Quảng Ninh: Tích cực đưa quả na Đông Triều lên các sàn thương mại điện tử

Với mong muốn đưa quả na Đông Triều đến gần hơn với người tiêu dùng, tỉnh Quảng Ninh đang tích cực đưa loại trái cây này lên đa dạng các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn và các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… đồng thời thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.
Công dụng làm đẹp từ quả na Tình hình tiêu thụ nông sản nhãn, na tại Bắc Giang Huyện Thạch An (Cao Bằng): Phấn đấu đưa toàn bộ sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử
Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển Na Đông Triều đến gần với người tiêu dùng.
Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển Na Đông Triều đến gần với người tiêu dùng.

Hiện, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đang có trên 2.000 ha trồng cây ăn quả. Trong đó, vùng trồng na chiếm gần 890ha, tập trung tại các xã An Sinh, Việt Dân, Tân Việt, Bình Khê với năng suất 125 tạ/ha, sản lượng khoảng 11.120 tấn/năm.

Đến nay, hầu hết các hộ trồng na trong thị xã Đông Triều xây được nhà ở khang trang, kinh tế ổn định. Theo đó, với khoảng 1ha trồng na, mỗi hộ có thể thu về 150 - 200 triệu đồng/năm.

Được biết, để phát triển quả na Đông Triều, địa phương đã xây dựng sàn TMĐT riêng có tên là Đông Triều Mart. Đây là địa phương đầu tiên của của tỉnh Quảng Ninh xây dựng được sàn TMĐT riêng này.

Không chỉ vậy, tỉnh Quảng Ninh cũng đã tổ chức nhiều buổi tập huấn về công nghệ thông tin, cách thức bán hàng để nông dân tự kết nối với các sàn thương mại điện tử như Facebook, Zalo, Lazada,… để tiếp cận và tiêu thụ sản phẩm.

Quảng Ninh: Tích cực đưa quả na Đông Triều lên các sàn thương mại điện tử
Tỉnh Quảng Ninh tổ chức các Hội nghị nhằm kết nối cung cầu, liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản của địa phương...

Gần đây nhất, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với thị xã Đông Triều và các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị liên kết “6 nhà” về sản xuất, tiêu thụ sản phẩm na Đông Triều.

Tại Hội nghị, nhiều thông tin, kinh nghiệm về kỹ thuật trồng, chăm bón, thu hoạch, bảo quản na; chính sách, định hướng kinh doanh, kết nối cung cầu, liên kết tiêu thụ sản phẩm, các vấn đề quan tâm của hộ trồng na đã được các “nhà”: Quản lý, khoa học, doanh nghiệp, phân phối, ngân hàng… tư vấn, hướng dẫn, gợi ý cụ thể.

Cùng với đó là những cam kết liên quan đến nguồn vốn, cơ chế, đầu ra... nhằm phát triển cây na Đông Triều bền vững hơn.

Để cây na tiếp tục phát triển, tăng giá trị kinh tế và liên kết theo chuỗi, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường... thời gian tới, thị xã sẽ xây dựng thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, hộ sản xuất, nhằm đẩy nhanh việc tiêu thụ nông sản, góp phần giúp người dân từng bước chủ động bán nông sản của mình.

Ngoài ra, cần có sự liên kết chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, ngân hàng, nhà phân phối và người nông dân để góp phần hoàn thành mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Ninh...

T.Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lào Cai: Phát động phong trào, đưa Mường Khương trở thành vùng trọng điểm chè

Lào Cai: Phát động phong trào, đưa Mường Khương trở thành vùng trọng điểm chè

Mới đây, tại xã Bản Sen (huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai), Ban Chỉ đạo phát triển nông nghiệp hàng hóa huyện tổ chức Lễ phát động “Phong trào sản xuất chè” năm 2022. Mục đích nhằm đưa huyện Mường Khương trở thành vùng sản xuất chè trọng điểm của tỉnh bằng việc chế biến sâu, chuyển đổi sản xuất, tăng diện tích trồng chè từ trồng cây kém hiệu quả...
Cao Bằng: Tập trung phát huy tiềm năng từ cây chè Đoỏng Lẹng

