Xuất khẩu trực tuyến - cánh cửa đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế

Thương hiệu là yếu tố then chốt cho sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, đa số sản phẩm Việt, nhất là nông sản, đang phải dựa vào thương hiệu của các quốc gia khác để xuất khẩu. Điều này dẫn đến việc hàng hóa Việt không ổn định về thị phần và lệ thuộc vào các đối tác quốc tế.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu truyền thống sang nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, phần lớn các sản phẩm xuất khẩu lại ở dạng nguyên liệu hoặc bán thành phẩm. Đối tác nước ngoài sau khi thu mua sẽ tiến hành chế biến, đóng gói và gắn thương hiệu của họ. Điều này không chỉ làm giảm giá trị gia tăng mà còn làm mất đi cơ hội quảng bá thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Theo số liệu thống kê của ngành cà phê Việt Nam, hiện nay khoảng 82% sản lượng cà phê được xuất khẩu ở dạng nhân thô
Theo số liệu thống kê của ngành cà phê Việt Nam, hiện nay khoảng 82% sản lượng cà phê được xuất khẩu ở dạng nhân thô

Ví dụ, cà phê Việt Nam là một trong những loại cà phê nổi tiếng thế giới, nhưng rất ít người tiêu dùng quốc tế biết rằng họ đang uống cà phê xuất xứ từ Việt Nam. Phần lớn cà phê xuất khẩu của Việt Nam ở dạng hạt cà phê sống, chưa qua rang xay và đóng gói. Thay vào đó, họ biết đến các thương hiệu cà phê từ các quốc gia như Mỹ (Starbucks) hoặc Thụy Sĩ (Nestlé), trong khi nguyên liệu lại được nhập khẩu từ Việt Nam.

Nestlé hiện là nhà đối tác mua cà phê nhiều nhất của Việt Nam, khoảng 25-30% sản lượng. Mặc dù Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, với sản lượng và chất lượng cà phê cao, nhưng hiện nay chưa có thương hiệu cà phê Việt nào lọt vào danh sách 10 thương hiệu cà phê đắt nhất thế giới.

Một ví dụ khác là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc biệt là đồ gốm sứ và hàng dệt may. Việt Nam có truyền thống lâu đời trong sản xuất đồ gốm sứ và là một trong những nước xuất khẩu đồ gốm sứ lớn trên thế giới. Tuy nhiên, phần lớn sản phẩm gốm sứ xuất khẩu của Việt Nam ở dạng phôi gốm, chưa qua trang trí, vẽ men và nung…. Nhiều sản phẩm này được xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Châu Âu và sau đó được bán dưới tên thương hiệu của các nước này. Người tiêu dùng quốc tế thường không biết rằng những sản phẩm họ mua là từ Việt Nam, nơi có truyền thống lâu đời và kỹ thuật tinh xảo trong việc sản xuất các mặt hàng này.

Trên các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, rất nhiều sản phẩm như hạt điều, tiêu đen và các loại gia vị khác từ Việt Nam được bán dưới thương hiệu của các nhà nhập khẩu nước ngoài. Vì thế, người tiêu dùng quốc tế thậm chí còn không biết họ đang sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam. Điều này làm mất đi cơ hội quảng bá thương hiệu Việt và tạo ra giá trị gia tăng từ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Tuy vậy, số lượng các sản phẩm mang thương hiệu Việt đang bắt đầu ngày càng tăng lên nhanh chóng ở các nền tảng TMĐT như Amazon, Etsy, Alibaba... Trong vòng 12 tháng tính đến đầu tháng 9-2023, các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã bán ra 17 triệu sản phẩm mang thương hiệu Việt cho khách hàng trên khắp thế giới, tăng cường sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam trên toàn cầu. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam qua Amazon tăng 40%, với hàng nghìn doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội kinh doanh toàn cầu.

Sản phẩm trái cây sấy của thương hiệu Việt Nam được chương trình Go Export hỗ trợ đưa lên Amazon
Sản phẩm trái cây sấy của thương hiệu Việt Nam được chương trình Go Export hỗ trợ đưa lên Amazon

Để hỗ trợ đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế, Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) phối hợp với các sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới và các đối tác có nguồn lực, giải pháp kỹ thuật cũng như quy trình vận hành triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử - Go Export. Đây là một trong những giải pháp thiết thực để khuyến khích doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, chế biến, xây dựng thương hiệu và xuất khẩu sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Các doanh nghiệp quan tâm có thể đăng ký tham gia chương trình và nhận tư vấn thông qua website Goexport.vn.

