Cách phát hiện camera dấu kín trong phòng

Camera là thiết bị theo dõi được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên có một vài trường hợp sử dụng camera dấu kín với mục đích không tốt. Chính vì vậy việc nhận biết và phát hiện camera ẩn trong phòng là vô cùng quan trọng để bảo vệ chính mình và người thân.
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel Vivo X Fold3 Pro ra mắt: "Siêu phẩm" điện thoại gập với thiết kế mỏng nhẹ, hiệu năng mạnh mẽ và camera ấn tượng Itel S24 ra mắt - "Chiến binh" giá rẻ sở hữu camera khủng 108MP

Hiện tại có nhiều trường hợp sử dụng camera dấu kín để ấn với mục đích không tốt, việc phát hiện ra camera dấu đó là cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách phát hiện camera để ẩn trong phòng.

Cách kiểm tra camera ẩn trong phòng kín bằng điện thoại

Nghe tiếng vo ve khi gọi điện thoại: Khi vào phòng, bạn hãy bật gọi điện thoại cho một ai đó. Vừa gọi bạn vừa đi qua các vị trí nghi ngờ có gắn camera. Nếu điện thoại có thể phát ra tiếng rè rè thì có thể có camrea bởi khi điện thoại hoạt động gặp những tín hiệu phát ra điện từ như camera sẽ xuất hiện những âm thanh vo ve, rè rè.

Bật đèn Flash của điện thoại kiểm tra: Các loại camera cài lén đặt tại phòng nhà nghỉ khách sạn thường có đền led xanh hoặc đỏ. Khi trời tối chúng sẽ phát ra tín hiệu nhấp nháy. Do đó khi nhận phòng khách sạn, bạn hãy tắt hết đèn phòng cho phòng tối để quan sát. Nơi nào có dấu hiệu nghi ngờ hãy tìm tới.

Bạn có thể nhắm mắt lại một lúc rồi mở ra và quan sát, lúc này mắt nhạy cảm hơn với ánh sáng lạ nên dễ phát hiện hơn nhé. Hoặc bạn hãy bật đèn flash điện thoại rọi tia sáng khắp phòng, nếu có thiết bị ghi hình khác, nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng của đèn flash.

Cách phát hiện camera dấu kín trong phòng
Dùng đèn Flash của điện thoại để phát hiện camera dấu kín

Mở camera của điện thoại để dò tìm: Một cách làm khác là bạn hãy mở camera điện thoại lên và cũng quay khắp phòng ở chế độ ghi hình. Nếu trong phòng xuất hiện thiết bị camera cài lén thì chúng sẽ phản chiếu lại hoặc hiện đốm sáng trên điện thoại của bạn.

Kiểm tra bằng mở dò tìm các mạng wifi trên điện thoại: Những thiết bị camera cài lén cũng sẽ cần mạng wifi để lấy dữ liệu. Vì thế bạn hãy bật chế độ dò tìm wifi để xem tại nơi đó có những mạng wifi nào. Nếu ngoài mạng wifi của khách sạn mà xuất hiện thêm những mạng wifi có tên là là dãy ký tự gồm các chữ cái và số vô nghĩa thì khả năng cao nó đến từ camera ẩn. Bởi thường kẻ xấu sẽ không dám đặt tên wifi có nghĩa. Nếu thấy nghi ngờ hãy hỏi lại khách sạn về các mạng wifi quanh đó.

Một số cách khác

Dùng mắt thường quan sát: Để bảo vệ sự riêng tư, hãy luôn cảnh giác với camera theo dõi khi bước vào bất kỳ phòng kín nào như phòng khách sạn, nhà nghỉ hay nhà vệ sinh công cộng. Hãy dành chút thời gian quan sát kỹ những vị trí sau:

Cách phát hiện camera dấu kín trong phòng
Tivi cũng nơi có thể nắp camera dấu kín

Thiết bị điện tử: Tivi, điều khiển từ xa, ổ điện là những nơi lý tưởng để giấu camera siêu nhỏ.

Đồ nội thất: Kiểm tra kỹ dưới gầm bàn, ghế, trên trần nhà và các góc khuất khác.

Cửa ra vào: Khóa cửa có dấu hiệu bị cạy phá không? Có vật lạ nào được gắn trên cửa không? Nếu có thì bạn nên kiểm tra cho kỹ, vì khả năng cao là có camera nắp dấu kín.

Vật trang trí: Đồng hồ, đèn bàn, lọ hoa, gấu bông, tranh ảnh... đều có thể là vỏ bọc hoàn hảo cho camera ngụy trang.

Thiết bị khác: Đừng bỏ qua các thiết bị như báo động khói, máy lọc không khí, thậm chí cả ổ cắm điện.