Cao Bằng: Tập trung phát huy tiềm năng từ cây chè Đoỏng Lẹng

Chính quyền cùng người dân thôn Đoỏng Lẹng (TT. Đông Khê, Thạch An, Cao Bằng) đang đẩy mạnh việc tập trung phát huy tiềm năng từ cây chè địa phương, phấn đấu xây dựng thương hiệu cũng như khẳng định giá trị kinh tế mà cây chè mang lại, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.
Hòa Bình: Tập trung phát triển, tạo chỗ đứng vững cho thương hiệu chè Sông Bôi

Hòa Bình: Tập trung phát triển, tạo chỗ đứng vững cho thương hiệu chè Sông Bôi

Hòa Bình là địa phương có điều kiện khí hậu thuân lợi, thổ nhưỡng tốt, rất thích hợp cho việc trồng và phát triển sản phẩm chè Sông Bôi. Hiện trên địa bàn huyện Lạc Thủy đang bước đầu hình thành những vùng sản xuất mang tính hàng hóa, góp phần nâng cao giá trị trên một đơn vị canh tác sản phẩm chè của địa phương.
Sắp diễn ra Lễ hội trái cây Khánh Sơn lần thứ 2

Sắp diễn ra Lễ hội trái cây Khánh Sơn lần thứ 2

Chương trình Lễ hội trái cây lần thứ 2 năm 2022 dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian 4 ngày (từ 4-7/8/2022) tại thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa.
Lai Châu: Tập trung nâng cao chất lượng vùng sản xuất nguyên liệu chè của địa phương

Lai Châu: Tập trung nâng cao chất lượng vùng sản xuất nguyên liệu chè của địa phương

Trong những năm qua, tỉnh Lai Châu đã mạnh dạn chi ngân sách lớn cho việc phát triển nông nghiệp, đặc biệt là cây chè. Trong đó đẩy mạnh quan tâm đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng nguyên liệu, tìm kiếm đối tác đầu tư... và mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm chè của địa phương.
Yên Bái: Tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng nông sản địa phương

Yên Bái: Tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng nông sản địa phương

Nhờ việc tận dụng, khai thác hiệu quả các lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng,... huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã hình thành nhiều vùng sản xuất chuyên canh với các sản phẩm đặc sản chủ lực như: Gạo nếp Tú Lệ, các sản phẩm chè, cam, mật ong, các sản phẩm từ quế… từ đó giúp nâng cao chất lượng nông sản chủ lực của địa phương.
MEATDeli được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”

MEATDeli được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”

Ngày 16/7/2022 tại Hà Nội, thịt mát MEATDeli của CTCP Masan MEATLife đã được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”. Đây là Chương trình được Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc.
Đắk Nông: Kết hợp phát triển công nghiệp nông thôn gắn với vùng nguyên liệu

Đắk Nông: Kết hợp phát triển công nghiệp nông thôn gắn với vùng nguyên liệu

Nhận thấy được những ưu điểm từ việc đặt cơ sở sản xuất tại vùng nguyên liệu, Đắk Nông tập trung đầu tư trang thiết bị, máy móc nhằm đảm bảo chất lượng, chủ động được nguyên liệu để phục vụ chế biến. Qua đó, góp phần tạo nên sự phát triển bền vững trong sản xuất gắn với chế biến giúp người dân có thể chủ động trong sản xuất, giảm bớt gánh nặng về chi phí...
Cao Bằng: Triển khai hoạt động du lịch bền vững tại các điểm di sản trên địa bàn huyện Trùng Khánh

Cao Bằng: Triển khai hoạt động du lịch bền vững tại các điểm di sản trên địa bàn huyện Trùng Khánh

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), UBND huyện Trùng Khánh vừa tổ chức Hội thảo phối hợp triển khai hoạt động du lịch bền vững tại các điểm di sản, đối tác Công viên địa chất Non nước Cao Bằng trên địa bàn huyện Trùng Khánh giai đoạn 2022 - 2025. Hội thảo nhằm góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển du lịch công đồng, từng bước đưa du lịch Cao Bằng thành điểm đến hấp dẫn, thú vị đối với du khách.
Phú Thọ: Chuẩn bị tổ chức Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”

Phú Thọ: Chuẩn bị tổ chức Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”

Triển lãm "Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc" dự kiến được tổ chức từ ngày 2 - 4/11/2022 với sự tham gia của 1000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ 7 tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Sơn La. Triển lãm nằm trong khuôn khổ Ngày hội VHTT&DL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV tại Phú Thọ năm 2022.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
richy-nho
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động