Chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ tại Si Ma Cai, Lào Cai

Những ngày này, hoạt động cứu trợ đồng bào miền bắc chịu ảnh hưởng của bão lũ dường như đang nhộn nhịp hơn trên khắp dải đất hình chữ S. Theo chân đoàn hỗ trợ do Công ty Cổ phần Dược Homel tổ chức đến thăm và trao những hỗ trợ thiết yếu cho một số trường hợp khó khăn do bão lũ trên địa bàn huyện Si Ma Cai - Lào Cai, chúng tôi đã ghi nhận rất nhiều hình ảnh đẹp về tinh thần “đồng bào” đáng quý của người dân cả nước.
Thủ tướng: Khắc phục hậu quả bão lũ, giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7% Bão số 3 gây thiệt hại khoảng 40.000 tỷ đồng, kéo giảm GDP cả năm 6 "điểm tựa Việt Nam" sẽ giúp đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách

Cơn bão lịch sử và những thiệt hại nặng nề

Do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 (bão Yagi), từ đêm 07/9 đến 11/9/2024 trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa vừa, mưa to đến rất to trên diện rộng; gây ngập sâu, thiệt hại nghiêm trọng về người, cơ sở hạ tầng của Nhà nước và nhân dân.

Huyện Si Ma Cai cũng là một trong những huyện bị ảnh hưởng nặng bởi cơn bão và lũ lụt sau bão. Hiện địa phương đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong việc khôi phục cơ sở hạ tầng, hỗ trợ nhân dân bị mất nhà cửa, khắc phục hậu quả thiên tai.

Đây là điểm đến được đoàn hỗ trợ thuộc Công ty Cổ phần Dược Homel lựa chọn để hỗ trợ tới đồng bào gặp hậu quả của bão lũ, giúp bà con sớm có thể quay lại cuộc sống thường ngày.

Công ty Cổ phần Homel chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ tại Si Ma Cai - Lào Cai
Một ngôi nhà ở ven đường bị sụt hẳn xuống vách núi

Khó khăn khi tiếp cận và cứu hộ

Trên khắp các tuyến đường chính dẫn vào huyện Si Ma Cai và các xã trên địa bàn, đoàn chúng tôi liên tục gặp những điểm sạt lở gây cản trở giao thông. Nhẹ thì đất đá chỉ vừa chạm đường, chỉ cần dọn dẹp sơ qua là xe cộ có thể tiếp tục lưu thông. Nặng hơn, có những điểm đường bị sạt quá nửa, chỉ còn hơn 1m lòng đường bám bên vách núi, chỉ có thể cho xe máy và người đi bộ đi qua. Do đó công tác cứu trợ trên địa bàn huyện cũng gặp ít nhiều khó khăn.

Sạt lở tần suất dày cũng khiến nhiều ngôi nhà bên vách núi bị ảnh hưởng. Sạt lộ chân móng, sạt trôi một phần ngôi nhà, đất đá sạt đùn trước cửa không thể ra vào… đều là những hình ảnh dễ bắt gặp khi đến Si Ma Cai vào thời gian này.

Về cơ bản các hộ gia đình sống ở vùng có nguy cơ và ở những điểm sạt ảnh hưởng đã được chính quyền địa phương di tản đến nơi an toàn, đồng thời thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn kịp thời.

Công ty Cổ phần Homel chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ tại Si Ma Cai - Lào Cai
Hầu hết mọi cung đường đều xảy ra sạt lở ở nhiều mức độ

Chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ tại Si Ma Cai

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đoàn hỗ trợ của Công ty Cổ phần Dược Homel đã đem theo nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu tới thăm và tặng quà cho một số trường hợp bị ảnh hưởng của bão trên địa bàn huyện Si Ma Cai, Lào Cai.

Theo sự hướng dẫn và thống kê của chính quyền địa phương, các phần hỗ trợ từ phía Công ty Cổ phần Dược Homel đã được đưa tận tay những trường hợp thực sự khó khăn.

