Lâm Đồng khuyến cáo người dân không thu hái quả cà phê xanh, non

Chuẩn bị bước vào giai đoạn thu hoạch cà phê năm 2023 và để nâng cao năng suất, chất lượng cà phê, tiếp tục duy trì, xây dựng thương hiệu cà phê của địa phương, ngành nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã có những khuyến cáo cụ thể đến người dân, doanh nghiệp.
Giá cà phê xuống dưới 60.000 đồng/kg Giá nông sản hôm nay 12/11: Cà phê duy trì ổn định, hồ tiêu tăng 500 - 1.000 đồng/kg Giá nông sản hôm nay 13/11: Cà phê không có điều chỉnh mới, hồ tiêu tăng nhẹ tại Đông Nam Bộ

Thời gian qua, do giá cà phê tăng cao, nhiều hộ dân đã thu hoạch cà phê xanh bán cho các cơ sở chế biến, việc làm này ảnh hưởng đến nâng suất, chất lượng sản phẩm cà phê nhân.

Do đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển (NN&PTNT) tỉnh Lâm Đồng khuyến cáo người dân không thu hái quả xanh, quả non; thu hái đúng kỹ thuật (không tuốt, vặn cành, làm gãy cành); thu hoạch nhiều lần trong một vụ để thu hết quả chín, phải ngừng thu hái trước và sau khi hoa nở 3- 5 ngày.

Người dân huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng chọn lựa hái những quả cà phê chín trước.
Người dân huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng chọn lựa hái những quả cà phê chín trước.

Đối với các hộ dân, HTX sản xuất cà phê có hợp đồng liên kết thu mua, tiêu thụ sản phẩm với các công ty, doanh nghiệp cần tuân thủ, đảm bảo các tiêu chuẩn về thu hoạch, sơ chế và chất lượng sản phẩm do các đơn vị thu mua đề ra.

Đối với cà phê sau thu hoạch, cuối mỗi ngày phải vận chuyển quả ngay về nơi sơ chế, chế biến. Không lưu giữ quả tươi cà phê để chế biến ướt quá 12 giờ, quả để chế biến khô không quá 24 giờ...

Lâm Đồng khuyến cáo người dân không thu hái quả cà phê xanh, non
Ngành nông nghiệp Lâm Đồng khuyến cáo nên hái cà phê chín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Đồng thời, áp dụng các phương pháp sơ chế, chế biến (khô, bán khô hoặc ướt) phù hợp đối với từng chủng loại cà phê và phải đảm bảo yêu cầu chất lượng của sản phẩm. Cà phê quả, cà phê thóc, cà phê nhân sau khi được phơi, sấy khô đạt ẩm độ 12 - 13% sẽ được đựng trong các bao chuyên dùng và cất giữ, bảo quản trong nhà kho sạch, khô ráo, thông thoáng.

Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng cũng đưa ra những hướng dẫn cụ thể về quá trình chăm sóc vườn cà phê giai đoạn sau thu hoạch như; Cắt, tỉa cành và vệ sinh vườn; tưới nước, bón phân và phòng trừ dịch hại cây.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng, đối với quả cà phê áp dụng phương pháp chế biến ướt, các chỉ tiêu và tỷ lệ: quả chín ≥ 90%; quả khô, quả chùm, quả xanh ≤ 9%; quả lép ≤ 3%; tạp chất và quả xanh non ≤ 1%; quả thối, mốc ≤ 1%.
Quả cà phê áp dụng phương pháp chế biến khô, các chỉ tiêu và tỷ lệ: quả chín ≥ 80%; quả khô, quả chùm, quả xanh ≤ 15%; quả lép ≤ 5%; tạp chất và quả xanh non ≤ 2%; quả thối, mốc ≤ 1%.

