Quảng Ninh: Quyết tâm đạt 3 triệu lượt khách du lịch nội địa trong quý IV/2020

Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết, nhiệm vụ của ngành Du lịch tỉnh trong quý IV/2020 là thu hút được 3 triệu lượt khách nội địa đến các điểm du lịch trên địa bàn.
Quảng Ninh: Bình Liêu tích cực chuẩn bị cho Hội mùa vàng Quảng Ninh: Phát triển rừng đặc dụng trên Vịnh Hạ Long Quảng Ninh: Chi thêm gói kích cầu du lịch khoảng 100 tỷ đồng

9 tháng năm 2020, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt trên 5,8 triệu lượt, bằng 52% so cùng kỳ năm 2019; trong đó khách quốc tế trên 500.000 lượt, bằng 13% so cùng kỳ năm 2019; tổng thu du lịch đạt trên 12.000 tỷ đồng, bằng 56% so cùng kỳ năm 2019.

Theo thống kê của ngành Du lịch tỉnh, trong 15 ngày đầu tháng 10/2020, Quảng Ninh đã đón hơn 100.000 lượt khách, chủ yếu vào các ngày cuối tuần; như ngày 3 và 4/10 đạt khoảng 13.600 khách, ngày 10 và 11/10 đạt trên 14.500 khách, tăng gấp 3-4 lần so với đầu tháng 9. Với thị trường du lịch ấm dần lên, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống cũng vì thế đón lượng khách đông đảo hơn; lượng khách lưu trú cũng đã tăng từ 50-60%.

Du khách đến Quảng Ninh tăng trở lại cho thấy chính sách kích cầu đang phát huy hiệu quả và sức hút của du lịch Quảng Ninh
Du khách đến Quảng Ninh tăng trở lại cho thấy chính sách kích cầu đang phát huy hiệu quả và sức hút của du lịch Quảng Ninh

Dự kiến từ nay tới cuối năm, do diễn biến của dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp tại nhiều quốc gia, khả năng có thể đón được dòng khách du lịch quốc tế là rất thấp.

Nhiệm vụ của ngành Du lịch Quảng Ninh trong quý IV/2020 là thu hút được 3 triệu lượt khách nội địa đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Con số này cho thấy dự báo về dư địa phát triển của ngành Du lịch còn rất lớn, có thể khai thác, nhưng cũng là một thách thức, đòi hỏi cần có sự vào cuộc quyết liệt, không chỉ của tỉnh, địa phương, mà cần sự chung tay, quyết tâm từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ, sự ủng hộ của người dân...

Để đạt con số 3 triệu lượt khách trong những tháng cuối năm 2020, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, chú trọng hoạt động xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm, tăng cường truyền thông, quảng bá các điểm đến, dịch vụ đẳng cấp. Cùng với việc hưởng ứng và triển khai hiệu quả chương trình kích cầu nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” tỉnh Quảng Ninh cũng đã bắt đầu triển khai chiến dịch thu hút du khách “Người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh”.

Quảng Ninh quyết tâm đạt 3 triệu lượt khách du lịch nội địa trong quý IV/2020
Quảng Ninh quyết tâm đạt 3 triệu lượt khách du lịch nội địa trong quý IV/2020

Quảng Ninh cũng đã có "chiến lược" truyền thông để quảng bá, kích cầu du lịch khá rõ nét. Trong đó, tổ chức quảng bá du lịch Quảng Ninh trên các chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines; đón đoàn báo chí, truyền hình trong nước và nước ngoài có văn phòng đại diện tại Việt Nam khảo sát các điểm đến du lịch Quảng Ninh; sản xuất sản phẩm truyền thông về du lịch Quảng Ninh; quảng bá du lịch Quảng Ninh trên các mạng điện thoại di động, các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương, các kênh trực tuyến, mạng xã hội...

Mới đây, Sở Du lịch đã tham mưu cho UBND tỉnh triển khai nhiều giải pháp tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch, đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa.

