Ngày 29 - 30/10/2025 tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Hải quan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Hải quan Biên giới Việt Nam – Campuchia lần thứ VI với sự tham gia của các đơn vị nghiệp vụ làm công tác kiểm soát từ cấp Trung ương đến địa phương của hải quan hai nước.
Trong kỳ điều hành chiều 30/10, thị trường xăng dầu trong nước ghi nhận một phiên tăng giá trên diện rộng. Đáng chú ý, giá dầu diesel ghi nhận mức tăng lên tới 1.320 đồng/lít.
Samsung đã chính thức giới thiệu "siêu phẩm" điện thoại gập ba Galaxy Z TriFold tại sự kiện K-Tech Showcase ở Hàn Quốc, màn hình 10 inch.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh, dự báo doanh thu quý IV 2025 có thể đạt gần 4 tỷ USD, thúc đẩy cạnh tranh gay gắt giữa các sàn và tạo động lực đổi mới chiến lược vận hành cho doanh nghiệp.
Giá heo hơi hôm nay 30/10 tạm chững tại miền Bắc và miền Nam. Trong khi đó, thị trường heo hơi miền Trung vẫn tiếp đà giảm. Hiện tại, giá heo hơi trên cả nước dao động trong khoảng 50.000 - 54.000 đồng/kg.
Ghi nhận trong phiên giao dịch sáng ngày 30/10/2025, giá hồ tiêu trên cả nước đã đồng loạt tăng thêm 1.000 đồng/kg, đưa mức giá cao nhất chạm mốc 146.000 đồng/kg. Đà tăng này không chỉ củng cố tâm lý lạc quan cho người nông dân mà còn báo hiệu một giai đoạn cuối năm đầy triển vọng cho ngành hàng hồ tiêu Việt Nam.
Giá cà phê hôm nay (30/10) tại thị trường trong nước tiếp tục đà tăng nhẹ, ổn định ở mức cao kỷ lục, với mức giá thu mua cao nhất đạt 115.800 đồng/kg tại các tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng (mới). Trên thị trường thế giới, giá cà phê Robusta trên sàn London bất ngờ tăng vọt do lo ngại về nguồn cung khi tồn kho giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tháng.
Dữ liệu thương mại 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy một bức tranh tăng trưởng đầy ấn tượng, khi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam đạt hơn 13,6 tỷ USD, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, động lực tăng trưởng không chỉ đến từ các mặt hàng nông sản quen thuộc mà còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi nhóm nguyên liệu công nghiệp, báo hiệu một sự chuyển dịch quan trọng trong cơ cấu thương mại, hướng tới mối quan hệ đối tác ngày càng cân bằng và bền vững giữa hai nền kinh tế.