Sau khi trao đổi và tư vấn cho nhiều doanh nghiệp, đội ngũ vận hành giải pháp của Go Export nhận thấy một số doanh nghiệp đã xuất khẩu qua các kênh truyền thống. Và thông thường, các đối tác nước ngoài sẽ mua sản phẩm hoặc nguyên liệu từ các doanh nghiệp Việt Nam, sau đó đóng gói dưới tên thương hiệu của mình. Điều này khiến các doanh nghiệp Việt Nam phụ thuộc nhiều vào các đối tác này và trong một số trường hợp, doanh nghiệp Việt còn bị ép giá thấp hơn so với các đợt xuất khẩu trước đó. Một số doanh nghiệp trong quá trình trao đổi với chương trình, thể hiện mong muốn đưa được sản phẩm mang thương hiệu của chính doanh nghiệp mình đi ra thị trường quốc tế nhưng cũng không biết phải bắt đầu từ đâu.

Một vấn đề nữa là các nhà sản xuất truyền thống hoặc chủ thương hiệu tại Việt Nam thường có năng lực sản xuất tốt nhưng thiếu kỹ năng xây dựng thương hiệu trên môi trường trực tuyến. Họ chủ yếu tập trung vào kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trong nước thông qua các phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, khi bước vào thị trường trực tuyến và thâm nhập các thị trường quốc tế như Mỹ và Châu Âu, cách làm thương hiệu phải thay đổi. Để thành công, các doanh nghiệp cần hiểu rõ cách kể câu chuyện thương hiệu của mình và áp dụng các công cụ số. Giải pháp từ đội ngũ chuyên gia của Go Export có thể hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và bảo vệ thương hiệu, lên kế hoạch các chương trình khuyến mãi trên môi trường trực tuyến và tìm hiểu nhu cầu thị trường một cách bài bản và dài hạn.

Tóm lại, xuất khẩu trực tuyến không chỉ giúp doanh nghiệp Việt tiết kiệm chi phí mà còn mở rộng thị trường một cách hiệu quả. Bằng cách tận dụng các công cụ tiếp thị số và dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể xây dựng lòng tin và tạo dựng uy tín cho thương hiệu Việt trên trường quốc tế. Đây thực sự là một cơ hội vàng cho các doanh nghiệp Việt Nam để khẳng định vị thế và nâng cao giá trị sản phẩm của mình trên thị trường toàn cầu.

Giải pháp bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp khi xuất khẩu trực tuyến qua sàn TMĐT quốc tế Giải pháp bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp khi xuất khẩu trực tuyến qua sàn TMĐT quốc tế
Lượng xuất khẩu cà phê tháng 6 giảm tới 40%: Không quá ngạc nhiên Lượng xuất khẩu cà phê tháng 6 giảm tới 40%: Không quá ngạc nhiên
Là Là "cường quốc" xuất khẩu gạo, vì sao Việt Nam vẫn chi hàng trăm triệu USD nhập khẩu mặt hàng này?
Hiệp định CPTPP trợ lực giúp ngành thủy sản “cất cánh” Hiệp định CPTPP trợ lực giúp ngành thủy sản “cất cánh”
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hóa đơn điện tử – bước đệm xây thương hiệu cho hộ kinh doanh thời số hóa

Hóa đơn điện tử – bước đệm xây thương hiệu cho hộ kinh doanh thời số hóa

Từ ngày 1/6/2025, quy định bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền với hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỉ đồng mỗi năm đã chính thức có hiệu lực. Đây là bước đi nhằm nâng cao tính minh bạch trong quản lý thuế, đồng thời mở ra cơ hội giúp hộ kinh doanh chuyên nghiệp hóa và xây dựng thương hiệu trong thời đại số. Tuy nhiên, để thích nghi, họ cần vượt qua nhiều rào cản cả về kỹ năng số lẫn tư duy kinh doanh.
Việt Nam sẵn sàng mở cửa thị trường cho hàng hóa xuất khẩu của Mỹ

Việt Nam sẵn sàng mở cửa thị trường cho hàng hóa xuất khẩu của Mỹ

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Mỹ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có các cuộc làm việc với Thượng nghị sĩ Roger Marshall và lãnh đạo Tập đoàn Exxon Mobil nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt – Mỹ, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, năng lượng và đầu tư.
Xóa bỏ thuế khoán: “Bước đệm thể chế” đưa hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Xóa bỏ thuế khoán: “Bước đệm thể chế” đưa hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Chấm dứt cơ chế thuế khoán từ năm 2026 không chỉ là điều chỉnh kỹ thuật thuế mà còn là cải cách tư duy quản lý, góp phần tạo lập môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng. Song để chính sách đi vào thực tiễn một cách hiệu quả, cần có giai đoạn chuyển tiếp hợp lý và sự hỗ trợ linh hoạt để hộ kinh doanh “lớn lên” mà không bị ngợp trong thủ tục và chi phí tuân thủ.
Hàng giả, ai thiệt hại?

