Chấn chỉnh hoạt động, nâng cao chất lượng quảng cáo thực phẩm chức năng

Theo PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, Quy chế đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng không chỉ là “kim chỉ nam”, là định hướng cho các hội viên của Hiệp hội Thực phẩm chức năng thực hiện quảng cáo có đạo đức – vì lợi ích của người tiêu dùng, vì mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trước hết và trên hết.
Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
Các đại biểu tham dự Toạ đàm: “Đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng”

Ngày 29/5/2024, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam phối hợp với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) tổ chức Toạ đàm: “Đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng” để công bố bản Quy chế đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng (TPCN) ban hành theo Quyết định 17/QĐ-VAFF ngày 10/5/2024 của Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, nhằm chấn chỉnh hoạt động quảng cáo TPCN và cùng các Hội viên trao đổi, thảo luận đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng quảng cáo TPCN trong tình hình hiện nay.

80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh là “trá hình” thực phẩm chức năng

Thống kê của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho thấy, có tới 80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gây bức xúc hiện nay trên môi trường internet, mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử… là “trá hình” TPCN.

Còn theo PGS.TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, thực trạng nhức nhối trong ngành TPCN hiện nay là những quảng cáo sai sự thật, lừa gạt, giả mạo; Quảng cáo phóng đại, thổi phồng sản phẩm; Quảng cáo mơ hồ gây hiểu nhầm; Quảng cáo nhắm vào các đối tượng nhạy cảm như bệnh nhân ung thư.

"Hiện tượng sai phạm trong quảng cáo TPCN không chỉ gây ra hậu quả "tiền mất, tật mang" cho người tiêu dùng mà còn làm giảm giảm uy tín của ngành TPCN, làm lẫn lộn giữa các doanh nghiệp làm ăn chân chính với doanh nghiệp làm ăn gian dối, đánh đồng sản phẩm thật và sản phẩm giả", PGS.TS Trần Đáng khẳng định.

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội TPCN

Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng TPCN, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam ban hành Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN.

Quy chế gồm 5 chương, 16 điều chỉ ra cụ thể những hành vi được coi là vi phạm trong quảng cáo TPCN, nêu rõ những chuẩn mực đạo đức trong quảng cáo và biện pháp hạn chế vi phạm đạo đức quảng cáo…

PGS.TS Trần Đáng nhận định: “Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN không chỉ là “kim chỉ nam”, là định hướng cho các hội viên của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam thực hiện quảng cáo có đạo đức – vì lợi ích của người tiêu dùng, vì mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trước hết và trên hết, đồng thời “gợi mở” để xã hội, cơ quan quản lý, doanh nghiệp TPCN, nhà phát hành quảng cáo và người tiêu dùng nhận biết những quảng cáo TPCN chưa đáp ứng chuẩn mực đạo đức để từ đó đấu tranh với những hành vi vi phạm và có biện pháp hạn chế kịp thời”.

Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam ban hành Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN nhằm sát cánh cùng các cơ quan quản lý nhà nước lập lại trật tự kỷ cương trong thị trường TPCN, đưa ngành TPCN phát triển bền vững, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đây là bước triển khai tiếp theo Phương châm “3 Đúng” mà Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã đề ra và kiên trì thực hiện phổ biến - giáo dục - truyền thông ngay từ khi thành lập với mục đích để người dân và doanh nghiệp Hiểu đúng - Làm đúng - Dùng đúng TPCN.

Người phát hành quảng cáo chỉ được quảng cáo theo đúng nội dung đã thẩm định

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế phát biểu

Phát biểu tại Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) hoan nghênh hiệp hội ra quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN.

Theo GS.TS Nguyễn Thanh Phong, quy chế hay khuyến cáo, việc đầu tiên cần cơ chế pháp chế (pháp luật). Quảng cáo hàng hóa nói chung và TPCN nằm trong Luật Quảng cáo và Nghị định hướng dẫn; Luật chuyên ngành và Nghị định 15.

