"Xanh hóa" ngành dệt may để gia tăng lợi thế xuất khẩu

"Xanh hóa" sản xuất không chỉ giúp bảo vệ môi trường, mà còn giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ phía khách hàng quốc tế.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt Việt Nam - VIATT 2025 Thừa thắng xông lên, doanh nghiệp dệt may đặt kế hoạch lãi lớn năm nay Xuất khẩu dệt may tìm cơ hội trong thách thức
"Xanh hóa" ngành dệt may để gia tăng lợi thế xuất khẩu.

Xanh hóa dệt may - xu hướng tất yếu

Xu hướng chuyển đổi sang dệt may xanh đang ngày càng trở nên phổ biến trong bối cảnh người tiêu dùng toàn cầu quan tâm hơn đến các sản phẩm thân thiện môi trường và bền vững. Ngành dệt may đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt là sự tăng trưởng của dòng sản phẩm dệt may xanh, đáp ứng nhu cầu bảo vệ môi trường của người tiêu dùng. Điều này đang tạo ra cơ hội xuất khẩu hấp dẫn cho các doanh nghiệp dệt may tại Việt Nam.

Ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10, cho biết công ty đang nỗ lực thực hiện ba tiêu chí chính trong việc xây dựng nhà máy: môi trường sản xuất xanh, sử dụng nguyên liệu tái chế hoặc thân thiện với môi trường, và chuyển đổi nguồn năng lượng đầu vào. Các tiêu chí này không chỉ giúp công ty đáp ứng yêu cầu của thị trường quốc tế mà còn khẳng định cam kết của doanh nghiệp đối với phát triển bền vững trong ngành dệt may.

Bối cảnh hiện nay là cơ hội lớn mở ra cho các doanh nghiệp dệt may trong việc tăng giá trị các đơn hàng xuất khẩu. Đặc biệt, mục tiêu “xanh hoá” ngành dệt may cũng được đề cập trong Chiến lược phát triển ngành Dệt may và Da giày của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035. Tuy vậy, để thực hiện Chiến lược này, TS. Nguyễn Văn Hội, Viện trưởng Viên Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương, Bộ Công Thương cho rằng, cơ quan quản lý nhà nước phải đồng hành cùng doanh nghiệp, phải xây dựng, hoàn thiện, sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách liên quan khuyến khích các doanh nghiệp tiếp cận đối với công nghệ mới, mạnh dạn đầu tư vào sản xuất các nguồn nguyên liệu mà Việt Nam còn đang phải nhập khẩu...

"Các doanh nghiệp tiếp cận với những nguồn năng lượng xanh sạch theo đúng yêu cầu cam kết. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý nhà nước phải thực sự đàm phán, trao đổi đối tác từ đó xây dựng bộ tiêu chí, tiêu chuẩn hoặc quy định có liên quan hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế. Cơ quan nhà nước phải đóng vai trò vô cùng quan trọng cung cấp thông tin hỗ trợ doanh nghiệp để tiếp cận đối với tiêu chí về xanh hóa... Chúng ta phải truy xuất để cung cấp thông tin khi các đối tác quốc tế yêu cầu đối với toàn bộ quá trình sản xuất sản phẩm."- TS. Nguyễn Văn Hội nói.

Mở ra nhiều cơ hội mới

Bà Phạm Thị Thanh Huyền, Tổng giám đốc Công ty Viva Garment.

Bà Phạm Thị Thanh Huyền, Tổng giám đốc Công ty Viva Garment chia sẻ, trong giai đoạn hiện nay, doanh nghiệp này đang tập trung xuất khẩu hàng may mặc sang các thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ và châu Âu, song song với chiến lược đẩy mạnh "xanh hóa" sản xuất.

“Phát triển bền vững là xu hướng tất yếu. Chúng tôi tập trung giảm thiểu tác động môi trường thông qua tiết kiệm năng lượng, áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải, và đặc biệt là sử dụng nguyên liệu tái chế”, bà Huyền nhấn mạnh.

Vẫn theo bà Huyền, "xanh hóa" sản xuất không chỉ giúp bảo vệ môi trường, mà còn giúp các doanh nghiệp Việt Nam như Viva Garment đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ phía khách hàng quốc tế. Do đó, Viva Garment đã đầu tư vào các hệ thống tái chế nước thải, tối ưu hóa quy trình sản xuất, đồng thời cam kết sẽ tái sử dụng vải vụn dư thừa trong sản xuất.

