Khô bò Đức Tâm: Lấy chất lượng để chinh phục thị trường

Mặc dù bước đầu gặp không ít khó khăn, nhưng với chất lượng đảm bảo, uy tín, Khô bò Đức Tâm đã chinh phục được khách hàng, mở rộng thị trường ra nhiều tỉnh, thành.

Quyết tâm đưa sản phẩm sạch ra thị trường

Cũng như đa phần các địa phương khác ở Tây Nguyên, huyện Cư Jút (Đắk Nông) có nhiều điều kiện để chăn nuôi bò. Nhiều người dân ở địa phương này đã có thêm nguồn thu nhập đáng kể nhờ nuôi bò. Do đa phần được chăn thả tự nhiên nên chất lượng thịt bò ở Cư Jút hơn hẳn các địa phương khác.

Khô bò Đức Tâm được lấy nguồn nguyên liệu bò sạch tại địa phương. Ảnh: Hoàng Hoài.
Khô bò Đức Tâm được lấy nguồn nguyên liệu bò sạch tại địa phương. Ảnh: Hoàng Hoài.

Anh Đỗ Đức Dương (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) vốn là người có nhiều đam mê với ẩm thực. Thấy địa phương có nguồn thịt bò tươi, sạch khá dồi dào, chất lượng lại vượt trội nên anh Dương cùng gia đình đã quyết định đầu tư kinh doanh mặt hàng này.

Mặc khác, gia đình anh Dương vốn có nhiều người từng làm đầu bếp trong các nhà hàng lớn cả trong và ngoài nước. Vì thế, gia đình anh đã mạnh dạn đầu tư máy móc để chế biến các sản phẩm từ thịt bò sạch như khô bò sợi, khô bò nguyên miếng.

Tất cả các sản phẩm của gia đình anh Dương đăng ký thương hiệu là Khô bò Đức Tâm. "Đức Tâm mang sứ mệnh đem sản phẩm sạch tại địa phương tới tay người tiêu dùng với tất cả niềm đam mê và tâm huyết của người sản xuất"- anh Dương nói.

Bằng uy tín, chất lượng, Khô bò Đức Tâm đã chinh phục được thị trường. Ảnh: Hoàng Hoài.
Bằng uy tín, chất lượng, Khô bò Đức Tâm đã chinh phục được thị trường. Ảnh: Hoàng Hoài.

Anh Dương cũng cho biết, Khô bò Đức Tâm được chế biến từ thịt bò tươi để có những miếng khô bò thơm ngon. Mỗi con bò, cơ sở chỉ lấy được khoảng 10 kg thịt đảm bảo làm nguyên liệu chế biến và 3kg thịt tươi chỉ được 1kg khô bò thành phẩm.

Thịt để làm khô bò cần lựa chọn kỹ càng, chủ yếu là phần thịt bắp đùi. Thịt bò được rửa sạch, thái miếng, tẩm ướp với các loại gia vị và sấy nhiệt trong thời gian khoảng 6 tiếng, sau đó làm nguội tự nhiên và đóng gói hút chân không theo yêu cầu của khách hàng.

Bí quyết tạo nên sự khác biệt của sản phẩm khô bò Đức Tâm chính là giai đoạn tẩm ướp và sấy. Khô bò Đức Tâm được sấy ở nhiệt độ không quá cao nên vẫn giữ được màu của nguyên liệu và các chất dinh dưỡng có trong thịt bò.

Tuy là cơ sở sản xuất thủ công nhưng tất cả các quy trình sản xuất Khô bò Đức Tâm luôn để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cơ sở cũng được cơ quan chức năng chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chinh phục khách hàng bằng chất lượng

Anh Dương chia sẻ, hiện nay mặt hàng thực phẩm khô bò tràn lan trên thị trường. Các sản phẩm này không có nguồn gốc xuất xứ, có giá rất rẻ. Đây là một trở ngại rất lớn đối với những cơ sở sản xuất sạch do phải cạnh tranh về mặt giá cả.

