Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII khai mạc Hội nghị lần thứ 10

Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tổ chức Hội nghị lần thứ 10. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: VGP
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: VGP

Trước khi diễn ra chương trình hội nghị, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dành một phút mặc niệm cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đã thiệt mạng do cơn bão số 3.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ, Hội nghị diễn ra vào thời điểm rất đặc biệt: Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, Nhà tư tưởng, ngọn cờ lý luận của Đảng đã vĩnh biệt chúng ta vào thời điểm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; cơn bão số 3 gây thiệt hại hết sức nặng nề về người và tài sản ở hầu hết các tỉnh, thành phố phía Bắc; toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang tập trung nỗ lực cao nhất để khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra...

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Hội nghị Trung ương lần này diễn ra sớm hơn và ngắn hơn dự kiến, sẽ làm việc cả ngoài giờ hành chính. Hội nghị sẽ thảo luận, cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược và một số việc cụ thể.

Cho biết, tài liệu đã được gửi trước khoảng 1 tuần, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị các đồng chí tham dự Hội nghị tiếp tục dành thời gian nghiên cứu để có những ý kiến thật xác đáng, phản ánh đúng thực tiễn của bộ, ngành, địa phương mình.

Tập trung đóng góp những vấn đề cụ thể và những vấn đề có tính khái quát, nhất là những vấn đề thực tiễn đặt ra chưa được đề cập trong dự thảo các văn kiện nhưng cần phải đánh giá tổng kết các nội dung quan trọng về quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, những chủ trương chính sách đổi mới có tính chiến lược đột phá, khả thi cao.

Nêu rõ, chúng ta xác định Đại hội XIV là Đại hội đánh dấu thời điểm đất nước bước vào kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, đòi hỏi ngay từ quá trình xây dựng văn kiện, mỗi đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị cần phát huy cao nhất trí tuệ, trách nhiệm của mình, trên tinh thần đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã phát biểu gợi mở một số vấn đề lớn.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất

Cụ thể, thứ nhất, về các công việc để tăng tốc "về đích" thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ, việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong năm 2025; là nền tảng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược 100 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng và hướng tới 100 năm thành lập Nước.

Mục tiêu này cần phải được thực hiện với quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất, hành động quyết liệt với giải pháp thực hiện hiệu quả nhất, bảo đảm phải đạt và phấn đấu vượt các mục tiêu đề ra; đây là trách nhiệm của Đảng trước nhân dân, trước lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc, trước bạn bè quốc tế; là minh chứng khẳng định năng lực lãnh đạo, cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng, do vậy phải tập trung mọi nguồn lực, biện pháp để hoàn thành.

Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 đã đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu; phân tích khả năng hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 trên cơ sở tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Bộ Chính trị đã thảo luận rất kỹ, đánh giá toàn diện, cân nhắc mọi mặt và quyết định báo cáo để Trung ương thảo luận, cho ý kiến.

Hội nghị Trung ương 10 sẽ thảo luận, cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược và một số việc cụ thể - Ảnh: VGP
Hội nghị Trung ương 10 sẽ thảo luận, cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược và một số việc cụ thể - Ảnh: VGP

3 vấn đề lớn đối với công tác chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng

Thứ hai, đối với công tác chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết có 3 vấn đề.

Một là, về các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng: Với vị trí Báo cáo chính trị là trung tâm; tổng kết 40 năm đổi mới là báo cáo rất quan trọng để chắt lọc tinh hoa đưa vào Văn kiện Đại hội XIV; Báo cáo chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, Báo cáo công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng là các báo cáo chuyên đề, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị các đồng chí tham dự Hội nghị tập trung thảo luận làm rõ: Nội dung Báo cáo chính trị trình Hội nghị đã đáp ứng tầm mức của báo cáo trung tâm ở tầm quan điểm, đường lối, chủ trương, đã đúc kết giá trị của quá khứ, hiện tại và hướng tới tương lai chưa? Đã là "ngọn đuốc soi đường" dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt các mục tiêu chiến lược mà Đại hội XIII đã đề ra hay chưa?

Các báo cáo chiến lược về phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng; những vấn đề lý luận và thực tiễn được đúc rút qua tổng kết 40 năm đổi mới đã bao hàm đầy đủ căn cứ cho những luận điểm khái quát trong Báo cáo chính trị chưa? Các báo cáo có nhất quán với nhau và có nhất quán với quan điểm, chủ trương của Đảng về phát triển đất nước giai đoạn 2026 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 hay chưa?

