Khô bò Đức Tâm: Lấy chất lượng để chinh phục thị trường

Mặc dù bước đầu gặp không ít khó khăn, nhưng với chất lượng đảm bảo, uy tín, Khô bò Đức Tâm đã chinh phục được khách hàng, mở rộng thị trường ra nhiều tỉnh, thành.

Quyết tâm đưa sản phẩm sạch ra thị trường

Cũng như đa phần các địa phương khác ở Tây Nguyên, huyện Cư Jút (Đắk Nông) có nhiều điều kiện để chăn nuôi bò. Nhiều người dân ở địa phương này đã có thêm nguồn thu nhập đáng kể nhờ nuôi bò. Do đa phần được chăn thả tự nhiên nên chất lượng thịt bò ở Cư Jút hơn hẳn các địa phương khác.

Khô bò Đức Tâm được lấy nguồn nguyên liệu bò sạch tại địa phương. Ảnh: Hoàng Hoài.
Khô bò Đức Tâm được lấy nguồn nguyên liệu bò sạch tại địa phương. Ảnh: Hoàng Hoài.

Anh Đỗ Đức Dương (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) vốn là người có nhiều đam mê với ẩm thực. Thấy địa phương có nguồn thịt bò tươi, sạch khá dồi dào, chất lượng lại vượt trội nên anh Dương cùng gia đình đã quyết định đầu tư kinh doanh mặt hàng này.

Mặc khác, gia đình anh Dương vốn có nhiều người từng làm đầu bếp trong các nhà hàng lớn cả trong và ngoài nước. Vì thế, gia đình anh đã mạnh dạn đầu tư máy móc để chế biến các sản phẩm từ thịt bò sạch như khô bò sợi, khô bò nguyên miếng.

Tất cả các sản phẩm của gia đình anh Dương đăng ký thương hiệu là Khô bò Đức Tâm. "Đức Tâm mang sứ mệnh đem sản phẩm sạch tại địa phương tới tay người tiêu dùng với tất cả niềm đam mê và tâm huyết của người sản xuất"- anh Dương nói.

Bằng uy tín, chất lượng, Khô bò Đức Tâm đã chinh phục được thị trường. Ảnh: Hoàng Hoài.
Bằng uy tín, chất lượng, Khô bò Đức Tâm đã chinh phục được thị trường. Ảnh: Hoàng Hoài.

Anh Dương cũng cho biết, Khô bò Đức Tâm được chế biến từ thịt bò tươi để có những miếng khô bò thơm ngon. Mỗi con bò, cơ sở chỉ lấy được khoảng 10 kg thịt đảm bảo làm nguyên liệu chế biến và 3kg thịt tươi chỉ được 1kg khô bò thành phẩm.

Thịt để làm khô bò cần lựa chọn kỹ càng, chủ yếu là phần thịt bắp đùi. Thịt bò được rửa sạch, thái miếng, tẩm ướp với các loại gia vị và sấy nhiệt trong thời gian khoảng 6 tiếng, sau đó làm nguội tự nhiên và đóng gói hút chân không theo yêu cầu của khách hàng.

Bí quyết tạo nên sự khác biệt của sản phẩm khô bò Đức Tâm chính là giai đoạn tẩm ướp và sấy. Khô bò Đức Tâm được sấy ở nhiệt độ không quá cao nên vẫn giữ được màu của nguyên liệu và các chất dinh dưỡng có trong thịt bò.

Tuy là cơ sở sản xuất thủ công nhưng tất cả các quy trình sản xuất Khô bò Đức Tâm luôn để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cơ sở cũng được cơ quan chức năng chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chinh phục khách hàng bằng chất lượng

Anh Dương chia sẻ, hiện nay mặt hàng thực phẩm khô bò tràn lan trên thị trường. Các sản phẩm này không có nguồn gốc xuất xứ, có giá rất rẻ. Đây là một trở ngại rất lớn đối với những cơ sở sản xuất sạch do phải cạnh tranh về mặt giá cả.

Khô bò Đức Tâm là sản phẩm OCOP hạng 3 sao của tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Hoàng Hoài.
Khô bò Đức Tâm là sản phẩm OCOP hạng 3 sao của tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Hoàng Hoài.

Tuy nhiên, để đưa đến sản phẩm sạch, chất lượng cho khách hàng, gia đình anh chấp nhận các khó khăn đó. Và rồi sau thời gian, Khô bò Đức Tâm đã chinh phục được khách hàng bằng uy tín và chất lượng vượt trội. Thị trường của Khô bò Đức Tâm bắt đầu ổn định và mở rộng.

Từ những sản phẩm đầu tay giới thiệu cho bạn bè, người thân, dần dần Khô bò Đức Tâm của gia đình anh Dương được nhiều người trong và ngoài tỉnh biết đến. Đơn hàng của cơ sở ngày càng nhiều hơn. Hiện nay, Khô bò Đức tâm dã có mặt tại một số cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị của TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Đắk Lắk...

Khô bò Đức Tâm là món ngon vừa có thể làm quà biếu trong các dịp lễ, tết. Ảnh: Hoàng Hoài.
Khô bò Đức Tâm là món ngon vừa có thể làm quà biếu trong các dịp lễ, tết. Ảnh: Hoàng Hoài.

Khô bò Đức Tâm được khách hàng ưa chuộng bởi là món ăn vặt với vị đậm đà, cay nhẹ có thể thưởng thức hàng ngày. Sản phẩm còn là món quà biếu ý nghĩa vào các dịp lễ tết, đặc biệt là dịp tết Nguyên đán.

Do Khô bò Đức Tâm được sấy hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản, nên thời gian sử dụng tương đối ngắn, khoảng 6 tháng sau khi sản xuất. Do đó, gia đình anh Dương không sản xuất đại trà một lúc mà dàn trải quanh năm để đảm bảo hàng hóa luôn tươi mới.

Hiện nay, mỗi năm gia đình anh Dương sản xuất hơn 3 tấn khô bò thành phẩm, tương ứng khoảng 10.000 sản phẩm với quy cách đóng gói 250gram, 500gram tạo nhiều lựa chọn cho khách hàng, giá bán dao động từ 800.000 – 850.000 đồng/kg.

Năm 2020, sản phẩm Khô bò Đức Tâm của cơ sở sản xuất Đức Tâm được UBND tỉnh Đắk Nông công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, Khô bò Đức Tâm là sản phẩm đầu tiên và duy nhất được chế biến từ thịt của tỉnh Đắk Nông.

Tham gia chương trình OCOP, Khô bò Đức Tâm được đánh giá cao về chất lượng, ngày càng được người tiêu dùng biết tới. Mô hình sản xuất của Đức Tâm không chỉ tạo thu nhập cao cho gia đình mà sản phẩm còn góp phần tạo nên sản phẩm đặc trưng của địa phương, đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp nông thôn của tỉnh.

Hoàng Hoài

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động