Cụ thể: Tổ chức chương trình giới thiệu, kích cầu du lịch Quảng Ninh tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ và một số địa phương miền Bắc; chương trình liên kết phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và 8 tỉnh vùng Đông Bắc; tham gia Liên hoan Du lịch làng nghề và phố nghề Hà Nội 2020; tiếp tục kết nối tuyến, điểm du lịch giữa Quảng Ninh với các địa phương trong cả nước.

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thăm làng gốm của người Chăm ở Ninh Thuận

Thăm làng gốm của người Chăm ở Ninh Thuận

Gốm Chăm là nét văn hóa độc đáo còn được gìn giữ đến ngày nay. Hiện nghề làm gốm Chăm còn lưu giữ tại 2 địa phương là Ninh Thuận và Bình Thuận. Tuy vậy, nổi tiếng hơn cả vẫn là làng gốm Bàu Trúc (Ninh Thuận).
Thanh Hoá kỷ niệm 60 năm Hàm Rồng Chiến thắng

Thanh Hoá kỷ niệm 60 năm Hàm Rồng Chiến thắng

Tối ngày 3/4, Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hoá long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Hàm Rồng Chiến thắng (03, 04/4/1965 - 03, 04/4/2025).
Chiêm ngưỡng bảo vật Quốc gia thời đại Hùng Vương trên Đất Tổ

Chiêm ngưỡng bảo vật Quốc gia thời đại Hùng Vương trên Đất Tổ

Hiện nay, tỉnh Phú Thọ đang lưu giữ 4 bảo vật Quốc gia gắn với thời đại Hùng Vương gồm: Tượng Mẫu Âu Cơ, Trống đồng Đền Hùng, Bộ khóa lưng bằng đồng và Sưu tập Nha Chương. Những bảo vật này là các di sản vô cùng quý hiếm trên đất nước Việt Nam.
Bảo tồn, phát triển kho tàng di sản văn hóa

Bảo tồn, phát triển kho tàng di sản văn hóa

Các loại hình di tích của Thái Bình phong phú, đa dạng, trải dài từ thời tiền sử đến các di tích cách mạng kháng chiến ở thời hiện đại là những di tích kiến trúc nghệ thuật, di tích lịch sử các danh nhân. Đó là những di sản văn hóa vô giá về người Thái Bình - đất Thái Bình.
Ẩm thực làng cổ Đường Lâm hấp dẫn du khách thập phương

Ẩm thực làng cổ Đường Lâm hấp dẫn du khách thập phương

Làng cổ Đường Lâm không chỉ được biết đến với các công trình tôn giáo, tín ngưỡng, di tích và nhà cổ mà nơi đây còn sở hữu những tri thức dân gian truyền thống lâu đời, đặc biệt là ẩm thực.
Bánh ngải Lạng Sơn vỏ xanh mềm mịn, ngọt ngào bên trong

Bánh ngải Lạng Sơn vỏ xanh mềm mịn, ngọt ngào bên trong

Bánh ngải Lạng Sơn không chỉ là một món ăn truyền thống đặc trưng của vùng núi phía Bắc, mà còn được biết đến với những lợi ích sức khỏe đáng kể.
Đà Nẵng lần đầu tiên kết nối đường bay trực tiếp đến Kazakhstan

Đà Nẵng lần đầu tiên kết nối đường bay trực tiếp đến Kazakhstan

Sáng ngày 2/4, chuyến bay từ Almaty (Kazakhstan) mang số hiệu VJ52 bằng tàu bay A330/300 đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, đưa gần 300 hành khách đến tham quan và trải nghiệm dịch vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng.
Tiềm năng phát triển Nho Ninh Thuận từ du lịch trải nghiệm

Tiềm năng phát triển Nho Ninh Thuận từ du lịch trải nghiệm

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, du lịch sinh thái vườn nho với các giống nho ăn tươi mới, chất lượng cao đang phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách tham quan, trở thành một phần quan trọng trong các tour du lịch của tỉnh.
Ngắm hoa rì rừng nhuộm vàng đại ngàn phía tây Đà Nẵng

