Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 30/11-4/12/2023

Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 4/12/2023 tại Quảng trường Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP. Móng Cái, Quảng Ninh với chủ đề “Hợp tác hữu nghị, liên kết phát triển”.
Hội chợ Thương mại Việt - Lào 2023: Tăng cường sự hợp tác giữa doanh nghiệp hai nướcSắp diễn ra Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia LaiGần 600 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 23
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 30/11-4/12/2023
Gian trưng bày sản phẩm du lịch của Quảng Ninh tại Hội chợ Quốc tế du lịch Việt Nam 2020 “Chuyển đổi số để phát triển du lịch”.

Mới đây, tại TP. Cần Thơ, UBND TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), Chính quyền nhân dân TP. Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) cùng Sở Công thương TP. Cần Thơ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiêu thương Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 năm 2023.

Theo đó, Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 - 4/12/2023 tại thành phố Móng Cái. Tham dự Hội chợ sẽ có các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước; các tổ chức, hiệp hội ngành hàng; tổ chức Xúc tiến Thương mại – Du lịch - Đầu tư trong và ngoài nước.

Quy mô hội chợ có hơn 400 gian hàng, gồm 300 gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam và 100 gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc. Hội chợ trưng bày giới thiệu, quảng bá các mặt hàng có thế mạnh, xúc tiến các dự án đầu tư, dịch vụ xuất nhập khẩu, du lịch của Việt Nam, Trung Quốc đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước.

Các mặt hàng đặc trưng sẽ được giới thiệu, trưng bày tại Hội chợ bao gồm: các sản phẩm hàng hóa Việt Nam và Trung Quốc có thế mạnh xuất khẩu, nhất là xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc; trưng bày các hiện vật, mô hình, tài liệu quảng cáo, tranh ảnh, biểu đồ minh họa; các gian hàng giới thiệu quảng bá du lịch Việt Nam, du lịch Trung Quốc, du lịch Quảng Ninh, du lịch Móng Cái; giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh và cả nước; các mặt hàng nông, lâm, hải sản, hàng hóa có thế mạnh xuất khẩu của các vùng miền Việt Nam và Trung Quốc.

Hội chợ lần này sẽ có 4 khu vực triển lãm tham quan gồm: Khu triển lãm các thành tựu kinh tế - xã hội của TP Móng Cái, TP Hạ Long, các địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt nam; khu triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của thành phố Phòng Thành Cảng, thành phố Đông Hưng, khu Phòng Thành, các địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu của Trung Quốc; khu triển lãm giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ du lịch của Việt Nam - Trung Quốc và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh, cả nước; khu vực thương mại tổng hợp và sản phẩm công nghiệp.

Bên lề Hội chợ cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động giao thương, văn hóa thể thao như: Diễn đàn kết nối xuất khẩu nông, lâm, thủy sản qua cặp cửa khẩu Móng Cái; diễn đàn thúc đẩy hoạt động du lịch biên giới qua cặp Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái – Đông Hưng; thi đấu Golf; chạy giao hữu quốc tế...

Hội chợ năm nay được tổ chức trong điều kiện có nhiều thuận lợi, nhất là khi công trình giao thông trọng điểm Tuyến đường cao tốc Móng Cái - Vân Đồn đã hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 01/09/2022, kết nối TP. Móng Cái với tuyến cao tốc Vân Đồn - Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai, hình thành hệ thống giao thông động lực không chỉ với tỉnh Quảng Ninh mà còn của cả khu vực phía Bắc Việt Nam, là hành lang đường bộ kết nối các tỉnh phía Bắc Việt Nam với Trung Quốc, không chỉ tiết giảm thời gian di chuyển từ cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đến các Thành phố lớn, khu vực phát triển của Việt Nam, mà còn là sự chuẩn bị hoàn hảo cho việc kết nối với hệ thống giao thông hiện đại, đồng bộ của Trung Quốc với khởi điểm là hệ thống đường bộ, đường sắt cao tốc tại Đông Hưng...