Tin kinh tế - thị trường ngày 3/11/2023: Doanh nghiệp gỗ có đơn hàng trở lại; Giá heo hơi tiếp đà tăng Tin kinh tế - thị trường ngày 3/11/2023: Doanh nghiệp gỗ có đơn hàng trở lại; Giá heo hơi tiếp đà tăng
Giá nông sản hôm nay 4/11: Cà phê tiếp tục tăng, hồ tiêu không thay đổi Giá nông sản hôm nay 4/11: Cà phê tiếp tục tăng, hồ tiêu không thay đổi
Giá nông sản hôm nay 7/11: Cà phê và hồ tiêu đồng loạt đi xuống Giá nông sản hôm nay 7/11: Cà phê và hồ tiêu đồng loạt đi xuống
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Triển khai nhiều giải pháp bảo vệ thương hiệu sâm Ngọc Linh

Triển khai nhiều giải pháp bảo vệ thương hiệu sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh giá rất đắt, do đó nhiều loại củ như tam thất, sâm Trung Quốc có bề ngoài rất giống với sâm Ngọc Linh được trà trộn vào thị trường, nhằm nâng giá sản phẩm để bán trục lợi.
Chủ tịch HĐQT Ngân Hà Group: Vũng Tàu phù hợp phát triển du lịch nghỉ dưỡng nhưng chưa có điểm nhấn

Chủ tịch HĐQT Ngân Hà Group: Vũng Tàu phù hợp phát triển du lịch nghỉ dưỡng nhưng chưa có điểm nhấn

Bà Đỗ Thị Như Quỳnh,Chủ tịch HĐQT Ngân Hà Group cho rằng, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, đến nay chưa thu hút được nhiều du khách tìm đến loại hình này bởi thiếu điểm nhấn.
Thương hiệu mỹ phẩm Quốc tế bán trực tiếp tại Việt Nam: Lối đi nào cho nhà phân phối?

Thương hiệu mỹ phẩm Quốc tế bán trực tiếp tại Việt Nam: Lối đi nào cho nhà phân phối?

Nửa cuối năm 2023, thị trường mỹ phẩm Việt Nam chứng kiến nhiều bước chuyển mình phức tạp khi các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng từ Hoa Kỳ, Nhật Bản,...bất ngờ tuyên bố “đã có mặt tại Việt Nam" và trực tiếp bán hàng đến người tiêu dùng, mở ra một cuộc cạnh tranh vô cùng khó khăn cho các nhà phân phối.
Thanh Hoá: Huyện Hậu Lộc chuyển mình từ quyết sách phát triển kinh tế biển

Thanh Hoá: Huyện Hậu Lộc chuyển mình từ quyết sách phát triển kinh tế biển

Với lợi thế đường bờ biển dài, nguồn lực lao động dồi dào, chính quyền huyện Hậu Lộc – Thanh Hóa đã từng bước xây dựng đường hướng phát triển kinh tế biển, đưa diện mạo quê hương thay đổi tích cực từng ngày.
Tăng cường quản lý khâu thu hái, tiếp tục xây dựng thương hiệu “Cà phê Đăk Hà”

Tăng cường quản lý khâu thu hái, tiếp tục xây dựng thương hiệu “Cà phê Đăk Hà”

Để hạn chế tình trạng người dân hái cà phê xanh bán ra thị trường, vừa qua UBND huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra về thu hái, sơ chế, chế biến và tiêu thụ cà phê 2023.
Việt Nam có 85.000 ha sầu riêng, trong đó 51% đã cho thu hoạch

Việt Nam có 85.000 ha sầu riêng, trong đó 51% đã cho thu hoạch

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết diện tích sầu riêng Việt Nam đang ở mức 85.000 ha, trong đó 51% đã cho thu hoạch, còn lại đang trong thời gian kiến thiết cơ bản.
Sắp diễn ra Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam 2023

Sắp diễn ra Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam 2023

Với mục đích bảo tồn, giữ gìn, tái hiện và phát huy bản sắc các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, lấy các làng nghề của thành phố Hà Nội làm trung tâm để lan tỏa sang các địa phương khác, Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt nam năm 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 9 – 12/11/2023 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.
Gà đồi Ngân Hà - Thương hiệu gà sạch, ngon, uy tín đến từ Hà Tĩnh

