Chấn chỉnh hoạt động, nâng cao chất lượng quảng cáo thực phẩm chức năng

Theo PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, Quy chế đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng không chỉ là “kim chỉ nam”, là định hướng cho các hội viên của Hiệp hội Thực phẩm chức năng thực hiện quảng cáo có đạo đức – vì lợi ích của người tiêu dùng, vì mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trước hết và trên hết.
Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
Các đại biểu tham dự Toạ đàm: “Đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng”

Ngày 29/5/2024, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam phối hợp với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) tổ chức Toạ đàm: “Đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng” để công bố bản Quy chế đạo đức trong quảng cáo thực phẩm chức năng (TPCN) ban hành theo Quyết định 17/QĐ-VAFF ngày 10/5/2024 của Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, nhằm chấn chỉnh hoạt động quảng cáo TPCN và cùng các Hội viên trao đổi, thảo luận đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng quảng cáo TPCN trong tình hình hiện nay.

80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh là “trá hình” thực phẩm chức năng

Thống kê của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho thấy, có tới 80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gây bức xúc hiện nay trên môi trường internet, mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử… là “trá hình” TPCN.

Còn theo PGS.TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, thực trạng nhức nhối trong ngành TPCN hiện nay là những quảng cáo sai sự thật, lừa gạt, giả mạo; Quảng cáo phóng đại, thổi phồng sản phẩm; Quảng cáo mơ hồ gây hiểu nhầm; Quảng cáo nhắm vào các đối tượng nhạy cảm như bệnh nhân ung thư.

"Hiện tượng sai phạm trong quảng cáo TPCN không chỉ gây ra hậu quả "tiền mất, tật mang" cho người tiêu dùng mà còn làm giảm giảm uy tín của ngành TPCN, làm lẫn lộn giữa các doanh nghiệp làm ăn chân chính với doanh nghiệp làm ăn gian dối, đánh đồng sản phẩm thật và sản phẩm giả", PGS.TS Trần Đáng khẳng định.

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội TPCN

Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng TPCN, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam ban hành Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN.

Quy chế gồm 5 chương, 16 điều chỉ ra cụ thể những hành vi được coi là vi phạm trong quảng cáo TPCN, nêu rõ những chuẩn mực đạo đức trong quảng cáo và biện pháp hạn chế vi phạm đạo đức quảng cáo…

PGS.TS Trần Đáng nhận định: “Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN không chỉ là “kim chỉ nam”, là định hướng cho các hội viên của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam thực hiện quảng cáo có đạo đức – vì lợi ích của người tiêu dùng, vì mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trước hết và trên hết, đồng thời “gợi mở” để xã hội, cơ quan quản lý, doanh nghiệp TPCN, nhà phát hành quảng cáo và người tiêu dùng nhận biết những quảng cáo TPCN chưa đáp ứng chuẩn mực đạo đức để từ đó đấu tranh với những hành vi vi phạm và có biện pháp hạn chế kịp thời”.

Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam ban hành Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN nhằm sát cánh cùng các cơ quan quản lý nhà nước lập lại trật tự kỷ cương trong thị trường TPCN, đưa ngành TPCN phát triển bền vững, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đây là bước triển khai tiếp theo Phương châm “3 Đúng” mà Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã đề ra và kiên trì thực hiện phổ biến - giáo dục - truyền thông ngay từ khi thành lập với mục đích để người dân và doanh nghiệp Hiểu đúng - Làm đúng - Dùng đúng TPCN.

Người phát hành quảng cáo chỉ được quảng cáo theo đúng nội dung đã thẩm định

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế phát biểu

Phát biểu tại Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) hoan nghênh hiệp hội ra quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN.

Theo GS.TS Nguyễn Thanh Phong, quy chế hay khuyến cáo, việc đầu tiên cần cơ chế pháp chế (pháp luật). Quảng cáo hàng hóa nói chung và TPCN nằm trong Luật Quảng cáo và Nghị định hướng dẫn; Luật chuyên ngành và Nghị định 15.

"Cá nhân Cục đề nghị riêng thuốc, thiết bị y tế và lĩnh vực liên quan đến sức khỏe cần được thẩm định nội dung và quảng cáo đúng nội dung đã thẩm định. Nhưng việc xây dựng còn nhiều khó khăn và tranh luận gay gắt", Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho hay và khẳng định "người phát hành quảng cáo chỉ được phát hành quảng cáo theo đúng nội dung đã thẩm định".

