Tất tần tật về thương hiệu “xe hơi cứu chủ" Volvo

Volvo từ lâu đã định vị an toàn là điểm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của mình. Qua thời gian, xe của Volvo được nhìn nhận là những mẫu xe an toàn nhất thế giới khi liên tục giúp hành khách trên xe an toàn trong nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Volvo hiện là thương hiệu xe sang trong top đầu tại Việt Nam sau 5 năm gia nhập thị trường.
Volvo hiện là thương hiệu xe sang trong top đầu tại Việt Nam sau 5 năm gia nhập thị trường.

Xe Volvo an toàn nhất thế giới

Mới đây nhất, chiếc Volvo XC90 trong vụ tai nạn tại cầu Phú Mỹ, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM đã trở thành tâm điểm khi người lái xe đã có thể thoát ra bình an, dường như có thể đi lại bình thường mà không cần nhờ tới người khác trợ giúp. Chiếc xe này được xác định là chiếc đầu tiên bị đâm phải, sau đó tiếp tục bị kéo lê đi vài chục mét và chịu nhiều tác động cho đến khi dừng lại.

Trên thực tế, Volvo XC90 là mẫu xe cao cấp nhất trong toàn bộ sản phẩm của hãng xe Thụy Điển. Tại Việt Nam, Volvo XC90 có giá bán khởi điểm từ khoảng 4 tỷ đồng, cạnh tranh trong phân khúc xe cỡ vừa hạng sang với những mẫu như Lexus RX350, BMX X5 hay Audi Q7.

Tương tự nhiều mẫu xe khác của Volvo, XC90 cũng là lựa chọn nổi bật nếu khách hàng ưu tiên tính an toàn. Qua thử nghiệm thực tế, Volvo XC90 đều được các tổ chức nghiên cứu, thử nghiệm an toàn xe như IIHS (Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc - Insurance Institute for Highway Safety), NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ - National Highway), hay Euro NCAP (Chương trình đánh giá xe mới châu Âu) chấm mức điểm cao nhất.

Chiếc Volvo XC90 tối màu biến dạng nặng sau tai nạn nhưng người lái xe dường như không bị thương. Ảnh: Báo Người Lao Động
Chiếc Volvo XC90 tối màu biến dạng nặng sau tai nạn nhưng người lái xe dường như không bị thương.

Điều cần nhắc tới là 3 cơ quan nói trên đặt ra tiêu chuẩn an toàn cao hàng đầu thế giới, là 3 tổ chức được người tiêu dùng đặt lòng tin khi tham khảo mua xe.

Để có thể được đánh giá cao về mặt an toàn như vậy, Volvo đã phải dành nhiều công sức trong các cuộc nghiên cứu và kiểm tra thử xe. Tại 3 cơ quan vừa nêu, các xe được thử sẽ phải trải qua các bài kiểm tra mô phỏng tình huống tai nạn giao thông hay xảy ra, như va chạm lệch trước, đâm ngang hông, hay va chạm với cột cứng ngang hông.

Tại trung tâm thử nghiệm của Volvo ở Thụy Điển, hãng dường như đã nâng thêm một mức độ nữa cho các bài thử nghiệm này. Các bài thử của hãng gồm đâm trực diện toàn đầu xe ở tốc độ lớn, thả rơi từ độ cao 30 mét, hay ném lăn vòng.

Đây đều là những bài kiểm tra giúp kiểm tra khả năng bảo vệ thực sự của xe sau khi các kỹ sư nghiên cứu và mô phỏng bằng máy tính. Bên cạnh đó, một số bài kiểm tra còn giúp đơn vị cứu hộ hiểu rõ hơn cách mà cấu trúc xe co cụm lại sau tai nạn, giúp cứu người trong xe nhanh chóng hơn.

Trong bài thử ném lăn vòng, một chiếc Volvo XC90 đời 2015 (thuộc thế hệ thứ 2) bị hất tung ở vận tốc 48km/h. Một điều cần lưu ý là bài thử này thực hiện trên đường bằng phẳng.

