A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Bò nướng than hoa A Choén kết hợp hoàn hảo giữa dịch vụ nhà hàng 5 sao trong không gian đường phố thân thiện
Bò nướng than hoa A Choén kết hợp hoàn hảo giữa dịch vụ nhà hàng 5 sao trong không gian đường phố thân thiện

Hà Nội, mảnh đất ngàn năm văn hiến, không chỉ nổi tiếng với những di sản văn hóa, lịch sử lâu đời mà còn nổi bật với nền ẩm thực phong phú và tinh tế. Ẩm thực Thủ đô đã trở thành một phần không thể thiếu của bản sắc văn hóa, niềm tự hào của người dân đất Kinh kỳ.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, bà Đặng Hương Giang, chia sẻ về chiến lược phát triển du lịch Thủ đô đến năm 2030, trong đó ẩm thực sẽ đóng vai trò là yếu tố quan trọng hấp dẫn du khách. Bà cho biết: “Chúng tôi tập trung xây dựng các sản phẩm ẩm thực độc đáo như phố ẩm thực đêm, làng nghề ẩm thực, và hệ thống nhà hàng đạt chuẩn, phục vụ nhu cầu của du khách và người dân. Đồng thời, bản đồ Food Tour sẽ giúp du khách tự mình khám phá, trải nghiệm sự phong phú và đa dạng của ẩm thực Hà Nội. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là ưu tiên hàng đầu để nâng cao hình ảnh du lịch Thủ đô thân thiện và an toàn”.

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong số các nhà hàng hút khách của Hà Nội, chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén đã khẳng định vị thế riêng nhờ chất lượng dịch vụ xuất sắc và phong cách phục vụ độc đáo. Thành lập từ năm 2017, tiền thân là “Nướng 86,” A Choén nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ và các gia đình Hà Thành. Nơi đây không chỉ là địa điểm lý tưởng để thưởng thức các món bò nướng thơm ngon, mà còn là điểm đến check-in ấn tượng của nhiều du khách mỗi khi đến Hà Nội.

A Choén ghi điểm nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa dịch vụ chỉn chu, tận tâm như tại nhà hàng 5 sao trong không gian đường phố thân thiện. Nguyên liệu tươi ngon được chọn lọc kỹ lưỡng, quy trình chế biến nghiêm ngặt giúp mỗi món ăn luôn giữ được hương vị đậm đà, trọn vẹn. Khách hàng đánh giá cao không chỉ ở chất lượng món ăn, mà còn ở dịch vụ tận tâm và giá cả hợp lý. Đây là một trong những yếu tố khiến thực khách luôn quay lại và giới thiệu cho bạn bè, người thân.

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội
Ông Hoàng Văn Chiến – Founder - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Dịch vụ A Choén

Đứng sau thành công của A Choén là ông Hoàng Văn Chiến – người sáng lập và Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Dịch vụ A Choén. Là một đầu bếp lâu năm nhiều kinh nghiệm làm việc tại các khách sạn 5 sao, ông Chiến đã đưa đam mê và kỹ năng của mình vào từng chi tiết trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu A Choén. Ông chia sẻ: “Ẩm thực Hà Nội là một di sản quý báu, rất tinh tế và đa dạng về phong cách đặc biệt là văn hóa ẩm thực đường phố (street food). Để thu hút và níu chân du khách, không chỉ cần có chất lượng món ăn xuất sắc mà còn phải biết cách truyền tải được giá trị văn hóa. Với tôi, nghệ thuật ẩm thực ‘ngon - bổ - giá thành hợp lý – phục vụ chuyên nghiệp’ nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng chính là chìa khóa để tạo nên sức hấp dẫn của Hà Nội".

A Choén không chỉ chú trọng vào nguyên liệu tươi ngon mà còn đầu tư vào quy trình chế biến, bảo quản, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tất cả các nguyên liệu từ thịt bò Việt Nam tươi đến các loại rau củ đều được kiểm định nghiêm ngặt, quy trình sơ chế ủ lạnh kỹ lưỡng tập trung tại bếp trung tâm để đảm bảo khi thịt được phân phối đi các nhà hàng trong toàn hệ thống đều đồng nhất về chất lượng. Điều này không chỉ đảm bảo thực khách được thưởng thức hương vị tươi ngon của thịt nướng, vẫn giữ được độ mềm, ngọt, ướt của vị thịt tươi, mà còn mang đến sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng.

