Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 30/11-4/12/2023

Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 4/12/2023 tại Quảng trường Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP. Móng Cái, Quảng Ninh với chủ đề “Hợp tác hữu nghị, liên kết phát triển”.
Hội chợ Thương mại Việt - Lào 2023: Tăng cường sự hợp tác giữa doanh nghiệp hai nướcSắp diễn ra Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia LaiGần 600 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 23
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 30/11-4/12/2023
Gian trưng bày sản phẩm du lịch của Quảng Ninh tại Hội chợ Quốc tế du lịch Việt Nam 2020 “Chuyển đổi số để phát triển du lịch”.

Mới đây, tại TP. Cần Thơ, UBND TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), Chính quyền nhân dân TP. Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) cùng Sở Công thương TP. Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiêu thương Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 năm 2023.

Theo đó, Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 - 4/12/2023 tại thành phố Móng Cái. Tham dự Hội chợ sẽ có các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước; các tổ chức, hiệp hội ngành hàng; tổ chức Xúc tiến Thương mại – Du lịch - Đầu tư trong và ngoài nước.

Quy mô hội chợ có hơn 400 gian hàng, gồm 300 gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam và 100 gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc. Hội chợ trưng bày giới thiệu, quảng bá các mặt hàng có thế mạnh, xúc tiến các dự án đầu tư, dịch vụ xuất nhập khẩu, du lịch của Việt Nam, Trung Quốc đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước.

Các mặt hàng đặc trưng sẽ được giới thiệu, trưng bày tại Hội chợ bao gồm: các sản phẩm hàng hóa Việt Nam và Trung Quốc có thế mạnh xuất khẩu, nhất là xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc; trưng bày các hiện vật, mô hình, tài liệu quảng cáo, tranh ảnh, biểu đồ minh họa; các gian hàng giới thiệu quảng bá du lịch Việt Nam, du lịch Trung Quốc, du lịch Quảng Ninh, du lịch Móng Cái; giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh và cả nước; các mặt hàng nông, lâm, hải sản, hàng hóa có thế mạnh xuất khẩu của các vùng miền Việt Nam và Trung Quốc.

Hội chợ lần này sẽ có 4 khu vực triển lãm tham quan gồm: Khu triển lãm các thành tựu kinh tế - xã hội của TP Móng Cái, TP Hạ Long, các địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt nam; khu triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của thành phố Phòng Thành Cảng, thành phố Đông Hưng, khu Phòng Thành, các địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu của Trung Quốc; khu triển lãm giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ du lịch của Việt Nam - Trung Quốc và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh, cả nước; khu vực thương mại tổng hợp và sản phẩm công nghiệp.

Bên lề Hội chợ cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động giao thương, văn hóa thể thao như: Diễn đàn kết nối xuất khẩu nông, lâm, thủy sản qua cặp cửa khẩu Móng Cái; diễn đàn thúc đẩy hoạt động du lịch biên giới qua cặp Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái – Đông Hưng; thi đấu Golf; chạy giao hữu quốc tế...

Hội chợ năm nay được tổ chức trong điều kiện có nhiều thuận lợi, nhất là khi công trình giao thông trọng điểm Tuyến đường cao tốc Móng Cái - Vân Đồn đã hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 01/09/2022, kết nối TP. Móng Cái với tuyến cao tốc Vân Đồn - Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai, hình thành hệ thống giao thông động lực không chỉ với tỉnh Quảng Ninh mà còn của cả khu vực phía Bắc Việt Nam, là hành lang đường bộ kết nối các tỉnh phía Bắc Việt Nam với Trung Quốc, không chỉ tiết giảm thời gian di chuyển từ cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đến các Thành phố lớn, khu vực phát triển của Việt Nam, mà còn là sự chuẩn bị hoàn hảo cho việc kết nối với hệ thống giao thông hiện đại, đồng bộ của Trung Quốc với khởi điểm là hệ thống đường bộ, đường sắt cao tốc tại Đông Hưng...

