Vinh danh Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2022

Sáng 28/6, tại Hà Nội, Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh phối hợp với Công ty CP Phát triển Báo Sáng tổ chức Lễ vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ 8, năm 2022. Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh đến dự lễ vinh danh và trao giải cho các doanh nghiệp.

Cùng tham dự Lễ vinh danh có: ông Lương Phan Cừ - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội - ông Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm; ông Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam; bà Nguyễn Thu Hằng - Phó Tổng biên tập Báo LĐ&XH, báo điện tử Dân sinh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và đại diện các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC10 - Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh và Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến trao chứng nhận và biểu trưng cho bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Quốc tế Bảo Hưng.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh: “Tôi đánh giá cao nỗ lực của Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh đã phối hợp với các đối tác tổ chức thành công Chương trình bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ 8. Đặc biệt, mùa giải năm nay, Ban tổ chức đã có nhiều cải tiến khuyến khích doanh nghiệp phát triển bền vững theo xu hướng: “sản xuất xanh - tiêu dùng xanh”.

Tôi ghi nhận sự tham gia tích cực và trách nhiệm của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học trong hội đồng thẩm định cũng như những đánh giá khách quan của chính người tiêu dùng trong cả nước. Đặc biệt, tôi đánh giá cao việc Ban tổ chức quyết định điều kiện để vinh danh các doanh nghiệp ngoài các tiêu chí về hồ sơ pháp lý, chất lượng sản phẩm, Ban tổ chức đề cao các tiêu chí về môi trường, nghĩa vụ thuế, lương thưởng, phúc lợi, BHXH,... đối với doanh nghiệp tham gia. Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải cung cấp cho gia đình và trẻ em những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Có thể khẳng định, với 8 mùa giải thành công tốt đẹp, Chương trình đã tạo được vị thế và uy tín, nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam đồng thời chương trình cũng là cầu nối để người tiêu dùng biết đến và tin tưởng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp”.

Vinh danh doanh nghiệp phát triển bền vững theo hướng: “Sản xuất xanh - tiêu dùng xanh”

Năm 2022 là năm thứ 10 Báo Lao động và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình "Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em". Được sự chỉ đạo của Bộ LĐ-TB&XH, mùa giải thứ 8 trở lại đã kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ. Do vậy, Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, các thương hiệu mạnh quốc gia.

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh và Tổng Biên tập tạp chí Gia đình Việt Nam Hồ Minh Chiến chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp được vinh danh.

Bà Nguyễn Thu Hằng - Phó Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh cho biết, trong mùa giải này, Ban tổ chức đã có nhiều cải tiến khuyến khích doanh nghiệp phát triển bền vững theo xu hướng: “Sản xuất xanh - tiêu dùng xanh”. Theo đó, ngoài các tiêu chí về hồ sơ pháp lý, chất lượng sản phẩm, Ban tổ chức đề cao các tiêu chí về môi trường, nghĩa vụ thuế, lương thưởng, phúc lợi, BHXH,... đối với doanh nghiệp tham gia. Bởi vậy, Chương trình đã góp phần truyền thông nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của gia đình và trẻ em. Chăm lo cho gia đình và trẻ em là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, vì thế, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải cung cấp cho gia đình và trẻ em những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Phó Tổng biên tập Báo LĐ&XH, báo điện tử Dân Sinh Nguyễn Thu Hằng – Trưởng Ban Tổ chức Chương trình phát biểu khai mạc Lễ vinh danh.

Cũng theo thông tin từ bà Nguyễn Thu Hằng, Hội đồng thẩm định của Chương trình gồm các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học uy tín của các bộ, ban, ngành: Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Công thương, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí… Hội đồng thẩm định đã làm việc một cách khách quan, minh bạch và khoa học, tạo được niềm tin đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Vinh danh 95 sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp

Đặc biệt, với Chương trình này, ngoài đánh giá của Hội đồng Thẩm định thì còn có cả thẩm định, sát hạch, đánh giá sản phẩm và dịch vụ của chính người tiêu dùng. Chính những lá phiếu bình chọn của người tiêu dùng đã phản ánh chân thật hiệu quả, uy tín, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp. Đó là những doanh nghiệp phát triển bằng chữ "tâm" gửi gắm trong từng sản phẩm, dịch vụ. Chính các doanh nghiệp đã là một phần không thể thiếu cho sự chuyên nghiệp, bài bản và nâng "tầm" của Chương trình bước sang năm thứ 10 với 8 mùa giải.

