Vinh danh Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2022

Sáng 28/6, tại Hà Nội, Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh phối hợp với Công ty CP Phát triển Báo Sáng tổ chức Lễ vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ 8, năm 2022. Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh đến dự lễ vinh danh và trao giải cho các doanh nghiệp.

Cùng tham dự Lễ vinh danh có: ông Lương Phan Cừ - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội - ông Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm; ông Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam; bà Nguyễn Thu Hằng - Phó Tổng biên tập Báo LĐ&XH, báo điện tử Dân sinh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và đại diện các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC10 - Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh và Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến trao chứng nhận và biểu trưng cho bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Quốc tế Bảo Hưng.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh: “Tôi đánh giá cao nỗ lực của Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh đã phối hợp với các đối tác tổ chức thành công Chương trình bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ 8. Đặc biệt, mùa giải năm nay, Ban tổ chức đã có nhiều cải tiến khuyến khích doanh nghiệp phát triển bền vững theo xu hướng: “sản xuất xanh - tiêu dùng xanh”.

Tôi ghi nhận sự tham gia tích cực và trách nhiệm của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học trong hội đồng thẩm định cũng như những đánh giá khách quan của chính người tiêu dùng trong cả nước. Đặc biệt, tôi đánh giá cao việc Ban tổ chức quyết định điều kiện để vinh danh các doanh nghiệp ngoài các tiêu chí về hồ sơ pháp lý, chất lượng sản phẩm, Ban tổ chức đề cao các tiêu chí về môi trường, nghĩa vụ thuế, lương thưởng, phúc lợi, BHXH,... đối với doanh nghiệp tham gia. Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải cung cấp cho gia đình và trẻ em những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Có thể khẳng định, với 8 mùa giải thành công tốt đẹp, Chương trình đã tạo được vị thế và uy tín, nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam đồng thời chương trình cũng là cầu nối để người tiêu dùng biết đến và tin tưởng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp”.

Vinh danh doanh nghiệp phát triển bền vững theo hướng: “Sản xuất xanh - tiêu dùng xanh”

Năm 2022 là năm thứ 10 Báo Lao động và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình "Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em". Được sự chỉ đạo của Bộ LĐ-TB&XH, mùa giải thứ 8 trở lại đã kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ. Do vậy, Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, các thương hiệu mạnh quốc gia.

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh và Tổng Biên tập tạp chí Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp được vinh danh.

Bà Nguyễn Thu Hằng - Phó Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh cho biết, trong mùa giải này, Ban tổ chức đã có nhiều cải tiến khuyến khích doanh nghiệp phát triển bền vững theo xu hướng: “Sản xuất xanh - tiêu dùng xanh”. Theo đó, ngoài các tiêu chí về hồ sơ pháp lý, chất lượng sản phẩm, Ban tổ chức đề cao các tiêu chí về môi trường, nghĩa vụ thuế, lương thưởng, phúc lợi, BHXH,... đối với doanh nghiệp tham gia. Bởi vậy, Chương trình đã góp phần truyền thông nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của gia đình và trẻ em. Chăm lo cho gia đình và trẻ em là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, vì thế, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải cung cấp cho gia đình và trẻ em những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Phó Tổng biên tập Báo LĐ&XH, báo điện tử Dân Sinh Nguyễn Thu Hằng – Trưởng Ban Tổ chức Chương trình phát biểu khai mạc Lễ vinh danh.

Cũng theo thông tin từ bà Nguyễn Thu Hằng, Hội đồng thẩm định của Chương trình gồm các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học uy tín của các bộ, ban, ngành: Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Công thương, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí… Hội đồng thẩm định đã làm việc một cách khách quan, minh bạch và khoa học, tạo được niềm tin đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Vinh danh 95 sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp

Đặc biệt, với Chương trình này, ngoài đánh giá của Hội đồng Thẩm định thì còn có cả thẩm định, sát hạch, đánh giá sản phẩm và dịch vụ của chính người tiêu dùng. Chính những lá phiếu bình chọn của người tiêu dùng đã phản ánh chân thật hiệu quả, uy tín, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp. Đó là những doanh nghiệp phát triển bằng chữ "tâm" gửi gắm trong từng sản phẩm, dịch vụ. Chính các doanh nghiệp đã là một phần không thể thiếu cho sự chuyên nghiệp, bài bản và nâng "tầm" của Chương trình bước sang năm thứ 10 với 8 mùa giải.