Cùng với đó là thu hút được nhiều các nhà đầu tư chiến lược, các tập đoàn kinh tế lớn của Quốc tế đầu tư vào lĩnh vực thương mại, du lịch, khu nghỉ dưỡng cao cấp.... qua đó, làm tăng năng lực lưu thông hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thông thương, xuất nhập khẩu hàng hóa, xuất nhập cảnh hai bên biên giới, nâng cao năng lực cạnh tranh của cặp cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về thương mại – du lịch và đầu tư của TP Móng Cái tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhằm thu hút vốn kỹ thuật công nghệ hiện đại vào các khu công nghiệp cũng như hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Góp phần quan trọng tăng cường hữu nghị - hợp tác ổn định phát triển của nhân dân vùng biên giới, thu hút xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu, tạo môi trường kinh doanh ổn định lâu dài tại khu vực biên giới cửa khẩu, giới thiệu tiềm năng thế mạnh về thương mại - du lịch và đầu tư của TP. Móng Cái tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm thu hút vốn, kỹ thuật công nghệ hiện đại vào các khu công nghiệp cũng như hạ tầng thương mại trên địa bàn TP. Móng Cái nói riêng, tỉnh Quảng Ninh nói chung

Trước đó, trong các ngày từ 1/11 - 4/11/2023, Đoàn công tác của UBND TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) và đoàn đại biểu Chính quyền nhân dân thành phố Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), Sở Công thương Cần Thơ đã phối hợp tổ chức Hội nghị Chiêu thương (quảng bá, giới thiệu) Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15.

Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 30/11-4/12/2023
Hội nghị Chiêu thương Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 diễn ra tại TP. Cần Thơ từ 1/11 - 4/11.

Theo ông Hồ Quang Huy, Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), hội chợ là một trong những sự kiện thương mại quốc tế lớn nhất vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc của Việt Nam. Đây là cơ hội thiết thực cho các nhà sản xuất, doanh nghiệp, nhà đầu tư của Việt Nam và Trung Quốc gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư để doanh nghiệp Việt Nam khẳng định thương hiệu với các đối tác quốc tế.

Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái Hồ Quang Huy cho biết, thành phố Móng Cái đã và đang tích cực phối hợp với thành phố Đông Hưng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để hướng tới một kỳ hội chợ với nhiều kết quả tốt đẹp.

Tại hội nghị, ông Lý Kiện, Thị trưởng Chính quyền nhân dân thành phố Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) cho biết, Móng Cái và Đông Hưng là hai thành phố cửa ngõ mà sự giao lưu văn hóa đậm nét nhất trên biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Hai thành phố chỉ cách nhau một con sông, người qua lại rất nhộn nhịp, số người xuất nhập cảnh qua lại giữa hai cửa khẩu đạt hơn 12 triệu lượt/năm.

Riêng khách du lịch, những năm gần đây đã có hơn 9.200 đoàn khách du lịch từ Việt Nam nhập cảnh vào Trung Quốc qua cửa khẩu Đông Hưng với số lượng hơn 130.000 khách. Hai bên đã cùng nhau tổ chức thành công 14 kỳ hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung, thu hút hàng chục ngàn du khách, doanh nghiệp tham gia mỗi năm.

Ông Lý Kiện cho biết, Đông Hưng đang tập trung xây dựng khu nông nghiệp hiện đại hóa cấp quốc gia kiểu mẫu, đang thí điểm một số mô hình như nuôi tôm thẻ chân trắng. Ông Lý Kiện gửi lời mời các doanh nghiệp, đối tác Việt Nam cùng tham gia hợp tác để mang lại những lợi ích mới cho hoạt động thương mại xuyên biên giới.

Giám đốc Sở Công thương thành phố Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho rằng, việc thành phố Móng Cái và thành phố Đông Hưng chọn Cần Thơ là nơi tổ chức Hội nghị Chiêu thương Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 là cơ hội lớn để các doanh nghiệp ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam có thể kết nối với tỉnh Quảng Ninh và thành phố Đông Hưng, mở ra cơ hội mới trong hoạt động xuất khẩu.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp ở Đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp ở tỉnh Quảng Ninh và thành phố Đông Hưng giao lưu, tìm hiểu, tìm hiểu nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của nhau để tiến tới kết nối giao thương, hợp tác cùng nhau phát triển.

