Khai thác “Vàng của đại dương” và ước mơ đổi đời cho ngư dân của một người con Lý Sơn

Từ ước mơ giúp ngư dân Việt sống được với nghề biển tới cơ duyên tìm hiểu, gắn bó và tìm cơ hội phát triển cho bản thân tại tại một vùng biển đầy xa lạ nhưng đầy tiềm năng, hành trình của ông Võ Minh Hùng – còn được gọi là Hùng Solomon đã đang mở ra một con đường mới cho những người dân vùng biển quê hương với nghề “khai thác vàng của đại dương”, giúp cuộc sống của họ trở nên ấm no, bền vững hơn.
Đảm bảo doanh nghiệp Nhà nước hoạt động theo cơ chế thị trường, nâng cao quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm Phát triển công nghiệp công nghệ số trở thành ngành kinh tế đóng góp lớn cho đất nước Doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mại trong bối cảnh người Việt tăng tiết kiệm

Cơ duyên của ông Hùng với nghề khai thác hải sâm đến từ một sự tình cờ. Năm 2016, nghe thông tin có một số ngư dân ở Lý Sơn gặp rắc rối pháp lý khi khai thác hải sâm tại vùng biển do các nước ở Nam Thái Bình Dương quản lý, ông Hùng không khỏi thấy xót xa. Lý Sơn là vùng biển quê hương, nơi những người dân hàng bao đời gắn bó với nghề biển nhưng vẫn không thể phát triển được như mong đợi. Tài nguyên ngày càng cạn kiệt, khiến nhiều ngư dân tìm cách tìm kiếm cơ hội ở những vùng biển xa. Thiếu hiểu biết về pháp luật, đánh bắt bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài khiến họ vướng vòng lao lý, bị bắt giữ, tịch thu máy móc, tàu thuyền, phải bồi thường thiệt hại thậm chí tới mức tán gia bại sản, một số người thậm chí còn không có đường về, ngày về...

Đầu năm 2017, ông Hùng quyết định làm visa Úc rồi từ đó tìm cơ hội sang Solomon để tiếp cận với những người đồng hương của mình để tìm cách trợ giúp. Hành trình không mấy dễ dàng đó, ông Hùng cũng có thêm cơ hội để tiếp xúc với đất, nước và con người nơi đây. Là một người con của vùng biển, lớn lên với những ghe, những thuyền cá ngược xuôi, ông Hùng không khỏi trăn trở: “tài nguyên biển trên hải phận của nước bạn giàu có biết bao nhiêu, cớ sao phải đánh bắt trộm để dẫn đến nhiều cảnh thương tâm, lại tổn hại hình ảnh của Việt Nam tới quốc tế? Tại sao không chịu hợp tác khai thác hợp pháp theo luật quốc tế?”. Suy nghĩ đó thúc đẩy ông Hùng quyết tâm phải mang giấy khai thác thủy sản hợp pháp về cho đồng bào mình.

Hải sâm được ví như “Vàng của đại dương” .
Hải sâm được ví như “Vàng của đại dương” .

Salomon là quần đảo với dân hầu hết đều là những bộ lạc sống rải rác tại các hòn đảo nhỏ cách đảo chính hai ngày đi tàu. Cuộc sống của họ lúc bấy giờ cũng đầy rẫy khó khăn, không điện, không nước sạch, không điện thoại, trong khi nguồn tài nguyên hải sản tại đây lại cực kỳ phong phú, đặc biệt là hải sâm với chất lượng và trữ lượng bậc nhất vùng biển Nam Thái Bình Dương, chỉ sau Papua New Guinea. Giá trị của hải sâm được ví như "vàng của đại dương", được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Đứng trước "kho vàng" tiềm năng và bền vững đó, tuy nhiên để được cấp phép khai thác lại không hề dễ dàng chút nào. Người dân Salomon dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng lại rất kỷ luật, tự trọng và có ý thức bảo vệ tài nguyên rất cao. Chính vì vậy, trải qua những biến động của thời cuộc, Salomon vẫn giữ được gần như toàn bộ các tài nguyên thiên nhiên đồ sộ trong suốt hàng trăm năm qua. Luật pháp của Solomon cũng rất nghiêm ngặt, mỗi loại thủy sản đều phải cần một giấy phép đánh bắt riêng. Trong đó, hải sâm là một trong những loại giấy phép khó lấy nhất. Từ năm 1978 đến thời điểm đó, chưa từng có công ty nước ngoài nào được phép khai thác do an ninh tài nguyên quốc gia. Những hứa hẹn đơn thuần sẽ không đủ sức để nhận được cái gật đầu từ chính quyền địa phương.

