Xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Trung Quốc tăng cao

Trong khi xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang các thị trường lớn như Mỹ, EU, CPTPP sụt giảm thì xuất khẩu sang Trung Quốc lại tăng cao.
Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam giảm 15% trong tháng 9/2021 Xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh Xuất khẩu thủy sản trong tháng 8/2021 giảm gần 28%
Xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Trung Quốc tăng cao
Xuất khẩu cá ngừ sang Trung Quốc tăng cao

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) hiện có khoảng 23 doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu cá ngừ Việt Nam tham gia xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp đã tận dụng lợi thế, gia tăng xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê của Hải quan, tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ sang thị trường này trong 9 tháng năm 2021 đạt hơn 4 triệu USD, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2020.

Các nhóm mặt hàng cá ngừ của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc đều tăng so với cùng kỳ, trừ nhóm mặt hàng cá ngừ tươi, đông lạnh và khô (mã HS03, trừ HS0304).

Xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Trung Quốc tăng cao
Nguồn: VASEP

Tính về trị giá, xuất khẩu nhóm mặt hàng cá ngừ dạng loin, philê, thịt cá ngừ cắt khúc đông lạnh đang chiếm tỷ trọng cao nhất trong số các mặt hàng cá ngừ xuất khẩu sang thị trường này, chiếm 68%, tiếp đến là các nhóm mặt hàng cá ngừ đóng hộp chiếm 26%.

So với cùng kỳ năm 2020, xuất khẩu các mặt hàng cá ngừ dạng loin, philê, thịt cá ngừ cắt khúc đông lạnh tăng mạnh nhất, tăng 145% so với cùng kỳ.

Theo các doanh nghiêp, hiện tại dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại tại một số tỉnh của Trung Quốc, như Đại Liên.., do đó Trung Quốc sẽ nâng hàng rào thương mại trong thời gian tới là điều chắc chắn.

Thậm chí việc kiểm soát Covid-19 thông qua các cửa khẩu, cảng nhập khẩu sẽ được siết chặt hơn. Vì thế, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang thị trường này dự kiến sẽ khó khăn hơn, khó có thể duy trì tốc độ tăng trưởng cao như hiện nay, nhất là trong bối cảnh nguồn cung cá ngừ nguyên liệu giảm và chi phí sản xuất gia tăng...Các doanh nghiệp vẫn đang vật lộn với việc kiểm soát dịch bệnh vào nhà máy và duy trì ổn định hoạt động sản xuất.

M.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khai mạc Diễn đàn cấp cao về Công nghiệp 4.0 lần thứ 3

Khai mạc Diễn đàn cấp cao về Công nghiệp 4.0 lần thứ 3

Sáng 6/12, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Diễn đàn cấp cao về Công nghiệp 4.0 thường niên lần thứ 3 với chủ đề “Phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội bền vững thời kỳ hậu COVID-19 và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong kỷ nguyên số”.
Xuất khẩu hạt điều sang Đức khả quan trong năm 2022

Xuất khẩu hạt điều sang Đức khả quan trong năm 2022

Việt Nam vẫn là nguồn cung hạt điều số 1 tại thị trường Đức nhờ nguồn cung ổn định và chất lượng đảm bảo. Triển vọng xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sang thị trường Đức sẽ khả quan trong năm 2022 nhờ lợi thế về Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
Xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam tăng trưởng ổn định

Xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam tăng trưởng ổn định

Xuất khẩu bạch tuộc Việt Nam trong 10 tháng năm 2021 tăng 10,7%. Trong khi đó xuất khẩu mực giảm 1,4% so với cùng kỳ năm 2020; trong đó, xuất khẩu bạch tuộc khô, muối, sống, tươi, đông lạnh tăng hơn 12%.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 13,2 tỷ USD trong 11 tháng

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 13,2 tỷ USD trong 11 tháng

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 11/2021 đạt 1,15 tỷ USD, tăng 20,9% so tháng 10/2021. Như vậy, sau 3 tháng liên tiếp giảm, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 11 đã quay lại ở mức hơn 1 tỷ USD.
Nhập khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt tăng mạnh

Nhập khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt tăng mạnh

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), 10 tháng năm 2021, Việt Nam nhập khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt đạt 618,8 nghìn tấn, trị giá 1,19 tỷ USD, tăng 2% về lượng và tăng 16,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Nhập khẩu thịt lợn đông lạnh tiếp tục giảm tháng thứ 3

Nhập khẩu thịt lợn đông lạnh tiếp tục giảm tháng thứ 3

Việt Nam nhập khẩu 12,5 nghìn tấn thịt lợn đông lạnh trong tháng 10/2021. Như vậy đây là tháng thứ 3 liên tiếp nhập khẩu thịt lợn đông lạnh giảm.
Doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng long não, băng phiến sang Đài Loan cần lưu ý

Doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng long não, băng phiến sang Đài Loan cần lưu ý

Kể từ ngày 01/12/2021, Đài Loan đưa mặt hàng long não, băng phiến vào danh mục các mặt hàng hải quan Đài Loan hỗ trợ kiểm tra đồng thời sửa đổi mã nhập khẩu quy định từ mã 502 thành mã 513.
Cơ hội hợp tác Dệt May với thành phố Surat, Ấn Độ

Cơ hội hợp tác Dệt May với thành phố Surat, Ấn Độ

Ấn Độ là một trong 10 đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam trong khi Việt Nam là đối tác thương mại đứng thứ 17 thế giới của Ấn Độ và đứng thứ tư tại Đông Nam Á. Mặc dù bị tác động bởi Covid-19 nhưng kim ngạch song phương vẫn tăng trưởng mạnh và với đà tăng trưởng này hy vọng 2 nước có thể sớm đạt hoặc vượt mốc kim ngạch thương mại song phương 15 tỷ USD trong năm 2022.
Phê duyệt Thỏa thuận ASEAN về chứng nhận kiểu loại sản phẩm xe cơ giới

Phê duyệt Thỏa thuận ASEAN về chứng nhận kiểu loại sản phẩm xe cơ giới

Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện Thỏa thuận ASEAN về chứng nhận kiểu loại sản phẩm xe cơ giới.
Xuất khẩu nông sản về đích sớm, vượt 1,5 tỷ USD chỉ tiêu Chính phủ giao

Xuất khẩu nông sản về đích sớm, vượt 1,5 tỷ USD chỉ tiêu Chính phủ giao

Ngành nông nghiệp đã về đích sớm một tháng, vượt 1,5 tỷ USD so với chỉ tiêu xuất khẩu Chính phủ giao 42 tỷ USD. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) dự kiến xuất khẩu nông, lâm, thủy sản năm 2021 đạt 45 tỷ USD.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
Phiên bản di động