Nội dung cụ thể trong từng báo cáo, nhất là những đánh giá về tồn tại, hạn chế và phương hướng chiến lược, nhiệm vụ đột phá đã đề ra. Cần làm rõ, những chủ trương, biện pháp đã "đúng", "trúng" có đủ sức đột phá để đưa đất nước bước sang kỷ nguyên mới hay chưa? Những yếu tố mới của thực tiễn cần bổ sung là gì?

Hai là, về chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ, công tác nhân sự Đại hội XIV là công việc hệ trọng, là "then chốt" của "then chốt", có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng để đưa đất nước bước vào Kỷ nguyên mới. Báo cáo tổng kết công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII và xây dựng phương hướng nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIV rất hệ trọng, là cơ sở cho việc chuẩn bị nhân sự tham gia Ban chấp hành Trung ương, Bộ chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIV và nhân sự lãnh đạo chủ chốt các cơ quan Đảng, nhà nước nhiệm kỳ 2026-2031.

Ba là, về Công tác Xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị Hội nghị thảo luận, cho ý kiến đánh giá kết quả đã đạt được, những hạn chế vướng mắc, những đề xuất phương hướng nhiệm vụ giải pháp xây dựng Đảng nhiệm kỳ khóa XIV. Những hạn chế, vướng mắc nào do quy định của Điều lệ Đảng, mức độ đến đâu, đã cần bổ sung sửa đổi Điều lệ Đảng chưa? Hay chỉ cần điều chỉnh các quy định, hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

"Tôi tin tưởng trí tuệ tập thể sẽ được phát huy cao độ tại Hội nghị này. Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, tôi tuyên bố khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII; chúc Hội nghị làm việc hiệu quả và thành công tốt đẹp", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu.

Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Vì nghĩa đồng bào không thể đong đếm!

Vì nghĩa đồng bào không thể đong đếm!

Thiên tai luôn mang đến những thách thức khắc nghiệt cho con người. Cơn bão số 3 vừa xảy ra là một điển hình. Trong hoạn nạn ấy, nghĩa đồng bào đã tỏa sáng, như ngọn lửa sưởi ấm, xoa dịu những nỗi đau mà thiên tai gây ra.
Trung thu đặc biệt của lòng nhân ái và sẻ chia

Trung thu đặc biệt của lòng nhân ái và sẻ chia

Mùa Tết đoàn viên năm nay, thay vì những lễ hội tưng bừng, các hoạt động được tổ chức giản dị, tiết kiệm, nhưng vẫn tràn đầy tính nhân văn.
Tận cùng nỗi đau ở thôn Làng Nủ

Tận cùng nỗi đau ở thôn Làng Nủ

Trận lũ ống, lũ quét kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai vào sáng 10/9/2024 gây hậu quả nặng nề, vùi lấp toàn bộ thôn. Những nạn nhân xấu số ra đi mãi mãi khi chưa kịp tỉnh giấc lúc sáng sớm, để lại nỗi đau thương cho những người may mắn sống sót.
Chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ tại Si Ma Cai, Lào Cai

Chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ tại Si Ma Cai, Lào Cai

Những ngày này, hoạt động cứu trợ đồng bào miền bắc chịu ảnh hưởng của bão lũ dường như đang nhộn nhịp hơn trên khắp dải đất hình chữ S. Theo chân đoàn hỗ trợ do Công ty Cổ phần Dược Homel tổ chức đến thăm và trao những hỗ trợ thiết yếu cho một số trường hợp khó khăn do bão lũ trên địa bàn huyện Si Ma Cai - Lào Cai, chúng tôi đã ghi nhận rất nhiều hình ảnh đẹp về tinh thần “đồng bào” đáng quý của người dân cả nước.
Kiên quyết không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá nhằm trục lợi

Kiên quyết không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá nhằm trục lợi

Ông Dương Mạnh Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội thông tin, để chủ động kiểm soát thị trường trong mùa mưa bão, góp phần bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã triển khai hàng loạt biện pháp kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá nhằm trục lợi…
Phát huy đầy đủ chức năng để Bảo hiểm thất nghiệp là công cụ quản trị thị trường lao động

Phát huy đầy đủ chức năng để Bảo hiểm thất nghiệp là công cụ quản trị thị trường lao động

Việc sửa đổi Luật Việc làm là cần thiết để đáp ứng yêu cầu phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, bền vững, hội nhập đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Trong đó, cần chú trọng sửa đổi chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo hướng hỗ trợ người sử dụng lao động và người lao động duy trì việc làm, phát huy đầy đủ các chức năng của bảo hiểm thất nghiệp, bảo đảm bảo hiểm thất nghiệp thực sự là công cụ quản trị thị trường lao động.
Đề xuất nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày liên tục