"Cá nhân Cục đề nghị riêng thuốc, thiết bị y tế và lĩnh vực liên quan đến sức khỏe cần được thẩm định nội dung và quảng cáo đúng nội dung đã thẩm định. Nhưng việc xây dựng còn nhiều khó khăn và tranh luận gay gắt", Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho hay và khẳng định "người phát hành quảng cáo chỉ được phát hành quảng cáo theo đúng nội dung đã thẩm định".

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, nguy hại về quảng cáo gian dối trong lĩnh vực y tế không chỉ về tài chính. "Người mắc bệnh hiểm nghèo nếu phát hiện sớm có thể tiến hành phẫu thuật và có cơ hội khỏi, chí ít kéo dài sự sống. Nhưng những quảng cáo bán sản phẩm TPCN lại quảng cáo “cam kết chữa khỏi”, "trị khỏi" khiến người bệnh tin và mua sản phẩm. Đây là quảng cáo vi phạm pháp luật vì TPCN không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Như vậy người bệnh khi dùng những sản phẩm này đã không khỏi bệnh, lại lỡ thời gian "vàng" trong việc điều trị, ảnh hưởng tới hiệu quả xạ trị, phẫu thuật".

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm khẳng định: "Về pháp luật đã có chế tài, quy định xử lý vi phạm quảng cáo. Đề nghị các cơ quan truyền thông tuyên truyền mạnh mẽ TPCN không thể chữa bệnh".

Cần có quy định hợp lý hơn nữa trong quản lý văn nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm, quy tắc đạo đức có những khái niệm rất mới: Người phát hành quảng cáo, người phát hành dịch vụ quảng cáo, người chuyển tải sản phẩm quảng cáo. Đây là 3 đối tượng có thể tạo ra sự chuyển đổi tích cực.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho biết: Không gian mạng có nhiều người sử dụng và mắt xích tham gia. Bộ TTTT và Cục PTTH yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới nỗ lực kiểm soát quảng cáo, nếu không các doanh nghiệp làm ăn chân chính sẽ rút tiền không sử dụng nền tảng đó nữa (chặn dòng tiền quảng cáo hợp pháp).

"Khi đối diện với các doanh nghiệp không hợp pháp, cần tác động tới các công ty kinh doanh quảng cáo (ad network): Họ có mối liên kết để nhúng mã vào các trang web. Họ là pháp nhân nên có thể xử lý bằng 3 cách: Chặn tên miền quốc tế (do Cục An toàn thông tin) hoặc Xử phạt trong nước, hoặc xếp hạng theo chuẩn mực đạo đức trong lĩnh vực quảng cáo. Song song với thống kê, phát hiện xử phạt vi phạm, cần cho vào blacklist dễ dẫn đến rủi ro (khủng hoảng nhãn hiệu).

Việc Bộ TT&TT có thể làm là công bố những mạng lưới công nghệ có nhiều quảng cáo vi phạm để các doanh nghiệp biết mà tránh. Thường xuất hiện trên phiên bản mobile (do dễ bấm nhầm vào quảng cáo hơn)" Thứ trưởn Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho hay, Bộ TT&TT không được kết luận quảng cáo vi phạm dù đã nhận ra dấu hiệu. Chính vì vậy việc quản lý văn nghệ sĩ quảng cáo TPCN (người chuyển tải sản phẩm quảng cáo) cần có quy định hợp lý hơn nữa.

Cần xác định nhóm chủ thể có trách nhiệm cuối cùng

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
Ông Hồ Tùng Bách, Ban bảo vệ người tiêu dùng, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia

Theo ông Hồ Tùng Bách, Ban bảo vệ người tiêu dùng, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia khẳng định: Vấn đề quảng cáo TPBVSK trên nền tảng thương mại điện tử là một trong những nhóm nội dung quan trọng trong hoàn thiện luật bảo vệ người tiêu dùng.

