CEO Shopee Việt Nam Trần Tuấn Anh: Các sàn quốc tế vẫn gặp bất lợi khi so sánh với Shopee

Các sàn TMĐT Trung Quốc giá rẻ đang ồ ạt tiến vào thị trường Việt Nam nhưng CEO Shopee Việt Nam Trần Tuấn Anh vẫn tự tin cho rằng, thời gian giao hàng của các nền tảng xuyên biên giới thường kéo dài từ 7 đến 9 ngày. Nếu có vấn đề về sản phẩm, quy trình phản hồi và vận hành vẫn chưa rõ ràng.
Bộ Công thương chỉ đạo “nóng” liên quan đến Temu Đại biểu Quốc hội lo ngại tình trạng "xé nhỏ" giá trị đơn hàng để tránh thuế Vì sao Bộ Công Thương chưa thể cấm ngay sàn Temu?
Thời gian gần đây, các sàn TMĐT Trung Quốc giá rẻ đang ồ ạt tiến vào thị trường Việt Nam .
Thời gian gần đây, các sàn TMĐT Trung Quốc giá rẻ đang ồ ạt tiến vào thị trường Việt Nam .

Thời gian gần đây, các sàn TMĐT Trung Quốc giá rẻ đang ồ ạt tiến vào thị trường Việt Nam như Temu, Taobao, 1688. Đặc biệt là cơn sốt Temu khi nền tảng này đẩy mạnh quảng cáo, tung ra những ưu đãi hấp dẫn cho người mua cũng như trả hoa hồng tiếp thị liên kết cao ''chưa từng có''.

Gia nhập Việt Nam từ năm 2016, Shopee hiện tại đang đứng đầu trong ''tứ hoàng'' Thương mại Điện tử (TMĐT) tại Việt Nam. Theo báo cáo thị trường quý II/2024 từ Công ty phân tích & tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử YouNet ECI. Shopee tiếp tục dẫn đầu với tổng giá trị giao dịch (GMV) đạt 62.380 tỷ đồng, chiếm 71,4% thị phần. TikTok Shop theo sau với 19.240 tỷ đồng, tương đương 22% thị phần. Cùng nhau, Shopee và TikTok Shop chiếm tới 93,4% thị phần, tăng so với mức 91,25% trong quý I/2024. Đáng chú ý, chỉ riêng Shopee đã mở rộng thị phần trong quý này, trong khi các đối thủ như Lazada và Tiki đều thu hẹp. Cụ thể, Lazada chỉ còn chiếm 5,9% thị phần, còn Tiki chỉ đạt 0,7%.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, đã chia sẻ về những thách thức Shopee đang đối mặt trước sự xuất hiện của các đối thủ quốc tế như Temu và Shein.

Ông Tuấn Anh thừa nhận một thực tế: “Khi xuất hiện đối thủ mới, tất nhiên chúng tôi phải chú ý rất nhiều. Những gì chúng ta đang thấy là họ đầu tư mạnh vào quảng cáo trên tất cả nền tảng truyền thông xã hội. Tại Mỹ, Shein và Temu từng chiếm hơn 20% doanh thu quảng cáo của Facebook. Tương tự, ở Việt Nam, mở lên là thấy Temu.”

Dù vậy, CEO Shopee Việt Nam cho rằng, sự xuất hiện các đối thủ xuyên biên giới sẽ thúc đẩy cạnh tranh và phát triển: “Không như Shopee, thời gian giao hàng của các nền tảng xuyên biên giới thường kéo dài từ 7 đến 9 ngày. Nếu có vấn đề về sản phẩm, quy trình phản hồi và vận hành vẫn chưa rõ ràng.

Tôi nghĩ điều tốt là sự có mặt của họ sẽ thúc đẩy cạnh tranh và phát triển, cải thiện chất lượng. Người tiêu dùng cũng có thêm nhiều lựa chọn sản phẩm và giá cả. Nhưng sự cạnh tranh cần phải đúng bản chất kinh tế.”