Sau khi bị hất đi, chiếc xe đã lăn khoảng 2 vòng trước; góc máy quay trong cabin cho thấy túi khí rèm đã bung, giúp người ngồi trên xe không bị va đập với các vật liệu cứng của xe. Sau cú lăn, chiếc xe vẫn đứng vững; cấu trúc xe dường như không bị ảnh hưởng nhiều.

Nhà phân phối độc quyền Volvo tại Việt Nam đang kinh doanh thế nào?

Một showroom của Tasco ở TP HCM. Ảnh: Thành Vũ
Một showroom của Tasco ở TP HCM. Ảnh: Thành Vũ

CTCP Tasco (mã: HUT) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2024, ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.430 tỷ đồng, tăng hơn 20 lần so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 60 tỷ đồng, tăng 520% so với quý II/2023.

Lý giải cho mức tăng trưởng này, lãnh đạo Tasco cho biết lợi nhuận và doanh thu tăng đột biến do các mảng kinh doanh đều tăng, trong đó mảng kinh doanh ô tô đóng góp lớn sau khi hợp nhất CTCP Tasco Auto thành công ty con vào tháng 9/2023.

Công ty cũng ghi nhận lỗ trong các công ty liên doanh, liên kết tăng từ 3,5 tỷ đồng của quý II/2023 lên gần 20 tỷ đồng. Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp của Tasco đều tăng mạnh. Cụ thể, chi phí bán hàng tăng 58,5 lần lên 263,4 tỷ đồng, trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 8,4 lần lên 422,9 tỷ đồng.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần của Tasco đạt 11.634,3 tỷ đồng, tăng 18,6 lần so với cùng kỳ năm trước. Lãi sau thuế đạt 92,7 tỷ đồng, tăng gấp 6,8 lần so với 13,6 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước.

Tính đến ngày 30/6/2024, tổng tài sản của Tasco đạt 27.256,1 tỷ đồng, tăng 507 tỷ đồng so với đầu năm. Nợ phải trả của công ty cũng tăng nhẹ từ 15.435,7 tỷ đồng lên 15.657,9 tỷ đồng, trong khi nợ ngắn hạn giảm 597 tỷ đồng, còn 7.606 tỷ đồng.

Tại thời điểm cuối tháng 6, tiền và các khoản tương đương tiền của Tasco ghi nhận ở mức 1.808 tỷ đồng, tăng nhẹ so với mức 1.701 tỷ đồng của hồi đầu năm. Trong đó, tiền gửi ngân hàng chiếm phần lớn với 1.657 tỷ đồng.

Tasco, từng được biết đến là "ông trùm BOT," đã mở rộng hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh ô tô với việc thâu tóm 100% vốn tại CTCP SVC Holdings (nay là Tasco Auto). Đơn vị này sở hữu hệ thống phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam với 83 showroom trải dài trên cả nước, đồng thời sở hữu nhiều dự án bất động sản tại các thành phố lớn.

Đầu tháng 7/2024, Tasco Auto tiếp tục công bố sở hữu 100% Công ty TNHH Sweden Auto, đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng thương hiệu xe Volvo tại Việt Nam. Điều này giúp Tasco củng cố vị thế là nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam, với mạng lưới showroom tăng từ 86 lên 90 đơn vị.

Ngoài việc kinh doanh ô tô, Tasco còn hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác như xây dựng công trình đường bộ, dịch vụ thu phí và quản lý trạm thu phí, dịch vụ thu phí tự động VETC, kinh doanh bất động sản, và bảo hiểm. Công ty hiện có 71 công ty con, bao gồm các đơn vị nổi bật như Công ty TNHH MTV Tasco BOT, CTCP phần VETC, Công ty TNHH Tasco Land, Công ty TNHH Bảo hiểm Tasco, CTCP Tasco Auto, và Công ty TNHH Ana Services.