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, nguy hại về quảng cáo gian dối trong lĩnh vực y tế không chỉ về tài chính. "Người mắc bệnh hiểm nghèo nếu phát hiện sớm có thể tiến hành phẫu thuật và có cơ hội khỏi, chí ít kéo dài sự sống. Nhưng những quảng cáo bán sản phẩm TPCN lại quảng cáo “cam kết chữa khỏi”, "trị khỏi" khiến người bệnh tin và mua sản phẩm. Đây là quảng cáo vi phạm pháp luật vì TPCN không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Như vậy người bệnh khi dùng những sản phẩm này đã không khỏi bệnh, lại lỡ thời gian "vàng" trong việc điều trị, ảnh hưởng tới hiệu quả xạ trị, phẫu thuật".

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm khẳng định: "Về pháp luật đã có chế tài, quy định xử lý vi phạm quảng cáo. Đề nghị các cơ quan truyền thông tuyên truyền mạnh mẽ TPCN không thể chữa bệnh".

Cần có quy định hợp lý hơn nữa trong quản lý văn nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm, quy tắc đạo đức có những khái niệm rất mới: Người phát hành quảng cáo, người phát hành dịch vụ quảng cáo, người chuyển tải sản phẩm quảng cáo. Đây là 3 đối tượng có thể tạo ra sự chuyển đổi tích cực.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho biết: Không gian mạng có nhiều người sử dụng và mắt xích tham gia. Bộ TTTT và Cục PTTH yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới nỗ lực kiểm soát quảng cáo, nếu không các doanh nghiệp làm ăn chân chính sẽ rút tiền không sử dụng nền tảng đó nữa (chặn dòng tiền quảng cáo hợp pháp).

"Khi đối diện với các doanh nghiệp không hợp pháp, cần tác động tới các công ty kinh doanh quảng cáo (ad network): Họ có mối liên kết để nhúng mã vào các trang web. Họ là pháp nhân nên có thể xử lý bằng 3 cách: Chặn tên miền quốc tế (do Cục An toàn thông tin) hoặc Xử phạt trong nước, hoặc xếp hạng theo chuẩn mực đạo đức trong lĩnh vực quảng cáo. Song song với thống kê, phát hiện xử phạt vi phạm, cần cho vào blacklist dễ dẫn đến rủi ro (khủng hoảng nhãn hiệu).

Việc Bộ TT&TT có thể làm là công bố những mạng lưới công nghệ có nhiều quảng cáo vi phạm để các doanh nghiệp biết mà tránh. Thường xuất hiện trên phiên bản mobile (do dễ bấm nhầm vào quảng cáo hơn)" Thứ trưởn Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho hay, Bộ TT&TT không được kết luận quảng cáo vi phạm dù đã nhận ra dấu hiệu. Chính vì vậy việc quản lý văn nghệ sĩ quảng cáo TPCN (người chuyển tải sản phẩm quảng cáo) cần có quy định hợp lý hơn nữa.

Cần xác định nhóm chủ thể có trách nhiệm cuối cùng

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
Ông Hồ Tùng Bách, Ban bảo vệ người tiêu dùng, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia

Theo ông Hồ Tùng Bách, Ban bảo vệ người tiêu dùng, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia khẳng định: Vấn đề quảng cáo TPBVSK trên nền tảng thương mại điện tử là một trong những nhóm nội dung quan trọng trong hoàn thiện luật bảo vệ người tiêu dùng.

"Trong Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2010 đã cấm các tổ chức cá nhân kinh doanh cung cấp thông tin lừa dối người tiêu dùng", ông Hồ Tùng Bách cho biết.

Ông Hồ Tùng Bách cho biết thêm, trong Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2010 đã xác định những chủ thể như người cung cấp dịch vụ quảng cáo, người xây dựng nội dung quảng cáo, được xác định trách nhiệm đảm bảo tính chính xác đầy đủ thông tin khi quảng cáo.

"Chúng tôi đã xác định rõ sự phát triển công nghệ thông tin, có nhiều chủ thể mới tham gia vào quá trình cung cấp thông tin. Về mặt quản lý nhà nước kiểm soát các chủ thể này rất khó. Nên cần xác định nhóm chủ thể có trách nhiệm cuối cùng

Ví dụ với Facebook, Tiktok là cơ quan chịu trách nhiệm vận hành, cơ quan chủ quản có trách nhiệm về mặt kỹ thuật. Với các nền tảng số lớn, họ còn có trách nhiệm đặc thù riêng như báo cáo với cơ quan quản lý khi sử dụng quảng cáo có thuật toán. Quảng cáo tới những nhóm người dùng cụ thể như trẻ em, phải lưu trữ nội dung quảng cáo và báo cáo kịp thời với cơ quan nhà nước".