Chương trình bình chọn các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em năm 2022 được triển khai trong phạm vi cả nước nhằm tạo kênh thông tin hữu hiệu giúp các doanh nghiệp chủ động và có định hướng rõ ràng hơn với các chiến lược trong phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước gửi hồ sơ sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia chương trình. Thông qua hồ sơ của doanh nghiệp, qua kênh bình chọn của người tiêu dùng là độc giả của Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh và sự thẩm định khách quan của Hội đồng thẩm định, Trưởng Ban tổ chức chương trình đã ký ban hành quyết định công nhận 95 sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực ngành hàng khác nhau trong cả nước.

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Bà Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và ông Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp được vinh danh.

Đặc biệt, có nhiều doanh nghiệp có các sản phẩm được Hội đồng Thẩm định, người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ như: Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam; Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare; Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan); Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op); Công ty CP Acecook Việt Nam; Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s); Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco; Công ty CP Dược phẩm Việt Đức; Công ty TNHH Manulife Việt Nam; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-Ichi Việt Nam; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset Prévoir; Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam; Công ty Cổ phần Elmich; Công ty TNHH Zott Việt Nam…

Bà Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc: "Chương trình bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ 8 là cầu nối để doanh nghiệp tiếp cận được với người tiêu dùng, đồng thời người tiêu dùng có thêm kênh thông tin hữu ích đánh giá về chất lương sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các sản phẩm cung cấp cho gia đình và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết 88/2019/QH14 Phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, Nghị quyết số 120/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030; Nghị quyết số 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Kết luận số 65-KL/TW ngày 30/10/2019 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về công tác dân tộc trong tình hình mới về chú trọng nâng cao tầm vóc, sức khỏe, cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số.

Việc phối hợp công tác giữa bộ LĐ-TB&XH và Ủy ban Dân tộc, Bộ NN&PTNT trong phối hợp thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia là hết sức quan trọng để có những dòng sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng".

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức.

Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH): "Sau 10 năm tổ chức Chương trình bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã thu hút đông đảo sự quan tâm của doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ an toàn và thân thiện cho gia đình và trẻ em. Mùa giải thứ 8 được tổ chức trong bối cảnh rất đặc biệt, Chính phủ đang triển khai chương trình phục hồi kinh tế, xã hội sau đại dịch Covid-19; chúng tôi hy vọng Chương trình này là nguồn cổ vũ động viên cho các doanh nghiệp khắc phục những khó khăn để giảm những tác động tiêu cực của Covid-19 đến gia đình và trẻ em".

Ông Lương Phan Cừ - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội, thành viên Hội đồng Thẩm định: "Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã tạo được sự lan toả sâu rộng đến nhiều doanh nghiệp trong sứ mệnh nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ vì gia đình và trẻ em Việt Nam. Điều quan trọng nhất là qua Chương trình chính là giúp tạo ra các sản phẩm, dịch vụ tốt hơn, uy tín hơn cho gia đình và trẻ em. Đặc biệt, các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn ngày càng có những sản phảm, dịch vụ tốt hơn, uy tín, phát triển vững mạnh hơn. Điều quan trọng là Ban tổ chức đã liên tục đổi mới mở rộng phương thức bình chọn, đa dạng kênh thông tin quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp.

Đến nay, Chương trình bước sang năm thứ 10 đã khẳng định sức sống và hiệu quả của chương trình. Mức độ tin cậy của doanh nghiệp và người tiêu dùng là thước đo đánh giá sự chuyên nghiệp, sáng tạo, của đội ngũ những người làm chương trình, để các doanh nghiệp không nhàm chán khi tham dự. Ngược lại họ cảm thấy hào hứng tham gia vì Chương trình làm tăng niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm, hàng hoá đạt "Top 100", qua đó doanh nghiệp cũng bán được nhiều hàng hoá hơn, và điều quan trọng là các gia đình và trẻ em biết lựa chọn những sản phẩm chất lượng phù hợp".

Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: "Thực tế, có không ít chương trình bình chọn, trao giải cũng tổ chức ra nhưng chỉ sau vài năm phải dừng bước bởi không tạo được tiếng vang cũng như không có sự kết nối hiệu quả đối với doanh nghiệp, phần nào gây mất niềm tin với người tiêu dùng. Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã có 8 lần vinh danh các doanh nghiệp cho thấy sự thành công cũng như uy tín và vị thế của Chương trình. Từ thành công của các chương trình đã tổ chức, theo tôi, cần tiếp tục mở rộng hơn nữa các đối tượng, đơn vị tham gia, trong đó có cả các đơn vị, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ chăm sóc, trẻ em".

Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN): "Đối với công ty VISSAN, tham gia Chương trình bình chọn “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” có ý nghĩa đặc biệt thiết thực. Từ những tiêu chuẩn mà Ban tổ chức đưa ra là động lực để doanh nghiệp phấn đấu ngày càng hoàn thiện hơn, cải tiến các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng; cung cấp những sản phẩm an toàn, đầy đủ dinh dưỡng để đáp ứng chất lượng bữa ăn người dân. Chúng tôi mong muốn Chương trình tổ chức định kỳ để làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng nhanh nhất, thuận lợi nhất. Đây cũng là hoạt động thiết thực để thực hiện lời kêu gọi: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình Lễ vinh danh.

Bà Phan Thị Châm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Quốc tế Bảo Hưng: "Công ty chúng tôi đã có gần 30 năm sản xuất các sản phẩm bánh chất lượng cao. Thời gian vừa qua, sản phẩm công ty đã được xuất khẩu tại nhiều quốc gia khó tính trên thế giới: Hàn Quốc, Nhật Bản,… và được đánh giá cao. Tham gia chương trình “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp giới thiệu được sản phẩm chất lượng đến đông đảo người tiêu dùng trong nước".

Hải Thanh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Loại sâm có củ giống hệt khoai lang, giá chỉ từ 15.000 đồng/kg, ăn vào bổ đủ thứ

Loại sâm có củ giống hệt khoai lang, giá chỉ từ 15.000 đồng/kg, ăn vào bổ đủ thứ

Sâm đất nhìn bề ngoài rất giống củ khoai lang còn gọi là củ hoàng sin cô- đặc sản của tỉnh Lào Cai. Loại sâm này được nhiều bà nội trợ yêu thích và tìm mua bởi hương vị ngon ngọt, lạ miệng và nhiều công dụng cho sức khỏe.
Trà Vinh: Đính chính thông tin về máy lọc nước Napowin

Trà Vinh: Đính chính thông tin về máy lọc nước Napowin

Do nhầm lẫn về tên gọi của 2 công ty, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Trà Vinh đã có 2 báo cáo gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh gây ra hiểu lầm cho dư luận suốt thời gian qua.
Bánh ướt xứ Truồi - món ngon trứ danh

Bánh ướt xứ Truồi - món ngon trứ danh

Mặc dù bánh ướt rất phổ biến ở Huế, nhưng bánh ướt xứ Truồi lại mang một hương vị rất đặc biệt mà nếu đã nếm thử qua một lần rồi, chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi.
Hồng giòn Yên Du vào mùa, người trồng hái không kịp bán, bỏ túi trăm triệu mỗi vụ

Hồng giòn Yên Du vào mùa, người trồng hái không kịp bán, bỏ túi trăm triệu mỗi vụ

Thời điểm này, người dân thôn Yên Du đang háo hức trong chính vụ thu hoạch bởi năm nay, hồng giòn được mùa, được giá.
Giảo cổ lam 5 lá quý cỡ nào mà chính quyền ở đảo Cồn Cỏ đặt ra những quy chế riêng để bảo tồn

Giảo cổ lam 5 lá quý cỡ nào mà chính quyền ở đảo Cồn Cỏ đặt ra những quy chế riêng để bảo tồn