Tắt đèn để quan sát: Camera quay lén thường có đèn led hồng ngoại để hỗ trợ ghi hình trong điều kiện thiếu sáng. Những đèn này thường nhấp nháy hoặc phát ra ánh sáng mờ màu đỏ, xanh lá cây. Bạn có thể tận dụng đặc điểm này để tìm ra chúng:

Tạo bóng tối hoàn toàn: Kéo kín rèm cửa và tắt hết đèn trong phòng.

Quan sát kỹ: Tìm kiếm bất kỳ ánh đèn nhấp nháy hoặc ánh sáng mờ màu đỏ, xanh lá cây phát ra từ các vị trí khả nghi.

Kiểm tra kỹ: Nếu thấy ánh đèn bất thường, hãy kiểm tra kỹ vị trí đó để xác định xem có camera ẩn hay không.

Kiểm tra kỹ gương trong phòng: Camera quay lén siêu nhỏ có thể được giấu sau những tấm gương tưởng chừng vô hại trong phòng khách sạn, nhà nghỉ hay nhà vệ sinh công cộng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra bằng cách đơn giản sau: Áp sát ngón tay vào gương và đặt đầu ngón tay lên bề mặt gương và quan sát kỹ.

Kiểm tra khoảng cách: Nếu có khoảng cách giữa ngón tay và hình ảnh phản chiếu, đó là gương thật, bạn có thể yên tâm. Nếu không có khoảng cách, tức là ngón tay và hình ảnh phản chiếu gần như chạm vào nhau, đó có thể là gương hai chiều và rất có thể có camera ẩn phía sau.

Kiểm tra bằng thiết bị chuyên dụng: Bên cạnh những cách kiểm tra thủ công, việc trang bị một thiết bị dò hồng ngoại hoặc định vị camera quay lén chuyên dụng là giải pháp hiệu quả hơn cho những người thường xuyên đi du lịch, công tác và quan tâm đến việc bảo vệ sự riêng tư.

Cách phát hiện camera dấu kín trong phòng
Dùng thiết bị chuyên dụng để phát hiện camera dấu kín

Ưu điểm của những thiết bị này

Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi: Dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Sử dụng đơn giản: Chỉ cần khởi động và quét xung quanh phòng.

Hiệu quả cao: Phát hiện chính xác camera ẩn nhờ khả năng dò hồng ngoại hoặc định vị tín hiệu.

Cảnh báo rõ ràng: Âm thanh báo động và đèn nhấp nháy giúp bạn nhanh chóng xác định vị trí camera ẩn.

Việc nhận biết và phát hiện các thiết bị camera dấu kín trong phòng là rất quan trọng. Bởi nếu chúng ta không biết các thiết bị dấu kín như vậy, có thể khiến chúng ta lộ bí mất cá nhân, một việc không tốt cho quyền tự do cá nhân của mỗi con người.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Vivo X Fold3 Pro ra mắt: Vivo X Fold3 Pro ra mắt: "Siêu phẩm" điện thoại gập với thiết kế mỏng nhẹ, hiệu năng mạnh mẽ và camera ấn tượng
Itel S24 ra mắt - Itel S24 ra mắt - "Chiến binh" giá rẻ sở hữu camera khủng 108MP
Yến Linh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Xử phạt, đình chỉ hoạt động hàng loạt cơ sở khám chữa bệnh tư nhân ở Đà Nẵng

Xử phạt, đình chỉ hoạt động hàng loạt cơ sở khám chữa bệnh tư nhân ở Đà Nẵng

Thanh tra Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 9 cơ sở, tước giấy phép 2 cơ sở và đình chỉ 1 cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn.
Xử phạt quán bún chả “rửa thịt” bằng nước than 3,5 triệu đồng

Xử phạt quán bún chả “rửa thịt” bằng nước than 3,5 triệu đồng

UBND phường Văn Miếu Hà Nội xử phạt chủ quán bún chả 3,5 triệu đồng do vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.
Khách tố “rửa thịt bằng nước than", chủ quán khẳng định là nước mỡ

Khách tố “rửa thịt bằng nước than", chủ quán khẳng định là nước mỡ

Gần đây, trên mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh 1 người phụ nữ tại quán bún chả lấy miếng thịt rơi xuống than rồi rửa ngay qua nước đen ngòm.
Hàng loạt học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Hàng loạt học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Ngày 17/6, cơ quan chức năng tại Gia Lai đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân 19 học sinh của Trường THPT Chi Lăng (TP. Pleiku, Gia Lai) bị nôn ói, đau bụng, sốt... bất thường phải nhập viện.
Hà Nội xử lý 239 vụ vi phạm an toàn thực phẩm