Ông Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Temu, Shein bán hàng tận xưởng Trung Quốc, nơi tiêu dùng nội địa chậm lại. Các nhà máy vẫn hoạt động, nhưng theo nhiều nhà kinh tế, giá này không phản ánh đúng thực tế. Nghĩa là họ chỉ tính đủ để trang trải chi phí nguyên liệu và nhân công, mà không gồm khấu hao hay đất đai.

Các sản phẩm còn được hỗ trợ mạnh mẽ từ hệ thống logistics toàn cầu của họ. Nhờ quy mô lớn, giá thành cũng được giảm đáng kể. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến nhà bán hàng địa phương Việt Nam trong ngắn hạn và không bền vững về dài hạn.

Từ thực tế đó, CEO Shopee Việt Nam đề xuất các nhà hoạch định chính sách: “Chúng tôi đã đầu tư vào thị trường Việt Nam gần 10 năm, luôn tuân thủ mọi quy định và hy vọng được áp dụng công bằng.”

Theo ông Tuấn Anh, dường như có sự "bảo hộ ngược" hoặc "tự đá vào lưới nhà" là các nền tảng trong nước đang thu thập dữ liệu và sẽ khấu trừ thuế cho Chính phủ. Tuy nhiên, nếu một nền tảng xuyên biên giới không có hiện diện pháp lý tại Việt Nam, không có biện pháp thực thi hiệu quả để đảm bảo rằng họ, nhà bán hàng của họ và các KOL (những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) tiếp thị liên kết trên nền tảng đó đang nộp đủ phần thuế cho Việt Nam.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam.
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam.

“Nếu tất cả đều hoạt động trong cùng một khuôn khổ, cạnh tranh sẽ là điều tích cực vì nó thúc đẩy phát triển hơn. Ngược lại, nếu có sự khác biệt, giống như việc chúng tôi chơi bóng đá mà đối thủ được phép dùng tay.”, ông Tuấn Anh nhấn mạnh.

Với TikTok Shop – một nền tảng mới nổi trong thị trường thương mại điện tử với xu hướng mua sắm giải trí và chính Shopee cũng đã học hỏi nhiều ý tưởng, ông Tuấn Anh cho rằng, Quy trình trải nghiệm của TikTok Shop trên thương mại điện tử gồm 3 bước: khám phá sản phẩm - mua hàng - hậu mãi. Trong đó, khám phá sản phẩm qua livestream và video chưa từng có vào 3-4 năm trước. Đây là xu hướng mới và khi có nhu cầu, chúng tôi cung cấp.

Về lâu dài, cuộc chiến này chỉ mới bắt đầu và chúng tôi đang đầu tư vào những nền tảng cơ bản hơn. Bởi cuối cùng, vẫn cần quay về những yếu tố cốt lõi như sản phẩm đa dạng, giá cả, quy trình vận hành và trải nghiệm mua hàng. Người tiêu dùng có thể khám phá sản phẩm ở những nơi khác, nhưng khi cần quyết định mua sắm, họ vẫn quay về Shopee.

“Tại Việt Nam, nhiều người tìm đến Shopee vì sản phẩm đa dạng và giá cạnh tranh. Giờ điều đó vẫn còn, nhưng thêm yếu tố "tiện".”, CEO Shopee Việt Nam cho biết thêm.

Về nhận định, hàng Shopee rẻ nhưng kém chất lượng, ông Tuấn Anh cho rằng điều này không đúng vì bản chất là tiền nào của đó. Chúng tôi theo đuổi việc, trong khung chất lượng nhất định thì ở Shopee là giá thấp nhất.

Nhưng muốn hàng xịn thì cũng có. Hiện tại Shopee Mall (gian hàng chính hãng) đang phát triển nhanh hơn sàn rất nhiều. Chúng tôi làm việc trực tiếp với Apple, Samsung, PNJ, Unilever hay L'Oréal... Các thương hiệu chính hãng chúng tôi đều có cả và doanh số rất lớn.