Hàng giả, ai thiệt hại?

Hàng giả, hàng nhái không chỉ gây thiệt hại cho doanh nghiệp làm ăn chân chính, mà còn đe dọa trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng và uy tín quốc gia. Trong cuộc chiến đầy cam go này, không ai là người đứng ngoài cuộc – từ cơ quan chức năng, doanh nghiệp đến từng người dân.
Loại bỏ những rào cản để kinh tế tư nhân phát triển theo Nghị quyết 68

Loại bỏ những rào cản để kinh tế tư nhân phát triển theo Nghị quyết 68

Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị được ví như “cơn mưa rào” đối với khu vực kinh tế tư nhân sau một thời kỳ khô hạn chính sách. Tuy nhiên, để nước mưa thực sự thấm đất, cộng đồng doanh nghiệp và chuyên gia cho rằng cần đồng bộ tháo gỡ hai nút thắt lớn: thể chế pháp lý chồng chéo và cơ chế tín dụng ngặt nghèo. Quan trọng hơn cả, chính sách chỉ hiệu quả khi được triển khai thực chất, có trọng tâm và đến đúng địa chỉ.
Dệt may – da giày Việt Nam: Hướng đến chuỗi cung ứng tự chủ và thị trường mới

Dệt may – da giày Việt Nam: Hướng đến chuỗi cung ứng tự chủ và thị trường mới

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu biến động, rủi ro thuế quan gia tăng và yêu cầu khắt khe về phát triển bền vững từ các thị trường lớn, ngành dệt may – da giày Việt Nam đang nỗ lực tái cấu trúc chiến lược. Việc mở rộng thị trường xuất khẩu, tự chủ nguyên phụ liệu và ứng dụng công nghệ số đang được xác định là những “chìa khóa” quan trọng giúp ngành hàng chủ lực này giữ vững vị thế trên bản đồ thương mại toàn cầu.
Việt Nam xuất siêu 4,67 tỷ USD, máy tính – dệt may dẫn dắt tăng trưởng

Việt Nam xuất siêu 4,67 tỷ USD, máy tính – dệt may dẫn dắt tăng trưởng

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất định, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2025 vẫn đạt 355,79 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu tăng trưởng 14% lên 180,23 tỷ USD, nhập khẩu đạt 175,56 tỷ USD, tăng 17,5%, giúp cán cân thương mại tiếp tục xuất siêu 4,67 tỷ USD – theo số liệu từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính).
Giăng bẫy giữa cơn sốt vàng: Mạo danh ngân hàng, doanh nghiệp để lừa đảo

Giăng bẫy giữa cơn sốt vàng: Mạo danh ngân hàng, doanh nghiệp để lừa đảo

Khi giá vàng trong nước chênh cao so với thế giới và nguồn cung khan hiếm, nhu cầu mua tích trữ tăng mạnh đã tạo “đất diễn” cho hàng loạt hình thức lừa đảo. Từ giả mạo thương hiệu kinh doanh vàng đến mạo danh ngân hàng, các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi, đánh vào lòng tin và tâm lý muốn sinh lời nhanh của người dân. Nhiều ngân hàng, doanh nghiệp lớn đồng loạt phát đi cảnh báo, kêu gọi khách hàng nâng cao cảnh giác để không trở thành nạn nhân.
Gỡ rào cản công nghệ để hộ kinh doanh nhỏ lẻ thực hiện kê khai thuế

Gỡ rào cản công nghệ để hộ kinh doanh nhỏ lẻ thực hiện kê khai thuế

Từ ngày 1/6/2025, hàng chục nghìn hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng mỗi năm phải chuyển từ thuế khoán sang kê khai thực tế và sử dụng hóa đơn điện tử. Trong bối cảnh Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị yêu cầu xóa bỏ hoàn toàn hình thức thuế khoán trong năm 2026, nhiều chuyên gia cho rằng cần có chính sách hỗ trợ công nghệ, chi phí và thủ tục đơn giản hóa để hộ kinh doanh nhỏ lẻ yên tâm chuyển đổi.
Tôm Việt Nam bất ngờ chịu thuế chống bán phá giá cao từ Hoa Kỳ