Giảo cổ lam được nhiều người biết đến là một loại thảo dược giúp chữa trị nhiều bệnh nan y. Nhưng nay, giảo cổ lam còn là một “đặc sản” du lịch của đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.
Bánh phu thê - đặc sản 1000 năm tuổi của Bắc Ninh

Bánh phu thê - đặc sản 1000 năm tuổi của Bắc Ninh

Bánh phu thê là đặc sản của Bắc Ninh. Bánh phu thê cũng là một trong số ít loại bánh đặc sản của Việt Nam giữ được hương vị nguyên bản trong suốt hơn 1000 năm.
Gian nan "giữ lửa" nghề tò he

Gian nan "giữ lửa" nghề tò he

Nhắc đến tò he, là người ta nghĩ ngay đến món đồ chơi mang đậm ký ức tuổi thơ, với những tạo hình quen thuộc và đầy màu sắc. Không ai biết chính xác tò he có từ bao giờ, nhưng trong tiềm thức của các bậc cao niên, tò he đã có từ rất lâu và là nét văn hóa dân gian mang đậm hồn Việt.
Nơi khác chọi trâu, ở Mường La thi "hoàng tử trâu" đã tạo sức hút đặc biệt

Nơi khác chọi trâu, ở Mường La thi "hoàng tử trâu" đã tạo sức hút đặc biệt

Lần đầu tiên được tổ chức, cuộc thi “hoàng tử trâu” với những nét độc đáo, riêng có là điểm nhấn đặc biệt của Lễ hội "Mừng cơm mới" xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, Sơn La năm nay. Những con trâu to, đẹp, khoẻ mạnh, da bóng mượt với số đo ấn tượng được chăm sóc bởi bàn tay cần cù, chịu khó của người dân Ngọc Chiến, huyện Mường La, Sơn La lần lượt được gọi tên, bước lên “sân khấu” tham dự cuộc thi "hoàng tử trâu".
Nín thở trước dàn siêu phẩm cây cảnh chỉ xem thôi chứ ít người dám hỏi giá

Nín thở trước dàn siêu phẩm cây cảnh chỉ xem thôi chứ ít người dám hỏi giá

Hơn 300 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật và hàng trăm tác phẩm bon sai của các nghệ nhân hiện diện tại một triển lãm cây ở Nam Định khiến người xem trầm trồ nhưng ít người hỏi giá. Ngoài độ độc đáo, nghệ thuật đỉnh cao "cổ, kỳ, mỹ, văn", các cây đều có giá trị rất lớn thuộc sở hữu của các "đại gia" hoặc chủ vườn lớn ở Hải Hậu.
Nuôi vịt Cổ Lũng đặc sản thả trên suối cho chất lượng đặc biệt nhà nông lãi trăm triệu

Nuôi vịt Cổ Lũng đặc sản thả trên suối cho chất lượng đặc biệt nhà nông lãi trăm triệu

Vịt Cổ lũng là giống vịt đặc sản ở xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá. Vịt được nuôi trong môi trường có khí hậu quanh năm mát mẻ cùng với đó là các con suối nước trong xanh, sạch sẽ, nguồn thức ăn tự nhiên phong phú như ốc suối, cá nhỏ, tôm tép... Nhờ đó, vịt Cổ Lũng được xem là có hương vị đặc trưng không thể lẫn với bất kỳ loài vịt nào.
Sưu tầm cây mai vàng bị cháy gốc, bất ngờ là gốc cổ thụ sau 10 năm tạo ra siêu phẩm tiền tỷ

Sưu tầm cây mai vàng bị cháy gốc, bất ngờ là gốc cổ thụ sau 10 năm tạo ra siêu phẩm tiền tỷ

Một người chơi cây cảnh ở Uông Bí (Quảng Ninh) hiện đang sở hữu gốc mai vàng Yên Tủ cổ thụ trị giá tiền tỷ. Điều bất ngờ là, anh phát hiện gốc cây mai này ở trên rừng - nơi mà người dân đốt rừng làm nương rẫy bị cháy trụi hết, chỉ còn cái gốc to mà không có cành hay lá.
Quả bàng nơi khác vứt đi nhưng vì sao ở Côn Đảo lại là quà quý?