Đối với vấn đề tiền kiểm/hậu kiểm đang gặp khó khăn, ông Hồ Tùng Bách cho biết: Giải pháp từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia là tạo điều kiện thuận lợi về chủ trương chính sách để người tiêu dùng, các tổ chức ngành nghề tham gia giám sát, phát huy vai trò để đảm bảo quyền lợi của mình. Như vậy mới có thể tạo ra sự thay đổi tích cực, rõ nét.

Ông Hồ Tùng Bách cho rằng "Quy chế từ hiệp hội rất là quan trọng, vì các hiệp hội có thể nói chuyện với doanh nghiệp mềm mỏng hơn, đồng thời ràng buộc các hội viên thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật".

Ở góc nhìn của cơ quan báo chí ông Nguyễn Ngọc Thanh – Trưởng ban Báo Nhân dân Điện tử cho rằng: "Hiệp hội TPCN nên có vai trò tham mưu để thẩm định, đánh giá, cần có hội đồng đánh giá. Đây là bộ lọc đầu tiên giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng, tạo nên niềm tin ban đầu của cơ quan chức năng trong xây dựng thông tin chính sách, thông tư nghị định".

Đề xuất hình thức “Đèn xanh – đèn đỏ” trong cảnh báo sản phẩm thực phẩm chức năng

Quy chế đạo đức trong quảng cáo TPCN
DS. Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch Hiệp hội TPCN

Giải đáp câu hỏi về nội dung hiện "có tới 80% các quảng cáo trong lĩnh vực phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gây bức xúc hiện nay trên môi trường internet, mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử… là “trá hình” TPCN, vậy Hiệp hội TPCN có cách nhận diện và giải pháp như thế nào?, DS. Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch Hiệp hội TPCN cho biết: Cách nhận diện sản phẩm “trá hình” TPCN cần mạng xã hội giúp người dân phát hiện các vi phạm trong quảng cáo và một hội đồng đánh giá các vi phạm, quảng cáo sai.

"Chúng tôi đang đề xuất hình thức “Đèn xanh – đèn đỏ”, với màu xanh là các sản phẩm được Hiệp hội khuyến nghị sử dụng; còn sản phẩm “đỏ” cần thận trọng khi sử dụng. Còn việc rút giấy phép là của Cục ATTP", DS. Nguyễn Xuân Hoàng nói.

Còn theo PGS Trần Đáng cần thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Tuyên truyền giáo dục quảng cáo TPCN theo phương châm hiểu đúng - làm đúng - dùng đúng. Các cơ quan quản lý ban hành chế tài xử phạm, hệ thống thanh tra, kiểm nghiệm thống nhất an toàn hiệu quả. Đẩy mạnh phối hợp liên ngành trong kiểm soát, quảng cáo TPCN.

Bát nháo quảng cáo TPCN, TPBVSK: Buông lỏng, khiến lòng tin bị lợi dụng Bát nháo quảng cáo TPCN, TPBVSK: Buông lỏng, khiến lòng tin bị lợi dụng
Đề nghị xử lý nghiêm nghệ sĩ quảng cáo TPBVSK thổi phồng công dụng Đề nghị xử lý nghiêm nghệ sĩ quảng cáo TPBVSK thổi phồng công dụng
“Méo mó, mất kiểm soát”, hậu kiểm thực phẩm chức năng có thực sự là giải pháp? “Méo mó, mất kiểm soát”, hậu kiểm thực phẩm chức năng có thực sự là giải pháp?
Lê Quyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 sẵn sàng vận hành vào cuối năm nay

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 sẵn sàng vận hành vào cuối năm nay

Với 1.000 giường bệnh và hơn 600 nhân sự chất lượng cao, cơ sở 2 được cam kết chất lượng tương đương cơ sở 1, vận hành theo mô hình "bệnh viện thông minh" và liên thông toàn diện, nhằm giảm tải cho Hà Nội và phục vụ người dân khu vực phía Nam đồng bằng Bắc Bộ.
Salmonella là nguyên nhân vụ ngộ độc ở 304 người tại TP.HCM