Triển lãm Quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023: Cơ hội hợp tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp F&B Triển lãm Quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023: Cơ hội hợp tác kinh doanh mới cho các doanh nghiệp F&B
Hơn 300 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể, hợp tác xã Hơn 300 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể, hợp tác xã
Sắp diễn ra Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai Sắp diễn ra Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai
Sắp diễn ra 2 hội chợ lớn của ngành gỗ VIFA EXPO và VIFA ASEAN năm 2024 Sắp diễn ra 2 hội chợ lớn của ngành gỗ VIFA EXPO và VIFA ASEAN năm 2024
Gần 600 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 23 Gần 600 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 23
250 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống 250 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo tại huyện Thường Tín Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo tại huyện Thường Tín
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) sau gần một thập kỷ triển khai đã tạo dấu ấn khi hơn 17.000 sản phẩm được công nhận. Không chỉ gia tăng giá trị kinh tế, OCOP còn khẳng định bản sắc văn hóa làng nghề, mở ra cơ hội hội nhập cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

Hơn 5.000 làng nghề trên cả nước đang tham gia chương trình OCOP với kỳ vọng nâng cao chất lượng sản phẩm, định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Tuy nhiên, để sản phẩm làng nghề thật sự bứt phá, cần đồng bộ giải pháp từ đào tạo nghệ nhân đến kết nối tiêu thụ.
Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Tại vùng quê Trung Thượng, xã Hoằng Tiến, tỉnh Thanh Hóa, một cơ sở sản xuất đang từng bước khẳng định tên tuổi trong ngành dược liệu Việt Nam – Đông trùng hạ thảo Minh Trường. Người sáng lập và điều hành thương hiệu này là anh Lê Trương Trường (sinh năm 1989), một người con xứ Thanh đầy tâm huyết với mong muốn mang sản phẩm dược liệu chất lượng cao, chuẩn khoa học đến phục vụ sức khỏe cộng đồng.
Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều rang muối bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ, tiêu đỏ hữu cơ tây Gia Lai chinh phục bước đầu thị trường châu Âu… Những bước tiến ấy là kết quả của một hành trình dài sau hơn 6 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại tỉnh Gia Lai. Từ một chương trình mang tính khuyến khích, OCOP đã trở thành đòn bẩy chiến lược giúp nông sản vùng cao nguyên vươn xa, mở ra cơ hội đổi đời cho nhiều nông hộ và doanh nghiệp nông thôn.
Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm bản sắc làng quê, chương trình OCOP Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Để hiện thực hóa hành trình này, đòi hỏi sự chuyển đổi toàn diện về tư duy sản xuất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và khai thác hiệu quả lợi thế văn hóa vùng miền.
Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa lớn cho sản phẩm OCOP vươn xa, nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe về năng lực, công nghệ và tư duy thị trường. Việc chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là điều kiện tất yếu để sản phẩm OCOP bước vào kỷ nguyên phát triển bền vững và toàn cầu hóa.
Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Xuất phát từ món bánh bò rễ tre đặc trưng miền Tây, bánh bò Mai Vân đã được biến tấu thành phiên bản ngũ sắc độc đáo, phù hợp khẩu vị và thị hiếu của người dân Gia Lai. Không chỉ dừng lại ở sản xuất – kinh doanh, thương hiệu này còn từng bước đào tạo nghề, mở rộng thị trường, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực dân gian Việt.
Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Đoàn công tác của Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Vạn Lộc thăm, tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn

Giá tiêu ngày 12/11: Nội địa chững lại, thị phần tại Trung Quốc tăng vọt lên 61,6%

Việt nam chính thức cấp phép lưu hành thuốc điều trị ung thư Pembroria của Nga

Bắc Ninh hiện thực hóa phát triển bao trùm, bền vững: phấn đấu đến hết năm 2027, toàn tỉnh không còn hộ nghèo

Lan tỏa mô hình nông nghiệp công nghệ cao, tuần hoàn

Khi tò he “lên mạng”: Nghề truyền thống Hà Nội bước vào thời số hóa

Trung Quốc săn lùng "siêu trái cây" của Việt Nam

Kinh doanh mỹ phẩm không hồ sơ PIF, một công ty ở Hưng Yên bị phạt 75 triệu đồng

Phở Tráng Kìm – Tinh hoa ẩm thực Tây Bắc

Phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc để phát triển đất nước

Yêu cầu Shopee gỡ khẩn cấp sản phẩm "Giảm cân 12kg MINAMI" vì giả mạo giấy phép

Làng cổ Đông Sơn: Nơi bắt đầu của văn hóa Đông Sơn và triết lý sống ngàn năm

Apple ra mắt iPhone Pocket: "Túi vải" dệt 3D đựng iPhone giá khoảng 5,6 triệu đồng

Thu hồi toàn quốc kem bôi da Thuần Mộc do không đạt chỉ tiêu vi sinh vật

Cố đô Hoa Lư: Nơi tiếng trống Chèo khai sinh – Dấu ấn vàng son của nghệ thuật dân tộc

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động