Chấn chỉnh hoạt động, nâng cao chất lượng quảng cáo thực phẩm chức năng

Theo PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, Quy chế đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng không chỉ là “kim chỉ nam”, là định hướng cho các hội viên của Hiệp hội Thực phẩm chức năng thực hiện quảng cáo có đạo đức – vì lợi ích của người tiêu dùng, vì mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trước hết và trên hết.
Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
Các đại biểu tham dự Toạ đàm: “Đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng”

Ngày 29/5/2024, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam phối hợp với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) tổ chức Toạ đàm: “Đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng” để công bố bản Quy chế đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng (TPCN) ban hành theo Quyết định 17/QĐ-VAFF ngày 10/5/2024 của Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, nhằm chấn chỉnh hoạt động quảng cáo TPCN và cùng các Hội viên trao đổi, thảo luận đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng quảng cáo TPCN trong tình hình hiện nay.

80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh là “trá hình” thực phẩm chức năng

Thống kê của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho thấy, có tới 80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gây bức xúc hiện nay trên môi trường internet, mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử… là “trá hình” TPCN.

Còn theo PGS.TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, thực trạng nhức nhối trong ngành TPCN hiện nay là những quảng cáo sai sự thật, lừa gạt, giả mạo; Quảng cáo phóng đại, thổi phồng sản phẩm; Quảng cáo mơ hồ gây hiểu nhầm; Quảng cáo nhắm vào các đối tượng nhạy cảm như bệnh nhân ung thư.

"Hiện tượng sai phạm trong quảng cáo TPCN không chỉ gây ra hậu quả "tiền mất, tật mang" cho người tiêu dùng mà còn làm giảm giảm uy tín của ngành TPCN, làm lẫn lộn giữa các doanh nghiệp làm ăn chân chính với doanh nghiệp làm ăn gian dối, đánh đồng sản phẩm thật và sản phẩm giả", PGS.TS Trần Đáng khẳng định.

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội TPCN

Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng TPCN, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam ban hành Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN.

Quy chế gồm 5 chương, 16 điều chỉ ra cụ thể những hành vi được coi là vi phạm trong quảng cáo TPCN, nêu rõ những chuẩn mực đạo đức trong quảng cáo và biện pháp hạn chế vi phạm đạo đức quảng cáo…

PGS.TS Trần Đáng nhận định: “Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN không chỉ là “kim chỉ nam”, là định hướng cho các hội viên của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam thực hiện quảng cáo có đạo đức – vì lợi ích của người tiêu dùng, vì mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trước hết và trên hết, đồng thời “gợi mở” để xã hội, cơ quan quản lý, doanh nghiệp TPCN, nhà phát hành quảng cáo và người tiêu dùng nhận biết những quảng cáo TPCN chưa đáp ứng chuẩn mực đạo đức để từ đó đấu tranh với những hành vi vi phạm và có biện pháp hạn chế kịp thời”.

Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam ban hành Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN nhằm sát cánh cùng các cơ quan quản lý nhà nước lập lại trật tự kỷ cương trong thị trường TPCN, đưa ngành TPCN phát triển bền vững, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đây là bước triển khai tiếp theo Phương châm “3 Đúng” mà Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã đề ra và kiên trì thực hiện phổ biến - giáo dục - truyền thông ngay từ khi thành lập với mục đích để người dân và doanh nghiệp Hiểu đúng - Làm đúng - Dùng đúng TPCN.

Người phát hành quảng cáo chỉ được quảng cáo theo đúng nội dung đã thẩm định

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế phát biểu

Phát biểu tại Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) hoan nghênh hiệp hội ra quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN.

Theo GS.TS Nguyễn Thanh Phong, quy chế hay khuyến cáo, việc đầu tiên cần cơ chế pháp chế (pháp luật). Quảng cáo hàng hóa nói chung và TPCN nằm trong Luật Quảng cáo và Nghị định hướng dẫn; Luật chuyên ngành và Nghị định 15.

"Cá nhân Cục đề nghị riêng thuốc, thiết bị y tế và lĩnh vực liên quan đến sức khỏe cần được thẩm định nội dung và quảng cáo đúng nội dung đã thẩm định. Nhưng việc xây dựng còn nhiều khó khăn và tranh luận gay gắt", Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho hay và khẳng định "người phát hành quảng cáo chỉ được phát hành quảng cáo theo đúng nội dung đã thẩm định".

