Dấu ấn tại lễ khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022

Lễ khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022 được tổ chức tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, UBND thành phố Hà Nội, Sở NN&PTNT vào tối ngày 14/12.
150 gian hàng tham gia Hội chợ Làng nghề và Sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18 Festival Nông sản, sản phẩm OCOP góp phần gắn kết du lịch Hà Nội Hà Nội: Khai trương điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP quận Ba Đình

Phía thành phố Hà Nội có sự góp mặt của các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố; ...

Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo và nguyên lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, các bộ, ban, ngành Trung ương: Bộ NN&PTNT; Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường; Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam... cùng hàng nghìn đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm, trình diễn tay nghề…

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tinh hoa nông nghiệp và làng nghề đến từ khu vực phía Bắc

Sự phát triển của nông nghiệp và làng nghề đã góp phần quan trọng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân. Đồng thời là phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; tạo sự chuyển động mạnh mẽ trong hội nhập, giúp phát triển chương trình Mỗi xã một sản phẩm. Các làng nghề đã trở thành điểm đến đáng nhớ trong bản đồ du lịch Việt Nam; là nơi lưu giữ, bảo tồn, giới thiệu, quảng bá tinh hoa nghệ thuật của các làng nghề Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung…

Tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền, Trưởng ban Chỉ đạo Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022 phát biểu nhấn mạnh: Hà Nội là Thủ đô, là trung tâm chính trị, hành chính, văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế lớn của cả nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền, Trưởng ban Chỉ đạo Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022 phát biểu.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền, Trưởng ban Chỉ đạo Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022 phát biểu.

Có lợi thế về địa lý khi nằm trong vùng đồng bằng sông Hồng trù phú, có lớp trầm tích văn hóa hơn 1.000 năm lịch sử với 1.350 làng nghề, hội tụ các nhóm nghề, bao gồm 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước như: Sơn mài, gốm sứ, vàng bạc, mây tre đan, dệt, gỗ, trồng hoa, cây cảnh... Trong đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống đã được công nhận thuộc 23 quận, huyện, thị xã (chiếm 16% trên tổng số 2.007 làng được công nhận của cả nước).

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố cắt băng khai mạc Festival.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố cắt băng khai mạc Festival.

Hướng tới phát triển nông nghiệp thông minh, công nghệ cao, thích ứng biến đổi khí hậu, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, Hà Nội thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU, chung tay xây dựng được hơn 200 vùng sản xuất lúa tập trung; hơn 5.000ha rau an toàn; 50 vùng trồng hoa chất lượng cao, 76 xã chăn nuôi trọng điểm, 60 vùng nuôi trồng thủy sản tập trung quy mô lớn, 160 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Các giá trị sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao chiếm khoảng 35% tổng giá trị sản xuất nông nghiệp toàn thành phố; khoảng 100 làng nghề đạt doanh thu 10-20 tỷ đồng/năm, gần 70 làng nghề đạt 20-50 tỷ đồng/năm, khoảng 20 làng nghề đạt hơn 50 tỷ đồng/năm. Với các kết quả tích cực, khối làng nghề đã đem lại giá trị gia tăng cao, giải quyết việc làm cho khoảng 740 nghìn lao động,..

Hướng phát triển nông nghiệp thông minh, công nghệ cao.
Hướng phát triển nông nghiệp thông minh, công nghệ cao.

Thúc đẩy tốc độ tăng trưởng khu vực nông nghiệp, nông thôn

Sự kiện Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề lần này hướng tới giới thiệu thành tựu và thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn của thành phố. Đồng thời, các sản phẩm được kỳ vọng kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định: Những kết quả đáng khích lệ trên là nhờ sự quyết tâm, chủ động vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự quan tâm, lãnh đạo của Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành cùng sự đóng góp tích cực, bền bỉ của người dân và doanh nghiệp.

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022 là sự kiện lớn tạo cơ hội và cầu nối cho 5 nhà: "Nhà quản lý - Nhà khoa học - Nhà nông - Nhà kinh doanh - Nhà tiêu dùng" của Hà Nội và các tỉnh. Sự kiện tạo điều kiện cho các tỉnh và thành phố gặp gỡ giao thương, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm làng nghề, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Các mô hình nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái được giới thiệu rộng rãi, góp phần gìn giữ nghề truyền thống và phát triển đặc sản địa phương, tiến tới ký kết hợp đồng, đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp, làng nghề của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày.
Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày.
Các gian hàng có nhiều sản phẩm gây ấn tượng
Các gian hàng có nhiều sản phẩm gây ấn tượng

Thời gian tới, Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp, phục hồi tốc độ tăng trưởng của ngành thông qua nâng cao hiệu quả sản xuất, gia tăng giá trị, mở rộng thị trường; đẩy mạnh phát triển nền nông nghiệp xanh, sinh thái, thông minh, gắn với phát triển đô thị, dịch vụ, du lịch nông thôn, giáo dục trải nghiệm; chú trọng phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, kinh tế tuần hoàn gắn với phát triển công nghiệp chế biến nông sản và kết nối bền vững với chuỗi giá trị nông sản toàn cầu...

Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022 Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022
Khai mạc hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 - AgroViet 2022 Khai mạc hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 - AgroViet 2022
Khai mạc Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc lần thứ IV năm 2022 Khai mạc Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc lần thứ IV năm 2022
Hà Nhi

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Để chuẩn bị hành trang vững chắc cho sản phẩm OCOP xuất ngoại, thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần cập nhật kịp thời thông tin từ thị trường xuất khẩu như chính sách thay đổi, thị hiếu để doanh nghiệp chủ động chuyển hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Để nâng cao giá trị hạt muối thông qua phát triển sản phẩm OCOP, tỉnh Bạc Liêu đang nổ lực cải thiện chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm muối và chế biến từ muối... nhằm khẳng định được thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể của thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã trình làng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và không ngừng được trau dồi, nâng cấp.
Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội là vùng đất trăm nghề cùng với nhiều nông sản đặc sản, một tiềm năng, lợi thế để phát triển thêm sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Tính đến nay, TP. Hà Nội đang dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP với xấp xỉ gần 3.000 sản phẩm.
Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa

Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa

Người dân Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) đã phát triển nhiều sản phẩm sơn mài đa dạng và xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới. Những năm gần đây, sản phẩm sơn mài Hạ Thái được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk  Lắk

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP tại Đắk Lắk

Sáng ngày 9/3/2025, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc "Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP" nhằm xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương và tôn vinh thương hiệu cà phê.
Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Phát triển sản phẩm OCOP: Khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Tỉnh Quảng Trị đang tập trung phát triển các sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng và lợi thế khu vực nông thôn, phát triển kinh tế nông thôn, góp phần thực hiện hiệu quả và bền vững Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

OCOP Thái Bình: Nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương

Công tác quản lý, giám sát sản phẩm OCOP Thái Bình còn nhiều khó khăn. Thời gian tới, tỉnh Thái Bình sẽ tập trung vào phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương với các đặc sản, sản phẩm truyền thống.
Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Vì sao sản phẩm OCOP khó “chen chân” vào siêu thị?

Mặc dù tỉnh Bạc Liêu có nhiều sản phẩm OCOP đạt các yêu cầu về tiêu chuẩn, quy chuẩn hàng hóa theo quy định, song chỉ có số ít sản phẩm OCOP của tỉnh “chen chân” được vào siêu thị.
Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP, "chìa khoá vàng" giữ thương hiệu Việt

Những vướng mắc trong thủ tục, chi phí đánh giá lại là rào cản lớn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là những hộ gia đình sản xuất nhỏ lẻ, thiếu vốn đầu tư. Để đạt tiêu chuẩn OCOP là một chặng đường, giữ thương hiệu lại là bài toán khó hơn.
Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP: “Đại sứ” của du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP thành công không chỉ là câu chuyện về kinh tế mà còn là giải pháp bền vững cho bảo tồn và phát triển nông thôn, hướng tới một tương lai du lịch gắn kết chặt chẽ với giá trị văn hóa, sinh thái và cộng đồng.
Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Thanh Hóa tìm kiếm, nuôi dưỡng các sản phẩm OCOP tiềm năng

Để phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tìm kiếm và nuôi dưỡng các sản phẩm tiềm năng; hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể đã có sản phẩm OCOP được công nhận hoàn thiện và nâng cấp lên hạng sao cao hơn.
Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Hà Nam phấn đấu có thêm 25 sản phẩm OCOP 3 sao trong năm 2025

Mục tiêu năm 2025, Hà Nam phấn đấu có thêm 20 - 25 sản phẩm được công nhận OCOP hạng 3 sao trở lên. Đồng thời, đánh giá nâng hạng, đánh giá lại các sản phẩm OCOP đã hết hạn và phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP đã được công nhận.
Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP

Gian hàng thực tế ảo 3D được trang trí và mô phỏng dựa trên bài trí của gian hàng thực tế. Qua đó, tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn do không giới hạn về địa lý, người tiêu dùng từ khắp nơi có thể tham quan và mua sắm sản phẩm OCOP mà không cần đến tận nơi.
Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP

Để phát triển các sản phẩm OCOP, tạo thương hiệu riêng cho địa phương, thời gian tới, huyện Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình) tạo điều kiện hỗ trợ các tập thể, cá nhân giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển số lượng sản phẩm, tỉnh Yên Bái còn tập trung nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị và thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, trong đó đặc biệt quan tâm đến cải tiến quy trình sản xuất và truy xuất nguồn gốc.
Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui

Với con số gần 15,6 nghìn sản phẩm OCOP thì đây là kết quả “rất đáng mừng, nhưng chưa vui” vì còn có những sản phẩm có vấn để về chất lượng, hoặc sản phẩm không đúng thông số ghi trên bao bì. Điều này ảnh hưởng đến uy tín chung của sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững

Để chương trình OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, thời gian tới, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, sở hữu trí tuệ; bảo vệ môi trường,...
Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Đồng Tháp: Thu hồi giấy chứng nhận đối với 47 sản phẩm OCOP

Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đối với 47 sản phẩm (trong đó có 44 sản phẩm đạt 3 sao và 3 sản phẩm đạt 4 sao) của 27 chủ thể.
Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Đặc sản cam giòn Thượng Lộc sẵn sàng đón Tết Nguyên đán

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán người dân xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) lại háo hức thu hoạch “đặc sản” của địa phương để đưa ra thị trường, đó chính là cam giòn Thượng Lộc, sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 4 sao.
“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

“Nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N” đạt chuẩn OCOP 5 sao Quốc gia

Mới đây, tại Hà Nội, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương đã họp, đánh giá và chấm điểm phân hạng sản phẩm OCOP. Sau khi tiến hành đánh giá, chấm điểm 52 sản phẩm, hội đồng đã chọn ra được 28 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao, trong đó có sản phẩm nước mắm Lê Gia - Cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia).
Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Trong 28 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia, nhóm thực phẩm có 21 sản phẩm, nhóm dược liệu có 2 sản phẩm, nhóm du lịch có 2 sản phẩm, nhóm đồ uống có 2 sản phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ có 1 sản phẩm…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động