Cụ thể, phía công ty Dược Homel đã trao 12 suất quà cho 12 hộ bị ngập hoàn toàn nhà cửa tại xã Quan Hồ Thẩn. Suất quà gồm nhiều nhu yếu phẩm như sữa nước, lương khô, bánh mỳ, bông băng và một số sản phẩm tẩy rửa cho các nhu cầu sinh hoạt cơ bản của người dân.

Công ty Cổ phần Homel chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ tại Si Ma Cai - Lào Cai
8/12 hộ có nhà bị ngập hoàn toàn do bão lũ (4/12 hộ vắng mặt)

Đoàn cũng gửi tặng Trung tâm Y tế xã Quan Hồ Thẩn một số thùng hàng thiết yếu cho hoạt động của Trung tâm như bông băng, nước muối, sản phẩm sát khuẩn….

Tiếp đó, đoàn đến thăm và tặng quà cho hai trường hợp đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Sán Chải. Đầu tiên là trường hợp của một cháu bé 3 tuổi tại thôn Hòa Bình. Ngôi nhà của gia đình cháu bị sạt lở nghiêm trọng, 4 người trong gia đình (gồm bố, mẹ, chị gái và em gái) đều tử vong, cả gia đình chỉ còn mình cháu sống sót trong đống đổ nát và được đội cứu hộ địa phương đưa về nơi an toàn.

Công ty Cổ phần Homel chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ tại Si Ma Cai - Lào Cai
Đến thăm cháu bé ba tuổi mất gia đình tại thôn Hòa Bình, xã Sán Chải

Trường hợp thứ hai là của gia đình 3 cháu bé tại xã Sán Chải. Gia đình nghèo khó, bố mẹ phải đi làm xa, các cháu ở với ông bà. Tuy nhiên ông bà các cháu đã thiệt mạng do lũ lụt và sạt lở đất, 3 cháu bị thương và hiện đang phải theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện tỉnh Lào Cai.

Công ty Cổ phần Homel chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ tại Si Ma Cai - Lào Cai
Đến thăm và tặng quà gia đình 3 cháu bé gặp thiệt hại tại Xã Sán Chải

Đoàn cũng gửi tặng các suất quà thiết yếu tới 39 hộ dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ vừa qua theo thống kê của UBND xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Homel cũng gửi tặng 50 áo phao tới xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai nhằm hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu hộ và khắc phục hậu quả sau bão lũ.

Công ty Cổ phần Homel chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ tại Si Ma Cai - Lào Cai
Xếp các phần quà hỗ trợ cho 39 hộ gia đình gặp thiệt hại do bão lũ tại xã Sán Chải

Đại diện Công ty cho biết những hỗ trợ này nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ với cộng đồng và thể hiện trách nhiệm xã hội của Công ty với hy vọng góp phần nỗ lực chung tay cùng đồng bào cả nước khắc phục hậu quả và hỗ trợ đồng bào Si Ma Cai vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay

Mang đến chân tình, đổi lại muôn vàn yêu thương

Dù chỉ tranh thủ hai ngày cuối tuần chạy lên, trong đó quá nửa thời gian dành cho việc di chuyển, các thành viên đoàn đã kịp cảm nhận tấm lòng nhiệt thành và sự hiếu khách hết sức đáng quý từ mọi cán bộ và người dân của mảnh đất vùng biên giới Si Ma Cai nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung.

Đoàn hỗ trợ của Công ty Cổ phần Dược Homel đặt chân đến Lào Cai vào lúc 12h đêm. Cả đoàn được đón và nghỉ lại tại một khách sạn bốn sao cao cấp ngay giữa trung tâm thành phố, với chi phí không tưởng - 0 đồng.

Không chỉ tài trợ nơi nghỉ, khách sạn còn cung cấp bữa sáng miễn phí cho các đoàn thiện nguyện đến với Lào Cai, giúp chuyến hành trình của các đoàn dường như bớt vất vả hơn một chút. Được biết, có không ít khách sạn trên địa bàn tỉnh đang thực hiện chương trình hỗ trợ 0 đồng cho các đoàn thiện nguyện đến với Lào Cai.