CEO Shopee Việt Nam cho biết thêm, khách hàng đều có thể hoàn trả sản phẩm trong 15 ngày mà không tốn phí và lý do, giúp giải quyết nhiều khúc mắc cho họ. Chúng tôi cũng cho phép đồng kiểm hầu hết các sản phẩm dù chi phí cho trải nghiệm này không hề nhỏ.

Tất nhiên, phải thừa nhận trải nghiệm chưa thể hoàn hảo vì thị trường thay đổi rất nhanh. Tuy nhiên, theo thời gian, các lo ngại về chất lượng sẽ dần được giải quyết.

Với việc một số nhà bán hàng bất bình vì cho rằng người mua được ưu ái hơn, ông Tuấn Anh khẳng định rằng không có người bán, Shopee sẽ không tồn tại. Tôi thường xuyên gặp gỡ trực tiếp người bán và người mua vài lần mỗi quý. Có thể các bạn chưa biết các nhà bán lớn và chuyên nghiệp thường hoan nghênh những thay đổi này. Tuy nhiên, không tránh khỏi việc vẫn còn một bộ phận thấy bức xúc. Điều quan trọng là hiểu rõ trải nghiệm của người bán và cách họ chấp nhận các quy trình vận hành mới.

Ông giải thích thêm, các thay đổi chủ yếu nhằm giúp người mua cảm thấy an tâm hơn khi mua sắm, từ đó thúc đẩy doanh số cho người bán. Ví dụ, trước đây người bán có thể trễ hoặc hủy đơn, nhưng khi lên sàn, họ phải đảm bảo thời gian giao hàng đúng hạn. Điều này tạo nên trải nghiệm mua sắm tích cực và khuyến khích khách hàng quay lại.

“Thực tế, nhiều người bán lớn hoan nghênh các cải tiến này, vì sau một thời gian, họ thấy doanh số tăng lên nhờ chính sách mới”, ông nói.

Khuyến nghị với các nhà bán hàng của Việt Nam, ông Tuấn Anh cho biết các doanh nghiệp Việt có lợi thế khi hiểu rõ thị trường nội địa và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng nhanh chóng.

“Về bản chất một đơn vị đánh diện rộng toàn cầu (như Temu) thì họ không sâu sát từng quốc gia được, chưa kể từng vùng miền trong quốc gia đó. Nếu mình tự tin thì đó cũng là cách để trụ trên sân nhà. Ngành này khốc liệt chính vì nó còn nhiều tiềm năng, nếu không chẳng ai muốn tranh giành”, CEO Shopee Việt Nam Trần Tuấn Anh nhận định.

Kẹo cau Trung Quốc được bán trên các sàn thương mại điện tử giá bao nhiêu? Kẹo cau Trung Quốc được bán trên các sàn thương mại điện tử giá bao nhiêu?
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam kinh doanh ra sao trước làn sóng đổ bộ Temu, Shein? Thị trường thương mại điện tử Việt Nam kinh doanh ra sao trước làn sóng đổ bộ Temu, Shein?
Đề xuất chặn quảng cáo khuyến mại quá 50% trên sàn thương mại điện tử Đề xuất chặn quảng cáo khuyến mại quá 50% trên sàn thương mại điện tử
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ đô hướng tới nền nông nghiệp đô thị sinh thái và công nghệ cao

Thủ đô hướng tới nền nông nghiệp đô thị sinh thái và công nghệ cao

Đối mặt với tốc độ đô thị hóa nhanh, Hà Nội đang quyết liệt tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng xanh và hiện đại. Trọng tâm chiến lược là tháo gỡ điểm nghẽn trong khâu chế biến, đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị.
Ngành cà phê Việt Nam thiết lập đỉnh mới: Cơ hội tái định vị chuỗi giá trị nông sản

Ngành cà phê Việt Nam thiết lập đỉnh mới: Cơ hội tái định vị chuỗi giá trị nông sản