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, nguy hại về quảng cáo gian dối trong lĩnh vực y tế không chỉ về tài chính. "Người mắc bệnh hiểm nghèo nếu phát hiện sớm có thể tiến hành phẫu thuật và có cơ hội khỏi, chí ít kéo dài sự sống. Nhưng những quảng cáo bán sản phẩm TPCN lại quảng cáo “cam kết chữa khỏi”, "trị khỏi" khiến người bệnh tin và mua sản phẩm. Đây là quảng cáo vi phạm pháp luật vì TPCN không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Như vậy người bệnh khi dùng những sản phẩm này đã không khỏi bệnh, lại lỡ thời gian "vàng" trong việc điều trị, ảnh hưởng tới hiệu quả xạ trị, phẫu thuật".

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm khẳng định: "Về pháp luật đã có chế tài, quy định xử lý vi phạm quảng cáo. Đề nghị các cơ quan truyền thông tuyên truyền mạnh mẽ TPCN không thể chữa bệnh".

Cần có quy định hợp lý hơn nữa trong quản lý văn nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm, quy tắc đạo đức có những khái niệm rất mới: Người phát hành quảng cáo, người phát hành dịch vụ quảng cáo, người chuyển tải sản phẩm quảng cáo. Đây là 3 đối tượng có thể tạo ra sự chuyển đổi tích cực.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho biết: Không gian mạng có nhiều người sử dụng và mắt xích tham gia. Bộ TTTT và Cục PTTH yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới nỗ lực kiểm soát quảng cáo, nếu không các doanh nghiệp làm ăn chân chính sẽ rút tiền không sử dụng nền tảng đó nữa (chặn dòng tiền quảng cáo hợp pháp).

"Khi đối diện với các doanh nghiệp không hợp pháp, cần tác động tới các công ty kinh doanh quảng cáo (ad network): Họ có mối liên kết để nhúng mã vào các trang web. Họ là pháp nhân nên có thể xử lý bằng 3 cách: Chặn tên miền quốc tế (do Cục An toàn thông tin) hoặc Xử phạt trong nước, hoặc xếp hạng theo chuẩn mực đạo đức trong lĩnh vực quảng cáo. Song song với thống kê, phát hiện xử phạt vi phạm, cần cho vào blacklist dễ dẫn đến rủi ro (khủng hoảng nhãn hiệu).

Việc Bộ TT&TT có thể làm là công bố những mạng lưới công nghệ có nhiều quảng cáo vi phạm để các doanh nghiệp biết mà tránh. Thường xuất hiện trên phiên bản mobile (do dễ bấm nhầm vào quảng cáo hơn)" Thứ trưởn Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho hay, Bộ TT&TT không được kết luận quảng cáo vi phạm dù đã nhận ra dấu hiệu. Chính vì vậy việc quản lý văn nghệ sĩ quảng cáo TPCN (người chuyển tải sản phẩm quảng cáo) cần có quy định hợp lý hơn nữa.

Cần xác định nhóm chủ thể có trách nhiệm cuối cùng

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
Ông Hồ Tùng Bách, Ban bảo vệ người tiêu dùng, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia

Theo ông Hồ Tùng Bách, Ban bảo vệ người tiêu dùng, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia khẳng định: Vấn đề quảng cáo TPBVSK trên nền tảng thương mại điện tử là một trong những nhóm nội dung quan trọng trong hoàn thiện luật bảo vệ người tiêu dùng.

"Trong Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2010 đã cấm các tổ chức cá nhân kinh doanh cung cấp thông tin lừa dối người tiêu dùng", ông Hồ Tùng Bách cho biết.

Ông Hồ Tùng Bách cho biết thêm, trong Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2010 đã xác định những chủ thể như người cung cấp dịch vụ quảng cáo, người xây dựng nội dung quảng cáo, được xác định trách nhiệm đảm bảo tính chính xác đầy đủ thông tin khi quảng cáo.

"Chúng tôi đã xác định rõ sự phát triển công nghệ thông tin, có nhiều chủ thể mới tham gia vào quá trình cung cấp thông tin. Về mặt quản lý nhà nước kiểm soát các chủ thể này rất khó. Nên cần xác định nhóm chủ thể có trách nhiệm cuối cùng

Ví dụ với Facebook, Tiktok là cơ quan chịu trách nhiệm vận hành, cơ quan chủ quản có trách nhiệm về mặt kỹ thuật. Với các nền tảng số lớn, họ còn có trách nhiệm đặc thù riêng như báo cáo với cơ quan quản lý khi sử dụng quảng cáo có thuật toán. Quảng cáo tới những nhóm người dùng cụ thể như trẻ em, phải lưu trữ nội dung quảng cáo và báo cáo kịp thời với cơ quan nhà nước".

