Chương trình Kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa tại Hà Nội diễn ra sáng 29/5
Từ cuối tháng 4 và tháng 5, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai kế hoạch kích cầu du lịch nội địa, khôi phục lại hệ thống dịch vụ du lịch bị ảnh hưởng sau dịch COVID-19. Theo đó, chương trình kích cầu du lịch nội địa đảm bảo tiêu chí an toàn, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch. Hà Nội là thị trường nội địa lớn của Khánh Hòa dịp hè này.
Bên cạnh đó, ngay từ đầu tháng 5, các đơn vị du lịch giữa hai địa phương đã tổ chức khảo sát dịch vụ để khai thác lại dịch vụ du lịch nội địa. Sau khi tạo dựng sản phẩm mới, sẽ tiến hành truyền thông quảng bá. Các chương trình, điểm đến kích cầu được cập nhật thường xuyên trên cổng thông tin của Sở Du lịch Hà Nội.
Hà Nội sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh giữa các đơn vị du lịch, cung ứng dịch vụ trên địa bàn. Theo khảo sát, 100% khách du lịch quốc tế và 80% khách du lịch nội địa có tìm hiểu du lịch Hà Nội và các điểm liên kết qua internet. Do đó, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục thông tin rộng rãi các sản phẩm du lịch, các đơn vị du lịch làm ăn uy tín trên cổng thông tin của Sở
Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, chương trình kích cầu nội địa với tên gọi “Nha Trang biển gọi”, triển khai từ tháng 5 cho đến tháng 12/2020, có hơn 40 đơn vị tham gia, với phương châm giảm giá từ 20-40% tùy từng thời điểm hoặc giữ giá kèm gia tăng dịch vụ bổ sung. Chương trình kích cầu thu hút đông khách du lịch nội vùng tuyến Khánh Hòa – Ninh Thuận – Bình Thuận – Lâm Đồng. Sở Du lịch Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh quảng bá tại thị trường Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Dự tính từ tháng 6, tháng 7 khách du lịch nội địa sẽ dần phục hồi.
Du lịch Nha Trang bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch Covid - 19
Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, quý 1.2020, tổng lượt khách đến Nha Trang - Khánh Hòa ước đạt 644.000 lượt, chỉ bằng 41,4 % so với cùng kỳ năm 2019. Thiệt hại về tổng thu từ khách du lịch khoảng 5.400 tỉ đồng.
Theo đó, tổng lượt khách ước đạt 644.000 lượt, chỉ bằng 41,4 % so với cùng kỳ năm 2019; trong đó khách quốc tế là 415.000 lượt, bằng 47% cùng kỳ năm ngoái. Công suất bình quân phòng khách sạn chỉ đạt hơn 24%. Với kết quả giảm mạnh về lượt khách đến trong quý 1.2020, ngành du lịch tính toán thiệt hại về tổng thu từ khách du lịch khoảng 5.400 tỉ đồng.
Cũng theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong quý 1, tổng số lao động ngành du lịch bị cắt giảm là 17.100 người. Trong đó lao động tại lĩnh vực lưu trú giảm 30%; lĩnh vực lữ hành giảm 60%. Số lượng xe kinh doanh vận tải khách du lịch và hợp đồng phải tạm ngừng hoạt động là 1.780 xe.
Do đó, để mở rộng và nâng cao chất lượng chương trình kích cầu du lịch, Khánh Hòa đã kêu gọi sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng các doanh nghiệp trong việc xây dựng những gói sản phẩm du lịch có chất lượng dịch vụ cao và làm mới sản phẩm chủ lực; chuẩn bị các gói sản phẩm mới, bổ trợ, kích thích nhu cầu của du khách. Trọng tâm trước mắt là hướng đến các dịch vụ như: nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe; du lịch kết hợp chữa bệnh, hoạt động du lịch về đêm và thưởng thức ẩm thực...
Theo kế hoạch của Sở Du lịch Khánh Hòa, từ nay đến cuối năm, địa phương sẽ lần lượt kết nối, xúc tiến, quảng bá du lịch tại một số thị trường du lịch trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ… Bên cạnh đó, Khánh Hòa sẽ tổ chức các hoạt động như hội thảo với chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động du lịch tỉnh Khánh Hòa”, chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Nha Trang Biển gọi”, mở cuộc thi sáng tạo thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa…
Khánh Hòa