Khai thác “Vàng của đại dương” và ước mơ đổi đời cho ngư dân của một người con Lý Sơn

Từ ước mơ giúp ngư dân Việt sống được với nghề biển tới cơ duyên tìm hiểu, gắn bó và tìm cơ hội phát triển cho bản thân tại tại một vùng biển đầy xa lạ nhưng đầy tiềm năng, hành trình của ông Võ Minh Hùng – còn được gọi là Hùng Solomon đã đang mở ra một con đường mới cho những người dân vùng biển quê hương với nghề “khai thác vàng của đại dương”, giúp cuộc sống của họ trở nên ấm no, bền vững hơn.
Đảm bảo doanh nghiệp Nhà nước hoạt động theo cơ chế thị trường, nâng cao quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm Phát triển công nghiệp công nghệ số trở thành ngành kinh tế đóng góp lớn cho đất nước Doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mại trong bối cảnh người Việt tăng tiết kiệm

Cơ duyên của ông Hùng với nghề khai thác hải sâm đến từ một sự tình cờ. Năm 2016, nghe thông tin có một số ngư dân ở Lý Sơn gặp rắc rối pháp lý khi khai thác hải sâm tại vùng biển do các nước ở Nam Thái Bình Dương quản lý, ông Hùng không khỏi thấy xót xa. Lý Sơn là vùng biển quê hương, nơi những người dân hàng bao đời gắn bó với nghề biển nhưng vẫn không thể phát triển được như mong đợi. Tài nguyên ngày càng cạn kiệt, khiến nhiều ngư dân tìm cách tìm kiếm cơ hội ở những vùng biển xa. Thiếu hiểu biết về pháp luật, đánh bắt bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài khiến họ vướng vòng lao lý, bị bắt giữ, tịch thu máy móc, tàu thuyền, phải bồi thường thiệt hại thậm chí tới mức tán gia bại sản, một số người thậm chí còn không có đường về, ngày về...

Đầu năm 2017, ông Hùng quyết định làm visa Úc rồi từ đó tìm cơ hội sang Solomon để tiếp cận với những người đồng hương của mình để tìm cách trợ giúp. Hành trình không mấy dễ dàng đó, ông Hùng cũng có thêm cơ hội để tiếp xúc với đất, nước và con người nơi đây. Là một người con của vùng biển, lớn lên với những ghe, những thuyền cá ngược xuôi, ông Hùng không khỏi trăn trở: “tài nguyên biển trên hải phận của nước bạn giàu có biết bao nhiêu, cớ sao phải đánh bắt trộm để dẫn đến nhiều cảnh thương tâm, lại tổn hại hình ảnh của Việt Nam tới quốc tế? Tại sao không chịu hợp tác khai thác hợp pháp theo luật quốc tế?”. Suy nghĩ đó thúc đẩy ông Hùng quyết tâm phải mang giấy khai thác thủy sản hợp pháp về cho đồng bào mình.

Hải sâm được ví như “Vàng của đại dương” .
Hải sâm được ví như “Vàng của đại dương” .

Salomon là quần đảo với dân hầu hết đều là những bộ lạc sống rải rác tại các hòn đảo nhỏ cách đảo chính hai ngày đi tàu. Cuộc sống của họ lúc bấy giờ cũng đầy rẫy khó khăn, không điện, không nước sạch, không điện thoại, trong khi nguồn tài nguyên hải sản tại đây lại cực kỳ phong phú, đặc biệt là hải sâm với chất lượng và trữ lượng bậc nhất vùng biển Nam Thái Bình Dương, chỉ sau Papua New Guinea. Giá trị của hải sâm được ví như "vàng của đại dương", được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Đứng trước "kho vàng" tiềm năng và bền vững đó, tuy nhiên để được cấp phép khai thác lại không hề dễ dàng chút nào. Người dân Salomon dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng lại rất kỷ luật, tự trọng và có ý thức bảo vệ tài nguyên rất cao. Chính vì vậy, trải qua những biến động của thời cuộc, Salomon vẫn giữ được gần như toàn bộ các tài nguyên thiên nhiên đồ sộ trong suốt hàng trăm năm qua. Luật pháp của Solomon cũng rất nghiêm ngặt, mỗi loại thủy sản đều phải cần một giấy phép đánh bắt riêng. Trong đó, hải sâm là một trong những loại giấy phép khó lấy nhất. Từ năm 1978 đến thời điểm đó, chưa từng có công ty nước ngoài nào được phép khai thác do an ninh tài nguyên quốc gia. Những hứa hẹn đơn thuần sẽ không đủ sức để nhận được cái gật đầu từ chính quyền địa phương.