Xuất khẩu cà phê 11 tháng 2025 đạt kỷ lục 7,88 tỷ USD, mở ra kỳ vọng mới. Song áp lực giá và chuẩn xanh buộc ngành phải chuyển hướng mạnh: giảm xuất thô, tăng chế biến sâu, minh bạch nguồn gốc để giữ đà tăng trưởng và bước vào phân khúc giá trị cao.
Việt Nam tiến bước vào top 15 quốc gia thương mại lớn nhất thế giới

Việt Nam tiến bước vào top 15 quốc gia thương mại lớn nhất thế giới

Xuất nhập khẩu tiếp tục được khẳng định là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam. Với đà tăng trưởng ấn tượng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên dự báo tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2025 có thể đạt mức 920 tỷ USD hoặc cao hơn, đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia thương mại lớn nhất thế giới.
Bản đồ xuất khẩu gạo đang thay đổi: Việt Nam thích ứng ra sao?

Bản đồ xuất khẩu gạo đang thay đổi: Việt Nam thích ứng ra sao?

Dù kim ngạch 11 tháng năm 2025 giảm, ngành gạo vẫn kỳ vọng phục hồi nhờ tín hiệu tích cực từ Philippines và hợp tác với Singapore. Việc nâng chuẩn chất lượng, giảm phát thải trở thành hướng đi tất yếu, giúp gạo Việt vượt thách thức, tăng sức cạnh tranh và khẳng định vị thế thương hiệu.
Xuất khẩu thủy sản đạt 10,38 tỷ USD: Tín hiệu thị trường sáng trở lại

Xuất khẩu thủy sản đạt 10,38 tỷ USD: Tín hiệu thị trường sáng trở lại

Ngành thủy sản Việt Nam đang ghi nhận đà phục hồi ấn tượng với kim ngạch xuất khẩu 11 tháng đạt 10,38 tỷ USD. Tuy nhiên, đằng sau những con số tăng trưởng khả quan là áp lực lớn từ biến đổi khí hậu, dịch bệnh và bài toán cạnh tranh gay gắt cần lời giải thỏa đáng.
Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục đạt nhiều kết quả toàn diện dù chịu 'tác động kép'

Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục đạt nhiều kết quả toàn diện dù chịu 'tác động kép'

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng khẳng định tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2025: Kinh tế vĩ mô được giữ vững, lạm phát được kiểm soát, các động lực tăng trưởng được thúc đẩy mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn diện được thế giới ghi nhận, đánh giá cao.
Ghẹ Việt Nam hóa "Vàng" ở thị trường cao cấp, mang về thành quả 71 triệu USD đầy ấn tượng

Ghẹ Việt Nam hóa "Vàng" ở thị trường cao cấp, mang về thành quả 71 triệu USD đầy ấn tượng

Xuất khẩu ghẹ 10 tháng đầu năm đạt 71 triệu USD, tăng 10% nhờ cú hích từ các thị trường cao cấp Mỹ, EU và CPTPP. Bất chấp sự sụt giảm tại Trung Quốc, chiến lược tập trung vào chế biến sâu đã giúp ghẹ Việt Nam khẳng định vị thế và chất lượng trên bản đồ quốc tế.
Vụ trục lợi mã số vùng trồng sầu riêng: Bộ Nông nghiệp và Môi trường nói gì?

Vụ trục lợi mã số vùng trồng sầu riêng: Bộ Nông nghiệp và Môi trường nói gì?

Vụ án mua bán trái phép mã số vùng trồng sầu riêng đang gây chấn động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín nông sản Việt Nam. Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) đã lên tiếng, đưa ra đánh giá và đề xuất các giải pháp khắc phục triệt để.
Hải quan công bố loạt chính sách thuế mới

Hải quan công bố loạt chính sách thuế mới

Sáng ngày 4/12, tại Hà Nội, Cục Hải quan (Bộ Tài chính) tổ chức họp báo chuyên đề thông tin về những chính sách mới liên quan thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và quy định tại Thông tư 51/2025/TT-BTC về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu. Những thay đổi được đánh giá vừa tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, vừa tăng cường kỷ cương quản lý thuế.
Ngành nông nghiệp hướng tới mục tiêu xuất khẩu 70 tỷ USD

