Hà Nội: Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 3 tăng 24,4%

Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho biết, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trong tháng 3 trên địa bàn Hà Nội ước tính đạt 1.078 triệu USD, tăng 24,4% so với tháng trước và tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Xuất khẩu rau quả khởi sắc nhờ nhu cầu từ thị trường Trung Quốc tăng cao Việt Nam xuất khẩu cao su sang Mỹ tăng cả lượng và giá trị Năm 2020, xuất khẩu hàng hóa sang Đức tăng nhẹ

Trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 578 triệu USD, tăng 28,7% và tăng 1,1%; khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 500 triệu USD, tăng 19,7% và tăng 0,5%.

Trong tháng 3, một số nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn tăng cao so với cùng kỳ như: Điện thoại và linh kiện đạt 25,5 triệu USD, tăng 96,8%; xăng dầu đạt 45,6 triệu USD, tăng 27%; giày dép các loại đạt 20,5 triệu USD, tăng 25,4%.

Một số nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu giảm so cùng kỳ như: Hàng nông sản đạt 52,7 triệu USD, giảm 38,4% (do đối tác nhập khẩu nâng cao chất lượng sản phẩm và yêu cầu hàng hóa phải có xuất xứ nguồn gốc đảm bảo an toàn thực phẩm); máy vi tính, hàng điện tử và linh kiện đạt 136 triệu USD, giảm 27,1%; gỗ và sản phẩm từ gỗ đạt 42,5 triệu USD, giảm 19,9%; hàng dệt may đạt 118,6 triệu USD, giảm 17,2%.

Hà Nội: Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 3 tăng 24,4%
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội trong tháng 3 tăng 24,4% (ảnh minh họa)

Tính chung quý I/2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Hà Nội ước tính đạt 3.118 triệu USD, giảm 1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 1.605 triệu USD, giảm 9,3%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 1.513 triệu USD, tăng 9,7%.

Một số nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu 3 tháng đầu năm nay tăng so với cùng kỳ: Điện thoại và linh kiện đạt 92,4 triệu USD, tăng 110%; giày dép đạt 77,6 triệu USD, tăng 24,6%; thủy tinh và sản phẩm từ thủy tinh đạt 83,7 triệu USD, tăng 17,8%.

Một số nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu giảm so với cùng kỳ: Phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 283,3 triệu USD, giảm 15,7%; hàng nông sản đạt 141,3 triệu USD, giảm 30%; xăng dầu đạt 127,1 triệu USD, giảm 42,4%.

Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 3 trên địa bàn Thành phố ước tính đạt 2.177 triệu USD, tăng 3,3% so với tháng trước và giảm 10% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 1.678 triệu USD, tăng 3,3% và giảm 10%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 499 triệu USD, tăng 3,3% và giảm 10,1%.

Một số mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu giảm so với cùng kỳ năm trước như: Máy vi tính, hàng điện tử và linh kiện đạt 161 triệu USD, giảm 11,7%; máy móc thiết bị, phụ tùng đạt 429 triệu USD, giảm 12,6%; sắt, thép đạt 95,8 triệu USD, giảm 34,2%.

Một số mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu tăng mạnh như: Ngô đạt 56,7 triệu USD, tăng 88,6%; xăng dầu đạt 155,5 triệu USD, tăng 70,2%; thức ăn gia súc đạt 51 triệu USD, tăng 33%.

Tính chung quý I năm nay, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 6.988 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 5.382 triệu USD, tăng 4%; khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 1.606 triệu USD, tăng 4,1%.

Một số nhóm hàng có giá trị nhập khẩu lớn như máy móc thiết bị phụ tùng đạt 1.315 triệu USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước; máy vi tính, hàng điện tử và linh kiện đạt 534 triệu USD, tăng 17,3%; phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 453 triệu USD, tăng 28,6%...

Đức Thiện

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhập khẩu giấy quý I/2021 tăng cả lượng, kim ngạch và giá

Nhập khẩu giấy quý I/2021 tăng cả lượng, kim ngạch và giá

Trung Tâm Thông Tin Công nghiệp và Thương Mại, Bộ Công Thương (VITIC) cho biết, quý I/2021, lượng giấy các loại cả nước nhập khẩu đạt 610.003 tấn, kim ngạch 513,12 triệu USD.
Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi tăng hơn 50% trong quý I/2021

Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi tăng hơn 50% trong quý I/2021

Trung Tâm Thông Tin Công nghiệp và Thương Mại, Bộ Công Thương (VITIC) cho biết theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu nhóm hàng thức ăn chăn nuôi về Việt Nam tháng 3/2021 và quý I/2021 tăng mạnh.
Hiệp định UKVFTA: Doanh nghiệp Việt cần nắm rõ văn hóa bản địa khi xuất khẩu sang Anh

Hiệp định UKVFTA: Doanh nghiệp Việt cần nắm rõ văn hóa bản địa khi xuất khẩu sang Anh

Mặc dù dư địa để hàng Việt xuất khẩu sang thị trường Anh vẫn còn nhiều nhưng để chinh phục được người tiêu dùng tại đây, đòi hỏi doanh nghiệp Việt Nam phải tìm hiểu văn hóa kinh doanh, các kênh phân phối,... và giải quyết tranh chấp thương mại tại đây.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động