Salmonella là nguyên nhân vụ ngộ độc ở 304 người tại TP.HCM

Sở Y tế TP HCM kết luận vi khuẩn Salmonella gây ra vụ ngộ độc hàng loạt. Cơ quan chức năng đang phối hợp với Đại học Oxford (OUCRU) để làm rõ chủng vi khuẩn.
Longevity Pharma định vị thương hiệu dược phẩm hướng tới sức khỏe cộng đồng

Longevity Pharma định vị thương hiệu dược phẩm hướng tới sức khỏe cộng đồng

Longevity Pharma là đơn vị tiên phong kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, đưa người Việt đến gần hơn với những giải pháp y tế tiên tiến, hiện đại.
Việt Nam lần đầu tiên thực hiện thành công hai ca ghép phổi đồng thời

Việt Nam lần đầu tiên thực hiện thành công hai ca ghép phổi đồng thời

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Bệnh viện Phổi Trung ương đã thực hiện thành công hai ca ghép phổi đồng thời trong một ngày, khẳng định làm chủ kỹ thuật ghép tạng phức tạp.
Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ 50 công nhân TPHCM nghi ngộ độc

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ 50 công nhân TPHCM nghi ngộ độc

Khoảng 50 công nhân tại TPHCM nhập viện nghi ngộ độc sau bữa ăn tập thể. Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Việt nam chính thức cấp phép lưu hành thuốc điều trị ung thư Pembroria của Nga

Việt nam chính thức cấp phép lưu hành thuốc điều trị ung thư Pembroria của Nga

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa cấp giấy đăng ký lưu hành cho thuốc Pembroria do Nga sản xuất. Quyết định này mở ra cơ hội tiếp cận liệu pháp điều trị ung thư hiện đại mới cho bệnh nhân tại Việt Nam.
Vụ hơn 200 người ngộ độc bánh mì – Chuyên gia chỉ đích danh vi khuẩn Salmonella

Vụ hơn 200 người ngộ độc bánh mì – Chuyên gia chỉ đích danh vi khuẩn Salmonella

Vụ nghi ngộ độc bánh mì tại TP.HCM khiến 270 người nhập viện. Sở Y tế nhận định tác nhân gây bệnh nhiều khả năng là vi khuẩn Salmonella.
Nâng chất lượng sống cho người cao tuổi: Bắt đầu từ đào tạo "Vaccine học"

Nâng chất lượng sống cho người cao tuổi: Bắt đầu từ đào tạo "Vaccine học"

Tại Việt Nam, người cao tuổi với trung bình 3-4 bệnh nền là nhóm dễ tổn thương nhất. Đào tạo "Vaccine học" bài bản sẽ giúp bác sĩ chủ động tư vấn, tăng cường y tế dự phòng.
Jazxylo - Thuốc giảm nghẹt chuẩn GMP chính hãng từ Dược phẩm Meracine

Jazxylo - Thuốc giảm nghẹt chuẩn GMP chính hãng từ Dược phẩm Meracine

Nghẹt mũi là triệu chứng phổ biến của nhiều bệnh viêm đường hô hấp. Trước thực trạng thị trường thuốc đa dạng nhưng tiềm ẩn nhiều sản phẩm kém chất lượng, lựa chọn thuốc giảm nghẹt Jazxylo của Dược phẩm Meracine chính là giải pháp an toàn để bảo vệ sức khỏe hô hấp cho cả gia đình.
Mật ong chanh gừng – Thức uống “vàng” cho sức khỏe mùa giao thời

Mật ong chanh gừng – Thức uống “vàng” cho sức khỏe mùa giao thời

Trong tiết trời giao mùa, khi cơ thể dễ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ, một ly mật ong chanh gừng ấm áp không chỉ giúp làm dịu cổ họng, giảm ho mà còn là “bí quyết” tự nhiên giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa và làm đẹp da.
Giữa mây trời Tây Bắc, yêu thương được trao đi

Giữa mây trời Tây Bắc, yêu thương được trao đi

Có những chuyến đi không đo bằng quãng đường, mà bằng cảm xúc. Có những cuộc gặp gỡ không hẹn trước, nhưng lại để lại dư âm mãi mãi trong lòng người đi. Hành trình của Câu lạc bộ Thiện Tâm đến với xã Tà Tổng, tỉnh Lai Châu là một chuyến đi như thế – giản dị, ấm áp, nhưng chạm đến trái tim bất cứ ai từng nghe kể.
Miền Bắc sẽ đón không khí lạnh mạnh vào cuối tuần

