Trà Vinh sáng tạo triển khai “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Tỉnh Trà Vinh tiếp tục kêu gọi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam; chất lượng sản phẩm, hàng Việt Nam.
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020 Khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP Quảng Bình đưa hàng Việt Nam tới vùng sâu, vùng xa

Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua hơn 10 năm thực hiện cuộc vận động, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh đã triển khai với nhiều hình thức, nhiều mô hình sáng tạo để nâng cao nhận thức nhân dân về CVĐ.

Cùng với sự quan tâm phối hợp thực hiện của các ngành, các cấp, nhận thức của người tiêu dùng về mua sắm hàng Việt đã nâng lên, việc đề cao hàng ngoại đã giảm mạnh; nhận thức về ưu tiên mua sắm hàng trong nước sản xuất được đông đảo người tiêu dùng quan tâm.

Đặc biệt, hầu hết các cơ quan Nhà nước đều quán triệt và thực hiện nghiêm việc ưu tiên mua sắm hàng nội địa, phục vụ hoạt động từ nguồn ngân sách.

Trà Vinh sáng tạo triển khai “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Trà Vinh sáng tạo triển khai “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2020, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, kêu gọi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam; chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam…

Trong thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường tỉn Trà Vinh sẽ tăng cường tuyên truyền pháp luật quy định về giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, về công bố chất lượng hàng hóa, nhãn hàng hóa, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa.

Cùng đó, lực lượng cũng tăng cường kiểm soát về việc thực hiện cân, đong, đóng gói hàng hóa; thông tin ngày sản xuất, hạn sử dụng hàng hóa…các mặt hàng thực phẩm phục vụ dịp mua sắm cuối năm 2020 và Tết 2021 tại các cơ sở kinh doanh, ki ốt kinh doanh trong khu vực chợ, tại cửa hàng bán lẻ hàng hóa thuộc hệ thống Bách hóa xanh.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2020

Hà Nội tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2020

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020 có 54 tỉnh thành phố trực tiếp tham gia tổ chức 300 gian hàng đặc sản của địa phương, trưng bày giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản.
Khai mạc Hội chợ Công thương Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang

Khai mạc Hội chợ Công thương Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang

Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2020 là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.
Xúc tiến giao thương với thị trường Israel

Xúc tiến giao thương với thị trường Israel

Israel đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông (sau Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Thổ Nhĩ Kỳ).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động