Chấn chỉnh hoạt động, nâng cao chất lượng quảng cáo thực phẩm chức năng

Theo PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, Quy chế đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng không chỉ là “kim chỉ nam”, là định hướng cho các hội viên của Hiệp hội Thực phẩm chức năng thực hiện quảng cáo có đạo đức – vì lợi ích của người tiêu dùng, vì mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trước hết và trên hết.
Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
Các đại biểu tham dự Toạ đàm: “Đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng”

Ngày 29/5/2024, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam phối hợp với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) tổ chức Toạ đàm: “Đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng” để công bố bản Quy chế đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng (TPCN) ban hành theo Quyết định 17/QĐ-VAFF ngày 10/5/2024 của Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, nhằm chấn chỉnh hoạt động quảng cáo TPCN và cùng các Hội viên trao đổi, thảo luận đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng quảng cáo TPCN trong tình hình hiện nay.

80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh là “trá hình” thực phẩm chức năng

Thống kê của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho thấy, có tới 80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gây bức xúc hiện nay trên môi trường internet, mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử… là “trá hình” TPCN.

Còn theo PGS.TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, thực trạng nhức nhối trong ngành TPCN hiện nay là những quảng cáo sai sự thật, lừa gạt, giả mạo; Quảng cáo phóng đại, thổi phồng sản phẩm; Quảng cáo mơ hồ gây hiểu nhầm; Quảng cáo nhắm vào các đối tượng nhạy cảm như bệnh nhân ung thư.

"Hiện tượng sai phạm trong quảng cáo TPCN không chỉ gây ra hậu quả "tiền mất, tật mang" cho người tiêu dùng mà còn làm giảm giảm uy tín của ngành TPCN, làm lẫn lộn giữa các doanh nghiệp làm ăn chân chính với doanh nghiệp làm ăn gian dối, đánh đồng sản phẩm thật và sản phẩm giả", PGS.TS Trần Đáng khẳng định.

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội TPCN

Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng TPCN, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam ban hành Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN.

Quy chế gồm 5 chương, 16 điều chỉ ra cụ thể những hành vi được coi là vi phạm trong quảng cáo TPCN, nêu rõ những chuẩn mực đạo đức trong quảng cáo và biện pháp hạn chế vi phạm đạo đức quảng cáo…

PGS.TS Trần Đáng nhận định: “Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN không chỉ là “kim chỉ nam”, là định hướng cho các hội viên của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam thực hiện quảng cáo có đạo đức – vì lợi ích của người tiêu dùng, vì mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trước hết và trên hết, đồng thời “gợi mở” để xã hội, cơ quan quản lý, doanh nghiệp TPCN, nhà phát hành quảng cáo và người tiêu dùng nhận biết những quảng cáo TPCN chưa đáp ứng chuẩn mực đạo đức để từ đó đấu tranh với những hành vi vi phạm và có biện pháp hạn chế kịp thời”.

Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam ban hành Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN nhằm sát cánh cùng các cơ quan quản lý nhà nước lập lại trật tự kỷ cương trong thị trường TPCN, đưa ngành TPCN phát triển bền vững, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đây là bước triển khai tiếp theo Phương châm “3 Đúng” mà Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã đề ra và kiên trì thực hiện phổ biến - giáo dục - truyền thông ngay từ khi thành lập với mục đích để người dân và doanh nghiệp Hiểu đúng - Làm đúng - Dùng đúng TPCN.

Người phát hành quảng cáo chỉ được quảng cáo theo đúng nội dung đã thẩm định

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế phát biểu

Phát biểu tại Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) hoan nghênh hiệp hội ra quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN.

Theo GS.TS Nguyễn Thanh Phong, quy chế hay khuyến cáo, việc đầu tiên cần cơ chế pháp chế (pháp luật). Quảng cáo hàng hóa nói chung và TPCN nằm trong Luật Quảng cáo và Nghị định hướng dẫn; Luật chuyên ngành và Nghị định 15.