Ngoài câu chuyện "xanh hóa", sự dịch chuyển trong chuỗi cung ứng do căng thẳng thương mại giữa các nước lớn đang mở ra nhiều cơ hội mới, giúp Việt Nam thu hút thêm khách hàng quốc tế. Tuy nhiên, theo bà Huyền, ngành dệt may Việt Nam cũng đang đối diện với nhiều thách thức trong thời gian gần đây, đặc biệt là về chi phí nhân công...

Triển vọng ngành dệt may Việt Nam trong năm 2025 nhìn chung rất khả quan, với nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế. Ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), đã chỉ ra rằng sự phục hồi kinh tế của các thị trường nhập khẩu chủ đạo như Mỹ, EU, Nhật Bản... đang tạo động lực mạnh mẽ cho ngành này. Nhu cầu tiêu dùng tăng, tồn kho giảm, đồng thời các đơn hàng từ những thị trường lớn này được dự báo sẽ duy trì đà tăng trưởng ổn định.

Điểm nhấn đáng chú ý là sự thay đổi trong xu hướng chuyển dịch đơn hàng từ các đối thủ cạnh tranh như Trung Quốc, Bangladesh, Myanmar sang Việt Nam. Đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp dệt may Việt Nam khẳng định vị thế của mình trên bản đồ thương mại quốc tế. Với nhu cầu may mặc gia tăng vào dịp cuối năm, các yếu tố này hứa hẹn sẽ kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ trong đơn hàng ngay từ đầu năm 2025. Nhiều doanh nghiệp thành viên của Vitas đã chia sẻ rằng họ đã nhận được khá nhiều đơn hàng cho năm tới, điều này cho thấy sự lạc quan và chuẩn bị sẵn sàng cho một năm thành công.

Tuy nhiên, việc cạnh tranh gay gắt trong ngành dệt may quốc tế vẫn là yếu tố cần được theo dõi sát sao. Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải tiếp tục đẩy mạnh cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng và tăng cường năng lực sản xuất để tận dụng tối đa cơ hội từ các đơn hàng quốc tế. Bằng việc duy trì sự linh hoạt trong chiến lược kinh doanh và chủ động trong việc cải thiện chuỗi cung ứng, ngành dệt may Việt Nam hoàn toàn có thể vững vàng trên con đường phát triển trong năm 2025.

Triển vọng xuất khẩu dệt may Việt Nam trong năm 2025 được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng ấn tượng, với mục tiêu đạt 45,5 - 46 tỷ USD, theo nhận định của TS. Nguyễn Minh Phong, chuyên gia kinh tế. Nguyên nhân chính cho sự lạc quan này là sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế các thị trường nhập khẩu chủ yếu như Mỹ và EU, tạo ra nhu cầu tiêu dùng cao và thúc đẩy xuất khẩu dệt may.

Một yếu tố quan trọng khác, theo TS. Phong, là chiến lược thuế quan của Mỹ. Nếu Mỹ thực hiện việc tăng thuế nhập khẩu đối với hàng Trung Quốc lên tới 60% và áp dụng thuế từ 10-20% đối với các quốc gia khác, Việt Nam sẽ có lợi thế cạnh tranh lớn, nhất là khi tuân thủ tốt các quy định về nguồn gốc xuất xứ và khả năng truy xuất chuỗi cung ứng. Điều này sẽ giúp sản phẩm dệt may Việt Nam dễ dàng chiếm lĩnh thị trường quốc tế, đặc biệt là ở các khu vực có mức thuế cao đối với hàng hóa từ Trung Quốc và các nước khác.

Bên cạnh đó, ngành dệt may Việt Nam còn hưởng lợi từ những cải cách thể chế quan trọng, như việc tinh gọn bộ máy và giảm thiểu chi phí cơ hội cho doanh nghiệp. Những bước tiến này không chỉ giúp giảm gánh nặng hành chính mà còn tạo ra môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn. Lực lượng lao động trẻ, dồi dào và tay nghề cao cũng là một yếu tố không thể thiếu trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dù chi phí lao động không còn là lợi thế cạnh tranh như trước. Những công nhân Việt Nam với kỹ năng may tinh xảo, chất lượng đồng đều của sản phẩm sẽ là điểm mạnh giúp dệt may Việt Nam duy trì lợi thế trong mắt khách hàng quốc tế.