Gà đồi Ngân Hà - Thương hiệu gà sạch, ngon, uy tín đến từ Hà Tĩnh

Gà đồi Ngân Hà được nuôi thả tự nhiên trên những vùng đồi rộng lớn có bóng mát của cây cối; ăn các loại thức ăn tự nhiên như: cám gạo, ngô…, cho thịt chắc, ngọt, thơm ngon
Vinh danh 99 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023

Vinh danh 99 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2023

Ngày 25/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng hội và tôn vinh 99 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2023.
Nỗ lực đưa thương hiệu hạt dẻ Trùng Khánh vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu hạt dẻ Trùng Khánh vươn xa

Cây hạt dẻ theo tiếng địa phương còn gọi là Mác lịch. Huyện Trùng Khánh có diện tích trồng cây hạt dẻ trên 240 ha, tập trung nhiều ở thị trấn Trùng Khánh, các xã Chí Viễn, Khâm Thành, Đình Phong, Ngọc Khê và Phong Châu.
Loại chè ngon nổi tiếng, có lịch sử hàng trăm năm ở Ninh Bình trước nguy cơ mai một

Loại chè ngon nổi tiếng, có lịch sử hàng trăm năm ở Ninh Bình trước nguy cơ mai một

Chè Trại Quang Sỏi có hương vị đậm đà, ngọt, mát, mùi hương của tinh hoa đất trời. Tuy nhiên, loại chè này đang dần bị mai một, suy giảm mạnh về diện tích.
Bắc Giang: 130 đại biểu tham dự Hội thảo phát triển bền vững cây ăn quả

Bắc Giang: 130 đại biểu tham dự Hội thảo phát triển bền vững cây ăn quả

Chiều 24/10, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Biotech (Tập đoàn Phân bón Quế Lâm) và Công ty cổ phần Thành Đạt Agri tổ chức hội thảo phát triển bền vững cây ăn quả. Tham dự có 130 đại biểu là chủ trang trại, thành viên hợp tác xã, hộ trồng cây ăn quả tại các huyện, TP của tỉnh Bắc Giang.
Bưởi da xanh Hắc Dịch và câu chuyện tạo dựng thương hiệu riêng giúp hương bưởi vươn xa

Bưởi da xanh Hắc Dịch và câu chuyện tạo dựng thương hiệu riêng giúp hương bưởi vươn xa

Những năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt tay tạo dựng thương hiệu bưởi da xanh trên cơ sở hình thành những vùng chuyên canh trồng bưởi theo hướng hữu cơ trong đó không thể không nhắc đến sảm phẩm "bưởi da xanh" của hợp tác xã (HTX) Hắc Dịch. Nhờ đó, mang lại nhiều thành công và đóng góp tích cực cho phát triển nông nghiệp và kinh tế địa phương.
Phong hạng 4 sao khách sạn Elephants tại Buôn Ma Thuột

Phong hạng 4 sao khách sạn Elephants tại Buôn Ma Thuột

Sáng ngày 09/10, tại khách sạn Elephants Công ty TNHH xây dựng Phú Xuân tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (12/10/1993 – 12/10/2023) và đón nhận Quyết định phong hạng 4 sao Khách sạn Elephants. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Trần Phú Hùng – Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk; Nguyễn Tuấn Hà – phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk; ông Bùi Văn Yên – Giám đốc Sở Tài Chính; ông Thái Hồng Hà – tỉnh ủy viên giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch; ông Trương Công Lưu – Chủ tịch HĐTV Cty TNHH XD Phú Xuân; Tiến sĩ, KTS Nguyễn Tiến Thuận – Thành viên Hội đồng Khoa học kiến trúc sư Việt Nam cùng lãnh đạo UBND tỉnh qua các thời kỳ, Sở, ngành, doanh nghiệp và đối tác, cơ quan báo chí truyền thông.
Gần 150 gian hàng trưng bày sản phẩm tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2023

Gần 150 gian hàng trưng bày sản phẩm tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2023

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tỉnh Đắk Lắk năm nay đã thu hút gần 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Chủ đầu tư dự án Charm Long Hải Resort & Spa nói gì sau khi bị xử phạt vì vi phạm quy định xây dựng?

