Vinh danh Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2022

Sáng 28/6, tại Hà Nội, Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh phối hợp với Công ty CP Phát triển Báo Sáng tổ chức Lễ vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ 8, năm 2022. Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh đến dự lễ vinh danh và trao giải cho các doanh nghiệp.

Cùng tham dự Lễ vinh danh có: ông Lương Phan Cừ - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội - ông Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm; ông Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam; bà Nguyễn Thu Hằng - Phó Tổng biên tập Báo LĐ&XH, báo điện tử Dân sinh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và đại diện các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC10 - Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh và Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến trao chứng nhận và biểu trưng cho bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Quốc tế Bảo Hưng.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh: “Tôi đánh giá cao nỗ lực của Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh đã phối hợp với các đối tác tổ chức thành công Chương trình bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ 8. Đặc biệt, mùa giải năm nay, Ban tổ chức đã có nhiều cải tiến khuyến khích doanh nghiệp phát triển bền vững theo xu hướng: “sản xuất xanh - tiêu dùng xanh”.

Tôi ghi nhận sự tham gia tích cực và trách nhiệm của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học trong hội đồng thẩm định cũng như những đánh giá khách quan của chính người tiêu dùng trong cả nước. Đặc biệt, tôi đánh giá cao việc Ban tổ chức quyết định điều kiện để vinh danh các doanh nghiệp ngoài các tiêu chí về hồ sơ pháp lý, chất lượng sản phẩm, Ban tổ chức đề cao các tiêu chí về môi trường, nghĩa vụ thuế, lương thưởng, phúc lợi, BHXH,... đối với doanh nghiệp tham gia. Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải cung cấp cho gia đình và trẻ em những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Có thể khẳng định, với 8 mùa giải thành công tốt đẹp, Chương trình đã tạo được vị thế và uy tín, nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam đồng thời chương trình cũng là cầu nối để người tiêu dùng biết đến và tin tưởng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp”.

Vinh danh doanh nghiệp phát triển bền vững theo hướng: “Sản xuất xanh - tiêu dùng xanh”

Năm 2022 là năm thứ 10 Báo Lao động và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình "Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em". Được sự chỉ đạo của Bộ LĐ-TB&XH, mùa giải thứ 8 trở lại đã kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ. Do vậy, Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, các thương hiệu mạnh quốc gia.

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh và Tổng Biên tập tạp chí Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp được vinh danh.

Bà Nguyễn Thu Hằng - Phó Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh cho biết, trong mùa giải này, Ban tổ chức đã có nhiều cải tiến khuyến khích doanh nghiệp phát triển bền vững theo xu hướng: “Sản xuất xanh - tiêu dùng xanh”. Theo đó, ngoài các tiêu chí về hồ sơ pháp lý, chất lượng sản phẩm, Ban tổ chức đề cao các tiêu chí về môi trường, nghĩa vụ thuế, lương thưởng, phúc lợi, BHXH,... đối với doanh nghiệp tham gia. Bởi vậy, Chương trình đã góp phần truyền thông nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của gia đình và trẻ em. Chăm lo cho gia đình và trẻ em là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, vì thế, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải cung cấp cho gia đình và trẻ em những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Phó Tổng biên tập Báo LĐ&XH, báo điện tử Dân Sinh Nguyễn Thu Hằng – Trưởng Ban Tổ chức Chương trình phát biểu khai mạc Lễ vinh danh.

Cũng theo thông tin từ bà Nguyễn Thu Hằng, Hội đồng thẩm định của Chương trình gồm các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học uy tín của các bộ, ban, ngành: Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Công thương, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí… Hội đồng thẩm định đã làm việc một cách khách quan, minh bạch và khoa học, tạo được niềm tin đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Vinh danh 95 sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp

Đặc biệt, với Chương trình này, ngoài đánh giá của Hội đồng Thẩm định thì còn có cả thẩm định, sát hạch, đánh giá sản phẩm và dịch vụ của chính người tiêu dùng. Chính những lá phiếu bình chọn của người tiêu dùng đã phản ánh chân thật hiệu quả, uy tín, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp. Đó là những doanh nghiệp phát triển bằng chữ "tâm" gửi gắm trong từng sản phẩm, dịch vụ. Chính các doanh nghiệp đã là một phần không thể thiếu cho sự chuyên nghiệp, bài bản và nâng "tầm" của Chương trình bước sang năm thứ 10 với 8 mùa giải.

Chương trình bình chọn các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em năm 2022 được triển khai trong phạm vi cả nước nhằm tạo kênh thông tin hữu hiệu giúp các doanh nghiệp chủ động và có định hướng rõ ràng hơn với các chiến lược trong phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước gửi hồ sơ sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia chương trình. Thông qua hồ sơ của doanh nghiệp, qua kênh bình chọn của người tiêu dùng là độc giả của Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh và sự thẩm định khách quan của Hội đồng thẩm định, Trưởng Ban tổ chức chương trình đã ký ban hành quyết định công nhận 95 sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực ngành hàng khác nhau trong cả nước.

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Bà Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và ông Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp được vinh danh.

Đặc biệt, có nhiều doanh nghiệp có các sản phẩm được Hội đồng Thẩm định, người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ như: Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam; Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare; Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan); Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op); Công ty CP Acecook Việt Nam; Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s); Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco; Công ty CP Dược phẩm Việt Đức; Công ty TNHH Manulife Việt Nam; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-Ichi Việt Nam; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset Prévoir; Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam; Công ty Cổ phần Elmich; Công ty TNHH Zott Việt Nam…

Bà Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc: "Chương trình bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ 8 là cầu nối để doanh nghiệp tiếp cận được với người tiêu dùng, đồng thời người tiêu dùng có thêm kênh thông tin hữu ích đánh giá về chất lương sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các sản phẩm cung cấp cho gia đình và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết 88/2019/QH14 Phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, Nghị quyết số 120/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030; Nghị quyết số 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Kết luận số 65-KL/TW ngày 30/10/2019 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về công tác dân tộc trong tình hình mới về chú trọng nâng cao tầm vóc, sức khỏe, cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số.