Doanh nhân Võ Minh Hùng  và hải sâm vùng biển Solomon.
Doanh nhân Võ Minh Hùng và hải sâm vùng biển Solomon.

Để được sự đồng thuận của người dân và chính quyền, ông Hùng quyết tâm và bắt tay vào tìm hiểu văn hóa, sở thích và tập tục của từng đảo để có phương án vận động hợp lý. Có làng cần gạo, có làng cần quần áo, có làng chỉ cần muối, thịt sấy khô, mì tôm, thuốc lá… Ngoài tiền mặt, ông Hùng còn hỗ trợ xây dựng bệnh viện, trang bị máy phát điện cho người dân giải trí. Ở mỗi nơi mà ông và công ty mới thành lập của mình là Hoàng Kim Việt (thành lập năm 2017) đều để lại những dấu ấn riêng với người dân.

Ông Hùng trong những ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với người dân tại vùng biển Solomon.
Ông Hùng trong những ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với người dân tại vùng biển Solomon.

“Còn nhớ, tháng 6/2018, khi đến làng Western Province (cách thủ đô Solomon 24 giờ đi tàu lẫn cano), biết người dân chưa từng xem World Cup, chúng tôi bèn thu sẵn các trận bóng vào điện thoại cá nhân và đến mở cho dân làng xem. Đó là lần đầu tiên người làng được xem cầu thủ quốc tế thi đấu. Ai cũng chỉ trỏ, reo hò theo từng diễn biến trận đấu rất hào hứng. Bản thân chúng tôi cũng cảm thấy rất xúc động vì làm được một điều gì đó có ý nghĩa”, ông Hùng hồi tưởng lại.

Sau những “ăn cùng, ở cùng, làm cùng” bền bỉ, "mưa dầm thấm lâu", cuối cùng các thành viên của Hoàng Kim Việt cũng khiến những già làng địa phương cảm động và chia sẻ quyền khai thác hải sâm. Đến tháng 11/2018, Hoàng Kim Việt chính thức được trao giấy phép khai thác và xuất khẩu hải sâm tại Salomon, trở thành công ty duy nhất Việt Nam từ trước đến thời điểm đó được quyền đánh bắt hải sâm tại đảo quốc khắt khe nhất về tài nguyên biển này.

Doanh  nhân Hùng Solomon và hành trình gian nan có được sự đồng  thuận của các già làng địa phương, cho phép khai thác hải sâm trên vùng biển khu vực này.
Doanh nhân Hùng Solomon và hành trình gian nan có được sự đồng thuận của các già làng địa phương, cho phép khai thác hải sâm trên vùng biển khu vực này.

Giải quyết được vấn đề về giấy phép, ông Hùng lại hăm hở quay về quê hương Lý Sơn, Quảng Ngãi để tuyển người khai thác thủy sản tại Salomon. Không tin vào việc một công ty Việt có thể xin được giấy phép khó bậc nhất ở nước ngoài, nhiều người dân và chính quyền địa phương nghi ngờ, thậm chí yêu cầu xử lý nghiêm vì hành vi tổ chức ngư dân sang Solomon trái phép. (?!)

Đến khi các giấy phép được trình đầy đủ, các lãnh đạo UBND Quảng Ngãi mới “té ngửa” và đính chính lại thông tin. Dù vậy, cũng phải mất một thời gian khá dài sau đó, các hiểu lầm mới được giải tỏa hết và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền cũng như người dân địa phương. Hàng chục ngư dân Lý Sơn đã được đưa đến Solomon để khai thác hải sản sau đó.

Hải sâm được khai thác trên vùng biển Solomon bởi các ngư dân đến từ Lý Sơn. (ảnh Hoàng Kim Việt).
Hải sâm được khai thác trên vùng biển Solomon bởi các ngư dân đến từ Lý Sơn. (ảnh Hoàng Kim Việt).

“Khi khai thác được mẻ hải sâm đầu tiên từ lòng biển Solomon, trong đó có những con hải sâm nặng 3 kg, trị giá tới vài trăm USD, tôi vui rớt nước mắt. Để đánh bắt được loại hải sâm “khủng” này, phải đầu tư thiết bị lặn hiện đại, chi phí rất cao. Để được lặn tới độ sau 30m, phải đăng ký rất nhiều thủ tục, đồng thời phải chịu mức thuế cao. Chính quyền sở tại đánh thuế từng độ sâu khác nhau chứ không như xứ mình lặn sâu bao nhiêu để khai thác cũng được. Họ rạch ròi để nguồn lợi đáy biển không bị tận diệt”, ông Hùng nhớ lại.

