Thanh Hoá: Tổng thu du lịch năm 2024 ước đạt 33,8 ngìn tỉ đồng

Năm 2024, du lịch Thanh Hóa đã đạt được những thành tựu đáng kể khi đón hơn 15 triệu lượt khách.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, trong năm 2024, toàn tỉnh đón được 15,3 triệu lượt khách, tăng 22,5% so với năm 2023, đạt vượt 110,9% kế hoạch năm 2024, (trong đó khách quốc tế ước đạt: 719.000 lượt khách); tổng thu du lịch ước đạt 33,8 ngàn tỉ đồng (tăng 38% so với năm 2023), đạt 104,4% kế hoạch năm 2024 (trong đó tổng thu từ khách du lịch quốc tế: 375 triệu USD).

Thanh Hoá: Tổng thu du lịch năm 2024 ước đạt 33,8 ngìn tỉ đồng
Năm 2024, toàn tỉnh đón được 15,3 triệu lượt khách, tăng 22,5% so với năm 2023.

Đây được xem là một năm đột phá trong phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh Thanh Hóa khi có nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới được hình thành, đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch như: Khu Flamingo Ibiza với hàng loạt dịch vụ đa dạng, đáp ứng xu hướng nghỉ dưỡng: Check in - Ăn chơi - Shopping - Sành điệu - Lễ hội; tắm khoáng nóng Onsen (huyện Hoằng Hóa); Quảng trường biển, nhạc nước, phố đi bộ, chợ đêm (TP Sầm Sơn); phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), các tuyến du lịch đi bộ trong rừng (trekking tour) trên địa bàn các huyện miền núi Thanh Hóa...

Trong năm 2024, du lịch Thanh Hóa cũng đặc biệt chú trọng đến công tác xúc tiến và hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước cũng như các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Thái Lan, Đài Loan và Singapore. Nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến và thu hút đầu tư đã được tổ chức tại các quốc gia này, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường khách du lịch cho tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài ra, trong năm 2024 tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thành công 145 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, góp phần không nhỏ vào việc thu hút du khách và giúp Thanh Hóa tiếp tục đứng trong top các địa phương có lượng khách du lịch lớn nhất cả nước.

Đặc biệt, trong những năm qua tỉnh Thanh Hóa luôn đặt du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, với nhiều chính sách ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư và cải thiện môi trường du lịch. Tỉnh đã ban hành các nghị quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư vào các dự án du lịch lớn. Chính sách nhất quán và sự quyết tâm của chính quyền các cấp đã giúp du lịch Thanh Hóa phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến hấp dẫn của khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước.Tỉnh cũng đặc biệt chú trọng đến các hoạt động hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong nước, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc. Đây sẽ là những thị trường trọng điểm mà du lịch Thanh Hóa hướng đến trong thời gian tới.

Thanh Hoá: Tổng thu du lịch năm 2024 ước đạt 33,8 ngìn tỉ đồng
Khu di tích Lam Kinh huyện Thọ Xuân cũng là nơi được nhiều du khách lựa chọn tới thăm quan.

Thanh Hóa sở hữu tiềm năng du lịch rất lớn nhờ sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên và hệ thống các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia nổi tiếng. Đặc biệt, Khu du lịch sinh thái Pù Luông đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, các dịch vụ homestay tiện nghi và những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, Pù Luông không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn là điểm đến yêu thích của du khách quốc tế.

Qua đó, các sản phẩm du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa cũng đã mang lại nhiều lợi ích kinh tế bền vững cho các địa phương và người dân bản địa, góp phần phát triển du lịch bền vững, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho cộng đồng.

Với sự nỗ lực của chính quyền và người dân, Thanh Hóa đã tạo nên một năm bùng nổ trong ngành du lịch với con số kỷ lục hơn 15 triệu lượt khách, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam. So với năm 2023, lượng khách đã tăng thêm hơn 2,7 triệu lượt, một con số ấn tượng cho thấy sức hút không ngừng gia tăng của địa phương./.

