×
Đường dây nóng:
0904 583 584
Thanh Hóa: Độc đáo mô hình nuôi ong ở rừng ngập mặn
15/07/2020, 10:23:42

Thanh Hóa: Độc đáo mô hình nuôi ong ở rừng ngập mặn

Không những mang lại thu nhập ổn định cho các hộ gia đình, mô hình nuôi ong mật tự nhiên dưới tán rừng ngập mặn tại huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa còn có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ môi trường hệ sinh thái. Hàng triệu cây bần, cây đước, rồi sú vẹt hàng chục năm tuổi đã trở thành môi trường phát triển lý tưởng của các loài thủy sinh và nhất là bầy ong mật đã và đang mang lại thu nhập lớn cho các hộ gia đình.
Hà Nội: Tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng
15/07/2020, 08:31:03

Hà Nội: Tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng

UBND thành phố Hà Nội đồng ý chủ trương đề xuất của Sở NN&PTNT về việc tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng.
Bắc Giang: Dứa Lục Nam dần khẳng định thương hiệu
14/07/2020, 10:27:31

Bắc Giang: Dứa Lục Nam dần khẳng định thương hiệu

Những ngày này, vùng đất Lục Nam (Bắc Giang) khoác lên mình màu áo mới với các đồi dứa trùng điệp đang vào mùa chín vàng. Khẳng định được thương hiệu bằng chất lượng với mẫu mã đẹp, có vị ngọt sắc và thơm, có thể thấy, những năm gần đây cây dứa đã mang trái ngọt cho người dân vùng đất khó.
Bắc Giang: Giải pháp phát triển thương hiệu gà đồi Yên Thế
13/07/2020, 17:30:27

Bắc Giang: Giải pháp phát triển thương hiệu gà đồi Yên Thế

Năm 2020, tỉnh Bắc Giang tiếp tục quan tâm triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) với việc lựa chọn, phát triển nhiều sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của địa phương. Trong đó sản phẩm gà đồi Yên Thế là một trong 3 sản phẩm được tập trung phát triển thị trường.
Nâng tầm sản phẩm OCOP: An Giang mở cửa hàng bày bán và Văn phòng đại diện Liên hiệp HTX tiêu dùng
13/07/2020, 15:19:10

Nâng tầm sản phẩm OCOP: An Giang mở cửa hàng bày bán và Văn phòng đại diện Liên hiệp HTX tiêu dùng

Tỉnh An Giang đã đặt mục tiêu trong năm 2020 sẽ hình thành 3 trung tâm hoặc điểm bán sản phẩm OCOP An Giang tại các khu vực đông dân cư, khu vực phát triển du lịch, phân phối sản phẩm OCOP tại các trung tâm thương mại.
Quảng Ngãi: Trăn trở thương hiệu muối Sa Huỳnh
12/07/2020, 09:02:01

Quảng Ngãi: Trăn trở thương hiệu muối Sa Huỳnh

Sa Huỳnh (huyện Đức Phổ) là nơi cực Nam của tỉnh Quảng Ngãi, cũng là “thủ phủ” làm muối của khắp dải ven biển miền Trung. Từ lâu, muối Sa Huỳnh đã là một thương hiệu ra Bắc, vào Nam. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, những cánh đồng muối ở Sa Huỳnh trở nên đìu hiu do diêm dân không còn mặn mà nhiều với nghề này.
Nâng tầm sản phẩm OCOP: Hà Nội trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
10/07/2020, 10:46:22

Nâng tầm sản phẩm OCOP: Hà Nội trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP đã được UBND thành phố đánh giá, phân hạng để đưa vào khu vực giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trong khuôn viên, điểm bán của đơn vị nhằm tăng cường nhận diện, quảng bá đến người tiêu dùng.
Quảng Nam: Đậm đà dư vị nước mắm Cửa Khe Hai Hiền
09/07/2020, 10:30:53

Quảng Nam: Đậm đà dư vị nước mắm Cửa Khe Hai Hiền

Nước mắm Cửa Khe (xã Bình Dương, Thăng Bình) là sản phẩm thắm đượm hồn quê, thơm ngon tinh khiết, chỉ được chế biến từ cá cơm than không lẫn với bất kỳ hải sản nào.
Xây dựng Áo dài truyền thống Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể
09/07/2020, 07:23:34

Xây dựng Áo dài truyền thống Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể

TS. Lê Thị Ái Hòa, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế thông qua thư tịch (từ 1558-1945) đã chứng minh, mặc dù có thay đổi qua mỗi giai đoạn lịch sử và vùng miền nhưng chính Áo dài là bản sắc trang phục Việt Nam.
Hà Nội: Thực hiện nhiều biện pháp hạn chế ô nhiễm tại các làng nghề
08/07/2020, 17:24:26

Hà Nội: Thực hiện nhiều biện pháp hạn chế ô nhiễm tại các làng nghề

Hiện nay, về môi trường nước, có 139/295 làng nghề ô nhiễm nghiêm trọng, 95/295 làng nghề ô nhiễm, 61/295 làng nghề không ô nhiễm. Môi trường không khí, có 12/295 làng nghề ô nhiễm nghiêm trọng, 10/295 làng nghề ô nhiễm, 273/295 làng nghề không ô nhiễm...
Vùng Nguyên Liệu: Phát triển kinh tế theo hướng tập thể
08/07/2020, 11:18:37

Vùng Nguyên Liệu: Phát triển kinh tế theo hướng tập thể

Hiện nay, nhiều tỉnh thành trên cả nước đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt trong việc cụ thể hóa chủ trương, chính sách, cơ chế và xây dựng phong trào Hợp tác xã (HTX). Bên cạnh đó, các mô hình đã triển khai theo hướng tập thể đến nay đã mang lại hiệu quả kinh tế cao giúp cho nhiều hộ dân thoát nghèo.
Công nhận nghề làm nước mắm Nam Ô là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
08/07/2020, 11:13:24

Công nhận nghề làm nước mắm Nam Ô là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Làng nước mắm Nam Ô được hình thành trên 400 năm. Đây là một trong số ít làng nghề nước mắm truyền thống còn tồn tại trên cả nước. Mới đây UBND quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ vinh danh đón Bằng chứng nhận “Nghề nước nắm Nam Ô” ở phường Hòa Hiệp Nam, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Không để thương hiệu của Việt Nam lạc trôi nơi xứ người
07/07/2020, 15:12:02

Không để thương hiệu của Việt Nam lạc trôi nơi xứ người

Cơ quan chức năng cần có các giải pháp triệt để, đồng bộ để loại trừ nạn ăn cắp thương hiệu, bản quyền của các doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài. Nếu không, doanh nghiệp Việt Nam làm ăn đường hoàng sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thua thiệt, thậm chí thất bại khi tham gia thị trường quốc tế.
Phát triển giống chanh tứ quý trên đất nhãn
07/07/2020, 10:00:38

Phát triển giống chanh tứ quý trên đất nhãn

Những vườn chanh tứ quý được nhiều hộ nông dân ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) trồng theo quy trình VietGap đang tạo ra những "mùa ngọt", giúp phát triển kinh tế nông nghiệp địa phương. Với phương pháp trồng chuẩn VietGap, chanh tứ quý Hưng Yên to tròn, vị chua thanh đã và đang được ưa chuộng ở thị trường trong và ngoài nước.
Nâng tầm sản phẩm OCOP: Hưng Yên hỗ trợ nhãn mác cho sản phẩm từ 3 sao
06/07/2020, 16:49:42

Nâng tầm sản phẩm OCOP: Hưng Yên hỗ trợ nhãn mác cho sản phẩm từ 3 sao

UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các ngành, địa phương hỗ trợ bao bì, nhãn mác cho các chủ thể có sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Bắc Ninh tập trung xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu nông sản
06/07/2020, 08:06:37

Bắc Ninh tập trung xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu nông sản

Tỉnh Bắc Ninh xác định việc xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho nông sản có vai trò rất quan trọng để phát triển nông nghiệp. Thương hiệu, nhãn hiệu góp phần khẳng định chất lượng, quyền sở hữu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Đặc sản Thừa Thiên - Huế có con dấu nhận diện riêng
05/07/2020, 09:44:31

Đặc sản Thừa Thiên - Huế có con dấu nhận diện riêng

Nhằm quảng bá sản phẩm, giữ gìn uy tín, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm đặc sản Huế trên thị trường trong nước và quốc tế, ngày 01/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có Quyết định số 1576/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý và sử dụng “Con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế” trên địa bàn tỉnh.
Đồng Nai: Xây dựng mã số vùng trồng xuất khẩu cho nông sản chủ lực
03/07/2020, 23:17:15

Đồng Nai: Xây dựng mã số vùng trồng xuất khẩu cho nông sản chủ lực

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai cho biết, việc cấp mã số vùng trồng cũng như thực hiện tốt việc truy xuất nguồn gốc là cơ hội để tăng sức cạnh tranh cho nông sản ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu.
Thuận Thành
Sunshine
vinasoy