Doanh nhân Võ Minh Hùng  và hải sâm vùng biển Solomon.
Doanh nhân Võ Minh Hùng và hải sâm vùng biển Solomon.

Để được sự đồng thuận của người dân và chính quyền, ông Hùng quyết tâm và bắt tay vào tìm hiểu văn hóa, sở thích và tập tục của từng đảo để có phương án vận động hợp lý. Có làng cần gạo, có làng cần quần áo, có làng chỉ cần muối, thịt sấy khô, mì tôm, thuốc lá… Ngoài tiền mặt, ông Hùng còn hỗ trợ xây dựng bệnh viện, trang bị máy phát điện cho người dân giải trí. Ở mỗi nơi mà ông và công ty mới thành lập của mình là Hoàng Kim Việt (thành lập năm 2017) đều để lại những dấu ấn riêng với người dân.

Ông Hùng trong những ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với người dân tại vùng biển Solomon.
Ông Hùng trong những ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với người dân tại vùng biển Solomon.

“Còn nhớ, tháng 6/2018, khi đến làng Western Province (cách thủ đô Solomon 24 giờ đi tàu lẫn cano), biết người dân chưa từng xem World Cup, chúng tôi bèn thu sẵn các trận bóng vào điện thoại cá nhân và đến mở cho dân làng xem. Đó là lần đầu tiên người làng được xem cầu thủ quốc tế thi đấu. Ai cũng chỉ trỏ, reo hò theo từng diễn biến trận đấu rất hào hứng. Bản thân chúng tôi cũng cảm thấy rất xúc động vì làm được một điều gì đó có ý nghĩa”, ông Hùng hồi tưởng lại.

Sau những “ăn cùng, ở cùng, làm cùng” bền bỉ, "mưa dầm thấm lâu", cuối cùng các thành viên của Hoàng Kim Việt cũng khiến những già làng địa phương cảm động và chia sẻ quyền khai thác hải sâm. Đến tháng 11/2018, Hoàng Kim Việt chính thức được trao giấy phép khai thác và xuất khẩu hải sâm tại Salomon, trở thành công ty duy nhất Việt Nam từ trước đến thời điểm đó được quyền đánh bắt hải sâm tại đảo quốc khắt khe nhất về tài nguyên biển này.

Doanh  nhân Hùng Solomon và hành trình gian nan có được sự đồng  thuận của các già làng địa phương, cho phép khai thác hải sâm trên vùng biển khu vực này.
Doanh nhân Hùng Solomon và hành trình gian nan có được sự đồng thuận của các già làng địa phương, cho phép khai thác hải sâm trên vùng biển khu vực này.

Giải quyết được vấn đề về giấy phép, ông Hùng lại hăm hở quay về quê hương Lý Sơn, Quảng Ngãi để tuyển người khai thác thủy sản tại Salomon. Không tin vào việc một công ty Việt có thể xin được giấy phép khó bậc nhất ở nước ngoài, nhiều người dân và chính quyền địa phương nghi ngờ, thậm chí yêu cầu xử lý nghiêm vì hành vi tổ chức ngư dân sang Solomon trái phép. (?!)

Đến khi các giấy phép được trình đầy đủ, các lãnh đạo UBND Quảng Ngãi mới “té ngửa” và đính chính lại thông tin. Dù vậy, cũng phải mất một thời gian khá dài sau đó, các hiểu lầm mới được giải tỏa hết và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền cũng như người dân địa phương. Hàng chục ngư dân Lý Sơn đã được đưa đến Solomon để khai thác hải sản sau đó.

Hải sâm được khai thác trên vùng biển Solomon bởi các ngư dân đến từ Lý Sơn. (ảnh Hoàng Kim Việt).
Hải sâm được khai thác trên vùng biển Solomon bởi các ngư dân đến từ Lý Sơn. (ảnh Hoàng Kim Việt).