Hoàng Chung

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngôi chùa nổi tiếng với câu truyền miệng “Khi đi lẻ bóng, khi về có đôi”

Ngôi chùa nổi tiếng với câu truyền miệng “Khi đi lẻ bóng, khi về có đôi”

Chùa Hà (Hà Nội) nổi tiếng với câu truyền miệng “Khi đi lẻ bóng, khi về có đôi”, đã phần nào nói lên niềm tin rằng đây là nơi linh thiêng giúp cầu duyên.
8 tỉnh thành đạt doanh thu du lịch hơn 1.000 tỷ đồng dịp Tết

8 tỉnh thành đạt doanh thu du lịch hơn 1.000 tỷ đồng dịp Tết

Trong dịp Tết vừa qua, du lịch cả nước ước đón 12,5 triệu lượt khách nội địa, tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Có 8 tỉnh thành đạt doanh thu du lịch hơn 1.000 tỷ đồng.
Bùng nổ du lịch Tết tại Đà Nẵng, doanh thu đạt nghìn tỷ trong 3 ngày Tết

Bùng nổ du lịch Tết tại Đà Nẵng, doanh thu đạt nghìn tỷ trong 3 ngày Tết

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt hơn 469.000 lượt, tăng 16,7% so với kỳ nghỉ năm 2024. Tổng thu du lịch ước đạt 1.887 tỉ đồng, tăng 19,4% so với kỳ nghỉ năm 2024.
Du lịch Tết 2025 tại TP.HCM, doanh thu cao hơn năm ngoái cả nghìn tỷ đồng

Du lịch Tết 2025 tại TP.HCM, doanh thu cao hơn năm ngoái cả nghìn tỷ đồng

TP.HCM tiếp tục khẳng định sức hút của điểm đến du lịch hàng đầu khi lượng khách đổ về trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tăng mạnh. Ước tính, doanh thu đạt khoảng 7.690 tỷ đồng, tăng 1.140 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
Bún kèn - đặc sản nổi tiếng không thể bỏ qua khi tới Phú Quốc

Bún kèn - đặc sản nổi tiếng không thể bỏ qua khi tới Phú Quốc

Bún kèn Phú Quốc là món ăn đặc sắc với nước lèo từ cá nhồng tươi, nước cốt dừa, vị cay nhẹ của ớt và rau thơm, tạo nên trải nghiệm ẩm thực khó quên.
Bún cá sứa Nha Trang - món ăn đậm vị biển

Bún cá sứa Nha Trang - món ăn đậm vị biển

Tết này, khi đến Nha Trang, du khách nhất định phải thử món bún cá sứa, một đặc sản nổi tiếng của thành phố, kết hợp hoàn hảo giữa cá và sứa.
Phiên chợ lọt top “100 phiên chợ độc đáo nhất Việt Nam”

Phiên chợ lọt top “100 phiên chợ độc đáo nhất Việt Nam”

Chợ Gò ở huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) chỉ họp duy nhất vào ngày mùng 1 Tết Âm lịch, việc bán mua ở đây không đặt nặng lãi - lỗ mà chỉ là dịp để người dân trao đổi tài lộc, may mắn.
Hàng nghìn khách quốc tế xông đất Quảng Ninh, Đà Nẵng

Hàng nghìn khách quốc tế xông đất Quảng Ninh, Đà Nẵng

Hơn 800 du khách Mỹ đến Đà Nẵng, gần 500 du khách quốc tế từ các quốc gia châu Âu, châu Mỹ cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sáng mùng 1 Tết, mở ra triển vọng mới cho ngành du lịch trong năm 2025.
Những điều thú vị về Tết của người H'Mông

Những điều thú vị về Tết của người H'Mông

Người H’Mông là một trong bảy dân tộc thiểu số lớn tại Việt Nam. Với khoảng 1,4 triệu người, họ đã gắn bó với vùng cao các tỉnh phía Bắc từ lâu đời, tạo nên một cộng đồng văn hóa đặc sắc.
Chi tiết 30 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa 2025 tại Hà Nội