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội
Bò nướng than hoa A Choén "Mang tiêu chuẩn 5 sao về đường phố"

Với triết lý "Mang tiêu chuẩn 5 sao về đường phố", ông Hoàng Văn Chiến đã đưa A Choén trở thành một trong những thương hiệu nhà hàng nướng được giới trẻ yêu thích nhất tại Hà Nội. Mỗi cơ sở của A Choén tại của Thủ đô, luôn đông kín khách, bất kể mùa hè oi bức hay mùa đông lạnh giá.

Ẩm thực Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng với sự phong phú và chiều sâu văn hóa. Những món ăn như phở, bún chả, bánh cuốn không chỉ mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn chứa đựng sự tinh tế trong từng công đoạn chế biến. Việc Hà Nội tập trung phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch không chỉ là để thu hút du khách mà còn để giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.

Ông Hoàng Văn Chiến nhận định: “Để xây dựng một thương hiệu ẩm thực gắn với du lịch bền vững, chúng ta cần có sự đầu tư bài bản, từ chất lượng sản phẩm đến tiêu chuẩn dịch vụ. Không chỉ là những món ăn ngon, mà còn là cách chúng ta làm cho thực khách cảm thấy như đang khám phá một phần của văn hóa Hà Nội”.

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén không chỉ là một địa điểm ăn uống, mà còn là nơi du khách có thể cảm nhận được tinh hoa ẩm thực đường phố Hà Nội, sự hòa quyện giữa đẳng cấp và tính giản dị, giữa hiện đại và truyền thống.

Với chiến lược phát triển bền vững, A Choén không chỉ dừng lại ở Hà Nội mà sẽ mở rộng ra nhiều tỉnh, thành phố khác. Điều này giúp đưa tinh hoa ẩm thực đường phố Hà Nội vươn xa hơn, trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá văn hóa Hà Nội của giới trẻ, du khách trong nước và quốc tế.

Minh Tiến

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Giỗ Tổ Hùng Vương - từ tín ngưỡng dân gian đến Quốc lễ

Giỗ Tổ Hùng Vương - từ tín ngưỡng dân gian đến Quốc lễ

Năm 2012, UNESCO đã vinh danh "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ" là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, một nguồn tự hào không giới hạn của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Năm 2005, Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ VH,TT&DL) công bố tổng 1.417 địa điểm thờ cúng Vua Hùng và các nhân vật lịch sử thời đại Hùng Vương dựng nước trên toàn quốc, trong đó có hơn 300 di tích tại tỉnh Phú Thọ.
Dâng lễ vật bánh chưng, bánh giầy lên các Vua Hùng

Dâng lễ vật bánh chưng, bánh giầy lên các Vua Hùng

Lễ vật thành kính dâng cúng lên tổ tiên gồm 18 chiếc bánh chưng của đoàn huyện Cẩm Khê, 18 chiếc bánh giầy của đoàn huyện Yên Lập chuẩn bị, mỗi chiếc nặng 1kg.
Giữ uy tín cho cà phê Việt Nam khi giá xuất khẩu tăng cao

Giữ uy tín cho cà phê Việt Nam khi giá xuất khẩu tăng cao

3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 579.449 tấn cà phê, đạt 1,93 tỷ USD… sản lượng tăng 4,9% nhưng giá trị tăng mạnh 57,3%. Giữa bối cảnh giá cà phê biến động lớn, làm cách nào để giữ uy tín cho ngành cà phê?
Hải Phòng đón nhận bằng Di tích quốc gia Đền thờ Phạm Thượng Quận

Hải Phòng đón nhận bằng Di tích quốc gia Đền thờ Phạm Thượng Quận

Với những giá trị, ý nghĩa lịch sử, văn hóa tiêu biểu, Đền thờ Phạm Thượng Quận, xã An Hưng, huyện An Dương đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp bằng xếp hạng Di tích Quốc gia theo Quyết định số 4244/QĐ-BVHTTDL ngày 29/12/2023.
19 doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá gạo, bún, phở, bánh tráng tại Australia

19 doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá gạo, bún, phở, bánh tráng tại Australia

Từ ngày 18-25/3, một đoàn gồm 19 doanh nghiệp, hợp tác xã, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam (VOAA) và các tổ chức đào tạo nông nghiệp hữu cơ sẽ từ Việt Nam sang Australia để gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp nhập khẩu và người tiêu dùng nông sản hữu cơ Việt Nam tại Australia.
Thêm 26 di sản được đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Thêm 26 di sản được đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa ban hành quyết định ghi danh thêm 26 di sản vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia đợt này. Trong đó, Hà Nội có số lượng nhiều nhất với 5 di sản.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động