"Cá nhân Cục đề nghị riêng thuốc, thiết bị y tế và lĩnh vực liên quan đến sức khỏe cần được thẩm định nội dung và quảng cáo đúng nội dung đã thẩm định. Nhưng việc xây dựng còn nhiều khó khăn và tranh luận gay gắt", Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho hay và khẳng định "người phát hành quảng cáo chỉ được phát hành quảng cáo theo đúng nội dung đã thẩm định".

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, nguy hại về quảng cáo gian dối trong lĩnh vực y tế không chỉ về tài chính. "Người mắc bệnh hiểm nghèo nếu phát hiện sớm có thể tiến hành phẫu thuật và có cơ hội khỏi, chí ít kéo dài sự sống. Nhưng những quảng cáo bán sản phẩm TPCN lại quảng cáo “cam kết chữa khỏi”, "trị khỏi" khiến người bệnh tin và mua sản phẩm. Đây là quảng cáo vi phạm pháp luật vì TPCN không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Như vậy người bệnh khi dùng những sản phẩm này đã không khỏi bệnh, lại lỡ thời gian "vàng" trong việc điều trị, ảnh hưởng tới hiệu quả xạ trị, phẫu thuật".

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm khẳng định: "Về pháp luật đã có chế tài, quy định xử lý vi phạm quảng cáo. Đề nghị các cơ quan truyền thông tuyên truyền mạnh mẽ TPCN không thể chữa bệnh".

Cần có quy định hợp lý hơn nữa trong quản lý văn nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm, quy tắc đạo đức có những khái niệm rất mới: Người phát hành quảng cáo, người phát hành dịch vụ quảng cáo, người chuyển tải sản phẩm quảng cáo. Đây là 3 đối tượng có thể tạo ra sự chuyển đổi tích cực.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho biết: Không gian mạng có nhiều người sử dụng và mắt xích tham gia. Bộ TTTT và Cục PTTH yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới nỗ lực kiểm soát quảng cáo, nếu không các doanh nghiệp làm ăn chân chính sẽ rút tiền không sử dụng nền tảng đó nữa (chặn dòng tiền quảng cáo hợp pháp).

"Khi đối diện với các doanh nghiệp không hợp pháp, cần tác động tới các công ty kinh doanh quảng cáo (ad network): Họ có mối liên kết để nhúng mã vào các trang web. Họ là pháp nhân nên có thể xử lý bằng 3 cách: Chặn tên miền quốc tế (do Cục An toàn thông tin) hoặc Xử phạt trong nước, hoặc xếp hạng theo chuẩn mực đạo đức trong lĩnh vực quảng cáo. Song song với thống kê, phát hiện xử phạt vi phạm, cần cho vào blacklist dễ dẫn đến rủi ro (khủng hoảng nhãn hiệu).

Việc Bộ TT&TT có thể làm là công bố những mạng lưới công nghệ có nhiều quảng cáo vi phạm để các doanh nghiệp biết mà tránh. Thường xuất hiện trên phiên bản mobile (do dễ bấm nhầm vào quảng cáo hơn)" Thứ trưởn Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho hay, Bộ TT&TT không được kết luận quảng cáo vi phạm dù đã nhận ra dấu hiệu. Chính vì vậy việc quản lý văn nghệ sĩ quảng cáo TPCN (người chuyển tải sản phẩm quảng cáo) cần có quy định hợp lý hơn nữa.

Cần xác định nhóm chủ thể có trách nhiệm cuối cùng

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
Ông Hồ Tùng Bách, Ban bảo vệ người tiêu dùng, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia

Theo ông Hồ Tùng Bách, Ban bảo vệ người tiêu dùng, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia khẳng định: Vấn đề quảng cáo TPBVSK trên nền tảng thương mại điện tử là một trong những nhóm nội dung quan trọng trong hoàn thiện luật bảo vệ người tiêu dùng.

"Trong Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2010 đã cấm các tổ chức cá nhân kinh doanh cung cấp thông tin lừa dối người tiêu dùng", ông Hồ Tùng Bách cho biết.

Ông Hồ Tùng Bách cho biết thêm, trong Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2010 đã xác định những chủ thể như người cung cấp dịch vụ quảng cáo, người xây dựng nội dung quảng cáo, được xác định trách nhiệm đảm bảo tính chính xác đầy đủ thông tin khi quảng cáo.