Chi tiết 30 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa 2025 tại Hà Nội

Theo kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội, vào đêm Giao thừa Tết Ất Tỵ 2025, tất cả 30 quận, huyện trên địa bàn Thủ đô đều tổ chức bắn pháo hoa.
Đà Lạt sẽ tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn thu hút du khách Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Đà Lạt sẽ tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn thu hút du khách Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Nhằm thu hút du khách dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động văn hoá, văn nghệ hấp dẫn.
Thú vị Tết Nguyên đán “độc nhất vô nhị” của người Jrai

Thú vị Tết Nguyên đán “độc nhất vô nhị” của người Jrai

Tết Nguyên đán với người Jrai không phải vào đầu năm, cũng không có đêm giao thừa cố định, mỗi làng, mỗi nhà lại chọn một ngày riêng để tổ chức. Dù vậy, đây luôn là thời điểm người dân nghỉ ngơi, chia sẻ mâm cỗ và cầu chúc cho một năm mới no đủ, an lành.
Hà Nam sẽ bắn pháo hoa tại trục đại lộ lễ hội lớn nhất miền Bắc

Hà Nam sẽ bắn pháo hoa tại trục đại lộ lễ hội lớn nhất miền Bắc

Trục đại lộ lễ hội và sân khấu nhạc nước tại dự án Sun Urban City Hà Nam đang “chạy nước rút” đến những bước hoàn thiện cuối cùng, sẵn sàng trở thành điểm bắn pháo hoa chào năm mới của người dân Hà Nam dịp Tết Ất Tỵ năm nay.
Màn đọ sắc của "bé Na" trong cuộc đua linh vật rắn 2025

Màn đọ sắc của "bé Na" trong cuộc đua linh vật rắn 2025

Đến thời điểm này, “cuộc đua” linh vật rắn đang diễn ra rất sôi nổi và thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài độc đáo, “bé Na” còn khiến dân mạng phải trầm trồ với những nét tạo hình hài hước và dễ thương.
Tết xưa làng cổ tại Xứ Thanh

Tết xưa làng cổ tại Xứ Thanh

Từ ngày 18/1 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 19 tháng Chạp đến hết ngày 5 tháng Giêng), chương trình "Tết xưa làng cổ" đã diễn ra tại làng cổ Đông Sơn (Thanh Hóa).
5 địa chỉ mua bánh chưng ăn Tết ngon "nức nở" ở Hà Nội

5 địa chỉ mua bánh chưng ăn Tết ngon "nức nở" ở Hà Nội

Bánh chưng là một trong những nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán. Ở Hà Nội, có rất nhiều cửa hàng bán bánh chưng ngon được người dân địa phương và du khách yêu thích.
Công viên nước Sun World đẳng cấp, mở cửa 24/7 sẽ đổ bộ Hà Nam mùa hè năm nay

Công viên nước Sun World đẳng cấp, mở cửa 24/7 sẽ đổ bộ Hà Nam mùa hè năm nay

Dự kiến khai trương đúng dịp Lễ 30/4 năm nay, công viên nước Sun World tại đô thị Sun Urban City, Phủ Lý, Hà Nam sẽ là công viên đầu tiên của Sun Group mở cửa 24/7, được kỳ vọng trở thành tọa độ giải trí “đỉnh nóc” mới của miền Bắc.
Đặc sản dịp Tết Nguyên đán được "săn lùng" vì hương vị đặc biệt

Đặc sản dịp Tết Nguyên đán được "săn lùng" vì hương vị đặc biệt

Đến Bình Định, ngoài bánh hỏi Diêu Trì, nem chợ Huyện, bánh ít lá gai, gié bò Tây Sơn,... du khách còn có cơ hội được thưởng thức một đặc sản vô cùng độc đáo, đó là Tré.
2 điểm đến khách Tây mê tít, chọn để “ăn Tết” Ất Tỵ, người Việt cũng không nên bỏ lỡ

2 điểm đến khách Tây mê tít, chọn để “ăn Tết” Ất Tỵ, người Việt cũng không nên bỏ lỡ