Kịch bản nào cho dệt may Việt Nam năm 2025? Kịch bản nào cho dệt may Việt Nam năm 2025?
Xuất khẩu năm 2025 kỳ vọng một năm Xuất khẩu năm 2025 kỳ vọng một năm "thuận buồm xuôi gió"
Rà soát lần thứ hai áp dụng chống bán phá giá sợi dài polyeser nhập khẩu Rà soát lần thứ hai áp dụng chống bán phá giá sợi dài polyeser nhập khẩu
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Fed giảm lãi suất, áp lực tỷ giá trong nước hạ nhiệt

Fed giảm lãi suất, áp lực tỷ giá trong nước hạ nhiệt

Sau giai đoạn tăng nóng khiến doanh nghiệp nhập khẩu lo ngại, tỷ giá VND/USD đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Các chuyên gia cho rằng sự điều chỉnh chính sách từ Fed cùng với biện pháp quản lý trong nước đã giúp thị trường ngoại hối bớt áp lực.
Nghịch lý nông sản Việt: Chinh phục thế giới, bỏ ngỏ "sân nhà"

Nghịch lý nông sản Việt: Chinh phục thế giới, bỏ ngỏ "sân nhà"

Dù khẳng định vị thế trên trường quốc tế, chất lượng nông sản tại thị trường nội địa vẫn là một dấu hỏi lớn. Thực tế chưa đến 1% rau đạt chuẩn VietGAP.
Sức mạnh cộng hưởng đưa ngành rau quả Việt Nam vươn ra biển lớn

Sức mạnh cộng hưởng đưa ngành rau quả Việt Nam vươn ra biển lớn

Bằng sự năng động của Chính phủ, cùng tinh thần cầu thị, không ngừng đổi mới của cộng đồng doanh nghiệp và người nông dân, ngành rau quả Việt Nam đã vượt qua một năm 2025 đầy thách thức để tạo nên cú bứt phá ngoạn mục. Mục tiêu 8 tỷ USD cho cả năm đang trong tầm tay, mở ra triển vọng chinh phục cột mốc 10 tỷ USD sớm hơn dự kiến.
Bộ Công Thương ban hành công điện mới nhằm ổn định và phát triển thị trường lúa gạo

Bộ Công Thương ban hành công điện mới nhằm ổn định và phát triển thị trường lúa gạo

Trước những biến động của thị trường toàn cầu và yêu cầu phát triển bền vững ngành hàng lúa gạo, Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 7142. Văn bản này đưa ra một loạt giải pháp toàn diện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, từ việc đàm phán mở rộng thị trường quốc tế, củng cố thị trường nội địa đến nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp, hướng tới một ngành lúa gạo minh bạch, hiệu quả và linh hoạt.
Bộ Tài chính đề xuất quy định chi tiết về hoàn và khấu trừ thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Tài chính đề xuất quy định chi tiết về hoàn và khấu trừ thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cho dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB). Dự thảo đề xuất làm rõ các trường hợp được hoàn thuế, đồng thời hướng dẫn cụ thể về việc khấu trừ thuế đối với nguyên liệu đầu vào, đặc biệt là xăng sinh học.
Xuất khẩu bứt phá, giá hồ tiêu hướng tới đỉnh lịch sử?

Xuất khẩu bứt phá, giá hồ tiêu hướng tới đỉnh lịch sử?

Hồ tiêu Việt Nam đã vượt mốc 1 tỷ USD xuất khẩu chỉ sau 8 tháng năm 2025, dù sản lượng giảm. Giá tiêu nội địa và quốc tế tăng cao, mở ra kỳ vọng thiết lập đỉnh giá mới giai đoạn 2025 – 2030, nhưng đi cùng là nhiều thách thức lớn.
Xuất khẩu hạt điều bứt phá, cán mốc 4,5 tỷ USD

Xuất khẩu hạt điều bứt phá, cán mốc 4,5 tỷ USD

Xuất khẩu hạt điều Việt Nam đang bứt phá khi 8 tháng đầu năm 2025 đạt 3,24 tỷ USD, tăng 16,4% dù sản lượng giảm nhẹ. Nhờ giá xuất khẩu cao nhất nhiều năm, nhu cầu toàn cầu tăng mạnh và thị trường trọng điểm tăng trưởng tốt, mục tiêu 4,5 tỷ USD năm nay được đánh giá khả thi.
Hiệp định thương mại tự do mở rộng cửa cho hàng Việt vào EU