Quả bàng nơi khác vứt đi nhưng vì sao ở Côn Đảo lại là quà quý?

Mỗi dịp đến Côn Đảo, du khách đều không quên mua món đặc sản mứt hạt bàng về làm quà. Không phải nơi đảo xa khan hiếm hàng hóa mà bởi sự đặc biệt của những hạt bàng được lấy từ những cây bàng cổ thụ trăm tuổi dầu dãi bão táp, mưa giông, cùng sự cầu kỳ từ khi hái quả tới chế biến.
Từ cây dại ra trái mang tiếng nghèo, ai ngờ thành đặc sản xuất khẩu châu Âu

Từ cây dại ra trái mang tiếng nghèo, ai ngờ thành đặc sản xuất khẩu châu Âu

Trước kia, trái bần chỉ là loại quả được người dân miền Tây sử dụng như một loại trái cây ăn chơi và nấu canh chua. Nhưng giờ đây, đã trở thành đặc sản nổi tiếng, được xuất khẩu sang nhiều nước như Canada, Đức, Úc...
Nghệ nhân hơn 40 năm gìn giữ giá trị tinh hoa truyền thống với nghề làm khuôn bánh Trung Thu

Nghệ nhân hơn 40 năm gìn giữ giá trị tinh hoa truyền thống với nghề làm khuôn bánh Trung Thu

Cuộc sống ngày càng hiện đại, công nghệ được ứng dụng vào mọi lĩnh vực giúp rút ngắn thời gian, tiện lợi hơn. Cũng vì thế mà nghề thủ công ngày bị mai một. Nhưng có một nghệ nhân vẫn miệt mài hơn 40 năm gìn giữ giá trị tinh hoa truyền thống với nghề làm khuôn bánh Trung Thu.
Cử nhân cất bằng đi nuôi gà rừng tai trắng giữ tuyệt chiêu luyện gà thu nửa tỷ mỗi năm

Cử nhân cất bằng đi nuôi gà rừng tai trắng giữ tuyệt chiêu luyện gà thu nửa tỷ mỗi năm

Tốt nghiệp đại học nhưng anh Lê Đỗ Chinh lại rong ruổi khắp Nam - Bắc để sưu tầm giống gà rừng tai trắng vì trót mê loài gà cảnh tuyệt đẹp. Coi đây là sự nghiệp nên anh gom hết vốn liếng lập trại gà rừng tai trắng quy mô lớn. Từng trắng tay mất nửa tỷ vì gà chết, nhưng rồi bằng những kinh nghiệm đúc kết được anh đã thành công. Cơ sở gà tai trắng của anh cung cấp ra thị trường cả nước, thu lợi nhuận nửa tỷ đồng mỗi năm.
Lão nông hé lộ điều bí mật của giống chanh dây ngọt cho lợi nhuận hàng tỷ đồng

Lão nông hé lộ điều bí mật của giống chanh dây ngọt cho lợi nhuận hàng tỷ đồng

Thời gian qua, những người trồng chanh dây hết sức ngạc nhiên khi trên thị trường xuất hiện giống chanh dây ngọt. Trái chanh dây hình thức không có gì đặc biệt, khi chín chuyển từ màu xanh sang vàng ươm. Điều đặc biệt là khi ăn có vịt ngọt thơm của nhãn lồng. Người lai tạo thành công giống chanh dây ngọt siêu lạ này là ông Sáu Công (một nông dân ở Sóc Trăng) ông cũng không ngân ngại hé lộ những cơ duyên giúp ông sở hữu giống chanh ngọt đem lại lợi nhuận hàng tỷ đồng.
7 đặc sản của mùa thu Hà Nội khiến ai đi xa cũng nhớ nao lòng