Việc phối hợp công tác giữa bộ LĐ-TB&XH và Ủy ban Dân tộc, Bộ NN&PTNT trong phối hợp thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia là hết sức quan trọng để có những dòng sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng".

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức.

Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH): "Sau 10 năm tổ chức Chương trình bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã thu hút đông đảo sự quan tâm của doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ an toàn và thân thiện cho gia đình và trẻ em. Mùa giải thứ 8 được tổ chức trong bối cảnh rất đặc biệt, Chính phủ đang triển khai chương trình phục hồi kinh tế, xã hội sau đại dịch Covid-19; chúng tôi hy vọng Chương trình này là nguồn cổ vũ động viên cho các doanh nghiệp khắc phục những khó khăn để giảm những tác động tiêu cực của Covid-19 đến gia đình và trẻ em".

Ông Lương Phan Cừ - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội, thành viên Hội đồng Thẩm định: "Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã tạo được sự lan toả sâu rộng đến nhiều doanh nghiệp trong sứ mệnh nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ vì gia đình và trẻ em Việt Nam. Điều quan trọng nhất là qua Chương trình chính là giúp tạo ra các sản phẩm, dịch vụ tốt hơn, uy tín hơn cho gia đình và trẻ em. Đặc biệt, các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn ngày càng có những sản phảm, dịch vụ tốt hơn, uy tín, phát triển vững mạnh hơn. Điều quan trọng là Ban tổ chức đã liên tục đổi mới mở rộng phương thức bình chọn, đa dạng kênh thông tin quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp.

Đến nay, Chương trình bước sang năm thứ 10 đã khẳng định sức sống và hiệu quả của chương trình. Mức độ tin cậy của doanh nghiệp và người tiêu dùng là thước đo đánh giá sự chuyên nghiệp, sáng tạo, của đội ngũ những người làm chương trình, để các doanh nghiệp không nhàm chán khi tham dự. Ngược lại họ cảm thấy hào hứng tham gia vì Chương trình làm tăng niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm, hàng hoá đạt "Top 100", qua đó doanh nghiệp cũng bán được nhiều hàng hoá hơn, và điều quan trọng là các gia đình và trẻ em biết lựa chọn những sản phẩm chất lượng phù hợp".

Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: "Thực tế, có không ít chương trình bình chọn, trao giải cũng tổ chức ra nhưng chỉ sau vài năm phải dừng bước bởi không tạo được tiếng vang cũng như không có sự kết nối hiệu quả đối với doanh nghiệp, phần nào gây mất niềm tin với người tiêu dùng. Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã có 8 lần vinh danh các doanh nghiệp cho thấy sự thành công cũng như uy tín và vị thế của Chương trình. Từ thành công của các chương trình đã tổ chức, theo tôi, cần tiếp tục mở rộng hơn nữa các đối tượng, đơn vị tham gia, trong đó có cả các đơn vị, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ chăm sóc, trẻ em".

Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN): "Đối với công ty VISSAN, tham gia Chương trình bình chọn “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” có ý nghĩa đặc biệt thiết thực. Từ những tiêu chuẩn mà Ban tổ chức đưa ra là động lực để doanh nghiệp phấn đấu ngày càng hoàn thiện hơn, cải tiến các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng; cung cấp những sản phẩm an toàn, đầy đủ dinh dưỡng để đáp ứng chất lượng bữa ăn người dân. Chúng tôi mong muốn Chương trình tổ chức định kỳ để làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng nhanh nhất, thuận lợi nhất. Đây cũng là hoạt động thiết thực để thực hiện lời kêu gọi: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình Lễ vinh danh.

Bà Phan Thị Châm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Quốc tế Bảo Hưng: "Công ty chúng tôi đã có gần 30 năm sản xuất các sản phẩm bánh chất lượng cao. Thời gian vừa qua, sản phẩm công ty đã được xuất khẩu tại nhiều quốc gia khó tính trên thế giới: Hàn Quốc, Nhật Bản,… và được đánh giá cao. Tham gia chương trình “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp giới thiệu được sản phẩm chất lượng đến đông đảo người tiêu dùng trong nước".

Hải Thanh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Nghề làm muối truyền thống ở xã Thụy Hải (Thái Bình) chính thức được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, mở ra tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và bảo tồn di sản lâu đời.
Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Trong đời sống của người Xa Phó, âm nhạc không chỉ là một hình thức giải trí, mà còn là linh hồn của văn hóa gắn liền với truyền thống và bản sắc tộc. Có hai loại nhạc cụ được người Xa Phó sử dụng là kèn ma nhí dành cho đàn ông và sáo mũi dành cho phụ nữ.
Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Xã Hùng Lô (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn di sản; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của di sản trong phát triển kinh tế.
Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Món phở – linh hồn của văn hóa và ẩm thực Việt lại một lần nữa được giới thiệu tới công chúng thông qua Festival Phở 2025 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).
Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại xã Yên Thọ, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ hội Đền Đồng Cổ - Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Đây là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức với quy mô, hình thức của lễ hội di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia sau khi được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận năm 2024.
Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại di tích miếu Diều, huyện Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Hội diều làng Bá Dương Nội” và Bằng công nhận danh hiệu Nghề truyền thống Hà Nội cho “Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động