất Mũi

Chưa đầy 10 tháng từ ngày triển khai, hệ sinh thái nơi khoanh nuôi cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã tái sinh một cách kì diệu. Bên trong hàng rào bảo vệ 25ha rừng, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.
Lâm Đồng đón hơn 5 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2024

Lâm Đồng đón hơn 5 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2024

Thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều chương trình, sự kiện du lịch hấp dẫn để thu hút du khách trong và ngoài nước đến địa phương.
Top địa điểm du lịch sinh thái ở Việt Nam không thể bỏ qua

Top địa điểm du lịch sinh thái ở Việt Nam không thể bỏ qua

Mùa hè nóng bức, mọi người luôn tìm đến biển như một điểm nghỉ dưỡng. Tuy nhiên ngoài biển, các khu du lịch sinh thái cũng được đông đảo du khách quan tâm và lựa chọn.
Núi Bà Đen, Tây Ninh lập kỷ lục Việt Nam với 55.000 ngọn đăng được dâng trong Lễ vía Bà

Núi Bà Đen, Tây Ninh lập kỷ lục Việt Nam với 55.000 ngọn đăng được dâng trong Lễ vía Bà

Ngày 8/6 vừa qua, Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu – lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất tại núi Bà Đen, Tây Ninh đã được tổ chức, thu hút hàng chục ngàn người dân và du khách. Điểm nhấn của Lễ vía Bà năm nay là đại lễ dâng đăng tại khu vực đỉnh núi, với kỷ lục 55.000 ngọn đăng bày tỏ lòng tôn kính trước nữ thần chủ của Núi Bà.
Chợ đêm Sầm Sơn – Điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến với TP du lịch Sầm Sơn

Chợ đêm Sầm Sơn – Điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến với TP du lịch Sầm Sơn

Chợ đêm Sầm Sơn là nơi thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương tới thưởng thức ẩm thực, mua sắm các sản phẩm độc đáo và tham gia các hoạt động giải trí vui nhộn.
Bàn giải pháp phát triển ngành du lịch Đà Lạt xanh và bền vững

Bàn giải pháp phát triển ngành du lịch Đà Lạt xanh và bền vững

Chương trình tọa đàm “Phát triển du lịch Đà Lạt” đã ghi nhận nhiều ý kiến đánh giá, phân tích và đề xuất của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và các chuyên gia để phát triển du lịch Đà Lạt thời gian tới.
Top 3 nhà hàng tốt nhất thành phố biển Sầm Sơn

Top 3 nhà hàng tốt nhất thành phố biển Sầm Sơn

Thành phố biển Sầm Sơn không chỉ nổi tiếng với những phong cảnh biển đẹp, khách sạn có chất lượng tốt mà còn nổi tiếng với các nhà hàng có view biển đẹp và chất lượng tốt nhất.
Top 3 khách sạn bình dân có chất lượng tốt nhất tại Sầm Sơn

Top 3 khách sạn bình dân có chất lượng tốt nhất tại Sầm Sơn

Mỗi khi đến các khu du lịch, đặc biệt là khu du lịch biển, việc đầu tiên du khách quan tâm đó là chỗ nghỉ dưỡng. Khi đến với Sầm Sơn du khách sẽ yên tâm về vấn đề đó. Bởi tại đây có hệ thống khách sạn từ bình dân đến 5 sao, trong số đó những khách sạn bình dân có chất lượng tốt luôn được du khách lựa chọn đầu tiên. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới du khách Top 3 khách sạn bình dân có chất lượng tốt nhất thành phố biển Sầm Sơn.
Top những nhà hàng ngon nhất tại Sầm Sơn

Top những nhà hàng ngon nhất tại Sầm Sơn

Đến với Sầm Sơn, du khách ngoài được ngắm nhìn vẻ đẹp nên thơ của biển cả mà còn được thưởng thức các món ăn ngon tại những nhà hàng nổi tiếng của thành phố biển Sầm Sơn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến du khách Top những nhà hàng có chất lượng tốt nhất tại thành phố biển Sầm Sơn.
Top những khách sạn 2 sao có chất lượng tốt nhất thành phố biển Sầm Sơn

Top những khách sạn 2 sao có chất lượng tốt nhất thành phố biển Sầm Sơn

Thành phố biển Sầm Sơn là điểm đến của du khách trong và ngoài nước. Sầm Sơn không chỉ nổi tiếng với phong cảnh biển đẹp mà còn nổi tiếng với hệ thống các khách sạn nghỉ dưỡng 2 sao có chất lượng tốt nhất.
Top những khách sạn có chất lượng 3 sao tốt nhất Sầm Sơn

Top những khách sạn có chất lượng 3 sao tốt nhất Sầm Sơn

Sầm Sơn nổi tiếng là thành phố du lịch biển của Việt Nam, tại đây không chỉ có những bãi biển đẹp kéo dài, mà còn có hệ thống những khách sạn 3 sao với chất lượng tốt nhất của thành phố biển.
Thác Bản Giốc lọt top 21 thác nước đẹp nhất thế giới

Thác Bản Giốc lọt top 21 thác nước đẹp nhất thế giới

Thác Bản Giốc, một trong những điểm đến nổi tiếng ở tỉnh Cao Bằng đã được tạp chí du lịch quốc tế Travel+Leisure xếp vào 21 thác nước đẹp nhất thế giới.
Chỉ số phát triển du lịch tụt 3 bậc, Cục Du lịch quốc gia nói gì?