"Trong Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2010 đã cấm các tổ chức cá nhân kinh doanh cung cấp thông tin lừa dối người tiêu dùng", ông Hồ Tùng Bách cho biết.

Ông Hồ Tùng Bách cho biết thêm, trong Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2010 đã xác định những chủ thể như người cung cấp dịch vụ quảng cáo, người xây dựng nội dung quảng cáo, được xác định trách nhiệm đảm bảo tính chính xác đầy đủ thông tin khi quảng cáo.

"Chúng tôi đã xác định rõ sự phát triển công nghệ thông tin, có nhiều chủ thể mới tham gia vào quá trình cung cấp thông tin. Về mặt quản lý nhà nước kiểm soát các chủ thể này rất khó. Nên cần xác định nhóm chủ thể có trách nhiệm cuối cùng

Ví dụ với Facebook, Tiktok là cơ quan chịu trách nhiệm vận hành, cơ quan chủ quản có trách nhiệm về mặt kỹ thuật. Với các nền tảng số lớn, họ còn có trách nhiệm đặc thù riêng như báo cáo với cơ quan quản lý khi sử dụng quảng cáo có thuật toán. Quảng cáo tới những nhóm người dùng cụ thể như trẻ em, phải lưu trữ nội dung quảng cáo và báo cáo kịp thời với cơ quan nhà nước".

Đối với vấn đề tiền kiểm/hậu kiểm đang gặp khó khăn, ông Hồ Tùng Bách cho biết: Giải pháp từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia là tạo điều kiện thuận lợi về chủ trương chính sách để người tiêu dùng, các tổ chức ngành nghề tham gia giám sát, phát huy vai trò để đảm bảo quyền lợi của mình. Như vậy mới có thể tạo ra sự thay đổi tích cực, rõ nét.

Ông Hồ Tùng Bách cho rằng "Quy chế từ hiệp hội rất là quan trọng, vì các hiệp hội có thể nói chuyện với doanh nghiệp mềm mỏng hơn, đồng thời ràng buộc các hội viên thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật".

Ở góc nhìn của cơ quan báo chí ông Nguyễn Ngọc Thanh – Trưởng ban Báo Nhân dân Điện tử cho rằng: "Hiệp hội TPCN nên có vai trò tham mưu để thẩm định, đánh giá, cần có hội đồng đánh giá. Đây là bộ lọc đầu tiên giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng, tạo nên niềm tin ban đầu của cơ quan chức năng trong xây dựng thông tin chính sách, thông tư nghị định".

Đề xuất hình thức “Đèn xanh – đèn đỏ” trong cảnh báo sản phẩm thực phẩm chức năng

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
DS. Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch Hiệp hội TPCN

Giải đáp câu hỏi về nội dung hiện "có tới 80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gây bức xúc hiện nay trên môi trường internet, mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử… là “trá hình” TPCN, vậy Hiệp hội TPCN có cách nhận diện và giải pháp như thế nào?, DS. Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch Hiệp hội TPCN cho biết: Cách nhận diện sản phẩm “trá hình” TPCN cần mạng xã hội giúp người dân phát hiện các vi phạm trong quảng cáo và một hội đồng đánh giá các vi phạm, quảng cáo sai.

"Chúng tôi đang đề xuất hình thức “Đèn xanh – đèn đỏ”, với màu xanh là các sản phẩm được Hiệp hội khuyến nghị sử dụng; còn sản phẩm “đỏ” cần thận trọng khi sử dụng. Còn việc rút giấy phép là của Cục ATTP", DS. Nguyễn Xuân Hoàng nói.

Còn theo PGS Trần Đáng cần thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Tuyên truyền giáo dục quảng cáo TPCN theo phương châm hiểu đúng - làm đúng - dùng đúng. Các cơ quan quản lý ban hành chế tài xử phạm, hệ thống thanh tra, kiểm nghiệm thống nhất an toàn hiệu quả. Đẩy mạnh phối hợp liên ngành trong kiểm soát, quảng cáo TPCN.