Người đứng đầu Tasco hiện nay là ông Vũ Đình Độ. Ông được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Công ty cổ phần Tasco từ tháng 4/2022. Ông Độ được biết đến là nhà đầu tư, người đồng sáng lập và đồng hành cùng sự phát triển của các công ty phát triển hạ tầng cấp nước, các công ty sản xuất vật tư hạ tầng ngành nước, sản xuất vật liệu hoàn thiện cơ bản… trong hệ thống Công ty cổ phần DNP Holding.

Ông Vũ Đình Độ trước đó còn được biết đến là nhà đầu tư, người đồng sáng lập loạt công ty trong hệ thống CTCP DNP Holdings.

Volvo là một thương hiệu ô tô nổi tiếng, được thành lập năm 1927, tại Gothenburg, Thụy Điển. Hiện Volvo thuộc sở hữu của tập đoàn Geely (Trung Quốc). Tuy nhiên, các nhà máy sản xuất và trung tâm nghiên cứu phát triển chính của Volvo vẫn đặt tại Thụy Điển.

Volvo ra mắt thị trường Việt Nam các dòng như: Volvo XC90, Volvo S90, Volvo S60, Volvo XC60, Volvo XC40.

Trong năm 2022, Volvo ghi nhận tổng doanh thu 20,4 tỷ USD trên phạm vi toàn cầu, trong tổng số 1.700 tỷ USD trong ngành này.

Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Thêm một thương hiệu gạo Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 A AN - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.
Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

Người dân Hàn Quốc xuýt xoa khen phở Việt Nam ngon

"Phở Việt Nam rất ngon. Hương vị đậm đà, ấn tượng. Cảm ơn vì đã mang đến cho chúng tôi một Vietnam Phở Festival thật tuyệt vời", ông Kim nhân viên văn phòng ở Seoul cho biết.
Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhiều điểm ấn tượng tại chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" ở hồ Hoàn Kiếm sáng 6/10

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

"Chạm miền ký ức" về Hà Nội qua hai đêm nhạc đặc biệt "Phú Quang - Tình yêu ở lại"

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để chào mừng đón dịp lễ ý nghĩa này. Và một trong những điểm nhấn có lẽ sẽ "chạm" được vào mỗi người con Thủ đô cũng như du khách chính là chuỗi sự kiện "Hà Nội - Chạm miền ký ức".
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

MB nhận "cú đúp" giải thưởng tại IR Awards 2024

Nhờ triển khai hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và áp dụng các thông lệ tốt về công bố thông tin minh bạch, Ngân hàng TMCP Quân đội được vinh danh ở hạng hai mục giải thưởng danh giá tại IR Awards 2024.
Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Lý do gì khiến Công ty cổ phần Dược Trung ương 3 (TW3) liên tục bị "tuýt còi"?

Sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn WHO – GMP với hệ thống máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại, khẳng định luôn tuân thủ theo các hệ thống, tiêu chuẩn quốc tế thế nhưng Công ty cổ phần Dược Trung ương (TW3) liên tục bị "tuýt còi" vì liên quan đến chất lượng thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

A Choén - Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội

Trong bối cảnh du lịch Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn là định hướng quan trọng của thành phố, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhiều thương hiệu về ẩm thực cũng định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Ngày mai (16/9), khai mạc “Hội chợ thương mại Festival Huế 2024”

Hội chợ Thương mại Festival Huế là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế từ năm 2000 đến nay. Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ 16/9-22/9/2024 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, Thành phố Huế.
Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Độc đáo nghề làm muối ở Bạch Long

Dù trải qua bao thăng trầm, diêm dân ở xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vẫn nặng tình với hạt muối. Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng họ vẫn cần mẫn, dầm gót chân trần dưới ruộng để cào muối, bởi thứ được coi là ‘vàng trắng’ ấy đã đem lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.
Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk với chủ đề "Âm vang đại ngàn" lần thứ 3

Sáng 31/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình khai mạc Liên hoan văn hoá cồng chiêng Đắk Lắk lần thứ 3, năm 2024 với chủ đề "Âm vang đại ngàn".
Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Hoạ sĩ trẻ giữ hồn dân tộc qua nét sơn mài