Hiệp định thương mại tự do mở rộng cửa cho hàng Việt vào EU

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) mở ra cơ hội lớn cho hàng Việt thâm nhập thị trường EU. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả, các chuyên gia lưu ý doanh nghiệp phải tuân thủ chặt chẽ quy định về xuất xứ và môi trường nhằm đảm bảo lợi thế cạnh tranh bền vững.
Ngành dừa Việt Nam bứt phá, mang về hàng tỉ USD mỗi năm

Ngành dừa Việt Nam bứt phá, mang về hàng tỉ USD mỗi năm

Trái dừa, một biểu tượng quen thuộc của đồng bằng sông Cửu Long, đang tạo ra cơn sốt về giá và xuất khẩu. Từ cây trồng phụ, ngành dừa Việt Nam đã chuyển mình thành chuỗi giá trị chiến lược, mang về hàng tỉ USD và mở ra cơ hội phát triển bền vững.
Rau quả Việt “tăng tốc”, xuất khẩu chạm mốc gần 1,3 tỉ USD

Rau quả Việt “tăng tốc”, xuất khẩu chạm mốc gần 1,3 tỉ USD

Xuất khẩu rau quả tháng 9 đạt 1,29 tỷ USD, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước, mở ra triển vọng kim ngạch cả năm vượt kỷ lục 7,1 tỷ USD. Động lực chính đến từ thị trường Trung Quốc cùng các mặt hàng chủ lực như sầu riêng, xoài, chuối, bưởi, mít, chanh leo…
Xuất khẩu dệt may, giày dép sang Mỹ đạt hơn 18 tỉ USD

Xuất khẩu dệt may, giày dép sang Mỹ đạt hơn 18 tỉ USD

Trong 8 tháng đầu năm 2025, Mỹ tiếp tục là thị trường lớn nhất của hàng dệt may và giày dép Việt Nam với giá trị nhập khẩu 18,14 tỉ USD. Bức tranh thương mại ghi nhận nhiều gam màu khi xuất khẩu tăng mạnh, song nhập khẩu cũng tăng tốc, kéo theo mứcDệt may Việt thặng dư thương mại suy giảm so với cùng kỳ.
Ngành thủy sản Việt Nam bứt phá, chinh phục mốc xuất khẩu 10 tỷ USD

Ngành thủy sản Việt Nam bứt phá, chinh phục mốc xuất khẩu 10 tỷ USD

Ngành thủy sản Việt Nam đang tiến gần mốc 10 tỷ USD xuất khẩu trong năm 2025, nhờ sự bứt phá mạnh mẽ của tôm, cá tra và nhóm nhuyễn thể. Tuy nhiên, phía trước còn nhiều thách thức từ thuế quan, rào cản kỹ thuật và quy định quốc tế, đòi hỏi giải pháp ứng phó kịp thời.
Xuất khẩu rau quả tháng 8 đạt kỷ lục 951 triệu USD

Xuất khẩu rau quả tháng 8 đạt kỷ lục 951 triệu USD

Tháng 8 ghi dấu mốc lịch sử khi xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt 951 triệu USD, không chỉ thiết lập kỷ lục mới mà còn giúp ngành thoát khỏi tăng trưởng âm sau nhiều tháng khó khăn, mở ra triển vọng đưa kim ngạch cả năm cán mốc 8 tỷ USD.
Đề xuất Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CEPA

Đề xuất Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CEPA

Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất giai đoạn 2025-2027.
Thủ tướng chỉ đạo gỡ khó cho xuất khẩu cá ngừ

Thủ tướng chỉ đạo gỡ khó cho xuất khẩu cá ngừ

Ngành cá ngừ Việt Nam đang đối mặt với khó khăn xuất khẩu khi kim ngạch sụt giảm, tác động đến mục tiêu cả năm 2025. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương tháo gỡ “nút thắt” để bảo vệ vị thế ngành hàng tỷ đô la, đồng thời duy trì sự ổn định và phát triển bền vững.
Thuế TNCN: Kiến nghị nâng giảm trừ gia cảnh lên 18-20 triệu, áp dụng sớm từ 2025

Thuế TNCN: Kiến nghị nâng giảm trừ gia cảnh lên 18-20 triệu, áp dụng sớm từ 2025

Đề xuất nâng giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân (TNCN) lên 15,5 triệu đồng/tháng đang gây chú ý, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng mức này đã lạc hậu và áp dụng từ 2026 là quá muộn, thiệt thòi cho người nộp thuế.
Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị

Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị

Hội nghị toàn quốc (trực tiếp kết hợp trực tuyến) quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị do Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức sẽ diễn ra vào sáng 16/9. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính Phòng họp Diên Hồng - Nhà Quốc hội tới các điểm cầu của các ban, bộ, ngành, địa phương, đơn vị trên toàn quốc.
Ngành thủy sản tái cơ cấu theo hướng xanh và bền vững

Ngành thủy sản tái cơ cấu theo hướng xanh và bền vững

Trước sức ép hội nhập cùng rào cản kỹ thuật ngày càng khắt khe từ các thị trường lớn, thủy sản Việt Nam đang bước vào giai đoạn cơ cấu lại toàn diện. Hướng đi xanh, minh bạch và bền vững được xem là con đường tất yếu để nâng cao vị thế và duy trì thị phần xuất khẩu.
Hiệu quả kép từ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Hiệu quả kép từ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Thành công từ ba mô hình thí điểm vụ Hè-Thu 2025 tại An Giang, Cà Mau và Đồng Tháp tiếp tục chứng minh hiệu quả của Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh. Kết quả này mở ra cơ hội nhân rộng mô hình, hướng tới nền nông nghiệp Việt Nam hiện đại, thân thiện môi trường và bền vững.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản khởi sắc, thủy sản đối diện thách thức

Xuất khẩu nông lâm thủy sản khởi sắc, thủy sản đối diện thách thức

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 8 tháng đầu năm 2025, nhiều ngành hàng như cà phê, gỗ, hạt điều bứt phá mạnh mẽ. Tuy nhiên, thủy sản – một trong những nhóm hàng chủ lực – lại gặp phải những rào cản mới từ thị trường Mỹ.
Ngành gạo Việt Nam trước biến động: Từ giải pháp ứng phó đến chiến lược bền vững

Ngành gạo Việt Nam trước biến động: Từ giải pháp ứng phó đến chiến lược bền vững

Việc một số thị trường trọng điểm như Philippines và Indonesia tạm dừng nhập khẩu đã tạo ra áp lực nhất định lên ngành lúa gạo. Tuy nhiên, tại Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo do Bộ Công Thương tổ chức, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp đã cho thấy sự chủ động trong việc đưa ra các giải pháp ứng phó kịp thời và vạch ra chiến lược dài hạn nhằm đa dạng hóa thị trường, nâng cao giá trị hạt gạo Việt.
Điều chỉnh hạn ngạch thuế quan: Cơ hội mới cho mật ong Việt

Điều chỉnh hạn ngạch thuế quan: Cơ hội mới cho mật ong Việt

Với Thông tư 48/2025/TT-BCT, việc xác nhận hạn ngạch thuế quan xuất khẩu mật ong sang Nhật Bản trở nên rõ ràng, minh bạch, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Việt tối ưu hóa kế hoạch xuất khẩu và khai thác cơ hội từ Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt – Nhật.
EVN đề xuất đưa khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng vào giá điện: Lý do từ đâu?

EVN đề xuất đưa khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng vào giá điện: Lý do từ đâu?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo giải thích lý do kiến nghị sửa đổi Nghị định 72/2025 và đề xuất cho phép đưa khoản lỗ (chi phí chưa được tính đủ), ước khoảng 44.800 tỷ đồng vào giá điện. Lý do được đưa ra là các chi phí đầu vào tăng đột biến chưa được tính đủ, cùng áp lực gánh vác các nhiệm vụ an sinh xã hội và nhu cầu vốn khổng lồ cho các dự án trọng điểm quốc gia sắp tới.
Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 44%, cán mốc 106 tỉ USD

Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 44%, cán mốc 106 tỉ USD

7 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 106 tỉ USD, tăng 44% so với cùng kỳ, tạo xuất siêu 98 tỉ USD. Tuy nhiên, rào cản thuế quan, quy tắc xuất xứ và yêu cầu minh bạch sản phẩm vẫn là thách thức lớn đối với doanh nghiệp.
Ngành hàng thời trang xa xỉ toàn cầu lao đao, chật vật vượt suy thoái

Ngành hàng thời trang xa xỉ toàn cầu lao đao, chật vật vượt suy thoái

Ngành thời trang xa xỉ toàn cầu đang nỗ lực hồi sinh sau một năm suy thoái đầy khó khăn. Các “ông lớn” xa xỉ phẩm phải xoay xở nhiều chiến lược để duy trì sức hút, nhưng vẫn chật vật trong hành trình vượt qua suy thoái.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động