Ngắm hoa rì rừng nhuộm vàng đại ngàn phía tây Đà Nẵng

Những con suối len qua núi rừng thôn Phú Túc, xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang, TP Đà Đẵng) thu hút du khách gần xa bởi không khí trong lành, dòng nước mát, không gian văn hóa truyền thống Cơ tu của người bản địa và đặc biệt là những loài hoa đua sắc theo mùa. Trong đó có thể kể đến hoa rì rừng - loài hoa được xem như biểu tượng của mảnh đất này.
Say lòng trước những món ngon của mảnh đất cố đô Huế

Say lòng trước những món ngon của mảnh đất cố đô Huế

Ẩm thực Huế có thể làm say lòng thực khách khắp nơi bởi mang trong mình sự giao thoa độc đáo giữa truyền thống và hiện đại. Từ sự tinh tế của ẩm thực cung đình đến sự mộc mạc trong món ăn dân gian. Từng món ăn là một trải nghiệm văn hóa và cũng là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, nơi mỗi hương vị đều kể một câu chuyện về cố đô Huế.
Giới trẻ háo hức "check-in" dưới sắc cờ Tổ quốc đỏ rực trên nhiều cung đường tại Đà Lạt

Giới trẻ háo hức "check-in" dưới sắc cờ Tổ quốc đỏ rực trên nhiều cung đường tại Đà Lạt

Những ngày qua, trên mạng xã hội, hình ảnh nhiều cung đường tại Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) rực rỡ cờ đỏ sao vàng, cờ Đảng khiến người dân địa phương và khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ không khỏi trầm trồ.
Bình Định thu hút khách du lịch bằng tàu hỏa

Bình Định thu hút khách du lịch bằng tàu hỏa

Đường sắt không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là sự trải nghiệm đặc biệt. Du lịch đường sắt giúp du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và lịch sử của các vùng miền một cách chậm rãi, thư thái và đầy cảm xúc. Loại hình này rất phù hợp cho nhiều du khách nhất là khách quốc tế.
Khách du lịch đi Thái Lan thời điểm này cần lưu ý gì?

Khách du lịch đi Thái Lan thời điểm này cần lưu ý gì?

Lời khuyên chung từ các diễn đàn, các group du lịch trên mạng xã hội, với khách đi lẻ chưa cần gấp, cân nhắc lịch trình tới Thái Lan. Còn tour theo đoàn, cần cập nhật thông tin từ đơn vị lữ hành để đảm bảo chuyến đi an toàn.
Độc đáo lễ cúng cầu mưa trên đỉnh núi thần Chư Tao Yang

Độc đáo lễ cúng cầu mưa trên đỉnh núi thần Chư Tao Yang

Vừa qua, tại Khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Plei Ơi (xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra lễ cầu mưa của Yang Pơtao Apui và Hội thi văn hóa-thể thao các dân tộc thiểu số huyện Phú Thiện lần thứ XVI năm 2025.
Tăng cường vị thế cho du lịch Việt Nam trong mạng lưới quốc tế

Tăng cường vị thế cho du lịch Việt Nam trong mạng lưới quốc tế

Hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Toàn cầu năm 2025 dành cho các thành viên là một cơ hội hết sức quan trọng để tăng cường vị thế và sự hiện diện của các thành phố du lịch Việt Nam trong mạng lưới quốc tế.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Hơn 600 món ăn ba miền hội tụ tại lễ hội ẩm thực TP.HCM

Hơn 600 món ăn ba miền hội tụ tại lễ hội ẩm thực TP.HCM

Đến với lễ hội ẩm thực TP.HCM, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức khoảng 600 món ăn, thức uống độc đáo từ Bắc vào Nam, được chế biến và trình diễn bởi những đầu bếp tài năng thuộc chuỗi dịch vụ của Saigontourist Group.
Ba Vì xây dựng giá trị thương hiệu cho sản phẩm OCOP