Chương trình bình chọn các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em năm 2022 được triển khai trong phạm vi cả nước nhằm tạo kênh thông tin hữu hiệu giúp các doanh nghiệp chủ động và có định hướng rõ ràng hơn với các chiến lược trong phát triển sản xuất kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước gửi hồ sơ sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia chương trình. Thông qua hồ sơ của doanh nghiệp, qua kênh bình chọn của người tiêu dùng là độc giả của Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh và sự thẩm định khách quan của Hội đồng thẩm định, Trưởng Ban tổ chức chương trình đã ký ban hành quyết định công nhận 95 sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực ngành hàng khác nhau trong cả nước.

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Bà Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và ông Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp được vinh danh.

Đặc biệt, có nhiều doanh nghiệp có các sản phẩm được Hội đồng Thẩm định, người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ như: Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam; Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare; Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan); Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op); Công ty CP Acecook Việt Nam; Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên (Biti’s); Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco; Công ty CP Dược phẩm Việt Đức; Công ty TNHH Manulife Việt Nam; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-Ichi Việt Nam; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset Prévoir; Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam; Công ty Cổ phần Elmich; Công ty TNHH Zott Việt Nam…

Bà Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc: "Chương trình bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” lần thứ 8 là cầu nối để doanh nghiệp tiếp cận được với người tiêu dùng, đồng thời người tiêu dùng có thêm kênh thông tin hữu ích đánh giá về chất lương sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các sản phẩm cung cấp cho gia đình và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết 88/2019/QH14 Phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, Nghị quyết số 120/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030; Nghị quyết số 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Kết luận số 65-KL/TW ngày 30/10/2019 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về công tác dân tộc trong tình hình mới về chú trọng nâng cao tầm vóc, sức khỏe, cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số.

Việc phối hợp công tác giữa bộ LĐ-TB&XH và Ủy ban Dân tộc, Bộ NN&PTNT trong phối hợp thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia là hết sức quan trọng để có những dòng sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng".

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức.

Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH): "Sau 10 năm tổ chức Chương trình bình chọn “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã thu hút đông đảo sự quan tâm của doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ an toàn và thân thiện cho gia đình và trẻ em. Mùa giải thứ 8 được tổ chức trong bối cảnh rất đặc biệt, Chính phủ đang triển khai chương trình phục hồi kinh tế, xã hội sau đại dịch Covid-19; chúng tôi hy vọng Chương trình này là nguồn cổ vũ động viên cho các doanh nghiệp khắc phục những khó khăn để giảm những tác động tiêu cực của Covid-19 đến gia đình và trẻ em".

Ông Lương Phan Cừ - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội, thành viên Hội đồng Thẩm định: "Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã tạo được sự lan toả sâu rộng đến nhiều doanh nghiệp trong sứ mệnh nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ vì gia đình và trẻ em Việt Nam. Điều quan trọng nhất là qua Chương trình chính là giúp tạo ra các sản phẩm, dịch vụ tốt hơn, uy tín hơn cho gia đình và trẻ em. Đặc biệt, các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn ngày càng có những sản phảm, dịch vụ tốt hơn, uy tín, phát triển vững mạnh hơn. Điều quan trọng là Ban tổ chức đã liên tục đổi mới mở rộng phương thức bình chọn, đa dạng kênh thông tin quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp.

Đến nay, Chương trình bước sang năm thứ 10 đã khẳng định sức sống và hiệu quả của chương trình. Mức độ tin cậy của doanh nghiệp và người tiêu dùng là thước đo đánh giá sự chuyên nghiệp, sáng tạo, của đội ngũ những người làm chương trình, để các doanh nghiệp không nhàm chán khi tham dự. Ngược lại họ cảm thấy hào hứng tham gia vì Chương trình làm tăng niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm, hàng hoá đạt "Top 100", qua đó doanh nghiệp cũng bán được nhiều hàng hoá hơn, và điều quan trọng là các gia đình và trẻ em biết lựa chọn những sản phẩm chất lượng phù hợp".

Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: "Thực tế, có không ít chương trình bình chọn, trao giải cũng tổ chức ra nhưng chỉ sau vài năm phải dừng bước bởi không tạo được tiếng vang cũng như không có sự kết nối hiệu quả đối với doanh nghiệp, phần nào gây mất niềm tin với người tiêu dùng. Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” đã có 8 lần vinh danh các doanh nghiệp cho thấy sự thành công cũng như uy tín và vị thế của Chương trình. Từ thành công của các chương trình đã tổ chức, theo tôi, cần tiếp tục mở rộng hơn nữa các đối tượng, đơn vị tham gia, trong đó có cả các đơn vị, doanh nghiệp liên quan đến dịch vụ chăm sóc, trẻ em".

Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN): "Đối với công ty VISSAN, tham gia Chương trình bình chọn “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” có ý nghĩa đặc biệt thiết thực. Từ những tiêu chuẩn mà Ban tổ chức đưa ra là động lực để doanh nghiệp phấn đấu ngày càng hoàn thiện hơn, cải tiến các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng; cung cấp những sản phẩm an toàn, đầy đủ dinh dưỡng để đáp ứng chất lượng bữa ăn người dân. Chúng tôi mong muốn Chương trình tổ chức định kỳ để làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng nhanh nhất, thuận lợi nhất. Đây cũng là hoạt động thiết thực để thực hiện lời kêu gọi: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Chương trình Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em: 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt
Một tiết mục văn nghệ tại chương trình Lễ vinh danh.

Bà Phan Thị Châm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Quốc tế Bảo Hưng: "Công ty chúng tôi đã có gần 30 năm sản xuất các sản phẩm bánh chất lượng cao. Thời gian vừa qua, sản phẩm công ty đã được xuất khẩu tại nhiều quốc gia khó tính trên thế giới: Hàn Quốc, Nhật Bản,… và được đánh giá cao. Tham gia chương trình “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em” chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp giới thiệu được sản phẩm chất lượng đến đông đảo người tiêu dùng trong nước".

Hải Thanh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nông sản Việt Nam đang chiếm ưu thế tại các siêu thị Nhật Bản

Nông sản Việt Nam đang chiếm ưu thế tại các siêu thị Nhật Bản

Các mặt hàng nông, thủy sản Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản. Các sản phẩm chủ lực như cá tra, thịt gà, tôm, xoài, chuối, thanh long... đang được các siêu thị Nhật bản ưa chuộng.
Bí ẩn loại cà phê có mùi khói bếp của chàng trai Ê Đê

Bí ẩn loại cà phê có mùi khói bếp của chàng trai Ê Đê

Cà phê của người Ê Đê với Y Pốt đó là một sản phẩm hết sức đặc biệt. Vì quyến luyến với loại cà phê mang hương "khói bếp" ấy mà chàng trai Ê Đê này đã bỏ nghề bác sĩ để toàn tâm phát triển thương hiệu Cà phê Ê Đê.
Sầu riêng Tiền Giang giá cao kỷ lục, cháy hàng trong nước, thiếu nguồn xuất khẩu

Sầu riêng Tiền Giang giá cao kỷ lục, cháy hàng trong nước, thiếu nguồn xuất khẩu

Hiện nay, giá sầu riêng tại Tiền Giang đang được thu mua với giá cao kỷ lục trong vòng 5 năm qua. Đặc biệt, do nhu cầu xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc tăng cao nên trái cây này rất hút hàng, thiếu nguồn cung cho nhu cầu các đối tác.
Độc chiêu săn loài nhiều chân chạy nhanh như gió bằng cốc nhựa và ruốc hôi

Độc chiêu săn loài nhiều chân chạy nhanh như gió bằng cốc nhựa và ruốc hôi

Ngoài việc sử dụng ống nhựa bỏ đi làm "bẫy", mỗi nhà đều có bí quyết riêng trong việc chế biến mồi để săn loài nhiều chân, chạy nhanh như gió, có giá bán trên 50.000 đồng/kg.
7 món lẩu độc đáo của vùng sông nước miền Tây

7 món lẩu độc đáo của vùng sông nước miền Tây

Vùng sông nước miền Tây có rất nhiều món ăn vừa ngon, vừa lạ miệng, trong đó phải kể đến các loại lẩu như lẩu mắm, lẩu cá kèo, lẩu bần... Lẩu miền Tây hấp dẫn thực khách gần xa nhờ hương vị độc đáo cùng cách chế biến sáng tạo từ những đặc sản chỉ có tại vùng sông nước Nam Bộ. Mỗi món lẩu mang một phong vị riêng, khiến du khách nhớ mãi không quên.
Hồ tiêu Việt Nam nghịch lý khi “người khổng lồ” loay hoay tìm vị thế