Chỉ số phát triển du lịch tụt 3 bậc, Cục Du lịch quốc gia nói gì?

Chỉ số năng lực phát triển du lịch của Việt Nam năm 2024 giảm 3 bậc, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã lên tiếng về những vấn đề liên quan.
Những món ăn ngon mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Sầm Sơn

Những món ăn ngon mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Sầm Sơn

Sầm Sơn không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp mà còn nổi tiếng với những món ăn ngon khiến du khách đã thưởng thức rồi không thể nào quên.
Top khách sạn bình dân tốt nhất ở Sầm Sơn

Top khách sạn bình dân tốt nhất ở Sầm Sơn

Sầm Sơn là một thành phố du lịch, nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp và những khách sạn bình dân có chất lượng tốt.
Khám phá làng Cổ Tích và hầm rượu vang độc đáo tại xứ sở ngàn hoa

Khám phá làng Cổ Tích và hầm rượu vang độc đáo tại xứ sở ngàn hoa

Ngoài khí hậu mát mẻ, đồ ăn ngon, Đà Lạt còn có những điểm du lịch canh nông nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi đến xứ sở sương mù tham quan là làng Cổ Tích và hầm rượu vang của Công ty TNHH Vĩnh Tiến.
Đề xuất tái thu phí tham quan vịnh Nha Trang, cao nhất 30.000 đồng/lượt

Đề xuất tái thu phí tham quan vịnh Nha Trang, cao nhất 30.000 đồng/lượt

UBND tỉnh Khánh Hòa đang dự thảo nghị quyết, lấy ý kiến về việc thu phí tham quan vịnh Nha Trang, theo đó mức phí cho khách du lịch người Việt Nam, người nước ngoài tham quan vịnh Nha Trang là 30.000 đồng/lượt.
Việt Nam được đề cử tại nhiều hạng mục của World Travel Awards 2024

Việt Nam được đề cử tại nhiều hạng mục của World Travel Awards 2024

Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com.
Festival Huế 2024 với chuỗi lễ hội đặc sắc suốt 4 mùa

Festival Huế 2024 với chuỗi lễ hội đặc sắc suốt 4 mùa

Chiều 9/5/2024, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Họp báo quốc tế Giới thiệu Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 (7 – 12/6/2024).
Khám phá những quán cafe đẹp nhất TP. Việt Trì, Phú Thọ

Khám phá những quán cafe đẹp nhất TP. Việt Trì, Phú Thọ

Việt Trì là nơi thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm, đặc biệt là vào những dịp lễ lớn như Giỗ Tổ Hùng Vương. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian xanh mát và các tiện ích hiện đại, Việt Trì trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê du ngoạn. Nếu chưa biết hẹn hò ở đâu tại Việt Trì thì các bạn hãy “bỏ túi” địa chỉ những quán cafe siêu đẹp dưới đây.
Các dịch vụ du lịch dịp lễ 30/4-1/5 không có nhiều biến động

Các dịch vụ du lịch dịp lễ 30/4-1/5 không có nhiều biến động

“Giá phòng và các dịch vụ du lịch không có nhiều biến động lớn. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm đến được đảm bảo”, lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia nêu.
5 ngày lễ, khách quốc tế đến Phú Quốc tăng gần 3%

5 ngày lễ, khách quốc tế đến Phú Quốc tăng gần 3%

Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài từ 30/4 đến 1/5 năm nay, lượng khách du lịch đổ về Phú Quốc đã tăng đáng kể, theo thông tin từ Sở Du lịch Kiên Giang. Tỷ lệ tăng này cho thấy sức hút lớn của đảo ngọc Phú Quốc đối với du khách trong và ngoài nước.
Lào Cai đón hơn 256.000 du khách dịp lễ 30/4 - 1/5

Lào Cai đón hơn 256.000 du khách dịp lễ 30/4 - 1/5

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai, tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ năm nay từ 27/4 - 01/5/2024 ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.
Thanh Hóa thu hơn 3.800 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Thanh Hóa thu hơn 3.800 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ từ 27/4 đến 1/5 năm 2024, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đón khoảng trên 1,5 triệu lượt khách, tăng 27,3% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động