Bát nháo quảng cáo TPCN, TPBVSK: Buông lỏng, khiến lòng tin bị lợi dụng Bát nháo quảng cáo TPCN, TPBVSK: Buông lỏng, khiến lòng tin bị lợi dụng
Đề nghị xử lý nghiêm nghệ sĩ quảng cáo TPBVSK thổi phồng công dụng Đề nghị xử lý nghiêm nghệ sĩ quảng cáo TPBVSK thổi phồng công dụng
“Méo mó, mất kiểm soát”, hậu kiểm thực phẩm chức năng có thực sự là giải pháp? “Méo mó, mất kiểm soát”, hậu kiểm thực phẩm chức năng có thực sự là giải pháp?
Lê Quyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyện về trà my Hoàng Bắc và người được vinh danh

Chuyện về trà my Hoàng Bắc và người được vinh danh

Vừa được phát hiện tại Gia Lai, loài trà my rực rỡ này đã được đặt một cái tên đặc biệt - Hoàng Bắc. Đằng sau tên gọi ấy là cả một câu chuyện tri ân sâu sắc dành cho một chuyên gia phẫu thuật hàng đầu Việt Nam.
Chặn đứng nguy cơ khiếm thị di truyền bằng y học hiện đại

Chặn đứng nguy cơ khiếm thị di truyền bằng y học hiện đại

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) kết hợp sàng lọc phôi đang mở ra cơ hội cho các gia đình mang gen bệnh về mắt có thể sinh con khỏe mạnh, chấm dứt nỗi lo di truyền.
Bệnh van tim gây ra nguy cơ đột tử ở 150.000 người Việt

Bệnh van tim gây ra nguy cơ đột tử ở 150.000 người Việt

Tại Việt Nam, ước tính có khoảng 100.000-150.000 người đang mắc hẹp van động mạch chủ, một bệnh lý van tim phổ biến có nguy cơ đột tử cao nhưng triệu chứng lại dễ bị nhầm với tuổi già.
COQ10-STELLA – Giải pháp hỗ trợ chống oxy hoá, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch

COQ10-STELLA – Giải pháp hỗ trợ chống oxy hoá, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch

CoQ10-STELLA là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính là Coenzyme Q10 hàm lượng cao, kết hợp chiết xuất tiêu đen giúp tăng cường hấp thu, hỗ trợ chống oxy hóa và góp phần duy trì sức khỏe tim mạch.
Biển Đông sắp có bão số 12, miền Bắc đón không khí lạnh

Biển Đông sắp có bão số 12, miền Bắc đón không khí lạnh

Một áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 12 đang hướng vào Biển Đông. Cùng lúc, miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh đầu tiên vào cuối tuần này.
Ra mắt nền tảng Medtalks: Bước tiến trong hợp tác giữa Báo Sức khỏe & Đời sống và Longevity Medical Center

Ra mắt nền tảng Medtalks: Bước tiến trong hợp tác giữa Báo Sức khỏe & Đời sống và Longevity Medical Center

Ngày 15 tháng 10 năm 2025, tại Hà Nội, Báo Sức khỏe & Đời sống và Longevity Medical Center – hệ thống phòng khám đa khoa tiên phong trong lĩnh vực y học trường thọ tại Việt Nam – đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và ra mắt nền tảng truyền thông Medtalks, hướng tới mục tiêu lan tỏa tri thức y học trường thọ, thúc đẩy nhận thức về sức khỏe toàn diện và lối sống lành mạnh trong cộng đồng.
Nước máy 'đội lốt' nước tinh khiết: Hiểm họa sức khỏe tiềm ẩn

