Sản phẩm OCOP Thủ đô chú trọng kết tinh những giá trị đặc thù

Tại Hội nghị đánh giá kết quả phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh, yêu cầu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP Thủ đô theo chuỗi giá trị gắn với thúc đẩy du lịch, dịch vụ góp phần xây dựng Nông thôn mới và Đô thị văn minh.
Cao Bằng: Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2022 OCOP góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp huyện Ứng Hòa Hà Nội: 9 quận, huyện sẽ có trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP
Sản phẩm OCOP Thủ đô chú trọng kết tinh những giá trị đặc thù
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị đánh giá kết quả phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022 do UBND thành phố Hà Nội tổ chưc, ngày 14/2/2023 có các ông/bà: Nguyễn Xuân Đại, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội; Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội; Đại diện các Sở, Ban ngành, các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP. Hà Nội; lãnh đạo các quận/huyện trên địa bàn Thành phố, cùng đông đảo các chủ thể có sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng năm 2022.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) thành phố Hà Nội cho biết, để thực hiện kế hoạch năm 2022, ngay từ đầu năm, Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội - Cơ quan Thường trực của Hội đồng OCOP Thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tổ chức triển khai đến các quận, huyện, thị xã; phối hợp với Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng OCOP Thành phố hướng dẫn các địa phương triển khai Chương trình OCOP, tiếp nhận hồ sơ, tham mưu giúp Hội đồng OCOP Thành phố tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm năm 2022.

Sản phẩm OCOP Thủ đô chú trọng kết tinh những giá trị đặc thù
Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chủ trì Hội nghị

Theo đó, Tổ tư vấn phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tiếp nhận tổng số 529 hồ sơ tham dự đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022 của 195 chủ thể thuộc 26 quận, huyện. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022, Hội đồng OCOP Thành phố đã tổ chức 13 hội nghị đánh giá được 518 sản phẩm của 191 chủ thể, trong đó có 491 sản phẩm mới, 27 sản phẩm đánh giá lại do hết thời hạn 36 tháng.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội đã công nhận kết quả đánh giá, phân hạng năm 2022 cho 518 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị Sở NN&PTNT Hà Nội, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới TP. Hà Nội hoàn thiện biên bản hội nghị lần 2, hoàn thiện hồ sơ theo quy định làm cơ sở trình UBND TP Hà Nội xem xét, phê duyệt 518 sản phẩm OCOP năm 2022, trong đó có 01 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 271 sản phẩm 4 sao và 246 sản phẩm 3 sao.

Sản phẩm OCOP góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Phân tích đánh giá những tác động tích cực và ý nghĩa to lớn của Chương trình OCOP đối với phát triển kinh tế - xã hội. Theo đại diện các Sở, Ban ngành, các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội và lãnh đạo các quận/huyện, “Chương trình OCOP” đã giúp cho các quận/huyện và chủ thể không ngừng đổi mới sáng tạo quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đổi mới phương thức tiếp cận thị trường…góp phần nâng cao vị thế hàng hóa, nông sản Việt, cải thiện năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Sản phẩm OCOP Thủ đô chú trọng kết tinh những giá trị đặc thù
Ông Nguyễn Xuân Đại, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Các đại biểu cũng đánh giá cao, những nỗ lực của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội, Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Hà Nội, các đơn vị tư vấn trong công tác xây dựng quy trình, lựa chọn phần mềm, hướng dẫn triển khai, tổ chức đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP một cách khoa học, công tâm, khách quan và chuyên nghiệp. Đây là những yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo cho Chương trình OCOP của Hà Nội trong thời gian vừa qua đạt những kết quả tịch cực cả về số lượng và chất lượng, được các cơ quan ban ngành ở Trung ương, các tỉnh bạn, người tiêu dùng trong và ngoài Thành phố đánh giá cao.

Tháo gỡ khó khăn

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thẳng thắn nêu một số khó khăn bất cập và đề xuất những giải pháp để thúc đẩy Chương trình OCOP của Thành phố ngày càng thiết thực hiệu quả, đáp ứng được các yêu cầu phát triển Nông nghiệp, Nông thôn và Nông dân trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Đại, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội với tư cách là đơn vị chủ trì giúp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Hà Nội đã nêu những giải pháp thúc đẩy Chương trình OCOP của Hà Nội trong thời gian tới theo hướng phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị gắn với du lịch, dịch vụ góp phần thúc đẩy mục tiêu xây dựng Nông thôn mới và Đô thị văn minh trên địa bàn Thành phố.

Sản phẩm OCOP Thủ đô chú trọng kết tinh những giá trị đặc thù
Đại diện các Sở, Ban ngành và lãnh đạo các Quận/huyện phát biểu tại Hội nghị

Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội phối hợp với các Sở ngành có liên quan, các quận/huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát sản phẩm OCOP sau khi được đánh giá, phân hạng để tăng uy tín, thương hiệu của sản phẩm hàng hóa, nông sản, phù hợp với các quy định hiện hành đáp ứng yêu cầu tiêu dùng an toàn của người dân và xuất khẩu.

Trước mắt, Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội sẽ khẩn trương rà soát các văn vản, các quy định hiện hành để tham mưu cho Thành phố ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ các chủ thể OCOP và văn bản hướng dẫn triển khai Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP ban hành theo Quyết định 148/QĐ - TTg ngày 24/2/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố , Chủ tịch Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP Thành phố tiếp tục kiên định mục tiêu xây dựng nông thôn mới thực chất hơn, thiết thực hơn, hiệu quả và bền vững hơn gắn liền với quá trình đô thị hóa, có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc, Nông thôn mới phồn vinh, văn minh và hiện đại...

