Khô bò Đức Tâm: Lấy chất lượng để chinh phục thị trường

Mặc dù bước đầu gặp không ít khó khăn, nhưng với chất lượng đảm bảo, uy tín, Khô bò Đức Tâm đã chinh phục được khách hàng, mở rộng thị trường ra nhiều tỉnh, thành.

Quyết tâm đưa sản phẩm sạch ra thị trường

Cũng như đa phần các địa phương khác ở Tây Nguyên, huyện Cư Jút (Đắk Nông) có nhiều điều kiện để chăn nuôi bò. Nhiều người dân ở địa phương này đã có thêm nguồn thu nhập đáng kể nhờ nuôi bò. Do đa phần được chăn thả tự nhiên nên chất lượng thịt bò ở Cư Jút hơn hẳn các địa phương khác.

Khô bò Đức Tâm được lấy nguồn nguyên liệu bò sạch tại địa phương. Ảnh: Hoàng Hoài.
Khô bò Đức Tâm được lấy nguồn nguyên liệu bò sạch tại địa phương. Ảnh: Hoàng Hoài.

Anh Đỗ Đức Dương (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) vốn là người có nhiều đam mê với ẩm thực. Thấy địa phương có nguồn thịt bò tươi, sạch khá dồi dào, chất lượng lại vượt trội nên anh Dương cùng gia đình đã quyết định đầu tư kinh doanh mặt hàng này.

Mặc khác, gia đình anh Dương vốn có nhiều người từng làm đầu bếp trong các nhà hàng lớn cả trong và ngoài nước. Vì thế, gia đình anh đã mạnh dạn đầu tư máy móc để chế biến các sản phẩm từ thịt bò sạch như khô bò sợi, khô bò nguyên miếng.

Tất cả các sản phẩm của gia đình anh Dương đăng ký thương hiệu là Khô bò Đức Tâm. "Đức Tâm mang sứ mệnh đem sản phẩm sạch tại địa phương tới tay người tiêu dùng với tất cả niềm đam mê và tâm huyết của người sản xuất"- anh Dương nói.

Bằng uy tín, chất lượng, Khô bò Đức Tâm đã chinh phục được thị trường. Ảnh: Hoàng Hoài.
Bằng uy tín, chất lượng, Khô bò Đức Tâm đã chinh phục được thị trường. Ảnh: Hoàng Hoài.

Anh Dương cũng cho biết, Khô bò Đức Tâm được chế biến từ thịt bò tươi để có những miếng khô bò thơm ngon. Mỗi con bò, cơ sở chỉ lấy được khoảng 10 kg thịt đảm bảo làm nguyên liệu chế biến và 3kg thịt tươi chỉ được 1kg khô bò thành phẩm.

Thịt để làm khô bò cần lựa chọn kỹ càng, chủ yếu là phần thịt bắp đùi. Thịt bò được rửa sạch, thái miếng, tẩm ướp với các loại gia vị và sấy nhiệt trong thời gian khoảng 6 tiếng, sau đó làm nguội tự nhiên và đóng gói hút chân không theo yêu cầu của khách hàng.

Bí quyết tạo nên sự khác biệt của sản phẩm khô bò Đức Tâm chính là giai đoạn tẩm ướp và sấy. Khô bò Đức Tâm được sấy ở nhiệt độ không quá cao nên vẫn giữ được màu của nguyên liệu và các chất dinh dưỡng có trong thịt bò.

Tuy là cơ sở sản xuất thủ công nhưng tất cả các quy trình sản xuất Khô bò Đức Tâm luôn để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cơ sở cũng được cơ quan chức năng chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chinh phục khách hàng bằng chất lượng

Anh Dương chia sẻ, hiện nay mặt hàng thực phẩm khô bò tràn lan trên thị trường. Các sản phẩm này không có nguồn gốc xuất xứ, có giá rất rẻ. Đây là một trở ngại rất lớn đối với những cơ sở sản xuất sạch do phải cạnh tranh về mặt giá cả.

Khô bò Đức Tâm là sản phẩm OCOP hạng 3 sao của tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Hoàng Hoài.
Khô bò Đức Tâm là sản phẩm OCOP hạng 3 sao của tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Hoàng Hoài.

Tuy nhiên, để đưa đến sản phẩm sạch, chất lượng cho khách hàng, gia đình anh chấp nhận các khó khăn đó. Và rồi sau thời gian, Khô bò Đức Tâm đã chinh phục được khách hàng bằng uy tín và chất lượng vượt trội. Thị trường của Khô bò Đức Tâm bắt đầu ổn định và mở rộng.

Từ những sản phẩm đầu tay giới thiệu cho bạn bè, người thân, dần dần Khô bò Đức Tâm của gia đình anh Dương được nhiều người trong và ngoài tỉnh biết đến. Đơn hàng của cơ sở ngày càng nhiều hơn. Hiện nay, Khô bò Đức tâm dã có mặt tại một số cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị của TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Đắk Lắk...

Khô bò Đức Tâm là món ngon vừa có thể làm quà biếu trong các dịp lễ, tết. Ảnh: Hoàng Hoài.
Khô bò Đức Tâm là món ngon vừa có thể làm quà biếu trong các dịp lễ, tết. Ảnh: Hoàng Hoài.

Khô bò Đức Tâm được khách hàng ưa chuộng bởi là món ăn vặt với vị đậm đà, cay nhẹ có thể thưởng thức hàng ngày. Sản phẩm còn là món quà biếu ý nghĩa vào các dịp lễ tết, đặc biệt là dịp tết Nguyên đán.

Do Khô bò Đức Tâm được sấy hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản, nên thời gian sử dụng tương đối ngắn, khoảng 6 tháng sau khi sản xuất. Do đó, gia đình anh Dương không sản xuất đại trà một lúc mà dàn trải quanh năm để đảm bảo hàng hóa luôn tươi mới.

Hiện nay, mỗi năm gia đình anh Dương sản xuất hơn 3 tấn khô bò thành phẩm, tương ứng khoảng 10.000 sản phẩm với quy cách đóng gói 250gram, 500gram tạo nhiều lựa chọn cho khách hàng, giá bán dao động từ 800.000 – 850.000 đồng/kg.

Năm 2020, sản phẩm Khô bò Đức Tâm của cơ sở sản xuất Đức Tâm được UBND tỉnh Đắk Nông công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, Khô bò Đức Tâm là sản phẩm đầu tiên và duy nhất được chế biến từ thịt của tỉnh Đắk Nông.

Tham gia chương trình OCOP, Khô bò Đức Tâm được đánh giá cao về chất lượng, ngày càng được người tiêu dùng biết tới. Mô hình sản xuất của Đức Tâm không chỉ tạo thu nhập cao cho gia đình mà sản phẩm còn góp phần tạo nên sản phẩm đặc trưng của địa phương, đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp nông thôn của tỉnh.

Hoàng Hoài

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động