Ngành nông nghiệp hướng tới mục tiêu xuất khẩu 70 tỷ USD

Ngành nông nghiệp tiến gần mục tiêu 70 tỷ USD năm 2025 với kim ngạch 11 tháng đạt 64,01 tỷ USD. Cà phê bứt phá với trị giá tăng 59,7%, rau quả tăng 19,5%, trong khi thị trường châu Âu tăng 34,8%, phản ánh sự chuyển dịch tích cực về thị trường xuất khẩu.
Vĩnh Long biến dừa thành ngành kinh tế chủ lực, chinh phục thị trường tỷ đô

Vĩnh Long biến dừa thành ngành kinh tế chủ lực, chinh phục thị trường tỷ đô

Sở hữu vùng nguyên liệu dừa hàng đầu cả nước, Vĩnh Long đang đặt mục tiêu tham vọng: đưa kim ngạch xuất khẩu ngành hàng dừa đạt 1 tỷ USD trong hai năm tới, khẳng định vị thế "thủ phủ" dừa Việt Nam.
Thương mại điện tử bán lẻ dự báo vượt mốc 25 tỷ USD, tiếp tục là trụ cột kinh tế số

Thương mại điện tử bán lẻ dự báo vượt mốc 25 tỷ USD, tiếp tục là trụ cột kinh tế số

Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, Bộ Công Thương nhận định kinh tế số đang trở thành trụ cột mới, giúp nâng cao năng suất và gia tăng khả năng chống chịu của nền kinh tế. Đáng chú ý, quy mô thương mại điện tử bán lẻ được dự báo sẽ vượt mốc 25 tỷ USD, tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong nền kinh tế Internet tại Việt Nam.
Chuyển đổi mô hình gần 7.000 chợ truyền thống: Bài toán "giữ hồn" đô thị giữa cơn lốc hiện đại hóa

Chuyển đổi mô hình gần 7.000 chợ truyền thống: Bài toán "giữ hồn" đô thị giữa cơn lốc hiện đại hóa

Trước thực trạng chợ truyền thống ngày càng xuống cấp và mất dần vị thế trước làn sóng thương mại điện tử, Bộ Công Thương đang nghiên cứu đề án chuyển đổi gần 7.000 ngôi chợ thành các mô hình hiện đại. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định đây là bước đi cần thiết nhưng đầy thách thức, bởi nếu thực hiện rập khuôn, chúng ta không chỉ đối mặt với rủi ro làm mất sinh kế của tiểu thương mà còn xóa nhòa những không gian văn hóa đặc trưng - nơi lưu giữ ký ức của mỗi địa phương.
Tiêu điểm đầu tư: Bắc Ninh bứt tốc nhờ hạ tầng, Tiên Du thành “vùng sáng” mới

Tiêu điểm đầu tư: Bắc Ninh bứt tốc nhờ hạ tầng, Tiên Du thành “vùng sáng” mới

Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm như Vành đai 4, tuyến kết nối sân bay Gia Bình và quy hoạch cảng hàng không mới đang tạo xung lực tăng trưởng mạnh mẽ cho Bắc Ninh. Với lợi thế vị trí chiến lược, pháp lý hoàn chỉnh và hạ tầng đã hình thành, AMDI Green City được đánh giá là dự án có dư địa tăng trưởng tốt trong chu kỳ 2025–2030.
Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Ngày 1/12, tại Hà Nội, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức đã chính thức được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây được xác định là giải pháp trọng tâm, mang tính quyết liệt nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP cả năm đạt mức từ 8% trở lên, đồng thời tạo ra động lực mạnh mẽ hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và kích thích sức mua của thị trường nội địa trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều thách thức.
Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP năm 2025 vượt mục tiêu, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng và cả nước

Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP năm 2025 vượt mục tiêu, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng và cả nước

