Huyện Đông Anh chi hàng tỷ đồng hỗ trợ sản phẩm OCOP

Huyện Đông Anh đã ban hành đề án riêng, bố trí nguồn lực hỗ trợ chủ thể hoàn thiện, phát triển sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Huyện Đông Anh đầu tư 230 tỷ đồng để phát triển sản phẩm OCOP 200 sản phẩm đặc trưng vùng miền cùng hội tụ về Thủ đô Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022
Huyện Đông Anh chi hàng tỷ đồng hỗ trợ sản phẩm OCOP

Đông Anh là huyện đầu tiên của thành phố Hà Nội tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp huyện, Đông Anh đã được Thành phố đánh giá cao trong công tác tổ chức. Đến nay Chương trình OCOP đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Theo Trưởng phòng Kinh tế huyện Đông Anh Nguyễn Tuấn Hà, trên cơ sở Đề án "Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn huyện Đông Anh giai đoạn 2020 - 2025", UBND huyện Đông Anh đã xây dựng các nội dung hỗ trợ, trình HĐND huyện thông qua.

Trong hai năm 2020 - 2021, huyện Đông Anh đã bố trí nguồn lực thực hiện các nội dung của đề án, với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng.

Năm 2022, ngân sách huyện tiếp tục phân bổ 3 tỷ đồng để thực hiện đề án. Trong đó, tập trung hỗ trợ chi phí phân tích chất lượng, in ấn tem truy xuất nguồn gốc, bao bì, nhãn mác sản phẩm;...

Sau hơn 2 năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, đến nay huyện Đông Anh đã có 146 sản phẩm được đánh giá, phân hạng và nâng cấp sản phẩm OCOP, tập trung vào 3 nhóm ngành hàng: Thực phẩm, đồ uống và thủ công mỹ nghệ.

Chương trình OCOP của huyện Đông Anh thu hút sự tham gia của 40 chủ thể, trong đó có 17 hợp tác xã, 11 hộ kinh doanh và 12 doanh nghiệp.

Vũ Phong

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn

Phấn đấu đến năm 2025, ít nhất 10.000 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có khoảng 400 - 500 sản phẩm OCOP đạt 5 sao; củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng;…
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022

Ngày 1/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông (NN& PTNT) TP. Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ tổ chức "Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2022". Sự kiện được kéo dài đến hết ngày 3/8/2022.
Hà Nội công nhận 595 sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2021

Hà Nội công nhận 595 sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2021

Sáng 22/7, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận 595 sản phẩm OCOP Thành phố năm 2021.
Hà Nam có thêm 24 sản phẩm OCOP

Hà Nam có thêm 24 sản phẩm OCOP

Qua đánh giá, bình xét, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Hà Nam năm 2021 đã nhất trí trình UBND tỉnh công nhận thêm 24 sản phẩm của 12 chủ thể đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao cấp tỉnh năm 2021.
Huyện Đông Anh chi hàng tỷ đồng hỗ trợ sản phẩm OCOP

Huyện Đông Anh chi hàng tỷ đồng hỗ trợ sản phẩm OCOP

Huyện Đông Anh đã ban hành đề án riêng, bố trí nguồn lực hỗ trợ chủ thể hoàn thiện, phát triển sản phẩm OCOP.
Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với du lịch đang là hướng đi mới được tỉnh Cao Bằng tập trung nguồn lực thực hiện và bước đầu đã mang lại kết quả khả quan, góp phần nâng cao giá trị kinh tế, hiệu quả sản xuất nông nghiệp, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống.
Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá du lịch đang là hướng đi được tỉnh Bắc Kạn định hướng phát triển và hiện mang lại kết quả tích cực, vừa góp phần nâng cao thu nhập cho người dân vừa thúc đẩy du lịch phát triển.
Cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao trở lên

Cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao trở lên

Tính đến hết 5/2022, cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) được xếp hạng 3 sao trở lên. Trong đó có 20 sản phẩm 5 sao, 90 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 2.311 sản phẩm 4 sao và 5.047 sản phẩm đạt 3 sao.
Nghệ An: 63 sản phẩm OCOP từ 3 sao được đưa lên các sàn thương mại điện tử

Nghệ An: 63 sản phẩm OCOP từ 3 sao được đưa lên các sàn thương mại điện tử

Tính đến hết tháng 6/2022, tỉnh Nghệ An có 63 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên được đưa lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) uy tín trên cả nước, đồng thời thiết lập được 11 gian hàng cấp huyện với 300 sản phẩm lên sàn TMĐT.
Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022

Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022

Ngày 22/6, tại Trung tâm Thương mại GO! Sở Công Thương TP. Cần Thơ phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022.
Quảng Trị: Phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP

Quảng Trị: Phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP

Dựa vào những tiềm năng sẵn có, Quảng Trị phát triển kinh tế thảo dược gắn với chương trình OCOP thông qua Đề án khuyến khích phát triển dược liệu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và xúc tiến đầu tư sản xuất, chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh.
200 sản phẩm đặc trưng vùng miền cùng hội tụ về Thủ đô

200 sản phẩm đặc trưng vùng miền cùng hội tụ về Thủ đô

Với gần 80 gian hàng, các doanh nghiệp, hợp tác xã mang đến Phiên chợ nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú được sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm và các đặc sản vùng miền như: gạo, măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương Tây Bắc, Đông trùng hạ thảo, trà shan tuyết cổ thụ Hà Giang, mật ong, thạch đen Cao Bằng, hoa quả Sơn La, bưởi da xanh, dừa xiêm, nước mắm Ba Làng, hải sản Phan Thiết….
Đón chờ "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Cần Thơ

Đón chờ "Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” tại Cần Thơ

Hội chợ “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày từ ngày 22 - 26/6, nhằm đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế, tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL.
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ III

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ III

Ngày 16/6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh diễn ra lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ III (TechFest Quảng Nam 2022) với chủ đề "Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số - du lịch xanh nâng tầm sản phẩm xứ Quảng".
Kiên Giang: Kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng

Kiên Giang: Kết hợp sản phẩm OCOP với du lịch cộng đồng

Tỉnh Kiên Giang đề cao việc gắn kết giữa Chương trình OCOP và du lịch cộng đồng nhằm nâng cao giá trị sản phẩm đặc trưng địa phương, mang lại lợi ích kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân.
TP. HCM: Phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 124 sản phẩm đạt chuẩn OCOP

TP. HCM: Phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 124 sản phẩm đạt chuẩn OCOP

Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025, TP. HCM đặt mục tiêu phấn đấu có ít nhất 124 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.
Quảng Điền: Đưa du lịch cộng đồng vào sản phẩm OCOP

Quảng Điền: Đưa du lịch cộng đồng vào sản phẩm OCOP

Huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) đang xây dựng hướng đi mới cho Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là phát triển các sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch cộng đồng theo lợi thế địa phương.
Sắp diễn ra “Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022”

Sắp diễn ra “Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022”

Chương trình “Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022” sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 16 đến 19/6 tại Công viên Bia Chiến thắng Long Khánh (phường Xuân An, TP. Long Khánh, Đồng Nai).
Gia Lai nâng tầm cho sản phẩm OCOP

Gia Lai nâng tầm cho sản phẩm OCOP

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm Chương trình OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 được tỉnh Gia Lai tổ chức vào cuối tháng 5 vừa qua đã tạo đà cho nhiều thương hiệu địa phương vươn tầm.
Yên Bái: Đặt mục tiêu đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử

Yên Bái: Đặt mục tiêu đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử

Nhằm thúc đẩy mục tiêu phát triển kinh tế số của tỉnh, trong tháng 6/2022, Yên Bái quyết tâm đưa các hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) và toàn bộ sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lên hai sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn là Postmart và Vỏ sò.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
richy-nho
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động