Đối với họa sĩ Chu Nhật Quang, tranh sơn mài không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là phương tiện lưu giữ giá trị văn hóa. Mỗi tác phẩm của anh như là tiếng vọng của thời gian, giúp lưu giữ vẻ đẹp xưa cũ, bình dị, mộc mạc mà vô cùng quý giá.
Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Trái cây của Việt Nam đã có mặt tại 60 nước trên thế giới

Hiện trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 thị trường và vùng lãnh thổ. Riêng trong tháng 7/2024, xuất khẩu rau quả đem về 477 triệu USD. Lũy kế 7 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt trên 3,8 tỷ USD.
Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Tinh hoa văn hóa Việt trong tách trà sen Tây Hồ

Trà ướp sen Tây Hồ được tôn vinh là “thiên cổ đệ nhất trà” không chỉ do công đoạn chế biến cầu kỳ mà còn bởi hương vị thanh tao như hội tụ tinh khí của đất trời Thăng Long, mang những nét đặc trưng sâu sắc trong văn hóa thưởng trà của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Nghề ướp trà sen Quảng An trở thành Di sản phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công bố nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.
“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” trở thành Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

“Tri thức may, mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia (tri thức dân gian).
Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Phở Nam Định trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định số 2326 về việc công bố danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với tri thức dân gian phở Nam Định.
Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt

Bưởi là quả tươi thứ 3 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Hàn Quốc, cùng với các loại quả thanh long và xoài, góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín nông sản Việt.
Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Kể những câu chuyện về phở Việt Nam tại Hàn Quốc

Chiều 29/7, họp báo công bố Vietnam Phở Festival 2024 - sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt đã được Báo Tuổi Trẻ, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức.
Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình “Xoay nắp TH” tìm thấy chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i

Chương trình Xoay nắp TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng đã tìm ra chủ nhân đầu tiên của xe máy Honda SH 125i - phiên bản cao cấp trong buổi livestream Giải Đặc biệt diễn ra ngày 16/6. Và vào ngày 3/7 vừa qua, chủ nhân giải thưởng đã chính thức “rinh” chiếc xe về nhà.
Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo tại "Lễ hội Sen Hà Nội 2024"

Tối ngày 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 chính thức khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều hoạt động đặc sắc.
Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Sắp diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt, UBND quận Tây Hồ sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội từ 12 - 16/7 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.
Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Cháo se Hạ Mỗ - món ăn độc lạ của người dân xứ Đoài

Nhắc đến ẩm thực Xứ Đoài sẽ không thể bỏ qua món cháo se Hạ Mỗ. Món ăn dân dã đồng quê có từ thời tiền Lý, gắn với sự tích khao quân của hoàng tử Lý Bát Lang ở thành Ô Diên - Kinh đô của nhà nước Vạn Xuân dưới triều hậu Lý Nam Đế.
Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Viện thẩm mỹ quốc tế Changwon – Viện thẩm mỹ đi đầu ngành làm đẹp tại Việt Nam

Là thương hiệu Thẩm mỹ top đầu trong suốt nhiều năm qua, Viện thẩm mỹ Quốc tế ChangWon không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị có nền móng vững chắc nhất. Đặc biệt, sở hữu công nghệ hiện đại và đắt giá hàng đầu thế giới cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, góp phần đưa ChangWon trở thành thương hiệu làm đẹp số 1 Việt Nam.
Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Nét đẹp văn hóa của người dân Đất Tổ thể hiện qua mâm cơm tri ân Vua Hùng

Cứ vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, du khách cả nước lại trở về Đền Hùng với lòng thành kính tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước. Nhân dịp này, các gia đình người dân trên địa bàn thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại có dịp chuẩn bị mâm cơm dâng cúng lên bàn thờ tổ tiên. Đây là nét văn hóa độc đáo thể hiện lòng tôn kính và biết ơn đối với các tiền nhân đã có công dựng nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động