Nước máy 'đội lốt' nước tinh khiết: Hiểm họa sức khỏe tiềm ẩn

Bơm trực tiếp nước máy chưa qua xử lý vào bình nước của các thương hiệu lớn là hành vi gian lận tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ gieo rắc bệnh tật thầm lặng cho người tiêu dùng.
Tỷ lệ thành công IVF tại Việt Nam đạt 60%: Thành tựu ấn tượng sau 25 năm

Tỷ lệ thành công IVF tại Việt Nam đạt 60%: Thành tựu ấn tượng sau 25 năm

Tỷ lệ thành công trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản tại Việt Nam đã đạt 60%, chính thức ngang tầm với các trung tâm y học khu vực và quốc tế.
Nâng cao hiệu quả kiểm soát nhiễm khuẩn nhờ trí tuệ nhân tạo

Nâng cao hiệu quả kiểm soát nhiễm khuẩn nhờ trí tuệ nhân tạo

Bệnh viện Chợ Rẫy tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để quản lý hàng nghìn dụng cụ tiệt khuẩn, đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh và tối ưu hóa quy trình.
Ngành tâm thần Việt Nam: Bệnh nhân ngày càng tăng, bác sĩ "tìm không ra"

Ngành tâm thần Việt Nam: Bệnh nhân ngày càng tăng, bác sĩ "tìm không ra"

Việt Nam đang đối mặt với một thực tế đáng báo động: gần 15 triệu người mắc rối loạn tâm thần nhưng tỷ lệ bác sĩ chuyên khoa lại thấp hơn gần 3 lần so với trung bình thế giới.
Bộ Y tế cảnh báo 6 loại dầu ăn giả cần dừng sử dụng ngay

Bộ Y tế cảnh báo 6 loại dầu ăn giả cần dừng sử dụng ngay

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa thông báo tên 6 nhãn hiệu dầu thực vật của Công ty TNHH Thực phẩm GF Việt Nam (Hưng Yên) là hàng giả và khuyến cáo người dân ngừng sử dụng ngay lập tức.
Rau xanh: Ăn bao nhiêu và ăn thế nào cho đúng?

Rau xanh: Ăn bao nhiêu và ăn thế nào cho đúng?

Ai cũng biết nên ăn nhiều rau xanh, nhưng không phải ai cũng biết cách ăn để hấp thụ tối đa dinh dưỡng. Đây là những bí quyết bạn cần biết.
Herbalife Việt Nam đồng hành “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng” lần 5, tư vấn cho hơn 1.350 người

Herbalife Việt Nam đồng hành “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng” lần 5, tư vấn cho hơn 1.350 người

Ngày 28/9 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 khép lại trong niềm vui và hiệu quả rõ rệt: hơn 1.350 lượt người được khám - tư vấn dinh dưỡng miễn phí, 20 đội thi năng động, cùng hàng triệu lượt tiếp cận trên nền tảng truyền thông.
Cấm tiết lộ giới tính thai nhi: Quy định cần thiết hay chỉ khả thi 'trên giấy'?

Cấm tiết lộ giới tính thai nhi: Quy định cần thiết hay chỉ khả thi 'trên giấy'?

Dự thảo Luật Dân số đang gây tranh cãi lớn với đề xuất đình chỉ hành nghề bác sĩ tiết lộ giới tính thai nhi, một quy định mà GS. Nguyễn Anh Trí cho rằng "viết ra được nhưng không bao giờ làm được".
Hai chất cấm được tìm thấy trong sản phẩm giảm cân của Ngân 98 nguy hiểm ra sao?

Hai chất cấm được tìm thấy trong sản phẩm giảm cân của Ngân 98 nguy hiểm ra sao?

Vụ bắt giữ Ngân 98 đã phơi bày sự thật về sản phẩm giảm cân chứa Sibutramine và Phenolphthalein. Đây là những độc chất đã bị Bộ Y tế nghiêm cấm vì nguy cơ gây đột quỵ, ngừng tim và ung thư.
Hỗ trợ tâm lý sau thiên tai: Vì sao lại quan trọng?