Đến ngày 6/5/2019, 2 container hải sâm đầu tiên nguồn gốc Solomon đã được xuất về Việt Nam, đánh dấu một mốc quan trọng trong việc mở rộng ngư trường khai thác. Tổng sản lượng hải sâm khai thác khoảng gần 20 tấn các loại.

Các container hải sâm từ Solomon đầu tiên về Việt Nam và được cán bộ Chi Cục Thú Ý vùng VI đến lấy mẫu để kiểm dịch.
Các container hải sâm từ Solomon đầu tiên về Việt Nam và được cán bộ Chi Cục Thú Ý vùng VI đến lấy mẫu để kiểm dịch.

Cũng trong thời gian này, sau Solomon, Hoàng Kim Việt của ông Hùng tiếp tục tiến vào quốc đảo Vanuatu và đến tháng 5/2019 chính thức được cấp phép khai thác hải sâm.

Tiềm năng khai thác nguồn lợi thủy sản tại khu vực vùng biển Nam Thái Bình Dương là rất lớn nhưng lại bị hạn chế về nhân sự, về trang thiết bị, khoảng cách địa lý lại rất xa Việt Nam, chi phí đầu tư và triển khai rất lớn, sản phẩm đưa về Việt Nam theo diện nhập khẩu nên rất phức tạp về mặt thủ tục do các quốc đảo này chưa ký kết hợp tác thương mại với Việt Nam. Chính vì vậy, Hoàng Kim Việt đã có đề xuất Nhà nước cấp phép cho doanh nghiệp được xuất khẩu tàu thuyền và nhân lực (ngư dân) đến các nước mà công ty được phép khai thác và đánh bắt. Doanh nghiệp sẽ mua lại tàu cá của ngư dân Việt Nam, sau đó cắt đăng kiểm, nhập vào các công ty con thành lập trước đó tại Solomon và Vanuatu. Hoàng Kim Việt sẽ chịu trách nhiệm mời các nước nhập khẩu qua Việt Nam kiểm tra chất lượng, hướng dẫn thủ tục trước khi xuất khẩu tàu cá…

Đề xuất táo bạo của ông Hùng và Hoàng Kim Việt đã nhận được sự ủng hộ của cơ quan chức năng, Bộ NN&PTNT. Trước đó, Bộ cũng đã xây dựng đề án “phát triển nghề khai thác viễn dương và tổ chức đưa ngư dân đi khai thác hải sản ở vùng biển một số nước”. Theo đề án, Nhà nước sẽ cấp phép tàu thuyền đi nước ngoài khai thác theo thời hạn cụ thể. Ngành NN&PTNT sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất đưa tàu, ngư dân đi mở rộng ngư trường khai thác. Các kiện hàng sau khi xuất về Việt Nam sẽ được miễn thuế nhập khẩu.

Đến tháng 11/2019, công ty Hoàng Kim Việt đã đưa 9 tàu cá của Việt Nam sang đánh bắt hợp pháp tại vùng biển của Solomon và Vanuatu. Trong đó có 3 tàu khu vực phía nam và 6 tàu tại tỉnh Quảng Ngãi.

Cùng những nỗ lực không ngừng, Hoàng Kim Việt đã không ngừng phát triển, tạo ra việc làm cho hàng chục, hàng trăm ngư dân Việt và người dân địa phương tại các vùng biển phía Nam Thái Bình Dương. Công ty hiện đang hoạt động khai thác hợp pháp tại 4 quốc gia Solomon, Vanuatu, Tuvalu, Kiribati.

Chủ tịch tỉnh Renbel  của Solomon ghé thăm các ngư dân công ty Hoàng Kim Việt trên tàu.
Chủ tịch tỉnh Renbel của Solomon ghé thăm các ngư dân công ty Hoàng Kim Việt trên tàu.

Với việc “xuất khẩu” tàu thuyền và nhân lực Việt sang đánh bắt hải sâm ở vùng biển nước bạn, Hùng Solomon cùng Hoàng Kim Việt cũng đã mở ra một hướng phát triển mới bền vững hơn cho ngư dân Việt nói chung và ngư dân Lý Sơn nói riêng.

“Với đặc thù của nghề biển, không tính lương tháng mà tính tỷ lệ phân chia trên sản lượng khai thác được, thu nhập của ngư dân sẽ khác nhau. Dù không nói ra con số cụ thể nhưng tối dám chắc các ngư dân Việt Nam đang hợp tác với tôi sẽ có thu nhập “khủng” hơn những gì hộ kiếm được từ nghề biển thông thường”, doanh nhân Hùng Solomon chia sẻ.