Hồ tiêu Việt Nam nghịch lý khi “người khổng lồ” loay hoay tìm vị thế

Là quốc gia sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới, chỉ tính trong năm 2022 nước ta xuất khẩu ước đạt 220.000 tấn, chiếm đến 55% tổng sản lượng hồ tiêu trên toàn thế giới. Tuy nhiên hồ tiêu Việt Nam vẫn loay hoay tìm giải pháp tăng năng hợp chuẩn theo các tiêu chuẩn quốc tế, ứng dụng công nghệ trong sản xuất và quản lý... để tăng sức cạnh tranh, giữ vững thị phần.
Táo kim cương đen có giá 500 nghìn/quả đại gia không ngại chi tiền

Táo kim cương đen có giá 500 nghìn/quả đại gia không ngại chi tiền

Ngoài màu sắc lạ mắt, táo kim cương đen còn được đánh giá cao bởi độ giòn ngọt hơn so với những loại phổ thông trên thị trường.
Loài cá có mùi lạ giá 700.000 đồng/kg, không có hàng để bán

Loài cá có mùi lạ giá 700.000 đồng/kg, không có hàng để bán

Thịt cá săn chắc, thơm mùi lá dứa, là đặc sản nổi tiếng ở các tỉnh miền Tây, trong đó nổi tiếng nhất là cá dứa Cà Mau.
Cử nhân tin học rẽ ngang làm bánh dừa gây sửng sốt tại xứ sở kim chi

Cử nhân tin học rẽ ngang làm bánh dừa gây sửng sốt tại xứ sở kim chi

Là cử nhân tin học, từng đi làm xây lắp điện, nhưng anh Tuấn nghỉ việc, đi làm bánh dừa. Bằng sự đam mê và bí quyết gia truyền, sản phẩm bánh dừa nướng không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn gây sốt tại Hàn Quốc.
THANHDOGROUP với những bước tiến đáng nể trong sản xuất phân bón hữu cơ organic

THANHDOGROUP với những bước tiến đáng nể trong sản xuất phân bón hữu cơ organic

Là doanh nghiệp đi tiên phong trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất phân bón, THANHDOGROUP từng tạo ra bước đột phá với dòng sản phẩm NPK + Đất hiếm. Nắm bắt xu thế phát triển nông nghiệp xanh và an toàn, THANHDOGROUP đã đi trước đón đầu với những sản phẩm phân bón bổ sung hữu cơ organic.
Nông dân nghệ An thu trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi lươn không bùn

Nông dân nghệ An thu trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi lươn không bùn

Với việc áp dụng kỹ thuật nuôi lươn bằng bể không bùn và cho nghe nhạc mỗi ngày, một người đàn ông ở Nghệ An đã thành công trong mô hình nuôi lươn thương phẩm, thu lãi hơn 700 triệu đồng mỗi năm.
Loài cá từng bị chê, không mấy người ăn trở thành đặc sản có giá 300.000/kg

Loài cá từng bị chê, không mấy người ăn trở thành đặc sản có giá 300.000/kg

Việt Nam có nhiều loại cá nổi tiếng thơm ngon, một số loại có tên gọi lạ mà chắc hẳn nhiều người chưa biết tới, trong đó phải kể tới cá tắc kè.
Về miền Tây trải nghiệm 7 chợ nổi hấp dẫn du khách

Về miền Tây trải nghiệm 7 chợ nổi hấp dẫn du khách

Nếu một lần đặt chân tới miền Tây, bạn đừng nên bỏ lỡ 7 khu chợ nổi nổi tiếng như Cái Bè, Cái Răng, Trà Ôn,... Những khu chợ này đang trở thành điểm du lịch đầy hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước tới trải nghiệm.
Chàng cử nhân nuôi con đặc sản chỉ ngủ không ăn thu lãi 400 triệu đồng

Chàng cử nhân nuôi con đặc sản chỉ ngủ không ăn thu lãi 400 triệu đồng

Chàng cử nhân Lê Hồng Lâm (SN 1983), quê ở Tiền Giang, sau một thời gian làm việc ở thành phố đã nghỉ việc về quê nuôi con đặc sản. Giống đặc sản anh chọn cũng rất đặc biệt, ngủ cả tháng thậm chí cả năm mà không cần ăn. Càng ngủ, càng không cho ăn thì thịt lại thơm ngon, đắt khách.
Về Cồn Sơn trải nghiệm “thực đơn bay”