Hỗ trợ tâm lý sau thiên tai: Vì sao lại quan trọng?

Sau mỗi biến cố, việc "sơ cứu" tâm lý cũng cấp thiết như cứu trợ vật chất. Đây là ưu tiên toàn cầu và là thách thức cần hành động ngay tại Việt Nam.
Cảnh giác với chiêu trò thu phí khi đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh BHYT

Cảnh giác với chiêu trò thu phí khi đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh BHYT

Việc thay đổi nơi khám chữa bệnh BHYT là hoàn toàn miễn phí. Bài viết hướng dẫn cách thực hiện đúng luật và cung cấp số điện thoại nóng để phản ánh khi bị yêu cầu nộp tiền.
Thời tiết 13/10: Không khí lạnh tràn về, cả nước mưa dông

Thời tiết 13/10: Không khí lạnh tràn về, cả nước mưa dông

Từ chiều 13/10, không khí lạnh bắt đầu gây mưa dông cho miền Bắc. Các khu vực Trung và Nam Bộ cũng có mưa lớn về chiều tối, đi kèm cảnh báo về nguy cơ lốc sét, lũ quét và sạt lở đất trên toàn quốc.
Bánh trung thu đại hạ giá: Cẩn trọng "bẫy" giá rẻ sau mùa lễ hội

Bánh trung thu đại hạ giá: Cẩn trọng "bẫy" giá rẻ sau mùa lễ hội

Sau Rằm, thị trường bánh trung thu lại sôi động với các chương trình xả hàng giá rẻ. Tuy nhiên, đằng sau mức giá hấp dẫn là không ít rủi ro về chất lượng và an toàn thực phẩm..
Bộ Y tế sẽ chỉ còn quản lý trực tiếp 25 bệnh viện tuyến đầu

Bộ Y tế sẽ chỉ còn quản lý trực tiếp 25 bệnh viện tuyến đầu

Đề án mới của Bộ Y tế sẽ sắp xếp lại hệ thống, sáp nhập và chuyển giao nhiều đơn vị, chỉ quản lýi 25/39 bệnh viện tuyến đầu trực thuộc trung ương.
Sốt xuất huyết gia tăng, bác sĩ khuyến cáo 5 biện pháp phòng bệnh an toàn

Sốt xuất huyết gia tăng, bác sĩ khuyến cáo 5 biện pháp phòng bệnh an toàn

Sau những đợt mưa bão và ngập úng tại miền Bắc, muỗi truyền bệnh sinh sôi mạnh khiến dịch sốt xuất huyết bùng phát với nhiều ca bệnh nặng.
Nước rút cực chậm, người dân miền Bắc còn phải "sống chung với lũ" ít nhất 2 ngày nữa

Nước rút cực chậm, người dân miền Bắc còn phải "sống chung với lũ" ít nhất 2 ngày nữa

Đỉnh lũ đã qua, nhưng thử thách lớn nhất vẫn còn ở phía trước. Với tốc độ nước rút rất chậm, hàng chục nghìn hộ dân tại Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn sẽ phải tiếp tục đối mặt với cảnh ngập lụt, cô lập và thiếu thốn trong ít nhất 2-3 ngày tới.
Miền Bắc sắp đón hai đợt không khí lạnh, nhiệt độ giảm sâu kèm mưa lớn

Miền Bắc sắp đón hai đợt không khí lạnh, nhiệt độ giảm sâu kèm mưa lớn

Sau chuỗi ngày nắng đẹp, thời tiết miền Bắc và thủ đô Hà Nội sắp có sự chuyển biến rõ rệt khi liên tiếp đón hai đợt không khí lạnh vào giữa và cuối tháng 10. Đợt không khí lạnh đầu tiên dự kiến tràn về từ ngày 14/10, gây mưa giông và làm nhiệt độ giảm đáng kể,.
Gần 15 triệu người Việt có rối loạn tâm thần