Cùng với đó là thu hút được nhiều các nhà đầu tư chiến lược, các tập đoàn kinh tế lớn của Quốc tế đầu tư vào lĩnh vực thương mại, du lịch, khu nghỉ dưỡng cao cấp.... qua đó, làm tăng năng lực lưu thông hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thông thương, xuất nhập khẩu hàng hóa, xuất nhập cảnh hai bên biên giới, nâng cao năng lực cạnh tranh của cặp cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về thương mại – du lịch và đầu tư của TP Móng Cái tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhằm thu hút vốn kỹ thuật công nghệ hiện đại vào các khu công nghiệp cũng như hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Góp phần quan trọng tăng cường hữu nghị - hợp tác ổn định phát triển của nhân dân vùng biên giới, thu hút xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu, tạo môi trường kinh doanh ổn định lâu dài tại khu vực biên giới cửa khẩu, giới thiệu tiềm năng thế mạnh về thương mại - du lịch và đầu tư của TP. Móng Cái tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm thu hút vốn, kỹ thuật công nghệ hiện đại vào các khu công nghiệp cũng như hạ tầng thương mại trên địa bàn TP. Móng Cái nói riêng, tỉnh Quảng Ninh nói chung

Trước đó, trong các ngày từ 1/11 - 4/11/2023, Đoàn công tác của UBND TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) và đoàn đại biểu Chính quyền nhân dân thành phố Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), Sở Công thương Cần Thơ đã phối hợp tổ chức Hội nghị Chiêu thương (quảng bá, giới thiệu) Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15.

Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 30/11-4/12/2023
Hội nghị Chiêu thương Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 diễn ra tại TP. Cần Thơ từ 1/11 - 4/11.

Theo ông Hồ Quang Huy, Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), hội chợ là một trong những sự kiện thương mại quốc tế lớn nhất vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc của Việt Nam. Đây là cơ hội thiết thực cho các nhà sản xuất, doanh nghiệp, nhà đầu tư của Việt Nam và Trung Quốc gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư để doanh nghiệp Việt Nam khẳng định thương hiệu với các đối tác quốc tế.

Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái Hồ Quang Huy cho biết, thành phố Móng Cái đã và đang tích cực phối hợp với thành phố Đông Hưng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để hướng tới một kỳ hội chợ với nhiều kết quả tốt đẹp.

Tại hội nghị, ông Lý Kiện, Thị trưởng Chính quyền nhân dân thành phố Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) cho biết, Móng Cái và Đông Hưng là hai thành phố cửa ngõ mà sự giao lưu văn hóa đậm nét nhất trên biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Hai thành phố chỉ cách nhau một con sông, người qua lại rất nhộn nhịp, số người xuất nhập cảnh qua lại giữa hai cửa khẩu đạt hơn 12 triệu lượt/năm.

Riêng khách du lịch, những năm gần đây đã có hơn 9.200 đoàn khách du lịch từ Việt Nam nhập cảnh vào Trung Quốc qua cửa khẩu Đông Hưng với số lượng hơn 130.000 khách. Hai bên đã cùng nhau tổ chức thành công 14 kỳ hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung, thu hút hàng chục ngàn du khách, doanh nghiệp tham gia mỗi năm.

Ông Lý Kiện cho biết, Đông Hưng đang tập trung xây dựng khu nông nghiệp hiện đại hóa cấp quốc gia kiểu mẫu, đang thí điểm một số mô hình như nuôi tôm thẻ chân trắng. Ông Lý Kiện gửi lời mời các doanh nghiệp, đối tác Việt Nam cùng tham gia hợp tác để mang lại những lợi ích mới cho hoạt động thương mại xuyên biên giới.

Giám đốc Sở Công thương thành phố Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho rằng, việc thành phố Móng Cái và thành phố Đông Hưng chọn Cần Thơ là nơi tổ chức Hội nghị Chiêu thương Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 là cơ hội lớn để các doanh nghiệp ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam có thể kết nối với tỉnh Quảng Ninh và thành phố Đông Hưng, mở ra cơ hội mới trong hoạt động xuất khẩu.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp ở Đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp ở tỉnh Quảng Ninh và thành phố Đông Hưng giao lưu, tìm hiểu, tìm hiểu nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của nhau để tiến tới kết nối giao thương, hợp tác cùng nhau phát triển.

Triển lãm Quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023: Cơ hội hợp tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp F&B Triển lãm Quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023: Cơ hội hợp tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp F&B
Hơn 300 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể, hợp tác xã Hơn 300 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể, hợp tác xã
Sắp diễn ra Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai Sắp diễn ra Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai
Sắp diễn ra 2 hội chợ lớn của ngành gỗ VIFA EXPO và VIFA ASEAN năm 2024 Sắp diễn ra 2 hội chợ lớn của ngành gỗ VIFA EXPO và VIFA ASEAN năm 2024
Gần 600 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 23 Gần 600 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 23
250 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống 250 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo tại huyện Thường Tín Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo tại huyện Thường Tín
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động