"Chúng tôi đã xác định rõ sự phát triển công nghệ thông tin, có nhiều chủ thể mới tham gia vào quá trình cung cấp thông tin. Về mặt quản lý nhà nước kiểm soát các chủ thể này rất khó. Nên cần xác định nhóm chủ thể có trách nhiệm cuối cùng

Ví dụ với Facebook, Tiktok là cơ quan chịu trách nhiệm vận hành, cơ quan chủ quản có trách nhiệm về mặt kỹ thuật. Với các nền tảng số lớn, họ còn có trách nhiệm đặc thù riêng như báo cáo với cơ quan quản lý khi sử dụng quảng cáo có thuật toán. Quảng cáo tới những nhóm người dùng cụ thể như trẻ em, phải lưu trữ nội dung quảng cáo và báo cáo kịp thời với cơ quan nhà nước".

Đối với vấn đề tiền kiểm/hậu kiểm đang gặp khó khăn, ông Hồ Tùng Bách cho biết: Giải pháp từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia là tạo điều kiện thuận lợi về chủ trương chính sách để người tiêu dùng, các tổ chức ngành nghề tham gia giám sát, phát huy vai trò để đảm bảo quyền lợi của mình. Như vậy mới có thể tạo ra sự thay đổi tích cực, rõ nét.

Ông Hồ Tùng Bách cho rằng "Quy chế từ hiệp hội rất là quan trọng, vì các hiệp hội có thể nói chuyện với doanh nghiệp mềm mỏng hơn, đồng thời ràng buộc các hội viên thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật".

Ở góc nhìn của cơ quan báo chí ông Nguyễn Ngọc Thanh – Trưởng ban Báo Nhân dân Điện tử cho rằng: "Hiệp hội TPCN nên có vai trò tham mưu để thẩm định, đánh giá, cần có hội đồng đánh giá. Đây là bộ lọc đầu tiên giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng, tạo nên niềm tin ban đầu của cơ quan chức năng trong xây dựng thông tin chính sách, thông tư nghị định".

Đề xuất hình thức “Đèn xanh – đèn đỏ” trong cảnh báo sản phẩm thực phẩm chức năng

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
DS. Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch Hiệp hội TPCN

Giải đáp câu hỏi về nội dung hiện "có tới 80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gây bức xúc hiện nay trên môi trường internet, mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử… là “trá hình” TPCN, vậy Hiệp hội TPCN có cách nhận diện và giải pháp như thế nào?, DS. Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch Hiệp hội TPCN cho biết: Cách nhận diện sản phẩm “trá hình” TPCN cần mạng xã hội giúp người dân phát hiện các vi phạm trong quảng cáo và một hội đồng đánh giá các vi phạm, quảng cáo sai.

"Chúng tôi đang đề xuất hình thức “Đèn xanh – đèn đỏ”, với màu xanh là các sản phẩm được Hiệp hội khuyến nghị sử dụng; còn sản phẩm “đỏ” cần thận trọng khi sử dụng. Còn việc rút giấy phép là của Cục ATTP", DS. Nguyễn Xuân Hoàng nói.

Còn theo PGS Trần Đáng cần thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Tuyên truyền giáo dục quảng cáo TPCN theo phương châm hiểu đúng - làm đúng - dùng đúng. Các cơ quan quản lý ban hành chế tài xử phạm, hệ thống thanh tra, kiểm nghiệm thống nhất an toàn hiệu quả. Đẩy mạnh phối hợp liên ngành trong kiểm soát, quảng cáo TPCN.