Đối với vấn đề tiền kiểm/hậu kiểm đang gặp khó khăn, ông Hồ Tùng Bách cho biết: Giải pháp từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia là tạo điều kiện thuận lợi về chủ trương chính sách để người tiêu dùng, các tổ chức ngành nghề tham gia giám sát, phát huy vai trò để đảm bảo quyền lợi của mình. Như vậy mới có thể tạo ra sự thay đổi tích cực, rõ nét.

Ông Hồ Tùng Bách cho rằng "Quy chế từ hiệp hội rất là quan trọng, vì các hiệp hội có thể nói chuyện với doanh nghiệp mềm mỏng hơn, đồng thời ràng buộc các hội viên thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật".

Ở góc nhìn của cơ quan báo chí ông Nguyễn Ngọc Thanh – Trưởng ban Báo Nhân dân Điện tử cho rằng: "Hiệp hội TPCN nên có vai trò tham mưu để thẩm định, đánh giá, cần có hội đồng đánh giá. Đây là bộ lọc đầu tiên giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng, tạo nên niềm tin ban đầu của cơ quan chức năng trong xây dựng thông tin chính sách, thông tư nghị định".

Đề xuất hình thức “Đèn xanh – đèn đỏ” trong cảnh báo sản phẩm thực phẩm chức năng

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
DS. Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch Hiệp hội TPCN

Giải đáp câu hỏi về nội dung hiện "có tới 80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gây bức xúc hiện nay trên môi trường internet, mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử… là “trá hình” TPCN, vậy Hiệp hội TPCN có cách nhận diện và giải pháp như thế nào?, DS. Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch Hiệp hội TPCN cho biết: Cách nhận diện sản phẩm “trá hình” TPCN cần mạng xã hội giúp người dân phát hiện các vi phạm trong quảng cáo và một hội đồng đánh giá các vi phạm, quảng cáo sai.

"Chúng tôi đang đề xuất hình thức “Đèn xanh – đèn đỏ”, với màu xanh là các sản phẩm được Hiệp hội khuyến nghị sử dụng; còn sản phẩm “đỏ” cần thận trọng khi sử dụng. Còn việc rút giấy phép là của Cục ATTP", DS. Nguyễn Xuân Hoàng nói.

Còn theo PGS Trần Đáng cần thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Tuyên truyền giáo dục quảng cáo TPCN theo phương châm hiểu đúng - làm đúng - dùng đúng. Các cơ quan quản lý ban hành chế tài xử phạm, hệ thống thanh tra, kiểm nghiệm thống nhất an toàn hiệu quả. Đẩy mạnh phối hợp liên ngành trong kiểm soát, quảng cáo TPCN.

Bát nháo quảng cáo TPCN, TPBVSK: Buông lỏng, khiến lòng tin bị lợi dụng Bát nháo quảng cáo TPCN, TPBVSK: Buông lỏng, khiến lòng tin bị lợi dụng
Đề nghị xử lý nghiêm nghệ sĩ quảng cáo TPBVSK thổi phồng công dụng Đề nghị xử lý nghiêm nghệ sĩ quảng cáo TPBVSK thổi phồng công dụng
“Méo mó, mất kiểm soát”, hậu kiểm thực phẩm chức năng có thực sự là giải pháp? “Méo mó, mất kiểm soát”, hậu kiểm thực phẩm chức năng có thực sự là giải pháp?
Lê Quyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đột quỵ khiến 70% mất khả năng làm việc, gánh nặng đè nặng gia đình

Đột quỵ khiến 70% mất khả năng làm việc, gánh nặng đè nặng gia đình

Bên cạnh việc gây tử vong, đột quỵ đang khiến hàng loạt người tàn phế. Áp lực công việc và thói quen sinh hoạt sai lầm là nguyên nhân chính.
Chính thức đưa tiêm chủng chiến dịch chủ động vào Luật

Chính thức đưa tiêm chủng chiến dịch chủ động vào Luật

Lần đầu tiên, "tiêm chủng chiến dịch chủ động" được luật hóa trong Luật Phòng bệnh 2025, tạo hành lang pháp lý vững chắc giúp Việt Nam chủ động nguồn lực, không còn phụ thuộc vào viện trợ khi dịch bùng phát.
Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ 86 người nghi ngộ độc bánh mì tại Lâm Đồng