7 đặc sản của mùa thu Hà Nội khiến ai đi xa cũng nhớ nao lòng

Mùa thu Hà Nội không chỉ đẹp lãng mạn với hương hoa sữa, lá vàng bay, mà còn có rất nhiều điều giản đơn và tinh tế khác. Đến thăm Hà Nội vào mùa thu bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 7 đặc sản dưới đây nhé.
Choáng ngợp trước tuyệt phẩm duối cổ thụ ngàn năm, dáng tựa như tháp Chăm từng được trả 23 tỷ

Choáng ngợp trước tuyệt phẩm duối cổ thụ ngàn năm, dáng tựa như tháp Chăm từng được trả 23 tỷ

Tại Triển lãm sinh vật cảnh vừa diễn ra tại Bình Định, một trong những dấu ấn nổi bật là sự xuất hiện của hàng nghìn cây cảnh các loại. Trong đó nổi bật là những siêu phẩm bonsai duối cổ thụ muôn hình dáng vẻ hội tụ các yếu tố "cổ, kỳ, mỹ, văn". Có những tác phẩm khiến người xem kinh ngạc về độ hoành tráng, tuổi cây và cả sự hoàn hảo về dánh thế.
Mùa nước nổi nông dân miền Tây lại đón vụ cá linh, kiếm lộc trời cho thu nhập tiền triệu mỗi ngày

Mùa nước nổi nông dân miền Tây lại đón vụ cá linh, kiếm lộc trời cho thu nhập tiền triệu mỗi ngày

Hàng năm, cứ đến tháng 10 là nguồn nước từ sông Mê Công đổ về cùng những cơn mưa liên tục đã bổ sung nguồn nước dồi dào cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nước lũ đã tràn đồng khu vực Đồng Tháp Mười và Tứ giác Long Xuyên cũng như vùng đất trũng nhất ở khu vực hạ lưu là Hậu Giang. Thời điểm này người dân bước vào vụ đánh bắt cá linh.
Đánh thức tiềm năng của thủ phủ trái cây Xuân Lộc nhờ kết hợp đa dạng du lịch sinh thái

Đánh thức tiềm năng của thủ phủ trái cây Xuân Lộc nhờ kết hợp đa dạng du lịch sinh thái

Những vườn trái cây trĩu quả ở huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đang được nhiều hộ nông dân xây dựng mô hình du lịch sinh thái, đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch. Nhiều du khách rất bất ngờ khi được trải nghiệm những vườn trái cây ở Làng du lịch cộng đồng tại thủ phủ trái cây Xuân Lộc.
Chem chép là con gì mà người dân Cà Mau đi đào trong rừng ngập mặn kiếm nửa triệu mỗi ngày?

Chem chép là con gì mà người dân Cà Mau đi đào trong rừng ngập mặn kiếm nửa triệu mỗi ngày?

Ở ven sông, hay dưới tán rừng ngập mặn là nơi trú ngụ của loài chem chép vốn được khách hàng ưa chuộng vì có giá trị dinh dưỡng cao, vị ngọt, phù hợp để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Nghề bắt con chem chép hình thành và là sinh kế của nhiều người dân ở Cà Mau với thu nhập trên dưới nửa triệu đồng mỗi ngày.
Những đặc sản vùng miền hiếm có khó tìm, giá tiền triệu cũng không dễ mua

Những đặc sản vùng miền hiếm có khó tìm, giá tiền triệu cũng không dễ mua

Ngán, gà Đông Tảo, cá Anh Vũ, gà chín cựa là những đặc sản vùng miền nồi tiếng thơm ngon, bổ dưỡng nhưng hiếm có khó tìm.
Thức dậy La Bằng từ sức hút của cảnh đẹp thiên nhiên và dịch vụ du lịch cộng đồng

Thức dậy La Bằng từ sức hút của cảnh đẹp thiên nhiên và dịch vụ du lịch cộng đồng

Vừa qua, điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn, xã La Bằng được Ủy ban Nhân dân tỉnh công nhận, do Hợp tác xã Du lịch cộng đồng Kẹm La Bằng quản lý. Hợp tác xã gồm 8 thành viên, lĩnh vực hoạt động là kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn ngày, dịch vụ ăn uống, du lịch cộng đồng, góp phần đưa du lịch cộng đồng phát triển bài bản, gia tăng giá trị kinh tế cho người dân...
Bún cua thối Gia Lai - đặc sản nức mũi phố núi Pleiku