Bát nháo quảng cáo TPCN, TPBVSK: Buông lỏng, khiến lòng tin bị lợi dụng Bát nháo quảng cáo TPCN, TPBVSK: Buông lỏng, khiến lòng tin bị lợi dụng
Đề nghị xử lý nghiêm nghệ sĩ quảng cáo TPBVSK thổi phồng công dụng Đề nghị xử lý nghiêm nghệ sĩ quảng cáo TPBVSK thổi phồng công dụng
“Méo mó, mất kiểm soát”, hậu kiểm thực phẩm chức năng có thực sự là giải pháp? “Méo mó, mất kiểm soát”, hậu kiểm thực phẩm chức năng có thực sự là giải pháp?
Lê Quyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Y tế đề xuất phân cấp 4 thủ tục an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đề xuất phân cấp 4 thủ tục an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đang tiến hành lấy ý kiến cho dự thảo Thông tư quy định việc phân cấp 4 thủ tục hành chính quan trọng trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Ngành y tế Việt Nam chuyển từ "chữa bệnh" sang "quản trị sức khỏe" trong kỷ nguyên số

Ngành y tế Việt Nam chuyển từ "chữa bệnh" sang "quản trị sức khỏe" trong kỷ nguyên số

Tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á 2025, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh thách thức toàn cầu về nhân lực và bệnh tật, đồng thời khẳng định Việt Nam cần chuyển từ “chữa bệnh” sang “quản trị sức khỏe chủ động”.
Ca ghép tim - phổi đầu tiên tại Việt Nam

Ca ghép tim - phổi đầu tiên tại Việt Nam

Sau 48 ngày kể từ ca phẫu thuật lịch sử, chị Trần Như Quỳnh đã hồi phục ngoạn mục, đánh dấu ca ghép đồng thời tim và phổi đầu tiên thành công tại Việt Nam.
Toàn dân được khám sức khỏe miễn phí từ 2026, tiến tới miễn viện phí cơ bản vào năm 2030

Toàn dân được khám sức khỏe miễn phí từ 2026, tiến tới miễn viện phí cơ bản vào năm 2030

Toàn bộ người dân Việt Nam sẽ được khám sức khỏe định kỳ miễn phí ít nhất mỗi năm một lần bắt đầu từ năm 2026 và tiến tới được miễn viện phí ở mức cơ bản vào năm 2030.
Người Việt sợ ung thư nhưng vẫn ngại khám tầm soát

Người Việt sợ ung thư nhưng vẫn ngại khám tầm soát

Các chuyên gia cho biết chi phí, nỗi sợ phát hiện bệnh và quan niệm “chưa cần khám” là ba rào cản lớn khiến tỷ lệ tầm soát ung thư ở Việt Nam còn thấp, dẫn đến 70% ca được phát hiện muộn.
Bộ Y tế đề xuất tích hợp 113, 114, 115 thành một đầu số cấp cứu quốc gia duy nhất

Bộ Y tế đề xuất tích hợp 113, 114, 115 thành một đầu số cấp cứu quốc gia duy nhất

Đề xuất hợp nhất 113, 114 và 115 thành một đầu số duy nhất nhằm khắc phục tình trạng phân tán, nâng cao hiệu quả cấp cứu ngoại viện và tiệm cận chuẩn quốc tế.
Trà thảo mộc phù hợp cho mùa thu

Trà thảo mộc phù hợp cho mùa thu

Sự thay đổi thất thường của thời tiết dễ khiến cơ thể suy yếu. Những tách trà thảo mộc ấm nóng vừa giúp phòng cảm lạnh, vừa tiếp thêm năng lượng và sức đề kháng cho những ngày giao mùa.
Thu hồi lô dung dịch vệ sinh và tinh dầu thơm vì không đạt chất lượng

Thu hồi lô dung dịch vệ sinh và tinh dầu thơm vì không đạt chất lượng

Theo quyết định từ Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), hai lô sản phẩm Dung dịch vệ sinh phụ nữ Ori Women Pluss và tinh dầu LD Perfume Oil sẽ bị thu hồi toàn quốc vì không đảm bảo chất lượng.
Đừng vội ra khỏi giường nếu bạn chưa thử bài tập 10 phút này

Đừng vội ra khỏi giường nếu bạn chưa thử bài tập 10 phút này

Không cần phòng gym hay dụng cụ cầu kỳ, chỉ với 10–15 phút mỗi ngày ngay trên giường, bạn vẫn có thể đốt calo, săn chắc cơ thể và nạp năng lượng cho ngày mới.
Sóng Wi-Fi có thực sự gây hại?