“Khi khai thác được mẻ hải sâm đầu tiên từ lòng biển Solomon, trong đó có những con hải sâm nặng 3 kg, trị giá tới vài trăm USD, tôi vui rớt nước mắt. Để đánh bắt được loại hải sâm “khủng” này, phải đầu tư thiết bị lặn hiện đại, chi phí rất cao. Để được lặn tới độ sau 30m, phải đăng ký rất nhiều thủ tục, đồng thời phải chịu mức thuế cao. Chính quyền sở tại đánh thuế từng độ sâu khác nhau chứ không như xứ mình lặn sâu bao nhiêu để khai thác cũng được. Họ rạch ròi để nguồn lợi đáy biển không bị tận diệt”, ông Hùng nhớ lại.

Đến ngày 6/5/2019, 2 container hải sâm đầu tiên nguồn gốc Solomon đã được xuất về Việt Nam, đánh dấu một mốc quan trọng trong việc mở rộng ngư trường khai thác. Tổng sản lượng hải sâm khai thác khoảng gần 20 tấn các loại.

Các container hải sâm từ Solomon đầu tiên về Việt Nam và được cán bộ Chi Cục Thú Ý vùng VI đến lấy mẫu để kiểm dịch.
Các container hải sâm từ Solomon đầu tiên về Việt Nam và được cán bộ Chi Cục Thú Ý vùng VI đến lấy mẫu để kiểm dịch.

Cũng trong thời gian này, sau Solomon, Hoàng Kim Việt của ông Hùng tiếp tục tiến vào quốc đảo Vanuatu và đến tháng 5/2019 chính thức được cấp phép khai thác hải sâm.

Tiềm năng khai thác nguồn lợi thủy sản tại khu vực vùng biển Nam Thái Bình Dương là rất lớn nhưng lại bị hạn chế về nhân sự, về trang thiết bị, khoảng cách địa lý lại rất xa Việt Nam, chi phí đầu tư và triển khai rất lớn, sản phẩm đưa về Việt Nam theo diện nhập khẩu nên rất phức tạp về mặt thủ tục do các quốc đảo này chưa ký kết hợp tác thương mại với Việt Nam. Chính vì vậy, Hoàng Kim Việt đã có đề xuất Nhà nước cấp phép cho doanh nghiệp được xuất khẩu tàu thuyền và nhân lực (ngư dân) đến các nước mà công ty được phép khai thác và đánh bắt. Doanh nghiệp sẽ mua lại tàu cá của ngư dân Việt Nam, sau đó cắt đăng kiểm, nhập vào các công ty con thành lập trước đó tại Solomon và Vanuatu. Hoàng Kim Việt sẽ chịu trách nhiệm mời các nước nhập khẩu qua Việt Nam kiểm tra chất lượng, hướng dẫn thủ tục trước khi xuất khẩu tàu cá…

Đề xuất táo bạo của ông Hùng và Hoàng Kim Việt đã nhận được sự ủng hộ của cơ quan chức năng, Bộ NN&PTNT. Trước đó, Bộ cũng đã xây dựng đề án “phát triển nghề khai thác viễn dương và tổ chức đưa ngư dân đi khai thác hải sản ở vùng biển một số nước”. Theo đề án, Nhà nước sẽ cấp phép tàu thuyền đi nước ngoài khai thác theo thời hạn cụ thể. Ngành NN&PTNT sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất đưa tàu, ngư dân đi mở rộng ngư trường khai thác. Các kiện hàng sau khi xuất về Việt Nam sẽ được miễn thuế nhập khẩu.

Đến tháng 11/2019, công ty Hoàng Kim Việt đã đưa 9 tàu cá của Việt Nam sang đánh bắt hợp pháp tại vùng biển của Solomon và Vanuatu. Trong đó có 3 tàu khu vực phía nam và 6 tàu tại tỉnh Quảng Ngãi.

Cùng những nỗ lực không ngừng, Hoàng Kim Việt đã không ngừng phát triển, tạo ra việc làm cho hàng chục, hàng trăm ngư dân Việt và người dân địa phương tại các vùng biển phía Nam Thái Bình Dương. Công ty hiện đang hoạt động khai thác hợp pháp tại 4 quốc gia Solomon, Vanuatu, Tuvalu, Kiribati.

Chủ tịch tỉnh Renbel  của Solomon ghé thăm các ngư dân công ty Hoàng Kim Việt trên tàu.
Chủ tịch tỉnh Renbel của Solomon ghé thăm các ngư dân công ty Hoàng Kim Việt trên tàu.

Với việc “xuất khẩu” tàu thuyền và nhân lực Việt sang đánh bắt hải sâm ở vùng biển nước bạn, Hùng Solomon cùng Hoàng Kim Việt cũng đã mở ra một hướng phát triển mới bền vững hơn cho ngư dân Việt nói chung và ngư dân Lý Sơn nói riêng.