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ 86 người nghi ngộ độc bánh mì tại Lâm Đồng

Tính đến sáng 16/12, số ca nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại phường Phan Thiết (Lâm Đồng) đã tăng lên 86 người. Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa yêu cầu địa phương tập trung cứu chữa bệnh nhân và khẩn trương truy xuất nguồn gốc nguyên liệu.
Luật Dân số mới: Chính thức trao quyền tự quyết số con cho mỗi gia đình

Luật Dân số mới: Chính thức trao quyền tự quyết số con cho mỗi gia đình

Có hiệu lực từ 1/7/2026, Luật Dân số đánh dấu bước ngoặt lịch sử khi chuyển trọng tâm từ kiểm soát sang trao quyền. Các quy định cứng nhắc về số lượng con được bãi bỏ.
Cấm điện thoại trong trường học: Vì sao nhiều quốc gia lựa chọn siết chặt quản lý thiết bị số?

Cấm điện thoại trong trường học: Vì sao nhiều quốc gia lựa chọn siết chặt quản lý thiết bị số?

Vài năm trở lại đây, quy định cấm sử dụng điện thoại trong trường học được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới và được xem như một giải pháp nhằm hạn chế sự xao nhãng của học sinh và bảo vệ môi trường học đường trước những tác động tiêu cực của công nghệ số.
Vụ nghi ngộ độc bánh mì Hồng Vân: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Vụ nghi ngộ độc bánh mì Hồng Vân: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Trước sự việc hàng loạt người dân nhập viện sau khi ăn bánh mì Hồng Vân, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi khẩn trương truy xuất nguồn gốc và điều tra nguyên nhân.
Dự báo 50% dân số thế giới cận thị năm 2050: Báo động đỏ tại các đô thị Việt

Dự báo 50% dân số thế giới cận thị năm 2050: Báo động đỏ tại các đô thị Việt

WHO cảnh báo đến năm 2050, một nửa nhân loại sẽ mắc cận thị. Tại Việt Nam, tình trạng này đang ở mức báo động khi tỷ lệ trẻ mắc tật khúc xạ ở Hà Nội và TP.HCM đã vượt ngưỡng 50%.
Y học bào thai: Cứu sống 98% trẻ tim bẩm sinh nhờ can thiệp sớm

Y học bào thai: Cứu sống 98% trẻ tim bẩm sinh nhờ can thiệp sớm

Nhờ sự tiến bộ vượt bậc của y học bào thai, tỷ lệ cứu sống trẻ mắc tim bẩm sinh hiện đạt tới 98%. Thay vì phải đình chỉ thai nghén như trước, các bác sĩ nay có thể can thiệp điều trị ngay từ trong bụng mẹ.
Giải pháp vượt trội giúp giảm đau và phục hồi khớp thoái hóa

Giải pháp vượt trội giúp giảm đau và phục hồi khớp thoái hóa

Trong lĩnh vực điều trị thoái hóa khớp hiện nay, liệu pháp tiêm chất nhầy và tiêm collagen được coi là bước tiến mới bởi hiệu quả vượt trội giúp giảm đau, phục hồi và tái tạo sụn khớp.
Quản lý bệnh suy tim: Chuyển dịch sang y học cá thể hóa và số hóa toàn diện

Quản lý bệnh suy tim: Chuyển dịch sang y học cá thể hóa và số hóa toàn diện

Trước thực trạng quản lý bệnh nhân suy tim còn rời rạc, ngày 13/12, các chuyên gia đề xuất Bộ Y tế xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia, kết hợp y học cá thể hóa để giảm tỷ lệ tử vong và chi phí điều trị.
Gỡ nút thắt tài chính trong ghép tạng: Khi Bảo hiểm y tế là "chìa khóa"

Gỡ nút thắt tài chính trong ghép tạng: Khi Bảo hiểm y tế là "chìa khóa"

Dù kỹ thuật ghép tạng Việt Nam đã tiệm cận thế giới, chi phí vẫn là rào cản lớn với người bệnh. Việc mở rộng chi trả BHYT cho toàn bộ chu trình hiến - ghép là chìa khóa.
Người từ 75 tuổi hưởng trợ cấp hưu trí được thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh

Người từ 75 tuổi hưởng trợ cấp hưu trí được thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh

Sáng 11/12, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết mới có hiệu lực từ ngày 1/1/2026. Theo đó, người cao tuổi từ đủ 75 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp hưu trí xã hội sẽ được Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả 100% chi phí khám, chữa bệnh trong phạm vi được hưởng.
Tiêm chủng trọn đời: Trụ cột mới của y tế dự phòng Việt Nam

Tiêm chủng trọn đời: Trụ cột mới của y tế dự phòng Việt Nam

Hưởng ứng Luật Phòng bệnh 2025, Cục Phòng bệnh phát động chiến dịch truyền thông quốc gia, khẳng định vaccine là khoản đầu tư y tế thông minh cho mọi lứa tuổi, thay vì chỉ tập trung vào trẻ sơ sinh như trước đây.
Bộ Y tế đẩy mạnh liên thông dữ liệu và hoàn thiện pháp lý về y tế số

Bộ Y tế đẩy mạnh liên thông dữ liệu và hoàn thiện pháp lý về y tế số

Dù mang lại lợi ích lớn, việc ứng dụng AI trong y tế từ xa tại Việt Nam đang gặp rào cản do dữ liệu phân tán và thiếu tính bảo mật. Bộ Y tế khẳng định sẽ siết chặt quy định pháp lý và chuẩn hóa dữ liệu để đảm bảo an toàn cho người bệnh.
Quy tắc FAST và 4 giờ vàng quyết định sự sống chết của bệnh nhân đột quỵ

Quy tắc FAST và 4 giờ vàng quyết định sự sống chết của bệnh nhân đột quỵ

Trong đột quỵ, 4-6 giờ đầu là 'thời gian vàng' quyết định sự sống. Để không bỏ lỡ cơ hội phục hồi vì những sai lầm sơ cứu đáng tiếc, hãy ghi nhớ ngay quy tắc FAST và các lưu ý dưới đây.
Chính thức tăng mức đóng bảo hiểm y tế từ 2027, miễn viện phí cơ bản từ 2030

Chính thức tăng mức đóng bảo hiểm y tế từ 2027, miễn viện phí cơ bản từ 2030

Để hiện thực hóa mục tiêu miễn viện phí cơ bản từ 1/1/2030, Quốc hội đã quyết nghị tăng mức đóng bảo hiểm y tế theo lộ trình từ năm 2027, song hành cùng việc nới rộng tối đa quyền lợi và phạm vi chi trả cho người tham gia.
Ngộ độc thực phẩm chỉ là phần nổi của tảng băng chìm

Ngộ độc thực phẩm chỉ là phần nổi của tảng băng chìm

Tại kỳ họp HĐND TP.HCM, vấn đề kiểm soát an toàn thực phẩm được quan tâm đặc biệt. Ngành chức năng nhận định mối nguy lớn nhất không chỉ là ngộ độc tức thời mà là sự tích tụ hóa chất độc hại trong cơ thể qua bữa ăn hàng ngày.
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh cực mạnh, cảnh báo rét hại

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh cực mạnh, cảnh báo rét hại

Nắng ấm ngày 10/12 chỉ là bước đệm trước khi đợt không khí lạnh cường độ lớn tràn về. Từ đêm 12/12, miền Bắc sẽ chuyển trạng thái đột ngột sang mưa rét, nhiệt độ giảm sâu, vùng núi cao đối mặt nguy cơ băng giá và mưa tuyết.
Loại quả rẻ tiền, có mặt ở khắp chợ Việt: Bổ máu chẳng kém gì thịt

Loại quả rẻ tiền, có mặt ở khắp chợ Việt: Bổ máu chẳng kém gì thịt

Quả lựu dân dã, giá chỉ từ 25.000 đồng/kg, được xem là 'siêu thực phẩm' nhờ giàu sắt và vitamin C, giúp tạo máu như thịt lợn. Lựu còn chứa chất chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ tim mạch, tăng cường miễn dịch và làm đẹp da hiệu quả.
Trẻ béo phì vượt suy dinh dưỡng, Việt Nam đối mặt nghịch lý "thừa mỡ, thiếu cơ"

Trẻ béo phì vượt suy dinh dưỡng, Việt Nam đối mặt nghịch lý "thừa mỡ, thiếu cơ"

Tốc độ béo phì tại Việt Nam đang tăng nhanh nhất Đông Nam Á. Các chuyên gia cảnh báo thực trạng người thừa cân nhưng vẫn thiếu hụt dinh dưỡng và suy giảm khối cơ, tiềm ẩn rủi ro sức khỏe nghiêm trọng cần can thiệp sớm.
Quy trình, danh mục và những lưu ý quan trọng khi khám sức khỏe định kỳ