Miền Bắc sẽ đón không khí lạnh mạnh vào cuối tuần

Bão số 14 đang suy yếu trên Biển Đông nhưng vẫn gây biển động dữ dội. Trên đất liền, các tỉnh miền Bắc chấm dứt hoàn toàn nồm ẩm từ 12/11 và chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mạnh, trời chuyển rét rõ rệt vào cuối tuần.
Ứng dụng công nghệ cao trong điều trị cơ xương khớp

Ứng dụng công nghệ cao trong điều trị cơ xương khớp

Hội thảo khoa học quốc gia tại Trường Đại học Cửu Long cập nhật nhiều kỹ thuật hiện đại, từ phẫu thuật ít xâm lấn, y học tái tạo bằng vật liệu nano đến ứng dụng AI.
Bão số 14 liệu có ảnh hưởng đến đất liền nước ta?

Bão số 14 liệu có ảnh hưởng đến đất liền nước ta?

Bão số 14 đã vào Biển Đông, mạnh cấp 13, giật 16. Cơ quan khí tượng nhận định bão có quỹ đạo bất thường, không ảnh hưởng đất liền nhưng gây biển động dữ dội trên biển.
Miền Bắc nồm ẩm "trái mùa": Vì sao và bao giờ chấm dứt?

Miền Bắc nồm ẩm "trái mùa": Vì sao và bao giờ chấm dứt?

Dù mới lập đông, miền Bắc đang trải qua những ngày nồm ẩm bất thường với độ ẩm trên 80%. Tình trạng khó chịu này được dự báo sẽ kéo dài đến hết ngày 11/11 trước khi một đợt không khí lạnh mới tràn về.
Báo động gánh nặng kép: 51% trẻ em sâu răng, 90% người lớn viêm nha chu

Báo động gánh nặng kép: 51% trẻ em sâu răng, 90% người lớn viêm nha chu

Tỷ lệ viêm nha chu cao (85-90%) đang khiến người Việt mất răng hàng loạt. Chuyên gia cảnh báo, mất răng không chỉ là thẩm mỹ mà liên quan trực tiếp đến sức khỏe toàn thân.
Số ca ung thư tại Việt Nam tăng gấp đôi trong một thập kỷ

Số ca ung thư tại Việt Nam tăng gấp đôi trong một thập kỷ

Việt Nam ghi nhận số ca ung thư tăng gần gấp đôi trong một thập kỷ. Đây là gánh nặng đòi hỏi hành động quyết liệt, từ điều trị công nghệ cao đến giảm thiểu tác hại thuốc lá.
Siêu bão số 14 sẽ vào Biển Đông, dự báo đổi hướng đi Đài Loan

Siêu bão số 14 sẽ vào Biển Đông, dự báo đổi hướng đi Đài Loan

Sáng 10/11, siêu bão Fung-Wong sẽ vào Biển Đông (bão số 14), gây sóng rất lớn 8-10m. Tuy nhiên, bão được dự báo ít khả năng vào đất liền Việt Nam và sẽ đổi hướng đi Đài Loan (Trung Quốc).
Việt Nam thử nghiệm vaccine sốt xuất huyết một liều V181

Việt Nam thử nghiệm vaccine sốt xuất huyết một liều V181

Giữa lúc dịch sốt xuất huyết gia tăng, Việt Nam tham gia thử nghiệm vaccine V181 chỉ với một liều tiêm. Nghiên cứu có 4.000 trẻ em tham gia, mở ra hy vọng lớn về một giải pháp phòng bệnh bền vững.
Phát triển thuốc generic: Lời giải 'kép' cho y tế và kinh tế

Phát triển thuốc generic: Lời giải 'kép' cho y tế và kinh tế

Thuốc generic chất lượng cao vừa giúp giảm gánh nặng chi phí điều trị cho người dân, vừa mở ra cơ hội phát triển thị trường dược phẩm Việt Nam lên quy mô hàng chục tỷ USD.
Bão số 13 gây thiệt hại nặng, Thủ tướng quyết định hỗ trợ khẩn cấp 80 tỷ đồng