Trên cơ sở thống nhất của các thành viên Hội đồng OCOP Thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội hoàn thiện biên bản hội nghị lần 2, hoàn thiện hồ sơ theo quy định để làm cơ sở trình UBND thành phố Hà Nội xem xét, phê duyệt 518 sản phẩm OCOP năm 2022.

Sản phẩm OCOP Thủ đô chú trọng kết tinh những giá trị đặc thù
Đoàn Đại biểu kiểm tra đánh giá một số sản phẩm OCOP được phân hạng năm 2022

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các chủ thể có sản phẩm OCOP đã được UBND thành phố Hà Nội công nhận phải tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để đưa sản phẩm OCOP ngày càng phát triển. Để làm tốt hơn nữa công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, cũng như lan tỏa những giá trị tích cực của sản phẩm OCOP trong cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh, yêu cầu phát triển nông nghiệp Hà Nội phải lồng ghép với mục tiêu phát triển du lịch và dịch vụ nhằm nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng nhấn mạnh yêu cầu phải tăng cường công tác thông tin tuyên truyền; Tăng cường các điểm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP; Hình thành các trung tâm đổi mới sáng tạo sản phẩm OCOP tại các địa phương; Thường xuyên kiểm tra đánh giá lại chất lượng sản phẩm OCOP; Liên kết hợp tác phát triển các thương hiệu giữa các địa phương, giữa khu vực nội thành và ngoại thành...

Hà Nội sẽ phát triển mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch Hà Nội sẽ phát triển mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch
Hưng Yên thực hiện hiệu quả từ chương trình OCOP năm 2022 Hưng Yên thực hiện hiệu quả từ chương trình OCOP năm 2022
Thanh Hóa: Dự kiến tổ chức trưng bày các sản phẩm OCOP đã được công nhận trên địa bàn Thanh Hóa: Dự kiến tổ chức trưng bày các sản phẩm OCOP đã được công nhận trên địa bàn
Đào Hà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm bản sắc làng quê, chương trình OCOP Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Để hiện thực hóa hành trình này, đòi hỏi sự chuyển đổi toàn diện về tư duy sản xuất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và khai thác hiệu quả lợi thế văn hóa vùng miền.
Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa lớn cho sản phẩm OCOP vươn xa, nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe về năng lực, công nghệ và tư duy thị trường. Việc chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là điều kiện tất yếu để sản phẩm OCOP bước vào kỷ nguyên phát triển bền vững và toàn cầu hóa.
Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Xuất phát từ món bánh bò rễ tre đặc trưng miền Tây, bánh bò Mai Vân đã được biến tấu thành phiên bản ngũ sắc độc đáo, phù hợp khẩu vị và thị hiếu của người dân Gia Lai. Không chỉ dừng lại ở sản xuất – kinh doanh, thương hiệu này còn từng bước đào tạo nghề, mở rộng thị trường, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực dân gian Việt.
Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP đang góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm bản địa, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng hợp tác quốc tế, trở thành mô hình phát triển nông nghiệp bền vững và lan tỏa bản sắc Việt trong xu thế toàn cầu hóa.
Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Việt Nam lan tỏa mô hình OCOP ra toàn cầu, thúc đẩy hợp tác nông nghiệp bền vững

Thành công từ chương trình OCOP đã giúp Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển nông nghiệp nông thôn dựa trên giá trị bản địa. Tại Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về OCOP tổ chức ở Hà Nội, nhiều quốc gia châu Á và châu Phi đã cùng nhau đồng thuận triển khai sáng kiến quốc tế mang tên “Mỗi quốc gia một sản phẩm ưu tiên”, mở ra chương mới trong hợp tác Nam – Nam.
Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Không nâng chất, sảm phẩm OCOP khó bước chân vào siêu thị

Dù số lượng sản phẩm OCOP không ngừng tăng, nhiều mặt hàng vẫn loay hoay ở quy mô làng xã, khó vươn tới siêu thị hay xuất khẩu. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chất lượng chưa đạt chuẩn, thiếu thương hiệu và chưa đáp ứng được yêu cầu thị trường.
OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

OCOP xuất khẩu – Cơ hội vươn xa cho đặc sản Việt

Với hơn 14.600 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao trở lên, chương trình OCOP đang mở ra cánh cửa mới để đặc sản vùng miền Việt Nam bước chân vào chuỗi giá trị toàn cầu. Hội chợ OCOP xuất khẩu 2025 – Vietnam OCOPEX tổ chức tại Hà Nội tháng 8 tới sẽ là “bệ phóng” để các sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Phát huy giá trị OCOP trong giai đoạn mới

Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá OCOP là bước đi chiến lược, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chuẩn hóa thương hiệu và tạo hành lang pháp lý minh bạch. Đây là nền tảng để sản phẩm OCOP vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sáp nhập tỉnh mở lối mới cho sản phẩm OCOP

Sau khi sáp nhập tỉnh, sản phẩm OCOP không còn chỉ xoay quanh không gian nhỏ lẻ, mà phải bước vào sân chơi lớn hơn – nơi đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bản sắc rõ nét và năng lực cạnh tranh bền vững để thích ứng và phát triển lâu dài.
Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Từ sáp nhập đơn vị hành chính đến xây dựng vùng OCOP liên kết: Hướng đi tất yếu cho phát triển bền vững

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi Việt Nam tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính trên quy mô toàn quốc. Đây không chỉ là cuộc cách mạng bộ máy hành chính mà còn là bước ngoặt tạo đà cho việc xây dựng các vùng OCOP liên kết, chuyên nghiệp hơn, bền vững hơn.
OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động