Đề xuất nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày liên tục

Ngày 17/9, Bộ LĐ-TB-XH cho biết, cơ quan này đã hoàn thiện dự thảo phương án nghỉ tết Nguyên đán Ấn Tỵ 2025 và đang lấy ý kiến các bộ, ngành.
Học sinh Đắk Lắk tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng bởi bão Yagi

Học sinh Đắk Lắk tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng bởi bão Yagi

Trong buổi trao quà cho các em học sinh Trường tiểu học Ama Jhao, toàn thể thầy cô giáo, các em học sinh cùng các đại biểu tham dự đã đứng lên dành 1 phút trang nghiêm mặc niệm tưởng nhớ đến người dân, trẻ em thiệt mạng trong trận mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua tại miền Bắc.
Mưa lớn đầu tuần, nhiều tuyến phố Hà Nội lại ngập sâu trong nước

Mưa lớn đầu tuần, nhiều tuyến phố Hà Nội lại ngập sâu trong nước

Sau đợt ngập do ảnh hưởng bão số 3, sáng 16/9 Hà Nội trải qua trận mưa lớn diện rộng khiến nhiều tuyến phố Hà Nội lại ngập sâu trong nước.
6 "điểm tựa Việt Nam" sẽ giúp đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách

6 "điểm tựa Việt Nam" sẽ giúp đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách

Tối 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại chương trình truyền hình trực tiếp "Điểm tựa Việt Nam" do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức.
Chanh leo rộng cửa sang Úc, xuất khẩu ra sao cho đảm bảo?

Chanh leo rộng cửa sang Úc, xuất khẩu ra sao cho đảm bảo?

Mới đây, sau một thời gian dài đàm phán Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đã đạt được thỏa thuận với Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Úc về việc áp dụng các biện pháp kiểm dịch thực vật để xuất khẩu chanh leo sang thị trường Úc.
Thủ tướng: Khắc phục hậu quả bão lũ, giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7%

Thủ tướng: Khắc phục hậu quả bão lũ, giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7%

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh nhấn mạnh, không để người dân nào phải thiếu ăn, thiếu mặc, bị đói bị rét, thiếu nước sạch, không có chỗ ở, các sinh hoạt thiết yếu hằng ngày; khắc phục hậu quả siêu bão số 3 có hiệu quả; nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân về tinh thần và vật chất; khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh; kiểm soát tốt lạm phát và phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm khoảng 7%.
Trong đại bão Yagi, nghĩ về truyền thống, lịch sử, hiện tại và tương lai của quốc gia, dân tộc

Trong đại bão Yagi, nghĩ về truyền thống, lịch sử, hiện tại và tương lai của quốc gia, dân tộc

Đại bão Yagi gây tổn thất vô cùng lớn khiến nhiều người đau xót, nhưng cũng ấm lòng vì nghĩa tình đồng bào, tương thân, tương ái trên cả nước.
Hỗ trợ khẩn cấp cho Lào Cai khắc phục thiệt hại do bão số 3

Hỗ trợ khẩn cấp cho Lào Cai khắc phục thiệt hại do bão số 3

Hỗ trợ 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 để khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và ổn định đời sống người dân.
Tạo định hướng để phát triển lành mạnh, bền vững thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội

Tạo định hướng để phát triển lành mạnh, bền vững thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội

Tại cuộc làm việc giữa Đoàn Giám sát của Quốc hội với Chính phủ về chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến năm 2023”, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khẳng định, chủ trương, đường lối của Đảng đã rõ, cụ thể là tạo định hướng để phát triển lành mạnh, bền vững thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội.
Việt Nam khẳng định chính sách phát triển lấy con người làm trung tâm

Việt Nam khẳng định chính sách phát triển lấy con người làm trung tâm

Việt Nam lấy con người làm trung tâm, coi con người là chủ thể, mục tiêu và động lực của phát triển, hướng đến đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.
Tập trung cao độ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Tập trung cao độ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Tại Nghị quyết 128/NQ-CP Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024, Chính phủ yêu cầu tiếp tục ưu tiên tối đa cho thúc đẩy tăng trưởng, tập trung cao độ khắc phục hậu quả bão số 3; điều tiết sản xuất, ổn định cung cầu các mặt hàng, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, năng lượng...
Thủ tướng: Pháp luật phải vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

Thủ tướng: Pháp luật phải vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

Tại phiên họp Chính phủ chuyên đề pháp luật tháng 9, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh cần tiếp tục đổi mới tư duy xây dựng pháp luật theo hướng vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển, huy động tối đa các nguồn lực phát triển, tạo không gian phát triển mới; quy định, chính sách nào tốt nhất cho đất nước thì cương quyết làm.
Đề xuất đầu tư 865 tỷ đồng xây cầu Phong Châu mới