Gần 15 triệu người Việt có rối loạn tâm thần

Thực trạng đáng báo động về sức khỏe tâm thần người lớn đang phản chiếu lên thế hệ trẻ. Việc thiếu một chiến lược can thiệp sớm đồng bộ, đa ngành đang là rào cản lớn nhất cần được tháo gỡ.
Nguy cơ tiềm ẩn từ việc lạm dụng chụp CT tầm soát ung thư

Nguy cơ tiềm ẩn từ việc lạm dụng chụp CT tầm soát ung thư

Theo chuyên gia, việc tự ý chụp CT toàn thân để tầm soát ung thư không chỉ tốn kém mà còn có nguy cơ nhiễm xạ, chỉ nên thực hiện với nhóm nguy cơ cao và có chỉ định y khoa.
8 dấu hiệu 'kêu cứu' thầm lặng của gan vào ban đêm bạn không thể bỏ qua

8 dấu hiệu 'kêu cứu' thầm lặng của gan vào ban đêm bạn không thể bỏ qua

Gan thường không gây đau đớn ngay cả khi đã tổn thương, nhưng lại gửi đi nhiều tín hiệu cảnh báo thầm lặng vào ban đêm. Việc nhận diện sớm những dấu hiệu này là chìa khóa để bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm.
Đã đến lúc bạn cần thay bàn chải đánh răng mới chưa?

Đã đến lúc bạn cần thay bàn chải đánh răng mới chưa?

Các hiệp hội nha khoa khuyến cáo nên thay bàn chải đánh răng sau mỗi 3 tháng. Việc không thực hiện thói quen này có thể làm giảm hiệu quả chăm sóc răng miệng và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Đề xuất tăng phụ cấp mổ và tiền trực cho nhân viên y tế lên gần 3 lần

Đề xuất tăng phụ cấp mổ và tiền trực cho nhân viên y tế lên gần 3 lần

Bộ Y tế đề xuất điều chỉnh các chế độ phụ cấp đặc thù cho ngành y, trong đó phụ cấp phẫu thuật và phụ cấp trực có thể tăng mạnh so với quy định đã 13 năm không đổi, nhằm cải thiện thu nhập và giữ chân y bác sĩ.
Bộ Y tế siết chặt kiểm soát thực phẩm cứu trợ, ngăn chặn ngộ độc sau bão

Bộ Y tế siết chặt kiểm soát thực phẩm cứu trợ, ngăn chặn ngộ độc sau bão

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa yêu cầu các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ tăng cường ngay các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, ngăn chặn nguy cơ ngộ độc và dịch bệnh sau ảnh hưởng của bão số 10 và 11.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

F88 tăng tốc ngoạn mục lợi, nhuận quý III gấp đôi cùng kỳ, hoàn thành 90% kế hoạch năm 2025

Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Kết nối sản xuất – tiêu dùng, lan tỏa thương hiệu trên thị trường Việt

Festival Làng nghề Quốc tế 2025: Cột mốc mới đưa tinh hoa thủ công Việt vươn tầm thế giới

Longevity Medical Center và Fujifilm: Kết nối công nghệ AI với triết lý chăm sóc sức khỏe trường thọ

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Bộ Y tế thu hồi toàn quốc dược liệu ý dĩ không rõ nguồn gốc

Khai mở “mỏ vàng” thị trường nội địa: Hướng đi bền vững cho thủy sản Việt Nam

Vingroup đồng loạt triển khai dự án nhà ở xã hội trên toàn quốc

Vượt dự toán, thu ngân sách nhà nước đạt hơn 2 triệu tỷ đồng

Tổng Bí thư Tô Lâm lên đường thăm chính thức Phần Lan

Sáng mai (20/10): Khai mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV

Từ sản lượng đến lợi nhuận: Bài học quản trị xuất khẩu cà phê Việt

Từ xuất khẩu đến nội địa: Bước ngoặt tái định vị của thủy sản Việt

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động