“Với đặc thù của nghề biển, không tính lương tháng mà tính tỷ lệ phân chia trên sản lượng khai thác được, thu nhập của ngư dân sẽ khác nhau. Dù không nói ra con số cụ thể nhưng tối dám chắc các ngư dân Việt Nam đang hợp tác với tôi sẽ có thu nhập “khủng” hơn những gì hộ kiếm được từ nghề biển thông thường”, doanh nhân Hùng Solomon chia sẻ.

Nuôi nhum sọ ở Lý Sơn - mô hình đầy hứa hẹn Nuôi nhum sọ ở Lý Sơn - mô hình đầy hứa hẹn
Lý Sơn tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch Lý Sơn tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch
Điều gì khiến du khách “vượt biển” tới thăm đảo Lý Sơn? Điều gì khiến du khách “vượt biển” tới thăm đảo Lý Sơn?
Theo doanhnghiepthuonghieu.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Công văn ngày 20/8 của Hội Chăn nuôi Việt Nam gửi các bộ ngành đã nêu lên những thách thức đối với ngành chăn nuôi bò sữa trong nước trước áp lực từ nguyên liệu nhập khẩu. Theo đó, đang có sự khác biệt đáng kể trong tình hình phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến sữa và các hộ chăn nuôi. Thực trạng này đặt ra yêu cầu về việc hài hòa giữa các mục tiêu kinh doanh và định hướng phát triển bền vững, tự chủ cho toàn ngành.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce tiếp tục từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng hai con số và tăng tốc mở rộng quy mô trong 7 tháng đầu năm nay.
Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Chính sách thuế đối ứng mới của Mỹ vừa ban hành tạo ra cả thách thức lẫn cơ hội cho doanh nghiệp Việt. Việc nhanh chóng tái cấu trúc thị trường, cải tiến sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh sẽ quyết định khả năng tận dụng lợi ích từ thay đổi này.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Trong khuôn khổ “Ngày hội bình yên” do Bộ Công an tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Tập đoàn Geleximco, Omoda & Jaecoo Việt Nam cùng Ngân hàng An Bình (ABBANK) đã đồng hành với nhiều hoạt động ý nghĩa, vừa tri ân lực lượng Công an nhân dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, vừa lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng và trách nhiệm xã hội.
Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trước nạn hàng giả

Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trước nạn hàng giả

Hàng giả, hàng nhái tràn lan không chỉ gây thiệt hại doanh nghiệp mà còn đe dọa trực tiếp quyền lợi người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cùng cơ quan quản lý đang triển khai nhiều giải pháp công nghệ và pháp lý nhằm bảo vệ thương hiệu, nâng cao uy tín sản phẩm.
Hạ tầng tỷ đô mở đường cho thị trường địa ốc Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hòa đón cơ hội tăng trưởng

Hạ tầng tỷ đô mở đường cho thị trường địa ốc Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hòa đón cơ hội tăng trưởng

Những tuyến huyết mạch trị giá hàng trăm nghìn tỷ như Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, cao tốc Đức Hòa - Mỹ An đang tạo lực đẩy chưa từng có cho thị trường địa ốc Hậu Nghĩa. Nằm ở “điểm rơi” hạ tầng, Imperia Grand Plaza Đức Hòa hưởng trọn lợi thế từ mạng lưới giao thông chiến lược kết nối trực diện TP.HCM và toàn vùng.
BIDRICO – Hành trình 33 năm và dấu ấn trong top 10 nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam

BIDRICO – Hành trình 33 năm và dấu ấn trong top 10 nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam

Có những thương hiệu được nhớ đến không chỉ bởi sản phẩm họ làm ra, mà còn bởi câu chuyện, niềm tin và giá trị họ gửi gắm. Với Bidrico, hành trình 33 năm không chỉ là con số, mà là câu chuyện về một thương hiệu Việt đi lên từ khát vọng chinh phục thị trường, giữ vững chất lượng, và không ngừng đổi mới để cạnh tranh sòng phẳng với những “ông lớn” trong ngành thực phẩm – đồ uống.
Bkav lần thứ 12 được vinh danh “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”

Bkav lần thứ 12 được vinh danh “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”

Vừa qua, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Tập đoàn công nghệ Bkav tiếp tục được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 12 Bkav nhận được giải thưởng uy tín này – minh chứng cho sức mạnh thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 24 năm.
Tăng sức bền, tiếp lửa chiến thắng: Herbalife Việt Nam đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá quốc gia