Hà Nội xử lý 239 vụ vi phạm an toàn thực phẩm

Trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 vừa qua (15/4-15/5), các Đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 239 vụ vi phạm về An toàn thực phẩm; Xử phạt vi phạm hành chính là 2,51 tỷ đồng.
Món canh chua giá đỗ khiến hơn 400 công nhân ở Vĩnh Phúc ngộ độc

Món canh chua giá đỗ khiến hơn 400 công nhân ở Vĩnh Phúc ngộ độc

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã tìm thấy vi khuẩn Bacillus Cereus trong canh chua giá đỗ là nguyên nhân gây ngộ độc khiến hơn 400 công nhân phải nhập viện sau giờ ăn trưa.
Cơ sở bánh mì pate có giòi bị xử phạt 21 triệu đồng

Cơ sở bánh mì pate có giòi bị xử phạt 21 triệu đồng

Cơ sở bánh mì pate có giòi ở Thái Bình đã vi phạm 2 lỗi, theo đó, cơ sở này bị cơ quan chức năng xử phạt 21 triệu đồng.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu chữa người bị ngộ độc ở Vĩnh Phúc và làm rõ nguyên nhân

Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu chữa người bị ngộ độc ở Vĩnh Phúc và làm rõ nguyên nhân

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tập trung cứu chữa người bị ngộ độc thức phẩm tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam; làm rõ nguyên nhân ngộ độc và có biện pháp xử lý theo đúng quy định.
Hàng chục du khách nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm khi du lịch tại Phan Thiết

Hàng chục du khách nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm khi du lịch tại Phan Thiết

Hơn 50 du khách đến Phan Thiết nghỉ dưỡng đã phải nhập viện sau khi ăn tối với hải sản tại nhà hàng và nhậu trên bãi biển.
Thu hồi Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm Black Pearl – Cleopatra Mask For All Skin Types

Thu hồi Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm Black Pearl – Cleopatra Mask For All Skin Types

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có Quyết định thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm Black Pearl – Cleopatra Mask For All Skin Types do sản phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm.
Đăk Lăk:  Nhà máy sản xuất nước I-On kiềm công nghệ Nhật Bản đi vào hoạt động

Đăk Lăk: Nhà máy sản xuất nước I-On kiềm công nghệ Nhật Bản đi vào hoạt động

Ngày 23/4, Công ty cổ phần Cấp nước Đắk Lắk đã tổ chức Lễ khánh thành nhà máy sản xuất nước I-On kiềm công nghệ Nhật Bản tại thành phố Buôn Ma Thuột.
Thu hồi thực phẩm chức năng Kobayashi của Nhật Bản

Thu hồi thực phẩm chức năng Kobayashi của Nhật Bản

Hãng Kobayashi của Nhật Bản thu hồi 3 sản phẩm chức năng do nghi vấn liên quan đến những trường hợp nhập viện và tử vong.
Truy xuất các lô hàng sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc nghi nhiễm kim loại nặng cadimi

Truy xuất các lô hàng sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc nghi nhiễm kim loại nặng cadimi

Ngày 20/3, Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa nhận công văn của Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NNPTNT) về việc truy xuất các lô hàng sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc.
Kon Tum: Tiêu hủy hàng loạt sản phẩm hàng hoá không rõ nguồn xuất xứ

Kon Tum: Tiêu hủy hàng loạt sản phẩm hàng hoá không rõ nguồn xuất xứ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa tổ chức tiêu huỷ hàng chục sản phẩm hàng hoá không rõ nguồn xuất xứ, không đảm bảo điều kiện lưu thông thị trường.
Máy hút ẩm không khí: Khi nào cần sử dụng và cách sử dụng hiệu quả?

Máy hút ẩm không khí: Khi nào cần sử dụng và cách sử dụng hiệu quả?

Máy hút ẩm không chỉ giúp loại bỏ độ ẩm dư thừa trong không khí mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và đời sống.
Đắk Lắk: Triển khai các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng 2024

Đắk Lắk: Triển khai các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng 2024

Hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, Sở Công thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Cách phân biệt dâu tây Việt Nam và Trung Quốc

Cách phân biệt dâu tây Việt Nam và Trung Quốc

Dâu tây là loại trái cây mang một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, có nhiều người tiêu dùng từng phàn nàn họ mua phải dâu tây Trung Quốc. Dưới đây là các cách phân biệt dâu tây Việt Nam và Trung Quốc ai cũng có thể làm được.
Đắk Nông: Hơn 2.000kg thịt đông lạnh suýt tuồn ra thị trường dịp cận Tết Nguyên đán

Đắk Nông: Hơn 2.000kg thịt đông lạnh suýt tuồn ra thị trường dịp cận Tết Nguyên đán

Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ hơn 2.000kg thực phẩm đông lạnh không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ suýt tuồn ra thị trường những ngày cận Tết Nguyên đán.
Tắm nước gừng - Phương pháp dân gian tăng cường sức khỏe mùa đông