Đà Nẵng, Phú Quốc dẫn đầu top điểm đến được ưa chuộng dịp Tết Ất Tỵ 2025 với nhiều trải nghiệm đặc sắc thuyết phục du khách chọn “ăn tết” xa nhà hoặc tận hưởng năm mới theo cách riêng.
Xu hướng du lịch Tết 2025: Hứa hẹn màn khởi động ấn tượng

Xu hướng du lịch Tết 2025: Hứa hẹn màn khởi động ấn tượng

Đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán đã trở thành xu hướng thịnh hành với nhiều người Việt những năm gần đây và năm nay cũng không ngoại lệ. Không chỉ bó hẹp ở việc đi trong nước, nhiều người sẵn sàng bỏ tiền để đưa gia đình đi du lịch nước ngoài để trải nghiệm các điểm mới lạ, hấp dẫn.
Chợ hoa Hàng Lược, nét đẹp của phiên chợ lâu đời nhất Hà Nội

Chợ hoa Hàng Lược, nét đẹp của phiên chợ lâu đời nhất Hà Nội

Dù Hà Nội có nhiều chợ hoa, nhưng người dân vẫn giữ thói quen đi chợ hoa Hàng Lược, đôi khi chẳng mua gì, chỉ đến thưởng thức không khí chợ hoa Tết xưa. Không chỉ mua hàng, nhiều người còn tạo dáng chụp ảnh để lưu giữ những kỷ niệm trong dịp Tết.
Tiền đề để du lịch Việt tiếp cận thêm các thị trường trong khu vực EU

Tiền đề để du lịch Việt tiếp cận thêm các thị trường trong khu vực EU

Ngày 15/1, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch cho công dân các nước Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sĩ.
Mai anh đào nở sớm, nhuộm hồng một góc trời Đà Lạt

Mai anh đào nở sớm, nhuộm hồng một góc trời Đà Lạt

Khi những tán mai anh đào nở rộ, cũng là lúc Đà Lạt lại khoác lên mình tấm áo hồng rực rỡ tạo nên khung cảnh thơ mộng, khiến bao du khách ngây ngất.
Xây dựng thương hiệu du lịch bền vững

Xây dựng thương hiệu du lịch bền vững

Năm 2025, Việt Nam phấn đấu đón 25-28 triệu lượt khách quốc tế, 130 triệu lượt khách nội địa, theo quy hoạch vừa được Thủ tướng phê duyệt. Các chuyên gia cho rằng, đây là một thách thức lớn, tuy nhiên, với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam hiện nay, mục tiêu này hoàn toàn khả thi.
Loạt linh vật rắn Tết Ất Tỵ xuất hiện sớm ở các tỉnh thành

Loạt linh vật rắn Tết Ất Tỵ xuất hiện sớm ở các tỉnh thành

Đến hẹn lại lên, cứ gần đến Tết Nguyên đán là nhiều người lại háo hức chờ đợi linh vật có hình dáng ra sao, biểu cảm thế nào. Tết Ất Tỵ 2025 hứa hẹn sẽ vô cùng đặc biệt khi các linh vật rắn với những thiết kế độc đáo, sáng tạo đã bắt đầu "trình làng" tại nhiều địa phương trên cả nước.
Ngành Du lịch đang đứng trước những cơ hội lịch sử

Ngành Du lịch đang đứng trước những cơ hội lịch sử

Năm 2025, ngành Du lịch phấn đấu thực hiện mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế; phục vụ 120-130 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng.
Cùng Vinamilk check-in metro Bến Thành – Suối Tiên

Cùng Vinamilk check-in metro Bến Thành – Suối Tiên

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên (TP.HCM) được đưa vào hoạt động với 1 tháng cho người dân đi trải nghiệm miễn phí khiến ai cũng háo hức. Cùng với hàng ngàn hành khách lần đầu tiên đi metro, nhiều sản phẩm Vinamilk lần đầu tiên ra mắt cũng check-in tại 5 ga trên hành trình này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động