Công ty Cổ phần Homel chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ tại Si Ma Cai - Lào Cai
Các đoàn thiện nguyện được các khách sạn trên địa bàn tỉnh Lào Cai hỗ trợ lưu trú 0 đồng

Tranh thủ thăm quan thành phố Lào Cai, chúng tôi tiếp tục nhận được những tình cảm nồng nhiệt của người dân nơi đây. Chị H cùng đoàn về kể, đến mua nước tại quán kia, khi biết chị từ dưới Hà Nội lên để hỗ trợ Si Ma Cai ảnh hưởng của bão lũ, chủ quán nước đã trân trọng cảm ơn và không thu tiền chị. Chủ quán cũng gửi nhiều lời chúc tới đoàn và các thành viên tham gia. Đi xa mà cứ ngỡ về nhà, thân tình như người thân trong gia đình vậy.

Mục đích chuyến đi lần này của đoàn hỗ trợ của Công ty Cổ phần Dược Homel là mang những nhu yếu phẩm cần thiết như sữa dinh dưỡng, đồ ăn, nước uống, bông băng, sản phẩm tẩy rửa lên trao tận tay cho bà con Si Ma Cai chịu thiệt hại do bão lũ. Trên hành trình lần này, không thể không kể đến và cảm ơn chính quyền địa phương nơi đây khi đã nhiệt tình cung cấp thống kê cho chúng tôi những địa điểm, những gia đình chịu thiệt hại nặng để dự tính điểm đến. Phía công an huyện cũng cử một đồng chí thông thạo địa bàn tích cực đi theo và dẫn đường đoàn vào tới từng điểm cứu trợ.

Công ty Cổ phần Homel chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ tại Si Ma Cai - Lào Cai
Công an xã Tả Ngài Chồ hỗ trợ đoàn trên đường tới Si Ma Cai

Một kỷ niệm đáng nhớ khác với vùng đất và con người nơi đây, là khi xe của đoàn gặp trục trặc khi di chuyển từ Lào Cai lên Si Ma Cai, chúng tôi đã được chỉ dẫn liên hệ với công an xã nơi gần nhất. Hai đồng chí công an xã Tả Ngài Chồ đã nhanh chóng có mặt ứng cứu. Không chỉ giúp khắc phục sự cố, các cán bộ này còn chủ động giúp đoàn vận chuyển một bộ phận hàng hóa và đi theo hỗ trợ chúng tôi tới từng điểm thiện nguyện. Nhờ có họ góp sức, chuyến hành trình của đoàn đã được tiến hành nhanh chóng và thành công tốt đẹp.

Đến tận khi chuẩn bị rời bước về Hà Nội, chúng tôi lại được một nhà hàng ở trạm dừng nghỉ mời bữa trưa miễn phí và gửi lời cảm ơn tới đoàn.

Từ đầu đến cuối hành trình, mọi người đều cảm thấy sự trân trọng, tri ân và đong đầy tình cảm với từng vị khách đến Lào Cai trong thời gian này của cả chính quyền và mọi người dân nơi đây. Quả thật là khi mang tấm chân tình lên đây, những vị khách thập phương được nhận lại muôn vàn yêu thương.

Những ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất cho vay sau bão Yagi Những ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất cho vay sau bão Yagi
Thống kê thiệt hại do bão số 3 mới nhất Thống kê thiệt hại do bão số 3 mới nhất
Tập trung cao độ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra Tập trung cao độ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra
Tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá sau bão Yagi Tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá sau bão Yagi
Hỗ trợ khẩn cấp cho Lào Cai khắc phục thiệt hại do bão số 3 Hỗ trợ khẩn cấp cho Lào Cai khắc phục thiệt hại do bão số 3
Trong đại bão Yagi, nghĩ về truyền thống, lịch sử, hiện tại và tương lai của quốc gia, dân tộc Trong đại bão Yagi, nghĩ về truyền thống, lịch sử, hiện tại và tương lai của quốc gia, dân tộc
Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kiên quyết không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá nhằm trục lợi

Kiên quyết không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá nhằm trục lợi