Đề xuất đầu tư 865 tỷ đồng xây cầu Phong Châu mới

UBND tỉnh Phú Thọ vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị Trung ương hỗ trợ công trình xử lý khẩn cấp khắc phục ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sửa đổi Luật Việc làm để phát triển thị trường lao động, hướng tới bảo đảm việc làm bền vững

Sửa đổi Luật Việc làm để phát triển thị trường lao động, hướng tới bảo đảm việc làm bền vững

Hiện nay, điều kiện kinh tế - xã hội có nhiều thay đổi với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và quá trình già hóa dân số đã khiến các chính sách về việc làm bền vững bộc lộ các vấn đề, không còn phù hợp với thực tiễn, đáp ứng được yêu cầu phát triển. Do đó, việc sửa đổi Luật Việc làm là cần thiết để phát triển thị trường lao động phù hợp với hoàn cảnh mới, hướng tới bảo đảm việc làm bền vững cho lực lượng lao động.
Hỗ trợ khẩn cấp 30 tỷ đồng cho tỉnh Yên Bái khắc phục thiệt hại do bão số 3

Hỗ trợ khẩn cấp 30 tỷ đồng cho tỉnh Yên Bái khắc phục thiệt hại do bão số 3

Kinh phí hỗ trợ cho tỉnh Yên Bái từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 để khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và ổn định đời sống người dân.
Thống kê thiệt hại do bão số 3 mới nhất

Thống kê thiệt hại do bão số 3 mới nhất

Theo báo cáo nhanh của của Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT), tình hình thiệt hại về người tính đến 06h00 ngày 14/9 đã có 345 người chết, mất tích (262 người chết, 83 người mất tích), tăng 09 người (Quảng Ninh tăng 10, Thanh Hóa tăng 01, Yên Bái tăng 05; Lào Cai giảm 07 người).
Hà Nội: UBND phường Đại Kim ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Hà Nội: UBND phường Đại Kim ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Sáng ngày 14/9, UBND phường Đại Kim đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 vừa đổ bộ vào thành phố. Sự kiện này đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực chung của cộng đồng nhằm nhanh chóng phục hồi và ổn định đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão.
Thủ tướng: Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Thủ tướng: Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Dự kiến xây khu tái định cư rộng 5ha phía hạ lưu thôn Làng Nủ

Dự kiến xây khu tái định cư rộng 5ha phía hạ lưu thôn Làng Nủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao địa phương phối hợp các bộ, ngành liên quan khảo sát, quy hoạch, tìm 1 - 2 địa điểm và nghiên cứu, đánh giá an toàn dựa trên khoa học, có sự tham vấn của các cơ quan chuyên môn, nhanh chóng khôi phục lại thôn Làng Nủ trước 31/12.
6 hồ thủy điện lớn ở miền Bắc đóng toàn bộ cửa xả lũ

6 hồ thủy điện lớn ở miền Bắc đóng toàn bộ cửa xả lũ

6 hồ thủy điện gồm uyên Quang, Lai Châu, Bản Chát, Huội Quảng, Sơn La, Hòa Bình hiện đã đóng toàn bộ các cửa xả lũ theo lệnh chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Tin giả hoành hành trong bão số 3, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo

Tin giả hoành hành trong bão số 3, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo

Trong lúc cả nước đang hướng về miền Bắc thân yêu, đồng lòng chung tay khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, thì nhiều đối tượng lại tận dụng hoàn cảnh khó khăn này tung tin giả, tin sai sự thật nhằm câu like, câu view.
Cả nước chung tay ủng hộ hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cả nước chung tay ủng hộ hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Với tinh thần “tương thân tương ái,” “lá lành đùm lá rách,” Ban Tuyên giáo Trung ương, các tỉnh Lâm Đồng, Hậu Giang, Hà Tĩnh đã kêu gọi nguồn lực hỗ trợ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão lũ.
Huyện Thạch Thất nỗ lực khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Huyện Thạch Thất nỗ lực khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Sau cơn bão số 3, mực nước sông Tích dâng cao khiến một số nơi trên địa bàn huyện Thạch Thất bị ngập nặng. Đến 6h ngày 12/9/2024 mực nước sông Tích lên cao ảnh hưởng đến 481 hộ dân với 2013 nhân khẩu, trong đó có 62 hộ với 256 nhân khẩu phải di chuyển.
Xây dựng ngành lâm nghiệp trở thành một ngành kinh tế, kỹ thuật

Xây dựng ngành lâm nghiệp trở thành một ngành kinh tế, kỹ thuật

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Quyết định số 895/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch Lâm nghiệp quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 (Quy hoạch). Trong đó, Chính phủ đặt ra nhiều mục tiêu, xây dựng ngành lâm nghiệp trở thành một ngành kinh tế, kỹ thuật.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động