Bún cua thối Gia Lai - đặc sản nức mũi phố núi Pleiku

Nhắc đến phố núi Gia Lai chắc hẳn in đậm trong tâm trí mọi người đó là mùi hương ngọt ngào của cà phê, vị cay nồng của tiêu hay vị ngọt thanh của bò phơi một nắng. Nhưng bên cạnh đó còn có món bún cua thối Gia Lai – một trong những đặc sản khiến nhiều thực khách khó cưỡng bởi tên gọi cũng như hương vị đặc biệt của món ăn.
Làm nên đẳng cấp chè Khe Cốc từ bí quyết bón mật ong, trứng gà cho ra sản phẩm chè nghìn USD

Làm nên đẳng cấp chè Khe Cốc từ bí quyết bón mật ong, trứng gà cho ra sản phẩm chè nghìn USD

Xã Tức Tranh - nơi có vùng chè Khe Cốc được mệnh danh là tứ đại danh trà Thái Nguyên quy tụ nhiều nông dân lão luyện, giàu kinh nghiệm. Không chỉ tạo ra các sản phẩm chè thông thường, nhiều người dân tại thôn Khe Cốc, xã Tức Tranh áp dụng việc bón trứng gà, mật ong cho các cây chè, tạo ra những sản phẩm chè xuất khẩu có giá từ 23-25 triệu đồng/kg.
Làng nghề bánh tráng tồn tại gần 2 thế kỷ ở Cần Thơ

Làng nghề bánh tráng tồn tại gần 2 thế kỷ ở Cần Thơ

Nói về quá trình hình thành làng nghề bánh tráng Thuận Hưng, không một ai biết được chính xác nghề này bắt đầu từ khi nào, chỉ biết nó được truyền từ đời này sang đời khác mãi cho đến nay đã gần 200 năm.
Lão nông trồng thứ chanh dây lạ, trái vàng ngọt vị nhãn lồng bán khắp cả nước

Lão nông trồng thứ chanh dây lạ, trái vàng ngọt vị nhãn lồng bán khắp cả nước

Không phải chỉ đến khi thành công, xuất hiện trên báo đài, người ta mới biết đến trái chanh dây ngọt trứ danh của ông Nguyễn Hữu Công. Bởi trước đó, trên mạng xã hội người xem hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi được ông chia sẻ qua những video clips về quá trình tạo ra giống chanh dây ngọt đặc biệt ở vùng đất hoa trái Sóc Trăng.
Kỹ sư xây dựng về quê nuôi gà chọi, tạo ra những chiến kê từ bài thuốc bí mật

Kỹ sư xây dựng về quê nuôi gà chọi, tạo ra những chiến kê từ bài thuốc bí mật

Sinh ra trên quê hương Bình Định nơi có nghề nuôi gà nòi nổi tiếng cả nước, nên anh Thái Bửu Bấu đã gác bằng kỹ sư xây dựng để về quê luyện chiến kê. Bỏ nhiều công sức học hỏi từ cách chọn giống, chuồng nuôi, thức ăn... đặc biệt là tìm ra bài thuốc đông y trị bệnh cho gà chọi. Tới nay, anh sở hữu trại gà chọi trên 1.000 con, trong đó có 100 con gà nòi con chiến, thu về lợi nhuận 1 tỷ đồng mỗi năm.
Về xứ Nẫu thưởng thức loại bánh mềm dẻo khiến nhiều người mê mẩn

Về xứ Nẫu thưởng thức loại bánh mềm dẻo khiến nhiều người mê mẩn

Nhắc đến đặc sản Phú Yên không thể bỏ qua các loại bánh như: bánh tráng xoài, bánh phu thê… và dĩ nhiên, không thể nào bỏ lỡ cái tên "bánh hồng xứ Nẫu" khiến bao người phải say mê.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv-1
partner-vingroup
Phiên bản di động