Trồng nhãn kiểu gì mà chín vào mùa đông bán ngay tại vườn, lão nông thu 600 triệu

Trong khi những vùng nhãn ở miền Bắc dịp này mới bắt đầu ra hoa và đậu trái non thì tại huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đang bước vào vụ thu hoạch nhãn trái vụ. Những cây nhãn lồng mang giống từ Hưng Yên qủa sai trĩu, được mua với giá từ 25-30 ngàn đồng/kg. Được mùa, được giá, có nhà vườn thu gần tỷ đồng từ nhãn trái vụ.
An Giang: Hiệu quả kinh tế cao nhờ trồng nhãn xuồng cơm vàng Cần Thơ: Trồng nhãn Ido đạt chuẩn VietGAP, có mã vùng trồng Trồng giống nhãn lạ ai cũng mê, ông nông dân hốt bạc tỷ/năm Tin cực vui cho người trồng nhãn: Nhãn Việt Nam đã xuất khẩu sang Nhật Bản
Ông Lê Đình Hưng (thôn Phú Cường, xã Ia Pal, huyện Chư Sê) phấn khởi khi nhãn được mùa, được giá. Ảnh: Mai Ka
Ông Lê Đình Hưng (thôn Phú Cường, xã Ia Pal, huyện Chư Sê) phấn khởi khi nhãn được mùa, được giá. Ảnh: Mai Ka

Nhãn trái vụ quả to trĩu cành bỏ túi 600 triệu

Năm 1999, ông Lê Đình Hưng (thôn Phú Cường, xã Ia Pal) bắt đầu đưa giống nhãn ở Hưng Yên vào trồng trên vùng đất này. Cây nhãn phát triển tốt và cho thu hoạch sau hơn 2 năm xuống giống. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết biến đổi bất thường, vườn nhãn của ông có năm bị mất mùa, năm lại mất giá.

Ông Hưng cho biết, gia đình hiện có 1.800 cây nhãn, có 300 cây đang cho thu hoạch. Năm nay, nhờ đầu tư đúng cách cùng với thời tiết thuận lợi, sản lượng nhãn đạt 30 tấn. Điều đáng mừng hơn là giá nhãn năm nay tăng lên mức 25-30 ngàn đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, gia đình ông thu về trên 600 triệu đồng.

Tương tự, ông Lê Văn Sơn (làng Đek, xã Hbông) cũng vừa kết thúc vụ thu hoạch nhãn trong niềm phấn khởi. Mặc dù chi phí đầu tư có tăng hơn so với mọi năm do giá phân bón tăng cao, song bù lại, vườn nhãn sai trĩu cành, quả to, đẹp, cơm dày, giá bán ổn định. Thương lái vào thu mua nhãn tại vườn với giá dao động 20-25 ngàn đồng/kg. Với 6 sào nhãn, sau khi trừ chi phí, gia đình ông thu về khoảng 60 triệu đồng.

"Năm nay, thời tiết thuận lợi, nhãn được xử lý ra hoa đúng thời điểm nên đạt năng suất cao. Nhờ đó, gia đình tôi cũng có thêm vốn để tiếp tục đầu tư cho vụ sau", ông Sơn cho biết.

Nhãn trái vụ cho trái to và rất sai trái được thương lai thu mua tại vườn với giá cao.
Nhãn trái vụ cho trái to và rất sai trái được thương lai thu mua tại vườn với giá cao.

Theo ông Bùi Văn Cường - Phó Chủ tịch UBND xã Hbông, toàn xã hiện có trên 16ha nhãn, chủ yếu là giống nhãn lồng Hương Chi. Hiện nay, hầu hết các vườn nhãn đang vào vụ thu hoạch rộ, thương lái đến tận vườn mua với giá cao hơn mọi năm.

Sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thị trường tiêu thụ nhãn tương đối ổn định, giá tăng hơn trước nên người dân rất phấn khởi. Việc trồng nhãn không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định mà còn tạo việc làm cho hàng chục lao động tại địa phương.

Bí quyết trồng nhãn trái vụ trĩu quả không lo dội chợ

Chư Sê là một trong những địa phương có diện tích nhãn lớn của tỉnh với gần 130 ha. Năm nay, năng suất nhãn bình quân đạt 165 tạ/ha, sản lượng ước đạt 1.000 tấn, tập trung chủ yếu ở các xã: Ia Pal, Hbông và xã Dun.