Sóng Wi-Fi có thực sự gây hại?

Trong thời đại số, Wi-Fi là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, những tranh cãi xoay quanh việc sóng Wi-Fi có gây hại đến sức khỏe. đặc biệt là trẻ nhỏ vẫn chưa có hồi kết.
Cảnh báo hiểm họa từ bài thuốc truyền miệng

Cảnh báo hiểm họa từ bài thuốc truyền miệng

Ngày càng nhiều ca cấp cứu vì ngộ độc thuốc nam, suy gan, thậm chí tử vong do dùng thuốc truyền miệng. Thực trạng này đặt ra câu hỏi lớn về nhận thức cộng đồng và ranh giới giữa kinh nghiệm dân gian với y học cổ truyền chính thống.
Miền bắc đón mưa lớn diện rộng, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất

Miền bắc đón mưa lớn diện rộng, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất

Tàn dư của bão số 7 (Tapah) đang gây ra một đợt mưa lớn trên diện rộng cho khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, kéo dài từ sáng 9/9 đến hết đêm 10/9.
Hà Nội ghi nhận 161 ca sốt xuất huyết trong một tuần, nguy cơ bùng phát cao

Hà Nội ghi nhận 161 ca sốt xuất huyết trong một tuần, nguy cơ bùng phát cao

Trong tuần từ 29/8 đến 5/9, Hà Nội phát hiện thêm 161 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 11 ca so với tuần trước và xuất hiện 9 ổ dịch mới. CDC Hà Nội cảnh báo nguy cơ dịch bệnh gia tăng mạnh do thời tiết mưa nhiều.
Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ nhân viên nha khoa hành hung khách hàng

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ nhân viên nha khoa hành hung khách hàng

Bộ Y tế đã ra văn bản hỏa tốc, yêu cầu Sở Y tế TP.HCM xác minh vụ nhân viên Nha khoa Tuyết Chinh hành hung khách hàng gây chấn động dư luận.
Tác dụng của việc khởi động ngày mới bằng một ly nước

Tác dụng của việc khởi động ngày mới bằng một ly nước

Một ly nước buổi sáng tưởng chừng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả phi thường: bù nước sau giấc ngủ dài, khởi động quá trình thải độc, bảo vệ gan thận và tăng cường năng lượng cho cả ngày mới.
Quyền lợi BHYT học sinh, sinh viên năm học 2025-2026

Quyền lợi BHYT học sinh, sinh viên năm học 2025-2026

Bảo hiểm y tế (BHYT) là “tấm lá chắn” giúp học sinh, sinh viên giảm gánh nặng tài chính khi ốm đau. Với mức hỗ trợ tối thiểu 50% từ ngân sách, đã có trường hợp được Quỹ BHYT chi trả chi phí điều trị lên tới gần 1 tỷ đồng.
Bão số 7 (Tapah) đổ bộ Trung Quốc, miền Bắc sắp hứng chịu đợt mưa lớn diện rộng

Bão số 7 (Tapah) đổ bộ Trung Quốc, miền Bắc sắp hứng chịu đợt mưa lớn diện rộng

Sáng 8/9, bão số 7 (Tapah) đổ bộ Quảng Đông (Trung Quốc). Hoàn lưu sau bão sẽ gây mưa lớn diện rộng ở miền núi và trung du Bắc Bộ từ 9-10/9, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.
Dịch tả toàn cầu bùng phát phức tạp: Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ xâm nhập Việt Nam

Dịch tả toàn cầu bùng phát phức tạp: Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ xâm nhập Việt Nam

Số ca tử vong do dịch tả trên thế giới tăng mạnh, WHO đánh giá nguy cơ lây lan ở mức rất cao. Trước tình hình này, Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam và kêu gọi người dân chủ động phòng ngừa.
Phát hiện bệnh hiếm từ dấu hiệu chóng mặt thông thường

