Đồng Tháp: Bảo tồn, phát huy thế mạnh phát triển ngành nghề nông thôn

Ngày 13/7, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành văn bản số: 543 /UBND-KT yêu cầu các sở, ngành, địa phương, trên cơ sở, chức năng nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện một số nội dung về phát triển ngành nghề nông thôn giai đoạn tới.
Đồng Tháp: Dừng hoạt động tổ chức lễ giỗ lần thứ 201 ông bà Đỗ Công Tường Đồng Tháp: Tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa Đồng Tháp: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thuỷ sản
Đồng Tháp: Bảo tồn, phát huy thế mạnh phát triển ngành nghề nông thôn
Đồng Tháp triển khai thực hiện một số nội dung phát triển ngành nghề nông thôn (ảnh minh họa)

Trong đó, rà soát ngành nghề nông thôn, nghệ nhân tại địa phương và xây dựng kế hoạch để chỉ đạo thực hiện hằng năm, xác định trọng tâm, trọng điểm và lộ trình triển khai để phát huy tiềm năng, thế mạnh trong bảo tồn và phát triển ngành nghề nông thôn. Đặc biệt là các ngành nghề thủ công mỹ nghệ, ngành nghề sinh vật cảnh, các sản phẩm tham gia chương trình OCOP, di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nghề thủ công truyền thống, các làng nghề gắn với phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn...

UBND tỉnh cũng yêu cầu cà soát lại quy hoạch các làng nghề, các vùng nguyên liệu phục vụ phát triển làng nghề, ngành nghề nông thôn gắn với bảo vệ môi trường; kiểm tra tiến độ di dời các cơ sở sản xuất trong làng nghề ô nhiễm môi trường.

Triển khai nhanh tiến độ đầu tư các khu, cụm công nghiệp làng nghề; hỗ trợ đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng làng nghề gắn với phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường ở nông thôn.

Bên cạnh đó, hỗ trợ hình thành các chuỗi liên kết giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm; gắn phát triển làng nghề với kế hoạch xúc tiến thương mại, phát triển vùng nguyên liệu, xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý...

Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà Mau: Xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025

Cà Mau: Xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025

Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025
Quảng Trị: Tập trung nâng cao giá trị, xây dựng chỉ dẫn địa lý cho cà phê Khe Sanh

Quảng Trị: Tập trung nâng cao giá trị, xây dựng chỉ dẫn địa lý cho cà phê Khe Sanh

Cà phê “Khe Sanh” được trồng ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Loại cây trồng này nằm trong khu vực có tiểu vùng khí hậu và các loại đất phù hợp để phát triển cây cà phê và từ lâu huyện Hướng Hóa đã thành công với cây loại cây trồng này.
Bình Thuận: Năm 2021, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 10 - 20 sản phẩm được chứng nhận OCOP

Bình Thuận: Năm 2021, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 10 - 20 sản phẩm được chứng nhận OCOP

Theo kế hoạch trong năm 2021, tỉnh Bình Thuận sẽ phấn đấu có thêm ít nhất 10 - 20 sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của các địa phương được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên; có thêm 10 tổ chức kinh tế sản xuất, kinh doanh sản phẩm tiềm năng thế mạnh của các địa phương để đưa các sản phẩm được chứng nhận OCOP đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh phát triển các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh phát triển các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh

Những năm qua, nhờ duy trì, phát triển tốt hoạt động làng nghề, các địa phương tỉnh Vĩnh Phúc không chỉ giải quyết được bài toán việc làm cho lao động, nâng cao mức sống cho người dân mà còn đưa cơ cấu kinh tế - xã hội chuyển dịch đúng hướng.
Kon Tum: Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2021

Kon Tum: Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình OCOP năm 2021

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản số 2197/UBND-NNTN ngày 29/6, yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung tiếp tục triển khai chương trình OCOP năm 2021.
Quả xoài Việt ngày càng được ưa chuộng tại Úc

Quả xoài Việt ngày càng được ưa chuộng tại Úc

Theo Bộ Công thương, từ đầu mùa đến nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc liên tục thực hiện các hoạt động kết nối giao thương đối với sản phẩm xoài thương hiệu Việt. Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Úc tăng trưởng mạnh lên đến 36,68% so vời cùng kỳ, đạt 275.000 USD.
Một Ichi Entertaiment tạo lập bởi sức trẻ, chuyên nghiệp và sáng tạo

Một Ichi Entertaiment tạo lập bởi sức trẻ, chuyên nghiệp và sáng tạo

Ichi Entertaiment là một Công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông với đa hạng mục: Sản xuất TVC, Clip Viral, Video, Phóng sự, giới thiệu doanh nghiệp, Mv quảng cáo thương hiệu, nhãn hàng, event và sự kiện...được Vjc Ichi chàng trai sinh năm 1990 cũng các cộng sự từng bước khẳng định tên tuổi, xác lập đẳng cấp.
Yên Bái: Huyện Trấn Yên đánh giá 4 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 1 năm 2021

Yên Bái: Huyện Trấn Yên đánh giá 4 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 1 năm 2021

Ngày 28/6, UBND huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị đánh giá 4 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 1 năm 2021.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động