Ông Dương Mạnh Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội thông tin, để chủ động kiểm soát thị trường trong mùa mưa bão, góp phần bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã triển khai hàng loạt biện pháp kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá nhằm trục lợi…
Phát huy đầy đủ chức năng để Bảo hiểm thất nghiệp là công cụ quản trị thị trường lao động

Phát huy đầy đủ chức năng để Bảo hiểm thất nghiệp là công cụ quản trị thị trường lao động

Việc sửa đổi Luật Việc làm là cần thiết để đáp ứng yêu cầu phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, bền vững, hội nhập đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Trong đó, cần chú trọng sửa đổi chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo hướng hỗ trợ người sử dụng lao động và người lao động duy trì việc làm, phát huy đầy đủ các chức năng của bảo hiểm thất nghiệp, bảo đảm bảo hiểm thất nghiệp thực sự là công cụ quản trị thị trường lao động.
Đề xuất nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày liên tục

Đề xuất nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày liên tục

Ngày 17/9, Bộ LĐ-TB-XH cho biết, cơ quan này đã hoàn thiện dự thảo phương án nghỉ tết Nguyên đán Ấn Tỵ 2025 và đang lấy ý kiến các bộ, ngành.
Mưa lớn đầu tuần, nhiều tuyến phố Hà Nội lại ngập sâu trong nước

Mưa lớn đầu tuần, nhiều tuyến phố Hà Nội lại ngập sâu trong nước

Sau đợt ngập do ảnh hưởng bão số 3, sáng 16/9 Hà Nội trải qua trận mưa lớn diện rộng khiến nhiều tuyến phố Hà Nội lại ngập sâu trong nước.
6 "điểm tựa Việt Nam" sẽ giúp đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách

6 "điểm tựa Việt Nam" sẽ giúp đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách

Tối 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại chương trình truyền hình trực tiếp "Điểm tựa Việt Nam" do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức.
Chanh leo rộng cửa sang Úc, xuất khẩu ra sao cho đảm bảo?

Chanh leo rộng cửa sang Úc, xuất khẩu ra sao cho đảm bảo?

Mới đây, sau một thời gian dài đàm phán Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đã đạt được thỏa thuận với Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Úc về việc áp dụng các biện pháp kiểm dịch thực vật để xuất khẩu chanh leo sang thị trường Úc.
Thủ tướng: Khắc phục hậu quả bão lũ, giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7%

Thủ tướng: Khắc phục hậu quả bão lũ, giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7%

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh nhấn mạnh, không để người dân nào phải thiếu ăn, thiếu mặc, bị đói bị rét, thiếu nước sạch, không có chỗ ở, các sinh hoạt thiết yếu hằng ngày; khắc phục hậu quả siêu bão số 3 có hiệu quả; nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân về tinh thần và vật chất; khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh; kiểm soát tốt lạm phát và phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm khoảng 7%.
Tạo định hướng để phát triển lành mạnh, bền vững thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội

Tạo định hướng để phát triển lành mạnh, bền vững thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội

Tại cuộc làm việc giữa Đoàn Giám sát của Quốc hội với Chính phủ về chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến năm 2023”, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khẳng định, chủ trương, đường lối của Đảng đã rõ, cụ thể là tạo định hướng để phát triển lành mạnh, bền vững thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội.
Việt Nam khẳng định chính sách phát triển lấy con người làm trung tâm

Việt Nam khẳng định chính sách phát triển lấy con người làm trung tâm

Việt Nam lấy con người làm trung tâm, coi con người là chủ thể, mục tiêu và động lực của phát triển, hướng đến đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.
Tập trung cao độ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Tập trung cao độ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Tại Nghị quyết 128/NQ-CP Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024, Chính phủ yêu cầu tiếp tục ưu tiên tối đa cho thúc đẩy tăng trưởng, tập trung cao độ khắc phục hậu quả bão số 3; điều tiết sản xuất, ổn định cung cầu các mặt hàng, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, năng lượng...
Thủ tướng: Pháp luật phải vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