Năm 2025, kinh tế tỉnh Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP vượt mục tiêu Chính phủ giao, tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng Đông Nam Bộ và cả nước.
Hiện đại hóa ngành lâm nghiệp, hướng tới thị trường tín chỉ carbon

Hiện đại hóa ngành lâm nghiệp, hướng tới thị trường tín chỉ carbon

Giai đoạn 2026 - 2030, Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số và thương mại hóa tín chỉ carbon, quyết tâm đưa lâm nghiệp trở thành ngành kinh tế - kỹ thuật mũi nhọn, phát triển bền vững.
Ngành Hải quan triển khai nhiều giải pháp đồng bộ tăng thu ngân sách cuối năm

Ngành Hải quan triển khai nhiều giải pháp đồng bộ tăng thu ngân sách cuối năm

Nhằm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách được giao năm 2025 là 411.000 tỷ đồng, Cục Hải quan - Bộ Tài chính đồng loạt triển khai giải pháp cải cách, số hóa, siết kỷ cương và hỗ trợ doanh nghiệp góp phần tăng thu ngân sách trong những tháng cuối năm.
Xuất khẩu thủy sản Việt tăng tốc, hướng tới mục tiêu 11 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản Việt tăng tốc, hướng tới mục tiêu 11 tỷ USD

Bất chấp những biến động khôn lường của thị trường toàn cầu và các cú sốc chính sách, xuất khẩu thủy sản Việt Nam 10 tháng đầu năm 2025 đã bứt phá ngoạn mục với kim ngạch 9,5 tỷ USD. Đây là tiền đề vững chắc để toàn ngành hiện thực hóa mục tiêu 11 tỷ USD năm 2025.
Từ "Xanh hóa" đến Tấm hộ chiếu thị trường: Con đường bứt phá giúp hàng Việt vươn lên

Từ "Xanh hóa" đến Tấm hộ chiếu thị trường: Con đường bứt phá giúp hàng Việt vươn lên

Sản xuất bền vững hiện nay không chỉ là lựa chọn mà đã trở thành tấm vé thông hành bắt buộc cho hàng hóa Việt Nam bước ra thế giới. Từ nông nghiệp tái sinh đến các nhà máy trung hòa carbon, doanh nghiệp Việt đang nỗ lực chuyển mình để vượt qua rào cản xanh và nâng tầm vị thế quốc gia.
Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp: Giải pháp đột phá cho kinh tế tập thể phát triển bền vững

Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp: Giải pháp đột phá cho kinh tế tập thể phát triển bền vững

Chiều 28/11, tại Trụ sở Chính phủ, Diễn đàn Kinh tế hợp tác, hợp tác xã năm 2025 với chủ đề "Liên kết hiệu quả giữa hợp tác xã và doanh nghiệp" đã diễn ra dưới sự đồng chủ trì của Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng và Phó Thủ tướng Mai Văn Chính. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm chia sẻ, trao đổi, đề xuất những định hướng chiến lược, giải pháp đột phá để thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã – một thành phần không thể thiếu trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
EU thiếu hụt cá thịt trắng: Cơ hội "vàng" cho cá tra Việt Nam

EU thiếu hụt cá thịt trắng: Cơ hội "vàng" cho cá tra Việt Nam

Trong 10 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cá tra sang EU ghi nhận tín hiệu tích cực dù thị trường còn nhiều biến động. Bối cảnh khan hiếm nguồn cung cá thịt trắng nghiêm trọng tại châu Âu đang mở ra khoảng trống thị trường lớn, tạo đà bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam.
Tôm hùm Việt Nam viết nên lịch sử mới, lập kỷ lục xuất khẩu 712 triệu USD

Tôm hùm Việt Nam viết nên lịch sử mới, lập kỷ lục xuất khẩu 712 triệu USD

Xuất khẩu tôm hùm Việt Nam bùng nổ chưa từng có trong 10 tháng đầu năm 2025, đạt 712 triệu USD, tăng 135% so với cùng kỳ năm 2024. Đà tăng trưởng ấn tượng này nhờ vào lợi thế thuế quan và sự dịch chuyển nhu cầu mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc, bất chấp những thách thức nội tại và cảnh báo siết chặt quy định thương mại.
Diễn đàn Kinh tế hợp tác 2025: Hiện thực hóa "cầu nối" chiến lược đưa hợp tác xã vào chuỗi giá trị

