Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ đặc sản Cam Hàm Yên

Chiều ngày 9/12, tại Hà Nội, Sở Công Thương Tuyên Quang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị kết nối quảng bá, tiêu thụ đặc sản cam Hàm Yên tại thành phố Hà Nội năm 2023.
Tuyên Quang: Hoàn thiện hạ tầng, đánh thức tiềm năng phát triển mạnh mẽ Lễ hội Trung thu ở Tuyên Quang có gì đặc biệt? Tuyên Quang: Kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, đặc trưng năm 2023
Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ đặc sản Cam Hàm Yên
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị tạo cơ hội cho các đơn vị sản xuất, Doanh nghiệp, thương nhân tìm kiếm đối tác, cơ hội ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm Cam Hàm Yên; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong tỉnh Tuyên Quang với các cơ quan ở Trung ương, các tỉnh, thành phố; tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông tiêu thụ không chỉ riêng cam Hàm Yên mà còn các nông sản chủ lực của tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lộc Kim Liễn, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tuyên Quang cho biết: Tuyên Quang là một tỉnh miền núi với nhiều nền văn hóa đa dạng, du lịch phong phú và nhiều sản phẩm đặc sản, đặc trưng. Một trong những đặc sản nổi bật của Tuyên Quang là sản phẩm cam sành Hàm Yên. Với sự phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng, hiện cây cam sành đã trở thành cây trồng chủ lực góp phần nâng cao thu nhập của người nông dân Hàm Yên.

Nhận thấy rõ tiềm năng và lợi thế từ việc phát triển cây cam, huyện Hàm Yên đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân mở rộng diện tích trồng cam, tăng cường các biện pháp chăm sóc cây cam theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng nhiều mô hình trang trại trồng cam với quy mô lớn theo hướng sản xuất hàng hoá và xây dựng các mô hình cam theo tiêu chuẩn Vietgap, hữu cơ; ngoài ra còn trồng thêm các giống cam mới trên địa bàn như: Cam canh, cam CS1.... và phát triển các sản phẩm về cam như: cam sấy, tinh dầu cam...

Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ đặc sản Cam Hàm Yên

Ông Lộc Kim Liễn, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tuyên Quang phát biểu tại Hội nghị

Những năm gần đây, sản phẩm cam Hàm Yên được tiêu thụ tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Đặc biệt, cam đã có mặt tại các hệ thống siêu thị BigC, Metro, Co.opmart, Fivimax...

Tuy nhiên, trong năm vừa qua do ảnh hưởng của thời tiết cùng với việc giá bán phụ thuộc nhiều vào thương lái nên giá quả cam chưa ổn định. Bên cạnh đó, đa phần số lượng cây cam còn trồng trên núi cao, đường xá đi lại khó khăn nên ảnh hưởng đến việc chăm sóc, thu hoạch, vận chuyển; mức thu hút vốn đầu tư từ các nhà đầu tư tỉnh ngoài đạt thấp; chưa khơi dậy được một cách mạnh mẽ nguồn lực đầu tư của các doanh nghiệp tại địa phương; các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Tuyên Quang còn nhiều hạn chế; việc tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm cam Hàm Yên và các sản phẩm từ cam còn gặp nhiều khó khăn.

Thấy được những khó khăn đó, Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm cam Hàm Yên với mong muốn được lắng nghe từ chính các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh chia sẻ những vướng mắc và nguyện vọng, từ đó cùng các cấp, các ngành tìm giải pháp để tháo gỡ.

Ông Lộc Kim Liễn bày tỏ “Tôi rất mong, tại Hội nghị ngày hôm nay, chúng ta sẽ nhận được những ý kiến thảo luận, đóng góp và những đề xuất quý báu để góp phần thành công vào việc xây dựng Kế hoạch xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Tuyên Quang nói chung, sản phẩm cam Hàm Yên nói riêng trong thời gian tới”.

Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ đặc sản Cam Hàm Yên
Ông Đặng Quang Thiện, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm 1), Cục Công Thương địa phương, Bộ Công Thương

Phát biểu tại Hội Nghị, ông Đặng Quang Thiện, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 (Trung tâm 1), Cục Công Thương địa phương, Bộ Công Thương, đề nghị: Chuyển đổi số đang tạo ra sự thay đổi quan trọng trong chuỗi cung ứng, để tồn tại và phát triển, UBND huyện Hàm Yên cần tiến hành chuyển đổi số thương hiệu cam Hàm Yên để quảng bá trên nên tảng số, tăng độ lan toả của đặc sản này. Liên minh xúc tiến ACTONE Global phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, cơ quan trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang để tư vấn hỗ trợ, mở các điểm bán hàng tại thị trường trong và ngoài nước,

Bên cạnh đó, theo ông Thiện, UBND huyện Hàm Yên và các ban ngành tiếp tục xác định chiến lược quan tâm đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất công nghiệp và nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao, tập trung sản xuất hàng hoá với quy mô lớn. Ngoài ra, UBND tỉnh Tuyên Quang, UBND huyên Hàm Yên tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, quy trình sản xuất mới, nâng cao năng suất chất lượng, xây dựng thương hiệu, đổi mới đóng gói tem nhãn, nâng cao giá trị kinh tế, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho các cơ sở công nghiệp nông thôn; coi trọng, tìm kiếm và mở rộng thị trường cho hàng hoá thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Đồng thời, xây dựng chuỗi liên kết trong tiêu thụ sản phẩm, không chỉ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang mà trên địa bàn cả nước, tiến tới xuất khẩu.

Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ đặc sản Cam Hàm Yên
Bà Vũ Thị Oanh, Chủ tịch Liên minh xúc tiến ACTONE Global

Bà Vũ Thị Oanh, Chủ tịch Liên minh xúc tiến ACTONE Global cho biết: Trong thời gian tới, Liên minh sẽ thúc đẩy hơn nữa việc kết nối cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất, kinh doanh, người nông dân tỉnh Tuyên Quang đưa nông sản Tuyên Quang đến với nhiều thị trường trong và ngoài nước. Thực hiện xúc tiến thương mại và thiết lập, mở rộng các điểm giới thiệu, bán sản phẩm Cam Hàm Yên tại chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch… để có thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định cho bà con nhân dân, đặc biệt sẽ chú trọng những thị trường có tiềm năng, từ đó góp phần nâng cao giá trị sản xuất, kinh doanh và quảng bá rộng rãi sản phẩm Cam Hàm Yên trên thị trường.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ đặc sản Cam Hàm Yên
Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ đặc sản Cam Hàm Yên
Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ đặc sản Cam Hàm Yên
Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ đặc sản Cam Hàm Yên
Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ đặc sản Cam Hàm Yên
Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ đặc sản Cam Hàm Yên
Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ đặc sản Cam Hàm Yên
Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ đặc sản Cam Hàm Yên
Loại quả xấu xí lại tốt cho mắt, đẹp cho da, nông dân Tuyên Quang trồng thu lãi 18 triệu đồng mỗi vụ Loại quả xấu xí lại tốt cho mắt, đẹp cho da, nông dân Tuyên Quang trồng thu lãi 18 triệu đồng mỗi vụ
Trồng quế thành rừng, bán cả lá lẫn vỏ, nông dân Tuyên Quang thu tiền đều tay Trồng quế thành rừng, bán cả lá lẫn vỏ, nông dân Tuyên Quang thu tiền đều tay
Cam Sành Hàm Yên có gì đặc biệt Cam Sành Hàm Yên có gì đặc biệt
Bích Hà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động