Về Cồn Sơn trải nghiệm “thực đơn bay”

Điểm đặc biệt và tạo nên thương hiệu khi đến du lịch Cồn Sơn (TP. Cần Thơ) chính là “thực đơn bay” - một mô hình kinh doanh độc đáo vơi vốn khởi nghiệp “không đồng” của bà con nơi đây.
Về xứ Huế thưởng thức 4 món bún lừng danh

Về xứ Huế thưởng thức 4 món bún lừng danh

Bún Huế vốn nổi tiếng cả nước. Cùng với bún bò giò heo, bún hến, bún nghệ lòng lợn cũng là đặc sản đất cố đô được nhiều thực khách muốn thưởng thức.
Việt Nam có mặt trong danh sách những nền ẩm thực hàng đầu thế giới

Việt Nam có mặt trong danh sách những nền ẩm thực hàng đầu thế giới

Chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) vừa công bố danh sách 10 quốc gia có nển ẩm thức hấp dẫn hàng đầu thế giới. Trong đó, Việt Nam vinh dự đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách bình chọn từ độc giả.
Bốn món ngon xứ Lạng nổi danh trong Top đặc sản Việt Nam

Bốn món ngon xứ Lạng nổi danh trong Top đặc sản Việt Nam

Về xứ Lạng, vốn nổi tiếng bởi những món ngon được xếp vào hàng đặc sản. Với những nét đặc trưng về hương vị, màu sắc đã góp phần tạo thêm sự cuốn hút cho du khách. Mới đây có bốn món ngon của xứ Lạng được chọn vào Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam và Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam.
Cốm Tú Lệ bí quyết tạo nên hạt cốm mẩy tròn, thơm ngát

Cốm Tú Lệ bí quyết tạo nên hạt cốm mẩy tròn, thơm ngát

Nếp Tú Lệ nổi tiếng được ví như tinh hoa của đất trời. Vào mùa nếp chín, thoảng hương thơm hương cốm Tú Lệ trên những nếp nhà sàn của đồng bào dân tộc nơi đây.
Nuôi heo đen đặc sản, người dân Sơn Điền ung dung không lo đầu ra

Nuôi heo đen đặc sản, người dân Sơn Điền ung dung không lo đầu ra

Con heo đen là giống bản địa ở xã Sơn Điền (huyện Di Linh, Lâm Đồng). Với chất lượng thịt đặc biệt thơm ngon nên đã thành đặc sản, được thị trường ưa chuộng. Hiện bà con dân tộc thiểu số nơi đây đang mở rộng quy mô chăn nuôi để tạo sinh kế, tăng thu nhập.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Gió đưa cây cải về trời - Từ cây hoang dại thành đặc sản ngon nức tiếng

Nghề dụ cá tự nhiên vào ruộng, cá tự lớn thu hàng trăm triệu mỗi năm

Đánh liều vay 50 triệu đồng đầu tư trồng cỏ dại, anh nông dân nhổ củ bán 350.000/kg

Biến vườn tạp thành trang trại nuôi gà khép kín, nuôi dê mỗi năm thu lãi 600 triệu đồng

Những bí quyết để nuôi gà hữu cơ chắc thắng, lãi cao

Thứ nhìn như cây dại được xuất khẩu khắp nơi, đại biểu quốc hội cũng khen ngợi

Người phụ nữ Thái nuôi gà thả vườn cho ăn rau, ăn chuối bán vèo hết 4.000 con/năm

Giống bí độc lạ chứa đầy mỳ sợi ngon mê mẩn, giá 100.000 đồng/quả

Giá heo hơi hôm nay 26/11 tăng nhẹ, tăng xuất, kìm nhập giúp người chăn nuôi thoát lỗ

Loại rau xưa làm thức ăn cho gia súc, không ngờ là đặc sản có tiền cũng khó mua

Những loại cây 10 năm mới đơm hoa kết trái một lần, hỏi 10 người thì 9 người không biết

Khu vườn có những trái chanh khổng lồ cheo leo trên vách đá trên biển

Giá mía tăng kỷ lục, nhà máy khát mía, người dân vẫn bán cho thương lái

Giá heo hơi hôm nay 25/11 chững lại ở mốc 55.000 đồng/kg, xuất khẩu heo sang Trung Quốc vì sao vẫn tắc?

3 loại rau mọc đầy vườn ở Việt Nam nhưng là “thần dược” giá đắt đỏ ở nước ngoài

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động