Khô bò Đức Tâm là sản phẩm OCOP hạng 3 sao của tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Hoàng Hoài.
Khô bò Đức Tâm là sản phẩm OCOP hạng 3 sao của tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Hoàng Hoài.

Tuy nhiên, để đưa đến sản phẩm sạch, chất lượng cho khách hàng, gia đình anh chấp nhận các khó khăn đó. Và rồi sau thời gian, Khô bò Đức Tâm đã chinh phục được khách hàng bằng uy tín và chất lượng vượt trội. Thị trường của Khô bò Đức Tâm bắt đầu ổn định và mở rộng.

Từ những sản phẩm đầu tay giới thiệu cho bạn bè, người thân, dần dần Khô bò Đức Tâm của gia đình anh Dương được nhiều người trong và ngoài tỉnh biết đến. Đơn hàng của cơ sở ngày càng nhiều hơn. Hiện nay, Khô bò Đức tâm dã có mặt tại một số cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị của TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Đắk Lắk...

Khô bò Đức Tâm là món ngon vừa có thể làm quà biếu trong các dịp lễ, tết. Ảnh: Hoàng Hoài.
Khô bò Đức Tâm là món ngon vừa có thể làm quà biếu trong các dịp lễ, tết. Ảnh: Hoàng Hoài.

Khô bò Đức Tâm được khách hàng ưa chuộng bởi là món ăn vặt với vị đậm đà, cay nhẹ có thể thưởng thức hàng ngày. Sản phẩm còn là món quà biếu ý nghĩa vào các dịp lễ tết, đặc biệt là dịp tết Nguyên đán.

Do Khô bò Đức Tâm được sấy hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản, nên thời gian sử dụng tương đối ngắn, khoảng 6 tháng sau khi sản xuất. Do đó, gia đình anh Dương không sản xuất đại trà một lúc mà dàn trải quanh năm để đảm bảo hàng hóa luôn tươi mới.

Hiện nay, mỗi năm gia đình anh Dương sản xuất hơn 3 tấn khô bò thành phẩm, tương ứng khoảng 10.000 sản phẩm với quy cách đóng gói 250gram, 500gram tạo nhiều lựa chọn cho khách hàng, giá bán dao động từ 800.000 – 850.000 đồng/kg.

Năm 2020, sản phẩm Khô bò Đức Tâm của cơ sở sản xuất Đức Tâm được UBND tỉnh Đắk Nông công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, Khô bò Đức Tâm là sản phẩm đầu tiên và duy nhất được chế biến từ thịt của tỉnh Đắk Nông.

Tham gia chương trình OCOP, Khô bò Đức Tâm được đánh giá cao về chất lượng, ngày càng được người tiêu dùng biết tới. Mô hình sản xuất của Đức Tâm không chỉ tạo thu nhập cao cho gia đình mà sản phẩm còn góp phần tạo nên sản phẩm đặc trưng của địa phương, đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp nông thôn của tỉnh.

Hoàng Hoài

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ Chương trình OCOP như cấp vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Thường Tín đã và đang tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế nông thôn địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các làng nghề truyền thống, đồng thời mở rộng cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình OCOP trên địa tỉnh Hà Nam đang gặp một số khó khăn do ứng dụng khoa học công nghệ còn hạn chế.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thời gian qua, sự kết nối chặt chẽ giữa Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ của thành phố Thừa Thiên Huế và Chương trình OCOP đã thúc đẩy việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn.
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Để chuẩn bị hành trang vững chắc cho sản phẩm OCOP xuất ngoại, thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần cập nhật kịp thời thông tin từ thị trường xuất khẩu như chính sách thay đổi, thị hiếu để doanh nghiệp chủ động chuyển hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Để nâng cao giá trị hạt muối thông qua phát triển sản phẩm OCOP, tỉnh Bạc Liêu đang nổ lực cải thiện chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm muối và chế biến từ muối... nhằm khẳng định được thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể của thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã trình làng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và không ngừng được trau dồi, nâng cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động