Quy trình, danh mục và những lưu ý quan trọng khi khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe tổng quát giúp đánh giá chức năng cơ thể và tầm soát bệnh lý sớm. Dưới đây là tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa về các mốc thời gian, xét nghiệm cần thiết theo độ tuổi và những điều cần chuẩn bị trước khi đi khám để có kết quả chính xác.
Hơn một thập kỷ Herbalife bền vững tiếp sức cho thể thao Việt Nam

Hơn một thập kỷ Herbalife bền vững tiếp sức cho thể thao Việt Nam

Không chỉ mang đến sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho vận động viên, Herbalife còn khẳng định vai trò đối tác bền bỉ đáng tin cậy của thể thao Việt Nam suốt hơn một thập kỷ thông qua các chương trình đào tạo chuyên sâu từ chuyên gia quốc tế.
Cứ 3 giây có một người đột quỵ: Căn bệnh đang trẻ hóa tại Việt Nam

Cứ 3 giây có một người đột quỵ: Căn bệnh đang trẻ hóa tại Việt Nam

Tỷ lệ tử vong do tim mạch tại Đông Nam Á hiện cao hơn châu Âu tới 50%. Tại Việt Nam, căn bệnh này cướp đi 200.000 sinh mạng mỗi năm và đang tấn công mạnh vào người trẻ do lối sống hiện đại.
Tập đoàn TH: Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất 2025

Tập đoàn TH: Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất 2025

Phát triển nông nghiệp sạch, đóng góp tích cực cho ngành sữa, đảm bảo phúc lợi người lao động và nỗ lực vì cộng đồng, Công ty Cổ phần Sữa TH (thành viên Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) vừa được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất 2025 theo Chương trình đánh giá Doanh nghiệp bền vững Việt Nam – CSI 2025.
Ra đường thấy "da kích ứng, ngứa ran": Dấu hiệu làn da đang bị bụi mịn Hà Nội tàn phá

Ra đường thấy "da kích ứng, ngứa ran": Dấu hiệu làn da đang bị bụi mịn Hà Nội tàn phá

Trước tình trạng Hà Nội liên tục lọt nhóm thành phố ô nhiễm nhất thế giới, các chuyên gia cảnh báo bụi mịn PM2.5 không chỉ đe dọa hệ hô hấp mà còn là tác nhân chính phá hủy hàng rào bảo vệ da, gây lão hóa và kích ứng nghiêm trọng.
Gia tăng đột quỵ ở trẻ nhỏ: Đừng bỏ qua những cơn đau đầu bất thường

Gia tăng đột quỵ ở trẻ nhỏ: Đừng bỏ qua những cơn đau đầu bất thường

Liên tiếp các ca bệnh nhi từ 8-16 tuổi nhập viện vì đột quỵ tại Bệnh viện TWQĐ 108 là hồi chuông báo động về xu hướng trẻ hóa của căn bệnh này. Với triệu chứng mơ hồ nhưng diễn biến khốc liệt.
Bộ Y tế lý giải cơ chế "hậu kiểm" và giải pháp siết chặt thị trường mỹ phẩm

Bộ Y tế lý giải cơ chế "hậu kiểm" và giải pháp siết chặt thị trường mỹ phẩm

Lãnh đạo Bộ Y tế khẳng định cơ chế "hậu kiểm" phù hợp thông lệ quốc tế, đồng thời cam kết sẽ sớm tăng chế tài xử phạt và xây dựng dữ liệu quốc gia để quản lý chặt chẽ thị trường mỹ phẩm.
Áp thấp nhiệt đới áp sát Biển Đông: Ít khả năng thành bão số 16

Áp thấp nhiệt đới áp sát Biển Đông: Ít khả năng thành bão số 16

Nhận định từ cơ quan khí tượng cho thấy, sự tương tác với không khí lạnh sẽ khiến áp thấp nhiệt đới suy yếu nhanh sau khi vào Biển Đông đêm 8/12.
Lời khuyên của bác sĩ giúp giảm tái phát viêm mũi dị ứng mùa ô nhiễm

Lời khuyên của bác sĩ giúp giảm tái phát viêm mũi dị ứng mùa ô nhiễm

Ô nhiễm không khí làm suy giảm khả năng tự bảo vệ của mũi, dẫn đến viêm xoang và nhiều hệ lụy sức khỏe. Chuyên gia y tế khuyến cáo các biện pháp giúp kiểm soát tốt triệu chứng viêm mũi dị ứng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động