Một trong những nông dân đi tiên phong trồng nhãn trái vụ ở Chư Sê là ông Phạm Mạnh Tưởng (52tuổi, tại thôn Ring xã H'Bông). Xã H'Bông nằm trên một quả đồi lớn, nơi quanh năm phải gánh chịu những đợt hạn kéo dài. Người dân trong xã chỉ biết nuôi bò, trồng mỳ để sinh sống.

Tìm một hướng đi khác, ông Tưởng đã mạnh dạn thử nghiệm mô hình trồng nhãn. Chỉ sau nhiều năm, vườn nhãn của ông phát triển tươi tốt. Bà con trong xã cũng không thể ngờ cây nhãn có thể sinh sôi trên mảnh đất cằn này.

Cây nhãn từng bước khẳng định vị thế cây chủ lực tại huyện Chư Sê.
Cây nhãn từng bước khẳng định vị thế cây chủ lực tại huyện Chư Sê.

Năm 2012, ông ra Hải Dương mua hơn 4.000 cây giống nhãn Hương chi để trồng trên mảnh đất rộng khoảng 8ha. Còn 2ha, ông Tưởng dành trồng tiêu. Thời điểm đó, ông đã đầu tư hàng trăm triệu đồng đầu tư giống, hệ thống tưới tiêu, nhân công chăm sóc cây nhãn.

Kể từ ngày bắt tay gây dựng, vườn nhãn của ông Tưởng đơm hoa kết trái và cho thu hoạch. Thấy vườn nhãn bước đầu thuận lợi và cho nhiều quả, ông Tưởng phá bỏ vườn tiêu 2 ha của mình để trồng thêm 1.000 gốc nhãn Hương chi.

"Nghề trồng nhãn trái vụ khá công phu. Để có nhãn chất lượng cao, người trồng phải áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu, tỉa cành đúng cách thì mới đạt năng suất cao, phát hiện kịp thời sâu bệnh để tránh lây lan ra cả vườn", ông Tưởng cho biết.

Cũng theo ông Tưởng, ngoài việc chọn giống có nguồn gốc đảm bảo, người trồng cần chú ý đến kỹ thuật chăm sóc. Giai đoạn một tháng đầu là lúc cây phát đọt, cần chăm chút nhất. Lúc này, người trồng cần thường xuyên quan sát để diệt côn trùng ăn lá làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây.

Yếu tố quan trọng nhất để quả nhãn phát triển tốt là khâu bỏ phân chuồng. Người trồng sử dụng nhiều phân chuồng để bón cho cây, hạn chế thấp nhất dùng thuốc hóa học. Mỗi mùa nhãn sẽ được bón phân 3 đợt trước khi thu hoạch. Ngoài ra, việc cắt cành cũng rất quan trọng để kích thích nhãn phát triển tốt.

Nhãn trồng sau 2 năm là ra hoa. Từ lúc ra hoa đến khi thu hoạch là 7 tháng. Khi nhãn bắt đầu thu hoạch, ông Tưởng tỉa cành, chỉ để lại mỗi cây từ 30 - 40kg quả. Bằng kỹ thuật chăm sóc, người trồng có thể điều chỉnh nhãn trái vụ để bán giá cao. Sau thành công đó, vườn nhãn của công được nhiều nông dân trong vùng tới tham quan và học hỏi kinh nghiệm.

Vườn nhãn trồng xen đinh lăng cho hiệu quả kinh tế cao tại huyện Chư Sê.
Vườn nhãn trồng xen đinh lăng cho hiệu quả kinh tế cao tại huyện Chư Sê.

Ông Nguyễn Văn Hợp - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cho biết: “Năm nay, năng suất nhãn tăng vượt trội so với năm ngoái. Ngoài sự hỗ trợ của cơ quan chức năng, nhiều nông dân đã biết áp dụng kỹ thuật cao vào canh tác, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm nên nhãn có vị ngon, ngọt, có màu vàng đặc trưng, tỷ lệ thịt trái cao vượt trội”.