Tắm nước gừng - Phương pháp dân gian tăng cường sức khỏe mùa đông

Gừng vị cay tính ấm, có nhiều tác dụng như kháng viêm, trị cảm lạnh, làm ấm cơ thể, phòng bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên tắm bằng nước gừng.
Gia Lai: Tiêu huỷ hàng trăm ký thịt bẩn chuẩn bị đưa ra thị trường

Gia Lai: Tiêu huỷ hàng trăm ký thịt bẩn chuẩn bị đưa ra thị trường

Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã tiêu hủy hàng trăm ký thịt không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã bốc mùi hôi thối chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.
Bí quyết chọn dừa ngon làm mứt ngày Tết

Bí quyết chọn dừa ngon làm mứt ngày Tết

Mứt dừa dạng sợi hay mứt dừa dạng viên cần phải làm từ loại dừa khác nhau thì thành phẩm mới đạt chuẩn. Nếu năm nay bạn muốn tự tay chọn dừa và làm mứt thì hãy tham khảo bài viết này.
Gia Lai: Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Gia Lai: Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Vừa qua, Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm Gia Lai đã ban hành kế hoạch số 09/KH-BCĐLNATTP về việc triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Những lưu ý khi dùng máy sưởi trong mùa lạnh

Những lưu ý khi dùng máy sưởi trong mùa lạnh

Thời tiết chuyển lạnh cũng là lúc mà nhu cầu sử dụng các thiết bị sưởi tăng cao. Tuy nhiên, khi dùng máy sưởi các loại cần lưu ý sử dụng đúng cách để đảm bảo hiệu quả sưởi ấm và tránh hao tốn điện năng.
Tại sao chỉ ăn chân mà không ăn thân cua hoàng đế?

Tại sao chỉ ăn chân mà không ăn thân cua hoàng đế?

Khi ăn các loại cua khác, chúng ta thường ăn phần thân cua, phần chân cua quá nhỏ, có khi bị vứt bỏ, tại sao cua hoàng đế chỉ ăn chân cua mà không ăn thân cua? Không phải vì không có tiền mua mà vì lý do rất đơn giản.
Thu hồi lô sản phẩm Mặt nạ bơ dưỡng da mang nhãn hiệu Alyna

Thu hồi lô sản phẩm Mặt nạ bơ dưỡng da mang nhãn hiệu Alyna

Mới đây, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ra thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Mặt nạ bơ dưỡng da, nhãn hàng Alyna…
Người tiêu dùng cần trang bị kiến thức, tìm hiểu kỹ khi thực hiện Spa & Clinic

Người tiêu dùng cần trang bị kiến thức, tìm hiểu kỹ khi thực hiện Spa & Clinic

Trước thực trạng quảng cáo “thổi phồng” dịch vụ, chức năng, chuyên môn… của các Spa & Clinic như các bệnh viện, phòng khám được cấp phép. Người dân cần tỉnh táo để lựa chọn các cơ sở uy tín, đủ điều kiện, có giấy phép kinh doanh hoạt động các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn và không xâm lấn.
Lợi ích của rau cải cúc đối với sức khỏe

Lợi ích của rau cải cúc đối với sức khỏe

Rau cải cúc là loại rau xanh phổ biến trong đời sống, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và cũng là vị thuốc quý cho sức khỏe.
Chảo chống dính giá rẻ và những ẩn hoạ khôn lường

Chảo chống dính giá rẻ và những ẩn hoạ khôn lường

Để sở hữu chiếc chảo chống dính của nhãn hàng có thương hiệu, người tiêu dùng phải chi 300.000- 700.000 đồng. Tuy nhiên, nhiều trang mạng và sàn thương mại điện tử xuất hiện sản phẩm giá rẻ bất ngờ khiến nhiều người phân vân về chất lượng.
Đắk Lắk: Nhiều học sinh Trường TH-THCS -THPT Victory nhập viện sau bữa ăn trưa

Đắk Lắk: Nhiều học sinh Trường TH-THCS -THPT Victory nhập viện sau bữa ăn trưa

Nhiều học sinh của Trường TH-THCS -THPT Victory (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) sau khi ăn trưa đã bị buồn nôn, chóng mặt, đau bụng nên được đưa vào bệnh viện để điều trị.
Hà Nội: Nhà thuốc 365 bị phạt trên 30 triệu đồng

Hà Nội: Nhà thuốc 365 bị phạt trên 30 triệu đồng

Tại văn bản số 98/PYT của Quận Đống Đa, TP Hà Nội báo cáo Sở Y tế Hà Nội về việc Nhà thuốc 365 trực thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Sun Pharma đã bán thuốc kê đơn nhưng không có đơn thuốc, tổng mức xử phạt 34 triệu đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động