Bão số 13 gây thiệt hại nặng, Thủ tướng quyết định hỗ trợ khẩn cấp 80 tỷ đồng

Trước thiệt hại của cơn bão số 13 (Kalmaegi) đã gây ra, ngày 7/11 Thủ tướng đã ký quyết định hỗ trợ 80 tỷ đồng cho 3 tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Quảng Ngãi khắc phục hậu quả.
Bão số 13 gây mưa lớn ở Trung Bộ, Biển Đông lại sắp đón bão số 14

Bão số 13 gây mưa lớn ở Trung Bộ, Biển Đông lại sắp đón bão số 14

Hoàn lưu bão số 13 (Kalmaegi) đang gây mưa lớn, nguy cơ sạt lở cao tại Trung Bộ dù bão đã tan. Trong khi đó, bão Fung-wong (số 14) dự báo sẽ mạnh lên cấp siêu bão, sắp tiến vào Biển Đông.
Bộ Y tế chỉ đạo khẩn ứng phó bão Kalmaegi, y tế Trung Bộ trực chiến 24/24

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn ứng phó bão Kalmaegi, y tế Trung Bộ trực chiến 24/24

Trước bão Kalmaegi, Bộ Y tế yêu cầu y tế Trung Bộ kích hoạt phương án ứng phó cao nhất, trực 24/24, đảm bảo thu dung bệnh nhân và tuyệt đối không để dịch bệnh bùng phát.
Bão số 13 giật cấp 17 áp sát đất liền, cảnh báo đặc biệt nguy hiểm

Bão số 13 giật cấp 17 áp sát đất liền, cảnh báo đặc biệt nguy hiểm

Sáng 6/11, bão số 13 (Kalmaegi) giật cấp 17 chỉ còn cách Quy Nhơn 330km. Bão dự kiến đổ bộ từ chiều tối nay, gây gió mạnh cấp 10-12 và mưa đặc biệt to (trên 600mm) cho đất liền.
Bão số 13 Kalmaegi giật cấp 17, chỉ đạo ứng phó 'khẩn cấp hơn, nguy hiểm hơn'

Bão số 13 Kalmaegi giật cấp 17, chỉ đạo ứng phó 'khẩn cấp hơn, nguy hiểm hơn'

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận định bão số 13 là cơn bão "hết sức bất thường", di chuyển nhanh và cường độ rất lớn. Các địa phương được yêu cầu hoàn thành di dời dân trước 19h ngày 6/11, cấm biển tuyệt đối.
Nghệ sĩ Tấn Beo suy thận: Hồi chuông cảnh báo 'sát thủ' thói quen ăn mặn

Nghệ sĩ Tấn Beo suy thận: Hồi chuông cảnh báo 'sát thủ' thói quen ăn mặn

Nghệ sĩ Tấn Beo thừa nhận suy thận giai đoạn 5 do ăn mặn, uống bia khuya. Đây là lời cảnh tỉnh khi Việt Nam có hơn 10 triệu người mắc bệnh thận mạn.
Bộ Y tế chỉ đạo siết chặt an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể và trường học

Bộ Y tế chỉ đạo siết chặt an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể và trường học

Đối mặt với thách thức từ các mô hình bếp ăn đa dạng, Bộ Y tế chỉ đạo phải giám sát chặt chẽ từ nguồn gốc thực phẩm, đồng thời nhấn mạnh trách nhiệm của người đứng đầu nếu xảy ra vi phạm.
Bão Kalmaegi giật cấp 17 đang di chuyển thần tốc, dự báo đổ bộ Nam Trung Bộ

Bão Kalmaegi giật cấp 17 đang di chuyển thần tốc, dự báo đổ bộ Nam Trung Bộ

Sáng sớm nay 5/11, bão Kalmaegi (bão số 13) đã chính thức đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 13 trong năm 2025. Bão được dự báo di chuyển rất nhanh, cường độ rất mạnh và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Đắk Lắk.
Cộng đồng chung mục tiêu - Chìa khóa thay đổi thói quen sống khỏe

Cộng đồng chung mục tiêu - Chìa khóa thay đổi thói quen sống khỏe

Thói quen tốt hiếm khi hình thành bền vững nếu ta chỉ đi một mình. “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 5 cho thấy sức mạnh của các cộng đồng - từ đội thi, nhóm bạn tập luyện cho tới những người được tư vấn dinh dưỡng cùng chí hướng - đã trở thành chất xúc tác giúp nhiều cá nhân bứt phá, duy trì lối sống lành mạnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động