Cũng theo ông Hợp, trước thực trạng các loại cây trồng chủ lực trên địa bàn đang dần mất vị thế, huyện đã không ngừng tìm kiếm giải pháp để đồng hành với người dân trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trong đó, nhãn đang là cây trồng mang lại hiệu quả cao. Huyện đang phối hợp với Hợp tác xã Nông-lâm nghiệp và dịch vụ Trường Xuân (trụ sở tại huyện Ia Pa) để xúc tiến triển khai chuỗi liên kết trồng nhãn cho người dân, ưu tiên các hộ đồng bào dân tộc thiểu số và hộ nghèo. Ngoài hỗ trợ về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và kỹ thuật, Hợp tác xã sẽ ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Nghề làm muối truyền thống ở xã Thụy Hải (Thái Bình) chính thức được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, mở ra tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và bảo tồn di sản lâu đời.
Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Trong đời sống của người Xa Phó, âm nhạc không chỉ là một hình thức giải trí, mà còn là linh hồn của văn hóa gắn liền với truyền thống và bản sắc tộc. Có hai loại nhạc cụ được người Xa Phó sử dụng là kèn ma nhí dành cho đàn ông và sáo mũi dành cho phụ nữ.
Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Xã Hùng Lô (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn di sản; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của di sản trong phát triển kinh tế.
Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Món phở – linh hồn của văn hóa và ẩm thực Việt lại một lần nữa được giới thiệu tới công chúng thông qua Festival Phở 2025 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).
Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại xã Yên Thọ, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ hội Đền Đồng Cổ - Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Đây là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức với quy mô, hình thức của lễ hội di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia sau khi được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận năm 2024.
Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại di tích miếu Diều, huyện Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Hội diều làng Bá Dương Nội” và Bằng công nhận danh hiệu Nghề truyền thống Hà Nội cho “Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội”.
Đề nghị giữ nguyên tên gọi di sản để không làm thay đổi giá trị của di sản

Đề nghị giữ nguyên tên gọi di sản để không làm thay đổi giá trị của di sản

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, điều chỉnh và thực hiện xác định đơn vị hành chính hình thành sau sắp xếp có di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới; di tích quốc gia đặc biệt…
Tham vấn ý kiến chuyên gia về “Trang phục và cổ phục thời Đinh”

Tham vấn ý kiến chuyên gia về “Trang phục và cổ phục thời Đinh”

Mới đây, tại không gian trung tâm của Lễ hội Hoa Lư, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phối hợp với Công ty BHD tổ chức Hội thảo khoa học, triển lãm “Trang phục và Cổ phục thời Đinh” và giới thiệu dự án phim “Hộ Linh tráng sĩ - Bí ẩn mộ Vua Đinh”. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Lễ hội Hoa Lư năm 2025.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 10/11: Thị trường đồng loạt tăng vọt, trong nước neo sát mốc 120.000 đồng/kg

Quốc hội bầu Ủy viên Bộ Chính trị Đỗ Văn Chiến làm Phó Chủ tịch Quốc hội

Bạch cập – Vị thuốc quý từ lan địa sinh giúp cầm máu và làm lành vết thương

Mật ong Tín Phát thương hiệu hàng đầu, chất lượng tuyệt hảo

Giá tiêu hôm nay 10/11: Thị trường đi ngang, nông dân "găm hàng" chờ đợt phục hồi cuối năm

Tâm linh hòa cùng lễ hội – Núi Sam đón mùa hành hương Bà Chúa Xứ

Đặc sản “trứng kiến trong lá nếp” – Hương vị không dành cho người yếu tim

Khởi công đồng loạt 72 trường phổ thông nội trú tại các xã biên giới – Kiến tạo tương lai biên giới đất liền

Siêu bão số 14 sẽ vào Biển Đông, dự báo đổi hướng đi Đài Loan

4,1 triệu tỷ đồng tín dụng BĐS: "Chôn chân" vào "lướt sóng", thị trường "đóng băng" giao dịch thực

Đồng loạt khởi công trường nội trú tại các xã biên giới trên cả nước

Hoàng liên ô rô – "Thần dược" tự nhiên trong y học cổ truyền Việt Nam

Rò rỉ những tính năng nổi bật trên dòng flagship Samsung Galaxy S26 series

Miền Bắc nồm ẩm "trái mùa": Vì sao và bao giờ chấm dứt?

Gạo Việt đối mặt nghịch lý xuất khẩu: Sản lượng ổn định, giá trị lao dốc

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động