Tăng sức bền, tiếp lửa chiến thắng: Herbalife Việt Nam đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá quốc gia

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức cho các Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đến gặp gỡ và giao lưu cùng các tuyển thủ Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Nam, Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Nữ và Đội tuyển Quốc gia U22 Nam nhân dịp các đội tuyển cùng tham gia buổi tập huấn tại Hà Nội của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
Sơn Expoxy Đại Bàng - Giải pháp sơn bền đẹp, chinh phục mọi công trình

Sơn Expoxy Đại Bàng - Giải pháp sơn bền đẹp, chinh phục mọi công trình

Vừa qua, tại Hà Nội, Sơn Đại Bàng được bình chọn "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025 ngành hàng sơn" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn và trao giải.
Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025

Herbalife Việt Nam – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất – vừa tiếp tục được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích phát triển bền vững, chất lượng vượt trội, khả năng cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife VN, một trong những Công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà Tài trợ Dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13 đến 15 tháng 6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia - con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

Vừa qua, tại xã Tiền Hải, tỉnh Hưng Yên (trước đây là tỉnh Thái Bình), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình (HRTB) – công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

Ngày 09/8/2025 tại Hà Nội, ACV được bình chọn "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025" - lần thứ 6 cùng với danh hiệu "Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn và trao giải.
Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT đang đối mặt áp lực chi phí và cạnh tranh khốc liệt. Đổi mới chiến lược, tận dụng công nghệ và đa dạng kênh bán hàng là hướng đi thiết yếu để họ vượt khó, tìm cơ hội phát triển bền vững.
QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

Từ những viên gạch đầu tiên trong ngành xây dựng nội thất và nhôm từ năm 2009, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, có địa chỉ tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa (cũ), đã không ngừng đổi mới tư duy, mở rộng lĩnh vực và đặt nền móng cho một bước ngoặt mang tính chiến lược: phát triển Khu nông nghiệp công nghệ cao, gắn với thương hiệu QueenFarm – một cái tên mang ý nghĩa đặc biệt, là sự kết hợp giữa “TH” viết tắt của Thanh Hóa và “QueenFarm” – biểu tượng cho một trang trại hiện đại, xanh sạch và vươn tầm.
Flamingo Golden Hill:  Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Flamingo Golden Hill: Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Ninh Bình sau mở rộng đang trở thành điểm nóng thu hút đầu tư với cấu trúc kinh tế đa cực, hạ tầng hoàn thiện và chiến lược phát triển liên vùng. Trong bức tranh đó, Flamingo Golden Hill nổi bật như một trạm trung chuyển dòng vốn thông minh, mang đến cho nhà đầu tư một điểm dừng hiệu quả để tối ưu cả đầu vào và đầu ra của dòng tiền, đồng thời đón đầu chu kỳ tăng trưởng của vùng kinh tế mới.
Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Giữa làn sóng hiện đại hóa không gian sống và nhu cầu nâng cấp trải nghiệm người dùng trong căn bếp, dòng chậu rửa nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc - Wonang Made in Korea đang mở ra một chuẩn mực mới cho không gian bếp Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

Chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2025) và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức triển lãm chuyên đề “80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại những thành tựu vẻ vang của ngành mà còn khẳng định vai trò then chốt của giáo dục trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 vừa công bố kết quả kinh doanh "bứt phá" trong quý II/2025, với tỷ lệ tăng trưởng đối với doanh thu là 38% và lợi nhuận trước thuế là 220% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCOM của công ty.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Ngày 30/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức lễ ra mắt hai cuốn sách “Bác là Hồ Chí Minh” và “Bác Hồ ở Thái Lan”. Đây là những tác phẩm được đầu tư công phu, có giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần làm phong phú thêm kho tàng tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Quý II năm nay chứng kiến một "cơn mưa lợi nhuận" đổ bộ xuống ngành chăn nuôi Việt Nam. Hàng loạt doanh nghiệp đầu ngành như Dabaco, BaF Việt Nam, và Masan MEATLife đồng loạt công bố những con số lãi tăng trưởng bằng lần, thậm chí phá vỡ kỷ lục. Đâu là "công thức vàng" đằng sau sự bùng nổ ngoạn mục này và sân chơi của ngành chăn nuôi sẽ được tái định hình ra sao trong thời gian tới?
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động