Tôm Việt Nam bất ngờ chịu thuế chống bán phá giá cao từ Hoa Kỳ

Bộ Thương mại Hoa Kỳ vừa công bố kết quả sơ bộ rà soát hành chính lần thứ 19 về thuế chống bán phá giá tôm đông lạnh từ Việt Nam, trong đó một doanh nghiệp bị áp mức thuế cao đột biến 35,29%. Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam cùng các doanh nghiệp liên quan bày tỏ quan ngại sâu sắc, cho rằng có sai sót trong quá trình tính toán.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 tăng nhẹ, giá vàng và USD tiếp tục biến động

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 tăng nhẹ, giá vàng và USD tiếp tục biến động

CPI tháng 5/2025 tăng 0,16% so với tháng trước, lạm phát cơ bản tăng 0,33%. Biến động giá vàng và tỷ giá USD tiếp tục thu hút sự chú ý của thị trường tài chính.
Từ 1/6, hộ kinh doanh kê khai thuế ra sao để không bị vi phạm?

Từ 1/6, hộ kinh doanh kê khai thuế ra sao để không bị vi phạm?

Từ ngày 1-6-2025, hàng chục nghìn hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm chính thức phải sử dụng hóa đơn điện tử phát hành từ máy tính tiền kết nối trực tiếp với cơ quan thuế, thay cho hình thức thuế khoán truyền thống. Đây là bước đi quan trọng nhằm minh bạch hóa nguồn thu, nhưng cũng đặt ra không ít thách thức về chuyển đổi số và tuân thủ pháp lý với khu vực kinh tế nhỏ lẻ.
Không áp thuế đối ứng 46%: Lợi ích cho cả Việt Nam và Hoa Kỳ

Không áp thuế đối ứng 46%: Lợi ích cho cả Việt Nam và Hoa Kỳ

Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: "Không áp thuế đối ứng sẽ tạo việc làm cho người lao động Mỹ, giúp người tiêu dùng được tiếp cận thực phẩm chất lượng cao với giá hợp lý từ Việt Nam".
Kinh tế tư nhân: Gỡ rào cản, trao trọng trách để bứt phá

Kinh tế tư nhân: Gỡ rào cản, trao trọng trách để bứt phá

Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025 phiên thứ hai với chủ đề “Kinh tế tư nhân: Gỡ rào cản – Giao trọng trách”, nhiều chuyên gia cho rằng thời điểm hiện tại là cơ hội vàng để khu vực tư nhân vươn lên đóng vai trò trung tâm, động lực quan trọng nhất của nền kinh tế. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều đó, cần tháo gỡ rào cản thể chế, đảm bảo an toàn pháp lý và thiết lập hành lang phát triển minh bạch, công bằng.
“Chỉ nhận tiền mặt” để né thuế: Coi chừng bị xử lý hình sự

“Chỉ nhận tiền mặt” để né thuế: Coi chừng bị xử lý hình sự

Trước tình trạng một số cơ sở kinh doanh từ chối thanh toán chuyển khoản để né thuế, Chi cục Thuế Khu vực I (thuộc Cục Thuế TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình) đã phát đi thư ngỏ khuyến nghị hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định pháp luật về thuế, đồng thời nhấn mạnh hành vi "chỉ nhận tiền mặt" không làm giảm nghĩa vụ thuế mà có thể bị xử lý theo pháp luật.
Đàm phán thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ: Tạo đà cho bước tiến mới

Đàm phán thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ: Tạo đà cho bước tiến mới

Hai Bộ trưởng Việt Nam và Hoa Kỳ cam kết tăng cường hợp tác, đẩy nhanh tiến độ đàm phán Hiệp định thương mại đối ứng, tạo tiền đề cho vòng đàm phán kỹ thuật thứ ba dự kiến tổ chức trong nửa đầu tháng 6-2025.
Sầu riêng đông lạnh Việt Nam bứt tốc trên thị trường tỷ dân

Sầu riêng đông lạnh Việt Nam bứt tốc trên thị trường tỷ dân

Lô hàng sầu riêng đông lạnh đầu tiên vượt cầu Bắc Luân II sang Trung Quốc không chỉ khơi thông dòng chảy xuất khẩu mà còn mở ra cơ hội định vị giá trị mới cho trái cây Việt Nam tại thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng.
Kinh tế nông thôn Hà Nội bứt tốc nhờ chính sách đòn bẩy