Chủ đầu tư dự án Charm Long Hải Resort & Spa nói gì sau khi bị xử phạt vì vi phạm quy định xây dựng?

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Phúc Đạt. Đại diện công ty đã có những thông tin phản hồi xoay quanh vấn đề này…
Sắp diễn ra Đại hội lần thứ I Hiệp hội Doanh nghiệp HVG

Sắp diễn ra Đại hội lần thứ I Hiệp hội Doanh nghiệp HVG

Ngày 8.10 sắp tới sẽ diễn ra Đại hội thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp HVG Lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2026.
Câu chuyện thương hiệu trà: Tạo chuẩn mực cho thương hiệu trà Việt Nam

Câu chuyện thương hiệu trà: Tạo chuẩn mực cho thương hiệu trà Việt Nam

Trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu trà Thiên Vân Sơn đã mang tới cho khách hàng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn “sạch - ngon - chất lượng”, đưa thương hiệu xứ trà vươn tầm quốc gia.
Top 8 thương hiệu mì ăn liền được ưa chuộng hiện nay

Top 8 thương hiệu mì ăn liền được ưa chuộng hiện nay

Mì ăn liền hay còn gọi là mì tôm, mì gói là món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Vậy, thương hiệu mì ăn liền nào ngon, được người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay?
8 tháng, Trung Quốc đã 6 lần gửi thông báo vi phạm về mã số vùng trồng

8 tháng, Trung Quốc đã 6 lần gửi thông báo vi phạm về mã số vùng trồng

Ông Hoàng Trung - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, 8 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã 6 lần gửi thông báo vi phạm về mã số vùng trồng với 439 trường hợp vi phạm.
Bưởi Phúc Trạch được xem là “Đệ nhất danh quả”, đặc sản của tỉnh nào?

Bưởi Phúc Trạch được xem là “Đệ nhất danh quả”, đặc sản của tỉnh nào?

Những ngày này, tại huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) - “thủ phủ” trồng bưởi Phúc Trạch - đang nhộn nhịp vào vụ thu hoạch. Các cấp, ngành đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp kết nối, mở rộng thị trường, xúc tiến tiêu thụ bưởi giúp người dân.
Những thương hiệu bánh trung thu ngon nức tiếng, có loại khách xếp hàng đợi mua

Những thương hiệu bánh trung thu ngon nức tiếng, có loại khách xếp hàng đợi mua

Tết Trung thu đang cận kề nhưng bạn vẫn chưa biết chọn bánh trung thu sao cho ngon và mua của thương hiệu nào? Dưới đây là những thương hiệu bánh trung thu ngon được nhiều người lựa chọn, để bạn đọc có thể tham khảo và mua về làm quà tặng.
7 thương hiệu nước mắm được nhiều gia đình Việt lựa chọn

7 thương hiệu nước mắm được nhiều gia đình Việt lựa chọn

Nước mắm là gia vị truyền thống, là niềm tự hào của nền ẩm thực dân gian Việt Nam. Dưới đây là top 7 thương hiệu nước mắm được yêu thích nhất năm 2023 - cũng là những thương hiệu nước mắm nổi tiếng khắp 3 miền.
Loại cây của Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về sản lượng, đem xuất khẩu thu gần 22 triệu USD trong tháng 8

Loại cây của Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về sản lượng, đem xuất khẩu thu gần 22 triệu USD trong tháng 8

Theo số liệu Tổng cục Hải quan cho biết, ước tính, xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 12 nghìn tấn, trị giá 22 triệu USD, giảm 14,6% về lượng và giảm 21,3% về trị giá so với tháng 7/2023.
Hành vi làm ăn chộp giật tác động xấu đến thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Hành vi làm ăn chộp giật tác động xấu đến thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Sầu riêng được dự báo sẽ tiếp tục lập kỷ lục xuất khẩu, tuy nhiên thời gian gần đây khi giá sầu riêng tăng nóng cũng là lúc xuất hiện những hành vi làm ăn chộp giật của một số doanh nghiệp làm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp làm ăn uy tín, tác động xấu đến thương hiệu sầu riêng Việt Nam.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Sầu riêng không chỉ bán mà phải giữ hình ảnh của nền nông nghiệp Việt Nam