Phát hiện bệnh hiếm từ dấu hiệu chóng mặt thông thường

Một trường hợp bệnh nhân tại Hà Nội nhập viện vì chóng mặt, tê bì chân tay đã cho thấy, những triệu chứng tưởng chừng đơn giản đôi khi lại là “tín hiệu” của bệnh hiểm hiếm gặp, đòi hỏi bác sĩ phải chẩn đoán nhanh và chính xác để kịp thời cứu sống người bệnh.
Bão số 7 trên Biển Đông mạnh lên, gây sóng lớn và gió giật cấp 13

Bão số 7 trên Biển Đông mạnh lên, gây sóng lớn và gió giật cấp 13

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, bão số 7 đang hoạt động trên Biển Đông với cường độ mạnh, gây gió giật nguy hiểm, sóng cao và có khả năng ảnh hưởng đến khu vực ven bờ trong những ngày tới.
Những thực phẩm không nên cho vào nồi chiên không dầu

Những thực phẩm không nên cho vào nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong căn bếp hiện đại, giúp chế biến các món ăn thơm ngon, giòn rụm mà không cần sử dụng nhiều dầu mỡ.
Cảnh giác sốt virus mùa tựu trường

Cảnh giác sốt virus mùa tựu trường

Trở lại lớp học sau ngày nghỉ dài, trẻ dễ đối mặt nguy cơ lây nhiễm sốt virus. Nhận biết sớm và phòng ngừa đúng cách sẽ giúp phụ huynh bảo vệ con trong năm học mới.
Nắng nóng tháng 9 ở Hà Nội do biến đổi khí hậu hay quy luật tự nhiên?

Nắng nóng tháng 9 ở Hà Nội do biến đổi khí hậu hay quy luật tự nhiên?

Dù đã lập thu gần một tháng, Hà Nội và miền Bắc vẫn trải qua nắng nóng 36°C, khiến nhiều người băn khoăn: hiện tượng này là bình thường theo quy luật tự nhiên hay do biến đổi khí hậu?
Hà Nội siết chặt an toàn bữa ăn học đường năm học mới

Hà Nội siết chặt an toàn bữa ăn học đường năm học mới

Hơn một triệu bữa ăn bán trú mỗi ngày của học sinh Thủ đô được đặt lên hàng đầu trong năm học 2025-2026, với chính sách mới và loạt giải pháp siết chặt an toàn, dinh dưỡng.
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 7, dự báo đường đi và cường độ

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 7, dự báo đường đi và cường độ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang di chuyển nhanh và có khả năng mạnh lên thành bão số 7 ngay trong hôm nay (6/9).
Vắc xin zona và lợi ích bất ngờ cho sức khỏe tim mạch

Vắc xin zona và lợi ích bất ngờ cho sức khỏe tim mạch

Không chỉ phòng ngừa tái phát virus VZV, vắc xin zona thần kinh còn được chứng minh giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ, đặc biệt ở nhóm người trên 50 tuổi.
9 học sinh nhập viện vì ăn thịt cóc: Cảnh báo hiểm họa từ món ăn dân gian

9 học sinh nhập viện vì ăn thịt cóc: Cảnh báo hiểm họa từ món ăn dân gian

Hàng loạt ca ngộ độc, trong đó có 9 học sinh ở Gia Lai, cho thấy sự nguy hiểm khi ăn thịt cóc vì độc tố không bị phá hủy khi nấu chín.
Thể dục khi bụng đói hay ăn sáng trước buổi tập

Thể dục khi bụng đói hay ăn sáng trước buổi tập

Nhiều người tin rằng tập luyện khi bụng đói giúp đốt mỡ nhanh hơn, trong khi ăn sáng trước buổi tập lại cải thiện sức mạnh và hiệu suất. Vậy đâu mới là lựa chọn tối ưu cho sức khỏe và mục tiêu tập luyện của bạn?
Nạp chất xơ, giữ dáng thon gọn với 7 loại trái cây ngon miệng mùa thu

Nạp chất xơ, giữ dáng thon gọn với 7 loại trái cây ngon miệng mùa thu

Mùa thu không chỉ là mùa của những loại quả ngon ngọt mà còn là “trợ thủ” tự nhiên giúp bổ sung chất xơ, nước và dưỡng chất, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động