Kinh tế nông thôn Hà Nội bứt tốc nhờ chính sách đòn bẩy

Hà Nội đã có nhiều bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn với nông nghiệp và làng nghề là trụ cột chính. Tuy nhiên, nguồn lực và tiềm năng tại các địa phương vẫn còn nhiều dư địa chưa được khai thác hiệu quả, cần chiến lược phát triển bài bản hơn.
Công điện hỏa tốc từ Cục Thuế: Doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức hóa đơn điện tử

Công điện hỏa tốc từ Cục Thuế: Doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức hóa đơn điện tử

Ngay trong ngày 1.6, Cục Thuế (Bộ Tài chính) đã ban hành công điện hỏa tốc yêu cầu toàn hệ thống triển khai thực hiện Thông tư 31 và Thông tư 32 – hai văn bản quan trọng vừa có hiệu lực. Trong đó, Thông tư 32 quy định chi tiết về hóa đơn điện tử, điều chỉnh một số nội dung theo hướng linh hoạt hơn so với quy định trước, mở rộng lựa chọn cho hộ, cá nhân kinh doanh và doanh nghiệp.
Siết trách nhiệm KOL, KOC tiếp tay cho hàng giả: Không còn “vùng xám” pháp lý

Siết trách nhiệm KOL, KOC tiếp tay cho hàng giả: Không còn “vùng xám” pháp lý

Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 98/2020/NĐ-CP của Bộ Công Thương bổ sung nhiều chế tài mạnh tay với KOL, KOC nếu quảng bá hàng giả, hàng kém chất lượng. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong cuộc chiến bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số.
Việt – Mỹ bắt tay phát triển nông nghiệp bền vững, gắn kết chuỗi cung ứng toàn cầu

Việt – Mỹ bắt tay phát triển nông nghiệp bền vững, gắn kết chuỗi cung ứng toàn cầu

Từ ngày 1 đến 7/6/2025, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đoàn gần 50 đại diện cơ quan, doanh nghiệp và hiệp hội ngành nông nghiệp Việt Nam thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, nhằm thúc đẩy nhập khẩu nông lâm thủy sản, mở rộng hợp tác công nghệ và tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.
Hộ kinh doanh loay hoay với hóa đơn điện tử từ 1.6

Hộ kinh doanh loay hoay với hóa đơn điện tử từ 1.6

Ngày 1.6, quy định bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm chính thức có hiệu lực. Tuy nhiên, tại nhiều địa phương, đặc biệt là các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội, không ít hộ kinh doanh nhỏ vẫn trong trạng thái bị động, lo lắng và chưa sẵn sàng triển khai.
Ngành dệt may - da giày có nguy cơ mất lợi thế nếu không thoát khỏi “vòng kim cô” gia công

Ngành dệt may - da giày có nguy cơ mất lợi thế nếu không thoát khỏi “vòng kim cô” gia công

Trước sức ép cạnh tranh, biến động kinh tế toàn cầu và các tiêu chuẩn khắt khe từ thị trường quốc tế, ngành dệt may - da giày Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình sản xuất, khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do và xây dựng thương hiệu riêng để giữ vững vị thế xuất khẩu.
Kết nối nông sản vào chuỗi giá trị toàn cầu từ vườn vải chín

Kết nối nông sản vào chuỗi giá trị toàn cầu từ vườn vải chín

Sáng 30/5, tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã tổ chức sự kiện “Hải Dương mùa vải chín” với chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ và xuất khẩu vải thiều. Sự kiện do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương tỉnh phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, thu hút sự tham dự của các tham tán thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Cá ngừ đóng hộp sụt giảm mạnh, cảnh báo nguy cơ kéo lùi toàn ngành

Cá ngừ đóng hộp sụt giảm mạnh, cảnh báo nguy cơ kéo lùi toàn ngành

Tháng 4/2025, xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 86 triệu USD, giảm gần 1% so với cùng kỳ. Cá ngừ đóng hộp sụt mạnh, trong khi các sản phẩm khác tăng nhẹ nhưng không đủ bù đắp. Ngành đang chịu áp lực từ thiếu nguyên liệu, bất ổn địa chính trị và thay đổi chính sách thương mại.
Mở rộng kết nối, lan tỏa giá trị nông sản Việt

Mở rộng kết nối, lan tỏa giá trị nông sản Việt

Mùa hè là thời điểm sôi động của thị trường nông sản. Nhiều chương trình kết nối, xúc tiến tiêu thụ được triển khai tại các địa phương nhằm hỗ trợ nhà vườn, hợp tác xã mở rộng kênh phân phối, quảng bá thương hiệu và nâng tầm giá trị nông sản Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động