Khô bò Đức Tâm: Lấy chất lượng để chinh phục thị trường

Mặc dù bước đầu gặp không ít khó khăn, nhưng với chất lượng đảm bảo, uy tín, Khô bò Đức Tâm đã chinh phục được khách hàng, mở rộng thị trường ra nhiều tỉnh, thành.

Quyết tâm đưa sản phẩm sạch ra thị trường

Cũng như đa phần các địa phương khác ở Tây Nguyên, huyện Cư Jút (Đắk Nông) có nhiều điều kiện để chăn nuôi bò. Nhiều người dân ở địa phương này đã có thêm nguồn thu nhập đáng kể nhờ nuôi bò. Do đa phần được chăn thả tự nhiên nên chất lượng thịt bò ở Cư Jút hơn hẳn các địa phương khác.

Khô bò Đức Tâm được lấy nguồn nguyên liệu bò sạch tại địa phương. Ảnh: Hoàng Hoài.
Khô bò Đức Tâm được lấy nguồn nguyên liệu bò sạch tại địa phương. Ảnh: Hoàng Hoài.

Anh Đỗ Đức Dương (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) vốn là người có nhiều đam mê với ẩm thực. Thấy địa phương có nguồn thịt bò tươi, sạch khá dồi dào, chất lượng lại vượt trội nên anh Dương cùng gia đình đã quyết định đầu tư kinh doanh mặt hàng này.

Mặc khác, gia đình anh Dương vốn có nhiều người từng làm đầu bếp trong các nhà hàng lớn cả trong và ngoài nước. Vì thế, gia đình anh đã mạnh dạn đầu tư máy móc để chế biến các sản phẩm từ thịt bò sạch như khô bò sợi, khô bò nguyên miếng.

Tất cả các sản phẩm của gia đình anh Dương đăng ký thương hiệu là Khô bò Đức Tâm. "Đức Tâm mang sứ mệnh đem sản phẩm sạch tại địa phương tới tay người tiêu dùng với tất cả niềm đam mê và tâm huyết của người sản xuất"- anh Dương nói.

Bằng uy tín, chất lượng, Khô bò Đức Tâm đã chinh phục được thị trường. Ảnh: Hoàng Hoài.
Bằng uy tín, chất lượng, Khô bò Đức Tâm đã chinh phục được thị trường. Ảnh: Hoàng Hoài.

Anh Dương cũng cho biết, Khô bò Đức Tâm được chế biến từ thịt bò tươi để có những miếng khô bò thơm ngon. Mỗi con bò, cơ sở chỉ lấy được khoảng 10 kg thịt đảm bảo làm nguyên liệu chế biến và 3kg thịt tươi chỉ được 1kg khô bò thành phẩm.

Thịt để làm khô bò cần lựa chọn kỹ càng, chủ yếu là phần thịt bắp đùi. Thịt bò được rửa sạch, thái miếng, tẩm ướp với các loại gia vị và sấy nhiệt trong thời gian khoảng 6 tiếng, sau đó làm nguội tự nhiên và đóng gói hút chân không theo yêu cầu của khách hàng.

Bí quyết tạo nên sự khác biệt của sản phẩm khô bò Đức Tâm chính là giai đoạn tẩm ướp và sấy. Khô bò Đức Tâm được sấy ở nhiệt độ không quá cao nên vẫn giữ được màu của nguyên liệu và các chất dinh dưỡng có trong thịt bò.

Tuy là cơ sở sản xuất thủ công nhưng tất cả các quy trình sản xuất Khô bò Đức Tâm luôn để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cơ sở cũng được cơ quan chức năng chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chinh phục khách hàng bằng chất lượng

Anh Dương chia sẻ, hiện nay mặt hàng thực phẩm khô bò tràn lan trên thị trường. Các sản phẩm này không có nguồn gốc xuất xứ, có giá rất rẻ. Đây là một trở ngại rất lớn đối với những cơ sở sản xuất sạch do phải cạnh tranh về mặt giá cả.

Khô bò Đức Tâm là sản phẩm OCOP hạng 3 sao của tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Hoàng Hoài.
Khô bò Đức Tâm là sản phẩm OCOP hạng 3 sao của tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Hoàng Hoài.

Tuy nhiên, để đưa đến sản phẩm sạch, chất lượng cho khách hàng, gia đình anh chấp nhận các khó khăn đó. Và rồi sau thời gian, Khô bò Đức Tâm đã chinh phục được khách hàng bằng uy tín và chất lượng vượt trội. Thị trường của Khô bò Đức Tâm bắt đầu ổn định và mở rộng.

Từ những sản phẩm đầu tay giới thiệu cho bạn bè, người thân, dần dần Khô bò Đức Tâm của gia đình anh Dương được nhiều người trong và ngoài tỉnh biết đến. Đơn hàng của cơ sở ngày càng nhiều hơn. Hiện nay, Khô bò Đức tâm dã có mặt tại một số cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị của TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Đắk Lắk...

Khô bò Đức Tâm là món ngon vừa có thể làm quà biếu trong các dịp lễ, tết. Ảnh: Hoàng Hoài.
Khô bò Đức Tâm là món ngon vừa có thể làm quà biếu trong các dịp lễ, tết. Ảnh: Hoàng Hoài.

Khô bò Đức Tâm được khách hàng ưa chuộng bởi là món ăn vặt với vị đậm đà, cay nhẹ có thể thưởng thức hàng ngày. Sản phẩm còn là món quà biếu ý nghĩa vào các dịp lễ tết, đặc biệt là dịp tết Nguyên đán.

Do Khô bò Đức Tâm được sấy hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản, nên thời gian sử dụng tương đối ngắn, khoảng 6 tháng sau khi sản xuất. Do đó, gia đình anh Dương không sản xuất đại trà một lúc mà dàn trải quanh năm để đảm bảo hàng hóa luôn tươi mới.

Hiện nay, mỗi năm gia đình anh Dương sản xuất hơn 3 tấn khô bò thành phẩm, tương ứng khoảng 10.000 sản phẩm với quy cách đóng gói 250gram, 500gram tạo nhiều lựa chọn cho khách hàng, giá bán dao động từ 800.000 – 850.000 đồng/kg.

Năm 2020, sản phẩm Khô bò Đức Tâm của cơ sở sản xuất Đức Tâm được UBND tỉnh Đắk Nông công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, Khô bò Đức Tâm là sản phẩm đầu tiên và duy nhất được chế biến từ thịt của tỉnh Đắk Nông.

Tham gia chương trình OCOP, Khô bò Đức Tâm được đánh giá cao về chất lượng, ngày càng được người tiêu dùng biết tới. Mô hình sản xuất của Đức Tâm không chỉ tạo thu nhập cao cho gia đình mà sản phẩm còn góp phần tạo nên sản phẩm đặc trưng của địa phương, đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp nông thôn của tỉnh.

Hoàng Hoài

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP đang góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm bản địa, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng hợp tác quốc tế, trở thành mô hình phát triển nông nghiệp bền vững và lan tỏa bản sắc Việt trong xu thế toàn cầu hóa.
Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Thành công từ chương trình OCOP đã giúp Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển nông nghiệp nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về OCOP tổ chức ở Hà Nội, nhiều quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng nhau đồng thuận triển khai sáng kiến quốc tế mang tên “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên”, mở ra chương mới trong hợp tác Nam – Nam.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động