Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 30/11-4/12/2023

Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 4/12/2023 tại Quảng trường Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP. Móng Cái, Quảng Ninh với chủ đề “Hợp tác hữu nghị, liên kết phát triển”.
Hội chợ Thương mại Việt - Lào 2023: Tăng cường sự hợp tác giữa doanh nghiệp hai nướcSắp diễn ra Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia LaiGần 600 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 23
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 30/11-4/12/2023
Gian trưng bày sản phẩm du lịch của Quảng Ninh tại Hội chợ Quốc tế du lịch Việt Nam 2020 “Chuyển đổi số để phát triển du lịch”.

Mới đây, tại TP. Cần Thơ, UBND TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), Chính quyền nhân dân TP. Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) cùng Sở Công thương TP. Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiêu thương Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 năm 2023.

Theo đó, Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 - 4/12/2023 tại thành phố Móng Cái. Tham dự Hội chợ sẽ có các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước; các tổ chức, hiệp hội ngành hàng; tổ chức Xúc tiến Thương mại – Du lịch - Đầu tư trong và ngoài nước.

Quy mô hội chợ có hơn 400 gian hàng, gồm 300 gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam và 100 gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc. Hội chợ trưng bày giới thiệu, quảng bá các mặt hàng có thế mạnh, xúc tiến các dự án đầu tư, dịch vụ xuất nhập khẩu, du lịch của Việt Nam, Trung Quốc đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước.

Các mặt hàng đặc trưng sẽ được giới thiệu, trưng bày tại Hội chợ bao gồm: các sản phẩm hàng hóa Việt Nam và Trung Quốc có thế mạnh xuất khẩu, nhất là xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc; trưng bày các hiện vật, mô hình, tài liệu quảng cáo, tranh ảnh, biểu đồ minh họa; các gian hàng giới thiệu quảng bá du lịch Việt Nam, du lịch Trung Quốc, du lịch Quảng Ninh, du lịch Móng Cái; giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh và cả nước; các mặt hàng nông, lâm, hải sản, hàng hóa có thế mạnh xuất khẩu của các vùng miền Việt Nam và Trung Quốc.

Hội chợ lần này sẽ có 4 khu vực triển lãm tham quan gồm: Khu triển lãm các thành tựu kinh tế - xã hội của TP Móng Cái, TP Hạ Long, các địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt nam; khu triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của thành phố Phòng Thành Cảng, thành phố Đông Hưng, khu Phòng Thành, các địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu của Trung Quốc; khu triển lãm giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ du lịch của Việt Nam - Trung Quốc và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh, cả nước; khu vực thương mại tổng hợp và sản phẩm công nghiệp.

Bên lề Hội chợ cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động giao thương, văn hóa thể thao như: Diễn đàn kết nối xuất khẩu nông, lâm, thủy sản qua cặp cửa khẩu Móng Cái; diễn đàn thúc đẩy hoạt động du lịch biên giới qua cặp Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái – Đông Hưng; thi đấu Golf; chạy giao hữu quốc tế...

Hội chợ năm nay được tổ chức trong điều kiện có nhiều thuận lợi, nhất là khi công trình giao thông trọng điểm Tuyến đường cao tốc Móng Cái - Vân Đồn đã hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 01/09/2022, kết nối TP. Móng Cái với tuyến cao tốc Vân Đồn - Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai, hình thành hệ thống giao thông động lực không chỉ với tỉnh Quảng Ninh mà còn của cả khu vực phía Bắc Việt Nam, là hành lang đường bộ kết nối các tỉnh phía Bắc Việt Nam với Trung Quốc, không chỉ tiết giảm thời gian di chuyển từ cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đến các Thành phố lớn, khu vực phát triển của Việt Nam, mà còn là sự chuẩn bị hoàn hảo cho việc kết nối với hệ thống giao thông hiện đại, đồng bộ của Trung Quốc với khởi điểm là hệ thống đường bộ, đường sắt cao tốc tại Đông Hưng...

Cùng với đó là thu hút được nhiều các nhà đầu tư chiến lược, các tập đoàn kinh tế lớn của Quốc tế đầu tư vào lĩnh vực thương mại, du lịch, khu nghỉ dưỡng cao cấp.... qua đó, làm tăng năng lực lưu thông hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thông thương, xuất nhập khẩu hàng hóa, xuất nhập cảnh hai bên biên giới, nâng cao năng lực cạnh tranh của cặp cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về thương mại – du lịch và đầu tư của TP Móng Cái tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhằm thu hút vốn kỹ thuật công nghệ hiện đại vào các khu công nghiệp cũng như hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Góp phần quan trọng tăng cường hữu nghị - hợp tác ổn định phát triển của nhân dân vùng biên giới, thu hút xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu, tạo môi trường kinh doanh ổn định lâu dài tại khu vực biên giới cửa khẩu, giới thiệu tiềm năng thế mạnh về thương mại - du lịch và đầu tư của TP. Móng Cái tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm thu hút vốn, kỹ thuật công nghệ hiện đại vào các khu công nghiệp cũng như hạ tầng thương mại trên địa bàn TP. Móng Cái nói riêng, tỉnh Quảng Ninh nói chung

Trước đó, trong các ngày từ 1/11 - 4/11/2023, Đoàn công tác của UBND TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) và đoàn đại biểu Chính quyền nhân dân thành phố Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), Sở Công thương Cần Thơ đã phối hợp tổ chức Hội nghị Chiêu thương (quảng bá, giới thiệu) Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15.

Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 30/11-4/12/2023
Hội nghị Chiêu thương Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 diễn ra tại TP. Cần Thơ từ 1/11 - 4/11.

Theo ông Hồ Quang Huy, Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), hội chợ là một trong những sự kiện thương mại quốc tế lớn nhất vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc của Việt Nam. Đây là cơ hội thiết thực cho các nhà sản xuất, doanh nghiệp, nhà đầu tư của Việt Nam và Trung Quốc gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư để doanh nghiệp Việt Nam khẳng định thương hiệu với các đối tác quốc tế.

Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái Hồ Quang Huy cho biết, thành phố Móng Cái đã và đang tích cực phối hợp với thành phố Đông Hưng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để hướng tới một kỳ hội chợ với nhiều kết quả tốt đẹp.

Tại hội nghị, ông Lý Kiện, Thị trưởng Chính quyền nhân dân thành phố Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) cho biết, Móng Cái và Đông Hưng là hai thành phố cửa ngõ mà sự giao lưu văn hóa đậm nét nhất trên biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Hai thành phố chỉ cách nhau một con sông, người qua lại rất nhộn nhịp, số người xuất nhập cảnh qua lại giữa hai cửa khẩu đạt hơn 12 triệu lượt/năm.

Riêng khách du lịch, những năm gần đây đã có hơn 9.200 đoàn khách du lịch từ Việt Nam nhập cảnh vào Trung Quốc qua cửa khẩu Đông Hưng với số lượng hơn 130.000 khách. Hai bên đã cùng nhau tổ chức thành công 14 kỳ hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung, thu hút hàng chục ngàn du khách, doanh nghiệp tham gia mỗi năm.

Ông Lý Kiện cho biết, Đông Hưng đang tập trung xây dựng khu nông nghiệp hiện đại hóa cấp quốc gia kiểu mẫu, đang thí điểm một số mô hình như nuôi tôm thẻ chân trắng. Ông Lý Kiện gửi lời mời các doanh nghiệp, đối tác Việt Nam cùng tham gia hợp tác để mang lại những lợi ích mới cho hoạt động thương mại xuyên biên giới.

Giám đốc Sở Công thương thành phố Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho rằng, việc thành phố Móng Cái và thành phố Đông Hưng chọn Cần Thơ là nơi tổ chức Hội nghị Chiêu thương Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 là cơ hội lớn để các doanh nghiệp ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam có thể kết nối với tỉnh Quảng Ninh và thành phố Đông Hưng, mở ra cơ hội mới trong hoạt động xuất khẩu.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp ở Đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp ở tỉnh Quảng Ninh và thành phố Đông Hưng giao lưu, tìm hiểu, tìm hiểu nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của nhau để tiến tới kết nối giao thương, hợp tác cùng nhau phát triển.

Triển lãm Quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023: Cơ hội hợp tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp F&B Triển lãm Quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023: Cơ hội hợp tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp F&B
Hơn 300 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể, hợp tác xã Hơn 300 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể, hợp tác xã
Sắp diễn ra Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai Sắp diễn ra Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai
Sắp diễn ra 2 hội chợ lớn của ngành gỗ VIFA EXPO và VIFA ASEAN năm 2024 Sắp diễn ra 2 hội chợ lớn của ngành gỗ VIFA EXPO và VIFA ASEAN năm 2024
Gần 600 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 23 Gần 600 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 23
250 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống 250 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo tại huyện Thường Tín Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo tại huyện Thường Tín
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ Chương trình OCOP như cấp vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Thường Tín đã và đang tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế nông thôn địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các làng nghề truyền thống, đồng thời mở rộng cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình OCOP trên địa tỉnh Hà Nam đang gặp một số khó khăn do ứng dụng khoa học công nghệ còn hạn chế.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thời gian qua, sự kết nối chặt chẽ giữa Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ của thành phố Thừa Thiên Huế và Chương trình OCOP đã thúc đẩy việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn.
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Để chuẩn bị hành trang vững chắc cho sản phẩm OCOP xuất ngoại, thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần cập nhật kịp thời thông tin từ thị trường xuất khẩu như chính sách thay đổi, thị hiếu để doanh nghiệp chủ động chuyển hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Để nâng cao giá trị hạt muối thông qua phát triển sản phẩm OCOP, tỉnh Bạc Liêu đang nổ lực cải thiện chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm muối và chế biến từ muối... nhằm khẳng định được thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể của thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã trình làng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và không ngừng được trau dồi, nâng cấp.
Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội là vùng đất trăm nghề cùng với nhiều nông sản đặc sản, một tiềm năng, lợi thế để phát triển thêm sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Tính đến nay, TP. Hà Nội đang dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP với xấp xỉ gần 3.000 sản phẩm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động