Diễn đàn Kinh tế hợp tác 2025: Hiện thực hóa "cầu nối" chiến lược đưa hợp tác xã vào chuỗi giá trị

Với chủ đề “Liên kết hiệu quả giữa hợp tác xã và doanh nghiệp”, Diễn đàn Kinh tế hợp tác - Hợp tác xã năm 2025 diễn ra chiều 28/11 tới đây được kỳ vọng sẽ trở thành “cầu nối” chiến lược, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể song hành cùng kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW.
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Mùa thu 2025: "Mệnh lệnh" chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số

Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Mùa thu 2025: "Mệnh lệnh" chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số

Sáng 26/11, tại Trung tâm Hội nghị Thisky Hall (Khu đô thị Sala, TP.HCM), Diễn đàn Kinh tế Mùa thu 2025 đã chính thức khai mạc dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ. Với chủ đề "Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số", sự kiện không chỉ là nơi đối thoại chính sách cấp cao mà còn khẳng định quyết tâm của TP.HCM – siêu đô thị sau sáp nhập – trong việc tiên phong thực hiện chiến lược "chuyển đổi kép", biến áp lực thời đại thành động lực tăng trưởng bền vững.
Xuất khẩu cao su lao dốc, doanh nghiệp lo thiếu đơn hàng cuối năm

Xuất khẩu cao su lao dốc, doanh nghiệp lo thiếu đơn hàng cuối năm

Trái ngược hoàn toàn với những tín hiệu khởi sắc và đà tăng giá nhẹ trên thị trường quốc tế nhờ các yếu tố hỗ trợ về nguồn cung, bức tranh xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 10/2025 lại mang gam màu trầm lắng. Ghi nhận sự sụt giảm sâu hơn 20% về lượng và gần 30% về trị giá so với cùng kỳ, ngành cao su đang đứng trước dự báo đầy thách thức về khả năng thiếu hụt đơn hàng và sức cầu chững lại từ thị trường chủ lực Trung Quốc trong giai đoạn nước rút cuối năm.
Sữa hạt điều "lên ngôi" tại Mỹ: Cơ hội để ngành điều Việt thoát mác xuất thô

Sữa hạt điều "lên ngôi" tại Mỹ: Cơ hội để ngành điều Việt thoát mác xuất thô

Sữa hạt điều đang trở thành xu hướng mạnh tại Mỹ, mở ra cơ hội vàng cho ngành điều Việt Nam chuyển từ xuất khẩu thô sang cung ứng nguyên liệu chiến lược cho thực phẩm giá trị cao, đồng thời nâng cao biên lợi nhuận và mở rộng thị trường toàn cầu.
Hoàn thành nhập kho dự trữ quốc gia 500.000 tấn lương thực

Hoàn thành nhập kho dự trữ quốc gia 500.000 tấn lương thực

Cục Dự trữ Nhà nước cho biết, đến ngày 15/11, các chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực đã hoàn thành nhập kho dự trữ quốc gia 500.000 tấn lương thực năm 2025, gồm 420.000 tấn gạo và 80.000 tấn thóc.
Chuyên gia nhận định gì về xuất khẩu cá ngừ và tôm cuối năm?

Chuyên gia nhận định gì về xuất khẩu cá ngừ và tôm cuối năm?

Bức tranh xuất khẩu thủy sản 10 tháng đầu năm 2025 ghi nhận hai mảng màu đối lập. Trong khi con tôm bứt phá ngoạn mục nhờ thị trường châu Á, cá ngừ lại chật vật tìm đường phục hồi. Trước biến động thị trường, chuyên gia VASEP đưa ra dự báo thận trọng cho quý cuối năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động