Nuôi nhum sọ ở Lý Sơn - mô hình đầy hứa hẹn Nuôi nhum sọ ở Lý Sơn - mô hình đầy hứa hẹn
Lý Sơn tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch Lý Sơn tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch
Điều gì khiến du khách “vượt biển” tới thăm đảo Lý Sơn? Điều gì khiến du khách “vượt biển” tới thăm đảo Lý Sơn?
Theo doanhnghiepthuonghieu.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Masan đã làm gì trong 2024 để tối đa hóa giá trị cho người tiêu dùng và cổ đông?

Masan đã làm gì trong 2024 để tối đa hóa giá trị cho người tiêu dùng và cổ đông?

Năm 2024 đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như thực hiện thành công các thương vụ M&A giúp gia tăng nguồn lực tài chính, tăng tốc mô hình bán lẻ và IPO công ty Masan Consumer.
Ngân hàng Cathay được gia hạn thời hạn hoạt động

Ngân hàng Cathay được gia hạn thời hạn hoạt động

Mới đây, Ngân hàng Cathay United Bank Co., Ltd đã đưa ra thông báo về việc đổi tên và gia hạn thời hạn hoạt động.
KATINAT tiếp tục nhận gạch đá vì ghi dòng chữ "giảm an tây" trên ly nước

KATINAT tiếp tục nhận gạch đá vì ghi dòng chữ "giảm an tây" trên ly nước

Mới đây, trên các mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh một ly nước của Katinat với tem dán ghi "giảm an tây" thay vì "giảm đá" như thông thường. Hình ảnh này ngay lập tức khiến nhiều người dùng mạng bày tỏ sự bức xúc, cho rằng đây là cách làm thiếu tinh tế và "không sạch sẽ" khi sử dụng khái niệm gây tranh cãi.
Gần 60% doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để kinh doanh, vì sao tỷ thất bại vẫn cao?

Gần 60% doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để kinh doanh, vì sao tỷ thất bại vẫn cao?

Theo các chuyên gia, để kinh doanh thành công trên thương mại điện tử, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất cần thường xuyên cập nhập thông tin chính thống từ nền tảng mà mình đang tham gia bán hàng. Từ đó xây dựng nội lực hoặc kết hợp với các nguồn lực bên ngoài để phù hợp hơn với các xu hướng phát triển.
SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững

Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.
Vì sao các doanh nghiệp gạo không tham gia chuỗi liên kết sản xuất gắn liền với tiêu thụ?

Vì sao các doanh nghiệp gạo không tham gia chuỗi liên kết sản xuất gắn liền với tiêu thụ?

Không vay được vốn dài hạn là nguyên nhân chính dẫn đến hầu hết các doanh nghiệp trong ngành gạo không tham gia chuỗi liên kết sản xuất gắn liền với tiêu thụ.
Nhà xuất bản Giáo dục tại TP. Hồ Chí Minh kỷ niệm 45 năm thành lập

Nhà xuất bản Giáo dục tại TP. Hồ Chí Minh kỷ niệm 45 năm thành lập

Ngày 15/11/2024, Nhà xuất bản Giáo dục tại TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm (1979-2024) thành lập, đánh dấu một chặng đường dài trong lĩnh vực xuất bản giáo dục với nhiều đóng góp nổi bật cho nền giáo dục Việt Nam.
Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2024 - sân chơi thú vị cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư

Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2024 - sân chơi thú vị cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư

Sáng 14/11, Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam International Lift Expo 2024) đã khai mạc tại Cung Văn hóa hữu Nghị Việt- Xô. Triển lãm kéo dài đến ngày 16/11.
Hadu Pharma lấy cam kết chất lượng sản phẩm ký hợp tác chiến lược với Hệ thống Sữa 3 Tốt

Hadu Pharma lấy cam kết chất lượng sản phẩm ký hợp tác chiến lược với Hệ thống Sữa 3 Tốt

Luôn nhận thức được chất lượng sản phẩm là yếu tố then chốt để chinh phục lòng tin và sự hài lòng của khách hàng, đồng thời cũng là danh dự, là chữ tín của doanh nghiệp. Vì vậy 2 doanh nghiệp Công ty Cổ phần Quốc tế Dược phẩm Hadu và Hệ thống Cửa hàng Sữa 3 Tốt đã ký kết hợp tác chiến lược với với mục tiêu cùng nhau hợp tác lâu dài mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng đến người tiêu dùng.
Number 1 Soya Canxi khẳng định sức hút riêng biệt trong phân khúc thức uống dinh dưỡng