Thủ tướng: Pháp luật phải vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

Tại phiên họp Chính phủ chuyên đề pháp luật tháng 9, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh cần tiếp tục đổi mới tư duy xây dựng pháp luật theo hướng vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển, huy động tối đa các nguồn lực phát triển, tạo không gian phát triển mới; quy định, chính sách nào tốt nhất cho đất nước thì cương quyết làm.
Đề xuất đầu tư 865 tỷ đồng xây cầu Phong Châu mới

Đề xuất đầu tư 865 tỷ đồng xây cầu Phong Châu mới

UBND tỉnh Phú Thọ vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị Trung ương hỗ trợ công trình xử lý khẩn cấp khắc phục ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sửa đổi Luật Việc làm để phát triển thị trường lao động, hướng tới bảo đảm việc làm bền vững

Sửa đổi Luật Việc làm để phát triển thị trường lao động, hướng tới bảo đảm việc làm bền vững

Hiện nay, điều kiện kinh tế - xã hội có nhiều thay đổi với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và quá trình già hóa dân số đã khiến các chính sách về việc làm bền vững bộc lộ các vấn đề, không còn phù hợp với thực tiễn, đáp ứng được yêu cầu phát triển. Do đó, việc sửa đổi Luật Việc làm là cần thiết để phát triển thị trường lao động phù hợp với hoàn cảnh mới, hướng tới bảo đảm việc làm bền vững cho lực lượng lao động.
Hỗ trợ khẩn cấp 30 tỷ đồng cho tỉnh Yên Bái khắc phục thiệt hại do bão số 3

Hỗ trợ khẩn cấp 30 tỷ đồng cho tỉnh Yên Bái khắc phục thiệt hại do bão số 3

Kinh phí hỗ trợ cho tỉnh Yên Bái từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 để khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và ổn định đời sống người dân.
Thống kê thiệt hại do bão số 3 mới nhất

Thống kê thiệt hại do bão số 3 mới nhất

Theo báo cáo nhanh của của Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT), tình hình thiệt hại về người tính đến 06h00 ngày 14/9 đã có 345 người chết, mất tích (262 người chết, 83 người mất tích), tăng 09 người (Quảng Ninh tăng 10, Thanh Hóa tăng 01, Yên Bái tăng 05; Lào Cai giảm 07 người).
Hà Nội: UBND phường Đại Kim ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Hà Nội: UBND phường Đại Kim ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Sáng ngày 14/9, UBND phường Đại Kim đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 vừa đổ bộ vào thành phố. Sự kiện này đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực chung của cộng đồng nhằm nhanh chóng phục hồi và ổn định đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão.
Thủ tướng: Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Thủ tướng: Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Dự kiến xây khu tái định cư rộng 5ha phía hạ lưu thôn Làng Nủ

Dự kiến xây khu tái định cư rộng 5ha phía hạ lưu thôn Làng Nủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao địa phương phối hợp các bộ, ngành liên quan khảo sát, quy hoạch, tìm 1 - 2 địa điểm và nghiên cứu, đánh giá an toàn dựa trên khoa học, có sự tham vấn của các cơ quan chuyên môn, nhanh chóng khôi phục lại thôn Làng Nủ trước 31/12.
6 hồ thủy điện lớn ở miền Bắc đóng toàn bộ cửa xả lũ

6 hồ thủy điện lớn ở miền Bắc đóng toàn bộ cửa xả lũ

6 hồ thủy điện gồm uyên Quang, Lai Châu, Bản Chát, Huội Quảng, Sơn La, Hòa Bình hiện đã đóng toàn bộ các cửa xả lũ theo lệnh chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Tin giả hoành hành trong bão số 3, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo

Tin giả hoành hành trong bão số 3, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo

Trong lúc cả nước đang hướng về miền Bắc thân yêu, đồng lòng chung tay khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, thì nhiều đối tượng lại tận dụng hoàn cảnh khó khăn này tung tin giả, tin sai sự thật nhằm câu like, câu view.
Cả nước chung tay ủng hộ hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cả nước chung tay ủng hộ hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Với tinh thần “tương thân tương ái,” “lá lành đùm lá rách,” Ban Tuyên giáo Trung ương, các tỉnh Lâm Đồng, Hậu Giang, Hà Tĩnh đã kêu gọi nguồn lực hỗ trợ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão lũ.
Huyện Thạch Thất nỗ lực khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Huyện Thạch Thất nỗ lực khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Sau cơn bão số 3, mực nước sông Tích dâng cao khiến một số nơi trên địa bàn huyện Thạch Thất bị ngập nặng. Đến 6h ngày 12/9/2024 mực nước sông Tích lên cao ảnh hưởng đến 481 hộ dân với 2013 nhân khẩu, trong đó có 62 hộ với 256 nhân khẩu phải di chuyển.
Xây dựng ngành lâm nghiệp trở thành một ngành kinh tế, kỹ thuật

Xây dựng ngành lâm nghiệp trở thành một ngành kinh tế, kỹ thuật

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Quyết định số 895/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch Lâm nghiệp quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 (Quy hoạch). Trong đó, Chính phủ đặt ra nhiều mục tiêu, xây dựng ngành lâm nghiệp trở thành một ngành kinh tế, kỹ thuật.
Hà Giang chỉ đạo, ứng phó trước thông tin Trung Quốc tiến hành xả lũ thủy điện tới Sông Lô

Hà Giang chỉ đạo, ứng phó trước thông tin Trung Quốc tiến hành xả lũ thủy điện tới Sông Lô

Trước thông tin phía Trung Quốc sẽ thực hiện xả lũ các thủy điện từ 11 giờ ngày 11/9/2024. UBND thành phố Hà Giang chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng trên địa bàn thành phố.
Hàng không, đường sắt vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ các tỉnh miền Bắc

Hàng không, đường sắt vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ các tỉnh miền Bắc

Nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn và hỗ trợ đồng bào các khu vực đang chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ sau bão YAGI, đường sắt Việt Nam cùng các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways chobiết tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho các tỉnh miền Bắc.
Lũ trên sông Hồng tại Hà Nội có khả năng đạt đỉnh vào trưa nay

Lũ trên sông Hồng tại Hà Nội có khả năng đạt đỉnh vào trưa nay

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi tin lũ đặc biệt lớn trên sông Thao, tin lũ khẩn cấp trên sông Lô, sông Thương, sông Hoàng Long và tin lũ trên sông Thái Bình, sông Lục Nam và sông Hồng.
Nước sông Hồng dâng nhanh, Hà Nội khẩn cấp sơ tán dân

Nước sông Hồng dâng nhanh, Hà Nội khẩn cấp sơ tán dân

Lũ sông Hồng dâng cao tại địa phận Hà Nội, từ đêm qua đến sáng nay (10/9), các quận huyện ven sông Hồng khẩn cấp sơ tán người dân và tài sản để đảm bảo an toàn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đặt tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đặt tính mạng, an toàn, sức khỏe của người dân lên trên hết, trước hết

Trưa 10/9, ngay sau khi kiểm tra tình hình thực tế, tại trụ sở Thị ủy Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến, được kết nối trực tuyến với một số điểm cầu tại các tỉnh, thành phố Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội về công tác ứng phó mưa lũ, thiên tai, khắc phục hậu quả bão số 3, bảo đảm tính mạng, sức khỏe, an toàn, đời sống nhân dân trên địa bàn các tỉnh.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cấm các phương tiện di chuyển vào do ngập sâu

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cấm các phương tiện di chuyển vào do ngập sâu

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an, trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có đoạn bị ngập 2 chiều, do đó lực lượng CSGT tổ chức cấm đường không cho các phương tiện di chuyển vào cho đến khi đảm bảo an toàn.
Cảnh báo hơn 75 tuyến phố ở Hà Nội có nguy cơ bị ngập úng trong 3 giờ tới

Cảnh báo hơn 75 tuyến phố ở Hà Nội có nguy cơ bị ngập úng trong 3 giờ tới

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia lưu ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu 25 - 30 cm trong 3 - 6 giờ tới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động