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Sầu riêng không chỉ bán mà phải giữ hình ảnh của nền nông nghiệp Việt Nam

"Chúng ta không phải chỉ bán một trái sầu riêng, mà đó còn là trách nhiệm với hình ảnh của nền nông nghiệp Việt Nam. Khi và chỉ khi doanh nghiệp thẩm thấu được việc bên cạnh lợi nhuận trong mỗi chuyến hàng thì còn thấy trách nhiệm của mình đối với quốc gia..."- Bộ trưởng Bộ NN-PTNT-Lê Minh Hoan nói tại diễn đàn sáng 11/9.
Chưa hết vụ, sầu riêng xuất khẩu đã vượt 1,3 tỷ USD xuất hiện thêm những thị trường mới ngoài Trung Quốc

Chưa hết vụ, sầu riêng xuất khẩu đã vượt 1,3 tỷ USD xuất hiện thêm những thị trường mới ngoài Trung Quốc

Dù chưa hết vụ nhưng có thể khẳng định một năm thắng lợi của sầu riêng xuất khẩu. Tới nay kim ngạch xuất khẩu sầu riêng chuẩn bị cán mốc 1,3 tỷ USD vượt xa kỳ vọng khi từ đầu năm đặt ra mục tiêu lần đầu tiển trái cây vua chạm tới ngưỡng tỷ đô. Bên cạnh thị trường Trung Quốc vẫn là chủ đạo, sầu riêng Việt Nam đã có mặt ở nhiều thị trường tiềm năng với kim ngạch tăng gấp 3 đến 4 lần.
Chưa kịp vui vì độc tôn thị trường, sầu riêng Việt đã nhận cảnh báo về xuất khẩu trái non

Chưa kịp vui vì độc tôn thị trường, sầu riêng Việt đã nhận cảnh báo về xuất khẩu trái non

Sầu riêng xuất khẩu sang Nhật Bản, Trung Quốc liên tục bị phản ánh, cảnh báo về chất lượng không đảm bảo khi múi bị sống sượng, quả thối hỏng không thể chín vì trái bị cắt non. Tình trạng này đang khiến loại trái cây xuất khẩu tỉ USD của VN bị giảm uy tín, nguy cơ khó giữ được thị trường xuất khẩu bền vững.
Những lợi thế khi chỉ sầu riêng tươi Việt Nam giữ vị trí độc tôn trên thị trường xuất khẩu

Những lợi thế khi chỉ sầu riêng tươi Việt Nam giữ vị trí độc tôn trên thị trường xuất khẩu

Ở thời điểm hiện tại, chỉ mình VN còn sầu riêng tươi để bán nên giá xuất khẩu vẫn đang rất thuận lợi. Dây là cơ hội để sầu riêng Việt Nam tiếp tục gia tăng kim ngạch tạo những kỷ lục xuất khẩu mới. Hiện nay, mọi sự chú ý đều tập trung vào những diễn biến của vụ sầu riêng Tây Nguyên đang tới kỳ thu hoạch.
Thủ phủ cá lồng miền Bắc, nơi những nông dân để gia tài tiền tỷ dưới lòng sông sâu

Thủ phủ cá lồng miền Bắc, nơi những nông dân để gia tài tiền tỷ dưới lòng sông sâu

Với lợi thế ven sông, nghề nuôi cá lồng nhanh chóng phát triển nở rộ, đưa Hải Dương trở thành "thủ phủ" cá lồng ở miền Bắc. Nơi đây, người nuôi cá lồng đã không ngừng đổi mới kỹ thuật, lựa chọn những giống cá chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Sự kiên trì, sáng tạo của những nông dân đã tạo nên cơ nghiệp tiền tỷ dưới lòng sông sâu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động