Number 1 Soya Canxi khẳng định sức hút riêng biệt trong phân khúc thức uống dinh dưỡng

Hơn 2 thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt và gần 3 năm ra mắt phiên bản mới, Number 1 Soya Canxi vẫn duy trì sức hút, đặc biệt đối với khách hàng là nữ giới. Bên cạnh sự tiện lợi đáp ứng nhanh nhu cầu của người tiêu dùng, nguyên liệu và công nghệ là hai yếu tố góp phần khẳng định sự khác biệt của Soya Canxi so với các sản phẩm cùng phân khúc.
VinFuture xây cầu nối đưa khoa học Việt Nam vươn tầm toàn cầu

VinFuture xây cầu nối đưa khoa học Việt Nam vươn tầm toàn cầu

Thông qua việc kiến tạo một diễn đàn trao đổi, thảo luận trực tiếp giữa những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực, chuỗi tọa đàm trực tuyến InnovaTalk do Quỹ VinFuture tổ chức xuyên suốt 3 năm qua đã trở thành cầu nối vững chắc cho cộng đồng khoa học Việt Nam vươn tới thế giới, góp phần thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trên toàn cầu.
Danko City tung chính sách bán hàng khủng cuối năm

Danko City tung chính sách bán hàng khủng cuối năm

Cuối năm 2024, Danko City - khu đô thị (KĐT) hiện đại tọa lạc tại TP. Thái Nguyên - đã chính thức công bố chương trình chính sách bán hàng đặc biệt, mang đến cơ hội sở hữu một không gian sống đáng mơ ước cùng quà tặng giá trị lên đến hàng tỷ đồng.
Tân Hiệp Phát trao học bổng nâng bước tới trường cho học sinh vượt khó tại tỉnh Hà Nam

Tân Hiệp Phát trao học bổng nâng bước tới trường cho học sinh vượt khó tại tỉnh Hà Nam

Công ty Tân Hiệp Phát vừa phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam trao tặng 200 suất học bổng cho học sinh vượt khó và ủng hộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh 730 triệu đồng để chung tay hỗ trợ người nghèo và khắc phục những hậu quả do thiên tai lũ lụt.
IEAE: Bear ra mắt người tiêu dùng Việt Nam tại Triển lãm đồ gia dụng

IEAE: Bear ra mắt người tiêu dùng Việt Nam tại Triển lãm đồ gia dụng

Từ ngày 30/10 tới ngày 2/11/ 2024, triển lãm Đồ điện tử & Thiết bị Thông minh Quốc tế đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Hà Nội. Dưới chủ đề “Sáng tạo thay đổi cuộc sống”, bắt đầu hành trình đổi mới cùng với các chuyên gia trong ngành và người tiêu dùng.
Tân Hiệp Phát xây dựng nội lực, sẵn sàng hiện thực khát vọng “phụng sự xã hội” như thế nào?

Tân Hiệp Phát xây dựng nội lực, sẵn sàng hiện thực khát vọng “phụng sự xã hội” như thế nào?

Mang theo khát vọng “Đóng góp cho sự phồn vinh của xã hội và là niềm tự hào của người Việt Nam” từ những ngày đầu thành lập, Tân Hiệp Phát đã và đang từng bước xây dựng nội lực ngày một mạnh mẽ, tạo tiền đề vững chắc trên hành trình theo đuổi khát vọng phụng sự xã hội.
Nhà xuất bản Giáo dục tại TP. Đà Nẵng kỷ niệm 30 năm thành lập

Nhà xuất bản Giáo dục tại TP. Đà Nẵng kỷ niệm 30 năm thành lập

Sáng nay (12/11), tại TP.Đà Nẵng, Nhà xuất bản Giáo dục tại TP.Đà Nẵng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập.
Siêu nhạc hội Viettel Y-Fest sẽ được tổ chức tại Phố đi bộ Hà Nội

Siêu nhạc hội Viettel Y-Fest sẽ được tổ chức tại Phố đi bộ Hà Nội

Ngày 6/11/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức công bố danh sách các điểm săn vé Fanzone dự siêu nhạc hội Viettel Y-Fest 2024.
16 năm đạt danh vị Thương hiệu quốc gia, Vinamilk là đại diện tiêu biểu khi bước ra sân chơi thế giới

16 năm đạt danh vị Thương hiệu quốc gia, Vinamilk là đại diện tiêu biểu khi bước ra sân chơi thế giới

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
HAGL và Kingfoodmart hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm

HAGL và Kingfoodmart hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm

Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty CP King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động