Ba Vì xây dựng giá trị thương hiệu cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình OCOP đã lan tỏa trên khắp địa bàn huyện Ba Vì. Có được kết quả này là nhờ UBND huyện Ba Vì (TP. Hà Nội) đã quan tâm, khai thác các nguồn tài nguyên bản địa, hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm tiềm năng OCOP chuẩn hóa sản phẩm.
Xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”

Tỉnh Bắc Kạn đặt mục tiêu phấn đấu thu hút trên 1,3 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025 (tăng khoảng 30% so với 2024), nhất là xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Kạn “An toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch”.
Lâm Đồng: Trưng bày hơn 200 tư liệu quý thời kháng chiến

Lâm Đồng: Trưng bày hơn 200 tư liệu quý thời kháng chiến

Tại Nhà triển lãm Trung tâm Hòa Bình (TP. Đà Lạt), hơn 200 tư liệu quý giới thiệu những trang sử vẻ vang của quân và dân tỉnh Lâm Đồng cùng công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc được trưng bày trong một tháng.
Hà Nội "bắt tay" Thái Nguyên phát triển du lịch cộng đồng

Hà Nội "bắt tay" Thái Nguyên phát triển du lịch cộng đồng

Với vị trí địa lý nằm trong quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội, việc liên kết du lịch giữa Hà Nội và Thái Nguyên rất thuận lợi, du khách chỉ cần di chuyển hơn 1 giờ đồng hồ là có thể khám phá và trải nghiệm vùng đất giàu lịch sử, đa dạng sinh thái và đậm đà bản sắc dân tộc.
TP.HCM: Du lịch khởi sắc, "chạy đà" cho đại lễ 30/4

TP.HCM: Du lịch khởi sắc, "chạy đà" cho đại lễ 30/4

Quý I/2025, du lịch TP.HCM thu hơn 56.000 tỷ đồng. Đây được xem là bước chạy đà thuận lợi để các doanh nghiệp lữ hành du lịch trên địa bàn tăng tốc trong năm 2025, mà trước hết là dịp lễ chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4.
Trưng bày hơn 500 hiện vật chuyên đề “95 năm dưới cờ Đảng quang vinh”

Trưng bày hơn 500 hiện vật chuyên đề “95 năm dưới cờ Đảng quang vinh”

Ngày 25/3, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh TP. Huế Huế (41A Hùng Vương, quận Thuận Hóa, TP. Huế) Sở Văn hóa và Thể thao TP. Huế tổ chức Trưng bày chuyên đề “95 năm dưới cờ Đảng quang vinh” và “Dấu ấn 50 năm Huế vươn mình vào kỷ nguyên phát triển mới”.
Hà Nội sắp ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới

Hà Nội sắp ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới

Thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và quốc tế để thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt.
Khách du lịch thích thú check-in chuyến tàu về quá khứ ở Hà Nội

Khách du lịch thích thú check-in chuyến tàu về quá khứ ở Hà Nội

Nằm gọn trong một địa danh nổi tiếng của Hà Nội với tên Đảo Ngọc Ngũ Xã, “Tuyến tàu điện số 6” đưa du khách tận hưởng nhiều trải nghiệm đa dạng, từ văn hóa, lịch sử, nghệ thuật, mỹ thuật, tín ngưỡng, ẩm thực, đặc sản vùng miền, văn minh lúa nước, cho đến không gian - kiến trúc - nội thất của bao cấp - tem phiếu.
Tôm chua Ba Bể - đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Bắc Kạn

Tôm chua Ba Bể - đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Bắc Kạn

Tôm chua Bắc Kạn, đặc biệt tại hồ Ba Bể, là một đặc sản nổi tiếng với hương vị hài hòa giữa chua ngọt, cay nồng và đậm đà.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động